DMCA.com Protection Status

Cách Xác Định Độ dày chuẩn của dây đai dệt

Tài liệu dưới đây đưa ra cách tính độ dày chuẩn của dây đai dệt. Cách đo độ dài dây đai dệt được thực hiện bằng cách sử dụng thước kẹp để đo độ dày. Kẹp thủ công là thiết bị cố định sử dụng nhân lực để định vị và kẹp dây đai khi muốn đo độ dày. Mặt khác, khi kẹp dây đai bằng tay, lực kẹp không chắc chắn, đôi khi ảnh hưởng đến độ chính xác gia công. Tuy nhiên, đồ gá thủ công có thiết kế đơn giản, dễ chế tạo, giá thành rẻ nên vẫn được sử dụng rộng rãi để độ dày chuẩn của dây đai dệt.

Làm thế nào để kiểm tra chất lượng của dây đai dệt?

Hư hỏng: Kiểm tra dây đai dệt xem có vết bẩn, vết phẳng, dầu và các chất gây ô nhiễm khác không.

Quang sai màu: Để quan sát màu sắc, nó phải là màu rất tinh khiết, vì các hạt cuộn ở các cạnh không trộn lẫn và có vẻ hỗn loạn.

Kiểm tra dây có bị xù lông bung sợi không: Nói chung, bạn có thể nhìn thấy các đường gờ trên mép và cả hai mặt của dải dây đai dệt, và không thể có các đường gờ và lông tơ nghiêm trọng.

Chất lượng: của dây đai dệt cũng liên quan đến thông số kỹ thuật của sợi khi được dệt. Thông số kỹ thuật tiêu chuẩn nên được thực hiện tốt nhất về chất lượng dây đai dệt.

Đo độ dày: Độ dày chuẩn của dây đai dệt khi sử dụng thước cặp có độ chính xác đến 0,001, dung sai không được vượt quá ± 0,1 mm, để đo chính xác độ dày dây đai dệt

Cảm biến chiều rộng: Sử dụng thước cặp để đo dây đai dệt rộng ít nhất 1 inch, với dung sai không vượt quá +/- 0,25 mm. Chiều rộng đai 1" nhỏ hơn 1" không được vượt quá +/- 0,25mm so với dung sai tiêu chuẩn. Lưu ý: Dây đai dệt trơn và dây đai dệt xương cá phải đủ kích thước, từ 0,25mm trở xuống.

Cách đo độ dày chuẩn của  dây đai dệt

Nhiều loại dây đai dệt sử dụng trong ngành dây bảo vệ an toàn hàng hóa dành cho dịch vụ khai thác vận chuyển và công nghiệp nặng như vận chuyển quặng và khoáng sản, vận chuyển hàng hóa trên xe tải, container kết hợp các lớp bên trong bằng dây tăng đơ hoặc dây cẩu, nâng hạ hàng hóa may từ 1 đến nhiều lớp để tăng cường độ bền.

Độ dày chuẩn của dây đai dệt các nhà sản xuất dây đai dệt cần kiểm tra độ dày của lớp gia cố trên dây tăng đơ hay các sản phẩm dây đai dệt được sử dụng trong dòng dây chằng buộc hàng hóa để đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng thông số kỹ thuật. Sau khi dệt hay khách hàng nhà đầu tư đặt hàng, người sử dụng dây đai cần kiểm tra định kỳ độ dày của lớp dây đai dệt còn lại do dây đai bị mòn để ước tính tuổi thọ còn lại trước khi thay thế. Bởi vì dây đai lớn có thể rất đắt tiền, thông tin chính xác về độ dày dây đai dệt còn lại rất có giá trị đối với người dùng.

Độ dày chuẩn của dây đai dệt việc đo tổng độ dày của dây đai dệt thông thường chỉ có thể thực hiện được trong trường hợp một số đai được dệt ra dùng cho các tải trọng lớn để xác định dây có thể chịu được lực. Tuy nhiên, kích thước quan trọng đối với hầu hết người dùng là lượng sợi trên lớp dây đai dệt là bao nhiêu, không phải tổng độ dày. Đây thường là một ứng dụng đơn giản để đo độ dày dây đai dệt.

Thiết bị : Độ dày dây đai dệt của dây tăng đơ dưới khoảng 1,5 mm hoặc 0,5 inch thường có thể được đo bằng các mẫu máy đo độ dày tiêu chuẩn bằng thước kẹp.

Một máy đo dây là đường kính của dây . Đường kính xác định số ampe (ampe) mà dây có thể dẫn mà không bị quá nóng. Nếu dây quá nóng, lớp cách điện có thể bị chảy ra và gây ra hỏa hoạn.

Hướng dẫn về kích thước dây đo

Dây có nhiều độ dày khác nhau ví dụ, đồng hồ đo mỗi loại phù hợp với các mục đích khác nhau. Ví dụ, dây thủ công mỏng để hỗ trợ uốn, tạo hình và xoắn thành như dây đai dệt hay các loại dây thủ công khác. Trong hướng dẫn sau đây, chúng tôi cung cấp thông tin tổng quan về máy đo dây độ dày chuẩn dây đai là gì, tại sao chúng lại quan trọng, các cân nhắc chính và kích thước tiêu chuẩn có sẵn để giúp các chuyên gia trong ngành chọn máy đo dây phù hợp cho ứng dụng của họ.

Đồng hồ đo dây là gì?

Máy đo của một dây đai đề cập đến độ dày của nó. Mỗi thước đo được biểu thị bằng một số, với các số nhỏ hơn biểu thị các thước đo dây dày hơn và các số cao hơn biểu thị các dây mỏng hơn.

Độ dày chuẩn của dây đai dệt thước kẹp đo độ dày chuẩn là một phương pháp tiêu chuẩn để đo và xác định độ dày của cáp được phát triển ở Việt Nam dùng cho dây đai dệt. Nó phù hợp để chỉ định đo cho dây đai phẳng. Vì độ dày của dây ảnh hưởng đến các đặc tính và chịu tải của nó, nên việc biết thước đo của dây cho phép các chuyên gia trong ngành nhanh chóng và dễ dàng xác định liệu nó có phù hợp với một ứng dụng cụ thể hay không. Kiến thức này cũng có thể được truyền đạt giữa các bên khác nhau, chẳng hạn như từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.

Máy đo của một dây đai đề cập đến độ dày của nó. Mỗi thước đo được biểu thị bằng một số, với các số nhỏ hơn biểu thị các thước đo dây dày hơn và các số cao hơn biểu thị các dây mỏng hơn.

Cân nhắc cho đồng hồ đo dây

Độ dày chuẩn của dây đai dệt khi chọn một dây đai dệt cho một ứng dụng, thước đo là một cân nhắc thiết kế quan trọng. Tuy nhiên, thước đo phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ, các mạch điện có định mức cường độ dòng điện cao hơn yêu cầu dây dẫn dày hơn để đáp ứng tải mà không bị tích tụ nhiệt quá mức. Sử dụng dây quá mỏng so với cường độ dòng điện quy định có thể dẫn đến hỏng dây hoặc đánh lửa. Để tránh những vấn đề này, cần phải xác định tổng cường độ dòng điện của hệ thống, bằng cách tính toán tác động của tải theo kế hoạch, tải được kết nối và chiều dài mạch và chọn dây thích hợp cho hệ thống.

Ứng dụng cho các máy đo dây khác nhau

Vì mỗi máy đo dây mang các đặc tính vật lý và điện khác nhau, chúng thường phù hợp cho các mục đích khác nhau. Đồng hồ đo mỏng hơn thường tìm thấy ứng dụng trong các ứng dụng nhẹ hơn, trong khi đồng hồ đo dày hơn được sử dụng cho các ứng dụng nặng.

Thiết bị  đo độ dày chuẩn của dây đai dệt

Độ dày chuẩn của dây đai dệt trong thương mại, kích thước của dây được ước tính bằng các thiết bị, còn được gọi là đồng hồ đo , bao gồm các tấm hình tròn hoặc hình thuôn dài có các rãnh có chiều rộng khác nhau xung quanh các cạnh của chúng để nhận dây và kim loại tấm có độ dày khác nhau. Mỗi rãnh được đóng dấu bằng một số, và dây hoặc tấm chỉ vừa với một rãnh nhất định, được cho là thuộc số 10, 11, 12, v.v., của máy đo dây.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
TOP 6 điều bạn nên biết về cáp vải cẩu hàng trước khi mua
TOP 6 điều bạn nên biết về cáp vải cẩu hàng trước khi mua

Cáp vải cẩu hàng nằm trong số các cáp cẩu được sử dụng phổ biến hiện nay trên thị trường. Chúng có nhiều tải trọng đa dạng cho phép bạn cẩu nhiều loại hàng hóa khác nhau. Bạn có thể sử dụng cáp vải cho nhiều ứng dụng, đặc biệt là  với nhiều ngành công nghiệp. Thế nhưng để có được những sản phẩm đủ nhất lượng cho công việc nâng cẩu được an toàn thì trước khi mua bạn nên tìm hiểu về chúng kỹ. Sau đây là 6 điều bạn cần nên biết về cáp vải cẩu hàng trước khi mua hàng sử dụng.  
 Chi tiết Sự khác biệt giữa Webbing Slings so với Round Slings
Chi tiết Sự khác biệt giữa Webbing Slings so với Round Slings

Khi bạn cần phải nâng vật nặng để hoàn thành công việc của mình, bạn sẽ biết rằng một sản phẩm cẩu hàng có thể làm cho công việc này trở nên đơn giản hơn nhiều. Có nhiều loại sản phẩm cẩu hàng khác nhau dành cho nhiều tải trọng khác nhau, cáp treo dây (webbing sling) và vòng cáp treo (round sling). Hôm nay cùng Provina tìm hiểu sự khác biệt giữa webbing slings với round sling nhé!
Máy Dệt Đai Là Gì? Phân Loại Và Ứng Dụng
Máy Dệt Đai Là Gì? Phân Loại Và Ứng Dụng

Trang thiết bị máy móc và vật tư máy dệt đai là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra quy trình sản xuất có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dây đai dệt. Các thiết bị máy móc dệt được nhập khẩu từ các nước có uy tín chuyên sản xuất các thiết bị chuyên dùng trong máy dệt dây đai vải.  Máy dệt đai là gì? Phân loại và ứng dụng như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.
Sự khác nhau giữa Dây tăng đơ với Dây khóa cam
Sự khác nhau giữa Dây tăng đơ với Dây khóa cam

Hôm nay chúng ta sẽ xem xét những điểm khác nhau giữa dây tăng đơ với dây khóa cam để xem việc sử dụng sản phẩm nào cho công việc chằng buộc hàng hóa giúp đảm bảo an toàn, hiệu suất và tiết kiệm chi phí nhất nhé. Bắt đầu thôi nào.
[CHI TIẾT] Phần cố định Dây tăng đơ gồm những gì?
[CHI TIẾT] Phần cố định Dây tăng đơ gồm những gì?

Khi bạn tìm hiểu về dòng dây tăng đơ chằng hàng chắc hẳn bạn sẽ nghe rất nhiều về khái niệm phần cố định dây tăng đơ đúng không? Liệu bạn đã hiểu được chúng là gì? Và phần cố định dây tăng đơ gồm những chi tiết nào? Công dụng thực tế của bộ phận này là thế nào? Cùng Provina đi khám phá câu trả lời cho những thắc mắc trên thông qua bài viết ngay dưới đây nhé!
DÂY CHẰNG HÀNG TĂNG ĐƠ HAI ĐẦU MẮT LÀ GÌ?
DÂY CHẰNG HÀNG TĂNG ĐƠ HAI ĐẦU MẮT LÀ GÌ?

Là một phụ kiện chở hàng linh hoạt với nhiều loại hàng khác nhau, siết chặt dễ dàng, điều chỉnh kích thước chiều dài điều chỉnh dễ dàng linh hoạt. Dây chằng hàng tăng đơ hai đầu mắt thuộc dòng dây tăng đơ được ưa chuộng sử dụng rộng rãi hiện nay trên thị trường. Cùng Provina tìm hiểu hết về nguồn hàng này thông qua bài viết dưới đây nhé!
Cách để dệt dây đai chất lượng cao | Quy trình dệt dây tại Provina
Cách để dệt dây đai chất lượng cao | Quy trình dệt dây tại Provina

Sản phẩm dây đai dệt hiện nay đang được rất nhiều công ty vận chuyển hàng hóa sử dụng nhằm chằng buộc, nâng hạ hàng hóa giúp quá trình vận chuyển được an toàn nhất đem đến lợi nhuận cao. Chính vì thế mà quy trình dệt dây đai cũng được nhiều người quan tâm để biết sản phẩm dây đai dệt có chất lượng hay không? Hãy cùng chúng tôi khám phá cách dệt dây đai của Provina như thế nào trong bài viết dưới đây nhé.
Ưu điểm của dây tăng đơ buộc hàng mà bạn nên biết
Ưu điểm của dây tăng đơ buộc hàng mà bạn nên biết

Trên thị trường hiện nay, có một loại sản phẩm đang được rất nhiều doanh nghiệp, xí nghiệp sử dụng rộng rãi trong việc vận chuyển và lưu thông hàng hóa đó là dây tăng đơ. Vậy thì ưu điểm của dây tăng đơ buộc hàng là gì mà lại có nhiều người sử dụng đến vậy? Qua bài viết dưới đây, Provina sẽ giới thiệu cho bạn biết rõ hơn về sản phẩm này như thế nào nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng