DMCA.com Protection Status

Bí kíp Chở máy lạnh bằng xe máy đơn giản

Máy lạnh có trọng lượng không hề nhẹ nên gây khó khăn khi vận chuyển máy lạnh đi xa. Nhiều người lúng túng vì không biết cách xử lý, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn bí kíp chở máy lạnh bằng xe máy đơn giản. Hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn có thêm những thông tin bổ ích có thể áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày.

Chở máy lạnh bằng xe máy

Chở máy lạnh bằng xe máy có gây nguy hiểm gì không?

Máy lạnh khi nhìn thấy thì khá là gọn, nhưng khối lượng của nó không hề nhẹ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu bạn chở không đúng cách hoặc những người lần đầu chở chưa biết cách xử lý. Một số nguy hiểm có thể gặp phải khi chở máy lạnh bằng xe máy.

– Cũng như việc chở tủ lạnh bằng xe máy việc chuyên chở máy lạnh đúng quy định chỉ được phép chở 1 cái chứ không được chở nhiều. Sẽ vi phạm chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông gây tai nạn giao thông.

Chở máy lạnh bằng xe máy

– Không chằng buộc chắc chắn sẽ gây đổ vỡ khi di chuyển gây hư hỏng bể máy lạnh.

– Hư hỏng máy lạnh khi di chuyển vào đường có địa hình xấu góc cua nhiều gây va chạm bên trong dẫn đến hư hỏng máy lạnh

Chở máy lạnh bằng xe máy đúng cách đảm bảo an toàn sẽ rất ít xảy ra nguy hiểm. Nên các bạn thật chú ý và cẩn thận khi chở máy lạnh bằng xe máy.

Chia sẻ bí kíp chở máy lạnh bằng xe máy an toàn

Thực tế hiện nay, nhiều cửa hàng, người buôn bán, tiệm sửa chữa điện lạnh, các cửa hàng điện máy xanh, chợ tốt… Cũng dùng xe máy làm phương tiện để chở hàng hóa nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển, dễ dàng di chuyển.

Chở máy lạnh bằng xe máy

Tìm hiểu thêm về 6 hoạt động để đảm bảo an toàn trong kho hàng.

Các bạn thấy đấy để di chuyển một chiếc máy lạnh chúng ta cũng không thể nào thuê cả chiếc xe tải lớn hay một chiếc ba gác để chở vì rất tốn kém chi phí vận chuyển, trong khi chúng ta có thể chở máy lạnh bằng xe máy rất đơn giản và an toàn.

Phân loại máy lạnh khi luân chuyển bằng xe máy

Đối với máy lạnh new

Chở máy lạnh bằng xe máy

Sau khi mua trực tiếp tại cửa hàng sẽ được đóng  gói bao bọc kỹ càng bạn lắc nhẹ để kiểm tra độ an toàn của máy lạnh khi được cố định bên trong xem có chắc chắn hay chưa. Thông thường máy new sẽ được đóng gói theo hình thức, máy lạnh sẽ bọc lớp màng bảo vệ bên trong là xốp che chắn bảo vệ máy lạnh cố định, bên ngoài là vỏ carton cứng dày để đảm bảo máy lạnh khi vận chuyển sẽ không bị tác động bên ngoài gây ảnh hưởng.

Đối với máy củ

Đưa đi sửa chữa hay chuyển nhà, chuyển trọ,... chuẩn bị thang và các dụng cụ để tháo dỡ máy lạnh, việc trước tiên khi tháo dỡ máy lạnh bạn nên rút phích cắm tất cả thiết bị điện và quấn dây điện các thiết bị cho vào một chiếc túi cho gọn gàng tránh làm rơi mất, đảm bảo an toàn.

Đặt thang leo lên để tháo các bộ phận của máy lạnh sau đó vệ sinh sạch sẽ đóng gói cẩn thận trước khi vận chở máy lạnh bằng xe máy.

Các bước cơ bản để chở máy lạnh bằng xe máy an toàn

Bước 1:

+ Chọn xe máy thích hợp để chở máy lạnh an toàn nhất. Kiểm tra xe trước khi chở tránh hư hỏng hết xăng giữa đường. Bạn nên sử dụng baga hay thiết bị giá đỡ chuyên dụng sau yên xe máy để làm tăng diện tích bám trụ và mức độ chịu lực.

Chở máy lạnh bằng xe máy

+ Chuẩn bị một hay nhiều dây chằng để chằng buộc cố định chở máy lạnh bằng xe máy, bạn có thể tham khảo các loại dây buộc máy lạnh lên xe chắc chắn tại cửa hàng provina nhé!!!

Bước 2: Đặt máy lạnh lên xe

+Tìm thêm người phụ để khiêng máy lạnh đặt lên xe, sắp xếp sao cho ngay ngắn, chú ý buộc chặt để tránh rơi vỡ làm hư hỏng máy lạnh. Vì là thiết bị điện tử khả năng va chạm rơi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của máy.

Chở máy lạnh bằng xe máy

+Người điều khiển xe máy phải đảm bảo sức khỏe tốt để có thể chở máy lạnh lạnh tháo dỡ, lắp đặt an toàn.

+Rung lắc mạnh để kiểm tra độ chắc chắn của máy lạnh khi được cố định trên xe máy.

Bước 3: Chọn con đường đi gần nhất, mặt đường phẳng tránh ổ gà , ổ voi, lên dốc, xuống dốc, kẹt xe… gây va chạm ảnh hưởng đến máy lạnh

Bước 4: Sau khi đến nơi, bạn nhẹ nhàng tháo dây buộc hàng máy lạnh, sau đó bạn khiêng vác máy lạnh đến vị trí sửa chữa hay lắp đặt, cẩn thận trong lúc di chuyển máy lạnh và chú ý khi đưa máy lạnh lên trên lầu. Công đoạn này khá quan trọng cần 2 người khỏe mạnh khiêng vác phụ nhau.

Bước 5: Lắp đặt máy lạnh. Tháo vỏ thùng carton chuẩn bị các dụng cu để lắp máy lạnh và tiến hành lắp đặt. Sau khi lắp đặt xong bạn kiểm tra chất lượng máy lạnh có hoạt động tốt hay không sau khi máy lạnh chở bằng xe máy nhé.

Như các bạn đã thấy việc chở máy lạnh bằng xe máy có thể thực hiện được nhưng để đảm bảo an toàn và chắc chắn thì khá nặng nhọc và tốn nhiều công sức. Thêm một trở ngại nữa là chở máy lạnh bằng xe máy có cồng kềnh không và có bị phạt không khi gặp cảnh sát giao thông.

Chở máy lạnh bằng xe máy có bị phạt không?

Chở máy lạnh bằng xe máy an toàn đúng với quy định khi tham gia giao thông sẽ không bị phạt.

Chở máy lạnh bằng xe máy

Trường hợp bạn chở cồng kềnh hay chở nhiều máy lạnh cùng  một lúc gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông thì sẽ bị xử phạt 300.000-500.000 nghìn đồng nếu vi phạm.

Trước vấn nạn chở hàng hóa cồng kềnh vượt quá tải trọng cho phép, một trong những giải pháp khắc phục là nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, Không được quá lạm dụng các phương tiện xe máy để di chuyển hàng hóa cồng kềnh gây mất an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông. Cũng không nên vì sự tiện ích của bản thân mà khiến những người tham gia giao thông cảm thấy lo lắng bất an bởi những chiếc xe máy chở hàng cồng kềnh bon bon với tốc độ nguy hiểm.

Chở máy lạnh an toàn đảm bảo quy định cho phép sẽ không bị phạt hay vi phạm giao thông. Nên mọi người khi chở máy lạnh bằng xe máy phải chú ý đảm bảo quy định chằng buộc tải trọng phù hợp khi chở nhé.

Hình ảnh chở máy lạnh bằng xe máy được ghi hình

Dưới đây là một số hình ảnh mà chúng tôi đã bắt gặp người dân thực hiện chở máy lạnh di chuyển trên đường. Hình ảnh chở máy lạnh chẳng còn xa lạ gì với chúng ta, khi thời tiết vào hè nóng như thế này nhu cầu sắm máy lạnh càng tăng cao.

Hình ảnh 1

Chở máy lạnh bằng xe máy

Hình ảnh 2

Chở máy lạnh bằng xe máy

Hình ảnh 3

Chở máy lạnh bằng xe máy

Hình ảnh 4

Chở máy lạnh bằng xe máy

 

Hình ảnh 5

Chở máy lạnh bằng xe máy

 

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?
ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?

“Logistics nghĩa là gì? Là một loại hoạt động lưu thông hàng hóa, trong quá trình lưu thông, từ nơi xuất phát nguyên vật liệu đến nơi tiêu thụ, thông qua các quy trình lập kế hoạch, thực hiện và quản lý, nhằm kết hợp phục vụ khách hàng một cách có hiệu quả, xử lý đơn hàng, vận chuyển. Các hoạt động chức năng như kho bãi, kiểm soát hàng tồn kho, xử lý, đóng gói, lựa chọn địa điểm cơ sở, thông tin hậu cần, xử lý hậu cần, xử lý hàng trả lại, v.v.,
Cách sử dụng dây Bungee thực tế có hiệu quả cao năm 2022
Cách sử dụng dây Bungee thực tế có hiệu quả cao năm 2022

Ngày nay, dây bungee thường được sử dụng để cố định các đồ vật mà không cần thắt nút, chúng được sử dụng như những vật phẩm buộc hàng thời trang, tiện lợi và đẹp mắt. Có rất nhiều cách để sử dụng chúng tạo ra hiệu quả cao, tuy nhiên, bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng thực sự có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể sử dụng dây bungee mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dây bungee cùng các cách sử dụng dây bungee đem lại hiệu quả cao nhất nhé!
LỜI KHUYÊN AN TOÀN KHI VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NẶNG
LỜI KHUYÊN AN TOÀN KHI VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NẶNG

Những lời khuyên an toàn khi vận chuyển hàng hoá nặng mà bạn nên biết trước khi xuất phát. Khi nói đến việc vận chuyển những vật nặng, chắc chắn sẽ có rất ít chỗ cho những sai lầm. Không quan trọng về quảng đường mà bạn vận chuyển hàng nặng, có thể là khoảng cách vài km hoặc có thể là một chặng đường dài hàng km. Tải trọng lớn có thể dẫn đến tổn thất lớn, và một tính toán sai lầm nhỏ có thể gây ra tai nạn hoặc tệ hơn là tử vong.
6 Cân Nhắc Chính Khi Chọn Dây Đai Dẹt - Webbing Sling
6 Cân Nhắc Chính Khi Chọn Dây Đai Dẹt - Webbing Sling

Dây đai dẹt - Webbing slings tổng hợp là một trong những loại cáp nâng phổ biến nhất  trên thị trường. Chúng đủ mạnh để hỗ trợ tải nặng và đủ linh hoạt để sử dụng trong một số ứng dụng và ngành công nghiệp khác nhau. Webbing slings cũng phổ biến vì chúng tương đối rẻ, trong bài này chúng tôi chia sẻ 6 cân nhắc chính bạn nên biết khi chọn dây đai dẹt - webbing slings tổng hợp.
Webbing Là Gì? Ứng Dụng Webbing
Webbing Là Gì? Ứng Dụng Webbing

Webbing là gì? Là một loại vải dệt có thể phân biệt được bằng các thành phần vật liệu khác nhau, các biến thể về độ bền và độ rộng của nó. Qua quá trình dệt vải gồm có các sợi được các thợ dệt đưa lên bem vào máy, qua khung dệt để tạo thành các dải dây đai dệt. Được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau như quần áo, vật liệu giày dép, y tế, sản phẩm thể thao, hành lý, công nghiệp, nông nghiệp, nhu cầu quân sự, giao thông vận tải, các loại dây chằng buộc...
Sự Khác Biệt Giữa Dây Đai PP và PET Là Gì?
Sự Khác Biệt Giữa Dây Đai PP và PET Là Gì?

Sự khác biệt giữa dây đai PP và PET là gì? Đặc điểm của dây đai đóng hàng PP là: Dẻo tốt, chống uốn, lực kéo đứt mạnh, chất liệu nhẹ, màu sắc tươi sáng dễ sử dụng nhưng phù hợp hơn để đóng thùng hàng carton hoặc các vật nhẹ khác. Đặc điểm của dây đai đóng gói PET là: độ bền kéo cao, độ giãn dài nhỏ, khả năng chịu nhiệt độ tốt, an toàn tốt, lợi ích kinh tế tốt, phù hợp để đóng gói thùng giấy lớn, thùng giấy, màng nhựa (túi)…Phù hợp cho vận chuyển đường dài.
Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết
Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết

Nói ra sự khác biệt giữa tời và pa lăng có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với những người không quen với thiết bị nâng và lắp ráp. Công bằng mà nói, sự khác biệt nhỏ giữa ngoại hình của hai thiết bị thậm chí có thể khiến một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm gặp khó khi đặt chúng gần nhau.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN  AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ

Khi nói đến việc đảm bảo tải trọng, túi lớn là một trong những loại tải trọng bị đánh giá thấp nhất. Với những thứ này, vấn đề không phải là bao bì mà là hàng hoá mà chúng đang được sử dụng để vận chuyển. Người vận chuyển cần lưu ý điều gì? Và làm thế nào để bảo vệ túi lớn an toàn trong vận chuyển? Chuyên gia đảm bảo tải của chúng tôi sẽ cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi này trong blog dưới đây!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng