DMCA.com Protection Status

[Chia sẽ] 6 Mẹo Hữu ích Để Chở Tivi Bằng Xe Máy ⇒ An Toàn

Làm thế nào để di chuyển tivi bằng xe máy an toàn, trong khi chiếc tivi rất to lại còn dễ vỡ. Tivi là một thiết bị điện tử có kích thước chiều dài rất lớn khá quen thuộc trong mỗi gia đình. Do kích thước tivi khá lớn màn hình mỏng nên việc vận chuyển tivi bằng xe máy trở nên cồng kềnh và khó khăn. Dưới đây mình sẽ chia sẻ 6 mẹo hữu ích để chở tivi bằng xe máy an toàn.

Chở tivi bằng xe máy

Những  điều cần làm trước khi chở tivi bằng xe máy

 

Trước tiên chúng ta phải xác định tivi là một trong những đồ vật siêu mỏng rất dễ đổ vỡ. Ngày xưa thì chiếc tivi nhỏ gọn nhưng tivi hiện đại với khoa học và công nghệ phát triển nên tivi rất to và siêu mỏng có giá trị lên tới vài chục triệu đồng.

Để vận chuyển tivi bằng xe máy một cách an toàn và dễ dàng, vui lòng lưu ý những điều sau:

➢ Rút phích cắm dây nguồn của tivi trước khi di chuyển tivi đến bất kỳ đâu.

➢ Đối với tivi màn hình phẳng, bạn cũng đừng chủ quan khiêng vác và di chuyển một mình, vì tivi trơn, dễ trượt và nếu bị mất thăng bằng có thể làm hỏng tivi. Thay vào đó, bạn nên khiêng tivi theo 2 người, mỗi bên 1 người và cầm bằng 2 tay cho an toàn!

➢ Trong quá trình vận chuyển xảy ra việc đổ vỡ thì thiệt hại về kinh tế khá là lớn. Chính vì vậy chúng ta cần phải đóng gói tivi thật kĩ tránh va đập đổ vỡ khi chở tivi bằng xe máy.

➢ Kê xốp vào xung quanh tivi tránh tiếp xúc rung lắc khi di chuyển

➢ Đóng vào thùng carton thật chắc chắn

➢ Nếu cảm thấy chưa chắc chắn bạn có thể bọc giấy chống sốc để bảo vệ tivi tốt nhất, đồng thời sử dụng dây chằng hàng tốt để ràng tivi trên xe máy an toàn nhất.

➢ Dán băng keo thật kỹ và kiểm tra lại một lần nữa xem tivi đã được cố  định chắc chắn hay chưa.

Trước khi chở tivi bằng xe máy thì bạn cần phải đảm bảo tivi được đóng gói kỹ càng và chắc chắn để việc vận chuyển trở nên dễ dàng nhé.

Chở tivi bằng xe máy

Chia sẻ 6 mẹo hữu ích để chở tivi bằng xe máy an toàn

 

Chở tivi bằng xe máy có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển xe máy và hàng hóa. Tuy nhiên, nếu bạn cần chở tivi bằng xe máy, sau đây là 6 mẹo hữu ích để giúp bạn vận chuyển an toàn:

Mẹo 1: Sử dụng túi chống sốc

Chở tivi bằng xe máy

Tivi cần được bảo vệ bằng cách đóng thêm túi chống sốc bao bọc ở lớp ngoài cùng của thùng carton hoặc giá đỡ để giảm thiểu va chạm và rung lắc trong quá trình vận chuyển.Khi vận chuyển tivi bằng xe máy bạn hãy kê và giữ chắc phần viền của đế tivi để tránh đè mạnh tay lên màn hình dẫn đến hư hỏng màn hình.

Mẹo 2: Đảm bảo tivi được cố định chặt chẽ

Chở tivi bằng xe máy

Trước khi đặt tivi lên xe máy, hãy đảm bảo rằng tivi được cố định chặt trên xe máy bằng dây chằng buộc. Bạn có thể sử dụng các loại dây chuyên dụng để chằng buộc tivi, có một điểu bạn nên quan tâm đó là giá trị của dây buộc so với giá trị của tivi là không đang bao nhiểu, vì thế bạn cần đầu tư loại dây buộc có chất lượng tốt để đảm bảo quá trình luân chuyển tivi được an toàn nhất. Nếu bạn cần mua các sản phẩm chằng buộc an toàn liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn và mua hàng sớm nhất. Link đặt và mua hàng trực tiếp xem ngay tại đây >>> https://provina.vn/

Mẹo 3: Chọn tốc độ phù hợp

Hãy chọn tốc độ di chuyển phù hợp với trọng lượng và kích thước của tivi. Không nên đi quá nhanh hoặc quá chậm, Điều này không đơn giản nếu bạn suy nghĩ thoáng qua, việc di chuyển quá nhanh sẽ khiến bạn không xử lý được các vấn đề khi lưu thông, còn nếu bạn di chuyển quá chậm xe làm chậm trễ thời gian giao hàng hoặc có thể là làm khó khăn giao thông cho người khác.

Mẹo 4: Điều chỉnh trọng tâm của xe

Giảm tốc độ khi gặp những đoạn đường hố, xuống dốc, góc cua…để có thể giảm tối đa khả năng va chạm của thùng tivi và tránh được những tình huống nguy hiểm dẫn đến vỡ màn hình tivi.

Mẹo 5: Sử dụng dụng cụ bảo vệ

Để đảm bảo an toàn khi chở tivi bằng xe máy, hãy đeo mũ bảo hiểm và các thiết bị bảo vệ khác như găng tay và giày bảo hộ… Điều này sẽ khiến bạn an toàn hơn trong quá trình vận chuyển chở tivi bằng xe máy hơn.

Mẹo 6: Chọn con đường an toàn

Hãy chọn đường đi an toàn, tránh đường có nhiều chướng ngại vật hoặc đường xấu để giảm thiểu nguy cơ va chạm và rung lắc mạnh. Hãy tránh đường đèo, đường dốc, đường cấp nước, đường đất, đường trơn trượt hoặc đường hẹp. Cung đường di chuyển sẽ giúp bạn di chuyển suôn sẽ hơn, né các đoạn đường ùn tắc, đường xấu sẽ tiết kiệm thời gian đồng thời duy trì sự an toàn cho bạn xuyên suốt.

Chú ý giữ an toàn và khoảng cách giữa các phương tiện xung quanh tránh đi vào các giờ cao điểm sẽ làm cho bạn khó khăn hơn trong việc di chuyển.

Lưu ý rằng chở tivi bằng xe máy có thể xảy ra các tình huống bất ngờ để an toàn và chắc chắn các bạn cùng theo dõi các bước để chở tivi bằng xe máy an toàn ngay bên dưới bài nhé!!

Các bước để chở tivi bằng xe máy an toàn

Bước 1: Tháo, vệ sinh và kiểm tra

∇  Đối với tivi cũ bạn cần tháo dỡ cẩn thận, ở bước này bạn cần rút hết tất cả các phích cắm sắp xếp các phụ kiện thật gọn gàng tránh vướng víu  trong quá trình di chuyển. Sau đó lấy khăn vệ sinh tivi thật sạch sẽ.

∇  Đối với tivi  mới bạn cần kiểm tra chất lượng hình ảnh âm thanh 100% trước khi giao để đảm bảo tivi mới không lỗi lầm gì tránh chở đi chở lại mất thời gian

∇ Trước khi vận chuyển tivi lên xe máy cần kiểm tra chất lượng của phụ kiện đi kèm, bỏ vào gọn gàng một bên để tránh thất lạc.

Bước 2: Bọc chống sốc và đóng thùng


Không chỉ là tivi màn hình rộng, mỏng nhẹ hiện nay mà ngay cả những tivi vỏ hộp, dày dặn, … việc trang bị thêm lớp chống sốc cho tivi để tránh va đập làm hư tivi khi di chuyển là vô cùng cần thiết.

Để đảm bảo an toàn khi chở tivi bằng xe máy tivi cần được gia cố cẩn thận tránh va chạm khi di chuyển.

  • Bọc tivi đúng theo tiêu chuẩn 4 lớp
  • Màng bảo vệ PE
  • Xốp để cố định 4 cạnh của tivi tránh va chạm khi di chuyển
  • Thùng carton đựng tivi thêm phần chắc chắn
  • Màng bọc ngoài của thùng carton chống sốc khi chằng buộc vào xe máy

Bước 3: Dùng dây ràng tivi vào xe máy


∇ Cố định hộp đựng tivi vào ba gác xe máy bằng dây đai chằng buộc. Có thể lót thêm một lớp bìa cứng hoặc keo mềm giữa bề mặt tiếp xúc của dây chằng và thùng carton để tránh thùng bị biến dạng, bề mặt vỏ hộp không nguyên vẹn do dây chằng buộc chặt quá.

∇ Trước khi vận chuyển tivi lên xe máy cần kiểm tra chất lượng của phụ kiện, dây đai chở hàng. Nếu sợi dây đang sử dụng có dấu hiệu bị giãn, hư hỏng, kém đàn hồi thì bạn nên vứt bỏ và sử dụng sợi dây chất lượng hơn để đảm bảo an toàn.

 

Bước 4: Kiểm tra


Sau khi cố định tivi trên xe máy cần phải rung lắc thật mạnh để kiểm tra một lần nữa độ chắc chắn và các mối dây khi được chằng không bị lệch ra trong quá trình di chuyển tránh nguy hiểm khi lái xe. Khi đến nơi cần kiểm tra lại tivi có bị trầy xước hư hỏng và chất lượng âm thanh hình ảnh ổn không khi được chở bằng xe máy rung lắc nhiều có bị ảnh hưởng gì không? Để đến tay khách hàng nguyên vẹn và đảm bảo chất lượng nhất.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn về cách chở tivi bằng xe máy an toàn và hiệu quả. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm được những kiến ​​thức và kinh nghiệm giúp vận chuyển tivi và các vật dụng cồng kềnh khác bằng xe máy một cách an toàn để đồ đạc không bị hư hỏng nhé!!

Chở tivi bằng xe máy

Xem thêm thông tin về dây đai thép buộc hàng chính xác nhất.

Một số loại dây dùng để chằng tivi-cách sử dụng

 

Cách tốt nhất để chở tivi trên xe máy là có dây buộc chất lượng tốt, bạn nên chọn những sản phẩm sau:

+ Co giãn bằng thun để giữ cố định thùng tivi trên xe máy

+ hoặc loại dây chắc chắn có tăng đơ để cố định tivi chắc chắn tránh rung lắc khi di chuyển.

+ có bề mặt nhẵn hoặc vải bọc để tránh biến dạng hộp đựng tivi

+ Với thiết kế 2 móc ở 2 đầu giúp bạn tháo ra , buộc vào dễ dàng

Với những ưu điểm nổi bật trên, mình sẽ giới thiệu một số loại dây buộc thường được sử dụng như sau:

  1. Dây buộc hàng có tăng đơ
  2. Dây thun có móc hai đầu
  3. Dây dứa
  4. Dây Bẹ
  5. Dây Nhựa

Thông tin dây buộc chất lượng bạn có thể tham khảo ở công ty TNHH Provina chuyên sản xuất trực tiếp, cung cấp các dây cẩu hàng hàng đầu Việt Nam các loại như: Dây tăng đơ các loại, dây đai dệt, dây cẩu hàng, dây khóa cam, lưới quấn pallet tái sử dụng, hardware…Được sử dụng rộng rãi trên thị trường trong nước và ngoài nước.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày
Sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày

Cáp treo bằng vải polyester của chúng tôi được thiết kế để hỗ trợ tải nặng trong quá trình nâng hạ, nhưng một khách hàng của chúng tôi gần đây đã đưa chúng sang một mục đích sử dụng hơi khác.
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]

Màng chít quấn pallet là một trong những sản phẩm thông dụng, được sử dụng nhiều nhất để giữ ổn định tải trọng cho pallet. Việc sử dụng màng bọc co giãn là rất quan trọng để doanh nghiệp có thể đảm bảo hàng hóa được an toàn ở mức độ vừa đủ khi lưu trữ, vận chuyển. Để giảm thiểu khả năng toàn bộ hàng hóa hoặc đồ vật bị rơi ra ngoài và rơi xuống, để tìm hiểu kỹ hơn về màng chít bọc pallet chúng ta cùng tìm hiểu về 15 câu hỏi về màng chít quấn pallet ngay sau đây của chúng  tôi.
5 cách sử dụng dây chun buộc hàng trong cuộc sống hàng ngày
5 cách sử dụng dây chun buộc hàng trong cuộc sống hàng ngày

Ngày nay nhu cầu sử dụng hàng hóa trong đời sống nhiều vì vậy việc chằng buộc hàng hóa ngày càng được chú trọng, một trong các loại dây dùng chằng buộc hàng hóa phổ biến nhanh chóng tiện dụng hiện nay đó là dây chun buộc hàng. Vậy dây chun buộc hàng được sử dụng như thế nào? Ứng dụng ra sao. Có tiết kiệm chi phí cho người dùng không, hãy cùng chúng tôi phân tích ngay bên dưới đây nhé!!
Những Sai Lầm Khi Mua - Dây Thun Buộc Hàng
Những Sai Lầm Khi Mua - Dây Thun Buộc Hàng

Hầu hết chúng ta thường mua và sử dụng dây thun buộc hàng tại các tạp hóa, đại lý bán lẻ dây chằng buộc hàng nhưng lại hiếm khi để ý những sai lầm khi mua dây thun buộc hàng của mình. Những chuyện tưởng như bình thường nhưng có thể ảnh hưởng đến hàng hóa khi chằng buộc cùng điểm qua một vài sai lầm, cách khắc phục khi mua và sử dụng dây thun.
Dây thun tròn là gì?
Dây thun tròn là gì?

Trong đời sống hằng ngày những công việc ràng hàng hóa từ đơn giản cho đến phức tạp sẽ gặp không ít khó khăn, để khắc phục những khó khăn đó người ta đã nghiên cứu ra những loại dây thun hỗ trợ công việc như dây thun dệt kim, dây thun kẹp, dây thun bố, dây thun dẹp….. Đặc biệt là dây thun tròn là một bản thiết kế tương đối nổi bật, chiếm hết 60% tỉ lệ người sử dụng. Dây thun tròn là gì sao có sức ảnh hưởng lớn đến như vậy cùng mình tìm hiểu về nó nhé các bạn.
6 Cân Nhắc Chính Khi Chọn Dây Đai Dẹt - Webbing Sling
6 Cân Nhắc Chính Khi Chọn Dây Đai Dẹt - Webbing Sling

Dây đai dẹt - Webbing slings tổng hợp là một trong những loại cáp nâng phổ biến nhất  trên thị trường. Chúng đủ mạnh để hỗ trợ tải nặng và đủ linh hoạt để sử dụng trong một số ứng dụng và ngành công nghiệp khác nhau. Webbing slings cũng phổ biến vì chúng tương đối rẻ, trong bài này chúng tôi chia sẻ 6 cân nhắc chính bạn nên biết khi chọn dây đai dẹt - webbing slings tổng hợp.
[Chia sẽ] Cách vận chuyển đồ nặng hữu dụng an toàn
[Chia sẽ] Cách vận chuyển đồ nặng hữu dụng an toàn

Tại một số thời điểm trong cuộc sống, chúng ta sẽ thấy mình trong tình huống cần nâng và di chuyển các hộp hoặc đồ vật nặng. Thoạt nghe, nó có vẻ là một nhiệm vụ đơn giản, nhưng thường xuyên hơn chúng ta có thể tự gây ra cho mình một số tác hại nghiêm trọng và thiệt hại lâu dài nếu không thực hiện đúng cách. Với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẽ những kinh nghiệm giúp bạn biết được cách vận chuyển đồ nặng được an toàn và nhanh chóng nhất. Cùng đọc nhé!
Dây Đai Vải Polyester Có Bị Xù Lông Không
Dây Đai Vải Polyester Có Bị Xù Lông Không

Dây đai vải Polyester được sử dụng rộng rãi, chủ yếu trong dây buộc của dòng hàng bảo vệ hàng hóa và các sản phẩm công nghiệp. Do khả năng chống cháy vĩnh viễn, polyester chống cháy có nhiều ứng dụng, ngoài vai trò không thể thay thế trong ngành dây chằng buộc hàng hóa, dệt may công nghiệp, trang trí nội thất kiến ​​trúc, vận tải, nội thất xe cộ, nó còn đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực bảo hộ cứu hộ cứu nạn. Ngoài các tính năng trên dây đai vải polyester có bị xù lông không? Cùng tìm hiểu?

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng