DMCA.com Protection Status

Sự Khác Biệt Giữa Dây Đai PP và PET Là Gì?

Sự khác biệt giữa dây đai PP và PET là gì? Đặc điểm của dây đai đóng hàng PP là: Dẻo tốt, chống uốn, lực kéo đứt mạnh, chất liệu nhẹ, màu sắc tươi sáng dễ sử dụng nhưng phù hợp hơn để đóng thùng hàng carton hoặc các vật nhẹ khác. Đặc điểm của dây đai đóng gói PET là: độ bền kéo cao, độ giãn dài nhỏ, khả năng chịu nhiệt độ tốt, an toàn tốt, lợi ích kinh tế tốt, phù hợp để đóng gói thùng giấy lớn, thùng giấy, màng nhựa (túi)…Phù hợp cho vận chuyển đường dài.

Đặc tính của dây đai pp và pet

Nhựa PET mỹ nghệ'

Thuộc họ polyester và có lẽ được chúng ta biết đến nhiều nhất qua việc sản xuất chai lọ đựng nước giải khát. Các đặc tính nổi bật và lợi ích linh hoạt của vật liệu nhựa nhiệt dẻo này khiến nó trở nên lý tưởng để sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác và làm dây đeo.

sự khác biệt dây đai nhựa pp và pet

Dây đai PP và PET không bị gỉ và do đó không để lại dấu vết trên bao bì hoặc trực tiếp trên sản phẩm. Độ giãn dài đàn hồi 8% giúp giữ bao bì chắc chắn với nhau ngay cả khi bị cọ sát - ví dụ như do xếp chồng lên nhau hoặc bị khô. Dây đai PET là một giải pháp thay thế thực sự cho dây đai thép trong một số ứng dụng nhất định.

Polyester nhẹ hơn thép sáu lần và giúp giảm chi phí ở nhiều cấp độ. Dây đeo PET được làm từ 100% vật liệu tái chế, có khả năng chống tia cực tím trong nhiều thập kỷ và gây ấn tượng với độ tin cậy cao. Điều này làm cho nó đặc biệt phổ biến để đóng kiện hàng hoặc pallet, ví dụ như trong ngành gỗ và vật liệu xây dựng.

Cuối cùng, "hành vi nổ" và do đó giảm nguy cơ chấn thương cũng là một yếu tố quyết định đối với việc sử dụng băng polyester thường xuyên. Dây đai PP và PET có thể sản xuất và cung cấp dây đai PET ở dạng cuộn lên đến 350 kg.

Vật liệu đóng đai cao cấp PP và PET

Vật liệu đóng đai tốt hứa hẹn hiệu suất máy tốt nhất khi chạy dây đai cao cấp dây đai PP và PET. Bằng cách tập trung vào việc kiểm soát quá trình sản xuất dây đai theo các thông số vật lý chính xác để đảm bảo khả năng bảo vệ đáng tin cậy cao cho hàng hóa được đóng gói của bạn. Vật liệu đóng đai Polypropylene (PP) và Polyester (PET) được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất của máy Mosca, nâng cao độ tin cậy của hệ thống và đạt kết quả cao nhất.

Dây Đai Polypropylene (PP)

Polypropylene là một lựa chọn chi phí thấp cho các ứng dụng đóng đai. Thật tuyệt vời cho việc đóng gói tốc độ cao, thùng carton và các vật liệu gia cố thùng chứa khác, gói hàng đóng đai và các pallet nhẹ hơn khác. Tính đàn hồi của nó cho phép dây đeo thích ứng với các kiện hàng có hình dạng bất thường, khiến nó cực kỳ hiệu quả. Dây đai PP và PETsản xuất dây đai PP có chiều rộng từ 5mm đến 12 mm.

sự khác biệt dây đai nhựa pp và pet

Ưu Điểm và Lợi Ích Của Dây Đai PP

Dây đai PP mang lại nhiều lợi ích độc đáo cho người dùng, chẳng hạn như:

  • Độ bền đứt ổn định: Dây đai PP và PET có độ bền đứt ổn định cho nhiều tải trọng kéo khác nhau. Nó cũng cung cấp chi phí thấp nhất cho mỗi đơn vị sức mạnh phá vỡ, giảm chi phí cho khách hàng.

  • Hàn hiệu quả: Dây đai PP cũng có khả năng hỗ trợ độ bền của mối hàn nối. Với tính linh hoạt của dây PP cho phép hỗ trợ  các loại hnagf hóa được đóng gói từ nhẹ đến trung.

  • Độ đàn hồi cao: Độ đàn hồi cao của dây đai PP của duy trì độ căng ổn định cho sản phẩm, độ giãn từ 4% đến 10% trong phạm vi độ căng làm việc.

  • Độ giãn dài lý tưởng: Dây đai PP và PET có khả năng kéo dài mạnh mẽ, có thể kéo dài đáng kể sau khi căng. Nó cũng hiển thị phục hồi độ giãn dài lý tưởng.

  • Chống nước: Loại dây đai này không thấm nước, bảo vệ sản phẩm khỏi bị hư hại.

Dây đai Polyester (PET)

Dây đai polyester chắc chắn và đàn hồi, thường được sử dụng thay cho dây đai thép. Tính đàn hồi của nó cho phép nó hấp thụ tải sốc một cách đáng tin cậy đồng thời chống lại sự giãn dài, giúp nó hạn chế các sản phẩm không ổn định hoặc giãn nở. Dây đai PET bao gồm gần 100% nhựa tái chế. Nó đặc biệt hữu ích khi sử dụng với cấu hình niêm phong siêu âm sonixs® độc quyền, giúp niêm phong hoàn toàn và đáng tin cậy. Chiều rộng được sản xuất của chúng tôi bao gồm 9mm, 11mm và 12mm.

sự khác biệt dây đai nhựa pp và pet

Lợi ích của Dây đai Polyester (PET) và ưu điểm

Dây đai Polyester (PET) khi được sử dụng có các lợi ích sau:

Người sử dụng dây đai PET cũng có thể trải nghiệm những lợi ích như:

  • Vật liệu có thể tái chế 100%: Vật liệu đóng đai được sản xuất từ ​​cả vật liệu PET tái chế trước và sau khi tiêu dùng, làm cho nó trở thành một trong những lựa được được xem là thân thiện với môi trường.

  • Độ bền mối nối cao: Độ tin cậy và hiệu quả mối hàn trong các ứng dụng hạng nặng của dây đai PET.

  • Duy trì độ căng tối ưu: Loại dây đai này duy trì độ căng trong quá trình bảo quản và các điều kiện khác.

  • Khả năng chống co giãn: Vật liệu đóng đai PET có khả năng chống co giãn lý tưởng — từ 2% đến 6% trong phạm vi lực căng làm việc.

  • Khả năng chống chịu khí hậu: Dây đai PET cung cấp khả năng chống chịu tốt hơn đối với các tác động liên quan đến môi trường. Ví dụ, nó cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn chống lại tia cực tím và sự thay đổi nhiệt độ môi trường xung quanh.

  • Giữ nguyên hình dạng: Dây đai PP và PET hạn chế bám bụi và độ khum tối thiểu khi cuộn. Nó giữ chặt các tải bị lắng xuống, co lại hoặc giãn ra trong thời gian dài.

So sánh giữa cuộn dây đai PET và dây đai PP

Dây đai PP và PET là hai sản phẩm dây đai được sử dụng phổ biến hiện nay. Đây là công cụ quen thuộc giúp quá trình vận chuyển hàng hóa, máy móc diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cuộn dây đai PET và dây đai PP. Điển hình cho các mặt hàng có tải trọng từ thấp đến cao là dây đai PET và dây đai PP. Mỗi loại đều có tính chất, lĩnh vực ứng dụng và ưu nhược điểm riêng. Vì vậy, để giúp các bạn có thêm thông tin lựa chọn loại dây phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

sự khác biệt dây đai nhựa pp và pet

Cuộn dây đai PET

Dây đai PET là loại dây đai nhựa bền thứ 2 sau dây đai composite và bền hơn dây đai PP. Chúng thường được sử dụng cho tải trọng nặng đòi hỏi lực căng cao. Dây đai PET được sử dụng thay thế cho thép trong các ngành công nghiệp. Dây PET có đặc điểm là xanh, dập nổi, hoặc trơn tùy theo yêu cầu của khách hàng. Đặc tính độ bền cao và độ bền tốt của chúng là do chúng được cấu tạo từ nhựa nhiệt dẻo PolyEthylene Terephthalate, một loại nhựa polyester. Chúng có thể chịu được nhiệt độ lên tới 200 độ C thậm chí là -90 độ C mà cấu trúc hóa học của đai vẫn không thay đổi.

Dây đai PP

Vật liệu đóng đai PP

Dây đai PP được thiết kế phù hợp đóng thùng carton tải trọng nhẹ đến trung bình rất phù hợp. Đặc điểm để phân biệt dây đai PP và PET xanh và dây đai composite là chúng có nhiều màu sắc, thuận tiện hơn cho việc phân loại bao bì. Vì vậy, chúng được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

Sự khác biệt giữa dây đai PET dạng cuộn và dây đai nhựa PP là gì?

So sánh cuộn dây đai PET và dây đai PP

Thành phần chính của dây đai PP là nguyên liệu thô polypropylene và thành phần chính của dây đai PET là nhựa polyester. So sánh sự khác biệt dây đai PP và PET.

✦ Dây đai PP phù hợp để đóng thùng carton hoặc các mặt hàng nhẹ hơn.

✦ Dây đai PET rất thích hợp để đóng gói các vật có khối lượng lớn và nặng như thủy tinh, thép, đá và gạch, phù hợp cho việc đai hàng.

✦ Khả năng chống va đập và uốn cong lặp lại của dây đai PET mạnh hơn nhiều lần so với dây đai nhựa PP. Dây đai PET có thể được kéo dài hơn tới 50% so với dây đai PP có kích thước tương đương.

✦ Dây đai PET bền hơn dây đai PP cùng kích cỡ.

✦ Dây đai PET không bị co giãn so với dây PP.

✦ Dây đai PET chịu nhiệt độ cao hơn dây đai nhựa PP. Đồng thời, dây đai PET sẽ không bị đứt như dây đai PP khi bị siết quá chặt.

✦ Do những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với dây đai nhựa PP nên giá thành của dây đai PET cũng cao hơn nhiều so với dây đai nhựa PP.

Dây đai thường được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống nhưng nhiều người chưa biết cách phân biệt 2 loại dây đai đóng hàng này. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, sẽ giúp ích phần nào cho bạn đọc khi lựa chọn dây đai buộc hàng. Nếu có thắc mắc hoặc cần thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Dây Đai Cứu Hộ Dưới Nước
Dây Đai Cứu Hộ Dưới Nước

Đai cứu hộ dưới nước, thuộc lĩnh vực kỹ thuật cứu hộ dưới nước. Dây đai cứu hộ bao gồm một dây đai tạo thành vòng khép kín đầu tiên, nhiều vật liệu nổi được cố định trên vòng khép kín đầu tiên và một bộ phận tự khóa để khóa vòng khép kín đầu tiên khi sử dụng. Vòng khép kín được mở rộng ra ngoài để tạo thành phần mở rộng và vòng khép kín thứ hai để nâng hoặc buộc dây kéo được cung cấp trên phần mở rộng một dây đeo được cung cấp trên vật liệu nổi và phần cuối của dây đai cách xa phần nổi vật liệu.
Điều Gì Tạo Nên Một Dây Đeo Ba Lô Tốt?
Điều Gì Tạo Nên Một Dây Đeo Ba Lô Tốt?

Những điều gì bạn nên tìm kiếm trong một dây đeo trên balo của bạn? Mức độ thoải mái, vật liệu được sử dụng hay chiều rộng, v.v. là tất cả các yếu tố cần xem xét khi lựa chọn dây đai balo. Và mặc dù nó có thể không xuất hiện trước mắt, nhưng nó khá quan trọng. Bạn đã từng có những chiếc balo thực sự khó chịu, cọ xát, làm mất cân bằng tải trọng ba lô của bạn. Chúng tôi đã ngồi xuống để thử và tập hợp một hướng dẫn về những gì bạn nên tìm kiếm ở dây đeo khi mua chiếc ba lô tiếp theo của mình.
Mua dây cẩu hàng trực tuyến: 6 Điều quan trọng bạn không được quên
Mua dây cẩu hàng trực tuyến: 6 Điều quan trọng bạn không được quên

Từ xây dựng đến sản xuất, một số ngành công nghiệp dựa vào thiết bị nâng cẩu trong việc vận hành công việc là rất đa dạng và quan trọng. Việc duy trì một địa điểm làm việc an toàn bắt đầu bằng việc lựa chọn thiết bị phù hợp cho công việc. Tuy nhiên, việc lựa chọn một thiết bị phù hợp, đặc biệt là trực tuyến, có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề khó khăn. Sau đây là 6 điều quan trọng bạn không được quên khi mua dây cẩu hàng trực tuyến.
Tổng hợp đầy đủ kiến thức về sợi polyester
Tổng hợp đầy đủ kiến thức về sợi polyester

Polyester là một loại vải tổng hợp thường có nguồn gốc từ dầu mỏ. Loại vải này là một trong những loại vải dệt phổ biến nhất trên thế giới, và nó được sử dụng trong hàng nghìn ứng dụng tiêu dùng và công nghiệp khác nhau. Hôm nay cùng provina phân tích và tìm hiểu chi tiết nhất về thuộc tính, cách sản xuất và nơi cung ứng lớn nhất về dòng sợi polyester này nhé!
Dây Thang Thoát Hiểm PCCC
Dây Thang Thoát Hiểm PCCC

Thang dây thoát hiểm là loại thang di động được thiết kế để cung cấp lối thoát hiểm từ tòa nhà trong trường hợp hỏa hoạn. Chúng có thể được sử dụng trong nhà, căn hộ và các tòa nhà khác, nơi có nguy cơ hỏa hoạn và hạn chế tiếp cận lối thoát hiểm bên ngoài. Chúng có thể dễ dàng cất giữ trong tủ hoặc gầm giường và có thể nhanh chóng triển khai trong trường hợp khẩn cấp. Điều quan trọng là phải kiểm tra và bảo trì chúng thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động bình thường trong trường hợp khẩn cấp.
Tìm Hiểu Về Sợi Dệt Là Gì Và Đánh Số Sợi
Tìm Hiểu Về Sợi Dệt Là Gì Và Đánh Số Sợi

Sợi dệt là gì? Là sợi trở thành nguyên liệu thô của hàng dệt. Đó là sợi được sản xuất trong quy trình kéo sợi chưa được tẩy, nhuộm hoặc xử lý theo cách khác. Nó mịn, mềm và có các đặc tính cơ bản phù hợp cho quá trình dệt và sử dụng sản phẩm cuối cùng. Sợi chủ yếu được sử dụng để dệt các loại vải dệt thoi, vải dệt kim, vải bện và một số loại vải không dệt, một số loại trực tiếp ở dạng vải tuyến tính, chẳng hạn như chỉ may, chỉ khâu, chỉ thêu, dây chỉ và các loại khác.
Vải polypropylene là gì? Chúng ảnh hưởng môi trường như thế nào ?
Vải polypropylene là gì? Chúng ảnh hưởng môi trường như thế nào ?

Vải polypropylene (PP) được biết đến với bất kỳ sản phẩm dệt nào có nguồn gốc từ polyme nhiệt dẻo, chúng là loại nhựa được sản xuất phổ biến nhất trên thế giới. Vậy vải polypropylene là gì? Chúng được tạo ra như thế nào? Ứng dụng của vải vào những sản phẩm nào? Nơi cung cấp polypropylene uy tín nhất hiện nay?  Cùng Provina trả lời tất cả các câu hỏi đó thông qua bài viết dưới đây nhé!  
Dây Velcro Mua Ở Đâu Giá Rẻ? Tất Tần Tật Về Khóa Dán 
Dây Velcro Mua Ở Đâu Giá Rẻ? Tất Tần Tật Về Khóa Dán 

Dây velcro có tên gọi khác là khóa dán( băng gai dính) bao gồm hai dải băng, một dải dây gai chứa hàng ngàn móc li ti, dải còn lại là dây lông sở hữu hàng nghìn những vòng tròn cũng nhỏ không kém. Khi ghép hai dải băng này lại, móc sẽ gắn vào vòng tạo ra cơ chế giữ lại hết sức chắc chắn nhưng vẫn rất dễ gỡ khi cần thiết. Tại sao được gọi là dây velcro và dây velcro mua ở đâu? hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng