DMCA.com Protection Status

Cách Chọn Dây Đai Thú Cưng Phù Hợp Nhất

Chọn dây đai vòng cổ làm sao cho phù hợp với các thú cưng của bạn thoải mái và an toàn nhất có thể tạo ra sự khác biệt hoàn toàn khi huấn luyện hay đi dạo chơi. Với tất cả các loại đai tùy chọn có sẵn, việc chọn các loại đai vòng cổ ở cửa hàng thú cưng thậm chí có thể hơi choáng ngợp. Vậy Cách chọn dây đai thú cưng phù hợp đạt tiêu chuẩn đảm bảo an toàn cho thú cưng của bạn được, nó có đủ tốt để huấn luyện và dắt thú cưng thoải mái đi dạo không?

7 loại dây đai thú cưng sử dụng phổ biến

Dây đai thú cưng

Dưới đây là một số tùy chọn vòng cổ cho thú cưng phổ biến nhất:

1. Dây đai cổ áo phẳng 

Cổ áo phẳng là loại dây đai thú cưng có cổ áo tiêu chuẩn. Chúng thường bằng nylon, polyester, polypropylene, cao su hoặc da và nằm phẳng trên cổ thú cưng. Một vòng chữ D, hoặc vòng kim loại, thường được khâu vào chúng để gắn thẻ ID và dây xích thú cưng. Dây đai vải vòng cổ phẳng là lý tưởng cho những thú cưng như chó được huấn luyện tốt không kéo khi đi dạo.

Dây đai thú cưng

Nếu thú cưng của bạn kéo dây đai khi đang đeo vòng cổ phẳng, vòng cổ sẽ làm căng cổ thú cưng và có thể tuột ra. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nên đeo dây đai vòng cổ phẳng cho thú cưng. Thú cưng của bạn có thể đeo một chiếc vòng cổ hoặc dây nịt khác ngoài chiếc vòng cổ phẳng.

2. Dây đai nịt

Dây nịt thú cưng là loại dây đai thú cưng gắn quanh cơ thể vật nuôi của bạn chứ không phải cổ của chúng. Dây nịt được đeo quanh hai chân trước của vật nuôi và kết nối với một cái móc ở phía trên lưng của nó. Dây nịt là một lựa chọn phổ biến cho các giống thú cưng nhỏ. Chúng ít gây căng trên cổ vật nuôi của bạn và khó tuột ra.

3. Dây đai cổ áo Martingale

Còn được gọi là dây đai thú cưng cổ áo hạn chế trượt, cổ áo martingale là sự kết hợp giữa cổ áo trượt và cổ áo thông thường. Martingales cho phép bạn kiểm soát tốt hơn thú cưng của mình mà không làm chúng nghẹt thở. Chúng rất lý tưởng cho các giống vật nuôi có đầu hẹp, chẳng hạn như mèo hoặc những chú chó nhỏ những giống vật nuôi này có nguy cơ tuột ra khỏi vòng cổ phẳng cao hơn. Chúng quấn quanh đầu chó của bạn và được đeo cao trên cổ, ngay dưới xương hàm.

Khi vật nuôi căng dây xích, dây xích sẽ siết chặt ở một mức độ nào đó. Khi vật nuôi thư giãn, cổ áo lại nới lỏng. Vòng cổ martingale không phải là sự thay thế hoàn toàn cho vòng cổ phẳng và tốt nhất bạn không nên để thú cưng đeo vòng cổ martingale mà không được giám sát trong trường hợp nó mắc vào thứ gì đó.

4. Dây đai vòng cổ

Còn được gọi là dây đai thú cưng vòng, vòng cổ trượt qua mõm thú cưng của bạn và gắn bằng một cái móc sau tai của chúng. Chúng là một lựa chọn tốt để nhẹ nhàng huấn luyện thú cưng của bạn tập trung khi đi dạo. Thiết kế độc đáo của chúng giúp giảm áp lực lên khí quản của thú cưng và khiến các vật nuôi khó kêu, kéo khi đi dạo hơn. Tuy nhiên, giống như tất cả các công cụ huấn luyện, chúng không hoạt động tốt với tất cả các con chó (một số con chó có thể hoảng sợ hoặc trở nên khuất phục quá mức) và nên được sử dụng với sự hướng dẫn thích hợp.

5. Dây đai vòng cổ trượt

Còn được gọi là dây đai thú cưng vòng cổ xích hoặc vòng cổ sặc, vòng cổ trượt được thiết kế để thắt chặt quanh cổ thú cưng của bạn khi chúng kéo dây xích. Cảm giác này nhằm cảnh báo thú cưng của bạn ngừng gây căng thẳng cho dây xích. Mặc dù hiệu quả nếu được sử dụng đúng cách, nhưng vòng cổ trượt có nguy cơ gây nghẹt thở và có thể gây căng thẳng quá mức lên cổ và khí quản thú cưng của bạn.

6. Dây đai vòng cổ có ngạnh

Vòng cổ có ngạnh, còn được gọi là dây đai thú cưng vòng cổ kẹp, được làm bằng kim loại và có các ngạnh hình răng nanh cắm vào hoặc kẹp vào cổ chó của bạn khi căng ra. Vòng cổ ngạnh đang gây tranh cãi và nhiều nhóm bảo vệ động vật khuyên không nên sử dụng chúng. Việc lạm dụng vòng cổ ngạnh có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho cổ và khí quản thú cưng của bạn.

7. Dây đai vòng cổ điện tử

Dây đai thú cưng

Thường được gọi là dây đai thú cưng “vòng cổ sốc”, vòng cổ điện tử là vòng cổ huấn luyện chó hoạt động bằng cách cung cấp một xung điện qua các điểm tiếp xúc kim loại ở bên trong vòng cổ. Nó có thể được sử dụng để ngăn chặn một thú cưng rời khỏi một khu vực cụ thể. Một số kiểu máy có thể được điều khiển từ xa và được thiết kế để thu hút sự chú ý của vật nuôi thông qua xung điện, rung hoặc âm báo. Có rất nhiều cuộc tranh luận xung quanh tính hiệu quả và an toàn của vòng cổ điện tử, và chúng chỉ nên được sử dụng khi có sự hướng dẫn của người huấn luyện chó chuyên nghiệp.

Cách chọn dây đai vòng cổ cho thú cưng

Dây đai thú cưng

Hãy xem xét những yếu tố này khi bạn chọn vòng cổ dây đai thú cưng của mình.

Kích thước: Hầu hết các vòng cổ dây đai thú cưng sẽ chỉ định kích thước tính bằng inch. Sử dụng thước dây để đo cổ thú cưng của bạn để đảm bảo bạn chọn vòng cổ có kích thước phù hợp cho thú cưng của mình. Cổ áo phải vừa khít nhưng vẫn đủ rộng để bạn có thể luồn một ngón tay vào bên dưới.

Chất liệu: Vòng cổ cho thú cưng có nhiều loại chất liệu. Vòng cổ cho thú cưng bằng nilon, polyester, polypropylene… Là các loại vòng cổ cho thú cưng phổ biến nhất, chúng rẻ tiền, dễ giặt làm sạch và chống mài mòn tốt. Vòng cổ bằng da mang lại cho chú chó của bạn vẻ ngoài cao cấp nhưng không phải là thiết thực nhất, chúng lý tưởng cho những thú cưng có thói quen vệ sinh tỉ mỉ và có lối sống thoải mái. Vòng cổ cao su hoặc silicon có thể là lựa chọn tốt nhất cho những chú chó thích bơi lội hoặc sống ở vùng khí hậu ẩm ướt.

Móc cài: Một số vòng cổ cho thú cưng được thiết kế để trượt qua đầu vật nuôi của bạn và thắt chặt khi căng ra. Tuy nhiên, khóa nhựa hoặc kim loại là loại khóa phổ biến nhất được sử dụng để cố định cổ áo. Đây được gọi là cổ áo có khóa. Vòng đệm ly khai, hoặc vòng đệm tháo nhanh, được thiết kế để ngăn ngừa tai nạn bằng cách bung ra khi có áp lực.

Gắn dây xích: Hầu hết các vòng cổ dây đai thú cưng đều có vòng chữ D hoặc vòng kim loại cho phép bạn gắn dây xích vào vòng cổ. Dây nịt cung cấp khả năng gắn dây xích vào ngực hoặc phần trên của lưng. Gắn dây xích vào ngực vật nuôi của bạn có thể giúp kiểm soát tốt hơn khi đi dạo.

Công cụ huấn luyện : Vòng cổ phẳng và dây nịt rất tốt để giữ vật nuôi của bạn trên dây xích nhưng giúp ích rất ít cho việc huấn luyện chó. Nếu con chó của bạn thích kéo dây xích, hãy cân nhắc sử dụng vòng cổ huấn luyện. Sử dụng biện pháp củng cố tích cực để dạy chó của bạn thành thạo việc đi trên dây xích .

Cách đeo dây đai vòng cổ cho thú cưng một cách thoải mái

Dây đai thú cưng

Một nguyên tắc chung để xác định độ dài dây đai thú cưng phù hợp là đo cổ thú cưng của bạn bằng thước dây vải (như cách thợ may sử dụng) và thêm 2 inch vào phép đo. Khi được lắp đúng cách, khoảng 2 inch thừa sẽ cho phép bạn đặt hai ngón tay vào giữa vòng cổ và cổ vật nuôi khi vòng cổ được cố định. Điều quan trọng là phải rời khỏi nhà, vì vậy nếu kích thước cổ của thú cưng của bạn vừa với số đo vòng cổ cao nhất, bạn nên chọn kích thước lớn hơn tiếp theo.

Cấu trúc của cổ áo dây đai thú cưng cũng ảnh hưởng đến sự thoải mái của nó. Nó phải nằm phẳng quanh cổ thú cưng của bạn, bao gồm cả khóa để nó không cọ xát hoặc tạo ra bất kỳ điểm áp lực nào. Nếu bạn nuôi một chú chó con hoặc giống chó nhỏ hay mèo, thì vòng cổ phải càng nhẹ càng tốt. Nhiều chú chó con, mèo nhỏ lúc đầu phản đối vòng cổ, vì vậy càng nhẹ càng tốt cho đến khi chúng quen với nó. Vòng cổ cho thú cưng có nhiều kích cỡ từ cực nhỏ đến cực lớn, kích thước nhỏ hơn không chỉ có chiều dài ngắn hơn mà còn hẹp hơn, khiến chúng ít gây phản cảm hơn đối với chó nhỏ và chó con, mèo con và nhiều thú cưng khác.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết
Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết

Nói ra sự khác biệt giữa tời và pa lăng có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với những người không quen với thiết bị nâng và lắp ráp. Công bằng mà nói, sự khác biệt nhỏ giữa ngoại hình của hai thiết bị thậm chí có thể khiến một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm gặp khó khi đặt chúng gần nhau.
Đặc tính và ứng dụng của dây đai thép buộc hàng || TIN MỚI
Đặc tính và ứng dụng của dây đai thép buộc hàng || TIN MỚI

Dây đai thép buộc hàng là loại dây đai được làm từ thép, được sử dụng để buộc và giữ chặt các mặt hàng trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Dây đai thép thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp nặng, như đóng gói và vận chuyển hàng hóa lớn, cồng kềnh và nặng. Với những đặc tính và ứng dụng của dây đai thép buộc hàng khiến chúng trở nên những sản phẩm quan trọng tại thời điểm hiện tại.
Tổng hợp kiến thức cần về dây kéo xe ô tô
Tổng hợp kiến thức cần về dây kéo xe ô tô

Khi bạn điều khiển một phương tiện di chuyển đến một số nơi như du lịch, cắm trại thì có rất nhiều trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn như: xe chết máy, xe bị va vào bùn lầy, hư hỏng đột xuất cần được xe cứu hộ kéo về nơi sửa chữa. Để luôn phòng hờ về những việc này bạn cần chuẩn bị các loại dây kéo xe ô tô cần thiết.
ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?
ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?

“Logistics nghĩa là gì? Là một loại hoạt động lưu thông hàng hóa, trong quá trình lưu thông, từ nơi xuất phát nguyên vật liệu đến nơi tiêu thụ, thông qua các quy trình lập kế hoạch, thực hiện và quản lý, nhằm kết hợp phục vụ khách hàng một cách có hiệu quả, xử lý đơn hàng, vận chuyển. Các hoạt động chức năng như kho bãi, kiểm soát hàng tồn kho, xử lý, đóng gói, lựa chọn địa điểm cơ sở, thông tin hậu cần, xử lý hậu cần, xử lý hàng trả lại, v.v.,
Quy Định Về Kho Chứa Hàng Hóa Tiêu Chuẩn
Quy Định Về Kho Chứa Hàng Hóa Tiêu Chuẩn

Quy định về kho chứa hàng hóa tiêu chuẩn đề cập đến việc chỉ định rõ ràng quy trình vận hành, yêu cầu vận hành, chú ý đến chi tiết, quản lý kho chứa hàng hóa, quy định khen thưởng xử phạt và các yêu cầu quản lý khác trong tất cả các khía cạnh của kho, đưa ra phương hướng và mục tiêu công việc, phương pháp và biện pháp công việc, phạm vi rộng được hình thành bởi một loạt các tài liệu quy trình và quy định quản lý khác, chẳng hạn như các hoạt động để đảm bảo an toàn trong kho hàng.
[Cập nhật bảng giá] Dây đai buộc hàng composite mới nhất
[Cập nhật bảng giá] Dây đai buộc hàng composite mới nhất

Vật liệu cố định hàng hóa dây đai buộc hàng composite là dây đảm bảo độ chịu lực tốt và chắc chắn. Các bạn cũng đã thấy trên thị trường có rất nhiều loại dây chằng buộc, mỗi loại hàng hóa sẽ phù hợp với một loại dây buộc hàng  khác nhau cũng như chất lượng và giá của các loại dây chênh lệch cao thấp tùy loại để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn tham khảo bảng giá dây đai buộc hàng composite cũng như đánh giá khách quan từ khách hàng về dòng hàng dây buộc hàng này.
Cách để xác định chất liệu vải nhanh chóng và chính xác
Cách để xác định chất liệu vải nhanh chóng và chính xác

Thỉnh thoảng, bạn sẽ nhận được một mảnh vải mà bạn không biết chúng được làm từ chất liệu nào? Bạn Có 3 bài kiểm tra bạn có thể thực hiện tại nhà để giúp bạn cách xác định chất liệu vải của bạn là gì.
Tổng quan về dây đai nhựa? Phân loại dây đai nhựa PP vs PET
Tổng quan về dây đai nhựa? Phân loại dây đai nhựa PP vs PET

Công việc chằng buộc hàng hóa hiện nay khá phổ biến với tất cả các ngành nghề. Để hỗ trợ cho công việc ràng buộc được tốt hơn và thuận lợi hơn. Nội dung bên dưới đây mình muốn chia sẽ đến các bạn cách phân loại dây đai dựa PP và dây đai nhựa PET một cách chi tiết nhất. Các bạn dành một chút thời gian để theo dõi và tìm hiểu dây đai nhựa là gì nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng