DMCA.com Protection Status

Hệ số an toàn dây cẩu hàng là gì? Yếu tố ảnh hương đến dây cẩu hàng

Dây cẩu hàng rất cần thiết cho công viêc nâng hạ hàng hóa hay bất kỳ vật dụng gì trên các công trong xây dựng, các nhà máy, công nghiệp và các nhà kho. Chúng được sử dụng để cố định, vận chuyển các thiết bị có độ tải lớn – vì vậy tải trọng của các sợi dây cẩu này phải đủ mạnh để chịu được các sức căng từ các vật dụng đó. Đây là lí do tại sao hệ số an toàn của dây cẩu hàng là điểm cần quan tâm lớn khi mua dây cẩu hàng.

Hệ số an toàn dây cẩu hàng

 

Thật ra với mỗi lần sử dụng dây cáp vải cẩu hàng để nâng tải bạn luôn được khuyến khích dùng các sản phẩm có tải trọng cao hơn thực tải của vật dụng cần nâng. Ví dụ, giả sử rằng bạn cần di chuyển một vật nặng khoảng 5 tấn với một cần trục trên cao, thì bạn nên sử dụng thiết bị có giới hạn tải trọng làm việc gấp khoảng 5 lần so với thực tế tức là bạn cần một sản phẩm dây cẩu có tải trọng từ 20 tấn- 25 tấn mới đủ với hệ số an toàn dây cẩu hàng hiện nay.

Các khuyến cáo này là bắt nguồn từ các hệ số an toàn của dây cẩu hàng. Hệ số này được tính toán và đưa ra để giúp bạn xác định được nên sử dụng dòng hàng dây cẩu nào cho hàng hóa của mình để đảm bảo an toàn nhất.

Tại provina, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến thiết bị nâng hạ, hay chằng hàng, với tư cách của một công ty nghiên cứu, sản xuất và phân phối dây cẩu hàng, chúng tôi luôn đưa ra các câu trả lời chính xác và có lợi cho sự an toàn của bạn và hàng hóa. Sau đây chúng ta hãy cùng phân tích hệ số an toàn dây cẩu hàng là gì? Ý nghĩa của nó với các mục đích nâng hạ nhé!

Xem thêm: Bảng Mã màu dây cẩu vải 

Thuật ngữ hệ số an toàn dây cẩu hàng là gì? 

 

Hệ số an toàn dây cẩu hàng là phép đo mức độ mạnh của lực mà một sợi dây có thể chịu được trước khi nó bị đứt. Nó thường được nêu dưới dạng tỷ lệ, chẳng hạn như 5: 1. Điều này có nghĩa là sợi dây có thể giữ gấp năm lần Tải trọng Công việc An toàn (SWL) của chúng trước khi nó bị đứt.

Vì vậy, nếu SWL của dây 5: 1 (hàng hóa nặng 1 tấn Thì hệ số an toàn của sợi dây cần tải là là 5 tấn).

Đánh giá hệ số an toàn của dây cáp vải cẩu hàng là tính toán Độ bền đứt tối thiểu (MBS) hoặc Tải trọng đứt tối thiểu (MBL) so với giới hạn tải tối đa tuyệt đối cao nhất. Điều này ngĩa là phải sử dụng một sợi dây có tỷ lệ cao để tính đến các yếu tố có thể ảnh hưởng đến trọng lượng của tải.

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của dây cẩu hàng

 

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến độ bền của dây bao gồm:

☑ Vận hành công việc với thời gian quá nhanh, khiến dây cẩu chịu các áp lực đột xuất, dễ bị bung đứt nagy lập tức, vấn đề cực kỳ nguy hiểm.

☑ Các thiết bị nâng hàng không phù hợp với dây cẩu.

☑ Môi trường hoạt động của dây cẩu hàng.

☑ Chiều dài của dây cần được lựa chọn thích ứng và phù hợp nhất.

☑ Chia lực tải lên sợi dây cẩu không cân đối khiến chúng dễ gặp các vấn đề nghiêm trọng

Để tính đến những yếu tố này và đảm bảo rằng tải trọng không tiếp cận MBL, nên chọn dây cáp có hệ số an toàn tốt.

Nếu bạn đang cần các sản phẩm chuẩn các hệ số an toàn, hãy liên hệ đến với công ty chúng tôi để được hỗ trợ về các thắc mắc cũng như lựa chọn được các dòng hàng tốt nhất cho công việc nâng hàng hóa nhé!

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Dây buộc hàng công nghiệp chất lượng | Thị trường Việt Nam

Dây buộc hàng công nghiệp chất lượng | Thị trường Việt Nam

Được biết Việt Nam đang phát triển rất mạnh về các ngành vận tải, công nghiệp nặng, xuất nhập khẩu, lắp ráp chế tạo… Nhắc tới ngành vận tải, công nghiệp nặng thì vấn đề quan trọng đầu tiên là sự an toàn cho hàng hóa và bảo hộ cho người lao động. Chính vì vậy mà công việc chằng buộc hàng hóa cần được quan tâm và đầu tư hơn. Một trong những sản phẩm mà có thể quá trình đó được đơn giản và an toàn hơn đó là dây buộc hàng công nghiệp. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ phân tích rõ về sản phẩm này nhé!
Điểm mạnh của dây đai dệt PP - [Bạn có thể nên biết]

Điểm mạnh của dây đai dệt PP - [Bạn có thể nên biết]

Trong tất cả các loại dây đai dệt phổ biến nhất hiện nay như dây đai dệt cotton, dây đai dệt nylong, thì dây đai dệt PO và dây đai dệt PP được coi là những sản phẩm tương đối vượt trội về nhiều mặt. Điểm mạnh của dây đai dệt PP là tạo được sự an toàn trong làm việc và giảm chi phí sử dụng cùng rất nhiều các yếu tố khác nữa. Không làm tốn nhiều thời gian của các bạn nữa chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các điểm mạnh cả dây đai dệt PP.
Tổng Quan Thị Trường Dây Đai Dệt Tại Việt Nam

Tổng Quan Thị Trường Dây Đai Dệt Tại Việt Nam

Thị trường dây đai dệt tại Việt Nam được xếp vào hàng năng động nhất trong khu vực. Theo thông tin từ một số trang tin điện tử các sàn thương mại điện tử dự đoán dây đai dệt sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Vậy tình hình thực tế của thị trường dây đai  tại Việt Nam ở giai đoạn hiện tại như thế nào? Xu hướng phát triển dây đai dệt cùng những thách thức và tiềm năng của thị trường dây dệt trong tương lai là gì? Hãy cùng Provina điểm qua những vấn đề này ngay sau đây.
10 BÍ QUYẾT TÌM Dây Đai Dệt Giá Rẻ Nhất

10 BÍ QUYẾT TÌM Dây Đai Dệt Giá Rẻ Nhất

10 bí quyết tìm loại dây đai dệt giá rẻ cho các dự án sản phẩm từ dây đai dệt của bạn mà không tốn nhiều tiền, tiết kiệm chi phí. Bạn muốn tìm loại dây đai dệt, nhưng nó có thể cực kỳ đắt tiền! Vâng, chúng tôi đã biết trước điều này nên chúng tôi đã tổng hợp các thông tin mà chúng tôi thu thập được sẽ có trong bài viết này để giúp các bạn tìm được cho mình loại dây đai dệt hoàn hảo giá rẻ cho một dự án mà bạn sẽ thực hiện. 

100+ Hình Ảnh Mới Nhât Về Dây Đai Dệt Polyester

100+ hình ảnh mới nhất về dây đai dệt Polyester được dệt từ sợi polyester có độ bền cao và là giải pháp thay thế tuyệt vời, an toàn cho tất cả các loại dây buộc khác bao gồm dây thép, composite, ép đùn, dây xích và dây thép. Dây đai dệt polyester có sẵn với nhiều độ bền kéo và độ rộng khác nhau để phù hợp với mọi yêu cầu. Phù hợp cố định hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lý tưởng để cố định hàng hóa. Cập nhật hình ảnh, màu sắc, kích thước dây đai dệt ngay bên dưới.

Nhà Sản Xuất, Phân Phối Dây Đai Dệt Số 1 Việt Nam

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều công ty, tập đoàn, xí nghiệp lớn sản xuất và kinh doanh mặt hàng dây đai dệt. Để giúp các khách hàng đặc biệt là các nhà kinh doanh có thể lựa chọn đối tác cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi xin tổng hợp những thông tin hữu ích nhất về nhà sản xuất, phân phối dây đai dệt số 1 Việt Nam trong bài viết này nhé!!
Sử dụng dây cảo hàng tiết kiệm chi phí nhất 2022

Sử dụng dây cảo hàng tiết kiệm chi phí nhất 2022

Nếu bạn thường xuyên vận chuyển hàng hóa, bạn sẽ biết rằng dây cảo hàng hay còn gọi là dây tăng đơ là một trong những bộ dụng cụ quan trọng nhất mà bạn nên có sẵn để sử dụng. Dù là để vận chuyển hàng hóa đường dài hay để cố định đồ đạc trong gia đình, dây cảo hàng ngày càng chứng tỏ là một công cụ thiết yếu. Trên thực tế, dây cảo hàng giúp cho việc buộc chặt và đảm bảo tải trọng trở nên dễ dàng đến mức chúng ta không khó có thể tưởng.
Đại lý uy tín chuyên bán dây tăng đơ tại Vũng Tàu

Đại lý uy tín chuyên bán dây tăng đơ tại Vũng Tàu

Dây tăng đơ hay còn gọi là dây chằng hàng có tăng đơ, tăng đơ vải…là một sản phẩm có chức năng cố định hàng hóa trong vận chuyển, thay thế hoặc lưu trữ. Sản phẩm có khóa cài, không bị xê dịch, an toàn và đáng tin cậy. Vậy để mua sản phẩm này ở đâu để đem lại hiệu quả tốt và chất lượng cao thì tôi sẽ mách cho bạn một địa điểm bán dây tăng đơ tại Vũng Tàu. Mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ biết được nơi bán dây tăng đơ có uy tín trên thị trường hiện nay.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng