DMCA.com Protection Status

Hệ số an toàn dây cẩu hàng là gì? Yếu tố ảnh hưởng đến dây cẩu hàng

Dây cẩu hàng rất cần thiết cho công việc nâng hạ hàng hóa hay bất kỳ vật dụng gì trên các công trong xây dựng, các nhà máy, công nghiệp và các nhà kho. Chúng được sử dụng để cố định, vận chuyển các thiết bị có độ tải lớn – vì vậy tải trọng của các sợi dây cẩu này phải đủ mạnh để chịu được các sức căng từ các vật dụng đó. Đây là lí do tại sao câu hỏi  hệ số an toàn dây cẩu hàng là gì? được xem là câu hỏi cần quan tâm lớn khi mua dây cẩu hàng.

Thật ra với mỗi lần sử dụng dây cáp vải cẩu hàng để nâng tải bạn luôn được khuyến khích dùng các sản phẩm có tải trọng cao hơn thực tải của vật dụng cần nâng. Ví dụ, giả sử rằng bạn cần di chuyển một vật nặng khoảng 5 tấn với một cần trục trên cao, thì bạn nên sử dụng thiết bị có giới hạn tải trọng làm việc gấp khoảng 5 lần so với thực tế tức là bạn cần một sản phẩm dây cẩu có tải trọng từ 20 tấn - 25 tấn mới đủ với hệ số an toàn dây cẩu hàng hiện nay.

 

Hệ số an toàn dây cẩu hàng

Các khuyến cáo này là bắt nguồn từ các hệ số an toàn dây cẩu hàng. Hệ số này được tính toán và đưa ra để giúp bạn xác định được nên sử dụng dòng hàng dây cẩu nào cho hàng hóa của mình để đảm bảo an toàn nhất.

Tại Provina, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến thiết bị nâng hạ, hay chằng hàng, với tư cách của một công ty nghiên cứu, sản xuất và phân phối dây cẩu hàng, chúng tôi luôn đưa ra các câu trả lời chính xác và có lợi cho sự an toàn của bạn và hàng hóa. Sau đây chúng ta hãy cùng phân tích hệ số an toàn dây cẩu hàng là gì? Ý nghĩa của nó với các mục đích nâng hạ nhé!

Xem thêm: Bảng Mã màu dây cẩu vải 

 

Thuật ngữ hệ số an toàn dây cẩu hàng là gì? 

 

Hệ số an toàn dây cẩu hàng là phép đo mức độ mạnh của lực mà một sợi dây có thể chịu được trước khi nó bị đứt. Nó thường được nêu dưới dạng tỷ lệ, chẳng hạn như 5: 1. Điều này có nghĩa là sợi dây có thể giữ gấp năm lần Tải trọng Công việc An toàn (SWL) của chúng trước khi nó bị đứt.

 

Hệ số an toàn của dây cẩu hàng

 

Vì vậy, nếu SWL của dây 5: 1 (hàng hóa nặng 1 tấn Thì hệ số an toàn của sợi dây cần tải là là 5 tấn).

Hệ số an toàn của dây cẩu hàng

 

 

 

Đánh giá hệ số an toàn của dây cáp vải cẩu hàng là tính toán Độ bền đứt tối thiểu (MBS) hoặc Tải trọng đứt tối thiểu (MBL) so với giới hạn tải tối đa tuyệt đối cao nhất. Điều này nghĩa là phải sử dụng một sợi dây có tỷ lệ cao để tính đến các yếu tố có thể ảnh hưởng đến trọng lượng của tải.

 

Hệ số an toàn của dây cẩu hàng

 

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của dây cẩu hàng

 

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến độ bền của dây bao gồm:

☑ Vận hành công việc với thời gian quá nhanh, khiến dây cẩu chịu các áp lực đột xuất, dễ bị bung đứt ngay lập tức, vấn đề cực kỳ nguy hiểm.

☑ Các thiết bị nâng hàng không phù hợp với dây cẩu.

☑ Môi trường hoạt động của dây cẩu hàng.

☑ Chiều dài của dây cần được lựa chọn thích ứng và phù hợp nhất.

☑ Chia lực tải lên sợi dây cẩu không cân đối khiến chúng dễ gặp các vấn đề nghiêm trọng

Để tính đến những yếu tố này và đảm bảo rằng tải trọng không tiếp cận MBL, nên chọn dây cáp có hệ số an toàn tốt.

Nếu bạn đang cần các sản phẩm chuẩn các hệ số an toàn dây cẩu hàng, hãy liên hệ đến với công ty Provina, chúng tôi để được hỗ trợ về các thắc mắc cũng như lựa chọn được các dòng hàng tốt nhất cho công việc nâng hàng hóa nhé!

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Tổng hợp dây cẩu vải phổ biến hiện nay | Chất liệu dây cẩu hàng
Tổng hợp dây cẩu vải phổ biến hiện nay | Chất liệu dây cẩu hàng

Trước khi mua các sản phẩm để cẩu hàng bạn phải nên xét các đặc điểm khác nhau của cáp treo bằng vải và các ứng dụng của dây cẩu hàng. dây bẹ cẩu hàng được làm bằng vải nylon hoặc polyester để phù hợp với các ứng dụng khác nhau. Từ đó đưa ra các lựa chọn phù hợp nhất với mặt hàng của bạn. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp và phân tích rõ về tổng hợp dây cẩu vải và chất liệu của chúng với mỗi trường hợp nhất định. Cùng đón xem nhé!
5 Điều Bạn Nên Biết Về Dây Đai Bằng Vải Polyester
5 Điều Bạn Nên Biết Về Dây Đai Bằng Vải Polyester

Nếu bạn đang tìm kiếm dây đai bằng vải nhưng phân vân không biết nên chọn loại nào, thì chúng tôi muốn nói với bạn rằng dây đai bằng vải Polyester là xu hướng mới của thị trường và bạn nên mua nó. Dây đai polyester là loại bền nhất, linh hoạt, có thể được sử dụng ở nhiều nơi. Quan trọng nhất, chúng rẻ và thân thiện với túi tiền.
CẬP NHẬT GIÁ DÂY CẢO HÀNG THÁNG 5/2024 CHI TIẾT VÀ ĐẦY ĐỦ NHẤT
CẬP NHẬT GIÁ DÂY CẢO HÀNG THÁNG 5/2024 CHI TIẾT VÀ ĐẦY ĐỦ NHẤT

Với biến động của thị trường trong những tháng gần đây đã tác động không nhỏ đến giá cả của tất cả các mặt hàng và dây cảo hàng cũng không nằm ngoài vùng đó. Với bài viết này chúng tôi muốn đưa đến bạn cập nhật giá dây cảo hàng tháng 5/2024 chi tiết đầy đủ, cùng xem qua và có những nhận định tối ưu nhất cho công việc mà bạn cần làm nhé!
TOP 7 Yếu Tố Chọn Nhà Cung Cấp Dây Đai Dệt Bắc Giang | BẠN NÊN BIẾT
TOP 7 Yếu Tố Chọn Nhà Cung Cấp Dây Đai Dệt Bắc Giang | BẠN NÊN BIẾT

Các nhà cung cấp xác định nhiều chi phí kinh doanh của bạn và có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng dây đai dệt của bạn. Bạn nên cân nhắc những yếu tố nào khi lựa chọn nhà cung cấp dây đai dệt Bắc Giang? Bạn biết bạn cần những nhà cung cấp tốt, nhưng họ không xuất hiện ở bất kỳ đâu trong chuỗi cung ứng của bạn. Biến nhà cung cấp tiềm năng thành đối tác đáng tin cậy nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác mạnh mẽ, chiến lược và chủ động với các nhà cung cấp có uy tín.
10+ Cách mà dây tăng đơ có thể cải thiện cuộc sống | Bạn nên biết
10+ Cách mà dây tăng đơ có thể cải thiện cuộc sống | Bạn nên biết

Trong lịch sử, dây tăng đơ đã được sử dụng để đảm bảo hàng hóa từ rất lâu. Mặc dù chúng đã được sử dụng từ lâu trong ngành logotics, nhưng gần đây chúng đã trở thành một công cụ hữu ích cho mọi hộ gia đình. Theo thời gian, mọi người đã phát triển những cách khéo léo và thông minh để sử dụng dây đai tăng đơ và chúng tôi tin rằng những cách này có thể hữu ích trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Dưới đây là Top 10 cách mà dây tăng đơ có thể cải thiện cuộc sống của bạn.
Lưu ý khi sử dụng dây cẩu hàng bằng vải| Bạn nên biết
Lưu ý khi sử dụng dây cẩu hàng bằng vải| Bạn nên biết

Trong thời kỳ phát triển kinh tế hiện nay, các ngành nghề kinh doanh, thương mại, sản xuất… đang là xu thế phát triển mạnh nhất thì nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa là việc rất cần thiết cho mỗi doanh nghiệp, công ty, nhà máy…Một trong những thiết bị, công cụ có thể hỗ trợ họ bảo vệ nâng hạ hàng hóa đó là dây cẩu hàng bằng vải. Nó hiện đang là sản phẩm được phân phối rộng rãi. Bài viết sau đây sẽ phân tích rõ về sản phẩm cũng như những lưu ý khi dùng nguồn hàng này.
DÂY ĐAI DỆT TẢI TRỌNG 5 TẤN ǀ QUY TRÌNH SẢN XUẤT AN TOÀN
DÂY ĐAI DỆT TẢI TRỌNG 5 TẤN ǀ QUY TRÌNH SẢN XUẤT AN TOÀN

Việt Nam đang là một đất nước công nghiệp hóa và số hóa để phát triển mạnh mẽ cùng nền kinh tế thế giới. Chính vì sự phát triển của công nghiệp mạnh mẽ mà các doanh nghiệp cần đến những đồ vật chuyên dụng để thực hiện các công việc hiệu quả. Và đây là lúc dây đai dệt tải trọng 5 tấn phát huy được tính năng ưu việt của nó. Hãy cùng chúng tôi khám phá những thông tin sản phẩm dây đai của Provina trong bài viết dưới đây nhé.
Dây chằng hàng kiểu tăng đơ ㅗChất liệu sản phẩm có tốt không ㅗ
Dây chằng hàng kiểu tăng đơ ㅗChất liệu sản phẩm có tốt không ㅗ

Trên thị trường hiện nay, việc sản xuất hàng hóa với số lượng lớn theo nhu cầu của khách hàng. Điều này khiến cho các doanh nghiệp cảm thấy lo lắng về vấn đề vận chuyển hàng hóa trong quá trình lưu thông, hàng hóa có thể bị hao hụt, mất mát sau khi đến nơi nhận hàng. Liệu vấn đề này có được giải quyết một cách dễ dàng hơn không? Sau đây, công ty Provina chúng tôi sẽ giới thiệu về loại sản phẩm dây chằng hàng kiểu tăng đơ có thể giúp bạn trở nên yên tâm hơn về vấn đề này nhé.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng