DMCA.com Protection Status

MỘT SỐ LOẠI CHẤT LIỆU SỢI VẢI DỆT DÂY TĂNG ĐƠ PHỔ BIẾN

Trong lĩnh vực công nghiệp việc lựa chọn chất liệu sợi vải dệt cho dây tăng đơ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo độ bền và an toàn cho hàng hóa. Một số loại chất liệu phổ biến như polyester và polypropylene không chỉ khác biệt về đặc tính vật lý mà còn mang đến những ưu điểm riêng biệt trong từng ứng dụng cụ thể. Bài viết này sẽ khám phá những đặc điểm nổi bật của các loại sợi vải dệt dây chằng hàng phổ biến hiện nay.

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ gồm những loại nào ?

 

Dây đai được dệt từ sợi PE (polyester) và dây đai được dệt từ sợi PP (polypropylene) có một số đặc điểm khác biệt nhau về tính chất vật lý, ứng dụng và hiệu suất. Dưới đây là một số đặc điểm chính của mỗi loại:

 

Chất liệu sợi polyester

 

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

▫️ Độ bền cao: Sợi có độ bền kéo cao, làm cho dây đai chịu lực tốt và ít bị dãn khi chịu tải lớn.

▫️ Chống mài mòn: Chất liệu sợi polyester có khả năng chống mài mòn tốt, phù hợp cho các ứng dụng đòi hỏi sự bền bỉ và lâu dài.

▫️ Khả năng chống tia UV: Dây đai polyester thường có khả năng chống tia cực tím tốt hơn so với PP

▫️ Chịu nhiệt tốt: Sợi có khả năng chịu nhiệt độ cao, phù hợp với các ứng dụng vận tải đường dài, trọng lượng nặng, làm việc ở môi trường nắng nóng khắt nghiệt.

▫️ Ít bị ảnh hưởng bởi nước và hóa chất: Polyester có khả năng chống nước và một số hóa chất nhất định, giúp duy trì độ bền trong môi trường ẩm ướt hoặc hóa chất nhẹ.

▫️ Ứng dụng phổ biến: Đa dạng các loại hàng hoá kể cả hàng có trọng lượng lớn, vận chuyển hàng hoá đường dài.

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

 

Chất liệu sợi polypropylene

 

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

▫️ Trọng lượng nhẹ: PP có trọng lượng nhẹ hơn so với polyester, dễ dàng vận chuyển và sử dụng.

▫️ Chống hóa chất: PP có khả năng chống lại một số hóa chất tốt hơn, đặc biệt là các dung môi hữu cơ, kiềm và axit. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền cũng như tuổi thọ của chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ PP người dùng nên hạn chế cho chúng tiếp xúc với các loại hoá chất ăn mòn hoặc dầu nhớt.

▫️ Chống thấm nước: Dây đai PP không thấm nước, giữ được độ bền ngay cả khi tiếp xúc với nước.

▫️ Giá thành thấp: Sợi polypropylene thường có giá thành rẻ hơn so với polyester, làm giảm chi phí sản xuất dây đai.

▫️ Chống tĩnh điện: PP có khả năng chống tĩnh điện tốt, phù hợp cho các ứng dụng trong môi trường cần giảm thiểu tĩnh điện, giảm bớt nguy cơ cháy nổ.

▫️ Khả năng chịu nhiệt kém: PP có điểm chảy thấp hơn, dễ bị biến dạng ở nhiệt độ cao.

▫️ Ứng dụng phổ biến: Các loại hàng hoá vừa và nhẹ, khối hàng nhỏ, cố định thùng carton tại xưởng để lưu kho.

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

 

📍📍📍 Cả 2 loại chất liệu này đều có những ưu điểm riêng biệt, đa phần chúng đều thích hợp làm việc trong cả 2 môi trường là bảo quản hàng hoá trong kho xưởng và chằng buộc cố định hàng hoá ở môi trường ngoài. Nhưng bạn cần lưu ý cho dù chúng có khả năng chống thấm, chống UV, bền chắc,.. thì khi sử dụng bạn cũng nên dùng đúng tải trọng đã được nhà sản xuất ghi trên tem, bảo quản nơi khô ráo tránh ẩm móc, vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng và hạn chế để chúng tiếp xúc với nhiệt độ cao, vật sắc nhọn, dầu nhớt,…

 

Công dụng của đoạn dây đai dệt trong bộ dây tăng đơ

 

Để hiểu rõ về chức năng của đoạn dây đai vải trong trọn bộ dây tăng đơ bạn nên hiểu về cấu tạo cũng như cơ chế hoạt động của bộ dây. Dưới đây là cấu tạo cơ bản của dây chằng hàng tăng đơ có móc:

Đoạn dây dài bao gồm móc (Có thể là móc J, móc S hoặc móc Flat) được may vào một đầu của đoạn dây dài (Chiều dài của đoạn dây này có thể là 3m, 4m, 5m, 6m, 8m,10m,12m,… tuỳ vào nhu cầu của người mua). Đoạn dây sẽ được vòng qua khối hàng để nối với đầu cảo ở phía bên còn lại.

Đoạn dây ngắn bao gồm: Khoá tăng đơ (Đầu cảo) được may chung với một đầu của đoạn dây đai ngắn, đầu còn lại sẽ được may với móc J, móc S hoặc móc Flat,.... Đoạn dây này có chức năng móc cố định một bên của hàng để phần dây dài còn lại vòng qua khối hàng, đầu cảo của đoạn dây đai ngắn này sẽ thực hiện thao tác gập siết đoạn dây đai dài để phần dây được thu ngắn lại sao cho ôm sát vào hàng hoá từ đó cố định chắc chắn.

Tóm lại:

✅ Chức năng của đoạn dây đai ngắn làm phần nối giữa móc và khoá tăng đơ.

✅ Chức năng của đoạn dây đai dài là chằng toàn bộ hàng hoá thành một khối cố định.

 

Quy trình sản xuất từ chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

 

Để làm ra thành phẩm trọn bộ dây chằng hàng thì quy trình sản xuất từ chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ rất quan trọng. Tại xưởng sản xuất Provina, quy trình đó được thực hiện bằng hệ thống máy dệt hiện đại với công suất lớn, đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, luôn không ngừng tìm kiếm và khai thác tối đa những ưu điểm vượt trội của sợi vải và công nghệ dệt.

🔴 Chi tiết quy trình dệt dây đai: 

Sắp xếp loại sợi sẽ dệt lên máy đánh sợi

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

Thực hiện đánh sợi

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

Sắp xếp sợi đã được đánh vào máy dệt

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

Thực hiện cho máy dệt dây đai

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

Để may thành phẩm dây tăng đơ, đoạn dây đai dệt sau khi dệt sẽ được đo và cắt ra đoạn nhỏ, công nhân may sẽ may nối các linh kiện (Khoá tăng đơ và móc) vào 2 đoạn dây đai dài, ngắn đã được cắt theo chiều dài yêu cầu.

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

Thành phẩm sau khi may được Provina kiểm tra về đường may, khả năng chịu tải, chất lượng đầu ra,…Và được đóng gói bằng màng co trước khi bỏ vào thùng carton đóng gói số lượng lớn.

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

Bạn có thể tham khảo chi tiết Quy trình sản xuất dây tăng đơ ➡️TẠI ĐÂY⬅️

Đó là toàn bộ quy trình sản xuất từ chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên có thể giúp khách hàng chọn lựa được loại dây chằng phù hợp cho loại hàng hoá của mình với giá thành cũng như chất lượng đều phù hợp với những mong muốn của khách hàng đặt ra.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Tổng kho dây đai dệt giá sỉ lớn nhất Việt Nam
Tổng kho dây đai dệt giá sỉ lớn nhất Việt Nam

Dây đai dệt là vật dụng có thể bắt gặp ở mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta như: Dây chằng hàng, quần áo bảo hộ, dây đai hộp quà lớn, dây đai an toàn ô tô, v.v. Chức năng của dây đai dệt là rất quan trọng trong dòng dây bảo vệ an toàn hàng hóa và có thể đóng vai trò hoàn thiện trong một số ngành quan trọng khác. Vậy làm sao để khách hàng có thể tìm được tổng kho dây đai dệt giá sỉ lớn nhất Việt Nam? Cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm được đáp án nhé!!!

DÂY RÀNG ĐỒ XE MÁY GỒM NHỮNG LOẠI NÀO [KIẾN THỨC]
DÂY RÀNG ĐỒ XE MÁY GỒM NHỮNG LOẠI NÀO [KIẾN THỨC]

Như trong bài top 4 loại dây ràng đồ tốt nhất hiện nay, việc chằng buộc ràng hàng hóa trên xe máy là loại hình sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Mật độ sử dụng phương tiện giao thông là xe máy khiến việc luân chuyển hàng hóa bằng phương tiện này trở nên phổ biến và rộng rãi nhất. Chính vì thế việc sắm cho mình những nguồn hàng dây ràng đồ phù hợp với nhu cầu chằng hàng của bạn sẽ tối ưu hóa công việc của mình hơn. Hôm nay cùng Provina tìm hiểu tổng quan về dây ràng đồ xe máy, cùng đón xem nhé!

Dây Tăng Đơ Tự Rút: Công Cụ Hữu Ích Cho Ngành Vận Tải
Dây Tăng Đơ Tự Rút: Công Cụ Hữu Ích Cho Ngành Vận Tải

Dây tăng đơ tự rút là một công cụ tiện ích đã được sử dụng rộng rãi trong ngành vận tải ở các nước châu Âu từ rất lâu, tuy nhiên vào 2 năm trở lại đây chúng bắt đầu được ưa chuộng ở Việt Nam. Với khả năng tự rút gọn nhanh chống, mạnh mẽ, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc buộc chặt và cố định hàng hóa. Được làm từ vật liệu bền chắc, sản phẩm luôn đảm bảo an toàn và hiệu quả trong mọi điều kiện vận chuyển.

 

Test dây cáp vải cẩu hàng là gì? Cách test dây hiện nay
Test dây cáp vải cẩu hàng là gì? Cách test dây hiện nay

Dây cáp vải cẩu hàng được coi như một phụ kiện hữu ích để nâng hạ hàng hóa, di chuyển các vật phẩm có kích thước quá khổ, tạo ra sự liên kết giữa hàng hóa với các thiết bị nâng hạ, giúp giảm thiếu đi sức lao động của con người củng như đảm bảo được độ an toàn nhất định trong công việc. Để thực tế hơn chúng ta cùng kiểm tra chất lượng của dây cáp vải cẩu hàng thông qua các bài test. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về các cách để Test dây cáp vải cẩu hàngan toàn và đúng nhất nhé!

 

Provina - Công ty sản xuất dây đai dệt cao cấp, uy tín hàng đầu
Provina - Công ty sản xuất dây đai dệt cao cấp, uy tín hàng đầu

Dây đai dệt là một trọng những mặt hàng chuyên dụng để sử dụng trong những công việc chằng hàng phổ biến hiện nay. Vậy cơ sở sản xuất dây đai dệt sẽ có những gì? Công ty sản xuất dây đai dệt nào hiện nay là địa điểm cung cấp dây chất lượng cao? Cùng Chúng tôi tìm hiểu về nó qua bài viết dưới đây nhé!

Cung cấp cơ sở bán dây đai dệt tại Đà Nẵng giá rẻ
Cung cấp cơ sở bán dây đai dệt tại Đà Nẵng giá rẻ

Nhu cầu sử dụng dòng hàng dây đai dệt hiện nay trên thị trường là rất lớn, đặc biệt là các thị trường có kinh tế phát triển. Đà nẵng là một trong các khu kinh tế lớn tại Việt Nam, nguồn hàng dây đai dệt tại Đà Nẵng luôn được đánh giá là rất cần thiết để bổ sung vào công việc luân chuyển hàng hóa được an toàn và nhanh chóng nhất. 

Dây cẩu hàng Đông Nam Á chất lượng, giá thành tốt nhất 2024
Dây cẩu hàng Đông Nam Á chất lượng, giá thành tốt nhất 2024

Nền kinh tế Đông Nam Á là một trong những nền kinh tế đang có những bước cải tiến lớn, hội nhập vào nền kinh tế của thế giới trong những năm gần đây, tất cả ngành nghề đều trên đà tăng trưởng mạnh đặc biệt là ngành công nghiệp nặng. Chính vì thế mà nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng đẩy lên mạnh mẽ hơn hết, đó là lý do vì sao dây cẩu hàng Đông Nam Á lại đang là mặt hàng đang được quan tâm và sử dụng nhiều hiện nay, cùng tìm hiểu về các lý do nhé!

Hỏi đáp về công ty sản xuất dây đai vải
Hỏi đáp về công ty sản xuất dây đai vải

Doanh nghiệp của bạn nên xem xét một số điều quan trọng trước khi muốn hợp tác kinh doanh với một công ty sản xuất để thực hiện tốt nhất dự án của bạn. Để đảm bảo đây là quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp và dự án của bạn, hãy sử dụng những câu hỏi này làm hướng dẫn và thu hút tất cả các bên liên quan tham gia vào cuộc trò chuyện hỏi đáp về công ty sản xuất dây đai vải của chúng tôi.


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng