DMCA.com Protection Status

MỘT SỐ LOẠI CHẤT LIỆU SỢI VẢI DỆT DÂY TĂNG ĐƠ PHỔ BIẾN

Trong lĩnh vực công nghiệp việc lựa chọn chất liệu sợi vải dệt cho dây tăng đơ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo độ bền và an toàn cho hàng hóa. Một số loại chất liệu phổ biến như polyester và polypropylene không chỉ khác biệt về đặc tính vật lý mà còn mang đến những ưu điểm riêng biệt trong từng ứng dụng cụ thể. Bài viết này sẽ khám phá những đặc điểm nổi bật của các loại sợi vải dệt dây chằng hàng phổ biến hiện nay.

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ gồm những loại nào ?

 

Dây đai được dệt từ sợi PE (polyester) và dây đai được dệt từ sợi PP (polypropylene) có một số đặc điểm khác biệt nhau về tính chất vật lý, ứng dụng và hiệu suất. Dưới đây là một số đặc điểm chính của mỗi loại:

 

Chất liệu sợi polyester

 

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

▫️ Độ bền cao: Sợi có độ bền kéo cao, làm cho dây đai chịu lực tốt và ít bị dãn khi chịu tải lớn.

▫️ Chống mài mòn: Chất liệu sợi polyester có khả năng chống mài mòn tốt, phù hợp cho các ứng dụng đòi hỏi sự bền bỉ và lâu dài.

▫️ Khả năng chống tia UV: Dây đai polyester thường có khả năng chống tia cực tím tốt hơn so với PP

▫️ Chịu nhiệt tốt: Sợi có khả năng chịu nhiệt độ cao, phù hợp với các ứng dụng vận tải đường dài, trọng lượng nặng, làm việc ở môi trường nắng nóng khắt nghiệt.

▫️ Ít bị ảnh hưởng bởi nước và hóa chất: Polyester có khả năng chống nước và một số hóa chất nhất định, giúp duy trì độ bền trong môi trường ẩm ướt hoặc hóa chất nhẹ.

▫️ Ứng dụng phổ biến: Đa dạng các loại hàng hoá kể cả hàng có trọng lượng lớn, vận chuyển hàng hoá đường dài.

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

 

Chất liệu sợi polypropylene

 

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

▫️ Trọng lượng nhẹ: PP có trọng lượng nhẹ hơn so với polyester, dễ dàng vận chuyển và sử dụng.

▫️ Chống hóa chất: PP có khả năng chống lại một số hóa chất tốt hơn, đặc biệt là các dung môi hữu cơ, kiềm và axit. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền cũng như tuổi thọ của chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ PP người dùng nên hạn chế cho chúng tiếp xúc với các loại hoá chất ăn mòn hoặc dầu nhớt.

▫️ Chống thấm nước: Dây đai PP không thấm nước, giữ được độ bền ngay cả khi tiếp xúc với nước.

▫️ Giá thành thấp: Sợi polypropylene thường có giá thành rẻ hơn so với polyester, làm giảm chi phí sản xuất dây đai.

▫️ Chống tĩnh điện: PP có khả năng chống tĩnh điện tốt, phù hợp cho các ứng dụng trong môi trường cần giảm thiểu tĩnh điện, giảm bớt nguy cơ cháy nổ.

▫️ Khả năng chịu nhiệt kém: PP có điểm chảy thấp hơn, dễ bị biến dạng ở nhiệt độ cao.

▫️ Ứng dụng phổ biến: Các loại hàng hoá vừa và nhẹ, khối hàng nhỏ, cố định thùng carton tại xưởng để lưu kho.

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

 

📍📍📍 Cả 2 loại chất liệu này đều có những ưu điểm riêng biệt, đa phần chúng đều thích hợp làm việc trong cả 2 môi trường là bảo quản hàng hoá trong kho xưởng và chằng buộc cố định hàng hoá ở môi trường ngoài. Nhưng bạn cần lưu ý cho dù chúng có khả năng chống thấm, chống UV, bền chắc,.. thì khi sử dụng bạn cũng nên dùng đúng tải trọng đã được nhà sản xuất ghi trên tem, bảo quản nơi khô ráo tránh ẩm móc, vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng và hạn chế để chúng tiếp xúc với nhiệt độ cao, vật sắc nhọn, dầu nhớt,…

 

Công dụng của đoạn dây đai dệt trong bộ dây tăng đơ

 

Để hiểu rõ về chức năng của đoạn dây đai vải trong trọn bộ dây tăng đơ bạn nên hiểu về cấu tạo cũng như cơ chế hoạt động của bộ dây. Dưới đây là cấu tạo cơ bản của dây chằng hàng tăng đơ có móc:

Đoạn dây dài bao gồm móc (Có thể là móc J, móc S hoặc móc Flat) được may vào một đầu của đoạn dây dài (Chiều dài của đoạn dây này có thể là 3m, 4m, 5m, 6m, 8m,10m,12m,… tuỳ vào nhu cầu của người mua). Đoạn dây sẽ được vòng qua khối hàng để nối với đầu cảo ở phía bên còn lại.

Đoạn dây ngắn bao gồm: Khoá tăng đơ (Đầu cảo) được may chung với một đầu của đoạn dây đai ngắn, đầu còn lại sẽ được may với móc J, móc S hoặc móc Flat,.... Đoạn dây này có chức năng móc cố định một bên của hàng để phần dây dài còn lại vòng qua khối hàng, đầu cảo của đoạn dây đai ngắn này sẽ thực hiện thao tác gập siết đoạn dây đai dài để phần dây được thu ngắn lại sao cho ôm sát vào hàng hoá từ đó cố định chắc chắn.

Tóm lại:

✅ Chức năng của đoạn dây đai ngắn làm phần nối giữa móc và khoá tăng đơ.

✅ Chức năng của đoạn dây đai dài là chằng toàn bộ hàng hoá thành một khối cố định.

 

Quy trình sản xuất từ chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

 

Để làm ra thành phẩm trọn bộ dây chằng hàng thì quy trình sản xuất từ chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ rất quan trọng. Tại xưởng sản xuất Provina, quy trình đó được thực hiện bằng hệ thống máy dệt hiện đại với công suất lớn, đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, luôn không ngừng tìm kiếm và khai thác tối đa những ưu điểm vượt trội của sợi vải và công nghệ dệt.

🔴 Chi tiết quy trình dệt dây đai: 

Sắp xếp loại sợi sẽ dệt lên máy đánh sợi

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

Thực hiện đánh sợi

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

Sắp xếp sợi đã được đánh vào máy dệt

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

Thực hiện cho máy dệt dây đai

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

Để may thành phẩm dây tăng đơ, đoạn dây đai dệt sau khi dệt sẽ được đo và cắt ra đoạn nhỏ, công nhân may sẽ may nối các linh kiện (Khoá tăng đơ và móc) vào 2 đoạn dây đai dài, ngắn đã được cắt theo chiều dài yêu cầu.

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

Thành phẩm sau khi may được Provina kiểm tra về đường may, khả năng chịu tải, chất lượng đầu ra,…Và được đóng gói bằng màng co trước khi bỏ vào thùng carton đóng gói số lượng lớn.

Chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ

Bạn có thể tham khảo chi tiết Quy trình sản xuất dây tăng đơ ➡️TẠI ĐÂY⬅️

Đó là toàn bộ quy trình sản xuất từ chất liệu sợi vải dệt dây tăng đơ. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên có thể giúp khách hàng chọn lựa được loại dây chằng phù hợp cho loại hàng hoá của mình với giá thành cũng như chất lượng đều phù hợp với những mong muốn của khách hàng đặt ra.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Các Loại Webbing Sử Dụng Trong Ngành Công Nghiệp Hàng Hải
Các Loại Webbing Sử Dụng Trong Ngành Công Nghiệp Hàng Hải

Các loại webbing sử dụng trong công nghiệp hàng hải, hoạt động trong bốn lĩnh vực chính hải quân, thương mại, giải trí và năng lượng ngoài khơi. Ngành công nghiệp hàng hải là một phần quan trọng của nền kinh tế toàn cầu. Có thể hiểu được an toàn là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì các hoạt động hàng hải, cho dù bạn đang cung cấp thực phẩm, năng lượng, vận chuyển, phòng thủ hay trò chơi giải trí.
[KIẾN THỨC BỔ ÍCH] NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI DÙNG DÂY CÁP VẢI CẨU HÀNG
[KIẾN THỨC BỔ ÍCH] NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI DÙNG DÂY CÁP VẢI CẨU HÀNG

Dây cáp vải cẩu hàng là một lựa chọn tốt cho các loại hàng hóa được nâng cẩu cần độ thích nghi và an toàn cao khi di chuyển. Chúng bám chặt hàng hóa đồng thời hấp thụ các lực sốc mà khi di chuyển thường mắc phải hơn hẳn các nguồn hàng tương tự như dây thừng hay dây xích. Với bài viết này mong rằng các bạn sẽ hiểu hết những điều cần biết khi dùng dây cáp vải cẩu hàng nhằm mang đến lợi ích cao nhất khi hoạt động trong lĩnh lực này.
Cung cấp dây đai dệt bản 50mm theo yêu cầu
Cung cấp dây đai dệt bản 50mm theo yêu cầu

Dây đai dệt là một sản phẩm vô cùng phổ biến và thân thiện trong đời sống của con người hiện nay. Sản phẩm dây đai dệt hay được dùng nhiều là dây dây đai dệt bản 50mm hoặc bản 38mm. Chúng thường được dùng để chằng hàng hóa, nâng cẩu một cách nhanh chóng hiệu quả đem về lợi ích lớn cho công việc. Hãy cùng chúng tôi khám phá sản phẩm này trong bài viết bên dưới nhé.
S Hook là gì? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng S Hook
S Hook là gì? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng S Hook

Có thể nói trên thế giới có hàng nghìn loại dụng cụ hỗ trợ lao động, các loại hardware như giá treo, kệ, giá đỡ…. giúp cho công việc được tiện lợi, dễ dàng. Đặc biệt S Hook là một trong các loại móc được sử dụng khá phổ biến và hầu hết được áp dụng trong công việc. Với tính năng đa dụng cùng tích hợp yếu tố sử dụng dễ dàng khiến S hook càng ngày càng được quan tâm và tìm kiếm trên thị trường.  
Cáp vải và cáp thép có gì khác biệt?
Cáp vải và cáp thép có gì khác biệt?

Đều là các mặt hàng chuyên dụng để nâng hạ và đảm bảo sự an toàn cho hàng hoá trong quá trình vận chuyển. Cáp vải và cáp thép là những sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng khi cần các mặt hàng phục vụ cho các mục tiêu đó, Vậy cáp vải và cáp thép có sự khác biệt gì? Cùng phân tích vấn đề đó trong bài viết dưới đây nhé!
Top 6 công dụng của dây cẩu hàng bằng vải ǀ Bạn nên biết
Top 6 công dụng của dây cẩu hàng bằng vải ǀ Bạn nên biết

Khi hoạt động trong ngành nâng cẩu hàng hóa, hay vận chuyển ắt hẳn bạn sẽ từng nghe đến dòng hàng nâng cẩu bằng vải ít nhất một lần rồi đúng không? Nhưng sẽ có những người sẽ chưa biết rõ được tính năng của dòng hàng, khi nào nên dùng chúng để cẩu hàng và đặc biệt là công dụng mà chúng mang đến cuộc sống hiện nay như thế nào? Vậy cùng Provina tìm hiểu về công dụng của dây cẩu hàng bằng vải thông qua bài viết dưới đây nhé!
Nhà sản xuất dây tăng đơ chính hãng tại Việt Nam
Nhà sản xuất dây tăng đơ chính hãng tại Việt Nam

Có thể bạn chưa biết, Provina là một trong số nhà sản xuất dây tăng đơ các loại hàng đầu tại Việt Nam. Dây tăng đơ chằng hàng thường được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, là công cụ linh hoạt có khả năng bảo vệ hàng hóa trên các loại phương tiện chuyên chở như xe ba gác, xe tải, xe máy…tránh bị đổ vỡ, thiếu hụt trong quá trình lưu thông. Sản phẩm được nhiều người tin dùng đạt chất lượng cao, an toàn và hiệu quả.
Chi tiết điểm khác nhau giữa dây chằng hàng tăng đơ móc J và móc S
Chi tiết điểm khác nhau giữa dây chằng hàng tăng đơ móc J và móc S

Dây chằng hàng tăng đơ móc J và móc S là hai dòng sản phẩm dây chằng hàng được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hiện nay, nhất là đối với các doanh nghiệp khi chằng buộc hàng hóa trên các kiện pallet nhằm tối ưu hóa quá trình vận chuyển lưu thông hàng hóa hay lưu trữ hàng hóa. Vậy điểm khác nhau giữa dây chằng hàng tăng đơ móc J và móc S là gì?  Nào hãy cùng Provina tìm hiểu chi tiết ở bài viết hôm nay nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng