DMCA.com Protection Status

4 TIPS hướng dẫn sử dụng xe cẩu bạn không thể bỏ qua

Xe cẩu dùng để nâng, cẩu, bốc xếp hàng hóa với tải trọng lớn lên đến hàng chục tấn, là phương tiện chuyên dụng cho các xí nghiệp doanh nghiệp lớn nhỏ hiện tại, góp phần không nhỏ trong sự phát triển lớn mạnh của các công ty, chính vì điều đó mà việc sử dụng xe cẩu vận hành trơn tru, an toàn sẽ là yếu tố không nhỏ giúp bạn thành công. Để xe cẩu vận hành an toàn bạn cần biết cách sử dụng xe cẩu để việc nâng cẩu diễn ra được an toàn. Sau đây là 4 tips hướng dẫn dụng xe cẩu bạn không nên bỏ qua. 

Hướng dẫn sử dụng xe cẩu

Có mấy loại xe cẩu phổ thông hiện nay [2023]

Tùy theo nhu cầu sử dụng xe cẩu hiện nay có 2 loại xe cẩu đó là:

Xe cẩu bánh lốp

Hướng dẫn sử dụng xe cẩu

Loại xe cẩu bánh lốp thường được sử dụng để nâng cẩu hàng hóa, máy móc, hàng hóa có kích thước lớn tải trọng nặng, xe cẩu dùng để cứu hộ cứu nạn, bốc dỡ hàng hóa, vệ sinh môi trường chặt cây xanh,..nâng hạ trong quá trình di chuyển làm việc an toàn hiệu quả.

Xe cẩu bánh lốp với thiết kế bên dưới là lốp xe có phần cẩu vô cùng chắc chắn vì vậy mà việc bốc dỡ hàng hóa, cây xanh, sát thép nặng trong xây dựng… được thực hiện an toàn và dễ dàng.

Xe cẩu bánh lốp chia làm 3 loại

◔ Xe cẩu di chuyển địa hình: (25 tấn - 70 tấn) di chuyển được trên một số loại địa hình tính cơ động khá cao, tải trọng trung bình.

◔ Xe nâng tải: (25 tấn - 200 tấn) Thiết kế đặc trưng kết hợp giữa hệ thống nâng ở trên và thân ở phía dưới. Chúng được kết nối với nhau bằng một bàn xoay cho phép phần trên di chuyển tự do xung quanh bàn xoay để có khả năng cơ động cao.

◔ Xe cẩu cabin đôi: (70 tấn - 1600 tấn) Là loại xe có tải trọng lớn nhất, kết hợp ưu điểm của xe cẩu thùng và xe cẩu hàng. Cực kỳ cơ động và có thể di chuyển với tốc độ lớn.

Xe cẩu bánh xích

Hướng dẫn sử dụng xe cẩu

Là loại xe cẩu được cấu tạo chạy bằng bánh xích giống như bánh xe ủi. Xe cẩu bánh xích được dùng trong các công trường sử dụng chính trong ngành xây dựng cầu đường, thủy điện, cơ khí xây dựng, vận tải, dầu khí…tải trong của xe cẩu bánh xích rất lớn từ 40 nghìn đến vài nghìn tấn với sức nâng gấp nhiều lần so với xe cẩu bánh lốp. Di chuyển được trên mọi địa hình, xe cẩu xích tương tự như xe tăng vậy.

4 TIPS Hướng dẫn sử dụng xe cẩu an toàn [Bạn nên biết]

Hướng dẫn sử dụng xe cẩu

Dưới đây là những kiến thức mà chúng tôi đã thực trải và đưa ra về cách để sử dụng xe cẩu an toàn bạn nên biết trước khi học hoặc điều khiển phương tiện này. 4 Mẹo hướng dẫn sử dụng xe cẩu bao gồm:

۞ 1. Kiểm tra đèn kiểm tra bên ngoài cầu trục, thanh an toàn cầu trục và hệ thống cảnh báo quá tải... 

Kiểm tra tất cả các bộ phận: Bu lông, ốc vít, đai, tang, móc, thanh nối... Nếu thấy lỏng lẻo, rỉ sét, biến dạng phải thay thế ngay. 

Kiểm tra bình xăng: dầu máy, hệ thống bôi trơn, hệ thống làm mát, kiểm tra áp suất không khí trong xe. Đảm bảo buồng lái sạch sẽ, ngăn nắp và giữ khoảng cách an toàn với đường dây cao thế

۞ 2. Kiểm tra cần trục. Cần trục chỉ được di chuyển sau khi đã rút giá đỡ, khoảng cách an toàn giữa phần quay của trục và vật cản tối thiểu là 1m. 

Thử tải tĩnh và tải động. Kiểm tra sức nâng của trục cẩu và áp lực gối đỡ, có thể dẫn đến lật cẩu nếu không xem xét kỹ.

 Đặc biệt chú ý đến áp suất bề mặt của chốt đệm không được lớn hơn tải trọng mặt đất. 

۞ 3. Chú ý thao tác nâng hạ vật nặng, khi chằng buộc vật nặng cần chú ý sử dụng dây cáp hoặc xích thép đồng nhất để đảm bảo thăng bằng.

 Đối với các kiện hàng có góc sắc nhọn cần có đệm lót để tránh sờn, rách. Khi nâng vật nặng, giữ móc theo hướng thẳng đứng, hoặc bặn có thể sử dụng các loại dây cáp cẩu bằng vải để đảm bảm bảo cho vật cẩu đỡ gặp các vấn đề không muốn. 

Kiểm tra ở mức 0,2m trước khi nâng tải đến vị trí đã định. Nếu tình hình ổn định thì tiếp tục. Nếu không, nó phải được hạ xuống để thiết lập lại. Khi di chuyển ngang phải nâng quả cân lên cao hơn vật cản 0,5m. Có đánh giá tải trọng và điều kiện thi công thực tế.

۞ 4. Khi cần cẩu đang làm việc, nghiêm cấm sử dụng trục quay để kéo vật nặng. Nâng tải khi cáp và xích không ổn định hoặc không thẳng hàng. 

Cần cẩu không được phép tiếp cận trong bán kính quay vòng. Tải bị chôn vùi hoặc bị chặn bởi các chướng ngại vật khác. Không được phép đổi hướng khi động cơ chưa dừng hẳn. Ngoài ra, người điều khiển cần đọc và hiểu rõ các quy định, hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất cầu trục để vận hành đúng kỹ thuật.

Hướng dẫn sử dụng xe cẩu

Các yêu cầu cơ bản đối với người điều khiển xe cẩu

– Đối với người điều khiển xe cẩu phải đủ sức khỏe 

– Đã được học về chuyên ngành và có bằng lái xe

– Nắm rõ các kiến thức an toàn giao thông và thực hiện tốt.

– Nằm trong độ tuổi quy định của nhà nước về tuổi lao động

– Mặc các thiết bị bảo hộ lao động trong quá trình làm việc để đảm bảo an toàn trong lao động

– Các phương tiện bảo vệ cá nhân phải đảm bảo đầy đủ

– Chỉ nâng theo phương thẳng đứng 

– Người điều khiển xe  cẩu và lơ xe cần cẩu cần chuẩn hóa thông tin truyền tải cho nhau qua tín hiệu thông thường để quá trình làm việc diễn ra suôn sẽ

– Biết và sử dụng các biểu đồ tải trọng cần cẩu phù hợp và có thể phân tích đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn trong công việc.

Xem thêm một số tin tức bạn nên biết: Những lợi ích dây dù buộc hàng mang lại trong đời sống

Một số lưu ý an toàn khi sử dụng xe cẩu

Đầu tiên bạn nên lưu ý cách sử dụng xe cẩu an toàn

  • Kiểm tra xe cần cẩu, cáp cẩu thật chắc chắn và an toàn tránh tình trạng phanh hỏng, cáp cẩu bị đứt
  • Yếu tố thời tiết tránh làm khi trời mưa trơn trượt nguy hiểm
  • Trục cẩu đảm bảo chắc chắn tránh tình trạng lật xe.
  • Khi cẩu tránh xa cần cẩu, bánh xích tránh va đập gây nguy hiểm
  • Cẩu tải trọng vừa không vượt quá tải trọng khiến vật được cẩu bị rơi 
  • Tuyệt đối những người không phận sự cấm vào hay đứng gần xe cẩu nâng hạ trong quá trình làm việc
  • Cần có lơ xe vì khi cẩu người điều bị hạn chế tầm nhìn không thấy hiện trang xung quanh khuất tầm nhìn

Trên đây là hướng dẫn sử dụng xe cẩu mà chúng tôi đã đem ra cụ thể, mong rằng với những kiến thức đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng phương tiện để nâng cẩu hàng hóa tốt nhất, đảm bảo an toàn cho hàng hóa và chính bản thân. Chúc bạn thành công nhé!

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Dây Đai Vải Polyester Có Bị Xù Lông Không
Dây Đai Vải Polyester Có Bị Xù Lông Không

Dây đai vải Polyester được sử dụng rộng rãi, chủ yếu trong dây buộc của dòng hàng bảo vệ hàng hóa và các sản phẩm công nghiệp. Do khả năng chống cháy vĩnh viễn, polyester chống cháy có nhiều ứng dụng, ngoài vai trò không thể thay thế trong ngành dây chằng buộc hàng hóa, dệt may công nghiệp, trang trí nội thất kiến ​​trúc, vận tải, nội thất xe cộ, nó còn đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực bảo hộ cứu hộ cứu nạn. Ngoài các tính năng trên dây đai vải polyester có bị xù lông không? Cùng tìm hiểu?
[Chia sẽ] 6 Mẹo Hữu ích Để Chở Tivi Bằng Xe Máy ⇒ An Toàn
[Chia sẽ] 6 Mẹo Hữu ích Để Chở Tivi Bằng Xe Máy ⇒ An Toàn

Làm thế nào để di chuyển tivi bằng xe máy an toàn, trong khi chiếc tivi rất to lại còn dễ vỡ. Tivi là một thiết bị điện tử có kích thước chiều dài rất lớn khá quen thuộc trong mỗi gia đình. Do kích thước tivi khá lớn màn hình mỏng nên việc vận chuyển tivi bằng xe máy trở nên cồng kềnh và khó khăn. Dưới đây mình sẽ chia sẻ 6 mẹo hữu ích để chở tivi bằng xe máy an toàn.
Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện COD Bạn Cần Biết?
Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện COD Bạn Cần Biết?

Bưu điện là một cơ sở công cộng và nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ thư tín, chẳng hạn như nhận thư và bưu kiện, cung cấp hộp thư bưu điện và bán tem bưu chính, bao bì và văn phòng phẩm. Gửi hàng qua bưu điện cod là cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ hay ship hàng người nhận trả tiền. Một số người lần đầu gửi hàng mà chưa biết cách gửi hàng hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi cách gửi hàng qua bưu điện cod, gửi thông thường và gửi nhanh để hiểu rõ hơn nhé.
5 Lời khuyên để bảo trì thiết bị nâng của bạn tốt nhất 2023
5 Lời khuyên để bảo trì thiết bị nâng của bạn tốt nhất 2023

Thiết bị nâng là một trong những thiết bị ảnh hưởng trực tiếp đến năng xuất làm việc của doanh nghiệp bạn, nó tác động lơn nhất với kho hàng và các công việc cần sức tải lớn. chính vì thế mà bảo trì thiết bị nâng sẽ luôn đem đến hiệu quả khá cao trong tăng năng xuất làm việc. Bằng cách bảo trì thiết bị nâng của mình, bạn vẫn có sự chuẩn bị tốt và kéo dài tuổi thọ. Chúng tôi muốn cung cấp cho bạn 5 lời khuyên để bảo trì thiết bị nâng của bạn. 
Tổng hợp các loại container trong vận tải quốc tế để Vận chuyển Hàng hóa
Tổng hợp các loại container trong vận tải quốc tế để Vận chuyển Hàng hóa

Các loại container trong vận tải quốc tế là bộ phận không thể thiếu của toàn bộ ngành vận tải biển, thương mại và vận tải. Các contianer vận chuyển này là kết cấu chứa các loại sản phẩm cần vận chuyển từ nơi này sang nơi khác trên thế giới bằng các loại tàu container khác nhau. Với bài viết này tôi mong muốn rằng bạn sẽ biết được tất cả những thùng container được sử dụng phổ biến hiện nay và áp dụng để có được lựa chọn tối ưu cho công việc cá nhân của bạn! Bắt đầu thôi nào!!!
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]

Màng chít quấn pallet là một trong những sản phẩm thông dụng, được sử dụng nhiều nhất để giữ ổn định tải trọng cho pallet. Việc sử dụng màng bọc co giãn là rất quan trọng để doanh nghiệp có thể đảm bảo hàng hóa được an toàn ở mức độ vừa đủ khi lưu trữ, vận chuyển. Để giảm thiểu khả năng toàn bộ hàng hóa hoặc đồ vật bị rơi ra ngoài và rơi xuống, để tìm hiểu kỹ hơn về màng chít bọc pallet chúng ta cùng tìm hiểu về 15 câu hỏi về màng chít quấn pallet ngay sau đây của chúng  tôi.
Tổng hợp kiến thức cần về dây kéo xe ô tô
Tổng hợp kiến thức cần về dây kéo xe ô tô

Khi bạn điều khiển một phương tiện di chuyển đến một số nơi như du lịch, cắm trại thì có rất nhiều trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn như: xe chết máy, xe bị va vào bùn lầy, hư hỏng đột xuất cần được xe cứu hộ kéo về nơi sửa chữa. Để luôn phòng hờ về những việc này bạn cần chuẩn bị các loại dây kéo xe ô tô cần thiết.
Mọi thứ bạn nên biết về  các ký hiệu trên thùng carton  [Kiến thức]
Mọi thứ bạn nên biết về " các ký hiệu trên thùng carton " [Kiến thức]

Bạn đã bao giờ thấy mình đang nhìn chằm chằm vào bao bì của mình và tự hỏi tất cả những ký hiệu trên thùng carton đó có ý nghĩa gì chưa? Các ký hiệu đóng gói này được quốc tế công nhận và cung cấp thông tin về sản phẩm bên trong một cách dễ hiểu. Mặc dù việc sử dụng hầu hết các ký hiệu trên thùng carton của bạn là hoàn toàn tự nguyện, nhưng bạn nên sử dụng những biểu tượng cảnh báo người nhận hoặc người vận chuyển về những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng