DMCA.com Protection Status

Tìm Hiểu Về Sợi Dệt Là Gì Và Đánh Số Sợi

Sợi dệt là gì? Là sợi trở thành nguyên liệu thô của hàng dệt. Đó là sợi được sản xuất trong quy trình kéo sợi chưa được tẩy, nhuộm hoặc xử lý theo cách khác. Nó mịn, mềm và có các đặc tính cơ bản phù hợp cho quá trình dệt và sử dụng sản phẩm cuối cùng. Sợi chủ yếu được sử dụng để dệt các loại vải dệt thoi, vải dệt kim, vải bện và một số loại vải không dệt, một số loại trực tiếp ở dạng vải tuyến tính, chẳng hạn như chỉ may, chỉ khâu, chỉ thêu, dây chỉ và các loại khác.

Sợi dệt là gì?

sợi dệt

 

Sợi dệt là gì? Là một dải liên tục của xơ chủ yếu hoặc sợi nhỏ được sắp xếp theo hình thức phù hợp để dệt, đan hoặc các hình thức lắp ráp dệt thành dây đai dệt hay vải khác.

✦ Sợi dệt là một sản phẩm dệt có chiều dài đáng kể và mặt cắt ngang tương đối nhỏ bao gồm các xơ có xoắn hoặc các sợi nhỏ không xoắn. Sợi có thể được xoắn bằng một hoặc nhiều sợi để tạo giá trị gia tăng hoặc tính thẩm mỹ.

✦ Theo truyền thống, sợi có nhiều loại sợi như sợi cotton, sợi đay, sợi polyester...Được cấu tạo từ các sợi có chiều dài hữu hạn được gọi là sợi xơ. Ngày nay, sợi filament (chất liệu được pha trộn) liên tục cũng được sử dụng để tạo thành sợi.

✦ Sợi filament có xu hướng mịn hơn, bóng hơn, đồng đều hơn, thô hơn và ít thấm nước hơn. Sợi kéo thành có bề mặt nhiều lông, bề ngoài không đồng đều hơn, độ bóng thấp hơn, mềm hơn và thấm hút tốt hơn.

Hệ thống đánh số sợi dệt

sợi dệt

Sợi dệt là gì? Hàng dệt may thường được bán theo trọng lượng và do đó, việc thể hiện kích thước “độ dày” của sợi theo trọng lượng (hoặc khối lượng) là điều đương nhiên. Có hai cách cơ bản mà điều này có thể được thực hiện. Đó là:

• Bằng cách cho biết một sợi có chiều dài nhất định nặng bao nhiêu.

• Bằng cách cho biết một sợi sẽ có chiều dài bao nhiêu với một trọng lượng nhất định. Nói chung, chúng được gọi là hệ thống đánh số sợi trực tiếp và gián tiếp, tương ứng.

Cần lưu ý rằng cái này là nghịch đảo của cái kia. Trong trường hợp đầu tiên, con số này sẽ lớn hơn khi sợi hoặc sợi trở nên thô hơn. Trong trường hợp thứ hai, con số này sẽ nhỏ hơn khi sợi trở nên thô hơn.

Mỗi hệ thống đều có những ưu điểm và nhược điểm của nó và mỗi hệ thống đã tìm thấy những lĩnh vực mà theo thông lệ, nó được sử dụng.

Điều đó xảy ra là do các sợi dài, mỏng thường được sử dụng, nên các con số về chiều dài thường lớn và các con số về trọng lượng thì nhỏ. Do đó, số lượng sợi sẽ trở nên cực kỳ lớn hoặc cực kỳ nhỏ trừ khi các đơn vị đặc biệt được sử dụng. Các đoạn sau đây sẽ giải thích việc lựa chọn các bộ đơn vị quan trọng nhất được sử dụng.

Ý nghĩa của sợi dọc và sợi ngang trong dệt vải

sợi dệt

Sợi dệt là gì? Ý nghĩa của sợi dọc, sợi ngang trong dệt vải là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu ở bên dưới nhé.

✔ Sợi dọc và sợi ngang là tên kỹ thuật của các loại sợi trong vải.

✔ Vải dệt thoi được làm bằng hai bộ sợi - sợi dọc và sợi ngang.

✔ Sợi nằm song song với mép vải (biên vải) gọi là sợi dọc và sợi nằm vuông góc với mép vải gọi là sợi ngang.

✔ Trong quá trình hình thành vải, các sợi dọc đầu tiên được rút ra từ một chùm sợi dọc và khung cửi được hình thành.

✔ Sợi dệt là gì? Các sợi ngang được đan xen bằng cách luồn nó qua các sợi dọc được đổ từ mép này sang mép kia.

✔ Sợi dọc và sợi ngang là tên kỹ thuật của sợi, cách nó được sử dụng để tạo thành vải.

✔ Cùng một loại sợi có thể được sử dụng làm sợi dọc và sợi ngang (làm đầy) để làm vải.

✔ Khi sợi dọc được sử dụng làm chất độn, nó sẽ được gọi là sợi ngang.

✔ Sợi dọc và sợi ngang được chuẩn bị riêng cho sản xuất vải.

✔ Thông thường, sợi chắc hơn được sử dụng trong vải so với sợi ngang.

✔ Nếu bạn lấy một mẫu vải, thì vải bền hơn về chiều dài so với chiều rộng.

✔ Trong một loại vải, số lượng sợi dọc và sợi ngang thường khác nhau được sử dụng.

Sợi dệt là gì? Khi bạn lần đầu tiên học dệt vải, bạn sẽ biết nhiều thuật ngữ dệt mới. Sợi dọc và sợi ngang là hai thuật ngữ mà bạn phải biết định nghĩa về sợi dọc và sợi ngang. Tính chất của vải phụ thuộc vào yêu cầu chất lượng sợi. Nếu bạn đang làm việc trong ngành sản xuất hàng may mặc, bạn cũng cần biết về sợi dọc và sợi ngang. Chiều rơi vải, đường thớ, hướng cắt hoa văn được tuân theo dựa trên hướng sợi dọc và sợi ngang. Bạn có thể cần xác định sợi dọc và sợi ngang trong vải dệt thoi.

Các đặc tính chính của sợi dệt

sợi dệt

Sợi dệt là gì? Để phù hợp làm sợi dệt, sợi phải có một số đặc tính cần thiết và mong muốn khác. Các đặc tính sợi quan trọng nhất ảnh hưởng đến hình thức, tính chất và hiệu suất của vải bao gồm:

● Chiều dài, mật độ, tuyến tính (độ mịn).

● Hình dạng mặt cắt ngang.

● Đặc điểm bề mặt.

● Uốn cong.

● Độ ẩm.

● Ánh, màu sắc.

● Sức mạnh.

● Độ cứng (tính linh hoạt).

● Hồi phục đàn hồi.

● Độ bền, độ giãn dài.

● Chống mài mòn, hóa chất, chống cháy.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
CÁCH SẮP XẾP HÀNG HOÁ TRÊN PALLET AN TOÀN CHO VẬN CHUYỂN [KIẾN THỨC]
CÁCH SẮP XẾP HÀNG HOÁ TRÊN PALLET AN TOÀN CHO VẬN CHUYỂN [KIẾN THỨC]

Khi bạn cần vận chuyển những kiện hàng cồng kềnh, nặng hoặc số lượng lớn thì pallet là lựa chọn tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Đóng gói pallet của bạn một cách chính xác để vận chuyển là rất quan trọng để đảm bảo hàng hóa của bạn được vận chuyển an toàn. Tìm hiểu thêm về cách sắp xếp hàng hoá trên pallet an toàn cho vận chuyển và lưu kho nhất! Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Làm thế nào để tính cước phí vận chuyển
Làm thế nào để tính cước phí vận chuyển

Cước phí vận chuyển là vấn đề luôn được đặt lên hàng đầu khi nhu cầu luân chuyển hàng hóa từ điểm này đến điểm khác có thể từ rất nhiều quốc gia khác nhau. Biết được độ quan trọng của nó, chúng tôi sẽ phân tích và đưa ra công thức tính cước phí vận chuyển chi tiết cùng với các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí và lợi nhuận khi vận chuyển hàng hóa với bài viết dưới đây! Cùng theo dõi nhé!
[ Giải Đáp ] Chở vali bằng xe máy có bị phạt không?
[ Giải Đáp ] Chở vali bằng xe máy có bị phạt không?

Vali là dụng cụ hỗ trợ chứa đựng các đồ dùng cá nhân hay để đựng các vật phẩm tùy theo nhu cầu người sử dụng cho các chuyến đi xa…có nhiều cách vận chuyển vali nhưng được sử dụng nhiều nhất là di chuyển bằng xe máy. Để đảm bảo đưa vali đến nơi an toàn, bạn cần biết chở vali bằng xe máy có bị phạt không? Và cách di chuyển vali bằng xe máy đúng cách và an toàn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết vận chuyển vali bằng xe máy đúng cách, mời bạn đọc tham khảo!
12 Cách đóng gói hàng hóa dễ vỡ tiện lợi và an toàn
12 Cách đóng gói hàng hóa dễ vỡ tiện lợi và an toàn

Đóng gói đồ dễ vỡ có thể là một trong những phần khó khăn nhất khi di chuyển. Việc lo lắng về những vật dụng này bị vỡ hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển là điều đương nhiên. Những chiếc hộp trải qua nhiều công đoạn xử lý trong quá trình di chuyển, vì vậy điều quan trọng là bạn phải cẩn thận hơn với những món đồ dễ vỡ của mình để đảm bảo chúng được an toàn và chắc chắn. 12 Cách đóng gói hàng hóa dễ vỡ tiện lợi và an toàn.
Dây Đai An Toàn Buộc Lều - Dây Đai Chống Bão
Dây Đai An Toàn Buộc Lều - Dây Đai Chống Bão

Năm nào tình hình bão lũ cũng diễn biến rất phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh thành của nước ta đặc biệt là các tĩnh miền trung, ảnh hưởng nặng nề về đời sống, sản xuất và các hoạt động kinh tế - Xã hội, cả tính mạng và nhà cửa. Để giảm thiểu các thiệt hại do bão lũ gây ra chúng ta cần phải có các biện pháp như dàn chông nhà cửa, của cải vật chất trước khi bão ấp vào phá tan mọi thứ. Dây đai an toàn, dây đai chống bão là giải pháp cần thiết gia cố giàn chống nhà cửa và mọi thứ an toàn.
6 Cân Nhắc Chính Khi Chọn Dây Đai Dẹt - Webbing Sling
6 Cân Nhắc Chính Khi Chọn Dây Đai Dẹt - Webbing Sling

Dây đai dẹt - Webbing slings tổng hợp là một trong những loại cáp nâng phổ biến nhất  trên thị trường. Chúng đủ mạnh để hỗ trợ tải nặng và đủ linh hoạt để sử dụng trong một số ứng dụng và ngành công nghiệp khác nhau. Webbing slings cũng phổ biến vì chúng tương đối rẻ, trong bài này chúng tôi chia sẻ 6 cân nhắc chính bạn nên biết khi chọn dây đai dẹt - webbing slings tổng hợp.
Giải đáp các câu hỏi về vận tải đường biển chính xác 
Giải đáp các câu hỏi về vận tải đường biển chính xác 

Hiện nay, xuất nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển đóng vai trò rất quan trọng, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn dịch vụ vận tải đường biển để giao nhận hàng hóa. Bởi vậy mà các thông tin liên quan cũng như các thắc mắc về nó cũng đang là vấn đề mà nhiều người muốn biết. Chính vì thế mà hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu và giải đáp một số câu hỏi về vận tải đường biển chính xác được cập nhật năm 2023 nhé!!
Tổng hợp kiến thức cần về dây kéo xe ô tô
Tổng hợp kiến thức cần về dây kéo xe ô tô

Khi bạn điều khiển một phương tiện di chuyển đến một số nơi như du lịch, cắm trại thì có rất nhiều trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn như: xe chết máy, xe bị va vào bùn lầy, hư hỏng đột xuất cần được xe cứu hộ kéo về nơi sửa chữa. Để luôn phòng hờ về những việc này bạn cần chuẩn bị các loại dây kéo xe ô tô cần thiết.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng