DMCA.com Protection Status

Tìm Hiểu Về Sợi Dệt Là Gì Và Đánh Số Sợi

Sợi dệt là gì? Là sợi trở thành nguyên liệu thô của hàng dệt. Đó là sợi được sản xuất trong quy trình kéo sợi chưa được tẩy, nhuộm hoặc xử lý theo cách khác. Nó mịn, mềm và có các đặc tính cơ bản phù hợp cho quá trình dệt và sử dụng sản phẩm cuối cùng. Sợi chủ yếu được sử dụng để dệt các loại vải dệt thoi, vải dệt kim, vải bện và một số loại vải không dệt, một số loại trực tiếp ở dạng vải tuyến tính, chẳng hạn như chỉ may, chỉ khâu, chỉ thêu, dây chỉ và các loại khác.

Sợi dệt là gì?

sợi dệt

 

Sợi dệt là gì? Là một dải liên tục của xơ chủ yếu hoặc sợi nhỏ được sắp xếp theo hình thức phù hợp để dệt, đan hoặc các hình thức lắp ráp dệt thành dây đai dệt hay vải khác.

✦ Sợi dệt là một sản phẩm dệt có chiều dài đáng kể và mặt cắt ngang tương đối nhỏ bao gồm các xơ có xoắn hoặc các sợi nhỏ không xoắn. Sợi có thể được xoắn bằng một hoặc nhiều sợi để tạo giá trị gia tăng hoặc tính thẩm mỹ.

✦ Theo truyền thống, sợi có nhiều loại sợi như sợi cotton, sợi đay, sợi polyester...Được cấu tạo từ các sợi có chiều dài hữu hạn được gọi là sợi xơ. Ngày nay, sợi filament (chất liệu được pha trộn) liên tục cũng được sử dụng để tạo thành sợi.

✦ Sợi filament có xu hướng mịn hơn, bóng hơn, đồng đều hơn, thô hơn và ít thấm nước hơn. Sợi kéo thành có bề mặt nhiều lông, bề ngoài không đồng đều hơn, độ bóng thấp hơn, mềm hơn và thấm hút tốt hơn.

Hệ thống đánh số sợi dệt

sợi dệt

Sợi dệt là gì? Hàng dệt may thường được bán theo trọng lượng và do đó, việc thể hiện kích thước “độ dày” của sợi theo trọng lượng (hoặc khối lượng) là điều đương nhiên. Có hai cách cơ bản mà điều này có thể được thực hiện. Đó là:

• Bằng cách cho biết một sợi có chiều dài nhất định nặng bao nhiêu.

• Bằng cách cho biết một sợi sẽ có chiều dài bao nhiêu với một trọng lượng nhất định. Nói chung, chúng được gọi là hệ thống đánh số sợi trực tiếp và gián tiếp, tương ứng.

Cần lưu ý rằng cái này là nghịch đảo của cái kia. Trong trường hợp đầu tiên, con số này sẽ lớn hơn khi sợi hoặc sợi trở nên thô hơn. Trong trường hợp thứ hai, con số này sẽ nhỏ hơn khi sợi trở nên thô hơn.

Mỗi hệ thống đều có những ưu điểm và nhược điểm của nó và mỗi hệ thống đã tìm thấy những lĩnh vực mà theo thông lệ, nó được sử dụng.

Điều đó xảy ra là do các sợi dài, mỏng thường được sử dụng, nên các con số về chiều dài thường lớn và các con số về trọng lượng thì nhỏ. Do đó, số lượng sợi sẽ trở nên cực kỳ lớn hoặc cực kỳ nhỏ trừ khi các đơn vị đặc biệt được sử dụng. Các đoạn sau đây sẽ giải thích việc lựa chọn các bộ đơn vị quan trọng nhất được sử dụng.

Ý nghĩa của sợi dọc và sợi ngang trong dệt vải

sợi dệt

Sợi dệt là gì? Ý nghĩa của sợi dọc, sợi ngang trong dệt vải là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu ở bên dưới nhé.

✔ Sợi dọc và sợi ngang là tên kỹ thuật của các loại sợi trong vải.

✔ Vải dệt thoi được làm bằng hai bộ sợi - sợi dọc và sợi ngang.

✔ Sợi nằm song song với mép vải (biên vải) gọi là sợi dọc và sợi nằm vuông góc với mép vải gọi là sợi ngang.

✔ Trong quá trình hình thành vải, các sợi dọc đầu tiên được rút ra từ một chùm sợi dọc và khung cửi được hình thành.

✔ Sợi dệt là gì? Các sợi ngang được đan xen bằng cách luồn nó qua các sợi dọc được đổ từ mép này sang mép kia.

✔ Sợi dọc và sợi ngang là tên kỹ thuật của sợi, cách nó được sử dụng để tạo thành vải.

✔ Cùng một loại sợi có thể được sử dụng làm sợi dọc và sợi ngang (làm đầy) để làm vải.

✔ Khi sợi dọc được sử dụng làm chất độn, nó sẽ được gọi là sợi ngang.

✔ Sợi dọc và sợi ngang được chuẩn bị riêng cho sản xuất vải.

✔ Thông thường, sợi chắc hơn được sử dụng trong vải so với sợi ngang.

✔ Nếu bạn lấy một mẫu vải, thì vải bền hơn về chiều dài so với chiều rộng.

✔ Trong một loại vải, số lượng sợi dọc và sợi ngang thường khác nhau được sử dụng.

Sợi dệt là gì? Khi bạn lần đầu tiên học dệt vải, bạn sẽ biết nhiều thuật ngữ dệt mới. Sợi dọc và sợi ngang là hai thuật ngữ mà bạn phải biết định nghĩa về sợi dọc và sợi ngang. Tính chất của vải phụ thuộc vào yêu cầu chất lượng sợi. Nếu bạn đang làm việc trong ngành sản xuất hàng may mặc, bạn cũng cần biết về sợi dọc và sợi ngang. Chiều rơi vải, đường thớ, hướng cắt hoa văn được tuân theo dựa trên hướng sợi dọc và sợi ngang. Bạn có thể cần xác định sợi dọc và sợi ngang trong vải dệt thoi.

Các đặc tính chính của sợi dệt

sợi dệt

Sợi dệt là gì? Để phù hợp làm sợi dệt, sợi phải có một số đặc tính cần thiết và mong muốn khác. Các đặc tính sợi quan trọng nhất ảnh hưởng đến hình thức, tính chất và hiệu suất của vải bao gồm:

● Chiều dài, mật độ, tuyến tính (độ mịn).

● Hình dạng mặt cắt ngang.

● Đặc điểm bề mặt.

● Uốn cong.

● Độ ẩm.

● Ánh, màu sắc.

● Sức mạnh.

● Độ cứng (tính linh hoạt).

● Hồi phục đàn hồi.

● Độ bền, độ giãn dài.

● Chống mài mòn, hóa chất, chống cháy.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Dụng cụ quấn màng PE bằng tay có bao nhiêu loại?
Dụng cụ quấn màng PE bằng tay có bao nhiêu loại?

Trên thị trường có rất nhiều loại dụng cụ quấn màng PE bằng tay tương đối đa dạng. Đây được coi là công cụ cần thiết và giúp ích khá nhiều trong công việc bảo vệ hàng hóa. Bài biết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn những loại dụng cụ quấn màng PE bằng tay, cụ thể hơn là biết được dụng cụ quấn màng PE là gì?.
Tổng hợp các loại container trong vận tải quốc tế để Vận chuyển Hàng hóa
Tổng hợp các loại container trong vận tải quốc tế để Vận chuyển Hàng hóa

Các loại container trong vận tải quốc tế là bộ phận không thể thiếu của toàn bộ ngành vận tải biển, thương mại và vận tải. Các contianer vận chuyển này là kết cấu chứa các loại sản phẩm cần vận chuyển từ nơi này sang nơi khác trên thế giới bằng các loại tàu container khác nhau. Với bài viết này tôi mong muốn rằng bạn sẽ biết được tất cả những thùng container được sử dụng phổ biến hiện nay và áp dụng để có được lựa chọn tối ưu cho công việc cá nhân của bạn! Bắt đầu thôi nào!!!
Dây Đai Yoga- Hàng Đẹp Giá Tận Xưởng
Dây Đai Yoga- Hàng Đẹp Giá Tận Xưởng

Gần đây nhu cầu tập yoga của người dân ngày càng tăng do nhu cầu và mong muốn nâng cao, cải thiện sức khỏe nên nhu cầu mua các loại dây đai yoga cũng tăng nhanh chóng. Do đó việc sản xuất buôn bán dây đai yoga cũng trở thành một xu hướng kinh doanh khá nổi bật và được đông. Vậy làm thế để tìm mua dây đai tập yoga bắt mắt, đẹp, giá rẻ hãy cùng tham khảo ngay bài viết dây tập yoga hàng đẹp giá tận xưởng của chúng tôi.  
Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng
Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng

Đóng gói bao bì hàng hóa với mục đích bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Cách đóng gói  hàng hóa shopee nghe có vẻ khá đơn giản nhưng nếu không nắm bắt được những bước cơ bản sẽ dẫn đến rủi ro cho hàng hóa cần vận chuyển. Vì vậy bài viết này sẽ mang lại những kiến thức cơ bản về các bước đóng gói hàng shopee chắc chắn và an toàn.  
ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?
ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?

“Logistics nghĩa là gì? Là một loại hoạt động lưu thông hàng hóa, trong quá trình lưu thông, từ nơi xuất phát nguyên vật liệu đến nơi tiêu thụ, thông qua các quy trình lập kế hoạch, thực hiện và quản lý, nhằm kết hợp phục vụ khách hàng một cách có hiệu quả, xử lý đơn hàng, vận chuyển. Các hoạt động chức năng như kho bãi, kiểm soát hàng tồn kho, xử lý, đóng gói, lựa chọn địa điểm cơ sở, thông tin hậu cần, xử lý hậu cần, xử lý hàng trả lại, v.v.,
Cách tính khả năng tải trọng dựa trên góc tải của dây cẩu hàng
Cách tính khả năng tải trọng dựa trên góc tải của dây cẩu hàng

Một trong những vấn đề quan trọng mà mỗi người khi sử dụng các sản phẩm dây cẩu hàng hay hoạt động trong các công việc cần độ chắc chắn an toàn cho hàng hoá đó chính là góc tải của dây cẩu hàng phù hợp với hàng hoá cũng như dây cẩu. Đối với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra các cách tính tải trọng dây cẩu dựa theo góc tải của chúng.
So Sánh Dây Polyester Với Dây Đai Thép: Cái Nào Tốt Hơn?
So Sánh Dây Polyester Với Dây Đai Thép: Cái Nào Tốt Hơn?

Người tiêu dùng từ lâu đã tin rằng dây đai tổng hợp polyester không thể so sánh với dây đai thép khi buộc tải nặng. Nhưng, liệu quan niệm này có còn đúng trong thời đại vật liệu đóng đai ngày càng tiên tiến như hiện nay? Loại dây đai polyester với dây đai thép loại nào là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn? Để tìm câu trả lời, hãy cùng so sánh sự khác biệt về đặc điểm và ứng dụng của 2 loại dây trong bài viết so sánh dây polyester với dây đai thép. Cái nào tốt hơn dưới đây.
[TẤT TẦN TẬT] Sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển hàng hóa
[TẤT TẦN TẬT] Sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển hàng hóa

Ngày nay, tất cả các loại sản phẩm và hàng hóa được đóng gói trong một Container và xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới bằng chuyến đường biển trong nhiều ngày với một con tàu chứa hàng trăm container. Các rủi ro và các vấn đề sảy ra trong suốt thời gian và quá trình di chuyển đó sẽ khiến các doanh nghiệp đau đầu và suy nghĩ về những hậu quả của chúng, với bài viết dưới đây Provina sẽ đem đến các bạn tất tần tật các sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển để bạn tham khảo nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng