DMCA.com Protection Status

VẬN CHUYỂN HÀNG NGUY HIỂM BẰNG ĐƯỜNG BỘ CẦN BIẾT CÁC QUY ĐỊNH SAU

Khi vận chuyển các vật liệu nguy hiểm bằng đường bộ chúng ta sẽ rất quan tâm đến vấn đề an toàn sản phẩm và môi trường, ngoài ra còn phải nhanh nhất có thể và tiết kiệm chi phí. Từ đó những chuyến vận chuyển cần phải chọn những cách phù hợp. Và đây là những điều đáng chú ý của các cách vận chuyển khi vận chuyển hàng nguy hiểm cần biết.

Vận chuyển vật liệu nguy hiểm cần biết những gì?

Các vật liệu độc hại có thể là các đồ vật gia dụng hàng ngày, từ pin và sơn đến các vật liệu y tế và hóa chất ăn da. Ngay cả mỹ phẩm và đồ tiêu dùng có thể được phân loại là nguy hiểm trước khi sản xuất. Những mặt hàng này cần được xử lý cẩn thận vì lợi ích an toàn công cộng và môi trường. Các quy định về xử lý và vận chuyển có thể khác nhau tùy thuộc vào việc hàng hóa được vận chuyển bằng đường bộ, đường hàng không, đường biển hay đường sắt.

Việc xử lý thích hợp bao gồm việc đóng gói đặc biệt, đánh dấu rõ ràng, biển báo, các thủ tục giấy tờ chính xác và đầy đủ để xác định tất cả các hàng hóa nguy hiểm.

Có gần một triệu lô hàng vật liệu nguy hiểm hàng ngày ở Việt Nam và mỗi lô hàng phải tuân thủ các yêu cầu khác nhau của nhiều tổ chức. Bộ luật pháp lý của Việt Nam bao gồm tất cả bốn phương thức vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra còn có mã Hàng hóa Nguy hiểm Hàng hải Quốc tế (IMDG) mà bạn phải tuân theo.

Vận chuyển hàng không phải tuân thủ các Quy định về vận chuyển vật liệu Hàng hóa Nguy hiểm của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và Chỉ dẫn Kỹ thuật của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Ngoài tất cả các quy định đó, bao bì của bạn phải được sự chấp thuận của một chi nhánh của Liên Hợp Quốc.

Phần lớn, việc vận chuyển các vật liệu nguy hiểm bằng đường hàng không, đường bộ hoặc đường biển phụ thuộc vào các mặt hàng nguy hiểm cụ thể, tuy nhiên, thông thường, các yêu cầu không khác nhau nhiều. Chi phí là phương sai quan trọng.

Xem thêm tin tức mới nhất: Chia sẽ cách vận chuyển đồ nặng an toàn

Quy định về đường cao tốc

Vận chuyển vật liệu nguy hiểm mặt đất là phương pháp vận chuyển vật liệu nguy hiểm phổ biến nhất do chi phí và sự tiện lợi. Tuy nhiên, vận tải bằng xe tải, so với vận tải đường sắt, nguy hiểm gấp 5 lần. Hầu hết các quy tắc và quy định giống nhau được áp dụng cho cả hai loại nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển vì chúng vận chuyển trên đất liền và giữa các tiểu bang.

Công ty vận chuyển hàng hóa phải mang theo tài liệu thích hợp nêu rõ tên hóa chất, độ nguy hiểm, số nhận dạng và nhóm đóng gói, với các số nhận dạng khác sau dấu ngoặc đơn, loại và trọng lượng hàng được dán nhãn.

Vật phẩm phải đựng trong các thùng chứa được Ủy ban Chuyên gia của Liên hợp quốc về Vận chuyển Hàng hóa Nguy hiểm phê duyệt, và các thùng phuy vận chuyển phải có độ dày tối thiểu .

Quy định hàng không

Vận chuyển vật liệu nguy hiểm bằng đường hàng không là nhanh nhất nhưng tốn kém nhất và đặc biệt dễ bay hơi do sự thay đổi áp suất và nhiệt độ không khí và các mối lo ngại về không gian kín. Các quy tắc quốc tế được điều chỉnh bởi các nước lớn trên thế giới và các quy định về đóng gói của Liên Hợp Quốc.

Sách hướng dẫn Quy định về Hàng hóa Nguy hiểm là mã duy nhất được các hãng hàng không công nhận và nó đưa ra các yêu cầu và các mặt hàng không được vận chuyển bằng đường hàng không. Nên quan tâm nhất đến các mặt hàng như pin lithium ion, do nguy cơ cháy nổ và thuốc, vì các vật tư tiêu hao có thể bị hỏng do thay đổi nhiệt độ. Do đó, vận tải hàng không có các quy định bổ sung về kiểm soát nhiệt độ và các yêu cầu ghi nhãn nhạy cảm với thời gian và nhiệt độ. Bao bì vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không phải được kiểm tra áp suất.

Van chuyen hang nguy hiem

Quy định về Biển

Mặc dù vận chuyển hàng hải các vật liệu nguy hiểm nói chung là rất an toàn, nhưng nó rất tốn thời gian và một số hóa chất có thể bị phân hủy trong chuyến đi. Nó được sử dụng để vận chuyển quốc tế và luật pháp ở cả hai quốc gia đều được áp dụng. Vận chuyển đường biển yêu cầu các hình thức đặc biệt và là tuyến đường vận chuyển hàng hóa thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí nhất.

Quy định đường sắt

Các hạn chế về vật liệu nguy hiểm khi vận chuyển hàng hóa được quy định bởi Bộ Giao thông Vận tải. Đường sắt là cách an toàn nhất để di chuyển các hóa chất nguy hiểm trên một quãng đường dài, và hầu hết các quy tắc tương tự như vận chuyển đường bộ / xe tải đều được áp dụng.

Đây là giải pháp thay thế an toàn nhất và chậm hơn, vì vậy nó là một phương pháp lý tưởng để vận chuyển chất thải y tế vì sản phẩm không phải là thành phần sản xuất cần thiết và thời gian giao hàng ít gấp gáp hơn. Nó tiết kiệm chi phí hơn so với vận chuyển đường dài và cũng an toàn hơn nhiều đối với các chất dễ bay hơi được di chuyển với số lượng lớn.

Sử dụng các sản phẩm chằng buộc hàng hóa an toàn để vận chuyển vật liệu nguy hiểm di chuyển được hiệu quả nhất. Xem các sản phẩm bảo vệ hàng hóa an toàn >> tại đây <<

Thông tin chi tiết từ một chuyên gia:

Lenin Diaz, là một chuyên gia về chất lỏng và xi măng trong ngành dầu khí một trong những cách vận chuyển hàng hóa nguy hiểm bằng đường bộ. Ông ấy đã dành hơn hai thập kỷ làm việc trong những điều kiện đầy thử thách trên khắp thế giới. Công việc của ông là giám sát và tư vấn trong lĩnh vực dầu khí trong quá trình khoan các giếng dầu. Đây là những gì Lenin đã nói khi chúng tôi liên hệ với nhau:

"Tôi đã làm việc trong nhiều dự án khoan, trong đó có một số dự án cần sự chú ý khẩn cấp. Tính trung thực của Oilwell liên quan đến kiến ​​thức và kinh nghiệm thiết yếu bao gồm kỹ thuật, hóa học, vật lý, địa chất và nhiều ngành khoa học khác. Khi sai sót xảy ra, tính mạng có thể bị mất, và môi trường có thể bị ảnh hưởng. Khi vận chuyển và xử lý các vật liệu nguy hiểm, sự chú ý của chúng ta cần phải ở mức cảnh giác cao nhất. Điều này đặc biệt xảy ra khi xử lý chất lỏng và vật liệu di chuyển giữa các quốc gia, các nền văn hóa và môi trường. Thực hành tốt nhất về an toàn được quốc tế biết đến, nhưng đừng bao giờ cho rằng những người trong chuỗi cung ứng cũng cảnh giác và hiểu biết như bạn. Hãy kiểm tra và kiểm tra lại! "

Vận chuyển vật liệu nguy hiểm và sự an toàn của hàng hóa - con người

Mặc dù mỗi tuyến đường vận chuyển khác nhau về các yêu cầu và quy định cấm đối với vật liệu nguy hiểm, nhưng hầu hết chúng đều giống nhau, ngoại trừ đối với đóng gói hàng hóa bằng đường hàng không có thể cần chỗ ở để thay đổi nhiệt độ và áp suất.

Các cân nhắc chính cần được thực hiện là thời gian và chi phí - vật liệu phế thải có thể được vận chuyển chậm hơn thông qua một phương pháp hiệu quả hơn về chi phí, nhưng các mặt hàng để tiêu thụ có ngày hết hạn cần được vận chuyển nhanh chóng và chi phí cạnh tranh hơn.

An toàn cũng là một vấn đề, và vận chuyển hàng hóa nguy hiểm bằng đường bộ nhanh hơn, nhưng vận tải bằng xe tải nguy hiểm hơn đường sắt gấp 5 lần, vì vậy các mặt hàng dễ bay hơi với số lượng lớn nên được vận chuyển qua đường sắt.

Chi phí cũng khác nhau — một chuyến đi ngắn qua đường cao tốc tiết kiệm hơn so với đường sắt, nhưng một chuyến đi xuyên quốc gia bằng đường sắt tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Một yếu tố khác là địa lý - hầu hết các phương thức vận chuyển quốc tế không thể thực hiện được và ngay cả đối với các quốc gia không giáp biển, có thể không hợp lý nếu phải đi qua một số lãnh thổ quốc tế khác, tất cả đều có các quy định khác nhau.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Cách Chở Máy In Bằng Xe Máy An Toàn nên biết [Tránh bị phạt]
Cách Chở Máy In Bằng Xe Máy An Toàn nên biết [Tránh bị phạt]

 Một chiếc máy in hay tivi, điều hòa… một vật dụng nhỏ chúng ta không thể dùng một chiếc xe tải lớn để chở vì sẽ tốn kém rất nhiều chi phí và xe tải cũng bị hạn chế bởi các địa hình hẻm nhỏ không thể qua được. Chính vì vậy mà xe máy là giải pháp tốt nhất để vận chuyển các vật dụng hàng hóa có khối lượng kích thước vừa phải. Trong Blog hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu, cân nhắc và tham khảo cách chở máy in bằng xe máy an toàn chắc chắn ngay tại đây.
Vải polypropylene là gì?
Vải polypropylene là gì?

Vải polypropylene (PP) được biết đến với bất kỳ sản phẩm dệt nào có nguồn gốc từ polyme nhiệt dẻo, chúng là loại nhựa được sản xuất phổ biến nhất trên thế giới. Vậy vải polypropylene là gì? Chúng được tạo ra như thế nào? Ứng dụng của vải vào những sản phẩm nào? Nơi cung cấp polypropylene uy tín nhất hiện nay?  Cùng Provina trả lời tất cả các câu hỏi đó thông qua bài viết dưới đây nhé!
[Kiến thức] Thiết bị nâng hạ là gì? Cách dùng hiệu quả 2021
[Kiến thức] Thiết bị nâng hạ là gì? Cách dùng hiệu quả 2021

Phạm vi hoạt động của các thiết bị nâng hạ là vô cùng rộng, việc sử dụng các thiết bị này vào trong cuộc sống ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau sẽ giảm áp lực và tăng hiệu quả công việc rất lớn. Nhưng liệu hầu hết trong chúng ta đã hiểu được thiết bị nâng hạ là gì? Và những lưu ý khi dùng các thiết bị là gì, để đảm bảo quá trình vận hành an toàn nhất? Hãy cùng provina tìm hiểu về các vấn đề đó trong bài viết dưới đây nhé!
Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ [Cập nhật 2022]
Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ [Cập nhật 2022]

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều loại vận chuyển hàng hóa theo nhiều phương pháp khác nhau, nhưng phương pháp vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ chiếm đến 54% trên toàn thế giới, vì sao quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ này được áp dụng nhiều đến thế?
Cách Gửi Bưu Phẩm Ra Nước Ngoài Cho Người Lần Đầu
Cách Gửi Bưu Phẩm Ra Nước Ngoài Cho Người Lần Đầu

Để gửi, chuyển phát bưu kiện quốc tế đầu tiên của bạn có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn. Có thể bạn đang gửi một món quà hay gửi hàng hóa cho một người bạn, gia đình hay khách hàng sống ở nước ngoài, vận chuyển một đơn đặt hàng cho khách hàng ở một lãnh thổ mới hoặc thậm chí trả lại một mặt hàng bạn đã mua trực tuyến từ một nhà bán lẻ quốc tế.Làm thế nào để biết cách gửi bưu phẩm ra nước ngoài câu trả lời sẽ có ngay bên dưới bài viết.
Kích thước 1 pallet là bao nhiêu?
Kích thước 1 pallet là bao nhiêu?

Hiện nay, pallet là một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều đê vận chuyển và đảm bảo an toàn, chúng rất đa dạng về chất liệu. Tuy nhiên, để lựa chọn cho mình kích thước 1 pallet phù hợp với môi trường làm việc và tính chất hàng hóa là một điều hết sức cần thiết. Một số pallet được sản xuất theo một kích thước nhất định để tiện lợi trong một chuỗi sản xuất – tồn kho – tiêu thị và tái sử dụng với nhiều mục đích khác.
Dây Đai Vải Polyester Có Bị Xù Lông Không
Dây Đai Vải Polyester Có Bị Xù Lông Không

Dây đai vải Polyester được sử dụng rộng rãi, chủ yếu trong dây buộc của dòng hàng bảo vệ hàng hóa và các sản phẩm công nghiệp. Do khả năng chống cháy vĩnh viễn, polyester chống cháy có nhiều ứng dụng, ngoài vai trò không thể thay thế trong ngành dây chằng buộc hàng hóa, dệt may công nghiệp, trang trí nội thất kiến ​​trúc, vận tải, nội thất xe cộ, nó còn đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực bảo hộ cứu hộ cứu nạn. Ngoài các tính năng trên dây đai vải polyester có bị xù lông không? Cùng tìm hiểu?
TOP 10 + LOẠI DÂY BUỘC HÀNG SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT 2023
TOP 10 + LOẠI DÂY BUỘC HÀNG SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT 2023

TOP các loại dây buộc hàng ưa chuông được sử dụng nhiều nhất hiện nay sẽ được chúng tôi tổng hợp và đưa ra cho các bạn trong bài viết hôm nay. Ngoài ra chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin hữu ích cùng những nhà cung cấp các loại dây buộc hàng có chất lượng uy tín cùng giá thành tốt nhất.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng