DMCA.com Protection Status

[Chia sẽ] Cách vận chuyển đồ nặng hữu dụng an toàn

Tại một số thời điểm trong cuộc sống, chúng ta sẽ thấy mình trong tình huống cần nâng và di chuyển các hộp hoặc đồ vật nặng. Thoạt nghe, nó có vẻ là một nhiệm vụ đơn giản, nhưng thường xuyên hơn chúng ta có thể tự gây ra cho mình một số tác hại nghiêm trọng và thiệt hại lâu dài nếu không thực hiện đúng cách. Với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẽ những kinh nghiệm giúp bạn biết được cách vận chuyển đồ nặng được an toàn và nhanh chóng nhất. Cùng đọc nhé!

Làm thế nào vận chuyển đồ nặng an toàn nhất

Cách vận chuyển đồ nặng

Những vấn đề khi vận chuyển đồ nặng thường thấy

Nếu bạn làm việc trong một môi trường mà việc nâng vật nặng là một phần công việc hàng ngày của bạn, bạn sẽ phải trải qua khóa đào tạo cơ bản về cách vận chuyển đồ nặng một cách chính xác. Các công ty không đầu tư thời gian và nguồn lực vào một nhiệm vụ đào tạo đơn giản như vậy mà không có lý do.

Khi nói đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là cột sống và cơ thể của bạn, bạn không thể quá cẩn thận! Có vô số sự cố mà mọi người đã tự gây ra cho mình những thiệt hại vĩnh viễn và thậm chí là tàn tật do nâng vật nặng không đúng cách.

Cách vận chuyển đồ nặng

Là một trong những công ty chuyên nghiên cứu các sản phẩm bảo vệ hàng hóa cũng như đảm bảo an toàn cho mọi người suốt quá trinh luân chuyển hàng, chúng tôi biết quá rõ tầm quan trọng của việc mọi người nâng hàng hóa và tài sản nặng lên một cách chính xác như thế nào. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nâng vật nặng một cách chính xác và một số điều bạn nên kiểm tra và cân nhắc trước khi định nâng bất cứ thứ gì.

Xem thêm các sản phẩm giúp bạn vận chuyển hàng nặng an toàn hơn tại:  https://provina.vn/day-tang-do/

Hướng dẫn cách tự nâng vật nặng đúng cách

Cách vận chuyển đồ nặng

Kiểm tra những gì bạn đang nâng

Cho dù vật hoặc hộp nhỏ đến mức nào, hãy luôn kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bạn cố gắng nâng nó lên. Kiểm tra xem trọng lượng có phải là trọng lượng mà bạn có thể nâng một cách vật lý hay không. Nếu nó quá nặng thì đừng cố nâng nó lên.

Một cách tốt để kiểm tra xem nó có nặng quá không là quỳ xuống trước mặt hàng và thử trượt nó từ trái sang phải, tiến và lùi. Bạn sẽ biết bằng cách trượt vật thể đó thực sự nặng như thế nào. Nếu bạn không thể đẩy hoặc trượt món đồ một cách dễ dàng thì điều đó có nghĩa là món đồ đó nặng. Bạn đừng bao giờ cố gắng nâng bất kỳ món đồ nào nếu nó quá nặng, chỉ cần yêu cầu sự giúp đỡ hoặc đợi cho đến khi ai đó có thể giúp bạn một tay.

Kiểm tra lộ trình của bạn

Bạn cần mang đồ đi bao xa? Bạn sẽ cần nâng nó lên hoặc xuống bất kỳ cầu thang nào? Cố gắng mang một món đồ rất nặng trong khi những bậc cầu thang có thể trở thành một nhiệm vụ khó khăn và nguy hiểm hơn nhiều. Kiểm tra xem có chướng ngại vật nào trên đường mà bạn có thể vượt qua không. Bất kỳ vật dụng nào trên sàn nhà như đồ chơi trẻ em hay đồ nội thất văn phòng nên được di chuyển trước để bạn có thể mang đồ một cách an toàn mà không bị vấp ngã.

Giữ đúng tư thế và tư thế

Khía cạnh quan trọng nhất của việc nâng vật nặng là tư thế đúng.

  1. Đảm bảo hai bàn chân của bạn được đặt chắc chắn, cách nhau một khoảng rộng bằng vai.
  2. Giữ lưng và cổ của bạn càng thẳng càng tốt, không cúi xuống vật.
  3. Gập đầu gối và ngồi xổm xuống gốc vật nhìn thẳng về phía trước, nhớ giữ thẳng lưng.
  4. Nắm chặt vật phẩm bằng cả hai tay sẵn sàng nâng. Nếu vật không quá nặng thì đặt hai tay bên dưới vật ở mỗi bên. Nếu điều đó không thể thực hiện được vì bất kỳ lý do gì, hãy tìm cách cầm phù hợp nhất để bạn cảm thấy an toàn trên tay.

Nâng và mang đồ vật

Bây giờ bạn đã ở vị trí sẵn sàng nâng đồ vật. Giữ đồ vật gần cơ thể và dùng chân đẩy lên để nâng đồ vật lên khỏi sàn. Khi chống đẩy bằng chân nhớ giữ thẳng lưng và cổ.

Khi bạn đang đứng với vật trên tay, bạn hãy bắt đầu bước đi và di chuyển vật đó đến đích. Cố gắng giữ cho mọi thứ thật chặt và thẳng khi di chuyển vật thể, bất kỳ động tác xoắn hoặc ngoặt sắc nhọn nào cũng có thể kéo cơ hoặc gây ra những tổn thương nghiêm trọng khác cho cột sống và cơ thể của bạn.

Đừng vội vã đến đích, hãy di chuyển chậm rãi và an toàn. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn sắp làm rơi vật thì hãy nhanh chóng hạ người xuống và đặt vật trở lại sàn.

Đặt vật phẩm trên sàn

Đặt vật nặng trở lại sàn có thể hơi phức tạp nếu bạn đang làm việc với một vật nặng. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và bản năng của bạn sẽ nhanh chóng làm rơi món đồ trên sàn.

Dù bạn làm gì, đừng cúi xuống để hạ thấp vật thể. Sử dụng cách tiếp cận tương tự như trước khi ngồi xổm xuống để nhặt đồ. Giữ lưng và cổ của bạn thẳng và tiếp tục nhìn về phía trước. Từ từ hạ đầu gối xuống cho đến khi vật phẩm chạm xuống.

Khi bạn đang di chuyển hoặc vận chuyển những món đồ nặng ra ngoài hoặc vào kho lưu trữ, văn phòng, căn hộ hoặc nhà của khách hàng, điều cuối cùng bạn muốn là làm cho quá trình này tốn nhiều công sức hơn so với mức bình thường. Những mẹo trên sẽ giúp việc vận chuyển đồ nặng được trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Tổng hợp kiến thức về sợi polyester đầy đủ, mới nhất năm 2021
Tổng hợp kiến thức về sợi polyester đầy đủ, mới nhất năm 2021

Polyester là một loại vải tổng hợp thường có nguồn gốc từ dầu mỏ. Loại vải này là một trong những loại vải dệt phổ biến nhất trên thế giới, và nó được sử dụng trong hàng nghìn ứng dụng tiêu dùng và công nghiệp khác nhau. Hôm nay cùng provina phân tích và tìm hiểu chi tiết nhất về thuộc tính, cách sản xuất và nơi cung ứng lớn nhất về dòng sợi polyester này nhé!
Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ [Cập nhật 2022]
Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ [Cập nhật 2022]

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều loại vận chuyển hàng hóa theo nhiều phương pháp khác nhau, nhưng phương pháp vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ chiếm đến 54% trên toàn thế giới, vì sao quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ này được áp dụng nhiều đến thế?
Cơ Sở Sản Xuất Dây Buộc Hàng Số 1 Việt Nam
Cơ Sở Sản Xuất Dây Buộc Hàng Số 1 Việt Nam

Nhà máy sản xuất dây buộc hàng số một Việt Nam đạt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế với công nghệ sản xuất máy móc hiện đại, đảm bảo giao nhận các đơn hàng đúng tiến độ, chất lượng, giá cả phù hợp. Vị thế của cơ sở sản xuất dây chằng buộc hàng luôn cạnh tranh gay gắt nên bắt buộc các cơ sở ngày càng sáng tạo cho ra nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng có tính ứng dụng cao.
Dây Thang Thoát Hiểm PCCC
Dây Thang Thoát Hiểm PCCC

Thang dây thoát hiểm là loại thang di động được thiết kế để cung cấp lối thoát hiểm từ tòa nhà trong trường hợp hỏa hoạn. Chúng có thể được sử dụng trong nhà, căn hộ và các tòa nhà khác, nơi có nguy cơ hỏa hoạn và hạn chế tiếp cận lối thoát hiểm bên ngoài. Chúng có thể dễ dàng cất giữ trong tủ hoặc gầm giường và có thể nhanh chóng triển khai trong trường hợp khẩn cấp. Điều quan trọng là phải kiểm tra và bảo trì chúng thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động bình thường trong trường hợp khẩn cấp.
[TỔNG QUAN] về Thiết bị xếp dỡ hàng rời chi tiết nhất
[TỔNG QUAN] về Thiết bị xếp dỡ hàng rời chi tiết nhất

Chắc hẳn nhiều bạn không biết thiết bị xếp dỡ hàng rời là gì? Đây được coi là một thiết bị quan trọng mà những người làm trong các lĩnh vực vận tải, xuất nhập khẩu cần phải có. Với xu thế phát triển kinh tế toàn cầu hiện nay, nhu cầu bốc dỡ hàng hóa tại các cảng biển là việc diễn ra thường xuyên. Chính vì vậy, qua bài viết này tôi sẽ cho bạn thấy mức độ quan trọng của thiết bị xếp dỡ hàng rời này như thế nào?
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN  AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ

Khi nói đến việc đảm bảo tải trọng, túi lớn là một trong những loại tải trọng bị đánh giá thấp nhất. Với những thứ này, vấn đề không phải là bao bì mà là hàng hoá mà chúng đang được sử dụng để vận chuyển. Người vận chuyển cần lưu ý điều gì? Và làm thế nào để bảo vệ túi lớn an toàn trong vận chuyển? Chuyên gia đảm bảo tải của chúng tôi sẽ cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi này trong blog dưới đây!
Dựng lều bằng dây chằng hàng tăng đơ
Dựng lều bằng dây chằng hàng tăng đơ

Dây tăng đơ ngoài công dụng chằng buộc hàng hóa hiện nay còn được ứng dụng vào nhiều công việc trong cuộc sống. Một trong số đó chính dựng lều bằng dây chằng tăng đơ. Vậy việc dựng lều bằng dây chằng hàng tăng đơ này được thực hiện như thế nào bạn hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!
Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)
Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng là tải trọng làm việc tối đa của sản phẩm dây cẩu hàng đó. Việc quan trọng mà bạn nên quan tâm trước hết khi xác định thực hiện các công việc nâng cẩu hàng hóa đó chính là giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng vì nó chính là yếu tố quyết định độ an toàn của quá trình hoạt động luân chuyển hàng hóa của bạn.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng