DMCA.com Protection Status

[Chia sẻ] Cách vận chuyển đồ nặng hữu dụng an toàn

Tại một số thời điểm trong cuộc sống, chúng ta sẽ thấy mình trong tình huống cần nâng và di chuyển các hộp hoặc đồ vật nặng. Thoạt nghe, nó có vẻ là một nhiệm vụ đơn giản, nhưng thường xuyên hơn chúng ta có thể tự gây ra cho mình một số tác hại nghiêm trọng và thiệt hại lâu dài nếu không thực hiện đúng cách. Với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn biết được cách vận chuyển đồ nặng được an toàn và nhanh chóng nhất. Cùng đọc nhé!

Trong thế giới hiện đại, các cách vận chuyển đồ nặng an toàn, hiệu suất là một thách thức không nhỏ đối với nhiều người và doanh nghiệp. Từ các máy móc công nghiệp đến đồ đạc gia đình, việc đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sử dụng các phương tiện phù hợp.

 

Cách vận chuyển đồ nặng

 Cách vận chuyển đồ nặng

Trong thế giới hiện đại, các cách vận chuyển đồ nặng an toàn, hiệu suất là một thách thức không nhỏ đối với nhiều người và doanh nghiệp. Từ các máy móc công nghiệp đến đồ đạc gia đình, việc đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sử dụng các phương tiện phù hợp.

 

Một số vấn đề khi vận chuyển đồ nặng thường thấy

 

Nếu bạn làm việc trong một môi trường mà việc nâng vật nặng là một phần công việc hàng ngày của bạn, bạn sẽ phải trải qua khóa đào tạo cơ bản về cách vận chuyển đồ nặng một cách chính xác. Các công ty không đầu tư thời gian và nguồn lực vào một nhiệm vụ đào tạo đơn giản như vậy mà không có lý do.

Khi nói đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là cột sống và cơ thể của bạn, bạn không thể quá cẩn thận! Có vô số sự cố mà mọi người đã tự gây ra cho mình những thiệt hại vĩnh viễn và thậm chí là tàn tật do nâng vật nặng không đúng cách.

Cách vận chuyển đồ nặng

 Cách vận chuyển đồ nặng

Là một trong những công ty chuyên nghiên cứu các sản phẩm bảo vệ hàng hóa cũng như đảm bảo an toàn cho mọi người suốt quá trình luân chuyển hàng, chúng tôi biết quá rõ tầm quan trọng của việc mọi người nâng hàng hóa và tài sản nặng lên một cách chính xác như thế nào. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nâng vật nặng một cách chính xác và một số điều bạn nên kiểm tra và cân nhắc trước khi định nâng bất cứ thứ gì.

Xem thêm các sản phẩm giúp bạn vận chuyển hàng nặng an toàn hơn tại:  https://provina.vn/day-tang-do/

 

Hướng dẫn cách vận chuyển đồ nặng đúng cách

 

Cách vận chuyển đồ nặng

 Cách vận chuyển đồ nặng

>>> XEM THÊM BÀI VIẾT VỀ: DÂY CÁP VẢI CẨU HÀNG 1 TẤN | Tư Vấn - Chọn Mua - Lắp Đặt

 

Kiểm tra những gì bạn đang nâng

 

Cho dù vật hoặc hộp nhỏ đến mức nào, hãy luôn kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bạn cố gắng nâng nó lên. Kiểm tra xem trọng lượng có phải là trọng lượng mà bạn có thể nâng một cách vật lý hay không. Nếu nó quá nặng thì đừng cố nâng nó lên.

Một cách tốt để kiểm tra xem nó có nặng quá không là quỳ xuống trước mặt hàng và thử trượt nó từ trái sang phải, tiến và lùi. Bạn sẽ biết bằng cách trượt vật thể đó thực sự nặng như thế nào. Nếu bạn không thể đẩy hoặc trượt món đồ một cách dễ dàng thì điều đó có nghĩa là món đồ đó nặng. Bạn đừng bao giờ cố gắng nâng bất kỳ món đồ nào nếu nó quá nặng, chỉ cần yêu cầu sự giúp đỡ hoặc đợi cho đến khi ai đó có thể giúp bạn một tay.

 

Kiểm tra lộ trình của bạn

 

Bạn cần mang đồ đi bao xa? Bạn sẽ cần nâng nó lên hoặc xuống bất kỳ cầu thang nào? Cố gắng mang một món đồ rất nặng trong khi những bậc cầu thang có thể trở thành một nhiệm vụ khó khăn và nguy hiểm hơn nhiều.

Nếu bạn phải vận chuyển hàng hoá đi một đoạn đường rất xa hãy tham khảo lộ trình và tình hình giao thông tại khu vực bạn sẽ đi qua bằng các ứng dụng thông minh trên điện thoại, hãy lựa chọn đoạn đường ngắn nhất, hạn chế những khung đường đang có mật độ giao thông cao, đường đang sửa chữa,...

Kiểm tra xem có chướng ngại vật nào trên đường mà bạn có thể vượt qua không. Bất kỳ vật dụng nào trên sàn nhà như đồ chơi trẻ em hay đồ nội thất văn phòng nên được di chuyển trước để bạn có thể mang đồ một cách an toàn mà không bị vấp ngã.

 

Giữ đúng tư thế và tư thế

 

Khía cạnh quan trọng nhất của việc nâng vật nặng là tư thế đúng.

  1. Đảm bảo hai bàn chân của bạn được đặt chắc chắn, cách nhau một khoảng rộng bằng vai.
  2. Giữ lưng và cổ của bạn càng thẳng càng tốt, không cúi xuống vật.
  3. Gập đầu gối và ngồi xổm xuống gốc vật nhìn thẳng về phía trước, nhớ giữ thẳng lưng.
  4. Nắm chặt vật phẩm bằng cả hai tay sẵn sàng nâng. Nếu vật không quá nặng thì đặt hai tay bên dưới vật ở mỗi bên. Nếu điều đó không thể thực hiện được vì bất kỳ lý do gì, hãy tìm cách cầm phù hợp nhất để bạn cảm thấy an toàn trên tay.

 

Nâng và mang đồ vật

 

Bây giờ bạn đã ở vị trí sẵn sàng nâng đồ vật. Giữ đồ vật gần cơ thể và dùng chân đẩy lên để nâng đồ vật lên khỏi sàn. Khi chống đẩy bằng chân nhớ giữ thẳng lưng và cổ.

Khi bạn đang đứng với vật trên tay, bạn hãy bắt đầu bước đi và di chuyển vật đó đến đích. Cố gắng giữ cho mọi thứ thật chặt và thẳng khi di chuyển vật thể, bất kỳ động tác xoắn hoặc ngoặt sắc nhọn nào cũng có thể kéo cơ hoặc gây ra những tổn thương nghiêm trọng khác cho cột sống và cơ thể của bạn.

Đừng vội vã đến đích, hãy di chuyển chậm rãi và an toàn. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn sắp làm rơi vật thì hãy nhanh chóng hạ người xuống và đặt vật trở lại sàn.

 

Đặt vật phẩm trên sàn

 

Đặt vật nặng trở lại sàn có thể hơi phức tạp nếu bạn đang làm việc với một vật nặng. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và bản năng của bạn sẽ nhanh chóng làm rơi món đồ trên sàn.

Dù bạn làm gì, đừng cúi xuống để hạ thấp vật thể. Sử dụng cách tiếp cận tương tự như trước khi ngồi xổm xuống để nhặt đồ. Giữ lưng và cổ của bạn thẳng và tiếp tục nhìn về phía trước. Từ từ hạ đầu gối xuống cho đến khi vật phẩm chạm xuống.

Khi bạn đang di chuyển hoặc vận chuyển những món đồ nặng ra ngoài hoặc vào kho lưu trữ, văn phòng, căn hộ hoặc nhà của khách hàng, điều cuối cùng bạn muốn là làm cho quá trình này tốn nhiều công sức hơn so với mức bình thường. Những mẹo trên sẽ giúp việc vận chuyển đồ nặng được trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Tham khảo các sản phẩm chằng buộc hàng tải trọng lớn của Provina >>>TẠI ĐÂY<<<

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Top những loại phụ kiện xe ô tô và xe bán tải bạn nên có 2024
Top những loại phụ kiện xe ô tô và xe bán tải bạn nên có 2024

Xe hơi và xe bán tải ngày càng được xuất hiện nhiều trên thị trường Việt Nam nhằm mục đích di chuyển và phục vụ nhu cầu cá nhân. Những phụ kiện xe ô tô và xe bán tải được bán rộng rãi tại các cửa hàng, showroom, xưởng sản xuất. Tuy nhiên vẫn có một số sản phẩm không có sẵn theo xe khi mua về mà cần phải bổ sung thêm theo ý thích mỗi người. Sau đây minh sẽ giới thiệu đến các bạn những phụ kiện xe và xe bán tải khá hữu dụng nên trang bị để đảm bảo an toàn và thuận lợi khi sử dụng.
Vải PP dệt là gì: Công dụng & Tính chất của Vật liệu PP
Vải PP dệt là gì: Công dụng & Tính chất của Vật liệu PP

PP là một loại vải nhẹ, dễ làm sạch được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau. Vải polypropylene đẩy nước, chống nấm mốc và độ co giãn thấp. Hầu hết các vải PP dệt có thể được tái chế. Được tạo ra từ các sợi dệt, Polypropylene là một loại vải mềm và linh hoạt. Tuyệt vời cho các ứng dụng ngoài trời. Được coi là một giải pháp thay thế kinh tế hơn cho vải Polyesters hoặc Nylon. Nó đủ linh hoạt để được sử dụng trong vô số ứng dụng.
TOP 10 + LOẠI DÂY BUỘC HÀNG SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT 2023
TOP 10 + LOẠI DÂY BUỘC HÀNG SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT 2023

TOP các loại dây buộc hàng ưa chuông được sử dụng nhiều nhất hiện nay sẽ được chúng tôi tổng hợp và đưa ra cho các bạn trong bài viết hôm nay. Ngoài ra chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin hữu ích cùng những nhà cung cấp các loại dây buộc hàng có chất lượng uy tín cùng giá thành tốt nhất.
Pallet nhựa giá bao nhiêu? | Bạn có biết
Pallet nhựa giá bao nhiêu? | Bạn có biết

Nếu bạn thắc mắc pallet nhựa giá bao nhiêu? Thì chắc hẳn bạn đang cân nhắc đưa ra một số quyết định cho mình để lựa chọn một sản phẩm có giá cả hợp lý và đem lại hiệu quả trong công việc. Trên thực tế, pallet nhựa là một sản phẩm giảm chi phí kinh doanh, giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với những loại pallet khác. Sản phẩm này rất bền và chắc, chúng nhẹ hơn nhiều hơn gỗ, giảm hư hỏng hàng hóa và giảm chi phí vận chuyển.   
[TỔNG QUAN] về Thiết bị xếp dỡ hàng rời chi tiết nhất
[TỔNG QUAN] về Thiết bị xếp dỡ hàng rời chi tiết nhất

Chắc hẳn nhiều bạn không biết thiết bị xếp dỡ hàng rời là gì? Đây được coi là một thiết bị quan trọng mà những người làm trong các lĩnh vực vận tải, xuất nhập khẩu cần phải có. Với xu thế phát triển kinh tế toàn cầu hiện nay, nhu cầu bốc dỡ hàng hóa tại các cảng biển là việc diễn ra thường xuyên. Chính vì vậy, qua bài viết này tôi sẽ cho bạn thấy mức độ quan trọng của thiết bị xếp dỡ hàng rời này như thế nào?
[TẤT TẦN TẬT] Sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển hàng hóa
[TẤT TẦN TẬT] Sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển hàng hóa

Ngày nay, tất cả các loại sản phẩm và hàng hóa được đóng gói trong một Container và xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới bằng chuyến đường biển trong nhiều ngày với một con tàu chứa hàng trăm container. Các rủi ro và các vấn đề sảy ra trong suốt thời gian và quá trình di chuyển đó sẽ khiến các doanh nghiệp đau đầu và suy nghĩ về những hậu quả của chúng, với bài viết dưới đây Provina sẽ đem đến các bạn tất tần tật các sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển để bạn tham khảo nhé!
Quy Định Về Kho Chứa Hàng Hóa Tiêu Chuẩn
Quy Định Về Kho Chứa Hàng Hóa Tiêu Chuẩn

Quy định về kho chứa hàng hóa tiêu chuẩn đề cập đến việc chỉ định rõ ràng quy trình vận hành, yêu cầu vận hành, chú ý đến chi tiết, quản lý kho chứa hàng hóa, quy định khen thưởng xử phạt và các yêu cầu quản lý khác trong tất cả các khía cạnh của kho, đưa ra phương hướng và mục tiêu công việc, phương pháp và biện pháp công việc, phạm vi rộng được hình thành bởi một loạt các tài liệu quy trình và quy định quản lý khác, chẳng hạn như các hoạt động để đảm bảo an toàn trong kho hàng.
Tìm Hiểu Về Sợi Dệt Là Gì Và Đánh Số Sợi
Tìm Hiểu Về Sợi Dệt Là Gì Và Đánh Số Sợi

Sợi dệt là gì? Là sợi trở thành nguyên liệu thô của hàng dệt. Đó là sợi được sản xuất trong quy trình kéo sợi chưa được tẩy, nhuộm hoặc xử lý theo cách khác. Nó mịn, mềm và có các đặc tính cơ bản phù hợp cho quá trình dệt và sử dụng sản phẩm cuối cùng. Sợi chủ yếu được sử dụng để dệt các loại vải dệt thoi, vải dệt kim, vải bện và một số loại vải không dệt, một số loại trực tiếp ở dạng vải tuyến tính, chẳng hạn như chỉ may, chỉ khâu, chỉ thêu, dây chỉ và các loại khác.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng