DMCA.com Protection Status

Sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển hàng hóa

Ngày nay, tất cả các loại sản phẩm và hàng hóa được đóng gói trong một Container và xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới bằng chuyến đường biển trong nhiều ngày với một con tàu chứa hàng trăm container. Các rủi ro và các vấn đề sảy ra trong suốt thời gian và quá trình di chuyển đó sẽ khiến các doanh nghiệp đau đầu và suy nghĩ về những hậu quả của chúng, với bài viết dưới đây Provina sẽ đem đến các bạn tất tần tật các sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển để bạn tham khảo nhé!

Sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển

Sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển

Trong hành trình vận chuyển hàng hóa trên biển, nhiệt độ và khí hậu thay đổi sẽ hình thành nước ngưng tụ bên trong container làm hư hỏng hàng hóa. Bất cứ ai đã mở một container vận chuyển chỉ để thấy hàng hóa có giá trị của mình bị rỉ sét, ẩm mốc và nhỏ giọt nước thì có thể hiểu được sự nguy hiểm của độ ẩm trong vận chuyển container. Hầu hết các trường hợp hư hỏng do ẩm ướt là nhãn bong tróc ít nghiêm trọng hơn, bề mặt bị đốm hoặc bao bì sũng nước, nhưng không phải là không thể chấp nhận được. Mỗi năm có hàng ngàn chuyến hàng đến nơi bị hư hỏng, gây thiệt hại hàng triệu đô la từ chất lượng thấp hơn cũng như chi phí bổ sung cho việc xử lý và quản lý. Trong hầu hết các trường hợp, những thiệt hại như vậy thậm chí không được bảo hiểm chi trả.

Nguyên nhân cho các vấn đề thường gặp trong vận chuyển

Một ví dụ đơn giản cho nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng về ẩm mốc của hàng hóa trên thùng container " Hơi ẩm xâm nhập vào không khí trong container từ bên ngoài hoặc do bay hơi từ hàng hóa. Khi nhiệt độ trong container thay đổi hoặc có sự chênh lệch nhiệt độ giữa các bộ phận khác nhau của hàng hóa, điều kiện ẩm gây hại phát sinh. Có rất nhiều lý do dẫn đến hiện tượng ngưng tụ hơi nước như đặc tính hút ẩm của hàng nhồi, thay đổi khí hậu trong quá trình vận chuyển, rò rỉ nước mưa, sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm của vật liệu chèn lót và pallet, v.v. Sự hư hỏng do độ ẩm xảy ra ngay cả khi không có hơi nước ngưng tụ. Nhiều loại thép sẽ bắt đầu bị ăn mòn ở độ ẩm tương đối khoảng 70%. Sự phát triển của nấm mốc có thể bắt đầu thậm chí sau một thời gian ngắn trên 80%". Biện pháp khắc phục duy nhất là giữ cho không khí bên trong bình luôn khô ráo. Điều đầu tiên cần làm là đảm bảo rằng hàng hóa và tất cả các bao bì càng khô càng tốt. Sàn container ẩm ướt hoặc một số pallet được lưu trữ dưới trời mưa có thể đủ để làm hỏng hàng hóa.

Tin tức liên quan: Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)

Không gian và không khí trong thùng chứa container

Không có vật chứa nào kín hơi cho dù bạn làm gì, - nó sẽ thở do chu kỳ nhiệt độ. Khi không khí bên trong thùng đông đặc, áp suất giảm xuống. Không khí và hơi ẩm di chuyển từ bên ngoài vào để cân bằng áp suất. Điều ngược lại xảy ra khi không khí bên trong thùng chứa nóng lên, nhưng dễ dàng cho thấy chu kỳ thở lặp lại có thể gây ra sự tích tụ hơi ẩm bên trong thùng chứa như thế nào, đặc biệt nếu có vật liệu đóng gói hấp thụ. Sử dụng một thùng chứa có niêm phong tốt và các lỗ thông hơi được đóng chặt sẽ làm chậm lại, nhưng không dừng lại - Quá trình "Thở" của thùng chứa. Đóng gói hàng hóa trong giấy bạc không nhất thiết sẽ hữu ích. Độ ẩm di chuyển khá nhanh qua hầu hết các loại lá nhựa. Ngay cả khi sử dụng giấy bạc chống ẩm,

Chất hút ẩm

Các chất loại bỏ độ ẩm trong không khí được gọi là Chất hút ẩm. Chất hút ẩm được sử dụng rộng rãi nhất có lẽ là silica gel, một loại chất thủy tinh xốp có khả năng hút ẩm tốt trong điều kiện thích hợp. Khi được sử dụng trong các thùng chứa, chúng có một sai sót nghiêm trọng là chúng hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ phòng, chứ không phải ở nhiệt độ cao hơn nhiều thường thấy trong các thùng chứa. Các chất hút ẩm được sử dụng rộng rãi khác dựa trên đất sét khô hoạt động ở nhiệt độ cao hơn một chút, nhưng sau đó thất bại tương tự theo một cách thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Trường hợp xấu nhất là khi chất hút ẩm đã được sạc đầy và sau đó gặp nhiệt độ cao, tiếp theo là nhiệt độ thấp, ví dụ như kết quả của chu kỳ ngày và đêm khi bình chứa ở ven biển. Phần lớn độ ẩm được hấp thụ sau đó sẽ bốc hơi lại và sau đó thoát ra ngoài.

Sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển

Sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển

Ưu điểm của Bình hút ẩm

Chất hút ẩm được thiết kế và pha chế đặc biệt với các thành phần cấp thực phẩm cho các thùng vận chuyển, dựa trên clorua canxi, có khả năng hấp thụ mạnh mẽ trong một phạm vi nhiệt độ lớn. Chỉ các chất hấp thụ canxi clorua, chẳng hạn như chất hút ẩm, cô lập hơi ẩm hấp thụ để giữ cho nó không tiếp xúc với không khí mới không gặp phải vấn đề này. Khả năng hấp thụ của chất hút ẩm gấp 8 đến 10 lần so với silica gel. Thùng chứa Chất hút ẩm sẽ hút độ ẩm và giữ bên trong các gói ở dạng gel đặc, không làm cho độ ẩm trở lại không khí dù ở nhiệt độ cao vào thời điểm đi biển. Thùng chứa Chất hút ẩm được đóng gói tốt trong vật liệu đặc biệt có tên là Tyvek, một sản phẩm tốt nhất từ ​​DUPONT và bằng vải không dệt PP spun bond. Độ ẩm được hấp thụ sẽ được xếp chồng lên nhau bên trong các gói mà sẽ không thoát ra ngoài do bản chất của Tyvek và có bề mặt tiếp xúc cao với không khí. Ngoài ra, việc lắp đặt chất hút ẩm cũng rất đơn giản chỉ cần treo vào mặt bên của các bức tường bên trong thùng chứa bằng móc an toàn của nó. Đây có thể được xử lý như một chất thải thông thường sau khi sử dụng. Chuyến đi của container thường chỉ là một phần, mặc dù thường là phần tồi tệ nhất, của chuỗi hậu cần. Thường phải cho chất hút ẩm vào bên trong bao bì cũng như trong thùng chứa. Vì các gói thường ít phải chịu điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, nên gel silica và chất hút ẩm đất sét khô sẽ hoạt động tốt bên trong các gói. Số lượng cần thiết phụ thuộc vào điều kiện độ ẩm bên ngoài và diện tích bề mặt của gói. Điều quan trọng cần nhớ là một gói nhỏ có diện tích bề mặt liên quan đến thể tích lớn hơn một gói lớn và do đó cần nhiều chất hút ẩm hơn. Đặt các hộp vào một pallet, tạo ra một gói lớn từ nhiều gói nhỏ, và do đó giảm đáng kể lượng chất hút ẩm cần thiết.

Khuyến nghị sử dụng chất hút ẩm trong thùng chứa

Thông thường, việc tính toán diện tích cho yêu cầu của Chất hút ẩm là rất khó, vì các yếu tố khác nhau như điều kiện khí hậu, độ hút ẩm của hàng hóa nhồi, thời gian vận chuyển, sự thay đổi khí hậu và nhiệt độ khi đi trên biển, v.v. Nhưng thông thường chúng tôi khuyến nghị 4 - 6 kg cho 20 chân Container có độ ẩm của hàng hóa dưới 10% và thời gian vận chuyển 10 ngày. Nếu độ ẩm lớn hơn 10%, chúng tôi khuyên dùng 6-8 kg. Bạn cũng có thể tăng hoặc giảm số lượng chất hút ẩm theo nhu cầu của bạn. Sử dụng nhiều chất làm khô hơn sẽ bảo vệ tốt khỏi sự ngưng tụ.

Kết luận

Để thiết kế một biện pháp bảo vệ chống ẩm hiệu quả, đòi hỏi phải tìm được sự cân bằng kinh tế nhất giữa chất hút ẩm đóng gói, thùng chứa và chất hút ẩm trong bao bì, không chỉ tính đến từng gói riêng lẻ mà còn cách chúng được nhồi và kết hợp trong toàn bộ chuỗi hậu cần. Chất hút ẩm trong thùng chứa, chúng tôi hiện đang dành nhiều nỗ lực để tìm hiểu tốt hơn cách thức tương tác của các quá trình độ ẩm bên ngoài và bên trong bao bì. Nhưng chúng ta đã biết một điều - các điều kiện bên trong thùng chứa thường rất khắc nghiệt, nên điểm xuất phát luôn phải là điều chỉnh các điều kiện trong thùng chứa. Chất hút ẩm và phương pháp đóng gói hàng hóa thích hợp là cách tốt nhất để giảm tổn thất và hư hỏng của hàng hóa do độ ẩm.

Ngoài các công tác chuẩn bị tốt cho độ an toàn của container bạn cần cẩn thận trong việc đóng gói hàng hóa cũng như chằng buộc hàng trên container một cách an toàn và chắc chắn nhất. Đặc biệt đối với các thanh chắn container bạn nên sử dụng các phương án phổ biện như dây tăng đơ hay các loại lưới ràng hàng container để củng cố sự an toàn khi các tác động xảy ra trên suốt quá trình luân chuyển hàng hóa. Đặt mua ngay các sản phẩm bảo vệ hàng hóa an toàn ngay tại công ty Provina để được hỗ trợ tốt nhất về giá cũng như có đa dạng về nguồn hàng đủ để phục vụ các nhu cầu chằng buộc.

Provina hiện đang sản xuất và cung cấp các sản phẩm như dây tăng đơ, dây cáp vải cẩu hàng, dây đai dệt, lưới ràng pallet, lưới ràng container...

 

 

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Tất Tần Tật Về Dây Đeo Mũ Bảo Hiểm Dành Cho Xe Đạp

Tất Tần Tật Về Dây Đeo Mũ Bảo Hiểm Dành Cho Xe Đạp

Nếu bạn bị choáng ngợp bởi tất cả các loại mũ bảo hiểm xe đạp hiện có, thì bạn không đơn độc. Nhưng tin tốt là khi thu hẹp các lựa chọn, việc tìm kiếm chiếc mũ bảo hiểm phù hợp với bạn không khó như vẻ ngoài của nó. Bất kể bạn đi xe như thế nào và ở đâu, đây là tất cả những gì bạn cần biết để đưa ra lựa chọn đúng đắn cho chiếc mũ bảo hiểm tiếp theo của mình. Hãy cùng theo dõi bài viết tất tần tật về dây đeo mũ bảo hiểm dành cho xe đạp để lựa chọn cho mình chiếc mũ bảo hiểm tốt nhất nhé!!!
YẾU TỐ CẦN KHI CHỌN CÁP CẨU HÀNG ǀ Bạn cần biết

YẾU TỐ CẦN KHI CHỌN CÁP CẨU HÀNG ǀ Bạn cần biết

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra các tai nạn trong công việc vận chuyển và nâng cẩu hàng hóa đó chính là do hàng hóa để dẩu nâng không đủ chất lượng. Khi hàng hóa nặng đang được nâng lên, đôi khi dây cáp có thể bị hỏng và dẫn đến các thảm họa tiềm ẩn. Để ngăn ngừa những tình huống này, điều quan trọng là bạn phải sử dụng đúng loại cáp nâng cho công việc nâng của bạn. Bài viết này sẽ đưa ra 3 yếu tố cần khi chọn cáp cẩu hàng, cùng với việc phân biệt chúng yếu tố cần khi chọn cáp cẩu!
6 HOẠT ĐỘNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KHO HÀNG

6 HOẠT ĐỘNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KHO HÀNG

An toàn trong kho hàng là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào có liên quan đến vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Để đảm bảo an toàn trong kho hàng, doanh nghiệp cần áp dụng các biện pháp bảo vệ an ninh, đánh giá và quản lý các rủi ro, sử dụng thiết bị an toàn, đào tạo nhân viên và kiểm soát hàng hóa cẩn thận. Với đánh giá chi tiết nhất chúng tôi sẽ đưa ra các hoạt động chính để bạn có thể bảo vệ kho hàng an toàn nhất. 
ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?

ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?

“Logistics nghĩa là gì? Là một loại hoạt động lưu thông hàng hóa, trong quá trình lưu thông, từ nơi xuất phát nguyên vật liệu đến nơi tiêu thụ, thông qua các quy trình lập kế hoạch, thực hiện và quản lý, nhằm kết hợp phục vụ khách hàng một cách có hiệu quả, xử lý đơn hàng, vận chuyển. Các hoạt động chức năng như kho bãi, kiểm soát hàng tồn kho, xử lý, đóng gói, lựa chọn địa điểm cơ sở, thông tin hậu cần, xử lý hậu cần, xử lý hàng trả lại, v.v.,
Quatest là gì? Vì sao sản phẩm cần đăng ký quatest

Quatest là gì? Vì sao sản phẩm cần đăng ký quatest

Trên cả thế giới khi một mặt hàng chuẩn bị ra mắt và đến tay người dùng sẽ phải trãi qua một số công đoạn, nếu như thực phẩm thì sẽ phải trãi qua kiểm định để đảm bảo đủ an toàn thực phẩm, còn trong môi trường cơ khí các sản phẩm sẽ phải được kiểm tra Quatest trước khi sản xuất để đảm bảo chất lượng, những nguyên liệu có đạt yêu cầu không. Vậy Quatest là gì? Cùng tìm hiểu để hiểu rõ về nó hơn với chúng tôi nhé!
Làm Thế Nào Để Chở Thùng Carton Bằng Xe Máy 

Làm Thế Nào Để Chở Thùng Carton Bằng Xe Máy 

Chở thùng carton bằng xe máy chuyện đơn giản nhưng thật rắc rối nếu bạn không biết cách xử lý ràng buộc kỹ càng trên xe máy, sẽ dẫn đến thùng carton dễ rách, móp, méo, mất thẩm mỹ hay bị hư hỏng, khi bạn vận chuyển bằng xe máy sai cách. Làm thế nào để chở thùng carton bằng xe máy an toàn đúng cách hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Vải polypropylene là gì?

Vải polypropylene là gì?

Vải polypropylene (PP) được biết đến với bất kỳ sản phẩm dệt nào có nguồn gốc từ polyme nhiệt dẻo, chúng là loại nhựa được sản xuất phổ biến nhất trên thế giới. Vậy vải polypropylene là gì? Chúng được tạo ra như thế nào? Ứng dụng của vải vào những sản phẩm nào? Nơi cung cấp polypropylene uy tín nhất hiện nay?  Cùng Provina trả lời tất cả các câu hỏi đó thông qua bài viết dưới đây nhé!
Dụng cụ quấn màng PE bằng tay có bao nhiêu loại?

Dụng cụ quấn màng PE bằng tay có bao nhiêu loại?

Trên thị trường có rất nhiều loại dụng cụ quấn màng PE bằng tay tương đối đa dạng. Đây được coi là công cụ cần thiết và giúp ích khá nhiều trong công việc bảo vệ hàng hóa. Bài biết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn những loại dụng cụ quấn màng PE bằng tay, cụ thể hơn là biết được dụng cụ quấn màng PE là gì?.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng