DMCA.com Protection Status

An toàn khi cẩu hàng [Nguyên tắc - Kỹ năng] Cập nhật 2023

Khi cẩu hàng người điều khiển xe cẩu phải nắm rõ những kỹ năng và nguyên tắc an toàn khi cẩu hàng. Hiểu biết nhiều hơn về chuyên ngành cẩu hàng để nắm rõ quy tắc an toàn khi cẩu hàng, trường hợp thiếu hiểu biết trong khi cẩu hàng sẽ dẫn đến tai nạn lao động bất ngờ. Mọi thứ cần biết trong khi cẩu hàng hóa sẽ được tóm gọn bằng bài viết này!

An toàn khi cẩu hàng

Nguyên tắc an toàn khi cẩu hàng là gì?

 

Những nguyên tắc an toàn khi cẩu hàng để đảm bảo an toàn bạn cần phải nắm rõ.

– Người điều khiển xe cẩu và người tham gia công việc phải đảm bảo tuân thủ các quy tắc lao động, đảm bảo sức khỏe tốt

– Trước khi vận hành máy cẩu điều đầu tiên là phải kiểm tra các thiết bị của xe  cẩu phải đảm bảo an toàn. Kiểm tra toàn bộ các chi tiết cẩu và thiết bị các bộ phận xe để bảo trì chắc chắn, đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc không xảy ra sự cố nguy hiểm nào ảnh hưởng đến vật chất và con người.

– Vị trí đỗ xe cẩu càng sát vật cẩu càng tốt để nâng và hạ trong khoảng cách an toàn

– Quan sát chặt chẽ sự di chuyển của chân chống để tránh gây chèn ép hay cọ sát ảnh hưởng trong lúc di chuyển.

– Tuyệt đối cần phải tránh không cho phép ra vào, lên xuống khi cần cẩu đang  hoạt động và khu vực đang làm việc

– Ở vị trí mặt đất luôn phải có người quan sát điều khiển chỉ đạo ra tín hiệu cho người điều khiển xe cẩu bên trên trong suốt quá trình nâng hạ để đảm bảo an toàn.

– Sử dụng các biển báo cảnh báo đồng thời quấn băng phản quang xung quan khu vực đang cẩu hàng tránh nguy hiểm có thể xảy ra.

– Đảm bảo tuyệt đối tải trọng trong cẩu hàng hóa

– Hiểu biết đủ các cách thức để sử dụng xe cẩu một cách an toàn nhất. Xem nhanh 4 TIPS hướng dẫn sử dụng xe cẩu an toàn nhất

An toàn khi cẩu hàng

 

Những tình huống tai nạn có thể xảy ra khi cẩu hàng

Những tình huống mà bạn sẽ dễ bắt gặp cũng như đối diện với chúng khi cẩu hàng hóa được thống nhất và đưa ra đây, bạn có thể sẽ dễ dàng hơn cho quá trình nâng cẩu, đồng thời hạn chế phần nào nguy cơ đối diện với các vấn đề tai nạn hơn.

An toàn khi cẩu hàng

Xe cẩu bị đứt cáp

 

Tình trạng đứt dây cáp khi cẩu hàng xảy ra hàng ngày trong khi cẩu, di chuyển hàng hóa tải trọng nặng. Khi cẩu chúng ta quá chủ quan không kiểm tra an toàn các hệ thống cáp có chắc chắn hay không, hoặc cẩu hàng hóa quá tải trọng cho phép cũng sẽ bị đứt cáp dẫn đến nguy hiểm tính mạng con người và hàng hóa bị hư hỏng. Thiệt hại về con người lẫn kinh tế vì vậy xe cẩu bị đứt cáp là vấn đề nóng đáng quan ngại hàng đầu hiện vẫn đang tiếp tục chưa có cách khắc phục triệt để vấn nạn này.

Thế nên tôi nghĩ rằng, điều bạn cần thực hiện trước mỗi quá trình nâng cầu hàng hóa đó chính là phải có được thiết bị dây cẩu tốt nhất, đủ tải trọng với hàng hóa của bạn. Mỗi dòng dây cẩu hàng sẽ thích nghi và phù hợp với những môi trường khác nhau. Để có thể mua tốt cũng như lựa chọn đúng các loại dây cẩu bạn nên tìm đến cơ sở có chuyên môn cao về an toàn khi cẩu hàng để được tư vấn tốt nhất. Provina là một nơi bạn có thể tham khảo ý kiến cũng như lựa chọn dòng dây cẩu tốt nhất.

An toàn khi cẩu hàng

Xe cẩu va chạm thiết bị điện thế, cao áp xung quanh

 

Khi nâng hàng hóa, tầm nhìn của người điều khiển bị hạn chế trong quá trình cẩu va chạm với các thiết bị điện xung quanh hoặc bị phóng điện rò rỉ điện cao thế do vi phạm các quy định an toàn về khoảng cách hành lang lưới điện gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Khi cẩu hàng chúng ta chú ý quan sát hoặc ngắt luôn các thiết bị điện để đảm bảo an toàn về con người và hàng hóa.

An toàn khi cẩu hàng

Xe cẩu bị lật

 

Khi chân chống của xe nâng đã nâng lên khỏi mặt đất cách 50mm cần ngưng cẩu ngay nếu không xe sẽ bị lật.

Các nguyên nhân sâu xa là do người điều khiển chưa nắm rõ về các quy tắc trong khi vận hành xe cẩu. Hầu hết các vụ tai nạn xảy ra trên mặt phẳng nằm ngang mà do chân chống xe chìm không đều tiếp xúc chân chống có độ cứng khác nhau trụ không vững, kết hợp với tải trọng hóa hóa nặng sẽ gây ra lật xe.

 

Tải bị rơi do xử lý buộc dây cáp sai

 

  • Khi buộc các kiện hàng để nâng hoặc di chuyển phải đảm bảo an toàn buộc cáp vào hàng hóa đúng cách tránh để bị tải bị tuột ra ngoài
  • Khi nâng tải phải đảm bảo các dây móc treo theo hướng thẳng đứng nếu chúng  ta không kiểm tra kỹ dây móc sẽ bung hoặc bị lệch trong quá trình nâng dẫn đến tải sẽ bị rơi
  • Do người kỹ thuật buộc hoặc xử lý cáp bị sai không nắm vững các yêu  cầu buộc hàng khi nâng hàng hóa sẽ bị rơi vì các mối buộc không cố định chắc chắn
  • Để tránh những tai nạn rủi ro khi cẩu hàng người điều khiển xe cẩu và người tham gia công trình cần phải nắm rõ các kỹ năng an toàn khi cẩu hàng hãy xem thêm phần tiếp theo nhé

An toàn khi cẩu hàng

Kỹ năng an toàn khi cẩu hàng

 

Chúng ta những con người đang sống trong một môi trường phát triển về khoa học công nghệ hiện đại nhất. Bất kỳ điều gì xảy ra trong cuộc sống chúng  ta phải có kỹ năng để xử lý tình huống đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh chúng ta.

An toàn khi cẩu hàng

 

Một số kỹ năng an toàn khi cẩu hàng

 

– Trang thiết bị bảo hộ đầy đủ khi cẩu hàng hóa

– Phải nắm rõ các quy định chấp hành đúng luật giao thông khi cẩu hàng

– Khi phạm vi nhỏ, hãy chú ý để móc treo phía sau không bị đứt, đặc biệt là khi móc bị lỏng, khi chất đầy, trước tiên hãy đặt đồ vật xuống đất, buộc vài sợi dây thừng rồi nới lỏng móc, đừng làm rơi cái móc quá đột ngột.

– Khi nâng vật nặng, hãy chú ý đến sự va chạm giữa vật và cần, và để lại một biên độ nhất định. Đồng thời, ngăn không cho vật thể đung đưa va chạm với cần trục.

– Ngăn chặn sự va chạm tiếp xúc với các tòa nhà. Đối với cầu trục hoạt động trực tiếp trên công trường, cần phải chú ý đến quá trình hoạt động của cần trục để tránh xung đột giữa cần trục và kết cấu trong quá trình cẩu hoặc quay, tránh làm hỏng cần trục và kết cấu xe cẩu.

Ngoài ra, chú ý kiểm tra chốt cần và ròng rọc của dây nâng. Đã có trường hợp chốt chống gập bị gãy. Gây ra lật xe, đứt tải…

Một số kỹ năng cơ bản trong cẩu hàng rất quan trọng đối với người điều khiển xe cẩu là yếu tố cơ bản để đảm bảo an toàn khi cẩu hàng được chắn chắn nhất.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]
Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]

Việc sử dụng túi khí chèn hàng container có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí vận chuyển và bảo vệ sản phẩm của bạn. Để bạn hiểu rõ về sản phẩm hơn, chúng tôi cung cấp thông tin về túi khí chèn hàng container được cập nhật mới nhất với bài viết này! Cùng chúng tôi đón xem những thông tin hữu ích nhé!
Pallet gỗ là gì? Ưu điểm của pallet trong kho hàng
Pallet gỗ là gì? Ưu điểm của pallet trong kho hàng

Có thể bạn không biết, Pallet gỗ là sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Pallet gỗ mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa trọng lượng, độ cứng, độ bền và giá thành. Bên cạnh đó, việc có thể tái sử dụng được nhiều lần giúp sản phẩm có được ưu thế giúp các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển kinh tế chiều sâu hơn. Để biết rõ hơn về sản phẩm này bạn hay theo dõi qua bài viết này nhé!
Tổng quan về dây đai nhựa? Phân loại dây đai nhựa PP vs PET
Tổng quan về dây đai nhựa? Phân loại dây đai nhựa PP vs PET

Công việc chằng buộc hàng hóa hiện nay khá phổ biến với tất cả các ngành nghề. Để hỗ trợ cho công việc ràng buộc được tốt hơn và thuận lợi hơn. Nội dung bên dưới đây mình muốn chia sẽ đến các bạn cách phân loại dây đai dựa PP và dây đai nhựa PET một cách chi tiết nhất. Các bạn dành một chút thời gian để theo dõi và tìm hiểu dây đai nhựa là gì nhé!
Quy trình xếp dỡ hàng hóa container | Bạn cần biết
Quy trình xếp dỡ hàng hóa container | Bạn cần biết

Đối với tất cả các công ty, doanh nghiệp việc xếp dỡ hàng hóa trên container là việc đáng được quan tâm nhất. Do vậy, các đơn vị đòi hỏi phải tuyển nhân công có sức khỏe và năng lực có thể đáp ứng được yêu cầu nhất định. Thao tác nhanh nhẹn thì mới đáp ứng được số lượng công việc nhiều, yêu cầu kỹ thuật cao, cẩn thẩn không làm hư hại hàng hóa. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể thực hiện tốt các yêu cầu đó thì cần phải có quy trình xếp dỡ hàng hóa container rõ ràng mới có thể đạt hiệu quả được.
Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết
Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết

Nói ra sự khác biệt giữa tời và pa lăng có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với những người không quen với thiết bị nâng và lắp ráp. Công bằng mà nói, sự khác biệt nhỏ giữa ngoại hình của hai thiết bị thậm chí có thể khiến một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm gặp khó khi đặt chúng gần nhau.
Xe nâng tay loại nhỏ là gì? Lợi ích khi dùng xe trong kho hàng
Xe nâng tay loại nhỏ là gì? Lợi ích khi dùng xe trong kho hàng

Xe nâng tay loại nhỏ được vận hành bằng tay là giải pháp xử lý hoàn hảo với giá cả phải chăng được thiết kế để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn bằng cách cho phép bạn nâng và chuyển tải hàng hóa có pallet với nhiều tải trọng và hình dạng khác nhau. Cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe nâng ưu việt này thông qua bài viết này nhé!
[Kiến thức] Thiết bị nâng hạ là gì? Cách dùng hiệu quả 2021
[Kiến thức] Thiết bị nâng hạ là gì? Cách dùng hiệu quả 2021

Phạm vi hoạt động của các thiết bị nâng hạ là vô cùng rộng, việc sử dụng các thiết bị này vào trong cuộc sống ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau sẽ giảm áp lực và tăng hiệu quả công việc rất lớn. Nhưng liệu hầu hết trong chúng ta đã hiểu được thiết bị nâng hạ là gì? Và những lưu ý khi dùng các thiết bị là gì, để đảm bảo quá trình vận hành an toàn nhất? Hãy cùng provina tìm hiểu về các vấn đề đó trong bài viết dưới đây nhé!
Khử trùng dây chằng hàng để ngăn chặn sự lây truyền của vi rút COVID-19
Khử trùng dây chằng hàng để ngăn chặn sự lây truyền của vi rút COVID-19

Nhiều bên đã liên hệ với Tổ chức phòng chống dịch để yêu cầu tư vấn về cách khử trùng cáp treo tổng hợp và dây buộc để ngăn chặn lây truyền vi rút gây ra COVID-19. Điều này sẽ ngăn chặn sự lây truyền của vi-rút COVID-19 hoặc điều đó sẽ đảm bảo hoặc chứng nhận sự vắng mặt của vi-rút COVID-19.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng