DMCA.com Protection Status

Điều Gì Tạo Nên Một Dây Đeo Ba Lô Tốt?

Những điều gì bạn nên tìm kiếm trong một dây đeo trên balo của bạn? Mức độ thoải mái, vật liệu được sử dụng hay chiều rộng, v.v. là tất cả các yếu tố cần xem xét khi lựa chọn dây đai balo. Và mặc dù nó có thể không xuất hiện trước mắt, nhưng nó khá quan trọng. Bạn đã từng có những chiếc balo thực sự khó chịu, cọ xát, làm mất cân bằng tải trọng ba lô của bạn. Chúng tôi đã ngồi xuống để thử và tập hợp một hướng dẫn về những gì bạn nên tìm kiếm ở dây đeo khi mua chiếc ba lô tiếp theo của mình.

Một số yếu tố sẽ giúp chiếc ba lô của bạn thoải mái hơn 

Dây đai rộng chịu tải trọng

Dây đai balo rộng chịu tải trọng, rộng hơn trải tải tốt hơn trên vai của bạn. Tuy nhiên, nếu đi quá rộng, chúng sẽ cọ vào cổ và cánh tay của bạn. Bạn hãy tìm cho mình cách để mang dây đai ba lô trên vai thoải mái nhất nhé.

các dây đai bền tạo nên 1 balo tốt

Dây đai xương ức

 

Dây đai xương ức là một cách tuyệt vời để ổn định dây đai balo và giảm cảm giác nặng nề khi balo được mang theo trong một thời gian. 2 điều cần chú ý:

1. Đảm bảo dây đai balo có đủ khoảng thẳng đứng để bạn có thể nâng dây lên độ cao thoải mái (đặc biệt là đối với các bé gái).

2. Dây đai xương ức chạy trên đường ống không được dễ dàng trượt khỏi phần trên hoặc dưới, nếu không bạn sẽ làm mất chúng.

các dây đai bền tạo nên 1 balo tốt

Các cạnh của dây đeo

Các cạnh của dây đeo này phải mềm và các dây đeo được làm từ dây đai dệt, nếu không chúng sẽ cọ xát và gây khó chịu cho bạn khi bạn đi lại. Có hai cấu trúc chính có dây đeo và không có dây đeo… Dây đeo có dây đeo phẳng hơn, cho phép sử dụng dây đai mỏng để lại dây đeo có khối lượng lớn phù hợp với tải trọng nhẹ hơn và các chuyến đi ngắn hơn. Dây đai không có ràng buộc thường được sử dụng cho túi ngoài trời. Mút được sử dụng bên trong các dây đai balo đó dày hơn, mang lại sự thoải mái hơn khi mang vác nặng hơn.

Điều chỉnh khóa

các dây đai bền tạo nên 1 balo tốt

Điều chỉnh khóa này cực kì nhanh chóng và dễ dàng. Khi khóa và đai dây có chất lượng tốt, việc điều chỉnh trơn tru, việc tháo ra dễ dàng và túi luôn ở đúng vị trí khi sử dụng.

Hình dạng dây đeo

Dây đai balo THẲNG phù hợp với nhu cầu sử dụng không thường xuyên hoặc ít. Họ nhìn tốt trên gói thời trang.

Dây đai ĐỊNH HÌNH phù hợp với đường cong của bạn hơn, giảm cọ xát trong quá trình sử dụng tích cực.

Dây đai ONE PIECE phải có độ rộng phù hợp với vai của bạn (có thể tuột ra nếu quá rộng).

Lót dây đeo

lót ba lo

Áo hoặc lưới nylon MỀM sẽ ở dưới dây đeo tốt hơn so với 'lưới thoáng khí' thường được sử dụng. Luôn sờ vật liệu lót trên da trần để xem nó có làm trầy xước hay kích ứng không.

Tất cả các dây đai balo bên ngoài để làm gì?

Rất nhiều dây đai balo ở bên ngoài ba lô dùng để gắn và mang các thiết bị quá cồng kềnh để vừa bên trong ba lô của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về chiếc balo nhé!!!

các dây đai bền tạo nên 1 balo tốt

Phần còn lại của dây đai là cần thiết để điều chỉnh balo để đảm bảo nó vừa vặn để mang lại sự thoải mái hơn. Dưới đây là một số dây đai phổ biến hơn mà bạn sẽ tìm thấy trên một chiếc ba lô kỹ thuật hơn. 

  1. Dây đai nén.

  2. Dây đeo túi đựng đồ.

  3. Vòng rìu băng

  4. Đế Nén, dây đeo

  5. Dây đai nén dưới.

  6. Điều chỉnh dây đeo vai.

  7. Dây đai thắt lưng.

  8. Dây đeo ngực.

  9. Dây đai phân phối tải.

  10. Chuỗi Daisy.

Làm thế nào cố định hành lý

Dây đai nén dùng cho balo

Dây đai balo nén có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, nhưng tất cả chúng đều được thiết kế để làm gọn túi của bạn, mang tải  đến gần khung gói hơn. Điều này đảm bảo chuyển trọng lượng và cân bằng tốt hơn, dẫn đến thoải mái hơn.

Loại tốt nhất có khóa tháo nhanh, dây đai đủ dài để cố định thứ gì đó ngay cả khi ba lô của bạn đầy, dây đai không vắt qua túi đựng chai nước bên hông và dây đai có đường khâu chắc chắn.

Đối với tải thực sự nhỏ, hãy nén dây đai trước khi chất đầy túi. Nếu không, hàng hóa của bạn sẽ tập trung ở phía dưới khi mục tiêu của bạn là phân phối chúng đều lên và xuống lưng.

các dây đai bền tạo nên 1 balo tốt

Nếu bạn đang đóng gói đầy tải, hãy buộc tăng đơ ra bên ngoài sau khi gói đầy để bạn không nén khối lượng bên trong. Luôn xoay dây đeo theo chuyển động đều; không giật, siết quá chặt hoặc nhấc ba lô lên bằng dây đai nén của nó.

6 bước điều chỉnh và định vị balo đúng cách

Sau đây là 6 bước điều chỉnh cà định vị dây đai balo đúng cách mà chúng tôi đã cập nhật bên dưới cho mọi người cùng tham khảo.

1. Nới lỏng toàn bộ các dây đai

Khi thử đeo vào, hãy đảm bảo rằng ba lô của bạn chứa đầy một trọng lượng tải thực tế và nới lỏng tất cả các dây đai trước khi đeo ba lô lên vai.

2. Đặt vây hông

Đặt phần giữa của vây hông bao phủ phần trên của xương hông và cố định đai thắt lưng. Quá cao, và thắt lưng sẽ hạn chế vòng eo, quá thấp và vây hông sẽ cọ vào đùi của bạn.

3. Điều chỉnh dây đeo vai 

Cuối cùng kéo dây đeo vai. Nhưng không quá chặt, vì tải trọng chính vẫn phải do thắt lưng gánh.

4. Kiểm tra vị trí

Lý tưởng nhất là các điểm neo của dây đeo vai phải được định vị giữa hai xương bả vai. Điều này sẽ đảm bảo phần đệm vai che phủ vai hiệu quả.

5. Điều chỉnh dây đeo ức và đóng khóa

Dây đeo ức giúp cố định dây đeo vai và là tính năng tiêu chuẩn trên hầu hết các loại dây đai balo deuter. Khi bạn đã tìm được độ dài lưng chính xác, dây đeo ức có thể được điều chỉnh lên hoặc xuống, khóa lại và sau đó siết chặt. Đảm bảo rằng khi làm như vậy, hơi thở của bạn không bị hạn chế.

6. Dây đai ổn định

Bằng cách thắt chặt dây đai ổn định ở vai và vây hông, tải trọng sẽ được mang gần lưng bạn hơn để kiểm soát tốt hơn.

Cách điều chỉnh balo của bạn - Dây đai ổn định

các dây đai bền tạo nên 1 balo tốt

Có một số điều bạn cần lưu ý khi điều chỉnh dây đai balo ổn định: Làm đúng có thể giúp bạn đi bộ đường dài dễ dàng hơn, nhưng làm sai có thể gây tác dụng ngược.

Sau khi mang ba lô đi bộ đường dài của bạn được điều chỉnh chính xác, bạn có thể kéo dây đai ổn định ở thắt lưng để chuyển nhiều tải hơn hoặc nới lỏng chúng để di chuyển tự do hơn tùy thuộc vào địa hình.

Với những chiếc ba lô có sức chứa lớn, bạn có thể điều chỉnh dây đai ổn định trên dây đeo vai. Khi chúng lỏng lẻo, nó cho phép luồng không khí tốt hơn khi di chuyển trên địa hình dễ dàng hơn. Khi được kéo chặt, chúng sẽ kéo tải lại gần cơ thể hơn để kiểm soát tốt hơn khi di chuyển trên địa hình khó khăn hơn.

Vào những ngày dài hơn, thỉnh thoảng nới lỏng hoặc siết chặt dây đai vai và dây đai ổn định có thể chuyển tải trọng giữa hông và vai để giảm bớt lần lượt từng bên.

Dây đai ổn định có hiệu quả nhất khi được đặt ở góc từ 30° đến 45°.

Với dây đai balo leo núi deuter, góc chính xác đạt được bằng cách luồn nó qua khóa cao hơn hoặc thấp hơn trên thân ba lô.

Với những chiếc ba lô có sức chứa nhỏ hơn và tải trọng nhẹ hơn, dây đai ổn định thực hiện một chức năng khác. Tại đây, chúng có thể được sử dụng để thực hiện các điều chỉnh gia tăng đối với độ dài của lưng. Bằng cách nới lỏng hoặc thắt chặt dây đai ổn định và dây đeo vải, bạn có thể điều chỉnh vị trí của ba lô trên lưng. Góc mà chúng được đặt trong trường hợp này có thể nhỏ hơn nhiều hoặc thậm chí không đáng kể.

Chúng tôi đã bỏ lỡ bất cứ điều gì khác đáng chú ý? Bạn yêu hay ghét điều gì khác với dây đeo ba lô? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận…

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét dây đai balo, dây đai buộc balo và dây đai nén cho ba lô. Tìm hiểu lý do tại sao bạn cần chúng cũng như cách bạn có thể mang theo thiết bị của mình một cách hiệu quả!

 

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
So Sánh Dây Polyester Với Dây Spandex
So Sánh Dây Polyester Với Dây Spandex

So sánh dây polyester với dây spandex sự khác biệt chính giữa spandex và polyester nằm ở độ co giãn, độ bền, chịu tải và cách sử dụng thông thường. Biết được sự khác biệt của chúng có thể giúp bạn chọn một trong hai. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu và so sánh dây polyester với dây spandex.
Tổng hợp kiến thức về sợi polyester đầy đủ, mới nhất năm 2021
Tổng hợp kiến thức về sợi polyester đầy đủ, mới nhất năm 2021

Polyester là một loại vải tổng hợp thường có nguồn gốc từ dầu mỏ. Loại vải này là một trong những loại vải dệt phổ biến nhất trên thế giới, và nó được sử dụng trong hàng nghìn ứng dụng tiêu dùng và công nghiệp khác nhau. Hôm nay cùng provina phân tích và tìm hiểu chi tiết nhất về thuộc tính, cách sản xuất và nơi cung ứng lớn nhất về dòng sợi polyester này nhé!
[TỔNG QUAN] về Thiết bị xếp dỡ hàng rời chi tiết nhất
[TỔNG QUAN] về Thiết bị xếp dỡ hàng rời chi tiết nhất

Chắc hẳn nhiều bạn không biết thiết bị xếp dỡ hàng rời là gì? Đây được coi là một thiết bị quan trọng mà những người làm trong các lĩnh vực vận tải, xuất nhập khẩu cần phải có. Với xu thế phát triển kinh tế toàn cầu hiện nay, nhu cầu bốc dỡ hàng hóa tại các cảng biển là việc diễn ra thường xuyên. Chính vì vậy, qua bài viết này tôi sẽ cho bạn thấy mức độ quan trọng của thiết bị xếp dỡ hàng rời này như thế nào?
6 HOẠT ĐỘNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KHO HÀNG
6 HOẠT ĐỘNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KHO HÀNG

An toàn trong kho hàng là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào có liên quan đến vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Để đảm bảo an toàn trong kho hàng, doanh nghiệp cần áp dụng các biện pháp bảo vệ an ninh, đánh giá và quản lý các rủi ro, sử dụng thiết bị an toàn, đào tạo nhân viên và kiểm soát hàng hóa cẩn thận. Với đánh giá chi tiết nhất chúng tôi sẽ đưa ra các hoạt động chính để bạn có thể bảo vệ kho hàng an toàn nhất. 
[ Mách Bạn ] Cách ràng Vali Lên Xe Máy Đơn Giản – An Toàn
[ Mách Bạn ] Cách ràng Vali Lên Xe Máy Đơn Giản – An Toàn

Nhu cầu chở hàng bằng xe máy ngày càng chuyên dụng, thì việc đảm bảo chắc chắn, an toàn cho hàng hóa trong quá trình di chuyển là rất cần thiết. Xe máy là phương tiện đi lại rất phổ biến hiện nay, hầu hết mọi người đều luân chuyển hàng hóa bằng xe máy từ gần đến xa ví dụ như các bạn sinh viên, những công nhân từ quê lên thành phố làm việc… Thì việc chở hàng hóa bằng xe máy cũng trở nên quen thuộc. Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn cách ràng vali lên xe máy đơn giản – an toàn.
5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN
5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN

Việc chở tủ lạnh bằng xe máy không được khuyến khích vì nó có thể gây nguy hiểm cho người vận chuyển và người tham gia giao thông khác.Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn vẫn phải sử dụng xe máy để luân chuyển tủ lạnh từ nơi này đến nơi khác. Tủ lạnh thường rất nặng và cồng kềnh, việc cố gắng giữ thăng bằng trên xe máy có thể làm cho người vận chuyển mất cân bằng và gây tai nạn. Sau đây là 5 tips chở tủ lạnh bằng xe máy an toàn đạt hiệu quả cao được chúng tôi chia sẽ dưới vài viết này!
Sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày
Sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày

Cáp treo bằng vải polyester của chúng tôi được thiết kế để hỗ trợ tải nặng trong quá trình nâng hạ, nhưng một khách hàng của chúng tôi gần đây đã đưa chúng sang một mục đích sử dụng hơi khác.
Quy Định Về Kho Chứa Hàng Hóa Tiêu Chuẩn
Quy Định Về Kho Chứa Hàng Hóa Tiêu Chuẩn

Quy định về kho chứa hàng hóa tiêu chuẩn đề cập đến việc chỉ định rõ ràng quy trình vận hành, yêu cầu vận hành, chú ý đến chi tiết, quản lý kho chứa hàng hóa, quy định khen thưởng xử phạt và các yêu cầu quản lý khác trong tất cả các khía cạnh của kho, đưa ra phương hướng và mục tiêu công việc, phương pháp và biện pháp công việc, phạm vi rộng được hình thành bởi một loạt các tài liệu quy trình và quy định quản lý khác, chẳng hạn như các hoạt động để đảm bảo an toàn trong kho hàng.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng