DMCA.com Protection Status

Tổng quan về dây đai nhựa? Phân loại dây đai nhựa PP vs PET

Công việc chằng buộc hàng hóa hiện nay khá phổ biến với tất cả các ngành nghề. Để hỗ trợ cho công việc ràng buộc được tốt hơn và thuận lợi hơn. Nội dung bên dưới đây mình muốn chia sẽ đến các bạn cách phân loại dây đai dựa PPdây đai nhựa PET một cách chi tiết nhất. Các bạn dành một chút thời gian để theo dõi và tìm hiểu dây đai nhựa là gì nhé!

Dây đai nhựa pp vs pet

Dây đai nhựa là gì?

Dây đai nhựa có thể hiểu đơn giản là một loại sản phẩm được sản xuất từ hạt nhựa (thường là nhựa PP nguyên sinh). Tạo ra dây dạng sợi hoặc loại dây đai dẹt nhằm mục đích hỗ trợ đóng gói các thùng carton, đóng gói hàng hóa củng như cố định hàng hóa một cách chuyên nghiệp, hiệu quả. Sản phẩm được dùng rộng rãi trên tất cả thị trường như khu công nghiệp, khu doanh nghiệp, công ty……

Ngoài các mặt hàng dây đai nhựa bạn có thể dùng dây chằng hàng tăng đơ hoặc các sản phẩm đóng thùng carton khác để đóng thùng. Link mô tả các sản phẩm có thể xem thêm tại đây >>>https://provina.vn/

dây đai nhựa là gì?

Để hiểu rõ và chi tiết hơn các bạn hãy tìm hiểu cách phân loại dây đai nhựa PPdây đai nhựa PET để có những lựa chọn tốt nhất.

Phân loại dây đai nhựa PP và dây đai nhựa PET

A. Dây đai nhựa PP

Dây đai nhựa PP là gì?

Dây đai nhựa PP là dây đai được làm hoàn toàn từ chất liệu 100% Polypropylen, một loại polymer là sản phẩm của phản ứng Propylen. Dây đai PP là loại dây đai chuyên dụng cho công việc đóng gói hàng hóa, ràng buộc hàng hóa. Dây đai nhựa PP có độ bền khá cao, và rất xảy ra trường hợp đứt trong quá trình làm việc.

Dây đai nhựa PP có chiều rộng được dùng phổ biến nhất từ 9mm đến 16mm. Chiều dày phổ biến nhất là 0,75mm, trọng lượng mỗi buồn dây đai nhựa PP trung bình từ 12kg tính luôn cả lõi, mỗi kích thước khá tương đương với một trọng tải khác nhau.

Ưu điểm khác biệt của dây đai nhựa PP

+ Dây có độ dày nhất định, rất khó đứt và an toàn cho người sử dụng.

+ Giá dây đai nhựa PP khá rẻ, là sản phẩm ưu tiên với các nhà máy sản xuất.

+ Độ chịu lực tốt, đàn hồi củng khá tốt.

+ Giảm thiểu khả năng hư hỏng hàng hóa ở mức tối ưu.

+ Là sản phẩm dễ phân hủy, tái sử dụng nên rất an toàn với môi trường.

+ Thích hợp cho cả máy móc và thủ công.

+ Sử dụng bền lâu, khả năng hao mòn với máy móc rất ít.

+ Thẩm mĩ trên dây đai khá cao, có thể in ấn tên công ty, quảng cáo….

+ Có thể tái sử dụng nhiều lần với chất lượng vẫn đảm bảo.

+ Màu sắc tương đối đa dạng.

+ Nguyên liệu được nhập hoàn toàn từ nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ….

Điểm yếu hạn chế của dây đai nhựa PP

Giá thành cao hơn một tí so với dây đai nhựa PET, lực siết đối với dây đai nhựa PET củng yếu hơn rất nhiều.

Ứng dụng phổ biến của dây đai nhựa PP

Phạm vi sử dụng và tính đa năng của dây có thể phổ biến ở tất cả công việc.

Dây đai nhựa được dùng cho các công việc như: dùng để ràng buộc hàng hóa, đóng hộp, thùng carton, các loại khung cửa sổ, hàng hóa xuất khẩu…..

Giá thành của dây đai nhựa PP

Dây đai nhựa có 2 loại và giá thành cả hai đều khác nhau

1. Dây đai nhựa PP loại thường dùng cho các công việc thủ công, được dùng khá phổ biến, hầu hết làm được tất cả công việc với chất lượng khá tốt.

Giá bán giao động từ 25,000 VND đến 28,000 VND/1kg.

2. Dây đai nhựa PP nguyên sinh thường sẽ có màu trắng. Loại dây này cứng hơn, phù hộp với các loại máy móc. Với chất liệu khá tốt và đắt.

Giá bán niêm yết là 50,000 VNĐ.

B. Dây đai nhựa PET

Dây đai nhựa PET là gì?

Loại dây đai nhựa PET là loại dây được làm từ 100% Polyester cao cấp, chiều dày của dây trung bình từ 1,2mm và khả năng chịu lực đến 6000N. Dây đai PET là một sản phẩm ứng dụng mới hiện nay. Được sử dụng nhiều trong các công việc đóng hàng pallet, kiện hàng có kích thước và khối lượng lớn. Có khá nhiều tính năng vượt trội hơn so với dây đai nhựa truyền thống.

Dây đai nhựa PET có các kích thước từ 9mm đến 25mm, chiều dày trung bình từ 1mm đến 1,2mm. Mỗi cuộn dây đai nhựa PET thường nặng khoảng 20kg tính cả lõi.

Ưu điểm vượt trội của dây đai nhựa PET

Dây đai nhựa PET hiện nay có tầm ảnh hưởng khá lớn, có thể thay thế được sản phẩm dây đai thép trong các trường hợp đóng gói mặt hàng to, kích thước quá khổ.

+ Dây đai nhựa PET có độ an toàn khá cao, không bị co giãn, biến dạng trong quá trình sử dụng.

+ Khả năng chịu lực từ các tác động vật lí, độ bền cơ học khá cao.

+ Chịu lực căng tốt nhất trong các loại dây đai nhựa hiện nay, khả năng lên đến 6000N – 8000N.

+ Không làm hư hỏng, trầy xước hàng hóa.

+ Không tạo ra oxy hóa làm hư hỏng hàng hóa.

+ Chịu được gấp nếp nhiều lần, không bị gãy trong quá trình sử dụng.

+ Có thể siết chặt mà không sợ ảnh hưởng đến hàng hóa.

+ Rất dễ phân hủy, thân thiện với môi trường.

+ Có tính thẩm mỹ cao, in chữ, logo công ty tiện lợi cho việc quảng cáo sản phẩm.

+ Màu sắc đa dạng phong phú….

Điểm yếu hạn chế của dây đai nhựa PET

Có lực siết mạnh nhưng dây đai nhựa PET chỉ phù hợp với các loại hàng hóa to lớn, có kích thước quá khổ.

Ứng dụng phổ biến của dây đai nhựa PET

Dây đai nhựa PET được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến cho các công việc như đóng gói hàng pallet, pallet gạch, đồ gốm sứ, sắt thép…..

Dây đai nhựa PET thường sẽ phụ thuộc vào sản phẩm máy đóng đai cầm tay, máy có thể tạo ra lực siết lớn phù hợp với dây. Nếu tiết kiệm chi phí thì bạn có thể sử dụng các dụng cụ siết đai bằng tay.

Giá thành của dây đai nhựa PET

Dây đai nhựa PET có loại 1 và loại 2 tiện lợi cho việc lựa chọn và kinh phí của người sử dụng.

+ Loại 1 thì tương đối tốt hơn về khả năng chịu lực, dẻo hơn, hình ảnh sắc nét hơn.

Giá thành giao động từ 28,000 VNĐ/1kg.

+ Loại 2 thì có màu đục hơn, khá giòn, khả năng chịu lực kém hơn loại 1.

Giá thành giao động từ 22,000 VNĐ/1kg.

Qua một số thông tin trên có thể giúp các bạn phân loại được loại dây đai nhựa PP và dây đai nhựa PET. Cả 2 đều tốt và có phần ảnh hưởng tương đối với các loại công việc, hàng hóa.

Để có thể mua được những sản phẩm dây đai nhựa tốt bạn có thể tham khảo qua công ty Provina nơi bán hàng có thương hiệu và giá thành ổn định.

Bên cạnh đó Provina chuyên cung cấp các mặt hàng bảo hộ hàng hóa với số lượng cực lớn.

Cám ơn các bạn đã dành ít thời gian đọc thông tin, chúc các bạn tìm được sản phẩm phù hợp với công việc của mình, đừng quên tham khảo các mặt hàng của Provina nha!

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Điều Gì Tạo Nên Một Dây Đeo Ba Lô Tốt?
Điều Gì Tạo Nên Một Dây Đeo Ba Lô Tốt?

Những điều gì bạn nên tìm kiếm trong một dây đeo trên balo của bạn? Mức độ thoải mái, vật liệu được sử dụng hay chiều rộng, v.v. là tất cả các yếu tố cần xem xét khi lựa chọn dây đai balo. Và mặc dù nó có thể không xuất hiện trước mắt, nhưng nó khá quan trọng. Bạn đã từng có những chiếc balo thực sự khó chịu, cọ xát, làm mất cân bằng tải trọng ba lô của bạn. Chúng tôi đã ngồi xuống để thử và tập hợp một hướng dẫn về những gì bạn nên tìm kiếm ở dây đeo khi mua chiếc ba lô tiếp theo của mình.
Thiết bị nâng hạ là gì? Hướng Dẫn Cách Dùng Hiệu Quả
Thiết bị nâng hạ là gì? Hướng Dẫn Cách Dùng Hiệu Quả

Phạm vi hoạt động của các thiết bị nâng hạ là vô cùng rộng, việc sử dụng các thiết bị này vào trong cuộc sống ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau sẽ giảm áp lực và tăng hiệu quả công việc rất lớn. Nhưng liệu hầu hết trong chúng ta đã hiểu được thiết bị nâng hạ là gì? Và những lưu ý khi dùng các thiết bị là gì, để đảm bảo quá trình vận hành an toàn nhất? Hãy cùng Provina tìm hiểu về các vấn đề đó trong bài viết dưới đây nhé!
Làm Thế Nào Để Chở Thùng Carton Bằng Xe Máy 
Làm Thế Nào Để Chở Thùng Carton Bằng Xe Máy 

Chở thùng carton bằng xe máy chuyện đơn giản nhưng thật rắc rối nếu bạn không biết cách xử lý ràng buộc kỹ càng trên xe máy, sẽ dẫn đến thùng carton dễ rách, móp, méo, mất thẩm mỹ hay bị hư hỏng, khi bạn vận chuyển bằng xe máy sai cách. Làm thế nào để chở thùng carton bằng xe máy an toàn đúng cách hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
[ Mách Bạn ] Cách ràng Vali Lên Xe Máy Đơn Giản – An Toàn
[ Mách Bạn ] Cách ràng Vali Lên Xe Máy Đơn Giản – An Toàn

Nhu cầu chở hàng bằng xe máy ngày càng chuyên dụng, thì việc đảm bảo chắc chắn, an toàn cho hàng hóa trong quá trình di chuyển là rất cần thiết. Xe máy là phương tiện đi lại rất phổ biến hiện nay, hầu hết mọi người đều luân chuyển hàng hóa bằng xe máy từ gần đến xa ví dụ như các bạn sinh viên, những công nhân từ quê lên thành phố làm việc… Thì việc chở hàng hóa bằng xe máy cũng trở nên quen thuộc. Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn cách ràng vali lên xe máy đơn giản – an toàn.
Cách sử dụng dây Bungee thực tế có hiệu quả cao năm 2022
Cách sử dụng dây Bungee thực tế có hiệu quả cao năm 2022

Ngày nay, dây bungee thường được sử dụng để cố định các đồ vật mà không cần thắt nút, chúng được sử dụng như những vật phẩm buộc hàng thời trang, tiện lợi và đẹp mắt. Có rất nhiều cách để sử dụng chúng tạo ra hiệu quả cao, tuy nhiên, bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng thực sự có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể sử dụng dây bungee mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dây bungee cùng các cách sử dụng dây bungee đem lại hiệu quả cao nhất nhé!
4 Ý tưởng để Quản lý Hàng tồn kho Hiệu quả hơn
4 Ý tưởng để Quản lý Hàng tồn kho Hiệu quả hơn

Nhu cầu giao hàng nhanh hơn đã tạo thêm áp lực cho các nhà quản lý hàng tồn kho, những người được giao nhiệm vụ tối ưu hóa quy trình hoàn thành để các mặt hàng được chọn, đóng gói và giao hàng đúng tiến độ. Do đó, họ luôn tìm kiếm những cách thức mới để tối ưu hóa hoạt động và cải thiện quy trình làm việc trong nhà kho. Bài viết này trình bày 4 ý tưởng có thể giúp những nhà quản lý hàng tồn kho này đạt được mục tiêu của họ.
[KIẾN THỨC] Xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải của nó hay không?
[KIẾN THỨC] Xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải của nó hay không?

Đó là một trong những thắc mắc mà những người thực hiện các công việc cần độ an toàn cho hàng hoá luôn có. Theo những tin tức có sẵn trên mạng thì dây tăng đơ sẽ bị giảm 50% khả năng chịu tải khi bị xoắn, hoặc vặn. Để chứng thực những khái niệm đó chúng tôi sẽ đưa ra thử nghiệm và trả lời chính xác câu hỏi xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải của nó hay không? Bắt đầu với các thí nghiệm của Provina thôi nào!
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]

Màng chít quấn pallet là một trong những sản phẩm thông dụng, được sử dụng nhiều nhất để giữ ổn định tải trọng cho pallet. Việc sử dụng màng bọc co giãn là rất quan trọng để doanh nghiệp có thể đảm bảo hàng hóa được an toàn ở mức độ vừa đủ khi lưu trữ, vận chuyển. Để giảm thiểu khả năng toàn bộ hàng hóa hoặc đồ vật bị rơi ra ngoài và rơi xuống, để tìm hiểu kỹ hơn về màng chít bọc pallet chúng ta cùng tìm hiểu về 15 câu hỏi về màng chít quấn pallet ngay sau đây của chúng  tôi.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng