DMCA.com Protection Status

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ [Cập nhật 2022]

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều loại vận chuyển hàng hóa theo nhiều phương pháp khác nhau, nhưng phương pháp vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ chiếm đến 54% trên toàn thế giới, vì sao quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ này được áp dụng nhiều đến thế?

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Vận chuyển hàng hóa đường bộ có nghĩa là gì?

 

Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ là quá trình vận chuyển hàng hóa bằng các phương tiện cơ giới, quảng đường vận chuyển hàng hóa được chia làm hai điểm là điểm xuất phát và điểm đến.

So với các loại phương pháp vận chuyển khác như vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không… thì chi phí đường bộ rẻ hơn rất nhiều. Trong một số trường hợp thì vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ được xem là duy nhất có thể đến được các vùng đồi núi, nông thôn mà các loại phương pháp vận chuyển khác không thể vận chuyển đến được. Vì vậy vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ luôn được sử dụng nhiều nhất, giảm thiếu chi phí vận chuyển tốt nhất. Để vận chuyeenrr hàng hóa bằng đường bộ một cách nhanh chóng và an toàn bạn có thể sử dụng các phương án vận chuyển tốt nhất cùng những cung đường đem lại sự tối ưu về nguyên liệu. Ngoài ra bạn nên quan tâm đến công tác đóng gói hàng lên xe bởi nó nó tiết kiệm chi phí cũng như độ an toàn cho công nhân hay người lái xe. Nên sử dụng các mặt hàng chằng buộc hàng hóa như dây tăng đơ hoặc một số loại dây cẩu để thực hiện quá trình đó nhé!

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường mới nhất 2022

 

Xin giấy phép điều hành

 

Kiểm tra tất cả các giấy phép điều khiển phương tiện giao thông cần phải có.

Xin giấy phép điều khiển xuyên quốc gia nếu cần thiết.

Kiểm tra giấy tờ tùy thân để tránh trường hợp đi xuyên quốc gia bất hợp pháp.

 

Đăng kí và được sự chấp nhận di chuyển cho xe của bạn

 

Bạn phải đăng kí giấy phép đi xuyên quốc gia nếu xe của bạn nặng hơn 750kg.

Đăng kí hình ảnh xe của bạn trước khi nó di chuyển qua nhiều nước khác.

Bạn cần phải có sự chấp thuận của chuyên gia phương tiện nếu vận chuyển các thứ sau đây

- Hàng hóa cồng kềnh, kích thước to lớn và có độ nguy hiểm nhất định đối với người đi đường để có giải pháp an toàn nhất.

- Hàng hóa thực phẩm dễ hỏng

- Hàng hóa được đóng gói trong một khoang tải kín để qua biên giới nhanh hơn.

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Đảm bảo tài xế của bạn có đủ điều kiện để lái xe ra ngoài nước

 

Kiểm tra tài xế của bạn có giấy phép lái xe hợp lí với phương tiện đang sử dụng.

Người lái xe bắt buộc phải mang theo giấy tờ tuy thân.

Khi đi xuyên qua các quốc gia cần có giấy xét nghiệm Covid 19 để không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Giấy khám sức khỏe để đảm bảo tài xế của bạn có thể tham gia giao thông trên tuyến đường dài an toàn.

Cùng xem thêm thông tin có ích trong quá trình vận chuyển bằng đường bộ: Top những loại phụ kiện xe oto và bán tải nên có trong năm 2022

 Kiểm tra quy tắc hàng hóa đang vận chuyển

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Có các quy tắc vận chuyển hàng hóa nhất định. Người lái xe của bạn có thể phải đi theo các tuyến đường nhất định hoặc dừng lại ở các điểm kiểm tra cụ thể.

Phải chở đúng mặt hàng đăng kí để tránh bị tạm giam phương tiện.

Các quy tắc sau:

- Hàng hóa động vật sống hoặc động vật đã qua chế biến điều phải có giấy phép hợp lệ.

- Hàng hóa có tải trọng bất thường, lớn hơn tải trọng đăng kí.

- Hàng hóa thực phẩm như rau củ quả phải qua kiểm định và có giấy phép xuất khẩu.

 

Đảm bảo trong quá trình vận chuyển bạn có thể xuất trình giấy tờ phù hợp

 

+ Bất kì giấy phép xuất khẩu của mặt hàng đang vận chuyển.

+ Phiếu gửi hàng trên đường ( CMR note ).

+ Giấy phép tham chiếu di chuyển (MRN) từ tờ khai xuất khẩu, nếu bạn đang di chuyển hàng hóa ra khỏi nước.

+ MRN và số tham chiếu địa phương (LRN), nếu bạn đang vận chuyển hàng hóa theo quy ước phương tiện chung (CTC).

+ Tài liệu ATA Carnet nếu bạn đang rời khỏi quốc gia.

+ Tài liệu TiR Carnet nếu bạn đang vận chuyển trong một khoang tải kín có số niêm phong.

+ Giấy phép (GVMS) nếu bạn di chuyển qua một số cảng.

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

 

Kiểm tra đoạn đường vận chuyển

 

Tài xế của bạn cần phải hiểu rõ hoặc tham khảo đoạn đường vận chuyển hàng hóa đi qua những tỉnh, thành phố, quốc gia có gặp những khó khăn như thế nào, các chốt kiểm định, các trạm thu phí, và tìm được quãng đường ngắn nhất để giảm thiếu chi phí củng như thời gian vận chuyển hàng hóa không bị trễ tiến độ.

 

Chú ý vận tốc di chuyển trên đường vận chuyển

 

Việc chú ý vận tốc trên mỗi quãng đường vận chuyển đều khác nhau mà tài xế bạn cần phải để ý để tránh vi phạm luật giao thông, nếu phương tiện khá lớn như container thì không được phép đi vào các khu đông dân cư. Việc bạn vi phạm an toàn giao thông củng làm tiến độ vận chuyển hàng hóa chậm trễ hơn.

 

Đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển

 

Chủ động điều khiển xe đúng tốc độ, thường xuyên kiểm tra hàng hóa khi dừng chân ăn uống, nghĩ ngơi hợp lí sau mỗi quãng đường dài, báo thông tin đến khách hàng để biết được khoảng thời gian nhất định hàng được vận chuyển đến nơi nhận hàng.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Dây Velcro Mua Ở Đâu Giá Rẻ? Tất Tần Tật Về Khóa Dán 

Dây Velcro Mua Ở Đâu Giá Rẻ? Tất Tần Tật Về Khóa Dán 

Dây velcro có tên gọi khác là khóa dán( băng gai dính) bao gồm hai dải băng, một dải dây gai chứa hàng ngàn móc li ti, dải còn lại là dây lông sở hữu hàng nghìn những vòng tròn cũng nhỏ không kém. Khi ghép hai dải băng này lại, móc sẽ gắn vào vòng tạo ra cơ chế giữ lại hết sức chắc chắn nhưng vẫn rất dễ gỡ khi cần thiết. Tại sao được gọi là dây velcro và dây velcro mua ở đâu? hãy cùng tìm hiểu nhé.
Tổng hợp kiến thức về sợi polyester đầy đủ, mới nhất năm 2021

Tổng hợp kiến thức về sợi polyester đầy đủ, mới nhất năm 2021

Polyester là một loại vải tổng hợp thường có nguồn gốc từ dầu mỏ. Loại vải này là một trong những loại vải dệt phổ biến nhất trên thế giới, và nó được sử dụng trong hàng nghìn ứng dụng tiêu dùng và công nghiệp khác nhau. Hôm nay cùng provina phân tích và tìm hiểu chi tiết nhất về thuộc tính, cách sản xuất và nơi cung ứng lớn nhất về dòng sợi polyester này nhé!
Vải polypropylene là gì?

Vải polypropylene là gì?

Vải polypropylene (PP) được biết đến với bất kỳ sản phẩm dệt nào có nguồn gốc từ polyme nhiệt dẻo, chúng là loại nhựa được sản xuất phổ biến nhất trên thế giới. Vậy vải polypropylene là gì? Chúng được tạo ra như thế nào? Ứng dụng của vải vào những sản phẩm nào? Nơi cung cấp polypropylene uy tín nhất hiện nay?  Cùng Provina trả lời tất cả các câu hỏi đó thông qua bài viết dưới đây nhé!
Hệ Thống Quy Trình Bảo Quản Hàng Hóa Trong Kho

Hệ Thống Quy Trình Bảo Quản Hàng Hóa Trong Kho

Việc phức hợp hóa quá trình bảo quản hàng hóa trong kho hàng là một điều kiện tiên quyết nhằm hướng đướng đến quy mô hóa các công đoạn các khối công việc cho công ty doanh nghiệp. Công việc cung cấp cho công ty các chứng từ tài chính và báo cáo dữ liệu chính xác và không thể nhầm lẫn, vì vậy thủ tục này cần phải có hệ thống quy trình bảo quản hàng hóa trong kho an toàn. Dưới đây là những điểm cần làm đồng thời chi tiết về quy trình bạn cần tham khảo trước khi xây dựng hệ thống kho hàng.
Xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải của nó hay không?

Xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải của nó hay không?

Đó là một trong những thắc mắc mà những người thực hiện các công việc cần độ an toàn cho hàng hoá luôn có. Theo những tin tức có sẵn trên mạng thì dây tăng đo sẽ bị giảm 50% khả năng chịu tải khi bị xoắn, hoặc vặn. Để chứng thực những khái niệm đó chúng tôi sẽ đưa ra thử nghiệm và trả lời chính xác câu hỏi xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải hay không? Bắt đầu với các thí nghiệm cảu Provina thôi nào!
Sợi Đay Là Gì? Thuộc Tính Ứng Dụng

Sợi Đay Là Gì? Thuộc Tính Ứng Dụng

Sợi đay là một loại sợi tự nhiên được chiết xuất từ ​​vỏ của cây rau đay. Một loại sợi dài, mềm và sáng bóng, là một trong những loại sợi bền nhất trên thế giới, là loại sợi tự nhiên được sản xuất nhiều thứ hai sau bông. Sợi đay là một loại sợi thực vật được biết đến rộng rãi nhờ khả năng kéo thành các sợi thô và chắc. Các sợi đay riêng lẻ được biết là mềm, dài và sáng bóng trong tự nhiên. Để tìm hiểu kỹ hơn chúng ta cùng tìm hiểu về thuộc tính và ứng dụng của sợi đay là gì.
Bí kíp Chở máy lạnh bằng xe máy đơn giản

Bí kíp Chở máy lạnh bằng xe máy đơn giản

Máy lạnh có trọng lượng không hề nhẹ nên gây khó khăn khi vận chuyển máy lạnh đi xa. Nhiều người lúng túng vì không biết cách xử lý, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn bí kíp chở máy lạnh bằng xe máy đơn giản. Hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn có thêm những thông tin bổ ích có thể áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày.
Giải đáp các câu hỏi về vận tải đường biển chính xác 

Giải đáp các câu hỏi về vận tải đường biển chính xác 

Hiện nay, xuất nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển đóng vai trò rất quan trọng, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn dịch vụ vận tải đường biển để giao nhận hàng hóa. Bởi vậy mà các thông tin liên quan cũng như các thắc mắc về nó cũng đang là vấn đề mà nhiều người muốn biết. Chính vì thế mà hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu và giải đáp một số câu hỏi về vận tải đường biển chính xác được cập nhật năm 2023 nhé!!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng