DMCA.com Protection Status

SO SÁNH DÂY CÁP VẢI VÀ CÁP THÉP [TIN TỨC]

Có thể nói hiện nay trong các công việc nâng hạ hàng hóa, di chuyển hàng hóa đều được sử dụng công cụ là dây cáp vải và dây cáp thép. Hai loại dây này chiếm tuyệt đối về nhu cầu sử dụng của khách hàng. Rất nhiều người có thể thắc mắc và muốn so sánh giữa hai loại dây cáp vải và dây cáp thép có những ưu điểm gì và khuyến điểm gì để thuận tiện cho công việc. Để tìm hiểu chi tiết mời các bạn cùng mình phân tích và so sánh dây cáp vải và cáp thép nhé.

So sánh dây cáp vải và cáp thép tổng quan nhất

So sánh dây cáp vải và cáp thép

Cấu tạo của dây cáp vải và cáp thép

Cáp thép

Được cấu tạo từ kim loại và có ba thành phần chính: Lõi cáp, tao cáp (strand), bó cáp (cable), được cấu tạo từ nhiều sợi thép được xoắn lại với nhau quanh lõi trung tâm. Có thể nói kết cấu xoắn này khá giống dây thừng chỉ khác về mặt vật liệu.

Sau đó được làm xoắn bện lại với nhau tạo ra bó cáp, sau đó thì được trãi qua các công đoạn tỉ mỉ. Số lượng và kích thước của các sợi thép sẽ quyết định sự bảo về, chống an mòn.

Tạo ra các sợi cáp nhỏ hơn để có sự linh hoạt và xử lý các yêu cầu trong các ngành nghề như: hàng không, vận tải biển, xây dựng công trình, giao thông….

Dây cáp vải và cáp thép khác biệt về cấu tạo

 

Cáp vải

Cáp vải cẩu hàng được cấu tạo từ nhiều sợi cao cấp polyester có độ bền rất cao, các sợi được bện lại với nhau thành nhiều vòng tùy thuộc vào chiều dài sử dụng. Lớp vỏ được dệt bởi polyester có thể từ 2 lớp đến 4 lớp nhằm mục đích bảo vệ các sợi polyester bên trong được an toàn. Được dệt dày hoặc mỏng tùy theo trọng tải của công việc đòi hỏi như thế nào.

Các sợi được dệt mềm mại nhưng vô cùng chắc chắn phù hợp cho các công việc: nâng hạ hàng hóa các khu công nghiệp, khu doanh nghiệp, cảng biển, công trình xây dựng, công ty tư nhân…..

Các yếu tố trên cho thấy cáp thép có thể chắc chắn hơn nhưng so về kích thước và trọng lượng thì cáp vải được cấu tạo đơn giản hơn nhưng có thể chịu lực khá ổn định.

Ưu điểm và khuyến điểm của cáp vải và cáp thép.

✅ Cáp thép

☑ Ưu điểm

Cáp thép được cấu tạo từ hợp kim của sắt vào cacbon, dây cáp thép có khả năng chịu lực tốt, nên được sử dụng ưu tiên cho các công việc nâng đỡ và cẩu các loại hàng hóa có trọng tải lớn.

ưu điểm của cáp thép

 

Cáp có độ bền tương đối do thép là hợp kim khó bị rò rĩ hơn, ngày nay để tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ nhà sản xuất đã cho ra đời 2 sản phẩm là cáp thép mạ kẽm và cáp thép bọc nhựa hầu như không bị han rĩ trong quá trình sử dụng, trong môi trường tiếp xúc nhiều với nước biển, trong và ngoài trời đều có tuổi thọ cao hơn cáp thép thông thường

☑ Khuyết điểm

Trọng lượng dây khá nặng, lắp ráp tốn khá nhiều thời gian, cáp thép có thể bị hư tổn và làm ảnh hưởng đến hàng hóa, do được cấu tạo từ kim loại nên có thể bị hao mòn, rỉ sét theo thời gian. Không tiện lợi cho những công việc nhẹ, mặt hàng nhỏ, giá thành củng khá cao so với dây cáp vải, có khả năng dẫn điện cần phải chú ý tuyệt đối trong quá trình làm việc.

 

✅ Cáp vải

☑ Ưu điểm

Cáp vải được cấu tạo từ các sợi polyester mềm mại, linh hoạt, độ bám chặt, không bị biến dạng bởi các hóa chất, dây được làm từ vải nên bảo hệ hàng hóa không sợ bị cắt, xước. Có đa dạng về loại và mẫu mã phù hợp với tất cả công việc, được làm từ sợi nên k dẫn điện, không phát sinh lửa, khá bền, đặc biệt là giá thành tương đối rẻ, giảm chi phí thấp nhất để người sử dụng đạt được lợi nhuận cao.

ưu điểm của dây cáp vải

☑ Khuyết điểm

Cáp vải không có khả năng chịu được nhiệt độ cao trong các môi trường khắc nghiệt. Cân nhắc lựa chọn các loại cáp vải vì cáp vải nylong và polyester có đặc tính chịu lực khác nhau trong các môi trường axit và kiềm. Cần được trang bị các phụ kiện đi kèm nhằm bảo vệ dây cáp vải khỏi các loại hàng hóa có thể cắt, làm rách dây.

Thông qua các thông số, dẫn chứng chúng ta có thể thấy cáp vải tiện lợi hơn và thích nghi được hầu hết tất cả các công việc, trọng lượng củng không phải là vấn đề, giá thành rẻ hơn gấp nhiều lần so với cáp thép, quá trình tháo lắp khi sử dụng củng rất đơn giản không đòi hỏi sức lực nhiều như cáp thép.

Các loại dây cột hàng được dùng nhiều nhất trong năm 2022 bạn nên biết

Giá thành của cáp vải và cáp thép

So sánh dây cáp vải và cáp thép

Cáp thép

Giá thành của cáp thép khá cao bởi được làm từ thép, kim loại nên giá trị và sản phẩm được đưa ra thị trường với mức giá tương đối cao, sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp, công ty tư nhân có chi phí thấp.

Cáp vải

Giá thành của cáp vải tương đối ổn định vì được dệt từ các sợi polyester nên khi sản xuất ra thị trường với mức giá rẻ gấp mấy lần so với cáp thép, phù hợp với các công ty, doanh nghiệp, khu công nghiệp giảm thiểu được chi phí.

Đối với các công ty đang phát triển thì sẽ luôn tìm kiếm cho mình những sản phẩm tối ưu được sự hiệu quả, đi kèm sau đó là giá cả hợp lí, giảm thiểu chi phí cho các dụng cụ.

 

Khả năng linh hoạt trong công việc

 

Cáp thép được dùng rất nhiều cho các công trình, cố định vị trí giàn giáo được đảm bảo an toàn tuyệt đối với người lao động. Bên cạnh đó, còn được dùng neo giằng ván khuôn, cột, giữ các mạng cốt pha, các trụ trong quá trình đổ bê tông. Giao thông vận tải đường biển củng sử dụng khá nhiều cho sản phẩm cáp thép với mục đích nâng hạ, di chuyển các thùng hang, vật phẩm có trọng tải to lớn. Tuy nhiên cáp thép rất khó thao tác trong quá trình làm việc, tốn khá nhiều thời gian, công sức, nhưng độ bền cho giới hạn do không có tính năng đàn hồi trong dây.

Cáp vải được cấu tạo có độ mềm cao, công nghệ dệt hiện đại nên rất chắc chắn có thể linh hoạt với tất cả loại hàng hóa, các ngành nghề như khu công nghiệp, khu doanh nghiệp, công ty tư nhân sản phẩm cáp vải có thể nói là ưu tiên cho các công việc nâng hạ, di chuyển, cố định vị trí hàng hóa trên pallet. Có thể nói các thao tác khi sử dụng dây cáp vải tương đối đơn giản, và dễ dàng thay đổi trong quá trình làm việc nếu hàng hóa có trọng lượng khác nhau, sẽ không tốn nhiều thời gian, độ bền rất cao nếu sử dụng đúng theo thông số, cách bảo quản sau quá trình làm việc. Đặc biệt giá thành rẻ hơn nhiều lần so với cáp thép chính vì thế cáp vải luôn được chọn lựa và ưu tiên trong các công việc.

 

Đánh giá cáp vải và cáp thép qua các thông số

 

Qua một số thống kê, so sánh về hai loại cáp vải và cáp thép chúng tôi có thể nói là cáp vải quá tiện lợi, đa dụng hơn khá nhiều so với cáp thép, về giá thành, cách sử dụng, đa dạng trong các ngành nghề cáp vải đều chiếm ưu thế. Cáp vải rất dễ tháo lắp, vì thế mà các nhân viên vận chuyển, người lao động sẽ không phải tốn quá nhiều công sức, thời gian giúp cho công việc đạt hiệu quả cao hơn, tiết kiệm chi phí vận chuyển, chi phí mua hàng.

Để có thể trãi nghiệm củng như sở hữu cho mình sản phẩm dây cáp vải chúng tôi có thể giới thiệu các bạn đến với công ty TNHH Provina là nơi chuyên cung cấp mặt hàng dây cáp vải uy tín, giá cả hợp lí nhất trên thị trường.

Các bạn có thể liên hệ đến hotline 0901548578 để được tư vấn về sản phẩm phù hợp với công việc.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
LASHING LÀ GÌ? Tổng hợp kiến thức về Lashing [Bạn nên biết]

LASHING LÀ GÌ? Tổng hợp kiến thức về Lashing [Bạn nên biết]

Theo wikipedia Lashing là một danh từ dùng để chỉ công việc trong công tác vận chuyển hàng hóa. Nếu bạn dịch ra tiếng việt thì Lashing có nghĩa là chằng buộc hàng hóa. Với bài viết này Provina mong muốn sẽ giúp các bạn hiểu rõ nhất về lịch sử ra đời của lashing, khái niệm lashing là gì? Cũng như giới thiệu đến bạn các loại chằng buộc hàng đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Cùng theo dõi nhé!
Tất Cả Các Loại Sợi Dệt Trong Ngành Dệt May

Tất Cả Các Loại Sợi Dệt Trong Ngành Dệt May

Sợi dệt là chiều dài liên tục của các sợi lồng vào nhau và được sử dụng để làm vải, cũng như móc, đan , thêu và làm dây thừng. Sợi là nguyên liệu thô thứ cấp được sử dụng trong sản xuất hàng dệt may. Có rất nhiều các loại sợi dệt khác nhau,tuy nhiên đối với những người không cùng trong chuyên ngành thì sẽ không biết đến tất cả các loại sợi trong ngành may mặc được sử dụng phổ biến hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất cả các loại sợi dệt trong ngành dệt may nhé.
Cách đóng bàn ghế bằng gỗ pallet

Cách đóng bàn ghế bằng gỗ pallet

Pallet gỗ đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ như một cơ chế để vận chuyển và lưu trữ các mặt hàng lớn trong các khu công nghiệp. Tuy nhiên, gần đây, pallet gỗ đã trở thành một vật liệu được sử dụng để đóng bàn ghế rất hiệu quả và mang đến tính mỹ thuật cao. Đặc biệt điểm tối ưu với cách làm này đó chính là chi phí mỗi bộ bàn ghế bạn bỏ ra để làm nó rất nhỏ rơi vào từ 500k đến 1 triệu. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đóng bàn ghế bằng gỗ pallet đơn giản nhất nhé! Cùng theo dõi
Dây Đai Vải Nội Thất Chất Lượng [Bạn Cần Biết]

Dây Đai Vải Nội Thất Chất Lượng [Bạn Cần Biết]

Nếu bạn đã từng bọc lại một món đồ nội thất, bạn có thể nhận thấy rằng kỹ thuật viên bắt đầu bằng cách gắn dây vải vào khung. Vải bọc là một thành phần quan trọng trong nhiều miếng bọc, cung cấp cả hỗ trợ và hình dạng. Có nhiều loại vải khác nhau có sẵn, mỗi loại có mục đích cụ thể riêng. Có các loại dây đai vải nội thất chất lượng nào? Hãy cùng chúng tôi theo giỏi bài viết bên dưới.
Dây Đai Cứu Hộ Dưới Nước

Dây Đai Cứu Hộ Dưới Nước

Đai cứu hộ dưới nước, thuộc lĩnh vực kỹ thuật cứu hộ dưới nước. Dây đai cứu hộ bao gồm một dây đai tạo thành vòng khép kín đầu tiên, nhiều vật liệu nổi được cố định trên vòng khép kín đầu tiên và một bộ phận tự khóa để khóa vòng khép kín đầu tiên khi sử dụng. Vòng khép kín được mở rộng ra ngoài để tạo thành phần mở rộng và vòng khép kín thứ hai để nâng hoặc buộc dây kéo được cung cấp trên phần mở rộng một dây đeo được cung cấp trên vật liệu nổi và phần cuối của dây đai cách xa phần nổi vật liệu.
5 bước đơn giản để vận chuyển container

5 bước đơn giản để vận chuyển container

Một container vận chuyển có thể có nhiều kích cỡ khác nhau để vận chuyển và vận chuyển hàng hóa quốc tế. Nói chung, đây là những công- te-nơ dài 20 feet và 40 feet cao 8 feet và rộng 8 feet. Đó là rất nhiều không gian để vận chuyển hàng hóa quý giá của bạn đến điểm đến ở nước ngoài. Hôm nay cùng Provina tìm hiểu về 5 bước đơn giản để vận chuyển container  để quá trình luân chuyển hàng hóa dễ dàng và thuận lợi nhất nhé!
Dây thừng là gì?

Dây thừng là gì?

Trong các công việc đời sống hằng ngày có thể nói dây thừng là một loại dây quen thuộc, gắn bó khá lâu bởi sự xuất hiện đã từ rất lâu. Không ai có thể phủ nhận độ hiệu quả và đa dụng trong các công việc của dây thừng được. Vì thế nên một số loại dây thừng được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường có sức hút rất cao. Cùng đi sâu vào bài viết để hiểu được chi tiết của từng loại dây thừng sẽ bổ ích cho các bạn trong việc lựa chọn đấy!
Hướng dẫn hoàn chỉnh cách dùng pallet gỗ làm giường ngủ

Hướng dẫn hoàn chỉnh cách dùng pallet gỗ làm giường ngủ

Pallet đã xuất hiện trong nhiều năm nay – Công dụng chính của chúng là để lưu trữ, đóng gói và vận chuyển an toàn. Nhưng gần đây, chúng đã trở thành nguyên liệu yêu thích của nhiều người để tái chế và sáng tạo các vật dụng thường ngày.. Một trong số các sản phẩm được tái chế nhiều đó chính là sử dụng pallet gỗ làm giường ngủ.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng