DMCA.com Protection Status

Mọi thứ bạn nên biết về " các ký hiệu trên thùng carton " [Kiến thức]

Bạn đã bao giờ thấy mình đang nhìn chằm chằm vào bao bì của mình và tự hỏi tất cả những ký hiệu trên thùng carton đó có ý nghĩa gì chưa? Các ký hiệu đóng gói này được quốc tế công nhận và cung cấp thông tin về sản phẩm bên trong một cách dễ hiểu. Mặc dù việc sử dụng hầu hết các ký hiệu trên thùng carton của bạn là hoàn toàn tự nguyện, nhưng bạn nên sử dụng những biểu tượng cảnh báo người nhận hoặc người vận chuyển về những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.

Mặc dù một số ký hiệu có thể tự giải thích, nhưng chúng tôi đã tạo một hướng dẫn để giúp bạn nhận ra từng ký hiệu, biểu tượng trên thùng carton dễ dàng hiểu ý nghĩa của nó và cũng có thể đưa nó vào sử dụng khi cần thiết.

Ký hiệu trên thùng carton

Các ký hiệu thông dụng trên thùng carton

Các thông tin hữu ích cho cuộc sống: 5 tips để chở tủ lạnh bằng xe máy 

Chi tiết các ký hiệu trên thùng carton

Chúng tôi phân thành hai loại ký hiệu khác nhau thường sẽ được sử dụng trên các thùng carton bao gồm:

  • Ký hiệu Xử lý và chăm sóc
  • Ký hiệu  bền vững

Ký hiệu trên thùng carton: xử lý và chăm sóc

Ký hiệu hướng nhấc lên của thùng hàng

Ký hiệu trên thùng carton

 

Biểu tượng này, bao gồm hai mũi tên chỉ về phía trên, hướng dẫn cách đặt hộp để đảm bảo hộp thẳng đứng. Nếu có ký hiệu trên thùng carton như vậy, điều đó có nghĩa là không bao giờ được mang đồ bên trong sang một bên hoặc lộn ngược vì chúng có thể bị vỡ. Đó cũng là một dấu hiệu tốt cho biết nên mở hộp từ phía nào.

Để chắc chắn hơn cho kiện hàng của bạn trong các thùng carton không gặp bất cứ vấn đề ngoài ý muốn nào bạn nên dùng các loại dây, phụ kiện chằng buộc hàng hoá tốt nhất. Xem ngay tại đây để lựa chọn thêm các sản phẩm chằng buộc an toàn nhất nhé >>> https://provina.vn/

Ký hiệu Hàng dễ vỡ

 

Ký hiệu trên thùng carton

 

Bạn có thể tìm thấy từ “dễ vỡ” được in trên một số hộp khiến nó khá dễ hiểu. Các mặt hàng bên trong hộp dễ bị hư hỏng và do đó, cần được quản lý cẩn thận. Đôi khi, bạn sẽ thấy ly rượu bị rạn nứt in trên hộp thay vì chữ. Điều này cũng đại diện cho sự mong manh. Trong hầu hết các trường hợp, bạn cần cẩn thận khi vận chuyển hoặc khuy thùng carton đó nhé!

 

 Ký hiệu trên thùng carton "Xử lý cẩn thận"

 

Ký hiệu trên thùng carton cẩn thận

 

Nếu bạn nhìn thấy ký hiệu trên thùng carton là những bàn tay khum hộp, thì ký hiệu này đại diện cho 'xử lý cẩn thận'. Điều này có nghĩa là hộp chứa rất nhiều bộ phận phức tạp hoặc các bộ phận có thể bị hỏng khi xử lý sai. Không giống như dấu hiệu dễ vỡ, tay cầm có dấu hiệu cẩn thận biểu thị rằng hộp không được xếp chồng lên nhau và phải được chất và vận chuyển cẩn thận.

 

Ký hiệu dữ khô cho kiện hàng

 

Ký hiệu trên thùng carton dữ khô

 

Chiếc ô biểu thị sự cần thiết phải giữ ô trong môi trường khô ráo và không bao giờ để nó dưới mưa. Biểu tượng này cũng cho bạn biết rằng các vật phẩm bên trong hộp không thấm nước.

 

Ký hiệu trên thùng carton: Nhạy cảm với nhiệt độ

 

Ký hiệu trên thùng carton nhạy cảm với nhiệt độ

 

Nhạy cảm với nhiệt độ được mô tả bằng logo của nhiệt kế và mức độ bảo quản nhiệt độ. Ngay cả khi nguyên tắc chung là tránh ánh nắng trực tiếp và mưa, một số sản phẩm (ví dụ như dược phẩm) có thể cần được bảo quản ở những phạm vi nhiệt độ gần hơn.

 

Ký hiệu Bảo vệ khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp

 

Ký hiệu trên thùng carton bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời

 

Ký hiệu trên thùng carton có 'bảo vệ khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp' cho thấy một chiếc hộp dưới ánh sáng mặt trời với một đường kẻ ngang. Điều này có thể có nghĩa là những thứ bên trong hộp có thể bị hỏng khi đặt dưới ánh nắng mặt trời (ví dụ: thực phẩm) hoặc chúng dễ cháy (xem biểu tượng tiếp theo). Biểu tượng này tương tự như biểu tượng nhạy cảm với nhiệt độ nhưng ít cụ thể hơn về nhiệt độ bảo quản.

 

Ký hiệu: Vật liệu dễ cháy

 

Ký hiệu trên thùng carton Vật liệu dễ cháy

 

Ký hiệu trên thùng carton có ngọn lửa đại diện cho vật liệu dễ cháy. Điều này có nghĩa là các vật dụng bên trong hộp và bản thân hộp có thể cháy và gây hư hỏng khi để gần ngọn lửa, khói, bề mặt nóng hoặc tia lửa. Điều này đúng với các mặt hàng có chứa hóa chất hoặc bất cứ thứ gì làm bằng giấy.

 

Ký hiệu trên thùng carton: Không mở bằng dao

 

Ký hiệu trên thùng carton Không mở bằng dao

 

Biểu tượng này cho biết rằng không nên mở gói hàng bằng dao vì nó có nguy cơ làm hỏng hàng hóa bên trong.

 

 Biểu tượng không đặt gần nam châm

 

Ký hiệu trên thùng carton không đặt gần nam châm

 

Nội dung của một gói có thể nhạy cảm với lực từ. Nếu đây là trường hợp, thì biểu tượng này ngăn người xử lý đặt gói hàng gần nam châm.

 

 Ký hiệu Chiều cao xếp chồng tối đa

 

Ký hiệu trên thùng carton

 

Nếu bạn nhìn thấy hai thanh ngang song song với một số ở trên cùng, điều đó biểu thị chiều cao của ngăn xếp. Điều này sẽ phụ thuộc vào nội dung bên trong hộp cũng như độ dày và độ bền của hộp. Đảm bảo kiểm tra số của biểu tượng (không phải lúc nào cũng giống nhau). Nếu bạn nhìn thấy số 4, điều đó có nghĩa là chỉ có thể xếp chồng lên nhau từ 4 hộp cùng loại trở xuống. Nhiều hơn 4 và bạn có nguy cơ làm hỏng các hộp ở phía dưới.

 

Ký hiệu không xếp chồng lên nhau

 

Ký hiệu trên thùng carton không xếp chồng

 

Trong một số trường hợp, bạn sẽ thấy hai thanh ngang có đường màu đỏ cắt ngang. Điều này có nghĩa là các hộp không thể được xếp chồng lên nhau. Những hộp này quá dễ vỡ hoặc chứa các vật phẩm có thể dễ dàng bị hư hại do áp lực.

 Ký hiệu trên thùng carton đừng móc

 

Ký hiệu trên thùng carton Đừng móc

 

Dấu hiệu này được thể hiện bằng một cái móc có đánh dấu X trên đó. Nó có nghĩa là những chiếc hộp quá nặng để có thể móc vào thứ gì đó hoặc dùng móc để mang đi. Làm như vậy có thể khiến các hộp mở ra từ bên dưới.

 

Ký hiệu không nâng

 

Ký hiệu trên thùng carton đừng nâng

 

Một người đang cố gắng nâng chiếc hộp có biển báo cấm trên đó là ký hiệu cho bạn biết rằng chiếc hộp có thể quá nặng để nâng một mình. Bạn có thể cần một chiếc xe đẩy hoặc sự giúp đỡ của người thứ hai. Xem ra cho một trong những biểu tượng như hình dưới đây.

 

Ký hiệu: Kiện hàng quan trọng - trung tâm

 

Ký hiệu trên thùng carton trung tâm

 

Ký hiệu trên thùng carton trung tâm đại diện cho trọng tâm và cho phép người xử lý biết phân bổ trọng lượng của nội dung của gói hàng.

 

Ký hiệu: Nâng hai người

 

Ký hiệu trên thùng carton nâng hai người

 

Nếu bạn nhìn thấy hai người đang nâng chiếc hộp trong biểu tượng, điều đó có nghĩa là chiếc hộp có thể được nâng lên với sự giúp đỡ của một người khác hoặc một vài người nữa.

 

Ký hiệu trên thùng carton xe đẩy nâng

 

Ký hiệu trên thùng carton dùng xe nâng

 

Nếu bạn thấy ký hiệu trên thùng carton hiển thị xe đẩy có thùng hàng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần sử dụng xe đẩy để nâng thùng hàng lên. Bạn không nên bỏ qua biểu tượng này vì nó có thể có nghĩa là các hộp không chỉ cần được nâng lên đúng cách mà còn phải đặt trở lại mặt đất một cách trơn tru.

Để sử dụng được các sản phẩm xe đẩy tốt nhất xem ngay: 5 lời khuyên để bảo trì thiết bị nâng

Ký hiệu trên thùng carton: Sự bền vững

Ký hiệu tái chế

Ký hiệu trên thùng carton tái chế

 

Đây là một trong những dấu hiệu thường được nhận ra nhất trên bất kỳ hộp nào. Các ký hiệu trên thùng carton tái chế biểu thị rằng một phần của hộp đã được tái chế trước đó, được làm từ vật liệu tái chế hoặc toàn bộ hộp có thể được tái chế sau khi sử dụng. Biểu tượng này đại diện cho các hoạt động bền vững từ phía người gửi hàng.

 

Ký hiệu FSC

 

 

Chứng nhận của Hội đồng quản lý rừng (FSC) đảm bảo các nhà cung cấp và doanh nghiệp đang tìm kiếm, mua và sử dụng nguyên liệu từ các khu rừng được quản lý tốt và các nguồn tái chế. ký hiệu cho biết rằng các vật liệu của hộp được FSC phê duyệt.

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải ai cũng có thể sử dụng nhãn FSC. Do quy trình chứng nhận Chuỗi hành trình sản phẩm, mọi doanh nghiệp muốn sản xuất hoặc thuê ngoài một sản phẩm hoặc gói hàng được chứng nhận FSC cũng phải là FSC. Đọc thêm về chuỗi hành trình sản phẩm tại đây.

 

Ký hiệu: Vệ sinh

 

Ký hiệu trên thùng carton tái chế Vệ sinh

 

Biển báo người đàn ông bỏ rác vào thùng rác biểu thị hành động chịu trách nhiệm chung khi vứt bỏ hộp của bạn hoặc các vật dụng bên trong (ví dụ: khăn giấy, bọc bong bóng, v.v.).

 

Ký hiệu tái chế nhựa

 

Biển báo tái chế nhựa phụ thuộc vào loại nhựa được tái chế. Nó được thể hiện bằng biểu tượng tái chế và một số ở giữa. Con số sẽ cho bạn biết loại nhựa đã được tái chế và sử dụng.

1 - Tái chế PET hoặc PETE (polyethylene terephthalate)

 

 

Loại nhựa này được sử dụng để làm chai nước và các vật dụng dùng một lần khác. 

2 - Tái chế HDPE (High-Density Polyethylene)

 

Loại nhựa này được tìm thấy trong các vật dụng bằng nhựa cứng hơn một chút như chai và bồn tắm gội đầu.

3 - PVC (Vinyl hoặc Polyvinyl Clorua)

 

Bạn có thể đã nghe nói về ống nhựa PVC, loại nhựa này rất dẻo dai và tốt để sử dụng trong mọi thời tiết và do đó được sử dụng làm đường ống và vách ngăn.

4 - LDPE (Polyetylen tỷ trọng thấp)

 

Đây là một loại nhựa dẻo hơn được tìm thấy trong túi mua sắm.

5 - PP (Polypropylen)

 

Loại nhựa này có điểm nóng chảy cao và do đó có thể duy trì chất lỏng hoặc chất rắn nóng. Nó được sử dụng trong một số cốc và ống hút.

6 - PS (Polystyren)

 

Xốp về cơ bản được làm bằng loại nhựa này. Nó cứng hơn các loại khác.

7 - Các Loại Nhựa Khác

 

Bất kỳ loại nhựa hoặc nhựa nào khác không thuộc các loại trên đều được phân loại là 'loại khác'.

Trên đây là những điều mà chúng tôi muốn đưa đến cho bạn, mong rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về các ký hiệu trên thùng carton hơn. Dễ dàng cho công việc khi gặp phải những ký hiệu đó nhé.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet
Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet

Robot xếp hàng lên pallet là một ứng dụng tự động hóa thay thế con người, với cánh tay robot công nghiệp sử dụng cho nhà máy thông minh giúp bốc dỡ hàng, đưa lên pallet, chất vào thùng carton, thùng nhựa, hộp nhựa... Robot xếp hàng lên pallet hỗ trợ tốt nhất trong khâu đóng gói, độ an toàn cao đảm bảo an toàn trong khâu đóng gói, giảm thời gian và sức người, giảm tải các chi phí. Nâng cao khả năng cạnh tranh của dây chuyền sản xuất của bạn.
5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN
5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN

Việc chở tủ lạnh bằng xe máy không được khuyến khích vì nó có thể gây nguy hiểm cho người vận chuyển và người tham gia giao thông khác.Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn vẫn phải sử dụng xe máy để luân chuyển tủ lạnh từ nơi này đến nơi khác. Tủ lạnh thường rất nặng và cồng kềnh, việc cố gắng giữ thăng bằng trên xe máy có thể làm cho người vận chuyển mất cân bằng và gây tai nạn. Sau đây là 5 tips chở tủ lạnh bằng xe máy an toàn đạt hiệu quả cao được chúng tôi chia sẽ dưới vài viết này!
 Phương Án Thay Thế Tốt Hơn Màng PE Khổ Lớn
Phương Án Thay Thế Tốt Hơn Màng PE Khổ Lớn

Một trong những thách thức lớn nhất mà thế giới đang phải đối mặt hiện nay là vấn đề nhựa. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các giải pháp thay thế cho các vật dụng phổ biến như màng PE dùng để quấn pallet, màng PE bọc hàng hóa…Chưa bao giờ là dễ dàng. Do đó, các nhà nghiên cứu đã bắt đầu đưa ra các giải pháp thay thế phù hợp để phát triển các giải pháp thay thế bền vững giúp giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào màng PE khổ lớn.
Địu Leo ​​Núi: Dụng Cụ Cần Thiết Để Leo Núi
Địu Leo ​​Núi: Dụng Cụ Cần Thiết Để Leo Núi

Một chiếc địu làm bằng dây đai dệt được may hoặc buộc thành một vòng kín là một thiết bị leo núi thiết yếu mà bạn sử dụng bất cứ khi nào bạn leo núi sử dụng đẻ buộc đựng đồ dùng cực kỳ hiệu quả. Địu hoạt động với carabiner, dây rút nhanh, khóa cam, đai ốc và dây leo núi để tạo ra một hệ thống leo núi an toàn. Vậy địu leo núi, dụng cụ cần thiết để leo núi hoạt động như thế nào để đảm bảo an toàn chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!!!
Tổng hợp phong cách làm giường ngủ từ pallet gỗ cũ
Tổng hợp phong cách làm giường ngủ từ pallet gỗ cũ

Tại PROVINA, chúng tôi thường xuyên nhận được những ý tưởng sáng tạo cho những chiếc giường làm từ pallet gỗ cũ. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn tổng hợp phong cách làm giường ngủ từ pallet gỗ cũ, khung giường và đầu giường, nôi, v.v., tất cả đều được làm từ pallet gỗ. Những chiếc giường đó sẽ là nơi mang đến những giấc ngủ tuyệt vời dành cho bạn.
Xe nâng tay loại nhỏ là gì? Lợi ích khi dùng xe trong kho hàng
Xe nâng tay loại nhỏ là gì? Lợi ích khi dùng xe trong kho hàng

Xe nâng tay loại nhỏ được vận hành bằng tay là giải pháp xử lý hoàn hảo với giá cả phải chăng được thiết kế để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn bằng cách cho phép bạn nâng và chuyển tải hàng hóa có pallet với nhiều tải trọng và hình dạng khác nhau. Cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe nâng ưu việt này thông qua bài viết này nhé!
Quy Định Về Kho Chứa Hàng Hóa Tiêu Chuẩn
Quy Định Về Kho Chứa Hàng Hóa Tiêu Chuẩn

Quy định về kho chứa hàng hóa tiêu chuẩn đề cập đến việc chỉ định rõ ràng quy trình vận hành, yêu cầu vận hành, chú ý đến chi tiết, quản lý kho chứa hàng hóa, quy định khen thưởng xử phạt và các yêu cầu quản lý khác trong tất cả các khía cạnh của kho, đưa ra phương hướng và mục tiêu công việc, phương pháp và biện pháp công việc, phạm vi rộng được hình thành bởi một loạt các tài liệu quy trình và quy định quản lý khác, chẳng hạn như các hoạt động để đảm bảo an toàn trong kho hàng.
VẬN CHUYỂN HÀNG NGUY HIỂM BẰNG ĐƯỜNG BỘ CẦN BIẾT CÁC QUY ĐỊNH SAU
VẬN CHUYỂN HÀNG NGUY HIỂM BẰNG ĐƯỜNG BỘ CẦN BIẾT CÁC QUY ĐỊNH SAU

Khi vận chuyển các vật liệu nguy hiểm bằng đường bộ chúng ta sẽ rất quan tâm đến vấn đề an toàn sản phẩm và môi trường, ngoài ra còn phải nhanh nhất có thể và tiết kiệm chi phí. Từ đó những chuyến vận chuyển cần phải chọn những cách phù hợp. Và đây là những điều đáng chú ý của các cách vận chuyển khi vận chuyển hàng nguy hiểm cần biết.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng