DMCA.com Protection Status

Vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

Cuộc sống ngày càng phát triển theo thời gian, trong tất cả các ngành nghề củng phát triển theo đòi hỏi về tiếng anh như một kỹ năng bắt buộc. Nếu muốn làm việc cho những công ty nước ngoài hay một số công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cần phải biết và hiểu rõ một số thuật ngữ liên quan. Sau đây mời các bạn đọc để hiểu hơn về vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

Vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

Vận chuyển hàng hóa tiếng anh còn được gọi là Freight, là một động từ nói về sự di chuyển hàng hóa từ nơi này sang nơi khác bằng những phương tiện khác nhau.

Vận chuyển hàng hóa là một vai trò quan trọng đối với các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa. Công việc vận chuyển hàng hóa dường như là một việc không thể thiếu trong cuộc sống. Chúng ta hằng ngày đều di chuyển bằng các phương tiện xe máy, ô tô, máy bay.

Các mặt hàng có khối lượng to lớn thì được vận chuyển bằng đường biển, đường sắt, đường bộ. Vật liệu sản xuất được khai thác và vận chuyển từ địa điểm nguyên liệu đến nơi sản xuất bằng tảu hỏa, tàu biển, ô tô thông dụng….. Những hoạt động này đều liên quan đến vận chuyển hàng hóa.

vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

Tin tức mới nhất: Cách đóng gói hàng hóa shoppee đơn giản hiệu quả nhất

Một số câu tiếng anh thông dụng trong vận chuyển hàng hóa

 

Sau đây là một số từ ngữ tiếng anh thông dụng trong công việc vận chuyển hàng hóa:

Place of receipt : địa điểm nhận hàng để chở.

Shipment terms : là điều khoản giao hàng giữa hai bên.

Dangerus goods note: được hiểu là ghi chú hàng hóa nguy hiểm.

Freight as arranged: là cước phí hàng hóa theo thỏa thuận của hai bên.

Verified groos mas weight (VGM): phiếu khai báo tổng trọng lượng hàng hóa.

Seller: là người bán hàng đứng tên trong hợp đồng.

Buyer: người mua hàng đứng tên trong hợp đồng .

Consignor: người gửi hàng, kí hợp đồng với người giao nhận.

All in rate: tổng số tiền cước phí vận chuyển hàng hóa.

Arrival notice: là chứng từ do hàng tàu gửi báo cho người nhận về việc hàng đã đến cảng .

AS carrier: vai trò của công ty vận chuyển hàng hóa và chịu trách nhiệm với người gửi hàng.

Air freight: là cước phí người gửi hàng phải trả cho hãng vận chuyển hàng không, khi mặt hàng được vận chuyển bằng máy bay.

Bulk Cargo: được gọi là mặt hàng rời được vận chuyển số lượng lớn mà không cần phải đóng gói.

Booking Confirnmation: có thể hiểu là xác nhận đã đặt chỗ, củng là văn bản gửi cho đại lý xác nhận đã đặt vị trí trên tàu.

Cubic Meter: là thể tích của đơn hàng.

Container Yard: Là bãi container, là khu vực dùng để chứa các container, là khu vận chuyển củng như trao đổi container có hàng hóa và không có hàng hóa.

Carrier: là người vận chuyển hàng, vận chuyển hàng từ điểm giao đến điểm nhận.

Consignee: là người có quyền hạn nhận hàng hóa.

Còn một số cách vận chuyển hàng hóa bằng những phương tiện khác nhau các bạn nên tìm hiểu.

vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

 

Một số cách vận chuyển hàng hóa thông dụng

 

Trên thị trường có khá nhiều mặt hàng khác nhau về kích thước, trọng lượng nên đòi hỏi những phượng tiện vận chuyển hiệu quả nhất có thể, hiện nay có bốn cách vận chuyển thông dụng nhất là: Vận chuyển đường bộ, vận chuyển đường sắt, vận chuyển đường biển, vận chuyển đường hàng không. Mỗi cách vận chuyển chúng ta có thể lựa chọn theo tính chất hàng hóa, khoảng cách, cước phí sao cho phù hợp nhất.

 

Đường bộ

 

Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ là phương pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay, khá hữu dụng và linh hoạt trong quá trình vận chuyển.

Khi vận chuyển bằng đường bộ đa số được sử dụng là: xe tải, xe đầu kéo, xe container…. Dùng để chở hàng hóa nguyên liệu đến nơi sản xuất, và từ nơi sản xuất đên nơi tiêu thụ dễ dàng nhất có thể.

Hình thức vận chuyển này khộng bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian, khoảng cách vận chuyển không xa. Khi có nhu cầu thì các doanh nghiệp có thể chuyển hàng nhanh chóng thông qua phương tiện vận tải bằng đường bộ.

 

Đường sắt

 

Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt thông dụng cho những loại hàng hóa kích thước to lớn, cồng kềnh, hình thức vận chuyển này khá an toàn và thuận lợi khi đến tay người nhận.

Hình thức vận chuyển này không tốn nhiều cước phí, dễ hiểu hơn là quá trình vận chuyển không tốn nhiều nguyên liệu như xăng, dầu, không tốn các chi phí cầu đường, phí dịch vụ vận tải.

Đường sắt vận chuyển trên một tuyến đường riêng, hàng hóa ít bị tác động bởi các nhân tố khác, củng chính vì vậy mà hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt luôn đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên thời gian vận chuyển bằng đường sắt tương đối dài, phải kiểm hàng ở những ga cố định. Do đó khi vận chuyển hàng bằng đường sắt nên cân nhắc về thời gian.

 

Đường biển

 

Hình thức vận chuyển hàng hóa này dùng những phương tiện như: tàu, thuyền. Cách vận chuyển này áp dụng cho những hàng trong nước có khoảng cách xa, hàng xuất khẩu sang nước ngoài. Các tàu, thuyền thường có trọng tải lớn nên phù hợp với những mặt hàng lớn, hoặc những hàng hóa nhỏ nhưng có số lượng cực lớn.

Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển không bị hạn chế về số lượng, cước phí tương đối phù hợp, tuyến đường biển khá rộng nên việc vận chuyển không gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên vận chuyển hàng hóa bằng đường biển không thể đến đất liền được mà phải kết hợp với một số phương tiện vận chuyển khác. Quan trọng là thời gian vận chuyển khá dài, không phù hợp với những mặt hàng cần gấp trong thời gian ngắn.

 

Đường hàng không

 

Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không củng khá thông dụng nhưng chỉ thích hợp với những mặt hàng có giá trị và cần tốc độ vận chuyển nhanh nhất như: thư từ, thuốc, thiết bị điện tử, thiết bị y tế, vắc xin, hàng hóa có giá trị…

Có tốc độ 800 đến 1000km/h, đây được xem là phương tiện có vận tốc cao nhất trong các phương thức vận chuyển.

An toàn hàng hóa trong phương thức vận chuyển này được đánh giá khá cao, so với những phương thức vận chuyển còn lại thì vận chuyển bằng đường hàng không giảm thiểu tổn thất trong qua trình vận chuyển hàng hóa tốt nhất.

Quá trình kiểm hàng hóa bằng đường hàng không tương đối nghiêm ngặt, nhanh chóng, giảm được chi phí lưu kho tối đa.

Mặc dù quá trình vận chuyển nhanh nhưng chi phí khá cao, giới hạn về khối lượng đôi khi bị ảnh hưởng bởi thời tiết có thể bị trì hoãn quá trình vận chuyển hàng hóa.

Vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

 

Một số bước giúp cho việc vận chuyển hàng hóa trở nên đơn giản

 

Tạo đơn hàng vận chuyển trực tuyến

 

Tạo lô hàng trực tuyến và in nhãn hàng khi cần.Vận chuyển với vai trò là khách hàng hoặc đăng kí mã số trên wedside và lưu thông tin thường xuyên sử dụng, phương thức thanh toán, thông tin liên lạc, nơi nhận hàng, nơi chuyển hàng giúp cho quá trình xử lý đơn hàng vào lần tiếp theo được rút ngắn thời gian. Được quyền truy cập vào các dịch vụ gửi hàng qua UPS nhưng vẫn tuân thủ và giảm được các lỗi gây tốn kém.

 

Chuẩn bị gói hàng

 

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa dù cho vận chuyển quần áo, thiết bị y tế thì củng có sự an toàn để tránh tổn thất. Hãy đọc kĩ những hướng dẫn cơ bản và hướng dẫn gói hàng theo phương thức vận chuyển để tránh rủi ro xảy ra. Cùng với đó là sử dụng các sản phẩm chằng buộc, bảo hộ hàng hóa có chất lượng cao điển hình như dây tăng đơ, dây khóa cam … và 1 số mặt hàng khác.

Link chia sẽ các sản phẩm online: https://provina.vn/

 

Khả năng theo dõi hàng hóa

 

Hiện nay đã có dịch vụ theo dõi lô hàng của UPS cung cấp giúp cho bạn tiện lợi theo dõi hàng hóa trong quá trình vận chuyển củng như tính được thời gian đến nơi. Cho bạn khả năng theo dõi hàng hóa của mình 24/24 chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN
5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN

Việc chở tủ lạnh bằng xe máy không được khuyến khích vì nó có thể gây nguy hiểm cho người vận chuyển và người tham gia giao thông khác.Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn vẫn phải sử dụng xe máy để luân chuyển tủ lạnh từ nơi này đến nơi khác. Tủ lạnh thường rất nặng và cồng kềnh, việc cố gắng giữ thăng bằng trên xe máy có thể làm cho người vận chuyển mất cân bằng và gây tai nạn. Sau đây là 5 tips chở tủ lạnh bằng xe máy an toàn đạt hiệu quả cao được chúng tôi chia sẽ dưới vài viết này!
Cách Chở Máy In Bằng Xe Máy An Toàn nên biết [Tránh bị phạt]
Cách Chở Máy In Bằng Xe Máy An Toàn nên biết [Tránh bị phạt]

 Một chiếc máy in hay tivi, điều hòa… một vật dụng nhỏ chúng ta không thể dùng một chiếc xe tải lớn để chở vì sẽ tốn kém rất nhiều chi phí và xe tải cũng bị hạn chế bởi các địa hình hẻm nhỏ không thể qua được. Chính vì vậy mà xe máy là giải pháp tốt nhất để vận chuyển các vật dụng hàng hóa có khối lượng kích thước vừa phải. Trong Blog hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu, cân nhắc và tham khảo cách chở máy in bằng xe máy an toàn chắc chắn ngay tại đây.
AI LÀ NGƯỜI PHÁT MINH RA MÁY DỆT ĐẦU TIÊN [GÓC KIẾN THỨC]
AI LÀ NGƯỜI PHÁT MINH RA MÁY DỆT ĐẦU TIÊN [GÓC KIẾN THỨC]

Máy dệt là một trong những phát minh vĩ đại nhất của loài người, giúp quá trình hình thành và phát triển văn hóa, kinh tế từ thời đồ đá đến hiện nay. Vậy một câu hỏi đặt ra ở đây chính là ai là người đã phát minh ra chúng và chúng bao gồm những loại nào? Vậy còn chần chờ gì nữa, cùng Provina trả lời câu hỏi ai là người phát minh ra máy dệt thông qua bài viết dưới đây nhé!
Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)
Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng là tải trọng làm việc tối đa của sản phẩm dây cẩu hàng đó. Việc quan trọng mà bạn nên quan tâm trước hết khi xác định thực hiện các công việc nâng cẩu hàng hóa đó chính là giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng vì nó chính là yếu tố quyết định độ an toàn của quá trình hoạt động luân chuyển hàng hóa của bạn.
TOP các cách buộc dây ràng trên xe máy nhanh gọn 2022
TOP các cách buộc dây ràng trên xe máy nhanh gọn 2022

Nhu cầu đời sống ngày càng phát triển dẫn đến những việc như: chuyển nơi ở, chuyển văn phòng làm việc, chuyển hàng hóa…Ngoài việc vận chuyển hàng hóa bằng xe tải thì chúng ta có thể vận chuyển các sản phẩm có kích thước nhỏ bằng phương tiện xe máy. Để trong quá trình vận chuyển được an toàn và hiệu quả tranh đỗ vỡ thì bạn nên tìm hiểu cách buộc dây ràng trên xe máy thế nào.
[Kiến thức] Thiết bị nâng hạ là gì? Cách dùng hiệu quả 2021
[Kiến thức] Thiết bị nâng hạ là gì? Cách dùng hiệu quả 2021

Phạm vi hoạt động của các thiết bị nâng hạ là vô cùng rộng, việc sử dụng các thiết bị này vào trong cuộc sống ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau sẽ giảm áp lực và tăng hiệu quả công việc rất lớn. Nhưng liệu hầu hết trong chúng ta đã hiểu được thiết bị nâng hạ là gì? Và những lưu ý khi dùng các thiết bị là gì, để đảm bảo quá trình vận hành an toàn nhất? Hãy cùng provina tìm hiểu về các vấn đề đó trong bài viết dưới đây nhé!
LỜI KHUYÊN AN TOÀN KHI VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NẶNG
LỜI KHUYÊN AN TOÀN KHI VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NẶNG

Những lời khuyên an toàn khi vận chuyển hàng hoá nặng mà bạn nên biết trước khi xuất phát. Khi nói đến việc vận chuyển những vật nặng, chắc chắn sẽ có rất ít chỗ cho những sai lầm. Không quan trọng về quảng đường mà bạn vận chuyển hàng nặng, có thể là khoảng cách vài km hoặc có thể là một chặng đường dài hàng km. Tải trọng lớn có thể dẫn đến tổn thất lớn, và một tính toán sai lầm nhỏ có thể gây ra tai nạn hoặc tệ hơn là tử vong.
Pallet nghĩa là gì? | Phân loại các loại pallet có trên thị trường
Pallet nghĩa là gì? | Phân loại các loại pallet có trên thị trường

Pallet là một sản phẩm được thiết kế với bề mặt phẳng, chúng dùng đặt hàng hóa lên để bảo quản hoặc cất trữ tránh để tiếp xúc dưới mặt đất làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa. Sản phẩm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, nhựa, kim loại, giấy… Pallet được phân thành nhiều loại khác nhau để thích ứng với mỗi môi trường và công việc của mỗi doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu cùng với Provina để hiểu sâu hơn về pallet nghĩa là gì? cũng như phân loại chính của dòng pallet. Bắt đầu thôi nào!  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng