DMCA.com Protection Status

Vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

Cuộc sống ngày càng phát triển theo thời gian, trong tất cả các ngành nghề củng phát triển theo đòi hỏi về tiếng anh như một kỹ năng bắt buộc. Nếu muốn làm việc cho những công ty nước ngoài hay một số công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cần phải biết và hiểu rõ một số thuật ngữ liên quan. Sau đây mời các bạn đọc để hiểu hơn về vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

Vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

Vận chuyển hàng hóa tiếng anh còn được gọi là Freight, là một động từ nói về sự di chuyển hàng hóa từ nơi này sang nơi khác bằng những phương tiện khác nhau.

Vận chuyển hàng hóa là một vai trò quan trọng đối với các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa. Công việc vận chuyển hàng hóa dường như là một việc không thể thiếu trong cuộc sống. Chúng ta hằng ngày đều di chuyển bằng các phương tiện xe máy, ô tô, máy bay.

Các mặt hàng có khối lượng to lớn thì được vận chuyển bằng đường biển, đường sắt, đường bộ. Vật liệu sản xuất được khai thác và vận chuyển từ địa điểm nguyên liệu đến nơi sản xuất bằng tảu hỏa, tàu biển, ô tô thông dụng….. Những hoạt động này đều liên quan đến vận chuyển hàng hóa.

vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

Tin tức mới nhất: Cách đóng gói hàng hóa shoppee đơn giản hiệu quả nhất

Một số câu tiếng anh thông dụng trong vận chuyển hàng hóa

 

Sau đây là một số từ ngữ tiếng anh thông dụng trong công việc vận chuyển hàng hóa:

Place of receipt : địa điểm nhận hàng để chở.

Shipment terms : là điều khoản giao hàng giữa hai bên.

Dangerus goods note: được hiểu là ghi chú hàng hóa nguy hiểm.

Freight as arranged: là cước phí hàng hóa theo thỏa thuận của hai bên.

Verified groos mas weight (VGM): phiếu khai báo tổng trọng lượng hàng hóa.

Seller: là người bán hàng đứng tên trong hợp đồng.

Buyer: người mua hàng đứng tên trong hợp đồng .

Consignor: người gửi hàng, kí hợp đồng với người giao nhận.

All in rate: tổng số tiền cước phí vận chuyển hàng hóa.

Arrival notice: là chứng từ do hàng tàu gửi báo cho người nhận về việc hàng đã đến cảng .

AS carrier: vai trò của công ty vận chuyển hàng hóa và chịu trách nhiệm với người gửi hàng.

Air freight: là cước phí người gửi hàng phải trả cho hãng vận chuyển hàng không, khi mặt hàng được vận chuyển bằng máy bay.

Bulk Cargo: được gọi là mặt hàng rời được vận chuyển số lượng lớn mà không cần phải đóng gói.

Booking Confirnmation: có thể hiểu là xác nhận đã đặt chỗ, củng là văn bản gửi cho đại lý xác nhận đã đặt vị trí trên tàu.

Cubic Meter: là thể tích của đơn hàng.

Container Yard: Là bãi container, là khu vực dùng để chứa các container, là khu vận chuyển củng như trao đổi container có hàng hóa và không có hàng hóa.

Carrier: là người vận chuyển hàng, vận chuyển hàng từ điểm giao đến điểm nhận.

Consignee: là người có quyền hạn nhận hàng hóa.

Còn một số cách vận chuyển hàng hóa bằng những phương tiện khác nhau các bạn nên tìm hiểu.

vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

 

Một số cách vận chuyển hàng hóa thông dụng

 

Trên thị trường có khá nhiều mặt hàng khác nhau về kích thước, trọng lượng nên đòi hỏi những phượng tiện vận chuyển hiệu quả nhất có thể, hiện nay có bốn cách vận chuyển thông dụng nhất là: Vận chuyển đường bộ, vận chuyển đường sắt, vận chuyển đường biển, vận chuyển đường hàng không. Mỗi cách vận chuyển chúng ta có thể lựa chọn theo tính chất hàng hóa, khoảng cách, cước phí sao cho phù hợp nhất.

 

Đường bộ

 

Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ là phương pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay, khá hữu dụng và linh hoạt trong quá trình vận chuyển.

Khi vận chuyển bằng đường bộ đa số được sử dụng là: xe tải, xe đầu kéo, xe container…. Dùng để chở hàng hóa nguyên liệu đến nơi sản xuất, và từ nơi sản xuất đên nơi tiêu thụ dễ dàng nhất có thể.

Hình thức vận chuyển này khộng bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian, khoảng cách vận chuyển không xa. Khi có nhu cầu thì các doanh nghiệp có thể chuyển hàng nhanh chóng thông qua phương tiện vận tải bằng đường bộ.

 

Đường sắt

 

Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt thông dụng cho những loại hàng hóa kích thước to lớn, cồng kềnh, hình thức vận chuyển này khá an toàn và thuận lợi khi đến tay người nhận.

Hình thức vận chuyển này không tốn nhiều cước phí, dễ hiểu hơn là quá trình vận chuyển không tốn nhiều nguyên liệu như xăng, dầu, không tốn các chi phí cầu đường, phí dịch vụ vận tải.

Đường sắt vận chuyển trên một tuyến đường riêng, hàng hóa ít bị tác động bởi các nhân tố khác, củng chính vì vậy mà hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt luôn đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên thời gian vận chuyển bằng đường sắt tương đối dài, phải kiểm hàng ở những ga cố định. Do đó khi vận chuyển hàng bằng đường sắt nên cân nhắc về thời gian.

 

Đường biển

 

Hình thức vận chuyển hàng hóa này dùng những phương tiện như: tàu, thuyền. Cách vận chuyển này áp dụng cho những hàng trong nước có khoảng cách xa, hàng xuất khẩu sang nước ngoài. Các tàu, thuyền thường có trọng tải lớn nên phù hợp với những mặt hàng lớn, hoặc những hàng hóa nhỏ nhưng có số lượng cực lớn.

Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển không bị hạn chế về số lượng, cước phí tương đối phù hợp, tuyến đường biển khá rộng nên việc vận chuyển không gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên vận chuyển hàng hóa bằng đường biển không thể đến đất liền được mà phải kết hợp với một số phương tiện vận chuyển khác. Quan trọng là thời gian vận chuyển khá dài, không phù hợp với những mặt hàng cần gấp trong thời gian ngắn.

 

Đường hàng không

 

Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không củng khá thông dụng nhưng chỉ thích hợp với những mặt hàng có giá trị và cần tốc độ vận chuyển nhanh nhất như: thư từ, thuốc, thiết bị điện tử, thiết bị y tế, vắc xin, hàng hóa có giá trị…

Có tốc độ 800 đến 1000km/h, đây được xem là phương tiện có vận tốc cao nhất trong các phương thức vận chuyển.

An toàn hàng hóa trong phương thức vận chuyển này được đánh giá khá cao, so với những phương thức vận chuyển còn lại thì vận chuyển bằng đường hàng không giảm thiểu tổn thất trong qua trình vận chuyển hàng hóa tốt nhất.

Quá trình kiểm hàng hóa bằng đường hàng không tương đối nghiêm ngặt, nhanh chóng, giảm được chi phí lưu kho tối đa.

Mặc dù quá trình vận chuyển nhanh nhưng chi phí khá cao, giới hạn về khối lượng đôi khi bị ảnh hưởng bởi thời tiết có thể bị trì hoãn quá trình vận chuyển hàng hóa.

Vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

 

Một số bước giúp cho việc vận chuyển hàng hóa trở nên đơn giản

 

Tạo đơn hàng vận chuyển trực tuyến

 

Tạo lô hàng trực tuyến và in nhãn hàng khi cần.Vận chuyển với vai trò là khách hàng hoặc đăng kí mã số trên wedside và lưu thông tin thường xuyên sử dụng, phương thức thanh toán, thông tin liên lạc, nơi nhận hàng, nơi chuyển hàng giúp cho quá trình xử lý đơn hàng vào lần tiếp theo được rút ngắn thời gian. Được quyền truy cập vào các dịch vụ gửi hàng qua UPS nhưng vẫn tuân thủ và giảm được các lỗi gây tốn kém.

 

Chuẩn bị gói hàng

 

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa dù cho vận chuyển quần áo, thiết bị y tế thì củng có sự an toàn để tránh tổn thất. Hãy đọc kĩ những hướng dẫn cơ bản và hướng dẫn gói hàng theo phương thức vận chuyển để tránh rủi ro xảy ra. Cùng với đó là sử dụng các sản phẩm chằng buộc, bảo hộ hàng hóa có chất lượng cao điển hình như dây tăng đơ, dây khóa cam … và 1 số mặt hàng khác.

Link chia sẽ các sản phẩm online: https://provina.vn/

 

Khả năng theo dõi hàng hóa

 

Hiện nay đã có dịch vụ theo dõi lô hàng của UPS cung cấp giúp cho bạn tiện lợi theo dõi hàng hóa trong quá trình vận chuyển củng như tính được thời gian đến nơi. Cho bạn khả năng theo dõi hàng hóa của mình 24/24 chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Địu Em Bé, Địu Và Ba Lô: Hướng Dẫn An Toàn
Địu Em Bé, Địu Và Ba Lô: Hướng Dẫn An Toàn

Địu em bé, địu hoặc ba lô có thể là một cách thiết thực để bế em bé của bạn và giúp bạn rảnh tay.Khi chọn địu hoặc địu em bé, hãy tìm vị trí hông khỏe mạnh cho em bé của bạn.Sử dụng quy tắc địu em bé, địu và balo hướng dẫn an toàn để đặt bé an toàn trong địu và tránh nguy cơ ngạt thở. Địu em bé là một túi hoặc dải dây đai dệt, thường được cố định qua vai và đeo ngang trước ở nhiều tư thế khác nhau.
Cách Gửi Bưu Phẩm Ra Nước Ngoài Cho Người Lần Đầu
Cách Gửi Bưu Phẩm Ra Nước Ngoài Cho Người Lần Đầu

Để gửi, chuyển phát bưu kiện quốc tế đầu tiên của bạn có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn. Có thể bạn đang gửi một món quà hay gửi hàng hóa cho một người bạn, gia đình hay khách hàng sống ở nước ngoài, vận chuyển một đơn đặt hàng cho khách hàng ở một lãnh thổ mới hoặc thậm chí trả lại một mặt hàng bạn đã mua trực tuyến từ một nhà bán lẻ quốc tế.Làm thế nào để biết cách gửi bưu phẩm ra nước ngoài câu trả lời sẽ có ngay bên dưới bài viết.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ

Khi nói đến việc đảm bảo tải trọng, túi lớn là một trong những loại tải trọng bị đánh giá thấp nhất. Với những thứ này, vấn đề không phải là bao bì mà là hàng hoá mà chúng đang được sử dụng để vận chuyển. Người vận chuyển cần lưu ý điều gì? Và làm thế nào để bảo vệ túi lớn an toàn trong vận chuyển? Chuyên gia đảm bảo tải của chúng tôi sẽ cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi này trong blog dưới đây!
Tìm Hiểu Về Sợi Dệt Là Gì Và Đánh Số Sợi
Tìm Hiểu Về Sợi Dệt Là Gì Và Đánh Số Sợi

Sợi dệt là gì? Là sợi trở thành nguyên liệu thô của hàng dệt. Đó là sợi được sản xuất trong quy trình kéo sợi chưa được tẩy, nhuộm hoặc xử lý theo cách khác. Nó mịn, mềm và có các đặc tính cơ bản phù hợp cho quá trình dệt và sử dụng sản phẩm cuối cùng. Sợi chủ yếu được sử dụng để dệt các loại vải dệt thoi, vải dệt kim, vải bện và một số loại vải không dệt, một số loại trực tiếp ở dạng vải tuyến tính, chẳng hạn như chỉ may, chỉ khâu, chỉ thêu, dây chỉ và các loại khác.
Polyester Có Thấm Nước Không? Tìm Hiểu Ở Đây
Polyester Có Thấm Nước Không? Tìm Hiểu Ở Đây

Polyester là một loại sợi tổng hợp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong quần áo, túi xách và dụng cụ ngoài trời. Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người hỏi về polyester là liệu nó có chống thấm nước hay không. Câu trả lời cho câu hỏi polyester có thấm nước không, nó không đơn giản vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét khả năng chống thấm nước hoặc thấm nước của polyester.
Giải đáp các câu hỏi về vận tải đường biển chính xác 
Giải đáp các câu hỏi về vận tải đường biển chính xác 

Hiện nay, xuất nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển đóng vai trò rất quan trọng, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn dịch vụ vận tải đường biển để giao nhận hàng hóa. Bởi vậy mà các thông tin liên quan cũng như các thắc mắc về nó cũng đang là vấn đề mà nhiều người muốn biết. Chính vì thế mà hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu và giải đáp một số câu hỏi về vận tải đường biển chính xác được cập nhật năm 2023 nhé!!
YẾU TỐ CẦN KHI CHỌN CÁP CẨU HÀNG ǀ Bạn cần biết
YẾU TỐ CẦN KHI CHỌN CÁP CẨU HÀNG ǀ Bạn cần biết

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra các tai nạn trong công việc vận chuyển và nâng cẩu hàng hóa đó chính là do hàng hóa để dẩu nâng không đủ chất lượng. Khi hàng hóa nặng đang được nâng lên, đôi khi dây cáp có thể bị hỏng và dẫn đến các thảm họa tiềm ẩn. Để ngăn ngừa những tình huống này, điều quan trọng là bạn phải sử dụng đúng loại cáp nâng cho công việc nâng của bạn. Bài viết này sẽ đưa ra 3 yếu tố cần khi chọn cáp cẩu hàng, cùng với việc phân biệt chúng yếu tố cần khi chọn cáp cẩu!
Dây Đai An Toàn Buộc Lều - Dây Đai Chống Bão
Dây Đai An Toàn Buộc Lều - Dây Đai Chống Bão

Năm nào tình hình bão lũ cũng diễn biến rất phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh thành của nước ta đặc biệt là các tĩnh miền trung, ảnh hưởng nặng nề về đời sống, sản xuất và các hoạt động kinh tế - Xã hội, cả tính mạng và nhà cửa. Để giảm thiểu các thiệt hại do bão lũ gây ra chúng ta cần phải có các biện pháp như dàn chông nhà cửa, của cải vật chất trước khi bão ấp vào phá tan mọi thứ. Dây đai an toàn, dây đai chống bão là giải pháp cần thiết gia cố giàn chống nhà cửa và mọi thứ an toàn.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng