DMCA.com Protection Status

8 Chức năng của kho hàng quan trọng trong vận hành doanh nghiệp

Kho hàng có thể được coi là không gian dành riêng cho việc lưu trữ hàng hóa, nguyên vật liệu một cách hiệu quả. Kho hàng được sử dụng bởi hầu hết mọi đối tượng và tổ chức tham gia kinh doanh như nhà sản xuất, buôn bán, xuất khẩu, nhập khẩu, v.v. Nói một cách dễ hiểu nhất, nhà kho là công trình để chứa hàng hóa. Nhưng trong thực tế, nó còn nhiều hơn thế. Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ ra 8 chức năng của kho hàng quan trọng nhất bạn đọc cùng tìm hiểu nhé!

Mặc dù các chức năng của một kho hàng có vẻ tương đối nhỏ so với các phân đoạn quy trình kinh doanh khác, nhưng bạn cần phải nhận ra rằng đó là một hoạt động có thể tạo ra giá trị cao cho hoạt động của bạn. Cùng xem 8 chức năng của kho hàng bao gồm những gì?

Chức năng của kho hàng

8 chức năng của kho hàng quan trọng nhất

Lưu trữ kho hàng

Chức năng của kho hàng tập trung đến lưu trữ - Nơi cung cấp không gian lưu trữ thiết bị, hàng tồn kho hoặc các mặt hàng khác. Nó cung cấp các phương tiện thích hợp cho các doanh nghiệp để lưu trữ hàng hóa của họ khi chúng chưa xuất. Điều này giúp ngăn ngừa lãng phí hàng tồn kho và đảm bảo sự bảo vệ và an toàn. Hàng hoá tồn kho có thể được lưu giữ từ khi sản xuất, mua bán cho đến khi sử dụng hoặc tiêu dùng.

Lưu trữ kho hàng gồm 2 loại chính cơ bản sau:

Lưu trữ theo kế hoạch

 Nó đề cập đến việc lưu trữ được ước tính cẩn thận cần thiết để đáp ứng nhu cầu thường xuyên của khách hàng.

Lưu trữ mở rộng

Lượng hàng hoá lưu trữ vượt mức theo kế hoạch. Yếu tố khác nhau có thể gây ra nó, một vài trong số đó là:

+ Nhu cầu theo mùa : Ví dụ: nhu cầu đối với các mặt hàng bánh kẹo tăng mạnh trong mùa lễ, đòi hỏi không gian lưu trữ bổ sung cho khoảng thời gian cụ thể đó.

+ Chiến dịch khuyến mại : Nói chung, do các chiến dịch khuyến mại như khuyến mại,… cần phải giữ thêm hàng để đáp ứng nhu cầu cao hơn dự kiến ​​đối với sản phẩm.

+ Mua hàng đầu cơ : Đôi khi, hàng hóa được mua với số lượng lớn do giá thấp hơn hoặc kỳ vọng giá cao hơn trong tương lai. Điều này đòi hỏi nhiều không gian lưu trữ hơn được sắp xếp.

Do đó, chức năng lưu trữ của nhà kho giúp làm trơn tru các hoạt động thường ngày của doanh nghiệp cũng như xử lý nhiều tình huống khác.

Chức năng của kho hàng

Kho hàng bảo vệ hàng hóa

Chức năng của kho hàng là bảo vệ hàng hóa khỏi bị mất mát, mất cắp hoặc hư hỏng do các điều kiện thời tiết bất lợi như nóng, gió, bụi và ẩm, v.v.

Một nhà kho có thể sắp xếp cụ thể cho các sản phẩm khác nhau phù hợp với tính chất của chúng. Ví dụ, nó có thể thuê nhân viên bảo vệ để chống trộm, bố trí kho lạnh cho hàng hóa dễ hư hỏng, sử dụng thuốc diệt côn trùng để bảo quản, lắp đặt thiết bị chữa cháy để tránh mọi tai nạn hỏa hoạn.

Nếu tất cả các trường hợp này được xử lí đúng và an toàn, nhà kho có thể cắt giảm đáng kể tổn thất do hàng hóa bị hư hỏng và hao hụt trong quá trình bảo quản.

Chức năng của kho hàng

Để chắc chắn an toàn hơn trong công việc bảo vệ hàng hoá tại nhà kho bạn cần sử dụng các thiết bị và sản phẩm có chất lượng tốt. Link những sản phẩm có thể xem ngay tại đây

https://provina.vn/

Bình ổn giá

Bình ổn giá thành trên thị trường là một trong những chức năng của kho hàng, đóng vai trò quan trọng trong quá trình bình ổn giá cả. Chúng giúp kiểm soát những biến động dữ dội về giá cả bằng cách:

Tích trữ hàng hóa khi cung vượt cầu trên thị trường.

Giải phóng hàng hóa, khi nhu cầu tăng nhanh.

Khi lượng cầu trên thị trường dư thừa, lượng hàng tràn vào có thể làm giảm giá của chúng và dẫn đến thua lỗ cho chủ doanh nghiệp. Do đó, trong trường hợp này, các nhà kho giữ lại hàng cho đến khi nhu cầu về hàng hóa đó tăng trở lại.

Đây là cách các nhà kho đảm bảo nguồn cung hàng hóa thường xuyên trên thị trường bằng cách cung cầu phù hợp, từ đó bình ổn giá cả.

Chức năng của kho hàng

8 chức năng của kho hàng bạn cần biết!!!

Quản lý thông tin

Các kho hàng theo dõi các thông tin về hàng hóa, vật tư được đưa vào kho, lưu kho và chuyển ra ngoài. Ngoài ra, bất kỳ thông tin nào khác liên quan đến kho hàng đều được ghi lại. Nó cho phép các nhà quản lý kho và các nhân viên liên quan khác có được những hiểu biết chính xác để xác định chắc chắn về tình trạng sẵn có của kho, chế biến kho và các yêu cầu bổ sung hàng trong kho.

Dữ liệu được duy trì bởi hệ thống thông tin trong kho phải chính xác, kịp thời, không bị sai sót. Sau đó, nó có thể được trình bày cho cấp quản lý cao hơn với mục đích đưa ra các quyết định sáng suốt hơn và tốt hơn.

Tài chính

Tài chính là một trong những chức năng của kho hàng, chúng tương đối đa dạng. Tài trợ kho hàng là một loại tài trợ hàng tồn kho bao gồm một khoản vay do một tổ chức tài chính cung cấp cho nhà sản xuất, công ty hoặc nhà sản xuất. Trong trường hợp này, hàng hóa, hàng tồn kho hoặc hàng hóa được gửi vào nhà kho và được sử dụng làm tài sản thế chấp cho khoản vay.

Chức năng của kho hàng

Khi hàng hóa được chuyển đến bất kỳ kho nào, người ký gửi sẽ nhận được một biên lai, đóng vai trò như bằng chứng về việc ký gửi hàng hóa. Chức năng của kho hàng có thể cấp một giấy chứng nhận có lợi cho chủ sở hữu hàng hóa, được gọi là 'Giấy chứng nhận của người giữ kho'. Đây là một tài liệu về quyền sở hữu và có thể được chuyển giao bằng cách xác nhận và chuyển phát đơn giản. Vì vậy, trong khi hàng hóa được người giữ kho, chủ sở hữu có thể có các khoản vay từ các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác, cầm cố chứng quyền này như một bảo đảm.

Trong một số trường hợp nhất định, các nhà kho cũng đưa tiền ứng trước cho người ký gửi trong thời gian ngắn để bảo đảm hàng hóa của họ.

Có rất nhiều lợi ích mà người vay có thể thu được từ việc tài trợ kho hàng. Lợi thế đáng kể của tài trợ kho hàng là khả năng người đi vay sử dụng nguyên vật liệu thô, hàng hóa và các hàng hóa khác của họ làm tài sản đảm bảo cho khoản vay. Tài trợ kho thường cung cấp cho người vay quyền lựa chọn để được tài trợ với các điều kiện có lợi hơn so với các khoản vay không có bảo đảm hoặc vốn lưu động ngắn hạn. Hơn nữa, các điều khoản tài trợ kho tương đối linh hoạt và nhìn chung thuận lợi cho người vay, các doanh nghiệp nhỏ và nhà sản xuất tận dụng loại hình cho vay này. Đây là một khoản vay có bảo đảm và do đó thường rẻ hơn các hình thức vay khác.

Dịch vụ giá trị gia tăng

Một dịch vụ giá trị gia tăng vượt ra ngoài kho bãi thông thường. Những dịch vụ như vậy giúp tối ưu hóa việc quản lý chuỗi cung ứng, tạo ra giá trị cao hơn và cung cấp sản phẩm một cách hiệu quả cho khách hàng. Chúng bao gồm đóng gói, tùy chỉnh, tái xây dựng thương hiệu, đóng gói lại, xử lý, v.v. Một vài trong số chúng được thảo luận dưới đây:

Sản xuất

Nó đề cập đến quá trình mà một số hàng hóa nhất định phải trải qua để làm cho chúng có thể tiêu thụ được. Ví dụ, gia vị gỗ, làm chín trái cây, chế biến hạt cà phê, đánh bóng thóc, vv Đôi khi các nhà kho thực hiện các hoạt động đó thay mặt chủ sở hữu .

Phân loại và xây dựng thương hiệu

Chức năng của kho hàng cũng phân loại và xây dựng thương hiệu hàng hóa thay mặt cho nhà bán buôn, nhà nhập khẩu hoặc nhà sản xuất hàng hóa.

Dịch vụ tùy chỉnh sản phẩm

Các dịch vụ tùy chỉnh do các nhà kho cung cấp mang đến sự linh hoạt trong việc tạo các gói hoặc sản phẩm tùy chỉnh cho bất kỳ yêu cầu nào của khách hàng hoặc thị trường (ví dụ: đóng gói, xây dựng SKU, bản địa hóa, đóng gói hoặc lắp ráp sản phẩm) .

Các dịch vụ khác

Các dịch vụ giá trị gia tăng khác do nhà kho cung cấp bao gồm dán nhãn, dán tem, đóng gói quà tặng, in mã vạch, thực hiện đơn hàng và in hóa đơn, kiểm tra chất lượng, bảo hiểm và thanh lý hàng hóa.

Sự sẵn có của các dịch vụ như vậy với kho hàng sẽ giảm bớt gánh nặng đáng kể cho đơn vị sử dụng kho hàng và giúp họ tập trung vào các hoạt động cốt lõi của mình. Điều này dẫn đến chi phí thấp hơn và tiêu chuẩn cao hơn.

Công thức tính tải trọng cáp thép mới nhất năm 2022

Sự luân chuyển của hàng hóa

Chức năng của kho hàng tại vấn đề luân chuyển hàng gồm:

Hoạt động nhập hàng - Có nghĩa là dỡ hàng đã nhận của nhà kho

Chuyển đến kho - Nó đề cập đến việc chuyển hàng hóa từ khu vực đầu vào đến khu vực lưu trữ.

Chọn đơn hàng - Có nghĩa là chọn mặt hàng trong kho tương ứng với đơn hàng cần vận chuyển và chuyển đến khu vực xuất hàng.

Hoạt động xuất ngoại - Cuối cùng, chúng tôi có 'hoạt động xuất ngoại', có nghĩa là kiểm tra và xếp hàng hóa để vận chuyển.

Việc di chuyển hàng hóa bên trong nhà kho phải liền mạch nhất có thể để đảm bảo đơn hàng không bị gián đoạn. Do đó, cơ sở hạ tầng của kho cũng như hệ thống phần mềm được sử dụng trong kho cần được nâng cấp thường xuyên.

Chức năng của kho hàng

Các chức năng khác

Ngoài các vai trò nêu trên, chức năng của kho hàng còn tác động đến các vấn đề như sau:

Rủi ro

Thời điểm hàng hóa được giao để lưu kho, trách nhiệm của hàng hóa này chuyển cho người giữ kho. Do đó, rủi ro mất mát, hư hỏng hàng hóa do thủ kho chịu. Vì bây giờ họ có nghĩa vụ trả lại hàng hóa trong tình trạng tốt, nhà kho phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ sự cố nào xảy ra. Vì vậy, nó có tất cả các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn bất kỳ tình huống như vậy. Hàng hóa được lưu trữ cũng có thể được bảo hiểm để bồi thường trong trường hợp mất mát.

Tài sản cho thuê

Một số nhà kho cũng có thể là nguồn thu nhập từ tiền cho thuê cho các chủ sở hữu của chúng, những người cho những người hoặc tổ chức thuê chúng để sử dụng làm kho chứa hoặc các mục đích khác.

Vị trí tiện ích

Các kho hàng chủ yếu được đặt ở những vị trí thuận tiện, chẳng hạn như gần đường bộ, sân bay, đường sắt hoặc đường thủy để dễ dàng di chuyển hàng hóa.

Bằng cách xem xét các chức năng này, thật hợp lý khi khẳng định rằng nhà kho đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của một doanh nghiệp hơn nhiều so với nhận thức của hầu hết mọi người. Việc giám sát thích hợp các chức năng này là bắt buộc để đảm bảo rằng tất cả các hoạt động lưu kho diễn ra một cách hiệu quả.

Trên đây là tổng hợp 8 chức năng của kho hàng mà Provina muốn các bạn biết, từ đó có được tầm nhìn vĩ mô hơn trong việc xây dựng nhà kho cách hợp lí đem về hiệu quả cao nhất!

Đánh giá về sản phẩm dây cẩu hàng: https://provina.vn/day-cau-hang/

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN
5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN

Việc chở tủ lạnh bằng xe máy không được khuyến khích vì nó có thể gây nguy hiểm cho người vận chuyển và người tham gia giao thông khác.Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn vẫn phải sử dụng xe máy để luân chuyển tủ lạnh từ nơi này đến nơi khác. Tủ lạnh thường rất nặng và cồng kềnh, việc cố gắng giữ thăng bằng trên xe máy có thể làm cho người vận chuyển mất cân bằng và gây tai nạn. Sau đây là 5 tips chở tủ lạnh bằng xe máy an toàn đạt hiệu quả cao được chúng tôi chia sẽ dưới vài viết này!
[ Bạn nên biết  ]Kỹ thuật cẩu hàng là gì? Nguyên tắc khi cẩu hàng
[ Bạn nên biết ]Kỹ thuật cẩu hàng là gì? Nguyên tắc khi cẩu hàng

Nhiều tại nạn lao động xảy ra hằng ngày trên cả nước nguyên nhân chủ yếu là do thiếu hiểu biết về kỹ thuật cẩu hàng của người điều khiển, Các kỹ thuật rất quan trọng chúng ta cần phải biết để đảm bảo an toàn nhất định trong quá trình làm việc. Cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ một số thông tin để tránh tai nạn rủi ro nhé.
So Sánh Dây Polyester Với Dây Spandex
So Sánh Dây Polyester Với Dây Spandex

So sánh dây polyester với dây spandex sự khác biệt chính giữa spandex và polyester nằm ở độ co giãn, độ bền, chịu tải và cách sử dụng thông thường. Biết được sự khác biệt của chúng có thể giúp bạn chọn một trong hai. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu và so sánh dây polyester với dây spandex.
Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet
Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet

Robot xếp hàng lên pallet là một ứng dụng tự động hóa thay thế con người, với cánh tay robot công nghiệp sử dụng cho nhà máy thông minh giúp bốc dỡ hàng, đưa lên pallet, chất vào thùng carton, thùng nhựa, hộp nhựa... Robot xếp hàng lên pallet hỗ trợ tốt nhất trong khâu đóng gói, độ an toàn cao đảm bảo an toàn trong khâu đóng gói, giảm thời gian và sức người, giảm tải các chi phí. Nâng cao khả năng cạnh tranh của dây chuyền sản xuất của bạn.
Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]
Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]

Việc sử dụng túi khí chèn hàng container có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí vận chuyển và bảo vệ sản phẩm của bạn. Để bạn hiểu rõ về sản phẩm hơn, chúng tôi cung cấp thông tin về túi khí chèn hàng container được cập nhật mới nhất với bài viết này! Cùng chúng tôi đón xem những thông tin hữu ích nhé!
Giải đáp các câu hỏi về vận tải đường biển chính xác 
Giải đáp các câu hỏi về vận tải đường biển chính xác 

Hiện nay, xuất nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển đóng vai trò rất quan trọng, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn dịch vụ vận tải đường biển để giao nhận hàng hóa. Bởi vậy mà các thông tin liên quan cũng như các thắc mắc về nó cũng đang là vấn đề mà nhiều người muốn biết. Chính vì thế mà hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu và giải đáp một số câu hỏi về vận tải đường biển chính xác được cập nhật năm 2023 nhé!!
5 bước đơn giản để vận chuyển container
5 bước đơn giản để vận chuyển container

Một container vận chuyển có thể có nhiều kích cỡ khác nhau để vận chuyển và vận chuyển hàng hóa quốc tế. Nói chung, đây là những công- te-nơ dài 20 feet và 40 feet cao 8 feet và rộng 8 feet. Đó là rất nhiều không gian để vận chuyển hàng hóa quý giá của bạn đến điểm đến ở nước ngoài. Hôm nay cùng Provina tìm hiểu về 5 bước đơn giản để vận chuyển container  để quá trình luân chuyển hàng hóa dễ dàng và thuận lợi nhất nhé!
Tất tần tât về Dây Nilon Buộc Hàng [BẠN NÊN BIẾT]
Tất tần tât về Dây Nilon Buộc Hàng [BẠN NÊN BIẾT]

Dây nilon buộc hàng thường được sử dụng để đóng gói hàng hóa với kích thước và tải trọng nhỏ, được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng bởi các ưu điểm trọng lượng nhẹ giá thành thấp, sử dụng linh hoạt...Dùng dây nilon buộc hàng có tốt hay không có những lợi ích gì khi sử dụng chúng? Tất cả những điều cần biết về loại dây chằng buộc này sẽ được chúng tôi bổ sẽ ở bài viết dưới đây, đón xem để biết thêm những kiến thức bổ ích nhất nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng