DMCA.com Protection Status

Công thức tính tải trọng cáp thép chính xác năm 2023

Đã bao giờ bạn tự hỏi trọng lượng của một dây cáp thép có thể giữ an toàn là bao nhiêu? Mặc dù cáp thép thường có đường kính nhỏ không lớn như các loại dây khác nhưng sức bền của chúng rất ấn tượng. Việc tính toán trọng lượng mà một dây cáp có thể nâng tải tối đa có thể được gọi là vùng tải trọng an toàn (SWL), chúng được tính toàn théo một công thức toán học khoa học. Cùng chúng tôi xác đinh công thức tính tải trọng cáp thép với bài viết dưới dưới đây!

Công thức tính tải trọng cáp thép

Tải trọng làm việc (SWL) thường được các nhà sản xuất dây cáp tính toán và được đánh dấu trên bao bì để thông báo cho người tiêu dùng. Để đảm bảo răng qáu trình nâng cẩu hàng được đảm bảo an toàn bạn nên quan sát bao bì trước khi sử dụng chúng để thực hiện các công việc cần sự an toàn cao nhé!

Công thức tính tải trọng cáp thép

Hiểu thuật ngữ tải trọng an toàn (SWL)

SWL là một thuật ngữ được sử dụng chung cho nhiều thiết bị nâng cẩu khác như dây cẩu vải, dây nylon, dây thừng… SWL được viết tắt của từ Safe Working Load hay tạm dịch là tải trọng làm việc an toàn. Đó chính là định mức sử dụng tối đa để một sản phẩm có thể hoạt động trong vùng an toàn, trong giới hạn SWL thì hàng hoá nâng cẩu sẽ không sợ các tình trạng đứt cáp. Thường thì SWL sẽ luôn có các hệ số SF (Hệ số an toàn) 5:1, 6:1, 7:1 tức là thực tế độ bền đứt tối đa của chúng bằng năm lần SWL của dây cáp.

Công thức tính tải trọng cáp thép

Công thức tính tải trọng cáp thép chính xác

Để tính toán tải trọng của cáp thép, đầu tiên bạn cần xác định các thông số cơ bản sau.

Đường kính của dây dây cáp thép

Mặc dù bạn có thể dễ dàng thấy được các số liệu SWL này trên tem nhãn, bao bì được nhà cung cấp in lên. Nhưng bạn có thể tự tính toán để kiểm định chúng một cách thủ công. Khi đo đường kính dây cáp bạn chắc chắn với chúng tôi răng bạn đã quấn tất cả các sợi dây khi đo đồng thời đo từ đầu của một sợ đến đầu của sợi đối diện trực tiếp. Nếu bạn lo lắng về độ chính xác của các phép đo, hãy tiến hành các phép đo ba lần tại các vị trí khác nhau trên cáp và sử dụng giá trị trung bình của ba lần đo làm đường kính của sợi dây.

Công thức tính tải trọng cáp thép

 

Công thức tính SWL

Một khi bạn biết đường kính của sợi dây, bạn có thể áp dụng nó vào công thức tính tải trọng cáp thép đó là:

SWL = D 2 x 8

D đại diện cho đường kính của sợi dây bằng inch.

Ví dụ: nếu bạn đang làm việc với cáp có đường kính 1,5 inch, thì công thức sẽ là SWL = 1,5 2 x 8 hoặc SWL = 2,25 x 8. Tính toán này có nghĩa là SWL của dây có đường kính 1,5 inch là 18 tấn.

Sử dụng cáp thép an toàn

Hãy lưu ý rằng hầu hết các nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn SWL cho dây hoặc cáp của họ trong các điều kiện cụ thể. Điều quan trọng là sử dụng SWL mà nhà sản xuất cung cấp  cho bạn. Nếu bạn đang làm việc với dây cũ hoặc dây bị mòn, bạn có thể muốn giảm SWL của dây xuống một nửa, dựa trên tình trạng của dây. Bạn cũng có thể sử dụng Độ bền đứt của dây của nhà sản xuất nếu có.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Top những loại phụ kiện xe ô tô và xe bán tải bạn nên có 2024
Top những loại phụ kiện xe ô tô và xe bán tải bạn nên có 2024

Xe hơi và xe bán tải ngày càng được xuất hiện nhiều trên thị trường Việt Nam nhằm mục đích di chuyển và phục vụ nhu cầu cá nhân. Những phụ kiện xe ô tô và xe bán tải được bán rộng rãi tại các cửa hàng, showroom, xưởng sản xuất. Tuy nhiên vẫn có một số sản phẩm không có sẵn theo xe khi mua về mà cần phải bổ sung thêm theo ý thích mỗi người. Sau đây minh sẽ giới thiệu đến các bạn những phụ kiện xe và xe bán tải khá hữu dụng nên trang bị để đảm bảo an toàn và thuận lợi khi sử dụng.
Những lợi ích dây dù buộc hàng mang lại trong đời sống
Những lợi ích dây dù buộc hàng mang lại trong đời sống

Bạn có biết mỗi loại hàng hóa khác nhau sẽ dùng một loại dây chằng buộc khác nhau và giúp quá trình luân chuyển hàng hóa được diễn ra nhanh gọn, an toàn từ nông thôn đến thành thị. Loại dây được dùng nhiều nhất và phổ biến nhất hiện nay đó là dây dù buộc hàng. Chắc hẳn người sử dụng chưa thể biết hết tất cả được công dụng, và lợi ích thực sự của dây dù buộc hàng mang lại. Hy vọng bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu hơn.
Kiến Thức Về Dây Đai Quân Sự Bạn Nên Biết
Kiến Thức Về Dây Đai Quân Sự Bạn Nên Biết

Thắt lưng quân sự được sử dụng phổ biến trong quân đội. Mọi chi nhánh của quân đội bao gồm Quân đội, Hải quân, Thủy quân lục chiến và Không quân đều phải đeo một màu thắt lưng quân sự cụ thể. Thắt lưng dùng để mang vũ khí, công cụ và thiết bị.Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem điều gì làm cho thắt lưng chiến thuật khác với các loại thắt lưng khác. Bằng cách xem xét những lợi ích của nó, hy vọng bạn sẽ thấy rằng một chiếc dây đai quân sự mang lại lợi ích cho bạn như thế nào?
[Cập nhật bảng giá] Dây đai buộc hàng composite mới nhất
[Cập nhật bảng giá] Dây đai buộc hàng composite mới nhất

Vật liệu cố định hàng hóa dây đai buộc hàng composite là dây đảm bảo độ chịu lực tốt và chắc chắn. Các bạn cũng đã thấy trên thị trường có rất nhiều loại dây chằng buộc, mỗi loại hàng hóa sẽ phù hợp với một loại dây buộc hàng  khác nhau cũng như chất lượng và giá của các loại dây chênh lệch cao thấp tùy loại để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn tham khảo bảng giá dây đai buộc hàng composite cũng như đánh giá khách quan từ khách hàng về dòng hàng dây buộc hàng này.
Tổng hợp các loại cáp treo phổ biến nhất [Bạn nên biết]
Tổng hợp các loại cáp treo phổ biến nhất [Bạn nên biết]

Khi nói đến việc nâng tải nặng trên cao, việc lựa chọn loại cáp phù hợp là rất quan trọng để vừa dễ sử dụng vừa đảm bảo an toàn cho quá trình hoạt động. Cáp treo được sử dụng rộng rãi trong việc nâng và di chuyển an toàn với nhiều loại tải khác nhau bao gồm đường ống, vật liệu xây dựng, hoặc thậm chí là các phương tiện vận chuyển. Vậy đâu là loại cáp treo phổ biến nhất? Về cơ bản, có ba loại cáp treo được dụng phổ biến như - Cáp treo bằng vải, cáp treo bằng thép và cáp treo xích.
Dây thun tròn là gì?
Dây thun tròn là gì?

Trong đời sống hằng ngày những công việc ràng hàng hóa từ đơn giản cho đến phức tạp sẽ gặp không ít khó khăn, để khắc phục những khó khăn đó người ta đã nghiên cứu ra những loại dây thun hỗ trợ công việc như dây thun dệt kim, dây thun kẹp, dây thun bố, dây thun dẹp….. Đặc biệt là dây thun tròn là một bản thiết kế tương đối nổi bật, chiếm hết 60% tỉ lệ người sử dụng. Dây thun tròn là gì sao có sức ảnh hưởng lớn đến như vậy cùng mình tìm hiểu về nó nhé các bạn.
Polyester Có Thấm Nước Không? Tìm Hiểu Ở Đây
Polyester Có Thấm Nước Không? Tìm Hiểu Ở Đây

Polyester là một loại sợi tổng hợp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong quần áo, túi xách và dụng cụ ngoài trời. Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người hỏi về polyester là liệu nó có chống thấm nước hay không. Câu trả lời cho câu hỏi polyester có thấm nước không, nó không đơn giản vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét khả năng chống thấm nước hoặc thấm nước của polyester.
Tại Sao Nên Sử Dụng Dây Đai Vali Hành Lý?
Tại Sao Nên Sử Dụng Dây Đai Vali Hành Lý?

Khóa kéo thường có thể bị đứt hoặc bung ra nếu chúng bị mòn hoặc va li được đóng gói quá nhiều, đặc biệt là đối với vali vỏ cứng. Dây đai hành lý sẽ giữ cho tất cả đồ đạc bên trong của bạn không bị đổ ra ngoài , vì vậy bạn sẽ tránh được việc mất đồ đạc và bất kỳ các trường hợp hư hỏng vali có thể xảy ra bất ngờ nào tại băng chuyền hành lý hay trong quá trình vận chuyển. Tại sao nên sử dụng dây đai vali hành lý thì chúng ta cùng tìm hiểm trong bài viết này mà chúng tôi đã tổng hợp nhé!!! 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng