DMCA.com Protection Status

Công thức tính tải trọng cáp thép chính xác năm 2023

Đã bao giờ bạn tự hỏi trọng lượng của một dây cáp thép có thể giữ an toàn là bao nhiêu? Mặc dù cáp thép thường có đường kính nhỏ không lớn như các loại dây khác nhưng sức bền của chúng rất ấn tượng. Việc tính toán trọng lượng mà một dây cáp có thể nâng tải tối đa có thể được gọi là vùng tải trọng an toàn (SWL), chúng được tính toàn théo một công thức toán học khoa học. Cùng chúng tôi xác đinh công thức tính tải trọng cáp thép với bài viết dưới dưới đây!

Công thức tính tải trọng cáp thép

Tải trọng làm việc (SWL) thường được các nhà sản xuất dây cáp tính toán và được đánh dấu trên bao bì để thông báo cho người tiêu dùng. Để đảm bảo răng qáu trình nâng cẩu hàng được đảm bảo an toàn bạn nên quan sát bao bì trước khi sử dụng chúng để thực hiện các công việc cần sự an toàn cao nhé!

Công thức tính tải trọng cáp thép

Hiểu thuật ngữ tải trọng an toàn (SWL)

SWL là một thuật ngữ được sử dụng chung cho nhiều thiết bị nâng cẩu khác như dây cẩu vải, dây nylon, dây thừng… SWL được viết tắt của từ Safe Working Load hay tạm dịch là tải trọng làm việc an toàn. Đó chính là định mức sử dụng tối đa để một sản phẩm có thể hoạt động trong vùng an toàn, trong giới hạn SWL thì hàng hoá nâng cẩu sẽ không sợ các tình trạng đứt cáp. Thường thì SWL sẽ luôn có các hệ số SF (Hệ số an toàn) 5:1, 6:1, 7:1 tức là thực tế độ bền đứt tối đa của chúng bằng năm lần SWL của dây cáp.

Công thức tính tải trọng cáp thép

Công thức tính tải trọng cáp thép chính xác

Để tính toán tải trọng của cáp thép, đầu tiên bạn cần xác định các thông số cơ bản sau.

Đường kính của dây dây cáp thép

Mặc dù bạn có thể dễ dàng thấy được các số liệu SWL này trên tem nhãn, bao bì được nhà cung cấp in lên. Nhưng bạn có thể tự tính toán để kiểm định chúng một cách thủ công. Khi đo đường kính dây cáp bạn chắc chắn với chúng tôi răng bạn đã quấn tất cả các sợi dây khi đo đồng thời đo từ đầu của một sợ đến đầu của sợi đối diện trực tiếp. Nếu bạn lo lắng về độ chính xác của các phép đo, hãy tiến hành các phép đo ba lần tại các vị trí khác nhau trên cáp và sử dụng giá trị trung bình của ba lần đo làm đường kính của sợi dây.

Công thức tính tải trọng cáp thép

 

Công thức tính SWL

Một khi bạn biết đường kính của sợi dây, bạn có thể áp dụng nó vào công thức tính tải trọng cáp thép đó là:

SWL = D 2 x 8

D đại diện cho đường kính của sợi dây bằng inch.

Ví dụ: nếu bạn đang làm việc với cáp có đường kính 1,5 inch, thì công thức sẽ là SWL = 1,5 2 x 8 hoặc SWL = 2,25 x 8. Tính toán này có nghĩa là SWL của dây có đường kính 1,5 inch là 18 tấn.

Sử dụng cáp thép an toàn

Hãy lưu ý rằng hầu hết các nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn SWL cho dây hoặc cáp của họ trong các điều kiện cụ thể. Điều quan trọng là sử dụng SWL mà nhà sản xuất cung cấp  cho bạn. Nếu bạn đang làm việc với dây cũ hoặc dây bị mòn, bạn có thể muốn giảm SWL của dây xuống một nửa, dựa trên tình trạng của dây. Bạn cũng có thể sử dụng Độ bền đứt của dây của nhà sản xuất nếu có.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]
Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]

Việc sử dụng túi khí chèn hàng container có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí vận chuyển và bảo vệ sản phẩm của bạn. Để bạn hiểu rõ về sản phẩm hơn, chúng tôi cung cấp thông tin về túi khí chèn hàng container được cập nhật mới nhất với bài viết này! Cùng chúng tôi đón xem những thông tin hữu ích nhé!
Tổng hợp kiến thức cần về dây kéo xe ô tô
Tổng hợp kiến thức cần về dây kéo xe ô tô

Khi bạn điều khiển một phương tiện di chuyển đến một số nơi như du lịch, cắm trại thì có rất nhiều trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn như: xe chết máy, xe bị va vào bùn lầy, hư hỏng đột xuất cần được xe cứu hộ kéo về nơi sửa chữa. Để luôn phòng hờ về những việc này bạn cần chuẩn bị các loại dây kéo xe ô tô cần thiết.
Dây Đai Cứu Hộ Dưới Nước
Dây Đai Cứu Hộ Dưới Nước

Đai cứu hộ dưới nước, thuộc lĩnh vực kỹ thuật cứu hộ dưới nước. Dây đai cứu hộ bao gồm một dây đai tạo thành vòng khép kín đầu tiên, nhiều vật liệu nổi được cố định trên vòng khép kín đầu tiên và một bộ phận tự khóa để khóa vòng khép kín đầu tiên khi sử dụng. Vòng khép kín được mở rộng ra ngoài để tạo thành phần mở rộng và vòng khép kín thứ hai để nâng hoặc buộc dây kéo được cung cấp trên phần mở rộng một dây đeo được cung cấp trên vật liệu nổi và phần cuối của dây đai cách xa phần nổi vật liệu.
Vải polypropylene là gì? Chúng ảnh hưởng môi trường như thế nào ?
Vải polypropylene là gì? Chúng ảnh hưởng môi trường như thế nào ?

Vải polypropylene (PP) được biết đến với bất kỳ sản phẩm dệt nào có nguồn gốc từ polyme nhiệt dẻo, chúng là loại nhựa được sản xuất phổ biến nhất trên thế giới. Vậy vải polypropylene là gì? Chúng được tạo ra như thế nào? Ứng dụng của vải vào những sản phẩm nào? Nơi cung cấp polypropylene uy tín nhất hiện nay?  Cùng Provina trả lời tất cả các câu hỏi đó thông qua bài viết dưới đây nhé!  
Sợi Đay Là Gì? Thuộc Tính Ứng Dụng
Sợi Đay Là Gì? Thuộc Tính Ứng Dụng

Sợi đay là một loại sợi tự nhiên được chiết xuất từ ​​vỏ của cây rau đay. Một loại sợi dài, mềm và sáng bóng, là một trong những loại sợi bền nhất trên thế giới, là loại sợi tự nhiên được sản xuất nhiều thứ hai sau bông. Sợi đay là một loại sợi thực vật được biết đến rộng rãi nhờ khả năng kéo thành các sợi thô và chắc. Các sợi đay riêng lẻ được biết là mềm, dài và sáng bóng trong tự nhiên. Để tìm hiểu kỹ hơn chúng ta cùng tìm hiểu về thuộc tính và ứng dụng của sợi đay là gì.
QUY ĐỊNH KHI VẬN CHUYỂN HÀNG NGUY HIỂM BẰNG ĐƯỜNG BỘ
QUY ĐỊNH KHI VẬN CHUYỂN HÀNG NGUY HIỂM BẰNG ĐƯỜNG BỘ

Khi vận chuyển hàng nguy hiểm bằng đường bộ chúng ta sẽ rất quan tâm đến vấn đề an toàn sản phẩm và môi trường, ngoài ra còn phải nhanh nhất có thể và tiết kiệm chi phí. Từ đó những chuyến vận chuyển cần phải chọn những cách phù hợp. Và đây là những điều đáng chú ý của các cách vận chuyển khi vận chuyển hàng nguy hiểm cần biết.
Dây thừng là gì?
Dây thừng là gì?

Trong các công việc đời sống hằng ngày có thể nói dây thừng là một loại dây quen thuộc, gắn bó khá lâu bởi sự xuất hiện đã từ rất lâu. Không ai có thể phủ nhận độ hiệu quả và đa dụng trong các công việc của dây thừng được. Vì thế nên một số loại dây thừng được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường có sức hút rất cao. Cùng đi sâu vào bài viết để hiểu được chi tiết của từng loại dây thừng sẽ bổ ích cho các bạn trong việc lựa chọn đấy!
Tổng hợp các loại cáp treo phổ biến nhất [Bạn nên biết]
Tổng hợp các loại cáp treo phổ biến nhất [Bạn nên biết]

Khi nói đến việc nâng tải nặng trên cao, việc lựa chọn loại cáp phù hợp là rất quan trọng để vừa dễ sử dụng vừa đảm bảo an toàn cho quá trình hoạt động. Cáp treo được sử dụng rộng rãi trong việc nâng và di chuyển an toàn với nhiều loại tải khác nhau bao gồm đường ống, vật liệu xây dựng, hoặc thậm chí là các phương tiện vận chuyển. Vậy đâu là loại cáp treo phổ biến nhất? Về cơ bản, có ba loại cáp treo được dụng phổ biến như - Cáp treo bằng vải, cáp treo bằng thép và cáp treo xích.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng