DMCA.com Protection Status

Làm thế nào để tính cước phí vận chuyển

Cước phí vận chuyển là vấn đề luôn được đặt lên hàng đầu khi nhu cầu luân chuyển hàng hóa từ điểm này đến điểm khác có thể từ rất nhiều quốc gia khác nhau. Biết được độ quan trọng của nó, chúng tôi sẽ phân tích và đưa ra công thức tính cước phí vận chuyển chi tiết cùng với các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí và lợi nhuận khi vận chuyển hàng hóa với bài viết dưới đây! Cùng theo dõi nhé!

Vận chuyển hàng hóa là gì?

 

Thuật ngữ vận chuyển hàng hóa thường được sử dụng trong vận tải đường biển và đường bộ đã được mở rộng sử dụng cùng với sự phát triển của ngành vận tải trên toàn thế giới. Thuật ngữ trước đây chỉ được sử dụng trong vận tải hàng hải đã trở thành một phần quan trọng của toàn bộ lĩnh vực ngoại thương, bao gồm vận tải đường bộ, đường hàng không và đường sắt. Thuật ngữ "cước phí" có thể được tóm tắt là "chi phí vận chuyển". Trong ngoại thương, nó được định nghĩa là 'chi phí dịch vụ trả cho công ty vận tải đối với hàng hóa được vận chuyển. Yêu cầu đối với hàng hóa xếp trên bất kỳ phương tiện vận tải nào ”.

Cách tính chi phí vận chuyển

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa

 

Cước phí vận chuyển được coi như một loại hợp đồng thương mại, do người vận chuyển hàng hóa hoặc người nhận hàng thanh toán. Hợp đồng vận chuyển hàng hóa dễ dàng xác định giá sẽ trả cho ai. Cả khi tính toán cước phí và để việc vận chuyển được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn, một số thông tin phải được đưa vào hợp đồng. Thông tin này bao gồm:

  • Tên và thông tin liên hệ của công ty hoặc người có hàng hóa sẽ được vận chuyển
  • Loại hàng hóa vận chuyển
  • Số lượng tính bằng tấn
  • Phương thức thanh toán
  • Số lượng
  • Điểm khởi hành và điểm đến
  • Phương thức vận chuyển và giao hàng
  • Lựa chọn phương tiện phù hợp với tải trọng cần vận chuyển
  • Điều kiện đặc biệt để vận chuyển tải

cước phí vận chuyển

Cước phí vận chuyển được tính như thế nào?

 

Cước phí vận chuyển được tính khác nhau đối với vận chuyển đường hàng không, đường bộ và đường biển. Lý do là chi phí thay đổi theo từng phương thức vận tải.

 

 Cước phí vận chuyển - Vận tải đường bộ

 

Vận tải đường bộ là một trong những loại hình vận tải thường xuyên được ưa chuộng do mạng lưới rộng khắp và tính linh hoạt của nó. Khi tính cước vận tải đường bộ, các lô hàng toàn bộ và từng phần được xem xét riêng biệt. Tải trọng hoàn chỉnh được tính toán dựa trên khoảng cách giữa điểm khởi hành và điểm đến và điều kiện thị trường. Trong vận tải hàng hóa từng phần, sau khi xác định trọng lượng thể tích của hàng hóa, trọng lượng áp dụng để tính giá cước phí vận chuyển hàng hóa được tính.

 

Cước phí vận chuyển - Vận tải đường biển

 

Vận tải đường biển được ưu tiên đối với các tải trọng lớn về khối lượng, trong khi tính cước vận chuyển cần tính đến các tiêu chí như khối lượng thể tích của tải và khoảng cách. Khi tính cước phí vận chuyển vận tải hàng hải, nó có thể khác nhau tùy thuộc vào các phương án vận tải như container nguyên chiếc.

 

Cước phí vận chuyển - Vận tải đường hàng không

 

Vận tải hàng không thường được sử dụng cho các tải trọng nhỏ để đến đích một cách nhanh chóng và cực kỳ an toàn theo các tiêu chuẩn an toàn. Nó cũng thường được ưa thích để vận chuyển các loại thực phẩm nhanh hỏng. Để tính cước trong loại hình vận tải này, trước hết cần tính đến khối lượng thể tích. Đầu tiên, phải xác định chủng loại của tải (hàng nguy hiểm, động vật sống, vật có giá trị, v.v.). Sau đó, các tính toán cần thiết được thực hiện dựa trên các thước đo như có thể xếp chồng / không xếp chồng được, kích thước vật liệu và tổng trọng lượng.

 

Yếu tố nào ảnh hưởng đến giá cước phí vận chuyển?

 

Đặc biệt đối với những công ty hay những người kinh doanh xuất nhập khẩu thì giá cả vận chuyển hàng hóa rất quan trọng. Các tiêu chí như giá thành sản phẩm, giá bán và quốc gia giao hàng của công ty được tính dựa trên cước phí. Có những yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến vận chuyển hàng hóa, chẳng hạn như vận chuyển hàng hóa ảnh hưởng đến các công ty và thị trường như thế nào.

Khối lượng và trọng lượng

Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận chuyển hàng hóa là khối lượng của tải. Khi tính toán giá vận chuyển, các tiêu chí quan trọng được tính đến, ví dụ như sản phẩm có chứa đầy một container hay không.

Tuyến đường

Tuyến đường có lượng lưu thông cao là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá cước. Do môi trường cạnh tranh sẽ cao trên một tuyến đường có nhu cầu cao về xuất khẩu, nên chi phí vận chuyển hàng hóa có thể được giảm bớt.

Đặc điểm của container

Đặc điểm của container được ưu tiên về tải trọng là một tiêu chí xác định trong việc tính toán cước phí vận chuyển. Cách tính cước của container 20 ft sẽ khác với container 40 ft, cũng như khác nhau về đặc điểm của chúng. Bạn có thể biết thêm thông tin về điều này trong mục blog của chúng tôi có tên: " Các loại phương tiện được sử dụng trong vận chuyển ".

Thời gian vận chuyển

Thời gian vận chuyển hay thời gian vận chuyển là thời gian từ điểm xuất phát của hàng hóa đến nơi nhận của nó. Thời điểm này tăng cũng đồng nghĩa với việc chi phí vận chuyển hàng hóa cũng tăng theo. Vì lý do này, việc hoàn thành hoạt động vận tải trong thời gian ngắn có ý nghĩa quan trọng về mặt vận chuyển hàng hóa.

Tính chất an toàn của hàng hóa suốt quá trình vận chuyển cũng sẽ là một yếu tốt khiến nhà thầu hay bên vận chuyển phải đặt lên ưu tiên.  Chúng sẽ là cầu nối giúp tăng thêm độ uy tín cao doanh nghiệp. Thế nhưng bạn cần biết thêm các thông tin hữu ích giúp hàng hóa được chuyên chở an toàn sẽ cần các điều kiện gì? Truy cập ngay trang website provina.vn để có được các kiến thức cũng những loại sản phẩm giúp chằng buộc hàng hóa an toàn hơn.

Trên đây là khối kiến thức của vân chuyển hàng hóa an toàn cũng như cách để tính cước phí vận chuyển chính xác nhất hiện đang được nhiều doanh nghiệp lớn vận dụng trong vận hành công việc. Chúc bạn sớm có thêm được sự thành công hơn mong đợi trong tương lai.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Hướng dẫn hoàn chỉnh cách dùng pallet gỗ làm giường ngủ

Hướng dẫn hoàn chỉnh cách dùng pallet gỗ làm giường ngủ

Pallet đã xuất hiện trong nhiều năm nay – Công dụng chính của chúng là để lưu trữ, đóng gói và vận chuyển an toàn. Nhưng gần đây, chúng đã trở thành nguyên liệu yêu thích của nhiều người để tái chế và sáng tạo các vật dụng thường ngày.. Một trong số các sản phẩm được tái chế nhiều đó chính là sử dụng pallet gỗ làm giường ngủ.
5 Lời khuyên để bảo trì thiết bị nâng của bạn tốt nhất 2023

5 Lời khuyên để bảo trì thiết bị nâng của bạn tốt nhất 2023

Thiết bị nâng là một trong những thiết bị ảnh hưởng trực tiếp đến năng xuất làm việc của doanh nghiệp bạn, nó tác động lơn nhất với kho hàng và các công việc cần sức tải lớn. chính vì thế mà bảo trì thiết bị nâng sẽ luôn đem đến hiệu quả khá cao trong tăng năng xuất làm việc. Bằng cách bảo trì thiết bị nâng của mình, bạn vẫn có sự chuẩn bị tốt và kéo dài tuổi thọ. Chúng tôi muốn cung cấp cho bạn 5 lời khuyên để bảo trì thiết bị nâng của bạn. 
Mua dây cẩu hàng trực tuyến: 6 Điều quan trọng bạn không được quên

Mua dây cẩu hàng trực tuyến: 6 Điều quan trọng bạn không được quên

Từ xây dựng đến sản xuất, một số ngành công nghiệp dựa vào thiết bị nâng cẩu trong việc vận hành công việc là rất đa dạng và quan trọng. Việc duy trì một địa điểm làm việc an toàn bắt đầu bằng việc lựa chọn thiết bị phù hợp cho công việc. Tuy nhiên, việc lựa chọn một thiết bị phù hợp, đặc biệt là trực tuyến, có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề khó khăn. Sau đây là 6 điều quan trọng bạn không được quên khi mua dây cẩu hàng trực tuyến.
Pallet gỗ là gì? Ưu điểm của pallet trong kho hàng

Pallet gỗ là gì? Ưu điểm của pallet trong kho hàng

Có thể bạn không biết, Pallet gỗ là sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Pallet gỗ mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa trọng lượng, độ cứng, độ bền và giá thành. Bên cạnh đó, việc có thể tái sử dụng được nhiều lần giúp sản phẩm có được ưu thế giúp các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển kinh tế chiều sâu hơn. Để biết rõ hơn về sản phẩm này bạn hay theo dõi qua bài viết này nhé!
DÂY CÁP VẢI CẨU HÀNG 1 TẤN - TƯ VẤN CHỌN MUA, LẮP ĐẶT, BẢO QUẢN

DÂY CÁP VẢI CẨU HÀNG 1 TẤN - TƯ VẤN CHỌN MUA, LẮP ĐẶT, BẢO QUẢN

Dây cáp vải cẩu hàng là dòng sản phẩm được sử dụng để chằng cẩu hàng hóa được sử dụng thông dụng trong hệ thồng cẩu hàng tại các công ty doanh nghiệp. Một trong những nguồn hàng có tải trọng thấp và được ứng dụng nhiều đó chính là dòng cáp vải cẩu hàng 1 tấn. Vậy cách chọn dây như thế nào để đảm bảo chất lượng, Thông số cũng như thương hiệu nên tin tưởng mua ở đâu? Cùng Chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!
Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng

Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng

Đóng gói bao bì hàng hóa với mục đích bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Cách đóng gói  hàng hóa shopee nghe có vẻ khá đơn giản nhưng nếu không nắm bắt được những bước cơ bản sẽ dẫn đến rủi ro cho hàng hóa cần vận chuyển. Vì vậy bài viết này sẽ mang lại những kiến thức cơ bản về các bước đóng gói hàng shopee chắc chắn và an toàn.  
Xe nâng tay loại nhỏ là gì? Lợi ích khi dùng xe trong kho hàng

Xe nâng tay loại nhỏ là gì? Lợi ích khi dùng xe trong kho hàng

Xe nâng tay loại nhỏ được vận hành bằng tay là giải pháp xử lý hoàn hảo với giá cả phải chăng được thiết kế để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn bằng cách cho phép bạn nâng và chuyển tải hàng hóa có pallet với nhiều tải trọng và hình dạng khác nhau. Cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe nâng ưu việt này thông qua bài viết này nhé!
Tất tần tât về Dây Nilon Buộc Hàng [BẠN NÊN BIẾT]

Tất tần tât về Dây Nilon Buộc Hàng [BẠN NÊN BIẾT]

Dây nilon buộc hàng thường được sử dụng để đóng gói hàng hóa với kích thước và tải trọng nhỏ, được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng bởi các ưu điểm trọng lượng nhẹ giá thành thấp, sử dụng linh hoạt...Dùng dây nilon buộc hàng có tốt hay không có những lợi ích gì khi sử dụng chúng? Tất cả những điều cần biết về loại dây chằng buộc này sẽ được chúng tôi bổ sẽ ở bài viết dưới đây, đón xem để biết thêm những kiến thức bổ ích nhất nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng