DMCA.com Protection Status

Tổng hợp các loại container trong vận tải quốc tế để Vận chuyển Hàng hóa

Các loại container trong vận tải quốc tế là bộ phận không thể thiếu của toàn bộ ngành vận tải biển, thương mại và vận tải. Các contianer vận chuyển này là kết cấu chứa các loại sản phẩm cần vận chuyển từ nơi này sang nơi khác trên thế giới bằng các loại tàu container khác nhau. Với bài viết này tôi mong muốn rằng bạn sẽ biết được tất cả những thùng container được sử dụng phổ biến hiện nay và áp dụng để có được lựa chọn tối ưu cho công việc cá nhân của bạn! Bắt đầu thôi nào!!!

Tùy thuộc vào loại sản phẩm được vận chuyển hoặc các dịch vụ đặc biệt cần thiết của chúng, Các loại container trong vận tải quốc tế có thể khác nhau về kích thước, cấu trúc, vật liệu, cấu tạo, v.v. Các loại container vận chuyển đang được sử dụng ngày nay để đáp ứng yêu cầu của tất cả các loại vận chuyển hàng hóa. Dưới đây các loại container  trong vận tải quốc tế được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Xem thêm các tin tức hữu ích cho công việc vận chuyển hàng hóa ann toàn tại đây : https://provina.vn/tin-tuc/cac-buoc-san-xuat-day-tang-do.html

Tổng hợp các loại container trong vận tải quốc tế để Vận chuyển Hàng hóa

  • Thùng contianer chứa đồ khô
  • Thùng container chứa giá phẳng
  • Thùng container có cửa trời
  • Thùng container chứa đường hầm
  • Thùng contianer cửa mặt bên
  • Thùng container có 2 cửa
  • Thùng container đồ đông lạnh
  • Thùng container cách nhiệt
  • Thùng container chất lỏng
  • Thùng container hàng cuộn
  • Thùng chứa nửa chiều cao
  • Thùng container chuyên chở ô tô
  • Thùng chuyển số lượng lớn trung gian
  • Thùng container hình tròn
  • Thùng container quân dụng
  • Thùng container khác

1. Thùng contianer chứa đồ khô

Thùng contianer chứa đồ khô

Loại container vận chuyển này được sử dụng phổ biến nhất; chúng có nhiều kích thước khác nhau được tiêu chuẩn hóa bởi ISO. Chúng được sử dụng để vận chuyển vật liệu khô và có kích thước 20ft, 40 ft và 10ft.

2. Thùng container chứa giá phẳng

Với các mặt có thể đóng mở, chúng giống như các thùng vận chuyển lưu trữ đơn giản mà các mặt có thể được gấp lại để tạo thành một giá phẳng để vận chuyển nhiều loại hàng hóa.

Thùng contianer có chứa giá phẳng

3. Thùng container có cửa trời

Với phần đầu có thể chuyển đổi hoàn toàn có thể được tháo rời để tạo thành một phần mở để có thể vận chuyển vật liệu ở bất kỳ độ cao nào một cách dễ dàng.

Thùng container có cửa trời

4. Thùng container hai cửa dọc

Các đơn vị lưu trữ container được cung cấp các cửa ở cả hai đầu của container, chúng cực kỳ hữu ích trong việc xếp dỡ vật liệu nhanh chóng.

Thùng container có 2 đầu cửa

5. Thùng contianer cửa mặt bên

Các đơn vị lưu trữ này được cung cấp các cửa có thể thay đổi thành các mặt mở hoàn toàn, cung cấp một không gian rộng hơn nhiều để tải vật liệu.

Thùng container có cửa mặt bên

6. Thùng container có 2 cửa

Chúng là loại kho chứa có cửa đôi, tạo không gian rộng hơn cho việc bốc dỡ vật liệu. Vật liệu xây dựng bao gồm thép, sắt, vv với kích thước tiêu chuẩn 20ft và 40ft.

Thùng container có 2 cửa

 

7. Thùng container đồ đông lạnh

Đây là những công-te-nơ vận chuyển được điều chỉnh nhiệt độ luôn có nhiệt độ thấp được kiểm soát cẩn thận. Chúng chỉ được sử dụng để vận chuyển các chất dễ hỏng như trái cây và rau quả trên một quãng đường dài.

Thùng container đông lạnh

 các loại container trong vận tải quốc tế

8. Thùng container cách nhiệt

Đây là những container lưu trữ vận chuyển đi kèm với một bộ điều khiển nhiệt độ được điều chỉnh cho phép chúng duy trì nhiệt độ cao hơn.

Sự lựa chọn vật liệu được thực hiện để cho phép chúng có tuổi thọ cao mà không bị hư hỏng khi tiếp xúc liên tục với nhiệt độ cao. Chúng thích hợp nhất cho việc vận chuyển sản phẩm đường dài.

Thùng container cách nhiệt

9. Thùng container chất lỏng

Các đơn vị lưu trữ container được sử dụng hầu hết để vận chuyển vật liệu lỏng, chúng được sử dụng bởi một tỷ trọng rất lớn trong toàn bộ ngành vận tải biển. Chúng hầu hết được làm bằng thép chắc chắn hoặc các vật liệu chống ăn mòn khác mang lại tuổi thọ cao và bảo vệ cho vật liệu.

Thùng container chất lỏng

10. Thùng container hàng cuộn

Container có thể gấp lại, đây là một trong những đơn vị container chuyên dụng được sản xuất nhằm mục đích vận chuyển các bộ hoặc chồng vật liệu. Chúng được làm bằng lưới thép dày và chắc chắn cùng với các con lăn cho phép chúng di chuyển dễ dàng. Sự sẵn có trong một loạt các mắt lưới dây màu làm cho các đơn vị vận chuyển container này trở nên vui vẻ hơn một chút.

thùng container hàng cuộn

11. Thùng chứa nửa chiều cao

Một loại container vận chuyển khác bao gồm container nửa chiều cao. Được làm chủ yếu bằng thép, những thùng chứa này có chiều cao bằng một nửa so với các thùng chứa cỡ lớn. Được sử dụng đặc biệt cho các loại tốt như than, đá, vv cần xếp dỡ dễ dàng.

Thùng container nữa chiều cao

12.  Thùng container chuyên chở ô tô

Các nhà vận chuyển ô tô là đơn vị lưu trữ container được thực hiện đặc biệt để vận chuyển ô tô trên một quãng đường dài. Chúng đi kèm với các mặt có thể đóng mở giúp một chiếc xe vừa khít bên trong các thùng chứa mà không có nguy cơ bị hư hỏng hoặc di chuyển từ chỗ.

Thùng container chuyển chở oto

13. Thùng chuyển số lượng lớn trung gian

Đây là những công-te-nơ vận chuyển lưu trữ chuyên dụng được sản xuất chỉ nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa trung gian. Chúng được thiết kế để xử lý một lượng lớn vật liệu và được sản xuất với mục đích vận chuyển vật liệu đến địa điểm mà chúng có thể được đóng gói thêm và gửi đến điểm cuối cùng.

Thùng chuyển trung gian

14. Thùng container hình tròn

Như tên gọi cho thấy, các thùng vận chuyển hình tròn, được làm từ các vật liệu lựa chọn như thép, kim loại nhẹ, sợi, nhựa cứng, vv chúng thích hợp nhất cho việc vận chuyển số lượng lớn các vật liệu lỏng. Chúng có kích thước nhỏ hơn nhưng do hình dạng của chúng, có thể cần thêm không gian.

Thùng chuyển hình tròn

15. Thùng container quân dụng

Không phải là các thùng chứa thông thường, đây là các đơn vị thùng chứa, được sản xuất tùy chỉnh cho các mục đích chuyên dụng. Hầu hết, chúng được sử dụng cho các dịch vụ cao cấp như vận chuyển vũ khí và đốt phá. Do đó, cấu tạo và thành phần vật liệu của chúng phụ thuộc vào mục đích đặc biệt mà chúng cần phục vụ. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, bảo mật vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Thùng chuyển container quân dụng

16. Thùng container khác

Chúng là một loại thùng chứa đặc biệt được sử dụng hầu hết ở Châu Âu. Không được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO, chúng không phải là đơn vị container vận chuyển tiêu chuẩn nhưng lại cực kỳ hữu ích. Chúng được cung cấp với một đáy chắc chắn và một phần trên có thể chuyển đổi được làm cho chúng phù hợp để vận chuyển nhiều loại sản phẩm.

Thùng container khác

 

Các loại thùng container được phát minh với nhiều mục đích của từng ngành hàng và đặc điểm của hàng hóa cần được vận chuyển nhưng rốt cuộc củng chỉ muốn chúng được đảm bảo an toàn suốt quá trình luân chuyển đến với đối tác trong tình trạng tốt nhất. Vậy nên để đảm bảo chăc chắn với sự an toàn đó tôi muốn giới thiếu đến quý bận một loại sản phẩm bổ trọng cho công việc đưa hàng hóa hay gỡ hàng hóa xuống container an toàn nhất đó chính là dây chằng hàng tăng đơ. Mua hàng sản phẩm này tại công ty Provina để hưởng được nhiều chính sách tốt nhất nhé!

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Vải polypropylene là gì?
Vải polypropylene là gì?

Vải polypropylene (PP) được biết đến với bất kỳ sản phẩm dệt nào có nguồn gốc từ polyme nhiệt dẻo, chúng là loại nhựa được sản xuất phổ biến nhất trên thế giới. Vậy vải polypropylene là gì? Chúng được tạo ra như thế nào? Ứng dụng của vải vào những sản phẩm nào? Nơi cung cấp polypropylene uy tín nhất hiện nay?  Cùng Provina trả lời tất cả các câu hỏi đó thông qua bài viết dưới đây nhé!
Địu Em Bé, Địu Và Ba Lô: Hướng Dẫn An Toàn
Địu Em Bé, Địu Và Ba Lô: Hướng Dẫn An Toàn

Địu em bé, địu hoặc ba lô có thể là một cách thiết thực để bế em bé của bạn và giúp bạn rảnh tay.Khi chọn địu hoặc địu em bé, hãy tìm vị trí hông khỏe mạnh cho em bé của bạn.Sử dụng quy tắc địu em bé, địu và balo hướng dẫn an toàn để đặt bé an toàn trong địu và tránh nguy cơ ngạt thở. Địu em bé là một túi hoặc dải dây đai dệt, thường được cố định qua vai và đeo ngang trước ở nhiều tư thế khác nhau.
Địu Leo ​​Núi: Dụng Cụ Cần Thiết Để Leo Núi
Địu Leo ​​Núi: Dụng Cụ Cần Thiết Để Leo Núi

Một chiếc địu làm bằng dây đai dệt được may hoặc buộc thành một vòng kín là một thiết bị leo núi thiết yếu mà bạn sử dụng bất cứ khi nào bạn leo núi sử dụng đẻ buộc đựng đồ dùng cực kỳ hiệu quả. Địu hoạt động với carabiner, dây rút nhanh, khóa cam, đai ốc và dây leo núi để tạo ra một hệ thống leo núi an toàn. Vậy địu leo núi, dụng cụ cần thiết để leo núi hoạt động như thế nào để đảm bảo an toàn chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!!!
Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)
Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng là tải trọng làm việc tối đa của sản phẩm dây cẩu hàng đó. Việc quan trọng mà bạn nên quan tâm trước hết khi xác định thực hiện các công việc nâng cẩu hàng hóa đó chính là giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng vì nó chính là yếu tố quyết định độ an toàn của quá trình hoạt động luân chuyển hàng hóa của bạn.
Quy trình xếp dỡ hàng hóa container | Bạn cần biết
Quy trình xếp dỡ hàng hóa container | Bạn cần biết

Đối với tất cả các công ty, doanh nghiệp việc xếp dỡ hàng hóa trên container là việc đáng được quan tâm nhất. Do vậy, các đơn vị đòi hỏi phải tuyển nhân công có sức khỏe và năng lực có thể đáp ứng được yêu cầu nhất định. Thao tác nhanh nhẹn thì mới đáp ứng được số lượng công việc nhiều, yêu cầu kỹ thuật cao, cẩn thẩn không làm hư hại hàng hóa. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể thực hiện tốt các yêu cầu đó thì cần phải có quy trình xếp dỡ hàng hóa container rõ ràng mới có thể đạt hiệu quả được.
[Cập nhật bảng giá] Dây đai buộc hàng composite mới nhất
[Cập nhật bảng giá] Dây đai buộc hàng composite mới nhất

Vật liệu cố định hàng hóa dây đai buộc hàng composite là dây đảm bảo độ chịu lực tốt và chắc chắn. Các bạn cũng đã thấy trên thị trường có rất nhiều loại dây chằng buộc, mỗi loại hàng hóa sẽ phù hợp với một loại dây buộc hàng  khác nhau cũng như chất lượng và giá của các loại dây chênh lệch cao thấp tùy loại để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn tham khảo bảng giá dây đai buộc hàng composite cũng như đánh giá khách quan từ khách hàng về dòng hàng dây buộc hàng này.
Những lợi ích dây dù buộc hàng mang lại trong đời sống
Những lợi ích dây dù buộc hàng mang lại trong đời sống

Bạn có biết mỗi loại hàng hóa khác nhau sẽ dùng một loại dây chằng buộc khác nhau và giúp quá trình luân chuyển hàng hóa được diễn ra nhanh gọn, an toàn từ nông thôn đến thành thị. Loại dây được dùng nhiều nhất và phổ biến nhất hiện nay đó là dây dù buộc hàng. Chắc hẳn người sử dụng chưa thể biết hết tất cả được công dụng, và lợi ích thực sự của dây dù buộc hàng mang lại. Hy vọng bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu hơn.
Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ [Cập nhật 2022]
Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ [Cập nhật 2022]

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều loại vận chuyển hàng hóa theo nhiều phương pháp khác nhau, nhưng phương pháp vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ chiếm đến 54% trên toàn thế giới, vì sao quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ này được áp dụng nhiều đến thế?

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng