DMCA.com Protection Status

TỔNG HỢP 12 Cách giảm chi phí sản xuất

Chi phí sản xuất là tổng chi phí của các nguồn lực đang sử dụng trong quá trình sản xuất một sản phẩm. Tất cả bao gồm cả chi phí lao động trực tiếp, chi phí nguyên liệu, chi phí sản xuất. Để một công ty, một doanh nghiệp có thể cân bằng được chi phí hợp lí, để đạt được lợi nhuận cao cần phải có một số cách giảm chi phí sản xuất hợp lí nhất có thể.

Giảm chi phí sản xuất

Giảm chi phí sản xuất được hiểu thế nào?


Khi thời buổi khó khăn và trong quá trình sản xuất không đạt được lợi nhuận cao, các chủ doanh nghiệp sẽ tìm cách cắt giảm chi phí sản xuất trong cơ sở, công ty của họ mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hoặc gây nguy hiểm trong công việc.

Những thời điểm khó khăn đòi hỏi bạn phải có sự tính toán hợp lí trong các việc chi tiêu giúp công ty bạn có thể đi lên, bạn phải tham khảo các cách hợp lí nhất.

Có thể nhìn qua sẽ nghĩ việc giảm chi phí sản xuất khá đơn giản nhưng nếu không áp dụng đúng cách sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và cả về chất lượng sản phẩm. Vì vậy 11 cách giảm chi phí sản xuất hiệu quả nhất.

Giảm chi phí sản xuất


12 cách để giảm chi phí sản xuất


Kiểm tra cơ sở sản xuất của bạn


Điều đầu tiên cần làm khi bạn đang xem xét cách cắt giảm chi phí sản xuất của mình là đảm bảo chính xác chúng là gì. Thực hiện kiểm tra tất cả các chi phí hoạt động chính của bạn và theo dõi chúng theo một khoảng thời gian nhất định. Đánh giá những gì có thể loại bỏ bằng cách hạn chế chi phí hành chính và quản lí nợ. Ngoài ra hãy xem xét số tiền phải trả cho các chi phí chung, tiền thuê nhà, bảo hiểm, vật tư văn phòng và các chi phí phát sinh khác.

Giảm chi phí sản xuất

Các kiến thức bổ sụng xem ngay tại đây: Quatest là gì? 

Giảm chi phí nguyên vật liệu


Bạn có thể giảm chi phí sản xuất bằng cách tìm kiếm các nhà cung cấp nguyên vật liệu có giá thành rẻ hơn nhà cung cấp hiện tại. Nếu không thể tìm nhà cung cấp rẻ hơn bạn có thể thương lượng hợp đồng dài hạn hơn để được giảm đơn giá thấp hơn. Nhà cung cấp có thể giảm giá nếu bạn là đối tác lâu dài, uy tín. Ngoài ra nhà cung cấp sẽ giảm giá nếu bạn thanh toán nhanh hoặc thanh toán bằng tiền mặt.

Giảm chi phí sản xuất


Đánh giá quy trình sản xuất


Nhìn vào cách sản phẩm của bạn được tạo ra và loại bỏ các quy trình nào quá tốn thời gian hoặc không cần thiết. Bạn sẻ chia nhỏ từng bước của chu kỳ sản xuất và bỏ thời gian dài theo dõi. Tham khảo ý kiến của các nhân viên sản xuất, giữ tất cả máy móc ở tình trạng tối ưu để giảm thời gian chết. Có thể tiến hành bảo trì định kì đúng thời gian để máy có thể hoạt động tối đa và hiệu quả nhất.


Giảm chi phí lưu kho
 

Việc hàng hóa khi bạn không bán được hoặc không xuất xưởng được sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến kho hàng của bạn, đặc biệt là chi phí lưu kho. 

Để khắc phục được vấn đề này bạn cần phải tính toán kĩ về hàng hóa, các mặt hàng nào đang bán chạy trên thị trường.

Hạn chế sản xuất những mặt hàng lõi thời, có thể giam chi phí sản xuất, vị trí trong kho của bạn.

Tìm cách thanh lí những mặt hàng khó bán ra thị trường với các giá thành hợp lí.
 

Tái cấu trúc sản phẩm của bạn



Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng vật liệu ít hơn hoặc rẻ tiền hơn cho sản phẩm của mình nhưng không ảnh hưởng đáng kể về chất lượng sản phẩm. Hợp lý hóa sản phẩm của bạn bằng cách loại bỏ bất kỳ tính năng nào không đóng góp trực tiếp vào sức hấp dẫn thị trường của sản phẩm.

Giảm chi phí sản xuất

 


Cắt bỏ thặng dư


Các vật liệu phụ như tài liệu và bao bì củng có thể được giảm bớt. Bao bì thừa không chỉ lãng phí mà còn gây hại cho môi trường, tăng thêm trọng lượng tổng thể của mặt hàng, và do đó làm tăng chi phí vận chuyển. Hãy thử chuyển đổi các quy trình tài liệu của bạn sang những ứng dụng không cần giấy, giảm thiếu mức tiêu thụ của máy in, mực, các phương tiện sao chép….



Cắt giảm chi phí vận chuyển



Đánh giá lượng thời gian và nhiên liệu được sử dụng để nhập nguyên liệu và cung cấp thành phẩm. Bạn có thể điều chỉnh tuyến đường giao hàng để tối ưu hóa thời gian di chuyển hoặc giảm khoảng cách. Với cách khác bạn có thể tìm kiếm một công ty vận tải củng sẽ đảm nhận việc bốc xếp. Bạn có thể thương lượng hợp đồng dài hạn với công ty vận chuyển để có giá tốt nhất.



Tối ưu hóa hiệu quả của lực lượng lao động



Bắt đầu bằng cách thúc đẩy họ như một nhóm, chia sẽ mục tiêu thành công để họ thấy được hướng phát triển của công ty. Hiệu quả của nhân viên có thể được nâng cao bằng cách đào tạo họ cách làm việc thông minh và tốc độ nhanh hơn. Bạn đưa ra những ưu đãi, lương thưởng cho nhân viên nhằm mục đích khích lệ tinh thần làm việc. Đảm bảo kỹ năng của nhân viên phù hợp với công việc được giao. Luôn tìm hiểu những công nghệ mới để đào tạo và nâng cao tay nghề của nhân viên sẽ tăng hiệu quả làm việc rất cao.



Giảm thiểu tiêu thụ năng lượng



Tiến hành kiểm tra máy móc và quan sát mức tiêu thụ nhiên liệu để xem có những lúc nào chúng cần ít năng lượng hơn không. Cắt giảm nhu cầu năng lượng ở những đồ dùng như điều hòa không khí, thiết bị điện cần tắt khi không có nhu cầu sử dụng. Hiệu quả hơn có thể lắp thiết bị điều khiển tự động để tối ưu hóa tiết kiệm năng lượng.



Giảm thiểu số lượng hàng hóa hư hỏng khi vận chuyển



Về việc giảm thiểu hàng hóa hư hỏng củng rất quan trọng đối với bạn, trong quá trình vận chuyển sẽ thường xuyên xảy ra việc đỗ vỡ, móp méo hàng hóa, để yên tâm và an toàn trong quá trình vận chuyển bạn có thể đầu tư những mặt hàng bảo hộ như dây tăng đơ, dây khóa cam, dây cáp vải cẩu hàng…. Tại những công ty uy tin như Provina chuyên cung cấp những mặt hàng chất lượng với chi phí khá thấp. Bạn có thể tham khảo.



Tinh giản (sàn lọc tối ưu)



Nếu bạn sản xuất nhiều hơn mức cần thiết, bạn sẽ phải trả chi phí cất giữ, và nếu thị trường bão hòa bạn có thể giảm giá để loại bỏ chúng. Tăng cường kiểm soát chất lượng của bạn đế ít có hư hỏng và lãng phí thời gian trong công việc. Nếu qua trình tạo ra nhiều phế liệu hãy xem xét điều này có thể giảm thiểu được không. Nếu vẫn không khả thi thì hãy xem xét tiếp chúng có thể tái chế hoặc bán tiếp được không. Bạn có thể thường xuyên vệ sinh nơi làm việc để kiểm tra những máy móc dư thừa, đồ trong văn phòng những thiết bị lỗi thời có thể thanh lí chúng.



Đầu tư thông minh



Nâng cấp các công cụ và máy móc có thể giúp giảm chi phí sản xuất và sẽ mang lại lợi nhuận lâu dài. Cần phải phân tích kĩ lưỡng về lợi nhuận dự kiến khi mua, đánh giá những lợi ích chi phí có thể đạt được trước khi đầu tư lớn. Trong một số trường hợp bạn phải xem xét kĩ như máy móc và công nghệ thiết bị có thể bị lỗi thời trong thời gian ngắn nên cân nhắc về việc số lượng của chúng. Tìm kiếm những thành phẩm có giá rẻ hơn so với chi phí sản xuất của bạn nhằm tối ưu được tài chính nhưng trường hợp này củng có thể bị giam một số kinh phí lớn.

Những ý tưởng trên có thể giúp cho bạn điều chỉnh chi tiêu trong sản xuất. Giảm chi phí sản xuất của bạn đạt mức tối ưu và thêm nhiều lợi nhuận phát triển công ty, doanh nghiệp.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Cách tính khả năng tải trọng dựa trên góc tải của dây cẩu hàng
Cách tính khả năng tải trọng dựa trên góc tải của dây cẩu hàng

Một trong những vấn đề quan trọng mà mỗi người khi sử dụng các sản phẩm dây cẩu hàng hay hoạt động trong các công việc cần độ chắc chắn an toàn cho hàng hoá đó chính là góc tải của dây cẩu hàng phù hợp với hàng hoá cũng như dây cẩu. Đối với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra các cách tính tải trọng dây cẩu dựa theo góc tải của chúng.
5 video dây tăng đơ trên YouTube - Chất lượng - Hữu ích
5 video dây tăng đơ trên YouTube - Chất lượng - Hữu ích

Có lẽ sản phẩm quan trọng nhất của chúng tôi trong công ty đó chính là dây tăng đơ. Mặc dù chúng tôi đã viết nhiều bài trên blog của mình về công dụng, lợi ích và ứng dụng của nó, nhưng chúng tôi biết rằng đôi khi video có thể giải thích mọi thứ tốt hơn bằng lời nói! Với ý nghĩ đó, dưới đây chúng tôi đã thảo luận về 5 video dây tăng đơ trên YouTube.
Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]
Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]

Việc sử dụng túi khí chèn hàng container có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí vận chuyển và bảo vệ sản phẩm của bạn. Để bạn hiểu rõ về sản phẩm hơn, chúng tôi cung cấp thông tin về túi khí chèn hàng container được cập nhật mới nhất với bài viết này! Cùng chúng tôi đón xem những thông tin hữu ích nhé!
Rủi Ro Khi Mua Dây Nhựa Buộc Hàng Kém Chất Lượng
Rủi Ro Khi Mua Dây Nhựa Buộc Hàng Kém Chất Lượng

Hiện nay trên thị trường cung cấp dây nhựa buộc hàng, tồn tại hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, lợi nhuận của các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Việc vô tình mua phải hàng kém chất lượng sẽ xảy ra nhiều rủi ro tổn thất kinh tế nghiêm trọng cho doanh nghiệp của bạn. Các rủi ro và biện pháp khắc phục khi mua dây nhựa buộc hàng kém chất lượng nên biết.
LỜI KHUYÊN AN TOÀN KHI VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NẶNG
LỜI KHUYÊN AN TOÀN KHI VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NẶNG

Những lời khuyên an toàn khi vận chuyển hàng hoá nặng mà bạn nên biết trước khi xuất phát. Khi nói đến việc vận chuyển những vật nặng, chắc chắn sẽ có rất ít chỗ cho những sai lầm. Không quan trọng về quảng đường mà bạn vận chuyển hàng nặng, có thể là khoảng cách vài km hoặc có thể là một chặng đường dài hàng km. Tải trọng lớn có thể dẫn đến tổn thất lớn, và một tính toán sai lầm nhỏ có thể gây ra tai nạn hoặc tệ hơn là tử vong.
5 thiết bị tài xế nên có khi di chuyển
5 thiết bị tài xế nên có khi di chuyển

Chúng tôi mang đến những sản phẩm chất lượng để giúp bạn và công việc lái xe vận chuyển hàng hóa của bạn được thuận tiện và hoàn thành tốt nhất. Kiểm tra 5 thiết bị phổ biến nhất dành cho tài xế nên có khi di chuyển.
Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết
Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết

Nói ra sự khác biệt giữa tời và pa lăng có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với những người không quen với thiết bị nâng và lắp ráp. Công bằng mà nói, sự khác biệt nhỏ giữa ngoại hình của hai thiết bị thậm chí có thể khiến một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm gặp khó khi đặt chúng gần nhau.
5 bước đơn giản để vận chuyển container
5 bước đơn giản để vận chuyển container

Một container vận chuyển có thể có nhiều kích cỡ khác nhau để vận chuyển và vận chuyển hàng hóa quốc tế. Nói chung, đây là những công- te-nơ dài 20 feet và 40 feet cao 8 feet và rộng 8 feet. Đó là rất nhiều không gian để vận chuyển hàng hóa quý giá của bạn đến điểm đến ở nước ngoài. Hôm nay cùng Provina tìm hiểu về 5 bước đơn giản để vận chuyển container  để quá trình luân chuyển hàng hóa dễ dàng và thuận lợi nhất nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng