DMCA.com Protection Status

YẾU TỐ CẦN KHI CHỌN CÁP CẨU HÀNG ǀ Bạn cần biết

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra các tai nạn trong công việc vận chuyển và nâng cẩu hàng hóa đó chính là do hàng hóa để dẩu nâng không đủ chất lượng. Khi hàng hóa nặng đang được nâng lên, đôi khi dây cáp có thể bị hỏng và dẫn đến các thảm họa tiềm ẩn. Để ngăn ngừa những tình huống này, điều quan trọng là bạn phải sử dụng đúng loại cáp nâng cho công việc nâng của bạn. Bài viết này sẽ đưa ra 3 yếu tố cần khi chọn cáp cẩu hàngcùng với việc phân biệt chúng yếu tố cần khi chọn cáp cẩu!

Yếu tố cần khi chọn cáp cẩu hàng

3 Yếu tố cần khi chọn cáp cẩu hàng

Biết Trọng lượng, Sức mạnh độ bền

Điều quan trọng là phải biết trọng lượng và sức mạnh của vật dùng (hàng hóa hay bất kỳ vật dụng) bạn định nâng, cũng như WLL (Giới hạn tải trọng làm việc) của dây cẩu cáp bạn sử dụng. Khi bạn đã hiểu về trọng lượng và sức mạnh của vật thể, hãy đảm bảo rằng bạn hỗ trợ từ mọi hướng. Cung cấp sự hỗ trợ từ các phía sẽ ngăn không cho vật thể rơi xuống, ngăn ngừa thương tích và rủi ro cho người lao động trên công trường.

Một điều khác mà bạn cần lưu ý là độ bền của hàng hóa mà bạn đang nâng. Đơn giản, không chỉ là nâng một vật dụng mà còn phải bảo vệ chúng không bị hư hại trong quá trình nâng. Để nâng vật nặng hoặc vật làm bằng kim loại cứng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cáp treo xích để thực hiện công việc.

Nhìn thấy các số ngẫu nhiên trên thiết bị cẩu hàng của bạn và không biết chúng có ý nghĩa gì? Đọc Giới hạn tải làm việc, Độ bền đứt và Hệ số an toàn nghĩa là gì?

Xác định trọng tâm hàng hóa, tính linh hoạt của dây cẩu

Khi bạn đang nhìn vào vật thể bạn sẽ nâng, hãy quan sát hình dạng và thiết kế của vật thể đó để cho bạn biết trọng tâm nằm ở đâu. Nếu bạn đang nâng những vật có hình dạng bất thường, hãy cân nhắc sử dụng cáp treo nylon vì chúng có độ co giãn và độ bền cao.

Các đối tượng nâng cẩu có các cạnh sắc nét

Có thể bạn sẽ nâng những vật có cạnh sắc. Mặc dù cáp cẩu nylon hoạt động tốt nhất đối hàng hóa cần tính chất co giản của dây, nhưng chúng sẽ không hoạt động tốt vì nó sẽ đối mặt với cạnh sắc. Điều này sẽ dễ gây ra tình trạng đứt dây cẩu, và có thể dẫn đến việc đồ vật bị rơi và bị hư hỏng.

Nếu bạn phải nâng các vật có cạnh sắc, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cáp treo xích hoặc cáp treo dây thừng. Chúng tôi cũng mang theo các thiết bị bảo vệ góc có thể che các cạnh của vật thể và bảo vệ cáp treo và dây xích của bạn.

Các loại cáp treo khác nhau là gì?

Bây giờ bạn đã biết ba yếu tố quan trọng cần xem xét khi chọn dây cẩu, bạn cần tìm hiểu nhiều loại cáp treo khác nhau ở đó. Điều này sẽ giúp bạn xác định được dòng dây cẩu nào đáng để đầu tư cho các tình huống nâng của bạn.

Cáp treo nylon

Yếu tố cần khi chọn cáp cẩu hàng

Dây đai cẩu hàng bằng nylon hoạt động rất tốt để nâng các hàng hóa mỏng manh, dễ vỡ. Vật liệu tổng hợp chịu tải nặng của nó có độ co giãn và tính linh hoạt cao giúp khuôn cáp treo có hình dạng của tải trọng tương ứng với hàng hóa cần nâng. Không chỉ vậy, vật liệu của dây nâng hàng bằng chất liệu nylon được xử lý để cải thiện khả năng chống mài mòn, ngay cả trong các ứng dụng nâng hạ khắt khe nhất.

Cáp treo nylon có trọng lượng nhẹ, dễ cầm nắm và có thân rộng hơn với độ giãn hơn so với dây polyester. Các thuộc tính của nó làm cho cáp treo tổng hợp nylon trở thành một lựa chọn phổ biến cho các mục đích nâng cẩu rất cần thiết để, nhưng chúng không nên được sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt hoặc gồ ghề. Dây treo bằng nylon sẽ nhanh bị mòn hơn các loại dây treo khác nếu bạn sử dụng quá năng xuất và giới hạn tải trọng của chúng!

Cáp treo bằng xích

Yếu tố cần khi chọn cáp cẩu hàng

m sức mạnh và độ bền, thì chiếc dây cẩu bằng xích là sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Cáp treo bằng thép là loại dây mạnh nhất và bền nhất và rất phổ biến để sử dụng cho các hoạt động nâng vật nặng. Chúng sẽ hoạt động tốt hơn cáp treo tròn polyester hoặc cáp treo nylon vì chúng bền hơn, chịu được nhiệt độ nóng và chống cắt. Khi chúng tôi nói cáp treo xích chịu được nhiệt độ nóng, điều này có nghĩa là chúng hữu ích cho thang máy ở nhiệt độ cực nóng hoặc để giữ chặt các vật cực nóng.

Cáp treo polyester

Yếu tố cần khi chọn cáp cẩu hàng

Cáp treo polyester có thể bị nhầm lẫn với cáp treo nylon do chất liệu của chúng cũng được làm bằng vải. Sự khác biệt là trong khi cáp treo nylon kéo giãn dễ dàng, cáp treo tròn polyester có một chút giãn cho chúng. Những thứ này rất hữu ích cho các hoạt động nâng ở những nơi cần sức mạnh, nhưng không cần tính co giản nhiều.

Được sản xuất tại Provina, được dệt từ sợi sau một quá trình vòng lặp liên tục kết nối các sợi dệt lại với nhau tạo ra một nguồn sức mạnh lớn. Cáp treo polyester rất linh hoạt, mềm dẻo, tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Vì nhiều lợi ích của chúng, bạn có thể sử dụng chúng trong các trục dọc, choker hoặc giỏ, làm cho chúng hiệu quả để nâng nhiều loại hàng hóa khác nhau!

Bạn tò mò về sự khác biệt giữa cáp treo nylon và cáp treo polyester? Đọc Polyester Slings và Nylon Slings: Loại Web Sling nào tốt hơn?

Dây cáp treo

Yếu tố cần khi chọn cáp cẩu hàng

Được gọi là cáp thép hoặc sling dây, chúng bền hơn cáp treo tổng hợp và tiết kiệm chi phí hơn cáp treo xích. Cáp treo dây là một sự lựa chọn tuyệt vời không chỉ để nâng mà còn để cẩu, kéo hoặc neo tải. Chế tạo của nó cung cấp khả năng chống mài mòn và chịu nhiệt, vì chúng được làm bằng cách dệt các sợi hoặc dây riêng lẻ xung quanh một lõi.

Cáp treo dây thừng được người làm nghề ưa thích vì chúng có thể có nhiều loại vật liệu, đường kính và cấu hình. Mỗi cấu hình dây thép sẽ mang lại những lợi ích khác nhau và phù hợp với những ứng dụng nhất định. Ví dụ, một số lượng nhỏ hơn các dây lớn bên ngoài mang lại khả năng chống mài mòn và ăn mòn tốt hơn, trong khi số lượng lớn hơn sẽ cung cấp tính linh hoạt và chống mỏi tốt hơn.

Nơi sản xuất và phân phối số lượng lớn dây cẩu hàng chất lượng

Chúng tôi biết tầm quan trọng của chất lượng khi nói đến nguồn dây cẩu nâng hàng. Chính vì thế mà chúng tôi giành nhiều thời gian để nghiên cứu và sản xuất các mặt hàng có dây cẩu có chất lượng và có tính ứng dụng cực cao trong quá trình vận hanf và sử dụng một cách an toàn và hiệu quả.

Provina là địa điểm uy tín trong các mặt hàng bảo vệ hàng hóa trong nhiều năm qua, chúng tôi nhận đặt các đơn hàng theo yêu cầu của khách hàng, Đủ để bạn dễ dàng hiện thực công việc theo chủ đích.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay theo số 0901548578. Đội ngũ chúng tôi là chuyên gia được đào tạo, có nhiều năm kinh nghiệm sẵn sàng trả lời những thắc mắc từ quý khách. Chúc các bạn thành công!

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Cách đóng bàn ghế bằng gỗ pallet
Cách đóng bàn ghế bằng gỗ pallet

Pallet gỗ đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ như một cơ chế để vận chuyển và lưu trữ các mặt hàng lớn trong các khu công nghiệp. Tuy nhiên, gần đây, pallet gỗ đã trở thành một vật liệu được sử dụng để đóng bàn ghế rất hiệu quả và mang đến tính mỹ thuật cao. Đặc biệt điểm tối ưu với cách làm này đó chính là chi phí mỗi bộ bàn ghế bạn bỏ ra để làm nó rất nhỏ rơi vào từ 500k đến 1 triệu. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đóng bàn ghế bằng gỗ pallet đơn giản nhất nhé! Cùng theo dõi
4 Ý tưởng để Quản lý Hàng tồn kho Hiệu quả hơn
4 Ý tưởng để Quản lý Hàng tồn kho Hiệu quả hơn

Nhu cầu giao hàng nhanh hơn đã tạo thêm áp lực cho các nhà quản lý hàng tồn kho, những người được giao nhiệm vụ tối ưu hóa quy trình hoàn thành để các mặt hàng được chọn, đóng gói và giao hàng đúng tiến độ. Do đó, họ luôn tìm kiếm những cách thức mới để tối ưu hóa hoạt động và cải thiện quy trình làm việc trong nhà kho. Bài viết này trình bày 4 ý tưởng có thể giúp những nhà quản lý hàng tồn kho này đạt được mục tiêu của họ.
Các hoạt động cơ bản trong kho hàng là gì? || Kiến thức
Các hoạt động cơ bản trong kho hàng là gì? || Kiến thức

Sau khi hàng hóa được nhận và trước khi hàng hóa được vận chuyển, một loạt các hoạt động trong kho hàng được diễn ra để đảm bảo dòng chảy hàng hoá qua kho hàng và duy trì hàng tồn kho của công ty một cách hiệu quả nhất. Cùng điểm danh qua các hoạt động cơ bản trong kho hàng là gì? Với bài viết dưới đây nhé!
Hãy Thắt Dây Đai An Toàn Và Luôn Giữ An Toàn!
Hãy Thắt Dây Đai An Toàn Và Luôn Giữ An Toàn!

Dây đai an toàn trên ô tô là một thiết bị an toàn để giữ người ngồi trong khi va chạm và tránh va chạm thứ cấp giữa người ngồi với vô lăng và bảng đồng hồ [thiết bị hiển thị giá trị] trong khi va chạm, hoặc để tránh lao ra khỏi xe. Phương tiện trong quá trình va chạm và gây ra tử vong hoặc thương tích. Dây đai an toàn trên ô tô được công nhận là thiết bị an toàn rẻ và hiệu quả nhất, nhiều quốc gia bắt buộc trang bị dây an toàn trên xe ô tô.
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]

Màng chít quấn pallet là một trong những sản phẩm thông dụng, được sử dụng nhiều nhất để giữ ổn định tải trọng cho pallet. Việc sử dụng màng bọc co giãn là rất quan trọng để doanh nghiệp có thể đảm bảo hàng hóa được an toàn ở mức độ vừa đủ khi lưu trữ, vận chuyển. Để giảm thiểu khả năng toàn bộ hàng hóa hoặc đồ vật bị rơi ra ngoài và rơi xuống, để tìm hiểu kỹ hơn về màng chít bọc pallet chúng ta cùng tìm hiểu về 15 câu hỏi về màng chít quấn pallet ngay sau đây của chúng  tôi.
Vải PP dệt là gì: Công dụng & Tính chất của Vật liệu PP
Vải PP dệt là gì: Công dụng & Tính chất của Vật liệu PP

PP là một loại vải nhẹ, dễ làm sạch được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau. Vải polypropylene đẩy nước, chống nấm mốc và độ co giãn thấp. Hầu hết các vải PP dệt có thể được tái chế. Được tạo ra từ các sợi dệt, Polypropylene là một loại vải mềm và linh hoạt. Tuyệt vời cho các ứng dụng ngoài trời. Được coi là một giải pháp thay thế kinh tế hơn cho vải Polyesters hoặc Nylon. Nó đủ linh hoạt để được sử dụng trong vô số ứng dụng.
5 thiết bị tài xế nên có khi di chuyển
5 thiết bị tài xế nên có khi di chuyển

Chúng tôi mang đến những sản phẩm chất lượng để giúp bạn và công việc lái xe vận chuyển hàng hóa của bạn được thuận tiện và hoàn thành tốt nhất. Kiểm tra 5 thiết bị phổ biến nhất dành cho tài xế nên có khi di chuyển.
TOP 10 + LOẠI DÂY BUỘC HÀNG SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT 2023
TOP 10 + LOẠI DÂY BUỘC HÀNG SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT 2023

TOP các loại dây buộc hàng ưa chuông được sử dụng nhiều nhất hiện nay sẽ được chúng tôi tổng hợp và đưa ra cho các bạn trong bài viết hôm nay. Ngoài ra chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin hữu ích cùng những nhà cung cấp các loại dây buộc hàng có chất lượng uy tín cùng giá thành tốt nhất.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng