DMCA.com Protection Status

Cách tính khả năng tải trọng dựa trên góc tải của dây cẩu hàng

Một trong những vấn đề quan trọng mà mỗi người khi sử dụng các sản phẩm dây cẩu hàng hay hoạt động trong các công việc cần độ chắc chắn an toàn cho hàng hoá đó chính là góc tải của dây cẩu hàng phù hợp với hàng hoá cũng như dây cẩu. Đối với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra các cách tính tải trọng dây cẩu dựa theo góc tải của chúng.

Để tính toán sức tải của (Lực nâng, lực kéo) của dây cẩu hàng, trước tiên hãy xác định loại vật liệu của bạn và xem xét khả năng nâng định mức cần thiết. Tải trọng nâng định mức của dây cẩu hàng thường phải lớn hơn trọng lượng của vật cần nâng. Bởi vì góc kéo của chân dây thay đổi theo góc, lớn hơn người dùng có thể mong đợi.

 Bạn cần mua các loại dây cẩu hàng chất lượng? Xem ngay tại website provina.vn hoặc truy cập link: https://provina.vn/day-cau-hang/

Góc tải của dây cẩu hàng

Công thức tính tải trọng dựa trên góc tải của dây cẩu hàng

 

Để tính toán tải trọng dựa trên góc tải của dây cẩu hàng bạn có thể thực hiện một số bước dưới đây

1. Lấy tổng trọng lượng tải và chia cho số chân đỡ tải để có tổng tải trọng tối thiểu trên một chân dây cẩu hàng.

2. Xác định hệ số tải bằng cách tham khảo biểu đồ hệ số góc của dây dưới đây.

3. Nhân hệ số tải trọng với tải trọng tối thiểu trên chân dây. Sau đó, nhân số đó với số chân để xác định sức chứa của dây cẩu để nâng tải một cách an toàn.

Ví dụ: Giả sử tải trọng 2.000 pound được hỗ trợ bởi 2 chân của dây ở góc 60 °.

1. 2.000 pound chia cho 2 chân bằng 1.000 pound tổng trọng lượng tối thiểu trên mỗi chân của dây.

2. Nhìn vào biểu đồ bên dưới, hệ số tải liên quan cho góc 60 ° của chân là 1,154.

3. Tổng trọng lượng tối thiểu trên mỗi chân (1.000 pound) nhân với hệ số tải ở 60 ° (1.154) bằng 1.154 pound.

Trong ví dụ này, công suất của dây cẩu hàng định mức cần thiết là 2,308 pound (1,154x2 chân) trong sức chứa của giỏ để nâng tải trọng 2.000 pound một cách an toàn.

 

Bảng tính công xuất dây cẩu theo hệ số góc

 

Góc chân Hệ số tải
90 ° 1.015
 85 ° 1.003
 80 ° 1,015
 75 ° 1,035
 70 ° 1,064
 65 ° 1.103
 60 ° 1.154
 55 ° 1.22
 50 ° 1.305
 45 ° 1.414
 40 ° 1.555
 35 ° 1.743
 30 ° 2,000
   

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Mọi thứ bạn nên biết về  các ký hiệu trên thùng carton  [Kiến thức]

Mọi thứ bạn nên biết về " các ký hiệu trên thùng carton " [Kiến thức]

Bạn đã bao giờ thấy mình đang nhìn chằm chằm vào bao bì của mình và tự hỏi tất cả những ký hiệu trên thùng carton đó có ý nghĩa gì chưa? Các ký hiệu đóng gói này được quốc tế công nhận và cung cấp thông tin về sản phẩm bên trong một cách dễ hiểu. Mặc dù việc sử dụng hầu hết các ký hiệu trên thùng carton của bạn là hoàn toàn tự nguyện, nhưng bạn nên sử dụng những biểu tượng cảnh báo người nhận hoặc người vận chuyển về những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.
CÁCH SẮP XẾP HÀNG HOÁ TRÊN PALLET AN TOÀN CHO VẬN CHUYỂN [KIẾN THỨC]

CÁCH SẮP XẾP HÀNG HOÁ TRÊN PALLET AN TOÀN CHO VẬN CHUYỂN [KIẾN THỨC]

Khi bạn cần vận chuyển những kiện hàng cồng kềnh, nặng hoặc số lượng lớn thì pallet là lựa chọn tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Đóng gói pallet của bạn một cách chính xác để vận chuyển là rất quan trọng để đảm bảo hàng hóa của bạn được vận chuyển an toàn. Tìm hiểu thêm về cách sắp xếp hàng hoá trên pallet an toàn cho vận chuyển và lưu kho nhất! Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
SO SÁNH DÂY CÁP VẢI  VÀ CÁP THÉP [TIN TỨC]

SO SÁNH DÂY CÁP VẢI VÀ CÁP THÉP [TIN TỨC]

Có thể nói hiện nay trong các công việc nâng hạ hàng hóa, di chuyển hàng hóa đều được sử dụng công cụ là dây cáp vải và dây cáp thép. Hai loại dây này chiếm tuyệt đối về nhu cầu sử dụng của khách hàng. Rất nhiều người có thể thắc mắc và muốn so sánh giữa hai loại dây cáp vải và dây cáp thép có những ưu điểm gì và khuyến điểm gì để thuận tiện cho công việc. Để tìm hiểu chi tiết mời các bạn cùng mình phân tích và so sánh dây cáp vải và cáp thép nhé.
Dựng lều bằng dây chằng hàng tăng đơ

Dựng lều bằng dây chằng hàng tăng đơ

Dây tăng đơ ngoài công dụng chằng buộc hàng hóa hiện nay còn được ứng dụng vào nhiều công việc trong cuộc sống. Một trong số đó chính dựng lều bằng dây chằng tăng đơ. Vậy việc dựng lều bằng dây chằng hàng tăng đơ này được thực hiện như thế nào bạn hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!
[Chia sẽ] Cách vận chuyển đồ nặng hữu dụng an toàn

[Chia sẽ] Cách vận chuyển đồ nặng hữu dụng an toàn

Tại một số thời điểm trong cuộc sống, chúng ta sẽ thấy mình trong tình huống cần nâng và di chuyển các hộp hoặc đồ vật nặng. Thoạt nghe, nó có vẻ là một nhiệm vụ đơn giản, nhưng thường xuyên hơn chúng ta có thể tự gây ra cho mình một số tác hại nghiêm trọng và thiệt hại lâu dài nếu không thực hiện đúng cách. Với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẽ những kinh nghiệm giúp bạn biết được cách vận chuyển đồ nặng được an toàn và nhanh chóng nhất. Cùng đọc nhé!
Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ [Cập nhật 2022]

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ [Cập nhật 2022]

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều loại vận chuyển hàng hóa theo nhiều phương pháp khác nhau, nhưng phương pháp vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ chiếm đến 54% trên toàn thế giới, vì sao quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ này được áp dụng nhiều đến thế?
Rủi Ro Khi Mua Dây Nhựa Buộc Hàng Kém Chất Lượng

Rủi Ro Khi Mua Dây Nhựa Buộc Hàng Kém Chất Lượng

Hiện nay trên thị trường cung cấp dây nhựa buộc hàng, tồn tại hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, lợi nhuận của các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Việc vô tình mua phải hàng kém chất lượng sẽ xảy ra nhiều rủi ro tổn thất kinh tế nghiêm trọng cho doanh nghiệp của bạn. Các rủi ro và biện pháp khắc phục khi mua dây nhựa buộc hàng kém chất lượng nên biết.
[ Mách Bạn ] Cách ràng Vali Lên Xe Máy Đơn Giản – An Toàn

[ Mách Bạn ] Cách ràng Vali Lên Xe Máy Đơn Giản – An Toàn

Nhu cầu chở hàng bằng xe máy ngày càng chuyên dụng, thì việc đảm bảo chắc chắn, an toàn cho hàng hóa trong quá trình di chuyển là rất cần thiết. Xe máy là phương tiện đi lại rất phổ biến hiện nay, hầu hết mọi người đều luân chuyển hàng hóa bằng xe máy từ gần đến xa ví dụ như các bạn sinh viên, những công nhân từ quê lên thành phố làm việc… Thì việc chở hàng hóa bằng xe máy cũng trở nên quen thuộc. Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn cách ràng vali lên xe máy đơn giản – an toàn.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng