DMCA.com Protection Status

SO SÁNH Polyester sling với Nylon sling

Cáp nâng bằng polyester có tốt hơn cáp nâng nylon không? Đây là câu hỏi không chỉ riêng các khách hàng quan tâm mà nó còn là điều mà các chuyên gia trong ngành lưu tâm và thường xuyên phải đối mặt. Hôm nay, qua bài viết dưới đây, Provina mong rằng sẽ đưa ra được những điểm đủ để bạn có thể hiểu hơn về dòng hàng polyester sling với Nylon slings.

Trước khi chúng ta đi sâu vào những điểm khác biệt chính giữa cáp treo polyester với cáp treo nylon , có rất nhiều ưu điểm giống nhau của hai loại cáp treo tổng hợp này mà bạn cần biết.

Polyester Slings với Nylon Slings

Ưu điểm giống nhau của Webbing tổng hợp

Lý tưởng cho mặt hàng nâng cẩu tải trọng cao

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến người hoạt động trong nghề nâng cẩu hay vận chuyển hàng hóa sử dụng thay vì dùng cáp treo dây hoặc cáp treo xích. Thực tế khi sử đụng nguồn hàng từ polyester sling với nylonsling sẽ không làm trầy xước hoặc đè bẹp hàng hóa của bạn. Đó là lý do tại sao cáp treo tổng hợp cực kỳ phổ biến trong ngành xây dựng và với những người đóng tàu.

Tiết kiệm chi phí

Cáp treo tổng hợp cũng là một lựa chọn hấp dẫn do giá thành rẻ hơn. Nếu bạn đang tự hỏi liệu cáp treo nylon có rẻ hơn cáp treo polyester hay không. Giá cả ít nhiều đều giống nhau, và bạn nên tập trung vào việc chọn nguồn hàng phù hợp cho công việc, và môi trường.

Khối lượng nhẹ

So với dây thừng và dây xích, cáp treo tổng hợp nhẹ hơn nhiều, giúp vận chuyển và xử lý dễ dàng hơn. Một lần nữa, nylon thường nặng hơn polyester một chút, nhưng không có nhiều khác biệt khi bạn xem xét trọng lượng của dây xích và dây thừng.

Tải trọng

Đúng là nylon mạnh hơn ở cấp độ sợi riêng lẻ, nhưng một sợi dây polyester có thể được làm chắc chắn như nylon bằng cách thêm nhiều sợi được dệt lại với nhau. Và cả hai loại đều có thể dễ dàng nâng hàng hóa có trọng tải lên đến hàng tấn. Vì vậy, điều quan trọng là sử dụng đai nâng được đánh giá phù hợp với tải trọng mà bạn nâng, điều này sẽ không ảnh hưởng đến sự lựa chọn của bạn giữa nylon và polyester.

Polyester Slings với Nylon Slings

Nylon sling

Thông tin liên quan: Công dụng của dây cẩu hàng bằng vải

Điểm  khác nhau giữa polyester slings với nylon slings

So sánh về mặt vật lý

Bây giờ bạn đã biết chúng giống nhau như thế nào, hãy cùng xem xét sự khác biệt giữa các đặc tính vật lý của nylon và polyester để xác định loại vật liệu nào phù hợp nhất cho công việc của bạn.

Nylon co giãn hơn

Đây là một trong những điểm khác biệt quan trọng nhất giữa cáp treo nylon và cáp treo polyester. Mặc dù cáp treo nylon có nhiều ưu điểm hơn (độ giãn khoảng 7 đến 10 phần trăm khi ở WLL), điều đó không có nghĩa là chúng yếu hơn polyester (độ giãn thường từ 2 đến 3 phần trăm ở WLL). Những lý do chính mà bạn muốn căng ra nhiều hơn hoặc ít hơn khi nâng một tải bao gồm phòng nâng quá tải và khả năng "phản hồi".

Nếu bạn có hạn chế về chiều cao, polyester có lẽ là lựa chọn tốt hơn. Nếu tải trọng của bạn có thể bị dội lại nhiều, thì việc căng thêm nylon sẽ làm giảm nguy cơ dây đeo quay lại bạn hoặc những người khác. Sự khác biệt trong độ giãn này là lý do tại sao bạn thường thấy dây đai phục hồi làm bằng nylon và dây kéo làm bằng polyester.

Polyester mềm hơn và linh hoạt hơn

Cả cáp treo nylon và polyester đều tốt cho các mặt hàng dễ vỡ, nhưng nếu bạn đang tự hỏi loại nào tốt hơn thì đó là polyester. Lớp phủ hóa học trên vải nylon mang lại cho nó một kết cấu thô hơn một chút.

Polyester cũng mềm dẻo hơn nylon một chút. Bởi tính linh hoạt, tôi không nói về độ giãn mà là khả năng quấn chặt xung quanh một mặt hàng và bám trên diện tích bề mặt nhiều nhất.

Đây là một sự khác biệt quan trọng, đặc biệt là khi lựa chọn giữa cáp treo nylon và cáp treo polyester.

Sự khác biệt về Môi trường

Một câu hỏi quan trọng khác cần đặt ra khi lựa chọn giữa cáp treo nylon và cáp treo polyester là điều kiện môi trường là gì? Có một lý do tại sao những người lái tàu và những người trong môi trường biển thích cáp treo bằng polyester, chúng hấp thụ ít nước hơn và chỉ có khả năng chống tia UV tốt hơn một chút. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xem xét sự khác biệt khi đề cập đến khả năng kháng hóa chất.

Cáp treo nylon không thể chống lại axit hoặc chất tẩy trắng

Tránh sử dụng cáp treo nylon nếu bạn đang hoạt động ở bất cứ đâu gần axit sulfuric, nitric, hydrochloric hoặc phosphoric. Nylon cũng không bền với các chất tẩy oxy hóa như natri hypoclorit, hydro peroxyt, natri percacbonat và canxi hypoclorit.

Cáp treo polyester không thể chống ete hoặc kiềm

Mặt khác, gót chân Achilles polyeste là ete và kiềm. Trong số các hóa chất khác, hóa chất này bao gồm dietyl ete, đimetyl ete, natri hydroxit, kali hydroxit, canxi hydroxit, canxi cacbonat và magie hydroxit.

Polyester Slings với Nylon Slings

Polyester sling

Kết luận về sự khác biệt giữa polyester slings với nylon slings

Tóm lại, cáp treo nâng tổng hợp là một sự lựa chọn tuyệt vời do khả năng xử lý tải trọng tinh tế, chi phí thấp hơn, nhẹ và chịu lực ấn tượng.  Điều khác biệt giữa polyester slings với nylon slings chính là tính chất sử dụng của mỗi loại hàng hóa trong từng thời điểm và môi trường khác biệt.

Cáp nylon có độ giãn dài hơn nhưng không thể sử dụng gần axit hoặc chất tẩy trắng. Cáp polyester mềm hơn và ôm sát bề mặt tốt hơn nhưng không thể sử dụng gần ete hoặc kiềm.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào về cáp treo nylon hoặc cáp treo polyester, hãy gọi cho các chuyên gia về sản phẩm giàn của chúng tôi theo số 0901 548 578 hoặc truy cập website https://provina.vn/ để gặp ngay chuyên viên có kinh nghiệm.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Bảng giá dây chằng hàng tăng đơ tốt nhất tại Việt Nam năm 2021

Bảng giá dây chằng hàng tăng đơ tốt nhất tại Việt Nam năm 2021

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, các loại sản phẩm dây chằng hàng đang cạnh tranh nhau về chất lượng và giá thành. Điều này khiến cho người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp khó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất để phù hợp với nhu cầu của mình. Mỗi loại sản phẩm đều mang nhiều yếu tố khác như về kiểu dáng, kích thước, màu sắc, chất liệu… Vậy thì Provina chúng tôi sẽ giúp quý khách có cái nhìn tổng thể hơn có cái nhìn đúng nhất về bảng giá dây chằng hàng trên thị trường hiện nay

Làm thế nào để kiểm tra chất lượng dây đai dệt tốt nhất?

Làm thế nào để kiểm tra chất lượng dây đai dệt tốt nhất? Kiểm soát chất lượng có nghĩa là tổng số tất cả các hoạt động kiểm tra chất lượng dệt dây đai thành phẩm để có sản phẩm hoàn chỉnh, đảm bảo chất lượng. Đối với dây đai dệt, các hoạt động kiểm soát chất lượng sẽ bao gồm, nhưng không giới hạn ở quy trình xử lý vật liệu và chất lượng vật liệu sợi, kiểm tra, lấy mẫu và thử nghiệm vật liệu sợi khi nhập và dây đai tại nhà máy, thử nghiệm vật liệu tại hiện trường, thu thập và xác minh chất liệu.
Tầm quan trọng của lớp bảo vệ dây cẩu vải ǀ Kiến thức

Tầm quan trọng của lớp bảo vệ dây cẩu vải ǀ Kiến thức

Các sản phẩm bảo hộ của dây cẩu hàng bằng vải hoặc dây cẩu vải tròn thường sẽ kéo dài tuổi thọ của vật của chúng bằng cách giảm lực ma sát, hạn chế trực tiếp tác động đến dây cẩu  đồng thời tạo ra một lớp ngăn giữa hàng hóa và sản phẩm cẩu hàng. Đặc biệt khi sử dụng dây cẩu hàng bằng thép(sắt) sẽ khiến chúng dễ bị tổn hại, hư hỏng nhanh chóng trong một thời gian nhỏ nhất định. Vậy tầm quan trọng của lớp vải bảo vệ dây cẩu có tác dụng gì và bạn nên dùng chúng trong nâng hạ hàng hóa hay không?
Dây cáp vải cẩu hàng tiếng trung là gì?

Dây cáp vải cẩu hàng tiếng trung là gì?

Dây cáp vải cẩu hàng là một trong những mặt hàng dây nâng được làm làm từ chất liệu là polyester được sử dụng để cố định và vận chuyển các vật nặng trong các ứng dụng công nghiệp và xây dựng khác nhau. Hiện nay dây cẩu vải vô cùng phổ biến tại rất nhiều đất nước và trung quốc là một trong số đó, Vậy dây cáp vải cẩu hàng tiếng trung là gì? Cùng chúng tôi hiểu thêm thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng kho dây đai dệt giá sỉ lớn nhất Việt Nam

Dây đai dệt là vật dụng có thể bắt gặp ở mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta như: Dây chằng hàng, quần áo bảo hộ, dây đai hộp quà lớn, dây đai an toàn ô tô, v.v. Chức năng của dây đai dệt là rất quan trọng trong dòng dây bảo vệ an toàn hàng hóa và có thể đóng vai trò hoàn thiện trong một số ngành quan trọng khác. Vậy làm sao để khách hàng có thể tìm được tổng kho dây đai dệt giá sỉ lớn nhất Việt Nam? Cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm được đáp án nhé!!!
Dây chằng hàng tăng đơ có móc J | Giải pháp an toàn cho hàng hóa

Dây chằng hàng tăng đơ có móc J | Giải pháp an toàn cho hàng hóa

Việt Nam đang là đất nước đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Vì thế mà các ngành nghề xuất nhập khẩu hàng hóa cũng không phải là ngoại lệ, nhu cầu bảo vệ hàng hóa và sự an toàn cho người lao động là điều hết sức cần thiết. Nắm rõ được nhu cầu đó của các doanh nghiệp, Provina là một trong những điểm đến cho người sử dụng các loại sản phẩm dây chằng hàng tăng đơ có móc J nhằm hỗ trợ tối đa những vấn đề trong việc vận chuyển và lưu thông hàng hóa của khách hàng.

Chuyên Cung Cấp Dây Đai Dệt Hà Nội Giá Rẻ

Không chỉ riêng dây đai dệt mà bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào khi mới bắt đầu thì điều người ta quan tâm nhất vẫn là nguồn hàng lấy sỉ dây đai dệt ở đâu, lấy dây đai dệt ở đâu để được nguồn hàng vừa giá rẻ, an toàn lại chất lượng? Xuất phát trên nhu cầu đó, bài viết “Chuyên cung cấp dây đai dệt Hà Nội giá rẻ’’ dưới đây được chúng tôi tổng hợp và gửi tới các bạn với hy vọng có thể phần nào giúp các bạn tìm được nhà cung cấp dây đai dệt uy tín chất lượng.
LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG DÂY TĂNG ĐƠ - [ BẠN NÊN BIẾT ]

LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG DÂY TĂNG ĐƠ - [ BẠN NÊN BIẾT ]

Dây tăng đơ (Còn được gọi là dây cảo hàng, dây chằng hàng tăng đơ) là dây được làm từ vải dệt từ sợ pp hoặc Po được áp dụng cho nhiều các trường hợp khác nhau tuỳ theo yêu cầu mà bạn muốn áp dụng trong công việc chằng buộc hàng hoá. Thế nhưng ắt hẳn các lợi ích của việc sử dụng dây tăng đơ bạn sẽ chưa biết hết đúng không? Với bài viết này bạn sẽ được chúng tôi cung cấp đầy đủ nhất về lợi ích mà chúng mang đến cho công việc của bạn. Cùng theo dõi nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng