DMCA.com Protection Status

SO SÁNH Polyester sling với Nylon sling

Cáp nâng bằng polyester có tốt hơn cáp nâng nylon không? Đây là câu hỏi không chỉ riêng các khách hàng quan tâm mà nó còn là điều mà các chuyên gia trong ngành lưu tâm và thường xuyên phải đối mặt. Hôm nay, qua bài viết dưới đây, Provina mong rằng sẽ đưa ra được những điểm đủ để bạn có thể hiểu hơn về dòng hàng polyester sling với Nylon slings.

Trước khi chúng ta đi sâu vào những điểm khác biệt chính giữa cáp treo polyester với cáp treo nylon , có rất nhiều ưu điểm giống nhau của hai loại cáp treo tổng hợp này mà bạn cần biết.

Polyester Slings với Nylon Slings

Ưu điểm giống nhau của Webbing tổng hợp

 

✅ Lý tưởng cho mặt hàng nâng cẩu tải trọng cao: Một trong những lý do phổ biến nhất khiến người hoạt động trong nghề nâng cẩu hay vận chuyển hàng hóa sử dụng thay vì dùng cáp treo dây hoặc cáp treo xích. Thực tế khi sử dụng nguồn hàng từ polyester sling với nylon sling sẽ không làm trầy xước hoặc đè bẹp hàng hóa của bạn. Đó là lý do tại sao cáp treo tổng hợp cực kỳ phổ biến trong ngành xây dựng và với những người đóng tàu.

✅ Tiết kiệm chi phí: Cáp treo tổng hợp cũng là một lựa chọn hấp dẫn do giá thành rẻ hơn. Nếu bạn đang tự hỏi liệu cáp treo nylon có rẻ hơn cáp treo polyester hay không. Giá cả ít nhiều đều giống nhau, và bạn nên tập trung vào việc chọn nguồn hàng phù hợp cho công việc, và môi trường.

✅ Khối lượng nhẹ: So với dây thừng và dây xích, cáp treo tổng hợp nhẹ hơn nhiều, giúp vận chuyển và xử lý dễ dàng hơn. Một lần nữa, nylon thường nặng hơn polyester một chút, nhưng không có nhiều khác biệt khi bạn xem xét trọng lượng của dây xích và dây thừng.

✅ Tải trọng: Đúng là nylon mạnh hơn ở cấp độ sợi riêng lẻ, nhưng một sợi dây polyester có thể được làm chắc chắn như nylon bằng cách thêm nhiều sợi được dệt lại với nhau. Và cả hai loại đều có thể dễ dàng nâng hàng hóa có trọng tải lên đến hàng tấn. Vì vậy, điều quan trọng là sử dụng đai nâng được đánh giá phù hợp với tải trọng mà bạn nâng, điều này sẽ không ảnh hưởng đến sự lựa chọn của bạn giữa nylon và polyester.

Polyester Slings với Nylon Slings

Nylon sling

Thông tin liên quan: Công dụng của dây cẩu hàng bằng vải

 

Điểm  khác nhau giữa polyester slings với nylon slings

 

So sánh về mặt vật lý: Bây giờ bạn đã biết chúng giống nhau như thế nào, hãy cùng xem xét sự khác biệt giữa các đặc tính vật lý của nylon và polyester để xác định loại vật liệu nào phù hợp nhất cho công việc của bạn.

✅ Nylon co giãn hơn: Đây là một trong những điểm khác biệt quan trọng nhất giữa cáp treo nylon và cáp treo polyester. Mặc dù cáp treo nylon có nhiều ưu điểm hơn (độ giãn khoảng 7 đến 10 phần trăm khi ở WLL), điều đó không có nghĩa là chúng yếu hơn polyester (độ giãn thường từ 2 đến 3 phần trăm ở WLL). Những lý do chính mà bạn muốn căng ra nhiều hơn hoặc ít hơn khi nâng một tải bao gồm phòng nâng quá tải và khả năng "phản hồi".

Nếu bạn có hạn chế về chiều cao, polyester có lẽ là lựa chọn tốt hơn. Nếu tải trọng của bạn có thể bị dội lại nhiều, thì việc căng thêm nylon sẽ làm giảm nguy cơ dây đeo quay lại bạn hoặc những người khác. Sự khác biệt trong độ giãn này là lý do tại sao bạn thường thấy dây đai phục hồi làm bằng nylon và dây kéo làm bằng polyester.

✅ Polyester mềm hơn và linh hoạt hơn: Cả cáp treo nylon và polyester đều tốt cho các mặt hàng dễ vỡ, nhưng nếu bạn đang tự hỏi loại nào tốt hơn thì đó là polyester. Lớp phủ hóa học trên vải nylon mang lại cho nó một kết cấu thô hơn một chút.

Polyester cũng mềm dẻo hơn nylon một chút. Bởi tính linh hoạt, tôi không nói về độ giãn mà là khả năng quấn chặt xung quanh một mặt hàng và bám trên diện tích bề mặt nhiều nhất.

Đây là một sự khác biệt quan trọng, đặc biệt là khi lựa chọn giữa cáp treo nylon và cáp treo polyester.

✅ Sự khác biệt về Môi trường: Một câu hỏi quan trọng khác cần đặt ra khi lựa chọn giữa cáp treo nylon và cáp treo polyester là điều kiện môi trường là gì? Có một lý do tại sao những người lái tàu và những người trong môi trường biển thích cáp treo bằng polyester, chúng hấp thụ ít nước hơn và chỉ có khả năng chống tia UV tốt hơn một chút. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xem xét sự khác biệt khi đề cập đến khả năng kháng hóa chất.

✅ Cáp treo nylon không thể chống lại axit hoặc chất tẩy trắng: Tránh sử dụng cáp treo nylon nếu bạn đang hoạt động ở bất cứ đâu gần axit sunfuric, nitric, hydrochloric hoặc phosphoric. Nylon cũng không bền với các chất tẩy oxy hóa như natri hypoclorit, hydro peroxit, natri percacbonat và canxi hypoclorit.

✅ Cáp treo polyester không thể chống ete hoặc kiềm: Mặt khác, gót chân Achilles polyeste là ete và kiềm. Trong số các hóa chất khác, hóa chất này bao gồm dietyl ete, đimetyl ete, natri hydroxit, kali hydroxit, canxi hydroxit, canxi cacbonat và magie hydroxit.

Polyester Slings với Nylon Slings

Polyester sling

 

Kết luận về sự khác biệt giữa polyester slings với nylon slings

 

Tóm lại, cáp treo nâng tổng hợp là một sự lựa chọn tuyệt vời do khả năng xử lý tải trọng tinh tế, chi phí thấp hơn, nhẹ và chịu lực ấn tượng.  Điều khác biệt giữa polyester slings với nylon slings chính là tính chất sử dụng của mỗi loại hàng hóa trong từng thời điểm và môi trường khác biệt.

Cáp nylon có độ giãn dài hơn nhưng không thể sử dụng gần axit hoặc chất tẩy trắng. Cáp polyester mềm hơn và ôm sát bề mặt tốt hơn nhưng không thể sử dụng gần ete hoặc kiềm.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào về cáp treo nylon hoặc cáp treo polyester, hãy gọi cho các chuyên gia về sản phẩm giàn của chúng tôi theo số 0901 548 578 hoặc truy cập website https://provina.vn/ để gặp ngay chuyên viên có kinh nghiệm.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Có Thể Bạn Chưa Biết | SỬ DỤNG DÂY CẢO HÀNG TIẾT KIỆM CHI PHÍ
Có Thể Bạn Chưa Biết | SỬ DỤNG DÂY CẢO HÀNG TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Nếu bạn thường xuyên vận chuyển hàng hóa, bạn sẽ biết rằng dây cảo hàng là một trong những bộ dụng cụ quan trọng nhất mà bạn nên có sẵn để sử dụng. Dù là để vận chuyển hàng hóa đường dài hay để cố định đồ đạc trong gia đình, dây cảo ngày càng chứng tỏ là một công cụ thiết yếu. Trên thực tế, sử dụng dây cảo hàng tiết kiệm chi phí, giúp cho việc buộc chặt và đảm bảo tải trọng trở nên dễ dàng đến mức chúng ta không khó có thể tưởng.
Dây đai buộc hàng là gì? TOP 4 dây đai được dùng nhiều hiện nay
Dây đai buộc hàng là gì? TOP 4 dây đai được dùng nhiều hiện nay

Dây đai buộc hàng là gì? Gồm có những dòng hàng nào? Nên lựa chọn dây đai nào để phù hợp với hàng hóa, công việc và môi trường của bạn? Là 1 trong nhiều những thắc mắc mà nhiều người đang gặp. Chính vì thế, hôm nay Provina sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết về dây đai buộc hàng ở bài viết sau đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
DÂY ĐAI DỆT TẢI TRỌNG 5 TẤN ǀ QUY TRÌNH SẢN XUẤT AN TOÀN
DÂY ĐAI DỆT TẢI TRỌNG 5 TẤN ǀ QUY TRÌNH SẢN XUẤT AN TOÀN

Việt Nam đang là một đất nước công nghiệp hóa và số hóa để phát triển mạnh mẽ cùng nền kinh tế thế giới. Chính vì sự phát triển của công nghiệp mạnh mẽ mà các doanh nghiệp cần đến những đồ vật chuyên dụng để thực hiện các công việc hiệu quả. Và đây là lúc dây đai dệt tải trọng 5 tấn phát huy được tính năng ưu việt của nó. Hãy cùng chúng tôi khám phá những thông tin sản phẩm dây đai của Provina trong bài viết dưới đây nhé.
Cách kiểm tra dây tăng đơ trước khi dùng ✫Kiến thức logitics✫
Cách kiểm tra dây tăng đơ trước khi dùng ✫Kiến thức logitics✫

Trong ngành vận chuyển, việc sử dụng dây đai chằng hàng có tăng đơ đúng cách là rất quan trọng. Dưới đây là một số mẹo về cách kiểm tra dây tăng đơ chằng hàng của bạn nhằm đảm bảo quá trình luân chuyển hàng hóa. Nếu bạn đang gặp khó khăn về các vấn đề chằng hàng hay bạn đang gặp sự cố về dây chằng hàng của mình, hay liên hệ với chúng tôi sớm nhất để được bộ phận kỹ thuật tư vấn và đưa ra giải pháp kịp thời cho bạn nhé! Thông tin về Provina truy cập website: https://provina.vn/ 
Điểm mạnh của dây đai dệt PP - [Bạn có thể nên biết]
Điểm mạnh của dây đai dệt PP - [Bạn có thể nên biết]

Trong tất cả các loại dây đai dệt phổ biến nhất hiện nay như dây đai dệt cotton, dây đai dệt nylon, thì dây đai dệt PO và dây đai dệt PP được coi là những sản phẩm tương đối vượt trội về nhiều mặt. Điểm mạnh của dây là tạo được sự an toàn trong làm việc và giảm chi phí sử dụng cùng rất nhiều các yếu tố khác nữa. Không làm tốn nhiều thời gian của các bạn nữa chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các điểm mạnh cả dây đai dệt PP.
Mua dây bẹ cẩu hàng giá rẻ ở đâu uy tín ?
Mua dây bẹ cẩu hàng giá rẻ ở đâu uy tín ?

Tìm kiếm nguồn hàng và biết được cơ sở bán với giá thành rẻ cũng như có chất lượng cao sẽ là điều mà ai đi mua hàng đều mong muốn có được. Với mặt hàng dây bẹ cẩu hàng bạn sẽ gặp các vấn đề tương tự khi đi mua. Để đơn giản hơn trong các công việc tìm kiếm và sở hữu được sản phẩm ưng ý bạn hãy liên hệ trực tiếp đến Provina để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp nhé! Còn bây giờ hãy cùng tôi tìm hiểu về cách để mua dây bẹ cẩu hàng giá rẻ nhất hiện nay.
TOP 5 dây tăng đơ sử dụng phổ biến trong năm 2024 | Thông tin chi tiết
TOP 5 dây tăng đơ sử dụng phổ biến trong năm 2024 | Thông tin chi tiết

Hiện nay trên thị trường, sản phẩm dây tăng đơ được sản xuất với nhiều mẫu mã đa dạng cùng với nhiều thương hiệu khác nhau…người tiêu dùng rất khó khăn trong việc lựa chựa loại sản phẩm tốt nhất và đạt hiệu quả cao trong quá trình vận chuyển hàng của doanh nghiệp. Để giúp bạn giải quyết khó khăn về vấn đề này, công ty Provina chúng tôi đưa ra TOP 5 dây tăng đơ sử dụng phổ biến nhất trong năm 2024 gửi đến cho quý khách mong rằng có thể đáp ứng được nhu cầu của mình.
Xưởng sản xuất, cung cấp dây đai dệt tại Vũng Tàu Uy Tín
Xưởng sản xuất, cung cấp dây đai dệt tại Vũng Tàu Uy Tín

Các ngành sản xuất và vận chuyển ngày càng phát triển đã giúp cho các nhu cầu sử dụng dây đai dệt ngày càng cao. Điều này kéo theo nhu cầu sử dụng các loại dây với chất lượng cao cũng tăng đáng kể. Chính vì vậy mà doanh nghiệp luôn tìm kiếm những xưởng sản xuất trực tiếp uy tín để tạo thương hiệu độc quyền cho mình. Để tìm được xưởng sản xuất, cung cấp dây đai dệt tại Vũng Tàu uy tín thì xem ngay bài viết mà chúng tôi tổng hợp ngay bên dưới đây!!!   

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng