DMCA.com Protection Status

LỜI KHUYÊN AN TOÀN KHI VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NẶNG

Những lời khuyên an toàn khi vận chuyển hàng hoá nặng mà bạn nên biết trước khi xuất phát.

Khi nói đến việc vận chuyển những vật nặng, chắc chắn sẽ có rất ít chỗ cho những sai lầm. Không quan trọng về quảng đường mà bạn vận chuyển hàng nặng, có thể là khoảng cách vài km hoặc có thể là một chặng đường dài hàng km. Tải trọng lớn có thể dẫn đến tổn thất lớn, và một tính toán sai lầm nhỏ có thể gây ra tai nạn hoặc tệ hơn là tử vong.

Việc sảy ra các vấn đề không mong muốn nó không chỉ  ảnh hưởng đến cuộc sống và tài sản của riêng bạn, mà bạn cũng đang mạo hiểm tính mạng và tài sản của những người lái xe khác trên đường. Rõ ràng, sẽ tốt cho bạn nếu bạn có được một danh sách kiểm tra những thứ cần chú ý khi vận chuyển những vật dụng lớn hoặc nặng.

Lời khuyên an toàn khi vân chuyển hàng hoá nặng

Dưới đây là những lời khuyên an toàn khi vận chuyển hàng hoá nặng mà bạn cần biết đến:

 

[Danh sách] Lời khuyên an toàn khi vận chuyển hàng hoá nặng

 

Tiến hành kiểm tra xung quanh

Lời khuyên an toàn khi vân chuyển hàng hoá nặng

Lời khuyên an toàn khi vận chuyển hàng hoá nặng

 

Trước khi bắt đầu hành trình, hãy dành thời gian kiểm tra tải trọng và xem tải trọng đã thực sự đúng và phù hợp với chuyến đi của mình hay chưa. Hãy nhờ những người đồng nghiệp, bạn bè và những người thân xung quanh quan sát, điều này sẽ thấy được tổng quan về vấn đề mà bạn đang gặp phải hơn.

Tin tức liên quan:  Làm thế nào để tính cước phí vận chuyển chính xác nhất ???

Trọng lượng hàng hóa

Lời khuyên an toàn khi vân chuyển hàng hoá nặng

 

Kích thước của tải cũng cần được tính đến. Nếu tải trọng quá lớn so với rơ moóc, điều này có thể ảnh hưởng đến khoảng cách dừng của xe và khả năng tăng tốc, do đó ảnh hưởng đến vấn đề an toàn. Đảm bảo tải trọng và rơ moóc vừa vặn. Tận dụng các khối hàng được tạo hình để vừa với hàng hóa và cố định nó chặt chẽ để ngăn chặn sự di chuyển của hàng hóa.

Cân bằng trọng lượng và vị trí cần được quan sát. Cân bằng trọng lượng kém sẽ làm cho việc xử lý xe không an toàn. Quá nhiều trọng lượng lên trục sẽ gây cứng lái dẫn đến hư hỏng trục lái và bánh xe.

 

Kiểm tra sự động cơ hoạt động của phương tiện di chuyển

 

Còi, đèn và thắng cũng như các tính năng an toàn khác phải luôn ở tình trạng tốt trước khi vận chuyển. Quan trọng nhất là phanh phải ở trạng thái tốt nhất vì chiếc xe chủ yếu dựa vào chúng để hoạt động hết công suất. Điều cần thiết là bạn phải chọn đúng xe kéo thiết bị hạng nặng liên quan đến hàng hóa. Điều này sẽ đi một chặng đường dài trong việc đảm bảo tải trọng được an toàn trong quá trình vận chuyển.

Lời khuyên an toàn khi vân chuyển hàng hoá nặng

Lời khuyên an toàn khi vận chuyển hàng hoá nặng.

An toàn giao thông

 

Bắt buộc phải lái xe ở tốc độ giới hạn. Nếu có thể, bạn nên lái xe ở tốc độ thấp hơn. Điều này sẽ giúp bạn tập trung tốt vào mọi thứ xung quanh bạn, bao gồm cả những người cùng lái xe và giúp bạn có thêm thời gian để phản ứng với các tình huống bất ngờ. Một số yếu tố góp phần gây ra nhiều thương tích liên quan đến giao thông là thiết bị không an toàn, lái xe mất tập trung, mệt mỏi và vận hành phương tiện không an toàn. Duy trì sự tỉnh táo và tránh các yếu tố như mệt mỏi bằng cách nghỉ lái xe. Tấp xe và đỗ xe trong khu vực an toàn khi cần thiết sẽ giúp tránh mọi rủi ro liên quan đến giao thông.

Lời khuyên an toàn khi vận chuyển hàng hoá nặng.

Cân nhắc về thời tiết

 

Thời tiết có thể ảnh hưởng đến điều kiện lái xe. Trước khi bắt đầu hành trình, hãy luôn đảm bảo rằng bạn đã nắm được thông tin cập nhật về thời tiết hiện tại. Điều này sẽ giúp lập kế hoạch về cách lái xe và nơi thích hợp không nên lái xe nếu điều kiện bất lợi.

Trong mùa đông, các biện pháp bổ sung như lốp xe và xích chống tuyết sẽ giữ cho xe tải trên đường và giảm đáng kể rủi ro do điều kiện lái xe không ổn định. Trên thực tế, tại nhiều khu vực ở Mỹ như phía tây dãy núi Rocky, lốp xe và xích chạy trên tuyết là bắt buộc và nếu không tuân thủ các quy định có thể bị phạt nặng.

Lời cuối đó chính là bạn nên tuyệt đối cân nhân sử dụng các phương án chằng buộc hàng hoá tốt cho quá trình vận chuyển của bản. Điều này sẽ giúp tương đối công việc vận chuyển được diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn. Nếu bạn đang thực sự muốn có các bộ sản phẩm chằng hàng an toàn bạn có thể trực tiếp đến với công ty Provina hoặc xem và mua hàng ngay tại website provina.vn.

Chúc các bạn có những chuyến đi luôn luôn an toàn!

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Địu Leo ​​Núi: Dụng Cụ Cần Thiết Để Leo Núi
Địu Leo ​​Núi: Dụng Cụ Cần Thiết Để Leo Núi

Một chiếc địu làm bằng dây đai dệt được may hoặc buộc thành một vòng kín là một thiết bị leo núi thiết yếu mà bạn sử dụng bất cứ khi nào bạn leo núi sử dụng đẻ buộc đựng đồ dùng cực kỳ hiệu quả. Địu hoạt động với carabiner, dây rút nhanh, khóa cam, đai ốc và dây leo núi để tạo ra một hệ thống leo núi an toàn. Vậy địu leo núi, dụng cụ cần thiết để leo núi hoạt động như thế nào để đảm bảo an toàn chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!!!
Dây thừng là gì?
Dây thừng là gì?

Trong các công việc đời sống hằng ngày có thể nói dây thừng là một loại dây quen thuộc, gắn bó khá lâu bởi sự xuất hiện đã từ rất lâu. Không ai có thể phủ nhận độ hiệu quả và đa dụng trong các công việc của dây thừng được. Vì thế nên một số loại dây thừng được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường có sức hút rất cao. Cùng đi sâu vào bài viết để hiểu được chi tiết của từng loại dây thừng sẽ bổ ích cho các bạn trong việc lựa chọn đấy!
Công thức tính tải trọng cáp thép chính xác năm 2023
Công thức tính tải trọng cáp thép chính xác năm 2023

Đã bao giờ bạn tự hỏi trọng lượng của một dây cáp thép có thể giữ an toàn là bao nhiêu? Mặc dù cáp thép thường có đường kính nhỏ không lớn như các loại dây khác nhưng sức bền của chúng rất ấn tượng. Việc tính toán trọng lượng mà một dây cáp có thể nâng tải tối đa có thể được gọi là vùng tải trọng an toàn (SWL), chúng được tính toàn théo một công thức toán học khoa học. Cùng chúng tôi xác đinh công thức tính tải trọng cáp thép với bài viết dưới dưới đây!
Kích thước 1 pallet là bao nhiêu?
Kích thước 1 pallet là bao nhiêu?

Hiện nay, pallet là một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều đê vận chuyển và đảm bảo an toàn, chúng rất đa dạng về chất liệu. Tuy nhiên, để lựa chọn cho mình kích thước 1 pallet phù hợp với môi trường làm việc và tính chất hàng hóa là một điều hết sức cần thiết. Một số pallet được sản xuất theo một kích thước nhất định để tiện lợi trong một chuỗi sản xuất – tồn kho – tiêu thị và tái sử dụng với nhiều mục đích khác.
Pallet nghĩa là gì? | Phân loại các loại pallet có trên thị trường
Pallet nghĩa là gì? | Phân loại các loại pallet có trên thị trường

Pallet là một sản phẩm được thiết kế với bề mặt phẳng, chúng dùng đặt hàng hóa lên để bảo quản hoặc cất trữ tránh để tiếp xúc dưới mặt đất làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa. Sản phẩm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, nhựa, kim loại, giấy… Pallet được phân thành nhiều loại khác nhau để thích ứng với mỗi môi trường và công việc của môi doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu cùng với provina để hiểu sâu hơn về pallet nghĩa là gì cũng như phân loại chính của dòng pallet. Bắt đầu thôi nào!
Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng
Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

Cáp nâng hàng chắc là bạn đã thấy chúng trên khắp các trang web mọi lúc, nhưng chúng không mấy khi được giải thích - hoặc ít nhất là phân tích kỹ. Như tên của chúng, cáp nâng hàng được sử dụng để nâng hàng với các chất liệu và cấu tạo riêng của mỗi dòng hàng để đáp ứng quá trình nâng hạ an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chính xác chúng được làm bằng gì, cũng như cách vận hành cáp nâng hàng ra sao? Bài viết này Provina sẽ đưa đến quý bạn mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng!
Vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?
Vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

Cuộc sống ngày càng phát triển theo thời gian, trong tất cả các ngành nghề củng phát triển theo đòi hỏi về tiếng anh như một kỹ năng bắt buộc. Nếu muốn làm việc cho những công ty nước ngoài hay một số công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cần phải biết và hiểu rõ một số thuật ngữ liên quan. Sau đây mời các bạn đọc để hiểu hơn về vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?
[ Giải Đáp ] Chở vali bằng xe máy có bị phạt không?
[ Giải Đáp ] Chở vali bằng xe máy có bị phạt không?

Vali là dụng cụ hỗ trợ chứa đựng các đồ dùng cá nhân hay để đựng các vật phẩm tùy theo nhu cầu người sử dụng cho các chuyến đi xa…có nhiều cách vận chuyển vali nhưng được sử dụng nhiều nhất là di chuyển bằng xe máy. Để đảm bảo đưa vali đến nơi an toàn, bạn cần biết chở vali bằng xe máy có bị phạt không? Và cách di chuyển vali bằng xe máy đúng cách và an toàn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết vận chuyển vali bằng xe máy đúng cách, mời bạn đọc tham khảo!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng