DMCA.com Protection Status

Các bước hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về vận tải đường bộ

Vận tải đường bộ là một phần quan trọng của ngành giao thông đường bộ chuyên nghiệp và nó giúp duy trì hoạt động của nước Việt Nam mỗi ngày. Những người lái xe tải hay container thường phải đối mặt với nhiều trách nhiệm hơn vì tải trọng mà họ đang vận chuyển có thể nặng hơn nhiều, kích thước lớn hơn và thường yêu cầu chú ý nhiều hơn đến chi tiết khi vận chuyển. Dưới đây là bài viết mà Provina muốn hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về vận tải đường bộ, Bắt đầu thôi nào!

hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về vận tải đường bộ

 

Vận tải đường bộ là gì?

 

Vận tải hàng hóa bằng đường bộ chuyên nghiệp là một trong những cách vận chuyển hàng hóa quan trọng nhất trên đường của chúng ta hàng ngày và thường bị bỏ qua. Container chở nhiều loại hàng hóa khác nhau trên khắp đất nước như Vật liệu xây dựng, Kim loại, Nguyên liệu thô, Hàng quá khổ, và là một phần quan trọng giúp đất nước luôn vận động mỗi ngày. Nếu không có Tài xế xe xe container, người ta ước tính rằng đất nước sẽ bế tắc trong vòng một tuần vì vật liệu xây dựng, hàng gia dụng và thiết bị nặng quá khổ không thể di chuyển khắp đất nước.

hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về vận tải đường bộ

Biết thêm các bài viết liên quan hay tại https://provina.vn/

 

Các yêu cầu cơ bản đối với vận tải hàng hóa đường bộ

 

Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về vận tải đường bộ: Bạn nên bắt đầu bằng việc có được Giấy Phép Lái ​​Xe Thương Mại Hạng A còn được gọi là FC, khả năng giải quyết vấn đề khi đang di chuyển trên đường và chú ý đến từng chi tiết khi đề cập đến các hướng dẫn an toàn. Mặc dù không phải là một yêu cầu chính xác, nhưng sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều để trở thành một tài xế xe container với thành tích lái xe không tốt dựa trên trung bình 5-7 năm gần đây. Bảo hiểm là một trong những khoản chi phí chính của tài xế xe tải hay container và việc có quá khứ lái xe không tốt có thể làm tăng chi phí này lên rất nhiều.

Một số bộ kỹ năng bổ sung có thể bao gồm khả năng giao tiếp với các tài xế khác và lên lịch giao hàng, di chuyển nhiều giờ trên đường mà không phải đối mặt với sự mệt mỏi và vắng nhà trong thời gian dài. Cùng với các yêu cầu về thể chất cho công việc này, bạn phải là người có thể ngồi trong thời gian dài, vượt qua bài kiểm tra thị lực, kiểm tra thính giác và bạn trên 21 tuổi và có thể đọc các biển báo trên đường. bằng tiếng Anh hay tiếng Việt.

Sau khi nhận được Giấy phép Lái ​​xe Thương mại FC, bạn sẽ cần phải tìm một công ty để chấp nhận rủi ro khi bạn trở thành tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa đường bộ mới hơn hoặc có đủ phương tiện để mua giàn và xe đầu kéo của riêng bạn. Tùy thuộc vào việc bạn làm việc cho chính mình hay cho một công ty, bạn có thể cần phải trả cho những khoản bảo hiểm đắt đỏ mà các tài xế xe tải chuyên nghiệp phải đối mặt hoặc nó có thể được cung cấp cho bạn thông qua chính công ty. Tiếp theo là các thiết bị cần thiết để vận hành xe đầu kéo.

Một số thiết bị bạn nên mua bao gồm Dây tăng đơ, Quai Tời, và một hệ thống bạt phẳng được lựa chọn để đảm bảo rằng hàng hóa bạn đang vận chuyển không bị hư hỏng do tuyết, nhiệt độ quá cao hoặc mưa. Hàng hóa đến tay khách hàng bị hư hỏng có thể dẫn đến mất doanh thu kinh doanh hoặc doanh thu có khả năng bị hủy hoại, vì vậy điều quan trọng là phải chăm sóc hàng hóa được vận chuyển trong khi vẫn an toàn.

dây tăng đơ bản 50mm provina

Xe thêm Lý do tại sao bạn cần thắt dây chằng hàng tăng đơ?

 

Mức lương trung bình cho tài xế xe tải là bao nhiêu ?

 

Mức lương trung bình thông thường cho một Tài xế Xe tải Giường nằm Hạng A FC có thể nhận được từ 13 đến 15 triệu mỗi tháng. Điều này có thể thay đổi tùy theo Địa điểm hay công ty bạn hoạt động, số giờ làm việc, trên đường đi hoặc về nhà mỗi đêm. Một trong những lợi ích chính của việc trở thành một tài xế xe tải chuyên nghiệp là hầu như các công việc lái xe tải mới được đăng mỗi ngày, vì vậy việc tìm kiếm một công việc phù hợp với bạn nhất có thể đến sớm hơn là muộn. Chúng tôi thường nhận được các câu hỏi về việc lái xe có đáng giá không? và vận tải đường bộ có khó không?và câu trả lời cho cả hai câu này có thể khá khó trả lời vì vậy chúng tôi đã tạo một danh sách kiểm tra các câu hỏi để tự hỏi bản thân trước khi trở thành Tài xế lái xe.

 

Những câu hỏi cần biết khi trở thành tài xế vận tải đường bộ.

 

• Bạn thích ở nhà mỗi tối hay không muốn đi trên đường?

• Bạn có thể làm việc bao nhiêu ngày mỗi tuần trong mùa bận rộn?

• Bạn thích làm việc cho chính mình hay nhờ một công ty sắp xếp tất cả các chuyến hàng cho bạn?

• Bạn có thích lái xe trong ánh sáng ban ngày hay lái xe trong đêm không?

• Bạn đang tìm kiếm Chuyến đi trong ngày hoặc Chuyến đi kéo dài trong tuần có Người lái chung?

Tùy thuộc vào câu trả lời cho một số câu hỏi này, nó có thể nhanh chóng được sử dụng để xác định xem bạn có phù hợp với vai trò tài xế xe tải chuyên nghiệp với xe tải thùng chuyên nghiệp hay không, tùy thuộc vào việc bạn phù hợp nhất với mong đợi của bạn.

Nếu câu trả lời của bạn cho bất kỳ câu hỏi nào ở trên không phải là lý tưởng cho lịch trình làm việc của bạn, điều cực kỳ quan trọng là phải nói với nhà tuyển dụng của bạn trước khi điều đó có thể trở thành một vấn đề tiềm ẩn trong dài hạn. Bạn nên giải quyết những kỳ vọng lý tưởng của mình về mức lương, sẵn sàng kiếm thêm giờ nếu cần và nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi đi trên đường trong thời gian dài hơn trong suốt cả năm.

 

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh vận tải hàng hóa đường bộ ?

 

Khi nói đến cách bắt đầu kinh doanh vận tải đường bộ hoặc các bước hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về vận tải đường bộ, điều đầu tiên bạn cần xem xét là bảo hiểm, tìm xe đầu kéo, chọn xe bán tải và chọn thiết bị phù hợp cho tất cả các nhu cầu vận chuyển của bạn.

Mẹo tìm đúng xe bán tải cho vận tải hàng hóa - Một trong những điều quan trọng cần cân nhắc khi mua một xe đã qua sử dụng rẻ hơn và hợp túi tiền hơn so với một xe lớn mới hơn đắt tiền hơn là chi phí bảo trì. Nếu bạn là người thường xuyên di chuyển dài ngày, điều cuối cùng bạn muốn xảy ra là một hóa đơn kéo đắt tiền do một cái gì đó bị hỏng cơ học bên trong khoang động cơ xe của bạn. Nếu bạn là người có xu hướng cơ học hơn thì có lẽ một chiếc xe cũ hơn có thể hợp lý so với người ít thiên về cơ học hơn có thể chọn đi về phía thiết bị mới hơn với ít khả năng xảy ra sự cố lớn hơn.

Một điều khác cần xem xét là mức độ sẵn có của các bộ phận cho xe của bạn trong 5, 10 hoặc thậm chí 15 năm tới. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các bộ phận để sửa chữa trong thời điểm hiện tại, nó thường sẽ trở nên tồi tệ hơn theo thời gian khiến bạn mất thời gian trên đường. Trong ngành vận tải đường bộ chuyên nghiệp, thời gian là tiền bạc nên khi xe không lớn không di chuyển là bạn không kiếm được tiền nên đây là điều cần hết sức cân nhắc. Một quyết định quan trọng khác mà bạn sẽ cần phải thực hiện là chọn hộp số sàn dễ vận hành hơn hoặc hộp số tự động thường tiết kiệm nhiên liệu hơn với công nghệ hiện đại.

Trang bị thiết bị phù hợp cho xe của bạn, một số thứ bạn sẽ muốn có trước khi lần đầu tiên trở thành chủ sở hữu-nhà điều hành trong ngành vận tải đường bộ là lựa chọn dây đai kéo bằng vải, dây tời. Chúng tôi thường thấy rằng đại đa số tài xế xe tải thích sử dụng dây đai tời (dây tăng đơ) 75mm và đôi khi dây chằng hàng tăng đơ 50mm dựa trên sở thích cá nhân cũng như hàng hóa.

dây tăng đơ bản 75mm provina

Theo truyền thống, nhiều tài xế xe tải sử dụng Dây tăng đơ được thiết kế để giữ hàng hóa thông qua việc sử dụng các thanh ray được lắp dọc theo đường ray của rơ moóc. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng một số ứng dụng bảo đảm hàng hóa nhất định yêu cầu dây đai bánh cóc, chuỗi vận chuyển & chất kết dính, và hệ thống bạt để đảm bảo hàng hóa đến điểm đến tiếp theo mà không bị hư hỏng.

 

Tăng trưởng việc làm trong ngành vận tải hàng hóa 

 

Một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với bất kỳ ai đang muốn gia nhập ngành vận tải đường bộ chuyên nghiệp là vấn đề đảm bảo việc làm. Nếu bạn nhìn vào số lượng người lái xe mới với tốc độ tăng trưởng hiện tại theo Cục thống kê lao động như sau: “Tỷ lệ thay đổi hoặc tăng trưởng dự kiến ​​cho Người lái xe đầu kéo cùng với Người điều hành xe tải hạng nặng như một nghề dự kiến ​​sẽ tăng 5% ”. Con số này thể hiện sự gia tăng gần 100.000 tài xế trong giai đoạn 2018-2028. Cùng với tính trạng này, độ tuổi trung bình của người lái xe tải hạng A FC là khoảng 49 tuổi. Điều này có nghĩa là trong 20 năm tới sẽ có nhu cầu về các tài xế xe tải từ độ tuổi trẻ đến trung niên trong tương lai để vận chuyển hàng hóa ở các bang thống nhất.

hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về vận tải đường bộ

Tại sao Vận tải đường bộ phải trả nhiều tiền hơn?

 

Vận tải đường bộ bằng đường bộ truyền thống trả nhiều tiền hơn so với các loại hình vận tải đường bộ chuyên nghiệp khác do các loại hàng hóa khác nhau mà chúng vận chuyển trên đường công cộng đòi hỏi nhiều sự chú ý, lập kế hoạch, quy tắc và kiến ​​thức an toàn. Điều này làm cho công việc này trở nên cực kỳ quan trọng đối với một người đáng tin cậy vì thời hạn chặt chẽ trong những ngành đó có thể gây ra sự chậm trễ tốn kém cho nhiều nhóm khác nhau tham gia vào các dự án này.

Một vài yếu tố khác được xem xét khi lái xe đầu kéo là nhu cầu hạ tải của bạn tại mỗi điểm dừng. Điều này khác biệt nhiều so với các loại xe thùng thông thường hoặc xe thùng khô vì các bức tường bên ngoài xe kéo bảo vệ hàng hóa khỏi ánh nắng mặt trời, gió mạnh, mưa và các thời tiết khác trong suốt cả năm. Khi nói đến vải bạt phẳng, mỗi giàn khoan có thể yêu cầu một thiết lập khác có thể là duy nhất cho ứng dụng và yêu cầu kiến ​​thức chuyên môn ở hầu hết mọi điểm dừng để đảm bảo rằng hàng hóa đến không bị hư hỏng khi đến điểm đến tiếp theo.

 

Các câu hỏi thường gặp về vận tải hàng hóa phẳng

 

hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về vận tải đường bộ

Có khó để tham gia vào ngành vận tải đường bộ phẳng chuyên nghiệp so với các công việc FC khác như xe tải khô không? - Mặc dù yêu cầu chủ yếu là các loại xe giống nhau nhưng hơi khó gia nhập ngành vì chúng thường vận chuyển các tải có kích thước lớn hơn nhiều với khả năng chịu tải nặng hơn nhiều so với các đối tác van khô. Đây thường là lý do tại sao Người lái xe container được trả nhiều hơn một chút ở hầu hết các công ty.

Tôi Trước Đây Đã Từng Bị Tai Nạn Về Hồ Sơ Lái Xe Tôi Có Thể Vẫn Trở Thành Lái Xe Tải FC không?- Có, mặc dù nó sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều so với một người không có bất kỳ bất cập nào xuất hiện trong hồ sơ của họ. Một số điều cần xem xét là khoảng thời gian đã trôi qua kể từ vụ tai nạn cuối cùng, ai là người có lỗi trong vụ tai nạn và tuổi tác của bạn là một số yếu tố có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng mở cánh cửa mới của bạn trong ngành vận tải đường bộ.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Vật Liệu làm Dây Đai Dệt Bền Nhất Hiện Có
Vật Liệu làm Dây Đai Dệt Bền Nhất Hiện Có

Khi phát triển một sản phẩm làm từ dây đai dệt, bạn mong muốn tìm được cho mình các vật liệu bền nhất. Bạn sẽ không muốn dây đai trở thành mắt xích yếu nhất trong sản phẩm hoặc thiết bị an toàn của mình. Những điều gì tạo nên chất liệu mạnh mẽ cho các sản phẩm quan trọng? Bài viết này đề cập đến các vật liệu làm dây đai dệt bền nhất, chắc chắn nhất có khả năng chống lại tia UV, khả năng chống cắt, xé rách và chống cháy. Hãy bắt đầu với một số loại vật liệu được sử dụng cho dây đai dệt.
Dây đai dệt 38mm chất lượng cao ǀ Bán dây đai rẻ tại HCM
Dây đai dệt 38mm chất lượng cao ǀ Bán dây đai rẻ tại HCM

Dây đai dệt 38mm thường được sử dụng làm các loại dây chằng buộc hàng hóa chất lượng điển hình như dây tăng đơ, dây cẩu hàng. Loại dây này rất chắc chắn và có độ bền chất lượng đảm bảo cao cấp cho người sử dụng. Ngày nay dây dây đai dệt được rất được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp nặng bởi nhiều tính năng hữu ích của nó. 
5 Điều Cần Biết Khi Chọn Nhà Cung Cấp Dây Đai Dệt Hải phòng

5 điều cần biết khi chọn nhà cung cấp dây đai dệt Hải Phòng, nếu bạn cần vật liệu dây đai dệt cho dự án sản xuất của mình, có một số điều cần xem xét khi chọn nhà sản xuất cung cấp dây đai dệt. Bạn không chỉ muốn nhà sản xuất của mình có những vật liệu sợi bạn cần, có thể là tính chất, dạng phẳng, độ dày, độ bền, màu sắc, sợi hoặc cuộn mà họ còn có thể đảm bảo các dây đai dệt cao cấp. Bạn chỉ muốn sử dụng những dây đai dệt chất lượng tốt nhất để dự án của bạn thành công.
ƯU ĐIỂM CỦA DÂY CÁP CẨU HÀNG 5 TẤN [BẠN NÊN BIẾT]
ƯU ĐIỂM CỦA DÂY CÁP CẨU HÀNG 5 TẤN [BẠN NÊN BIẾT]

Có thể bạn chưa biết, Dây cáp cẩu hàng 5T là một sản phẩm có nhiều tính năng, và kích thước đa dạng được rất nhiều khách hàng tìm mua và sử dụng. Chúng tôi đã khảo sát số lượng người mua sản phẩm hầu hết là 90% khách hàng đều cho rằng sản phẩm này đem lại hiệu quả cao, rất thích hợp với môi trường làm việc của họ. Ngoài ra, còn tiết kiệm được cả chi phí đầu tư và nhân công lao động. Qua bài viết này, hy vọng bạn cũng sẽ có bạn sẽ chọn mua được dòng dây cẩu hàng tốt nhất nhé!
BẢNG GIÁ DÂY CHẰNG HÀNG TĂNG ĐƠ  [CẬP NHẤT MỚI NHẤT 2024]
BẢNG GIÁ DÂY CHẰNG HÀNG TĂNG ĐƠ [CẬP NHẤT MỚI NHẤT 2024]

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, các loại sản phẩm dây chằng hàng đang cạnh tranh nhau về chất lượng và giá thành. Điều này khiến cho người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp khó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất để phù hợp với nhu cầu của mình. Mỗi loại sản phẩm đều mang nhiều yếu tố khác như về kiểu dáng, kích thước, màu sắc, chất liệu… Vậy thì Provina chúng tôi sẽ giúp quý khách có cái nhìn tổng thể hơn có cái nhìn đúng nhất về bảng giá dây chằng hàng trên thị trường hiện nay.
Tìm Nhà Cung Cấp Dây Đai Dệt Quảng Ninh [Giá Gốc}

Hiện nay, với sự phát triển và nhu cầu ngày càng cao của các ngành liên quan và người tiêu dùng về dây đai dệt. Những nhà sản xuất dây đai dệt chuyên nghiệp đang là điểm đến được ưa chuộng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Một nhà xưởng sản xuất dây đai dệt phải đảm bảo sử dụng các thành phần nguyên liệu sợi an toàn để dệt thành dây đai dệt chất lượng. Đó là lý do tại sao nên Tìm Nhà Xưởng cung cấp dây đai dệt Quảng Ninh [Giá Gốc}.
Dây chằng hàng tăng đơ không móc rẻ nhất trên thị trường Việt
Dây chằng hàng tăng đơ không móc rẻ nhất trên thị trường Việt

Hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa đối với các công ty, doanh nghiệp hết sức cần thiết. Vì vậy, sản phẩm dây chằng hàng tăng đơ không móc được Provina chúng tôi thiết kế dựa trên nhu cầu của khách hàng, môi trường làm việc cũng như tính chất hàng hóa khác nhau để tạo ra một sản phẩm có chất lượng cao nhất và đạt hiệu quả an toàn nhất cho hàng hóa.
Cách để dệt dây đai chất lượng cao | Quy trình dệt dây tại Provina
Cách để dệt dây đai chất lượng cao | Quy trình dệt dây tại Provina

Sản phẩm dây đai dệt hiện nay đang được rất nhiều công ty vận chuyển hàng hóa sử dụng nhằm chằng buộc, nâng hạ hàng hóa giúp quá trình vận chuyển được an toàn nhất đem đến lợi nhuận cao. Chính vì thế mà quy trình dệt dây đai cũng được nhiều người quan tâm để biết sản phẩm dây đai dệt có chất lượng hay không? Hãy cùng chúng tôi khám phá cách dệt dây đai của Provina như thế nào trong bài viết dưới đây nhé.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng