DMCA.com Protection Status

[ Giải Đáp ] Chở vali bằng xe máy có bị phạt không?

Vali là dụng cụ hỗ trợ chứa đựng các đồ dùng cá nhân hay để đựng các vật phẩm tùy theo nhu cầu người sử dụng cho các chuyến đi xa…có nhiều cách vận chuyển vali nhưng được sử dụng nhiều nhất là di chuyển bằng xe máy. Để đảm bảo đưa vali đến nơi an toàn, bạn cần biết chở vali bằng xe máy có bị phạt không? Và cách di chuyển vali bằng xe máy đúng cách và an toàn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết vận chuyển vali bằng xe máy đúng cách, mời bạn đọc tham khảo!

Chở vali bằng xe máy có bị phạt không?

[Trả Lời] Chở vali bằng xe máy có bị phạt hay không?

 

Việc chở vali bằng xe máy có bị phạt không?

Việc chở vali bằng xe máy không bị cấm tại Việt Nam, tuy nhiên cần tuân thủ quy định giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho bản thân, người cùng tham gia giao thông khác khi di chuyển trên đường.

Theo quy định hiện hành tại Việt Nam, việc chở hàng trên xe máy phải đảm bảo các điều kiện sau:

 

✅ Trọng lượng hàng hóa không quá 50kg và kích thước không vượt quá khả năng chịu tải của xe.

✅ Các bộ phận hàng hóa không được phép vướng hoặc che khuất tầm nhìn của tài xế và phải được giữ chặt và cố định vững chắc.

✅ Không được chở hàng trên các tuyến đường cấm hoặc bị giới hạn, trong các khu vực cấm chở hàng hoặc vào các giờ cấm chở hàng.

Chở vali bằng xe máy có bị phạt không?

Trường hợp chở vali không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Đối với trường hợp chở vali bằng xe máy quá tải hoặc vị phạm về luật chở hàng hoá công kềnh sẽ bị CSGT xử phạt theo quy định. Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, điều khiển phương tiện hoặc người ngồi trên xe bám, đẩy, kéo, hành vi khác theo Điều 6 Điểm k Khoản 4 Nghị định 46/2016/NĐ-CP , các vật dụng khác, dắt súc vật, chở vật cồng kềnh; người ngồi trên yên, giá, ngồi trên tay lái; xếp hàng vượt quá quy định; điều khiển xe kéo theo xe, vật khác sẽ bị phạt tiền.

Mức phạt: 400.000 đồng đến 500.000 đồng

Chở vali bằng xe máy có bị phạt không?

 

Vì vậy khi tham gia giao thông để không bị phạt bạn cần phải tuân thủ đúng quy định về kích thước vali được xử dụng. Trường hợp bạn chở 2 hay nhiều vali cần sử dụng các biện pháp chằng buộc cũng như vật dụng chằng hàng tốt nhất. Đặt mua các sản phẩm chằng buộc hàng hoá an toàn có thể liên hệ trực tiếp đến Provina hoặc thông qua link sau: >>> https://provina.vn/ <<<

Chở vali bằng xe máy có bị phạt không?

Vậy chở vali bằng xe máy có nguy hiểm gì không?

☠  Khi chở vali bằng xe máy, bạn cũng cần chú ý không nên chở nhiều những vali cồng kềnh, nặng nề. Một chiếc xe máy chở nhiều vật nặng như vậy sẽ khiến bạn khó khăn trong việc buộc chặt cốp và điều khiển xe. Ngoài ra, điều này có thể dẫn đến giao thông không an toàn, gây nguy hiểm cho chính bạn và những người tham gia giao thông khác. Nếu bạn chở 2 hay nhiều vali quá nặng trên xe máy, tốt nhất bạn nên sử dụng các dây chằng thật chắc chắn và an toàn.

☠  Hiện nay ý thức tham gia giao thông của các tài xế còn quá chủ quan, vì nhu cầu họ phải chở quá nhiều quá tải so với bề mặt xe việc chở vali quá nhiều và nặng khi tham gia giao sẽ làm ảnh hưởng đến tầm nhìn và các phương tiện tham gia giao thông khác.

☠  Chở vali quá to quá cồng kềnh vượt quá quy định về kích thước sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thao tác xử lý cũng như kỹ thuật của lái xe ví dụ như: Tài xế không kịp phản ửng xử lý khi có tình huống xảy ra bất ngờ dẫn đến thao tác không được chuẩn sẽ gây ra tai nạn giao thông không đáng có.

☠  Không những thế chở vali trên xe máy quá nặng là nguyên nhân gây ra nổ lốp xe nếu di chuyển một quãng đường dài, hệ thống phanh bị giảm, lật xe khi vào các góc cua … sẽ dẫn đến tai nạn giao thông.

Để tham gia giao thông an toàn bạn hãy lưu ý những điều trên nhé.

Chở vali bằng xe máy có bị phạt không?

Cách chở vali bằng xe máy đúng cách, an toàn

 

Cách chằng vali vào phần yên sau của xe máy bằng dây chằng buộc đơn giản, an toàn, chắc chắn.Cách chở vali bằng xe máy bằng dây chằng thông dụng nhất vừa đảm bảo an toàn chắc chắn cho vali khi điều khiển xe máy.

Thao tác theo các bước sau đây:

❶  Đầu tiên bạn nên bọc nilong vào bên ngoài chiếc vali của bạn để tránh bụi hay mưa khi di chuyển. Bạn lấy dây chằng hàng mà bạn đã chuẩn bị, tốt nhất bạn nên mua dây dài dễ dàng chằng buộc.

❷  Sau đó bạn tiến hành quàng dây vào các phần đuôi xe bắt đầu điều chỉnh sao cho vali được xiết chặc chắc chắn tránh bị bung tuột dây dẫn đến nguy hiểm không đang xảy ra khi tham gia giao thông

❸ Canh chỉnh dây sao cho bằng nhau tránh lệch vali, sau đó bạn bạn buộc hết phần đầu còn phần thừa bạn quấn vài vòng làm sao đó cho vali được buộc chặt và chắc chắn.

Đó là 3 bước cơ bản giúp cho bạn chở vali bằng xe máy đúng cách và an toàn.

 

Một số quy tắc trong di chuyển vali bằng xe máy

 

@provinacompany cách để ràng vali trên xe máy an toàn đơn giản, chắc chắn #xuhuong #trending #tiktokshopindonesia #tiktokshop #rangvalitrenxemay #nhachaymoingay ♬ original sound - ProvinaCompany

 

Một số quy tắc trong di chuyển vali bằng xe máy để tránh bị phạt? Bạn có thể tham khảo thêm một số quy định khác sau đây:

☛ Nếu bạn chở vali có kích thước lớn hoặc trọng lượng nặng hơn, bạn nên sử dụng các dịch vụ vận chuyển hàng hoá chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn cho chính mình và hàng hoá của bạn.

☛ Nếu bạn chở vali bằng xe máy trên đường dài hoặc đi qua các khu vực đèo dốc, núi non, đường khó khăn, bạn cần chú ý đến tình trạng phanh, bánh xe và chọn lộ trình an toàn, tránh những đoạn đường nguy hiểm.

☛ Khi chở vali trên xe máy, bạn cần giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác để tránh tai nạn giao thông. Nên chú ý đến tầm nhìn và sử dụng đèn chiếu sáng khi di chuyển vào ban đêm.

☛ Nếu bạn là người điều khiển xe máy, bạn nên đeo đầy đủ trang bị bảo hộ như mũ bảo hiểm, áo khoác chống trầy, găng tay và giày Bảo Hộ để thật an toàn và bảo vệ cho bản thân mình tốt nhất.

☛ Nếu bạn chở vali bằng xe máy trên đường, bạn nên tuân thủ đúng luật giao thông đường bộ, tránh vi phạm và gây ra tai nạn giao thông.

 

Những loại dây chằng nào nên dùng để chằng vali trên xe máy.

 

Cách chở vali bằng xe máy đơn giản, an toàn tốt nhất bạn nên sử dụng các loại dây buộc hàng có chất lượng tốt, nên chọn các sản phẩm: 

+ Có độ đàn hồi có thể co giãn để siết chặt vali trên máy được chắc chắn

+ Hoặc dây có độ bền chắc chắn có tăng đơ để siết chặt vali trên xe

+ Có bề mặt trơn tru hoặc vải bọc bên ngoài để tránh trầy xước vali

+ Có thiết kế 2 đầu móc hoặc tăng đơ để giúp bạn buộc, tháo dễ dàng, thuận tiện

Với các ưu điểm vượt trội trên sau đây mình sẽ giới thiệu một số loại dây chằng buộc được dùng phổ biến như:

  • Dây nhựa
  • Dây thun buộc hàng
  • Dây dù
  • Dây bẹ
  • Dây dứa
  • Dây chằng hàng có tăng đơ

Với những thông tin và chi tiết được chia sẽ bởi công ty TNHH Provina mong rằng bạn đã biết chở vali bằng xe máy có bị phạt không. Đừng quên ghé công ty Provina, chúng tôi chuyên cung cấp các loại dây chằng buộc, dây chằng tăng đơ, dây đai dệt các loại, dây khóa cam, dây cẩu hàng , Hardware, lưới tái sử dụng quấn pallet.. được sản xuất trực tiếp tại công ty.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
DÂY CÁP VẢI CẨU HÀNG 1 TẤN - TƯ VẤN CHỌN MUA, LẮP ĐẶT, BẢO QUẢN
DÂY CÁP VẢI CẨU HÀNG 1 TẤN - TƯ VẤN CHỌN MUA, LẮP ĐẶT, BẢO QUẢN

Dây cáp vải cẩu hàng là dòng sản phẩm được sử dụng để chằng cẩu hàng hóa được sử dụng thông dụng trong hệ thồng cẩu hàng tại các công ty doanh nghiệp. Một trong những nguồn hàng có tải trọng thấp và được ứng dụng nhiều đó chính là dòng cáp vải cẩu hàng 1 tấn. Vậy cách chọn dây như thế nào để đảm bảo chất lượng, Thông số cũng như thương hiệu nên tin tưởng mua ở đâu? Cùng Chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!
Pallet gỗ giá bao nhiêu? Địa chỉ cung cấp pallet gỗ rẻ nhất
Pallet gỗ giá bao nhiêu? Địa chỉ cung cấp pallet gỗ rẻ nhất

Pallet rất cần thiết cho hoạt động và hiệu quả trong nhiều doanh nghiệp. Và chúng có nhiều hình dạng, kích thước và chất liệu khác nhau. Nhưng pallet gỗ giá bao nhiêu thì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Giá pallet có thể bị ảnh hưởng bởi sự lựa chọn vật liệu, mới so với cũ, trả tiền cho mỗi lần sử dụng (thuê) hoặc mua, kích thước pallet, chất lượng, tính khả dụng của công việc…Các mức giá sau đây chỉ mang tính khái quát và giá pallet trên thị trường có thể thay đổi dựa vào các yếu tố trên. 
5 thiết bị tài xế nên có khi di chuyển
5 thiết bị tài xế nên có khi di chuyển

Chúng tôi mang đến những sản phẩm chất lượng để giúp bạn và công việc lái xe vận chuyển hàng hóa của bạn được thuận tiện và hoàn thành tốt nhất. Kiểm tra 5 thiết bị phổ biến nhất dành cho tài xế nên có khi di chuyển.
Sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày
Sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày

Cáp treo bằng vải polyester của chúng tôi được thiết kế để hỗ trợ tải nặng trong quá trình nâng hạ, nhưng một khách hàng của chúng tôi gần đây đã đưa chúng sang một mục đích sử dụng hơi khác.
VẬN CHUYỂN HÀNG NGUY HIỂM BẰNG ĐƯỜNG BỘ CẦN BIẾT CÁC QUY ĐỊNH SAU
VẬN CHUYỂN HÀNG NGUY HIỂM BẰNG ĐƯỜNG BỘ CẦN BIẾT CÁC QUY ĐỊNH SAU

Khi vận chuyển các vật liệu nguy hiểm bằng đường bộ chúng ta sẽ rất quan tâm đến vấn đề an toàn sản phẩm và môi trường, ngoài ra còn phải nhanh nhất có thể và tiết kiệm chi phí. Từ đó những chuyến vận chuyển cần phải chọn những cách phù hợp. Và đây là những điều đáng chú ý của các cách vận chuyển khi vận chuyển hàng nguy hiểm cần biết.
Địu Em Bé, Địu Và Ba Lô: Hướng Dẫn An Toàn
Địu Em Bé, Địu Và Ba Lô: Hướng Dẫn An Toàn

Địu em bé, địu hoặc ba lô có thể là một cách thiết thực để bế em bé của bạn và giúp bạn rảnh tay.Khi chọn địu hoặc địu em bé, hãy tìm vị trí hông khỏe mạnh cho em bé của bạn.Sử dụng quy tắc địu em bé, địu và balo hướng dẫn an toàn để đặt bé an toàn trong địu và tránh nguy cơ ngạt thở. Địu em bé là một túi hoặc dải dây đai dệt, thường được cố định qua vai và đeo ngang trước ở nhiều tư thế khác nhau.
TỔNG HỢP 12 Cách giảm chi phí sản xuất
TỔNG HỢP 12 Cách giảm chi phí sản xuất

Chi phí sản xuất là tổng chi phí của các nguồn lực đang sử dụng trong quá trình sản xuất một sản phẩm. Tất cả bao gồm cả chi phí lao động trực tiếp, chi phí nguyên liệu, chi phí sản xuất. Để một công ty, một doanh nghiệp có thể cân bằng được chi phí hợp lí, để đạt được lợi nhuận cao cần phải có một số cách giảm chi phí sản xuất hợp lí nhất có thể.
Xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải của nó hay không?
Xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải của nó hay không?

Đó là một trong những thắc mắc mà những người thực hiện các công việc cần độ an toàn cho hàng hoá luôn có. Theo những tin tức có sẵn trên mạng thì dây tăng đo sẽ bị giảm 50% khả năng chịu tải khi bị xoắn, hoặc vặn. Để chứng thực những khái niệm đó chúng tôi sẽ đưa ra thử nghiệm và trả lời chính xác câu hỏi xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải hay không? Bắt đầu với các thí nghiệm cảu Provina thôi nào!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng