DMCA.com Protection Status

TOP các cách buộc dây ràng trên xe máy nhanh gọn 2022

Nhu cầu đời sống ngày càng phát triển dẫn đến những việc như: chuyển nơi ở, chuyển văn phòng làm việc, chuyển hàng hóa…Ngoài việc vận chuyển hàng hóa bằng xe tải thì chúng ta có thể vận chuyển các sản phẩm có kích thước nhỏ bằng phương tiện xe máy. Để trong quá trình vận chuyển được an toàn và hiệu quả tranh đỗ vỡ thì bạn nên tìm hiểu cách buộc dây ràng trên xe máy thế nào.

Cách buộc dây ràng trên xe máy

Lý do nên tìm hiểu cách buộc dây ràng trên xe máy

 

Phương tiện phổ biến

 

Xe máy hiện nay được coi là phương tiện phổ biến bậc nhất đối với đời sống, ngoài việc dùng để di chuyển thì xe máy còn là công cụ vận chuyển hàng hóa khá tiện lợi. Từ ngoại thành, nội thành thậm chí những nơi xa xôi xe máy là công cụ ưu tiên và hiệu quả nhất. Có những nơi xe tải không thể vào được thì xe máy là phương tiện thay thế do đó tính phổ biến và được sử dụng rộng rãi.
 

Hữu dụng trong mọi trường hợp
 

Là phương tiện tối ưu trong việc di chuyển khá dễ dàng, ở những nơi đông đúc, khu đô thị, thành phố thường sẽ có số lượng lớn xe cộ rất thường xuyên bị tắc đường, xe máy có thể di chuyển vào các ngõ ngách, hẻm nhỏ mà xe tải không thể vào được. Những đoạn đường nhiều ổ gà củng là cản trở đối với các loại phương tiện như xe tải, xe ô tô nhưng lại không phải là vấn đề của xe máy. Nhỏ nhắn, tiện lợi phù hợp với mọi công việc.
 

Tiết kiệm chi phí tối đa

 

Xe máy vượt trội hơn xe tải, xe ô tô về mặt chi phí nhiên liệu, ít tốn kém chi phí hơn xe tải về những mặt hàng nhỏ, kích cỡ vừa. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị những loại dây: dây chằng hàng tăng đơ, dây khóa cam, dây d-ring, dây thun là có thể tiện lợi thao tác. Ngoài ra việc chọn loại dây phù hợp và đảm bảo chất lượng bảo hộ khi vận chuyển để tránh những tai nạn xảy ra củng rất quan trọng. Các bạn có thể tham khảo một số loại dây bảo hộ hàng hóa tại công ty TNHH Provina. Mọi thông tin về nguồn hàng bạn xem chi tiết tại đây: https://provina.vn/

Các bước chi tiết buộc dây ràng trên xe máy mang lại hiểu quả cao
 

Công đoạn đóng gói hàng hóa trước khi vận chuyển củng rất quan trọng, điều này có thể ảnh hưởng đến hàng hóa, không bị xốc, bung trong quá trình vận chuyển, nếu hoàn thành bước này thì mời bạn tìm hiểu kĩ hơn về cách buộc dây ràng trên xe máy.


 

Đối với mặt hàng to
 

Những mặt hàng có kích cỡ to lớn, khá cồng kềnh khi vận chuyển bằng xe máy cần đảm bảo được độ chắc chắn, không lung lay. Bạn nên sắm cho mình một loại dây ràng hàng phù hợp với loại hàng hóa vận chuyển. Sau đây là các bước buộc dây ràng trên xe máy:

+ Bước 1 : Tạo điểm nút thắt dây với ba ga xe.

+ Bước 2 : Kéo dây xung quanh thùng hàng theo chiều dọc, chiều ngang tùy ý.

+ Bước 3 : Siết dây tạo được độ chắc chắn cố định giữa hàng và xe máy.

+ Bước 4 : Kiểm tra xem thùng hàng có khả năng rớt, lung lay khi vận chuyển hay không.

Các bước này bạn có thể xem chi tiết tại video được chúng tôi đưa trên!

- Lưu ý nếu những hàng có kích thước to lớn thì nên quấn dây thêm nhiều vòng hoặc sử dụng 2 đến 3 sợi cùng lúc để chắc chắn là hàng không thể di chuyển, sử dụng một số miếng lót để giảm lực ma sát giữa dây buộc với hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Cách buộc dây ràng trên xe máy

Đối với mặt hàng nhỏ
 

Mặt hàng nhỏ có khá nhiều cách buộc hàng, nhưng cách đơn giản nhất là bạn sắp xếp các thùng hàng gọn lại với nhau, sau đó tìm 2 điểm cố định của xe máy rồi cho dây vào, bước cuối cùng là siết dây lại và kiểm tra độ chắc chắn đã đủ chưa.

Ngoài ra đối với các mặt hàng nhỏ bạn có thể sử dụng ba ga xe có mốc nối cố định với xe sau đó sắp xếp hàng lên rồi dùng dây buộc hàng siết chặt lại, đối với cách này sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối vì ba ga xe nâng đỡ lực khá nhiều, cách này dùng cho người không quen cách buộc hàng trên xe máy nhưng vẫn đảm bảo được an toàn.

Cùng xem thêm các tin tức liên quan: Cách giảm chi phí hiệu quả 2022

Đối với mặt hàng công nghiệp
 

Mặt hàng này khá đơn giản nên bạn có thể sử dụng các cách buộc hàng phía trên để áp dụng.

Đối với loại mặt hàng này bạn nên sử dụng loại dây chằng hàng tăng đơ, dây carbon để dễ dàng siết chặt và luôn đảm bảo được độ an toàn khi vận chuyển.

 

Lưu ý khi buộc dạy ràng trên xe máy


 

chở hàng cồng kềnh

 

+ Không nên chở quá nhiều hàng cùng một lúc, nếu những mặt hàng có kích cỡ lớn thì nên chia ra thành nhiều chuyến để tránh việc đỗ vỡ khi vận chuyển.

+ Không nên chở những vật có kích thước quá dài, cồng kềnh vì khi tham gia giao thông gây nguy hiểm cho người đi đường, chiếm diện tích làn đường, có thể bị công an lập biên bản mất thời gian khá nhiều làm chậm trễ tiến độ vận chuyển hàng.

+ Phải luôn kiểm tra phương tiện của mình trước khi vận chuyển hàng hóa, kiểm tra lốp xe, kiểm tra máy móc, kiểm tra dầu nhớt có đủ điều kiện để hoạt động khi phải vận chuyển hàng hóa đến nơi xa hay không.

+ Lựa chọn tuyến đường gần nhất củng là một cách khá ổn vì bạn có thể vận chuyển hàng hóa đúng thời gian không bị chậm trễ, ngoài ra nếu lựa chọn đúng tuyến đường bạn có thể tiết kiệm một ít nhiên liệu giảm chi phí khá đáng kể.

+ Chuẩn bị đầy đủ các loại dây ràng buộc hàng hóa là điều không thể bỏ qua, vì có rất nhiều hàng hóa khác nhau nên việc nên chuẩn bị một số loại dây rất cần thiết như dây chằng hàng tăng đơ, dây khóa cam, dây d-ring, dây thun…. Khi cần thiết bạn sẽ sử dụng mục đích phù hợp với hàng hóa sắp vận chuyển mà không tốn thời gian quá nhiều.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
[Chia sẽ] 6 Mẹo Hữu ích Để Chở Tivi Bằng Xe Máy ⇒ An Toàn
[Chia sẽ] 6 Mẹo Hữu ích Để Chở Tivi Bằng Xe Máy ⇒ An Toàn

Làm thế nào để di chuyển tivi bằng xe máy an toàn, trong khi chiếc tivi rất to lại còn dễ vỡ. Tivi là một thiết bị điện tử có kích thước chiều dài rất lớn khá quen thuộc trong mỗi gia đình. Do kích thước tivi khá lớn màn hình mỏng nên việc vận chuyển tivi bằng xe máy trở nên cồng kềnh và khó khăn. Dưới đây mình sẽ chia sẻ 6 mẹo hữu ích để chở tivi bằng xe máy an toàn.
5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN
5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN

Việc chở tủ lạnh bằng xe máy không được khuyến khích vì nó có thể gây nguy hiểm cho người vận chuyển và người tham gia giao thông khác.Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn vẫn phải sử dụng xe máy để luân chuyển tủ lạnh từ nơi này đến nơi khác. Tủ lạnh thường rất nặng và cồng kềnh, việc cố gắng giữ thăng bằng trên xe máy có thể làm cho người vận chuyển mất cân bằng và gây tai nạn. Sau đây là 5 tips chở tủ lạnh bằng xe máy an toàn đạt hiệu quả cao được chúng tôi chia sẽ dưới vài viết này!
Hãy Thắt Dây Đai An Toàn Và Luôn Giữ An Toàn!
Hãy Thắt Dây Đai An Toàn Và Luôn Giữ An Toàn!

Dây đai an toàn trên ô tô là một thiết bị an toàn để giữ người ngồi trong khi va chạm và tránh va chạm thứ cấp giữa người ngồi với vô lăng và bảng đồng hồ [thiết bị hiển thị giá trị] trong khi va chạm, hoặc để tránh lao ra khỏi xe. Phương tiện trong quá trình va chạm và gây ra tử vong hoặc thương tích. Dây đai an toàn trên ô tô được công nhận là thiết bị an toàn rẻ và hiệu quả nhất, nhiều quốc gia bắt buộc trang bị dây an toàn trên xe ô tô.
[Kiến thức] Thiết bị nâng hạ là gì? Cách dùng hiệu quả 2021
[Kiến thức] Thiết bị nâng hạ là gì? Cách dùng hiệu quả 2021

Phạm vi hoạt động của các thiết bị nâng hạ là vô cùng rộng, việc sử dụng các thiết bị này vào trong cuộc sống ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau sẽ giảm áp lực và tăng hiệu quả công việc rất lớn. Nhưng liệu hầu hết trong chúng ta đã hiểu được thiết bị nâng hạ là gì? Và những lưu ý khi dùng các thiết bị là gì, để đảm bảo quá trình vận hành an toàn nhất? Hãy cùng provina tìm hiểu về các vấn đề đó trong bài viết dưới đây nhé!
6 HOẠT ĐỘNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KHO HÀNG
6 HOẠT ĐỘNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KHO HÀNG

An toàn trong kho hàng là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào có liên quan đến vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Để đảm bảo an toàn trong kho hàng, doanh nghiệp cần áp dụng các biện pháp bảo vệ an ninh, đánh giá và quản lý các rủi ro, sử dụng thiết bị an toàn, đào tạo nhân viên và kiểm soát hàng hóa cẩn thận. Với đánh giá chi tiết nhất chúng tôi sẽ đưa ra các hoạt động chính để bạn có thể bảo vệ kho hàng an toàn nhất. 
Hướng dẫn hoàn chỉnh cách dùng pallet gỗ làm giường ngủ
Hướng dẫn hoàn chỉnh cách dùng pallet gỗ làm giường ngủ

Pallet đã xuất hiện trong nhiều năm nay – Công dụng chính của chúng là để lưu trữ, đóng gói và vận chuyển an toàn. Nhưng gần đây, chúng đã trở thành nguyên liệu yêu thích của nhiều người để tái chế và sáng tạo các vật dụng thường ngày.. Một trong số các sản phẩm được tái chế nhiều đó chính là sử dụng pallet gỗ làm giường ngủ.
Tổng hợp các loại cáp treo phổ biến nhất [Bạn nên biết]
Tổng hợp các loại cáp treo phổ biến nhất [Bạn nên biết]

Khi nói đến việc nâng tải nặng trên cao, việc lựa chọn loại cáp phù hợp là rất quan trọng để vừa dễ sử dụng vừa đảm bảo an toàn cho quá trình hoạt động. Cáp treo được sử dụng rộng rãi trong việc nâng và di chuyển an toàn với nhiều loại tải khác nhau bao gồm đường ống, vật liệu xây dựng, hoặc thậm chí là các phương tiện vận chuyển. Vậy đâu là loại cáp treo phổ biến nhất? Về cơ bản, có ba loại cáp treo được dụng phổ biến như - Cáp treo bằng vải, cáp treo bằng thép và cáp treo xích.
Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện COD Bạn Cần Biết?
Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện COD Bạn Cần Biết?

Bưu điện là một cơ sở công cộng và nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ thư tín, chẳng hạn như nhận thư và bưu kiện, cung cấp hộp thư bưu điện và bán tem bưu chính, bao bì và văn phòng phẩm. Gửi hàng qua bưu điện cod là cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ hay ship hàng người nhận trả tiền. Một số người lần đầu gửi hàng mà chưa biết cách gửi hàng hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi cách gửi hàng qua bưu điện cod, gửi thông thường và gửi nhanh để hiểu rõ hơn nhé.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng