DMCA.com Protection Status

So Sánh Dây Polyester Với Dây Spandex

So sánh dây polyester với dây spandex sự khác biệt chính giữa spandex và polyester nằm ở độ co giãn, độ bền, chịu tải và cách sử dụng thông thường. Biết được sự khác biệt của chúng có thể giúp bạn chọn một trong hai. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu và so sánh dây polyester với dây spandex.

Dây Spandex là gì

Còn gọi là Spandex hay Elastane là một loại sợi làm từ polyurethane có tính đàn hồi như dây chun có hơn 85% liên kết urethane giữa các thành phần sợi.

Sợi này có độ trắng tuyệt vời, độ bám (gấp 1,8 lần cao su)

Độ bền xé (gấp 2 lần cao su).

Độ bền đứt và độ đàn hồi nên chủ yếu được dùng làm chất liệu cho nhiều cách sử dụng khác nhau trong các môi trường khác. Do đó, nó được sử dụng làm lõi trong hàng dệt kim hơn là vải.

Nói cách khác, spandex được đặt bên trong chỉ và nylon, PET, v.v. được quấn bên trên nó. Ngoài ra, còn có các sản phẩm được bao phủ bởi cotton,… nhưng spandex/nylon và spandex/cotton vẫn là loại sợi lõi chính của spandex.

So Sánh dây polyester với dây spandex

So sánh sự khác biệt giữa dây polyester với dây spandex

So sánh dây polyester với dây spandex, có rất nhiều loại sợi nhân tạo, chẳng hạn như polyester, acrylic, nylon, vinylon, spandex, v.v. So sánh, polyester, spandex và acrylic phổ biến hơn.Ví dụ, nhiều quần áo, dây đai dệt được làm từ polyester, và nhiều ngành được sử dụng phổ biến được làm bằng polyester.

1. Spandex (sợi đàn hồi)

Nó có độ đàn hồi tốt nhất, độ bền kém nhất, khả năng hút ẩm kém và khả năng chống ánh sáng tốt, kháng axit, kháng kiềm và chống mài mòn.

Công dụng: Dây Spandex được sử dụng rộng rãi trong các và các lĩnh vực dệt may khác và lĩnh vực y tế dựa trên đặc điểm của nó. Spandex là một loại sợi có độ đàn hồi cao cần thiết cho quần áo hiệu suất cao theo đuổi sự năng động và tiện lợi. Spandex có thể co giãn gấp 5-7 lần so với hình dáng ban đầu nên mặc rất thoải mái, sờ vào mềm mại, không nhăn và luôn có thể giữ được phom dáng ban đầu.

So Sánh dây polyester với dây spandex

2. Polyester (trong và không nhăn)

Các tính năng: độ bền cao, chống va đập tốt, chịu nhiệt, chống ăn mòn, kháng axit và kiềm, cản sáng tốt (chỉ đứng sau sợi acrylic), phơi sáng 1000 giờ, giữ màu mạnh 60-70%, hút ẩm kém, khó nhuộm màu, vải dễ giặt và mau khô, giữ dáng tốt. Nó có các đặc điểm "có thể giặt và mặc được" để có thể so sánh dây polyester với dây spandex.
Công dụng: Dệt may, trang trí nội thất tòa nhà, trang trí nội thất xe cộ, v.v.

Có thể pha trộn sợi xơ: bông, len, sợi gai dầu, vải pp dệt v.v.. Công nghiệp: dây lốp xe, lưới đánh cá, dây thừng, vải lọc, vật liệu cách nhiệt, v.v. Nó hiện là sợi hóa học được sử dụng nhiều nhất.

Về polyester và spandex, tôi tin rằng mọi người đã có hiểu biết nhất định về phân tích trên, dù polyester hay spandex đều tuyệt vời, chúng không thể tách rời khỏi mọi mặt của cuộc sống, đồng thời, biên tập viên cũng hy vọng rằng mọi người đã đọc nó bài viết bạn có thể đạt được một cái gì đó sau này.

Spandex có tính đàn hồi cao và có thể kéo dài 6-7 lần, nhưng nó có thể nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu khi lực căng biến mất.

Spandex có độ co giãn cực tốt. Độ bền cao gấp 2 ~ 3 lần, mật độ tuyến tính cũng mịn hơn và khả năng chống phân hủy hóa học tốt hơn. Spandex có khả năng chống axit và kiềm tốt, chống mồ hôi, chống nước biển và chống mài mòn.

So Sánh dây polyester với dây spandex

 

Dây Polyester

So sánh dây polyester với dây spandex, tên thương mại của sợi polyester polyetylen terephthalate, chủ yếu được sử dụng cho dệt may. Dây Polyester được sử dụng rộng rãi và nhiều công dụng trong sản xuất vải các loại dây chằng buộc và các sản phẩm công nghiệp. Polyester có đặc tính cố định tuyệt vời. Hình dạng phẳng, bồng bềnh hoặc nếp gấp của sợi polyester hoặc vải sau khi được đặt có thể không thay đổi trong một thời gian dài sau khi sử dụng. Dây Polyester là loại đơn giản rẻ hơn sợi tổng hợp chính và giá tương đối rẻ. Ngoài ra, nó có các đặc tính chắc và bền, độ đàn hồi tốt, không dễ biến dạng, chống ăn mòn, cách nhiệt, giòn, dễ giặt và nhanh khô, v.v., được mọi người yêu thích.

Spandex vs Polyester: 5 điểm khác biệt chính

Là hai loại dây thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp, dây spandex và dây polyester cũng có một số điểm khác biệt chính khác nhau về cấu trúc và hiệu suất.

1. Độ đàn hồi co giãn

Độ đàn hồi của dây polyester ổn định và có thể phục hồi hoàn toàn khi bị kéo căng gần 5% đến 6%. Dây Spandex có độ đàn hồi tốt hơn dây polyester. Dây Spandex có thể được kéo dài gấp 5 đến 7 lần so với chiều dài ban đầu của nó.

2. Sức mạnh

Dây polyester có độ bền tốt hơn nhiều so với dây spandex. Độ bền của sợi xơ polyester cao. Polyester được sử dụng rộng rãi trong dây thừng, lưới đánh cá và các công cụ khác đòi hỏi độ bền cao.

3. Độ bền

Dây polyester có độ bền tương đương dây spandex. Nó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích sử dụng ngoài trời và công nghiệp như trang phục đi bộ đường dài, lốp xe, thuyền, tấm bạt, v.v.

4. Thoáng khí

So sánh dây polyester với dây spandex, cả dây spandex và dây polyester đều thoáng khí. Dây Spandex được ưa chuộng không chỉ bởi độ co giãn tuyệt vời mà còn bởi tính năng nhẹ và thoáng khí. Và Dây polyester được biết đến với độ bền, khả năng chống thấm nước và thoáng khí. So với điểm thoáng khí này, spandex hoạt động tốt hơn một chút so với polyester.

5. Hút ẩm

Vì chúng là sợi tổng hợp làm từ polymer có nguồn gốc từ speotrum có khả năng hút nước kém nên spandex và polyester gần như không hút nước. Do khả năng hút nước kém nên spandex và polyester cũng có khả năng hút ẩm kém. Đối với dây polyester hoặc dây spandex nhẹ được xử lý đặc biệt, độ ẩm trên da của bạn sẽ không được hấp thụ mà bay hơi, mang lại cho bạn cảm giác an toàn, chất lượng.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Dây thừng là gì?
Dây thừng là gì?

Trong các công việc đời sống hằng ngày có thể nói dây thừng là một loại dây quen thuộc, gắn bó khá lâu bởi sự xuất hiện đã từ rất lâu. Không ai có thể phủ nhận độ hiệu quả và đa dụng trong các công việc của dây thừng được. Vì thế nên một số loại dây thừng được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường có sức hút rất cao. Cùng đi sâu vào bài viết để hiểu được chi tiết của từng loại dây thừng sẽ bổ ích cho các bạn trong việc lựa chọn đấy!
Quy trình xếp dỡ hàng hóa container | Bạn cần biết
Quy trình xếp dỡ hàng hóa container | Bạn cần biết

Provina hiểu được các doanh nghiệp sản xuất đang quan rất nhiều đến quy trình xếp dỡ hàng hóa container. Do vậy, các đơn vị đòi hỏi phải tuyển nhân công có sức khỏe và năng lực có thể đáp ứng được yêu cầu nhất định. Thao tác nhanh nhẹn thì mới đáp ứng được số lượng công việc nhiều, yêu cầu kỹ thuật cao, cẩn thận không làm hư hại hàng hóa. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể thực hiện tốt các yêu cầu đó thì cần phải có quy trình xếp dỡ hàng hóa container rõ ràng mới có thể đạt hiệu quả được.
4 Ý tưởng để Quản lý Hàng tồn kho Hiệu quả hơn
4 Ý tưởng để Quản lý Hàng tồn kho Hiệu quả hơn

Nhu cầu giao hàng nhanh hơn đã tạo thêm áp lực cho các nhà quản lý hàng tồn kho, những người được giao nhiệm vụ tối ưu hóa quy trình hoàn thành để các mặt hàng được chọn, đóng gói và giao hàng đúng tiến độ. Do đó, họ luôn tìm kiếm những cách thức mới để tối ưu hóa hoạt động và cải thiện quy trình làm việc trong nhà kho. Bài viết này trình bày 4 ý tưởng có thể giúp những nhà quản lý hàng tồn kho này đạt được mục tiêu của họ.
Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng
Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng

Đóng gói bao bì hàng hóa với mục đích bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Cách đóng gói  hàng hóa shopee nghe có vẻ khá đơn giản nhưng nếu không nắm bắt được những bước cơ bản sẽ dẫn đến rủi ro cho hàng hóa cần vận chuyển. Vì vậy bài viết này sẽ mang lại những kiến thức cơ bản về các bước đóng gói hàng shopee chắc chắn và an toàn.  
[ Bạn nên biết  ]Kỹ thuật cẩu hàng là gì? Nguyên tắc khi cẩu hàng
[ Bạn nên biết ]Kỹ thuật cẩu hàng là gì? Nguyên tắc khi cẩu hàng

Nhiều tại nạn lao động xảy ra hằng ngày trên cả nước nguyên nhân chủ yếu là do thiếu hiểu biết về kỹ thuật cẩu hàng của người điều khiển, Các kỹ thuật rất quan trọng chúng ta cần phải biết để đảm bảo an toàn nhất định trong quá trình làm việc. Cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ một số thông tin để tránh tai nạn rủi ro nhé.
Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng
Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

Cáp nâng hàng chắc là bạn đã thấy chúng trên khắp các trang web mọi lúc, nhưng chúng không mấy khi được giải thích - hoặc ít nhất là phân tích kỹ. Như tên của chúng, cáp nâng hàng được sử dụng để nâng hàng với các chất liệu và cấu tạo riêng của mỗi dòng hàng để đáp ứng quá trình nâng hạ an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chính xác chúng được làm bằng gì, cũng như cách vận hành cáp nâng hàng ra sao? Bài viết này Provina sẽ đưa đến quý bạn mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng!
Dây Đai Vải Nội Thất Chất Lượng [Bạn Cần Biết]
Dây Đai Vải Nội Thất Chất Lượng [Bạn Cần Biết]

Nếu bạn đã từng bọc lại một món đồ nội thất, bạn có thể nhận thấy rằng kỹ thuật viên bắt đầu bằng cách gắn dây vải vào khung. Vải bọc là một thành phần quan trọng trong nhiều miếng bọc, cung cấp cả hỗ trợ và hình dạng. Có nhiều loại vải khác nhau có sẵn, mỗi loại có mục đích cụ thể riêng. Có các loại dây đai vải nội thất chất lượng nào? Hãy cùng chúng tôi theo giỏi bài viết bên dưới.
Kiến Thức Về Dây Đai Quân Sự Bạn Nên Biết
Kiến Thức Về Dây Đai Quân Sự Bạn Nên Biết

Thắt lưng quân sự được sử dụng phổ biến trong quân đội. Mọi chi nhánh của quân đội bao gồm Quân đội, Hải quân, Thủy quân lục chiến và Không quân đều phải đeo một màu thắt lưng quân sự cụ thể. Thắt lưng dùng để mang vũ khí, công cụ và thiết bị.Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem điều gì làm cho thắt lưng chiến thuật khác với các loại thắt lưng khác. Bằng cách xem xét những lợi ích của nó, hy vọng bạn sẽ thấy rằng một chiếc dây đai quân sự mang lại lợi ích cho bạn như thế nào?

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng