DMCA.com Protection Status

Dây Đai Cứu Hộ Dưới Nước

Đai cứu hộ dưới nước, thuộc lĩnh vực kỹ thuật cứu hộ dưới nước. Dây đai cứu hộ bao gồm một dây đai tạo thành vòng khép kín đầu tiên, nhiều vật liệu nổi được cố định trên vòng khép kín đầu tiên và một bộ phận tự khóa để khóa vòng khép kín đầu tiên khi sử dụng. Vòng khép kín được mở rộng ra ngoài để tạo thành phần mở rộng và vòng khép kín thứ hai để nâng hoặc buộc dây kéo được cung cấp trên phần mở rộng một dây đeo được cung cấp trên vật liệu nổi và phần cuối của dây đai cách xa phần nổi vật liệu.

Dây đai cứu hộ dưới nước

 

Vai trò của dây đai cứu hộ dưới nước

Dây đai cứu hộ khắc phục được khuyết điểm mà các sản phẩm cứu hộ dưới nước hiện có phải dựa vào thể lực của chính người được cứu hộ để cứu hộ, không chỉ thuận tiện cho công việc cứu hộ dưới nước mà còn dễ đeo.

Hiện tại, các sản phẩm cứu hộ dưới nước chủ yếu bao gồm áo phao, phao cứu sinh, phao cứu sinh ném bơm hơi, lưới leo cứu sinh, cột ống lồng cứu hộ, khi ngược dòng cần có thể lực của người được cứu dưới nước, điều này làm tăng độ khó cứu nạn và kéo dài thời gian cứu nạn.

Do đó, nhu cầu cấp thiết về một sản phẩm cứu hộ có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, dễ đeo, sau khi đeo vào sẽ thuận tiện thực hiện công việc cứu hộ dưới nước, đồng thời có thể phát huy tác dụng cứu hộ .Nó cũng có thể thuận tiện cho việc kéo và nâng sản phẩm.

Dây đai cứu hộ dưới nước

Dây đai cứu hộ đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Vấn đề kỹ thuật cần giải quyết của dây đai cứu hộ là: Khắc phục nhược điểm của các công nghệ nêu trên, đưa ra đai cứu hộ dưới nước thuận tiện cho việc thực hiện công việc cứu hộ dưới nước và dễ đeo.

Để giải quyết các vấn đề kỹ thuật trên, giải pháp kỹ thuật được đề xuất bởi dây đai cứu hộ là: Đai cứu hộ dưới nước, bao gồm một mạng lưới tạo thành vòng khép kín đầu tiên, nhiều vật liệu nổi được cố định trên vòng khép kín đầu tiên và được sử dụng để khóa vòng thắt lưng khi sử dụng.

Phần tự khóa của vòng khép kín đầu tiên, một đầu của dây đai vải kéo dài ra ngoài từ vòng khép kín đầu tiên để tạo thành phần mở rộng và vòng khép kín thứ hai để nâng hoặc buộc dây kéo được cung cấp trên phần mở rộng, vật liệu nổi được cung cấp dây đeo chữ A, phần cuối của dây đeo cách xa vật liệu nổi được cung cấp một đoạn kết nối có thể tháo rời được kết nối với đoạn tự khóa.

Một cải tiến nữa của giải pháp kỹ thuật trên là: Bộ phận tự khóa là một vòng tròn hoặc vòng hình số tám được bọc trên phần mở rộng và có thể di chuyển về phía vòng khép kín đầu tiên và bộ phận kết nối là một lò xo hoặc một vòng tự khóa.

Cải tiến hơn nữa của giải pháp kỹ thuật trên là: Có ba vật liệu nổi, đó là vật liệu nổi trung gian cách xa phần mở rộng nhất và vật liệu nổi bên trái và bên phải được sắp xếp tương ứng trên hai vật liệu nổi ở giữa và dây đai có hai, một đầu của hai dây đai được cố định trên vật liệu nổi trung gian và các đầu còn lại của hai dây đai được nối với nhau.

Một điểm cải tiến nữa của giải pháp kỹ thuật trên là: Mặt ngoài của vật liệu nổi được dán một lớp băng phản quang.

Sáng chế sử dụng độ bền của dây đai và độ nổi của vật liệu nổi để kết nối chúng thành chuỗi để tạo thành đai cứu hộ. Người cứu hộ có thể liên kết người được cứu và chính họ với nhau thông qua vòng tám ký tự khi cứu hộ dưới nước, vì vậy hai người có thể sử dụng nó cùng lúc và nâng người trong nước lên thuyền cứu hộ thông qua cần trục gram.

Các tác dụng có lợi do dây đai cứu hộ mang lại 

1) Dây đai cứu hộ dưới nước của sáng chế có kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ, khi sử dụng, vòng kín đầu tiên của đai cứu hộ được luồn từ đầu đến nách, và dây đeo được kéo ra từ phía sau và đeo vào cổ.

2) Khi đai cứu hộ dưới nước của sáng chế được sử dụng, người cứu hộ xuống nước có thể đưa người được cứu tự trói mình và chính mình qua vòng kín đầu tiên, và sau đó sử dụng các bộ phận tự khóa để buộc chặt chúng, sau đó sử dụng sức nổi của vật liệu nổi để làm cho hai người nổi trên mặt nước và có thể được kết nối với dây kéo thông qua vòng khép kín thứ hai. được cẩu thẳng lên boong thuyền cứu hộ, do đó khắc phục được khuyết điểm mà các sản phẩm hiện có phải dựa vào sức lực của chính người được cứu để giải cứu (chẳng hạn như lên thuyền cứu hộ), điều này không chỉ giảm bớt khó khăn khi cứu hộ mà còn cải thiện độ tin cậy của cứu hộ.

Mô tả phương án sử dụng dây đai cứu hộ dưới nước

Dây đai cứu hộ dưới nước của phương án này, bao gồm dây đai tạo thành vòng kín thứ nhất (nghĩa là vòng kín được tạo thành bởi nhiều vật liệu nổi và dây đai trong), và nhiều dây đai. Cố định trên vòng kín đầu tiên. Vật liệu nổi và bộ phận tự khóa được sử dụng để khóa vòng kín đầu tiên khi sử dụng, một đầu của dây đai kéo dài ra ngoài từ vòng khép kín đầu tiên để tạo thành phần mở rộng 1-1, và phần mở rộng 1-1 được cung cấp Vòng khép kín thứ hai để buộc dây kéo; vật liệu nổi được cung cấp dây đai và phần cuối của dây đai cách xa vật liệu nổi được cung cấp một đoạn kết nối có thể tháo rời được kết nối với bộ phận tự khóa.

Trong phương án này, có ba phần vật liệu nổi, là vật liệu nổi ở giữa cách xa phần mở rộng 1-1 nhất và vật liệu nổi bên trái và bên phải được sắp xếp tương ứng trên hai vật liệu nổi ở giữa.

Có hai dây đai một đầu của dây được cố định trên vật liệu nổi trung gian và các đầu còn lại của hai dây đai được nối với nhau và được nối với đầu nối.

Để thuận tiện cho việc sử dụng, có thể chọn bộ phận tự khóa 3 từ vòng tròn hoặc vòng hình số tám được đeo trên phần mở rộng 1-1 và có thể di chuyển về phía vòng kín đầu tiên, tốt nhất là hình- vòng tám; phần kết nối 6 có thể được chọn từ khóa lò xo hoặc vòng tự khóa, tốt nhất là khóa lò xo.

Trong phương án này, hai đầu của dây đai cứu hộ 1 được đặt lại với nhau để tạo thành vòng khép kín đầu tiên và vòng hình số tám hoặc vòng tròn để tự khóa được đeo trong quá trình sử dụng.

Dây vải được gấp lại và khâu làm đôi ở đầu trước của vải để tạo thành một vòng khép kín thứ hai hoặc một vòng kim loại được khâu như một Vòng khép kín thứ hai, cho đến nay, dải băng sẽ tạo thành hai vòng tròn, một lớn và một nhỏ, vòng tròn lớn (vòng khép kín thứ nhất ) được sử dụng để đeo, vòng tròn nhỏ (vòng kín thứ hai) được sử dụng để nâng và buộc dây kéo, trong vòng tròn lớn (vòng kín thứ nhất (Vật liệu nổi trung gian của vòng kín) được cung cấp dây đeo, và một khóa lò xo được cung cấp trên dây đeo, được sử dụng để cố định sau khi người đó đeo nó.

Trong phương án này, độ bền của dây đai cứu hộ và độ nổi của vật liệu nổi được sử dụng để kết nối chúng theo chuỗi để tạo thành đai cứu hộ.

Đai cứu hộ có thể được sử dụng bởi hai người cùng một lúc. Hai người được buộc với nhau thông qua vòng kín đầu tiên, sau đó được buộc chặt bằng các bộ phận tự khóa, sau đó sử dụng lực nổi của vật liệu nổi để làm cho cả hai người nổi trên mặt nước và có thể được nối với dây kéo thông qua vòng kín thứ hai Khi đến mạn tàu, người ở dưới nước có thể được cẩu hoặc thiết bị tương tự nâng thẳng lên boong tàu cứu hộ.

Để cải tiến, một băng phản chiếu có thể được cung cấp trên bề mặt bên ngoài của vật liệu nổi trong phương án này, để tạo điều kiện cho nhân viên tìm kiếm và cứu nạn tìm thấy mục tiêu một cách chính xác và kịp thời. Trong triển khai cụ thể, vật liệu nổi có thể được bọc bằng vải phủ UHMHSF, sau đó có thể thêm băng phản quang lên bề mặt của vải tráng.

Sáng chế không giới hạn ở các phương án nêu trên. Các giải pháp kỹ thuật của các phương án nêu trên của sáng chế có thể được kết hợp chéo với nhau để tạo thành các giải pháp kỹ thuật mới. Ngoài ra, tất cả các giải pháp kỹ thuật được hình thành từ sự thay thế tương đương nằm trong phạm vi bảo hộ theo yêu cầu của sáng chế này.

Giải pháp dây đai cứu hộ dưới nước

1. Dây đai cứu hộ dưới nước, có đặc điểm: Bao gồm một sợi vải tạo thành vòng kín thứ nhất, nhiều vật liệu nổi cố định trên vòng kín thứ nhất và bộ phận tự khóa để khóa vòng kín thứ nhất khi sử dụng, một phần cuối của dây đai kéo dài ra ngoài từ vòng kín đầu tiên để tạo thành phần mở rộng và phần mở rộng được cung cấp vòng khép kín thứ hai để nâng hoặc buộc dây kéo; vật liệu nổi được cung cấp dây đai cũng giống như dây đai hành lý, cách xa từ vật liệu nổi Một đầu được cung cấp một mảnh kết nối có thể tháo rời được kết nối với mảnh tự khóa.

2. Dây đai cứu hộ dưới nước theo điểm 1, đặc trưng ở chỗ: Có ba mảnh vật liệu nổi nói trên, tương ứng là mảnh nổi ở giữa cách xa phần kéo dài nói trên nhất và bên trái của hai mảnh vật liệu nổi ở giữa nói trên. tương ứng, vật liệu nổi bên phải, quai có hai quai, một đầu của hai quai được cố định trên vật liệu nổi trung gian, đầu còn lại của hai quai được nối với nhau.

3. Đai cứu nước theo điểm 1, đặc trưng ở chỗ: Bộ phận tự khóa là vòng tròn hoặc vòng hình số tám được luồn vào đoạn kéo dài và có thể di chuyển về phía vòng khép kín thứ nhất, và bộ phận liên kết Đối với móc khóa lò xo hoặc vòng tự khóa.

4. Đai cứu nước theo điểm 1, đặc trưng ở chỗ: Mặt ngoài của vật liệu nổi được trang bị đai phản quang.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Kiến Thức Về Dây Đai Quân Sự Bạn Nên Biết
Kiến Thức Về Dây Đai Quân Sự Bạn Nên Biết

Thắt lưng quân sự được sử dụng phổ biến trong quân đội. Mọi chi nhánh của quân đội bao gồm Quân đội, Hải quân, Thủy quân lục chiến và Không quân đều phải đeo một màu thắt lưng quân sự cụ thể. Thắt lưng dùng để mang vũ khí, công cụ và thiết bị.Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem điều gì làm cho thắt lưng chiến thuật khác với các loại thắt lưng khác. Bằng cách xem xét những lợi ích của nó, hy vọng bạn sẽ thấy rằng một chiếc dây đai quân sự mang lại lợi ích cho bạn như thế nào?
SO SÁNH DÂY CÁP VẢI  VÀ CÁP THÉP [TIN TỨC]
SO SÁNH DÂY CÁP VẢI VÀ CÁP THÉP [TIN TỨC]

Có thể nói hiện nay trong các công việc nâng hạ hàng hóa, di chuyển hàng hóa đều được sử dụng công cụ là dây cáp vải và dây cáp thép. Hai loại dây này chiếm tuyệt đối về nhu cầu sử dụng của khách hàng. Rất nhiều người có thể thắc mắc và muốn so sánh giữa hai loại dây cáp vải và dây cáp thép có những ưu điểm gì và khuyến điểm gì để thuận tiện cho công việc. Để tìm hiểu chi tiết mời các bạn cùng mình phân tích và so sánh dây cáp vải và cáp thép nhé.
Sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày
Sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày

Cáp treo bằng vải polyester của chúng tôi được thiết kế để hỗ trợ tải nặng trong quá trình nâng hạ, nhưng một khách hàng của chúng tôi gần đây đã đưa chúng sang một mục đích sử dụng hơi khác. Hãy cùng Provina tìm hiểu cách sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày.
Làm Thế Nào Để Chở Thùng Carton Bằng Xe Máy 
Làm Thế Nào Để Chở Thùng Carton Bằng Xe Máy 

Chở thùng carton bằng xe máy chuyện đơn giản nhưng thật rắc rối nếu bạn không biết cách xử lý ràng buộc kỹ càng trên xe máy, sẽ dẫn đến thùng carton dễ rách, móp, méo, mất thẩm mỹ hay bị hư hỏng, khi bạn vận chuyển bằng xe máy sai cách. Làm thế nào để chở thùng carton bằng xe máy an toàn đúng cách hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
TOP các cách buộc dây ràng trên xe máy nhanh gọn 2022
TOP các cách buộc dây ràng trên xe máy nhanh gọn 2022

Nhu cầu đời sống ngày càng phát triển dẫn đến những việc như: chuyển nơi ở, chuyển văn phòng làm việc, chuyển hàng hóa…Ngoài việc vận chuyển hàng hóa bằng xe tải thì chúng ta có thể vận chuyển các sản phẩm có kích thước nhỏ bằng phương tiện xe máy. Để trong quá trình vận chuyển được an toàn và hiệu quả tranh đỗ vỡ thì bạn nên tìm hiểu cách buộc dây ràng trên xe máy thế nào.
[Chia sẻ] Cách vận chuyển đồ nặng hữu dụng an toàn
[Chia sẻ] Cách vận chuyển đồ nặng hữu dụng an toàn

Tại một số thời điểm trong cuộc sống, chúng ta sẽ thấy mình trong tình huống cần nâng và di chuyển các hộp hoặc đồ vật nặng. Thoạt nghe, nó có vẻ là một nhiệm vụ đơn giản, nhưng thường xuyên hơn chúng ta có thể tự gây ra cho mình một số tác hại nghiêm trọng và thiệt hại lâu dài nếu không thực hiện đúng cách. Với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn biết được cách vận chuyển đồ nặng được an toàn và nhanh chóng nhất. Cùng đọc nhé!
YẾU TỐ CẦN KHI CHỌN CÁP CẨU HÀNG ǀ Bạn cần biết
YẾU TỐ CẦN KHI CHỌN CÁP CẨU HÀNG ǀ Bạn cần biết

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra các tai nạn trong công việc vận chuyển và nâng cẩu hàng hóa đó chính là do hàng hóa để dẩu nâng không đủ chất lượng. Khi hàng hóa nặng đang được nâng lên, đôi khi dây cáp có thể bị hỏng và dẫn đến các thảm họa tiềm ẩn. Để ngăn ngừa những tình huống này, điều quan trọng là bạn phải sử dụng đúng loại cáp nâng cho công việc nâng của bạn. Bài viết này sẽ đưa ra 3 yếu tố cần khi chọn cáp cẩu hàng, cùng với việc phân biệt chúng yếu tố cần khi chọn cáp cẩu!
Mọi thứ bạn nên biết về  các ký hiệu trên thùng carton  [Kiến thức]
Mọi thứ bạn nên biết về " các ký hiệu trên thùng carton " [Kiến thức]

Bạn đã bao giờ thấy mình đang nhìn chằm chằm vào bao bì của mình và tự hỏi tất cả những ký hiệu trên thùng carton đó có ý nghĩa gì chưa? Các ký hiệu đóng gói này được quốc tế công nhận và cung cấp thông tin về sản phẩm bên trong một cách dễ hiểu. Mặc dù việc sử dụng hầu hết các ký hiệu trên thùng carton của bạn là hoàn toàn tự nguyện, nhưng bạn nên sử dụng những biểu tượng cảnh báo người nhận hoặc người vận chuyển về những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng