DMCA.com Protection Status

Địu Leo ​​Núi: Dụng Cụ Cần Thiết Để Leo Núi

Một chiếc địu làm bằng dây đai dệt được may hoặc buộc thành một vòng kín là một thiết bị leo núi thiết yếu mà bạn sử dụng bất cứ khi nào bạn leo núi sử dụng đẻ buộc đựng đồ dùng cực kỳ hiệu quả. Địu hoạt động với carabiner, dây rút nhanh, khóa cam, đai ốc và dây leo núi để tạo ra một hệ thống leo núi an toàn. Vậy địu leo núi, dụng cụ cần thiết để leo núi hoạt động như thế nào để đảm bảo an toàn chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!!!

Dụng cụ  cần thiết để leo núi

Địu leo núi hoạt động như thế nào?

Cáp treo dụng cụ cần thiết để leo núi thực hiện nhiều công việc leo trèo, chẳng hạn như tự gắn vào neo, làm cho hệ thống neo đồng nhất, thắt nút bảo vệ tự nhiên bảo vệ an toàn khi chúng ta leo núi , thắt nút tự khóa và luồn vào dây thừng và bánh răng để giảm lực cản của dây.

Những chiếc cáp treo đầu tiên là những sợi dây thắt nút

Những sợi dây đầu tiên được dùng làm dụng cụ cần thiết để leo núi sử dụng là những đoạn dây thừng và dây mảnh ngắn, được thắt nút thành một vòng khép kín. Tuy nhiên gần đây dây đai dệt polyester và dây vải nylon chắc chắn đã được sử dụng để tạo ra những chiếc cáp treo tốt hơn, chắc hơn và nhẹ hơn cho những người leo núi. Các nhà sản xuất đã nghiên cứu và sản xuất dụng cụ leo núi bắt đầu bằng buộc dây và khâu nối lại hai đầu của một đoạn dây đai vải dài.

Các loại cáp treo bằng vải

Dụng cụ  cần thiết để leo núi

Địu được làm bằng vải nylon hoặc polyester. Chất liệu địu lý tưởng là polyester và nylon, nhẹ, dẻo, dai và bền. Cả dây dai nylon và dây đai polyester đều được làm bằng chất liệu tổng hợp bền và chắc chắn, được sắp xếp thành các sợi song song để mang lại bề mặt nhẵn, mịn, không thể thắt nút và bảo đảm an toàn. Sợi có thể nhuộm nhiều màu khác nhau. Sợi màu được dệt vào các sợi để giữ cho chúng thắt nút. Địu làm từ chất liệu này luôn được may để có độ bền tối đa phù hợp cần thiết cho dụng cụ cần thiết để leo núi .

Chúng còn có khả năng chống nắng chống tia cực tím cao.

Với dây đai nylon hay polyester nó có độ bền, chống mài mòn và chống tia UV cực kỳ tốt.

Dây đai nylon

Dây đai nylon là phẳng hoặc hình ống. Dây đai dệt dệt phẳng nhẹ và rẻ tiền, trong khi dây đai vải hình ống bền nhưng cồng kềnh và đắt tiền.

Địu hiện đại

Cáp treo hiện đại được làm từ các sợi vải dài ½ inch hoặc 1 inch được buộc hoặc khâu lại với nhau có chiều dài từ một đến bốn bàn chân. Những người leo núi thường sử dụng một sợi dây dài 2 chân. Khâu chắc hơn buộc. Thanh may mắc vào phần vải chồng lên nhau của dây treo chắc chắn như hầu hết các móc carabiner.

Về sự an toàn của dây leo núi

Tất cả những người leo núi đều tin tưởng vàodụng cụ cần thiết để leo núi  sự an toàn của dây leo núi. Người ta tin rằng sợi dây đã được thử nghiệm nhiều lần trên phần nhô ra và được bán sau khi được phê duyệt sẽ không bị đứt khi leo bình thường.

Tuy nhiên, dây bị mỏi khi leo thực tế là

Thiết bị hãm dây

Giảm hiệu suất khi dây bị ướt

Ảnh hưởng từ đá hoặc hạt cát

Ảnh hưởng từ tải trọng lặp đi lặp lại (Lực hạ thấp)

Nguy cơ bị cọ xát bởi các cạnh sắc nét và nhiều yếu tố khác hoạt động kết hợp với nhau. Do đó, về lý thuyết, bằng cách thêm các yếu tố bên ngoài này vào tải trọng tối đa xảy ra khi rơi, độ bền thực tế của dây có thể được xác định.

Lựa chọn dây leo núi

Các loại dây làm dụng cụ cần thiết để leo núi bao gồm:

Dây leo núi là thiết bị quan trọng nhất trong leo núi cả trong lịch sử và ngày nay. Các kỹ thuật leo núi khác nhau như đi lên, đi xuống và bảo vệ đều tập trung vào dây leo. Nhiều đồ dùng leo núi như khóa sắt và dây đai an toàn chỉ có thể được sử dụng khi chúng được kết nối với dây leo núi. Dây thừng leo núi ban đầu được làm bằng bông, sau đó được phát triển bằng sợi gai dầu, sau đó chúng được đổi thành sợi nylon và polyester với hiệu suất tuyệt vời về nhiều mặt như độ căng, độ bền và khả năng chống mài mòn .

Dây leo núi dụng cụ cần thiết để leo núi hiện đại được thiết kế và sản xuất theo yêu cầu của hoạt động leo núi hiện đại. Tất cả các dây leo núi đều được làm bằng dây lưới với một lớp lưới bên ngoài bằng nhiều sợi dây xoắn, thay vì dây nylon thông thường. Theo các yêu cầu sử dụng khác nhau, chủ yếu có hai loại chống mài mòn và ma sát, lưới ngoài của dây leo núi cũng được chia thành hai loại: dệt đơn hoặc dệt kép.

Nói chung, dây leo núi có lưới dệt đơn bên ngoài sẽ ít ma sát hơn và chống mài mòn tốt hơn. Dây leo núi có nhiều màu sắc khác nhau, nói chung, dây thừng được sử dụng bởi các thành viên khác nhau trong cùng một đội leo núi tốt nhất nên có màu sắc khác nhau, để không làm mất đồ trong quá trình thao tác kỹ thuật.

Những người leo núi thông thường luôn nghĩ rằng độ căng của dây leo núi là một thông số kỹ thuật quan trọng, trên thực tế, dây leo núi thường không được đánh dấu bằng lực căng tối đa mà bằng lực tác động khi chúng ta leo núi, độ dẻo, độ bền đứt và các thông số này. Ở đây, trước tiên chúng ta phải giải thích các yêu cầu của việc leo lên dây leo, chúng ta biết rằng lực kéo để ngăn một vật đang rơi xuống lớn hơn nhiều so với trọng lượng của chính nó và người leo núi phải dựa vào lực kéo của dây leo để dừng vật rơi khi người leo núi ngã, vì vậy dây leo tạo cho cơ thể con người một lực kéo lớn, đây là một thông số quan trọng liên quan đến sự an toàn của người leo núi.

Dây đai an toàn dụng cụ cần thiết để leo núi vượt quá lực căng này có thể làm gãy thắt lưng của người leo núi. Mức độ tác động phần lớn được quyết định bởi khả năng kéo dài của dây leo núi, dây leo núi được gọi rộng rãi là dây động lực ở nước ngoài, chỉ loại dây này mới có thể đối phó với việc leo trèo với khả năng bị rơi.

Phương pháp thắt nút

Trước hết, tôi sẽ giới thiệu một phương pháp thường được sử dụng, đây là phương pháp chia dây thành hai bên trái và phải và buộc dây không bị xoắn. Khi chia dây, chiều dài của một lần tốt nhất là bằng khoảng cách tối đa giữa hai tay. Quá ngắn và bó có thể trở nên quá lớn. Khi buộc, nó cũng có thể được đặt trên cổ tay nếu một tay không cầm được.

Các phương pháp thắt nút dây leo núi khác

1. Nút thắt vuông dự phòng: Nút thắt nửa cộng với nút thắt đôi. Phương pháp này là sự lựa chọn tốt nhất để kết nối hai sợi dây, bởi vì nó dễ dàng tháo ra hơn sau khi chịu trọng lượng.

2. Nút thắt của ngư dân đôi: Nút thắt của ngư dân đôi. Tốt nhất để gắn vào dây chạy hoặc dây đứng (không thường xuyên tháo dây) vì sẽ khó tháo dây hơn khi chịu trọng lượng.

3. Clove quá giang móc đôi: Dễ dàng thắt nút và điều chỉnh, rất thích hợp cho việc cố định điểm cố định.

4. Nút thắt nút kéo Garga: Một nút thắt hạn chế chuyển động của dây sang một bên, phù hợp để kéo một thứ gì đó không quá nặng (chẳng hạn như khi leo núi bằng dây; nó có thể được sử dụng để kéo ba lô của bạn), đặc biệt nếu không có ai ở đó để giúp đỡ bạn Khi kéo.

5. Nơ thắt nút bướm: Một nút nhỏ, thường được buộc ở giữa một sợi dây, để băng qua sông băng.

6. Nút thắt nước uốn cong quá tay: Đánh dây chính mặc dù nó còn được gọi là nút thắt chết, nhưng nhiều nhà leo núi thích sử dụng nó để nối hai sợi dây đi xuống, vì nó không bị kẹt như các nút thắt khác khi căng thẳng, nhưng sau khi thắt nút nước, phải có 10 nút thắt. đầu sợi dây khoảng 1cm.

Đánh vào địu. Nút thắt nước khó tháo ra khi nó được nhấn vào dây đai, vì vậy nó thường được sử dụng cho người chạy không cần tháo dây buộc.

7.Slingle Bowling được gọi là nút thắt (Bollinger knot): Được mệnh danh là vua của các nút thắt, nút thắt của con người thường được buộc trên dây an toàn, nút thắt đơn giản của con người không thực tế, phải thêm một nút thắt mới có thể sử dụng được. Để cân nút người, người ta phải học các kỹ thuật của cơ thể, đối tượng và nhắm mắt.

8. Nút thắt nút là một nút thắt: Nút dừng thực chất là một nửa nút ba ngư dân, nút này thường được buộc ở đầu dây để phòng khi đội dây hạ xuống khi leo núi xảy ra tai nạn, nút dừng thường bị kẹt ở dây xuống, ngoại trừ vòng hình số 8 .

9.Nút thắt hình 8 Hình 8 nút thắt: Nút thắt phổ biến nhất, thường được sử dụng để liên kết cáp treo.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải của nó hay không?
Xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải của nó hay không?

Đó là một trong những thắc mắc mà những người thực hiện các công việc cần độ an toàn cho hàng hoá luôn có. Theo những tin tức có sẵn trên mạng thì dây tăng đo sẽ bị giảm 50% khả năng chịu tải khi bị xoắn, hoặc vặn. Để chứng thực những khái niệm đó chúng tôi sẽ đưa ra thử nghiệm và trả lời chính xác câu hỏi xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải hay không? Bắt đầu với các thí nghiệm cảu Provina thôi nào!
5 cách sử dụng dây chun buộc hàng trong cuộc sống hàng ngày
5 cách sử dụng dây chun buộc hàng trong cuộc sống hàng ngày

Ngày nay nhu cầu sử dụng hàng hóa trong đời sống nhiều vì vậy việc chằng buộc hàng hóa ngày càng được chú trọng, một trong các loại dây dùng chằng buộc hàng hóa phổ biến nhanh chóng tiện dụng hiện nay đó là dây chun buộc hàng. Vậy dây chun buộc hàng được sử dụng như thế nào? Ứng dụng ra sao. Có tiết kiệm chi phí cho người dùng không, hãy cùng chúng tôi phân tích ngay bên dưới đây nhé!!
Vải polypropylene là gì? Chúng ảnh hưởng môi trường như thế nào ?
Vải polypropylene là gì? Chúng ảnh hưởng môi trường như thế nào ?

Vải polypropylene (PP) được biết đến với bất kỳ sản phẩm dệt nào có nguồn gốc từ polyme nhiệt dẻo, chúng là loại nhựa được sản xuất phổ biến nhất trên thế giới. Vậy vải polypropylene là gì? Chúng được tạo ra như thế nào? Ứng dụng của vải vào những sản phẩm nào? Nơi cung cấp polypropylene uy tín nhất hiện nay?  Cùng Provina trả lời tất cả các câu hỏi đó thông qua bài viết dưới đây nhé!  
Tổng hợp phong cách làm giường ngủ từ pallet gỗ cũ
Tổng hợp phong cách làm giường ngủ từ pallet gỗ cũ

Tại PROVINA, chúng tôi thường xuyên nhận được những ý tưởng sáng tạo cho những chiếc giường làm từ pallet gỗ cũ. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn tổng hợp phong cách làm giường ngủ từ pallet gỗ cũ, khung giường và đầu giường, nôi, v.v., tất cả đều được làm từ pallet gỗ. Những chiếc giường đó sẽ là nơi mang đến những giấc ngủ tuyệt vời dành cho bạn.
TOP 5 cách đóng thùng carton hiệu quả cao || KIẾN THỨC
TOP 5 cách đóng thùng carton hiệu quả cao || KIẾN THỨC

Chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì — bạn đã biết cách đóng hộp. Và, tất nhiên bạn làm. Tất cả chỉ cần một cuộn băng keo và bạn đã sẵn sàng. Nhưng có những lúc băng keo dán thùng carton có thể không phải là lựa chọn tốt nhất của bạn. Hoặc trong một tình huống bất kỳ nào đó mà bạn không có băng keo, bạn cần một lựa chọn khác khi đang ở trong tình trạng khó khăn trong việc cách đóng thùng carton. Cùng chúng tôi liệt kê các cách đóng thùng carton nhanh gọn và tiện dụng nhất.
Dây Velcro Mua Ở Đâu Giá Rẻ? Tất Tần Tật Về Khóa Dán 
Dây Velcro Mua Ở Đâu Giá Rẻ? Tất Tần Tật Về Khóa Dán 

Dây velcro có tên gọi khác là khóa dán( băng gai dính) bao gồm hai dải băng, một dải dây gai chứa hàng ngàn móc li ti, dải còn lại là dây lông sở hữu hàng nghìn những vòng tròn cũng nhỏ không kém. Khi ghép hai dải băng này lại, móc sẽ gắn vào vòng tạo ra cơ chế giữ lại hết sức chắc chắn nhưng vẫn rất dễ gỡ khi cần thiết. Tại sao được gọi là dây velcro và dây velcro mua ở đâu? hãy cùng tìm hiểu nhé.
[Câu hỏi chằng buộc] Cần bao nhiêu Dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???
[Câu hỏi chằng buộc] Cần bao nhiêu Dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???

Khi bạn chằng buộc hàng hóa bằng dây chằng hàng tăng đơ, điều quan trọng là phải biết bạn cần bao nhiêu sợi dây để đủ cho sự an toàn của hàng hóa. Bảo vệ hàng hóa của bạn với số lượng dây đai chính xác là rất quan trọng để bạn có thể vận chuyển và giao hàng một cách an toàn. Đọc bài viết dưới đây để biết cách sử dụng dây đai tăng đơ, số lượng bạn cần bao nhiêu dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???  
CẢNH BÁO ! Không nên mua thiết bị nâng hạ đã qua sử dụng
CẢNH BÁO ! Không nên mua thiết bị nâng hạ đã qua sử dụng

Khi mua thiết bị nâng hạ, bạn không nên mua thiết bị nâng hạ đã qua sử dụng để cắt giảm chi phí cho công ty của bạn. Mặc dù có thể hiểu được lý do tại sao nhiều công ty lại chọn đầu tư vào thiết bị nâng đã cũ vì nó rẻ hơn rất nhiều so với mua thiết bị mới, nhưng đây không phải là điều mà Provina chúng tôi khuyên dùng.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng