DMCA.com Protection Status

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng là tải trọng làm việc tối đa của sản phẩm dây cẩu hàng đó. Việc quan trọng mà bạn nên quan tâm trước hết khi xác định thực hiện các công việc nâng cẩu hàng hóa đó chính là giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng vì nó chính là yếu tố quyết định độ an toàn của quá trình hoạt động luân chuyển hàng hóa của bạn.

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải

 

Trong quá trình xác định nâng cẩu hàng hóa, chắc hẳn bạn đã từng tìm hiểu quả về giới hạn tải trọng hàng hóa, việc dây cẩu hàng bị đứt phụ thuộc vào giới tải trọng của dây cẩu nhân với hệ số an toàn của dây được xác định bằng công thức:

Giá trị độ bền nhỏ nhất của dây cẩu (Độ bền đứt) = Giới hạn tải trọng làm việc x Hệ số an toàn.

VD: Nếu hàng hóa của bạn có tải trọng 1 tấn thì dây cẩu hàng của bạn phải có tải trọng khoảng 5 tấn nếu hệ số an toàn của dây cẩu là 5:1 =>>> Giới hạn tải trọng của dây cẩu sẽ là 1 tấn dù sức cẩu đúng của nó có thể lên đến 5 tấn.

Đối với cơ chế nâng cẩu hàng hóa, hệ số an toàn chuẩn được quốc tế xác nhận là 7:1 hoặc một số nước châu âu là 5:1.

Đối với cơ chế chằng buộc hàng hóa hệ số an toàn này là 2:1 hoặc 3:1.

Kiên thức cần: Cách để xác định chất liệu vải nhanh chóng và chính xác

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng hay còn gọi bằng tiếng anh là WORKING LOAD LIMIT (wll) là yếu tố vô cùng quan trọng nó còn qu`an trọng hơn độ bền đứt (BS) khi chọn dây cẩu hàng.

Để chọn đúng dây đai, hãy đảm bảo kết hợp WLL = Trọng lượng hàng hóa

LƯU Ý:  Kiểm tra luật và quy định của mỗi địa điểm để đảm bảo sử dụng đúng số lượng dây đai cho loại tải của bạn. Các loại hàng hóa khác nhau có thể yêu cầu số lượng dây buộc tối thiểu.

 

Một số cảnh báo khi sử dụng dây cẩu hàng


Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào từ bất kỳ cơ sở sản xuất dây cẩu hàng hay nhà phân phối bạn hãy đọc kỹ và làm theo tất cả các hướng dẫn, cảnh báo và thông tin an toàn có sẵn tại cửa hàng hay webbsite nhà cung cấp đó.
Chủ sở hữu / người dùng có trách nhiệm đánh giá tính phù hợp của bất kỳ thiết bị bảo vệ hàng hóa nào hoặc sản phẩm khác cho bất kỳ nhu cầu hoặc ứng dụng cụ thể nào và sử dụng sản phẩm phù hợp với tất cả các quy định hiện hành của mỗi địa điểm, nơi thực hiện quy trình nâng cẩu hàng hóa.
Thời gian sử dụng của sản phẩm bị hao mòn, hư hỏng, xuống cấp và tiếp xúc với môi trường có thể làm đi chất lượng của chúng và khiến chúng không an toàn trong quá trình vận hành hoạt động. Tất cả các sản phẩm phải được kiểm tra thường xuyên và không được sử dụng bất kỳ sản phẩm nào hư hỏng, sử dụng sai mục đích, sử dụng quá mức hoặc bảo dưỡng không đúng cách và nên mang đi bảo dưỡng và thay thế ngay lập tức.
Xác định được hướng thực hiện thao tác nâng cẩu để biết được giới hạn tải trọng dây cẩu hàng đúng nhất.
Thận trọng: không bao giờ vượt quá giới hạn tải trọng làm việc với bất kỳ tình huống nào.

 

Không bao giờ vượt quá giới hạn tải làm việc


Giới hạn tải trọng làm việc là tải trọng tối đa nên được áp dụng cho một sản phẩm, ngay cả khi sản phẩm mới và khi tải trọng được áp dụng đồng nhất - chỉ kéo theo hướng được xác định ban đầu, tránh các thay đổi trong qua trình sử dụng điều này sẽ thay đổi các giới hanj cảu dây cẩu và khiến chúng bị căng đứt gây thiệt hại lớn về người và kinh tế.  Các điều kiện môi trường thông thường và phải xem xét điều kiện bất thường như nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, dung dịch hóa chất hoặc hơi, ngâm lâu trong nước muối, v.v. Các điều kiện như vậy hoặc các ứng dụng rủi ro cao có thể cần giảm Giới hạn tải làm việc.

Thực hiện kiểm tra thường xuyên trước mỗi lần sử dụng dây cẩu hàng
Kiểm tra tổng quan các khâu, các sản phẩm một lượt trước khi sử dụng dây cẩu hàng ít nhất một lần trước khi nâng cẩu.
Không để dây cẩu tiếp xúc với nhiệt độ ngoài phạm vi nhiệt độ -40 ° F đến 400 ° F hoặc trong môi trường hoạt động hóa học như axit và chất lỏng ăn mòn.

 

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày

Sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày

Cáp treo bằng vải polyester của chúng tôi được thiết kế để hỗ trợ tải nặng trong quá trình nâng hạ, nhưng một khách hàng của chúng tôi gần đây đã đưa chúng sang một mục đích sử dụng hơi khác.
Công thức tính tải trọng cáp thép chính xác năm 2023

Công thức tính tải trọng cáp thép chính xác năm 2023

Đã bao giờ bạn tự hỏi trọng lượng của một dây cáp thép có thể giữ an toàn là bao nhiêu? Mặc dù cáp thép thường có đường kính nhỏ không lớn như các loại dây khác nhưng sức bền của chúng rất ấn tượng. Việc tính toán trọng lượng mà một dây cáp có thể nâng tải tối đa có thể được gọi là vùng tải trọng an toàn (SWL), chúng được tính toàn théo một công thức toán học khoa học. Cùng chúng tôi xác đinh công thức tính tải trọng cáp thép với bài viết dưới dưới đây!
Sự Khác Biệt Giữa Dây Đai PP và PET Là Gì?

Sự Khác Biệt Giữa Dây Đai PP và PET Là Gì?

Sự khác biệt giữa dây đai PP và PET là gì? Đặc điểm của dây đai đóng hàng PP là: Dẻo tốt, chống uốn, lực kéo đứt mạnh, chất liệu nhẹ, màu sắc tươi sáng dễ sử dụng nhưng phù hợp hơn để đóng thùng hàng carton hoặc các vật nhẹ khác. Đặc điểm của dây đai đóng gói PET là: độ bền kéo cao, độ giãn dài nhỏ, khả năng chịu nhiệt độ tốt, an toàn tốt, lợi ích kinh tế tốt, phù hợp để đóng gói thùng giấy lớn, thùng giấy, màng nhựa (túi)…Phù hợp cho vận chuyển đường dài.
Làm Thế Nào Để Chở Thùng Carton Bằng Xe Máy 

Làm Thế Nào Để Chở Thùng Carton Bằng Xe Máy 

Chở thùng carton bằng xe máy chuyện đơn giản nhưng thật rắc rối nếu bạn không biết cách xử lý ràng buộc kỹ càng trên xe máy, sẽ dẫn đến thùng carton dễ rách, móp, méo, mất thẩm mỹ hay bị hư hỏng, khi bạn vận chuyển bằng xe máy sai cách. Làm thế nào để chở thùng carton bằng xe máy an toàn đúng cách hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
5 bước đơn giản để vận chuyển container

5 bước đơn giản để vận chuyển container

Một container vận chuyển có thể có nhiều kích cỡ khác nhau để vận chuyển và vận chuyển hàng hóa quốc tế. Nói chung, đây là những công- te-nơ dài 20 feet và 40 feet cao 8 feet và rộng 8 feet. Đó là rất nhiều không gian để vận chuyển hàng hóa quý giá của bạn đến điểm đến ở nước ngoài. Hôm nay cùng Provina tìm hiểu về 5 bước đơn giản để vận chuyển container  để quá trình luân chuyển hàng hóa dễ dàng và thuận lợi nhất nhé!
Webbing Là Gì? Ứng Dụng Webbing

Webbing Là Gì? Ứng Dụng Webbing

Webbing là gì? Là một loại vải dệt có thể phân biệt được bằng các thành phần vật liệu khác nhau, các biến thể về độ bền và độ rộng của nó. Qua quá trình dệt vải gồm có các sợi được các thợ dệt đưa lên bem vào máy, qua khung dệt để tạo thành các dải dây đai dệt. Được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau như quần áo, vật liệu giày dép, y tế, sản phẩm thể thao, hành lý, công nghiệp, nông nghiệp, nhu cầu quân sự, giao thông vận tải, các loại dây chằng buộc...
Rủi Ro Khi Mua Dây Nhựa Buộc Hàng Kém Chất Lượng

Rủi Ro Khi Mua Dây Nhựa Buộc Hàng Kém Chất Lượng

Hiện nay trên thị trường cung cấp dây nhựa buộc hàng, tồn tại hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, lợi nhuận của các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Việc vô tình mua phải hàng kém chất lượng sẽ xảy ra nhiều rủi ro tổn thất kinh tế nghiêm trọng cho doanh nghiệp của bạn. Các rủi ro và biện pháp khắc phục khi mua dây nhựa buộc hàng kém chất lượng nên biết.
Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]

Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]

Việc sử dụng túi khí chèn hàng container có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí vận chuyển và bảo vệ sản phẩm của bạn. Để bạn hiểu rõ về sản phẩm hơn, chúng tôi cung cấp thông tin về túi khí chèn hàng container được cập nhật mới nhất với bài viết này! Cùng chúng tôi đón xem những thông tin hữu ích nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng