DMCA.com Protection Status

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng là tải trọng làm việc tối đa của sản phẩm dây cẩu hàng đó. Việc quan trọng mà bạn nên quan tâm trước hết khi xác định thực hiện các công việc nâng cẩu hàng hóa đó chính là giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng vì nó chính là yếu tố quyết định độ an toàn của quá trình hoạt động luân chuyển hàng hóa của bạn.

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng

 

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng, thường được biểu diễn thông qua chỉ số WLL (Working Load Limit), là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi vận chuyển và nâng hạ hàng hóa. 

 

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải

 

Trong quá trình xác định nâng cẩu hàng hóa, chắc hẳn bạn đã từng tìm hiểu quả về giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng, việc dây cẩu hàng bị đứt phụ thuộc vào giới tải trọng của dây cẩu nhân với hệ số an toàn của dây được xác định bằng công thức:

Giá trị độ bền nhỏ nhất của dây cẩu (Độ bền đứt) = Giới hạn tải trọng làm việc x Hệ số an toàn.

VD: Nếu hàng hóa của bạn có tải trọng 1 tấn thì dây cẩu hàng của bạn phải có tải trọng khoảng 5 tấn nếu hệ số an toàn của dây cẩu là 5:1 =>>> Giới hạn tải trọng của dây cẩu sẽ là 1 tấn dù sức cẩu đúng của nó có thể lên đến 5 tấn.

Đối với cơ chế nâng cẩu hàng hóa, hệ số an toàn chuẩn được quốc tế xác nhận là 7:1 hoặc một số nước châu âu là 5:1.

Đối với cơ chế chằng buộc hàng hóa hệ số an toàn này là 2:1 hoặc 3:1.

Kiến thức cần: Cách để xác định chất liệu vải nhanh chóng và chính xác

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng hay còn gọi bằng tiếng anh là WORKING LOAD LIMIT (WLL) là yếu tố vô cùng quan trọng nó còn qu`an trọng hơn độ bền đứt (BS) khi chọn dây cẩu hàng.

Để chọn đúng dây đai, hãy đảm bảo kết hợp WLL = Trọng lượng hàng hóa

LƯU Ý:  Kiểm tra luật và quy định của mỗi địa điểm để đảm bảo sử dụng đúng số lượng dây đai cho loại tải của bạn. Các loại hàng hóa khác nhau có thể yêu cầu số lượng dây buộc tối thiểu.

 

Một số cảnh báo khi sử dụng dây cẩu hàng


Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào từ bất kỳ cơ sở sản xuất dây cẩu hàng hay nhà phân phối bạn hãy đọc kỹ và làm theo tất cả các hướng dẫn, cảnh báo và thông tin an toàn có sẵn tại cửa hàng hay webbsite nhà cung cấp đó.

Chủ sở hữu / người dùng có trách nhiệm đánh giá tính phù hợp của bất kỳ thiết bị bảo vệ hàng hóa nào hoặc sản phẩm khác cho bất kỳ nhu cầu hoặc ứng dụng cụ thể nào và sử dụng sản phẩm phù hợp với tất cả các quy định hiện hành của mỗi địa điểm, nơi thực hiện quy trình nâng cẩu hàng hóa.

Thời gian sử dụng của sản phẩm bị hao mòn, hư hỏng, xuống cấp và tiếp xúc với môi trường có thể làm đi chất lượng của chúng và khiến chúng không an toàn trong quá trình vận hành hoạt động. Tất cả các sản phẩm phải được kiểm tra thường xuyên và không được sử dụng bất kỳ sản phẩm nào hư hỏng, sử dụng sai mục đích, sử dụng quá mức hoặc bảo dưỡng không đúng cách và nên mang đi bảo dưỡng và thay thế ngay lập tức.

Xác định được hướng thực hiện thao tác nâng cẩu để biết được giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng đúng nhất.

Thận trọng: Không bao giờ vượt quá giới hạn tải trọng làm việc với bất kỳ tình huống nào.

 

Lưu ý khi cẩu hàng bằng dây bẹ cẩu hàng

 

Giới hạn tải trọng làm việc là tải trọng tối đa nên được áp dụng cho một sản phẩm, ngay cả khi sản phẩm mới và khi tải trọng được áp dụng đồng nhất - chỉ kéo theo hướng được xác định ban đầu, tránh các thay đổi trong quá trình sử dụng điều này sẽ thay đổi các giới hạn của dây cẩu và khiến chúng bị căng đứt gây thiệt hại lớn về người và kinh tế. 

Các điều kiện môi trường thông thường và phải xem xét điều kiện bất thường như nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, dung dịch hóa chất hoặc hơi, ngâm lâu trong nước muối, v.v. Các điều kiện như vậy hoặc các ứng dụng rủi ro cao có thể cần giảm Giới hạn tải làm việc.

Thực hiện kiểm tra thường xuyên trước mỗi lần sử dụng dây cẩu hàng. Kiểm tra tổng quan các khâu, các sản phẩm một lượt trước khi sử dụng dây cẩu hàng ít nhất một lần trước khi nâng cẩu.

Không để dây cẩu tiếp xúc với nhiệt độ ngoài phạm vi nhiệt độ -40 ° F đến 400 ° F hoặc trong môi trường hoạt động hóa học như axit và chất lỏng ăn mòn.

Tham khảo thêm các thông tin sản phẩm dây cẩu hàng vui lòng truy cập vào website Provina >>>TẠI ĐÂY<<<
 

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Khử trùng dây chằng hàng để ngăn chặn sự lây truyền của vi rút COVID-19
Khử trùng dây chằng hàng để ngăn chặn sự lây truyền của vi rút COVID-19

Nhiều bên đã liên hệ với Tổ chức phòng chống dịch để yêu cầu tư vấn về cách khử trùng cáp treo tổng hợp và dây buộc để ngăn chặn lây truyền vi rút gây ra COVID-19. Điều này sẽ ngăn chặn sự lây truyền của vi-rút COVID-19 hoặc điều đó sẽ đảm bảo hoặc chứng nhận sự vắng mặt của vi-rút COVID-19.
Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet
Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet

Robot xếp hàng lên pallet là một ứng dụng tự động hóa thay thế con người, với cánh tay robot công nghiệp sử dụng cho nhà máy thông minh giúp bốc dỡ hàng, đưa lên pallet, chất vào thùng carton, thùng nhựa, hộp nhựa... Robot xếp hàng lên pallet hỗ trợ tốt nhất trong khâu đóng gói, độ an toàn cao đảm bảo an toàn trong khâu đóng gói, giảm thời gian và sức người, giảm tải các chi phí. Nâng cao khả năng cạnh tranh của dây chuyền sản xuất của bạn.
Pallet nghĩa là gì? | Phân loại các loại pallet có trên thị trường
Pallet nghĩa là gì? | Phân loại các loại pallet có trên thị trường

Pallet là một sản phẩm được thiết kế với bề mặt phẳng, chúng dùng đặt hàng hóa lên để bảo quản hoặc cất trữ tránh để tiếp xúc dưới mặt đất làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa. Sản phẩm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, nhựa, kim loại, giấy… Pallet được phân thành nhiều loại khác nhau để thích ứng với mỗi môi trường và công việc của mỗi doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu cùng với Provina để hiểu sâu hơn về pallet nghĩa là gì? cũng như phân loại chính của dòng pallet. Bắt đầu thôi nào!  
Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng
Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng

Đóng gói bao bì hàng hóa với mục đích bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Cách đóng gói  hàng hóa shopee nghe có vẻ khá đơn giản nhưng nếu không nắm bắt được những bước cơ bản sẽ dẫn đến rủi ro cho hàng hóa cần vận chuyển. Vì vậy bài viết này sẽ mang lại những kiến thức cơ bản về các bước đóng gói hàng shopee chắc chắn và an toàn.  
Cơ Sở Sản Xuất Dây Buộc Hàng Số 1 Việt Nam
Cơ Sở Sản Xuất Dây Buộc Hàng Số 1 Việt Nam

Nhà máy sản xuất dây buộc hàng số một Việt Nam đạt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế với công nghệ sản xuất máy móc hiện đại, đảm bảo giao nhận các đơn hàng đúng tiến độ, chất lượng, giá cả phù hợp. Vị thế của cơ sở sản xuất dây chằng buộc hàng luôn cạnh tranh gay gắt nên bắt buộc các cơ sở ngày càng sáng tạo cho ra nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng có tính ứng dụng cao.
YẾU TỐ CẦN KHI CHỌN CÁP CẨU HÀNG ǀ Bạn cần biết
YẾU TỐ CẦN KHI CHỌN CÁP CẨU HÀNG ǀ Bạn cần biết

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra các tai nạn trong công việc vận chuyển và nâng cẩu hàng hóa đó chính là do hàng hóa để dẩu nâng không đủ chất lượng. Khi hàng hóa nặng đang được nâng lên, đôi khi dây cáp có thể bị hỏng và dẫn đến các thảm họa tiềm ẩn. Để ngăn ngừa những tình huống này, điều quan trọng là bạn phải sử dụng đúng loại cáp nâng cho công việc nâng của bạn. Bài viết này sẽ đưa ra 3 yếu tố cần khi chọn cáp cẩu hàng, cùng với việc phân biệt chúng yếu tố cần khi chọn cáp cẩu!
6 Cân Nhắc Chính Khi Chọn Dây Đai Dẹt - Webbing Sling
6 Cân Nhắc Chính Khi Chọn Dây Đai Dẹt - Webbing Sling

Dây đai dẹt - Webbing slings tổng hợp là một trong những loại cáp nâng phổ biến nhất  trên thị trường. Chúng đủ mạnh để hỗ trợ tải nặng và đủ linh hoạt để sử dụng trong một số ứng dụng và ngành công nghiệp khác nhau. Webbing slings cũng phổ biến vì chúng tương đối rẻ, trong bài này chúng tôi chia sẻ 6 cân nhắc chính bạn nên biết khi chọn dây đai dẹt - webbing slings tổng hợp.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ

Khi nói đến việc đảm bảo tải trọng, túi lớn là một trong những loại tải trọng bị đánh giá thấp nhất. Với những thứ này, vấn đề không phải là bao bì mà là hàng hoá mà chúng đang được sử dụng để vận chuyển. Người vận chuyển cần lưu ý điều gì? Và làm thế nào để bảo vệ túi lớn an toàn trong vận chuyển? Chuyên gia đảm bảo tải của chúng tôi sẽ cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi này trong blog dưới đây!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng