DMCA.com Protection Status

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng là tải trọng làm việc tối đa của sản phẩm dây cẩu hàng đó. Việc quan trọng mà bạn nên quan tâm trước hết khi xác định thực hiện các công việc nâng cẩu hàng hóa đó chính là giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng vì nó chính là yếu tố quyết định độ an toàn của quá trình hoạt động luân chuyển hàng hóa của bạn.

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng

 

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng, thường được biểu diễn thông qua chỉ số WLL (Working Load Limit), là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi vận chuyển và nâng hạ hàng hóa. 

 

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải

 

Trong quá trình xác định nâng cẩu hàng hóa, chắc hẳn bạn đã từng tìm hiểu quả về giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng, việc dây cẩu hàng bị đứt phụ thuộc vào giới tải trọng của dây cẩu nhân với hệ số an toàn của dây được xác định bằng công thức:

Giá trị độ bền nhỏ nhất của dây cẩu (Độ bền đứt) = Giới hạn tải trọng làm việc x Hệ số an toàn.

VD: Nếu hàng hóa của bạn có tải trọng 1 tấn thì dây cẩu hàng của bạn phải có tải trọng khoảng 5 tấn nếu hệ số an toàn của dây cẩu là 5:1 =>>> Giới hạn tải trọng của dây cẩu sẽ là 1 tấn dù sức cẩu đúng của nó có thể lên đến 5 tấn.

Đối với cơ chế nâng cẩu hàng hóa, hệ số an toàn chuẩn được quốc tế xác nhận là 7:1 hoặc một số nước châu âu là 5:1.

Đối với cơ chế chằng buộc hàng hóa hệ số an toàn này là 2:1 hoặc 3:1.

Kiến thức cần: Cách để xác định chất liệu vải nhanh chóng và chính xác

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng hay còn gọi bằng tiếng anh là WORKING LOAD LIMIT (WLL) là yếu tố vô cùng quan trọng nó còn qu`an trọng hơn độ bền đứt (BS) khi chọn dây cẩu hàng.

Để chọn đúng dây đai, hãy đảm bảo kết hợp WLL = Trọng lượng hàng hóa

LƯU Ý:  Kiểm tra luật và quy định của mỗi địa điểm để đảm bảo sử dụng đúng số lượng dây đai cho loại tải của bạn. Các loại hàng hóa khác nhau có thể yêu cầu số lượng dây buộc tối thiểu.

 

Một số cảnh báo khi sử dụng dây cẩu hàng


Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào từ bất kỳ cơ sở sản xuất dây cẩu hàng hay nhà phân phối bạn hãy đọc kỹ và làm theo tất cả các hướng dẫn, cảnh báo và thông tin an toàn có sẵn tại cửa hàng hay webbsite nhà cung cấp đó.

Chủ sở hữu / người dùng có trách nhiệm đánh giá tính phù hợp của bất kỳ thiết bị bảo vệ hàng hóa nào hoặc sản phẩm khác cho bất kỳ nhu cầu hoặc ứng dụng cụ thể nào và sử dụng sản phẩm phù hợp với tất cả các quy định hiện hành của mỗi địa điểm, nơi thực hiện quy trình nâng cẩu hàng hóa.

Thời gian sử dụng của sản phẩm bị hao mòn, hư hỏng, xuống cấp và tiếp xúc với môi trường có thể làm đi chất lượng của chúng và khiến chúng không an toàn trong quá trình vận hành hoạt động. Tất cả các sản phẩm phải được kiểm tra thường xuyên và không được sử dụng bất kỳ sản phẩm nào hư hỏng, sử dụng sai mục đích, sử dụng quá mức hoặc bảo dưỡng không đúng cách và nên mang đi bảo dưỡng và thay thế ngay lập tức.

Xác định được hướng thực hiện thao tác nâng cẩu để biết được giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng đúng nhất.

Thận trọng: Không bao giờ vượt quá giới hạn tải trọng làm việc với bất kỳ tình huống nào.

 

Lưu ý khi cẩu hàng bằng dây bẹ cẩu hàng

 

Giới hạn tải trọng làm việc là tải trọng tối đa nên được áp dụng cho một sản phẩm, ngay cả khi sản phẩm mới và khi tải trọng được áp dụng đồng nhất - chỉ kéo theo hướng được xác định ban đầu, tránh các thay đổi trong quá trình sử dụng điều này sẽ thay đổi các giới hạn của dây cẩu và khiến chúng bị căng đứt gây thiệt hại lớn về người và kinh tế. 

Các điều kiện môi trường thông thường và phải xem xét điều kiện bất thường như nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, dung dịch hóa chất hoặc hơi, ngâm lâu trong nước muối, v.v. Các điều kiện như vậy hoặc các ứng dụng rủi ro cao có thể cần giảm Giới hạn tải làm việc.

Thực hiện kiểm tra thường xuyên trước mỗi lần sử dụng dây cẩu hàng. Kiểm tra tổng quan các khâu, các sản phẩm một lượt trước khi sử dụng dây cẩu hàng ít nhất một lần trước khi nâng cẩu.

Không để dây cẩu tiếp xúc với nhiệt độ ngoài phạm vi nhiệt độ -40 ° F đến 400 ° F hoặc trong môi trường hoạt động hóa học như axit và chất lỏng ăn mòn.

Tham khảo thêm các thông tin sản phẩm dây cẩu hàng vui lòng truy cập vào website Provina >>>TẠI ĐÂY<<<
 

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?
ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?

“Logistics nghĩa là gì? Là một loại hoạt động lưu thông hàng hóa, trong quá trình lưu thông, từ nơi xuất phát nguyên vật liệu đến nơi tiêu thụ, thông qua các quy trình lập kế hoạch, thực hiện và quản lý, nhằm kết hợp phục vụ khách hàng một cách có hiệu quả, xử lý đơn hàng, vận chuyển. Các hoạt động chức năng như kho bãi, kiểm soát hàng tồn kho, xử lý, đóng gói, lựa chọn địa điểm cơ sở, thông tin hậu cần, xử lý hậu cần, xử lý hàng trả lại, v.v.,
Quy trình xếp dỡ hàng hóa container | Bạn cần biết
Quy trình xếp dỡ hàng hóa container | Bạn cần biết

Provina hiểu được các doanh nghiệp sản xuất đang quan rất nhiều đến quy trình xếp dỡ hàng hóa container. Do vậy, các đơn vị đòi hỏi phải tuyển nhân công có sức khỏe và năng lực có thể đáp ứng được yêu cầu nhất định. Thao tác nhanh nhẹn thì mới đáp ứng được số lượng công việc nhiều, yêu cầu kỹ thuật cao, cẩn thận không làm hư hại hàng hóa. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể thực hiện tốt các yêu cầu đó thì cần phải có quy trình xếp dỡ hàng hóa container rõ ràng mới có thể đạt hiệu quả được.
Chọn Đai Tập Yoga Như Thế Nào Cho Đúng?
Chọn Đai Tập Yoga Như Thế Nào Cho Đúng?

Cách chọn dây đai tập yoga? Nhiều người có thắc mắc như vậy, tôi sẽ cho bạn biết câu trả lời cho câu hỏi này qua bài viết hôm nay, trong bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao nên chọn đai tập yoga, những điểm cần chú ý khi chọn đai tập yoga, và cách để chọn được dây đai tập yoga phù hợp nhất cho các bạn yêu thích yoga hãy vào tham khảo bài viết của chúng tôi nhé.
Cơ Sở Sản Xuất Dây Buộc Hàng Số 1 Việt Nam
Cơ Sở Sản Xuất Dây Buộc Hàng Số 1 Việt Nam

Nhà máy sản xuất dây buộc hàng số một Việt Nam đạt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế với công nghệ sản xuất máy móc hiện đại, đảm bảo giao nhận các đơn hàng đúng tiến độ, chất lượng, giá cả phù hợp. Vị thế của cơ sở sản xuất dây chằng buộc hàng luôn cạnh tranh gay gắt nên bắt buộc các cơ sở ngày càng sáng tạo cho ra nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng có tính ứng dụng cao.
GÓC KIẾN THỨC | Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng
GÓC KIẾN THỨC | Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

Cáp nâng hàng chắc là bạn đã thấy chúng trên khắp các trang web mọi lúc, nhưng chúng không mấy khi được giải thích - hoặc ít nhất là phân tích kỹ. Như tên của chúng, cáp nâng hàng được sử dụng để nâng hàng với các chất liệu và cấu tạo riêng của mỗi dòng hàng để đáp ứng quá trình nâng hạ an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chính xác chúng được làm bằng gì, cũng như cách vận hành cáp nâng hàng ra sao? Bài viết này Provina sẽ đưa đến quý bạn mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng!
 Tổng hợp Hình ảnh pallet nhựa mới nhất năm 2024
Tổng hợp Hình ảnh pallet nhựa mới nhất năm 2024

Provina đưa đến quý khách hàng tổng hợp những hình ảnh pallet nhựa cập nhật mới nhất năm 2024. Được Provina chúng tôi lưu giữ giúp khách hàng có được mức đánh giá tổng quan nhất về hình ảnh sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong những năm gần đây trong các doanh nghiệp  
4 Ý tưởng để Quản lý Hàng tồn kho Hiệu quả hơn
4 Ý tưởng để Quản lý Hàng tồn kho Hiệu quả hơn

Nhu cầu giao hàng nhanh hơn đã tạo thêm áp lực cho các nhà quản lý hàng tồn kho, những người được giao nhiệm vụ tối ưu hóa quy trình hoàn thành để các mặt hàng được chọn, đóng gói và giao hàng đúng tiến độ. Do đó, họ luôn tìm kiếm những cách thức mới để tối ưu hóa hoạt động và cải thiện quy trình làm việc trong nhà kho. Bài viết này trình bày 4 ý tưởng có thể giúp những nhà quản lý hàng tồn kho này đạt được mục tiêu của họ.
Vải polypropylene là gì? Chúng ảnh hưởng môi trường như thế nào ?
Vải polypropylene là gì? Chúng ảnh hưởng môi trường như thế nào ?

Vải polypropylene (PP) được biết đến với bất kỳ sản phẩm dệt nào có nguồn gốc từ polyme nhiệt dẻo, chúng là loại nhựa được sản xuất phổ biến nhất trên thế giới. Vậy vải polypropylene là gì? Chúng được tạo ra như thế nào? Ứng dụng của vải vào những sản phẩm nào? Nơi cung cấp polypropylene uy tín nhất hiện nay?  Cùng Provina trả lời tất cả các câu hỏi đó thông qua bài viết dưới đây nhé!  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng