DMCA.com Protection Status

ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?

Logistics nghĩa là gì? Là một loại hoạt động lưu thông hàng hóa, trong quá trình lưu thông, từ nơi xuất phát nguyên vật liệu đến nơi tiêu thụ, thông qua các quy trình lập kế hoạch, thực hiện và quản lý, nhằm kết hợp phục vụ khách hàng một cách có hiệu quả, xử lý đơn hàng, vận chuyển. Các hoạt động chức năng như kho bãi, kiểm soát hàng tồn kho, xử lý, đóng gói, lựa chọn địa điểm cơ sở, thông tin hậu cần, xử lý hậu cần, xử lý hàng trả lại, v.v.,

Ngành logistics là gì? Định nghĩa về nghành logistics

 

Nghành logistics là gì?

Ngành logistics nghĩa là gì? Là ngành đề cập đến quá trình lưu chuyển vật chất của hàng hóa từ nơi cung cấp đến nơi nhận. Ngành logistics là tập hợp các hoạt động kết hợp một cách đơn giản với các chức năng cơ bản như vận tải, lưu kho, xếp dỡ, đóng gói, xử lý lưu thông, phân phối và xử lý thông tin theo nhu cầu thực tế.

Theo khái niệm về logistics, ngành logistics chủ yếu có bốn loại chính, đó là:

  (1) Kinh doanh logistics cơ sở vật chất phần cứng, chẳng hạn như vận hành kho bãi và cầu cảng.

  (2) Kinh doanh logistics dựa trên vận tải, chẳng hạn như điều hành vận tải hàng không và đường biển.

  (3) Kinh doanh logistics dựa trên thông tin phần mềm, thiết kế phần mềm logistics trên máy tính và sổ tay quản lý cho doanh nghiệp logistics.

  (4) Doanh nghiệp logistics có năng lực tài chính, bao gồm doanh nghiệp thực hiện và các thủ tục chứng từ khác cho công ty vận tải.

Logistics nghĩa là gì? Với sự phát triển nhanh chóng của logistics và sự tiến bộ nhanh chóng của khoa học đã tạo ra thuật ngữ logistics hiện đại trong những năm gần đây. Vậy logistics hiện đại là gì? Cái gọi là logistics hiện đại chủ yếu đề cập đến toàn bộ quá trình lưu chuyển hiệu quả của nguyên liệu thô và thành phẩm từ điểm đầu đến điểm cuối và các thông tin liên quan so với logistics truyền thống.Các khía cạnh được kết hợp hữu cơ để tạo thành một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh và cung cấp cho người dùng với các dịch vụ toàn diện đa chức năng và thích hợp.

Trả lời chính xác về logistics hiện đại nghĩa là gì, các thông tin đóng vai trò vô cùng quan trọng, luồng hàng hóa không thể tách rời luồng thông tin nếu muốn đáp ứng chính xác, nhanh chóng nhu cầu của người tiêu dùng, việc hoàn vốn kịp thời cũng không thể tách rời phản hồi của các bên liên quan thông tin. Thông qua luồng thông tin nhanh chóng, chính xác và theo thời gian thực trong hệ thống logistics, doanh nghiệp có thể nhanh chóng phản ứng kịp thời luồng kinh doanh, luồng thông tin và luồng vốn. Logistics hiện đại là một chuỗi các hoạt động phức tạp và việc lập kế hoạch, tổ chức, kiểm soát và điều phối hoạt động này không thể tách rời sự hỗ trợ của công nghệ thông tin.

Định nghĩa và tầm quan trọng của logistics cơ bản

các hình thức vận chuyển logistics

Không quan trọng sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào nếu nó không đến được với khách hàng của bạn ở đâu và khi họ cần. Đó là lý do tại sao logistics rất cần thiết cho sự thành công trong kinh doanh. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng là trụ cột trung tâm của chuỗi cung ứng và chức năng bao trùm của logistics.

Dịch vụ logistics được cải thiện giúp hàng hóa của bạn dễ tiếp cận hơn với nhiều đối tượng khách hàng hơn, nên các nhà lãnh đạo công ty nhạy bén coi đây là công cụ quan trọng để mang lại giá trị cho người tiêu dùng. Vì vậy mà logistics đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa.

Logistics nghĩa là gì? Là hành vi của các hoạt động lưu thông vật chất hàng hóa với chi phí thấp nhất, thông qua việc vận chuyển, lưu kho, phân phối…, việc lập kế hoạch, thực hiện và điều phối nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm và các thông tin liên quan từ nơi xuất xuất xứ đến nơi tiêu thụ hàng hóa đều được thực hiện. Toàn bộ quá trình quản lý trong quá trình lưu thông, thông qua sự kết hợp hiệu quả giữa vận tải, kho bãi, xếp dỡ, đóng gói, xử lý phân phối, thông tin và các hoạt động chức năng logistics liên quan khác, để tạo ra giá trị đáp ứng nhu cầu của khách hàng và xã hội. 

Tầm quan trọng của logistic

các hình thức vận chuyển logistics

 

Trong thời đại C2B ngày nay, tầm quan trọng của "logistics" đã được chú ý nhiều hơn và nó trở thành chìa khóa giúp các công ty nổi bật trong từng ngành. Làm thế nào để đưa sản phẩm tốt đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng. "Logistics" đã trở thành điều kiện cơ bản để một doanh nghiệp trở thành bất khả chiến bại, chúng tôi sẽ đưa bạn cùng tìm hiểu về logistics, nhanh chóng nắm bắt chuỗi cung ứng, từ đó nắm bắt lợi thế của doanh nghiệp. Logistics là một mắt xích cực kì quan trọng trong sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp và duy trì các dịch vụ tốt nhất,

1. Logistics là mắt xích quan trọng trong sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp

Logistics nghĩa là gì trong quá trình phân bố,vận chuyển hàng hóa đến gần hơn với người tiêu dùng. Xuyên suốt mọi cấp độ hoạt động hiệu quả của một doanh nghiệp, bao gồm kho bãi, vận chuyển, xếp dỡ, đóng gói và các hoạt động logistics khác liên quan đến liên kết chuỗi cung ứng từ thu mua, sản xuất đến bán hàng.Trong nghành logistics cũng có thể sử dụng robot xếp hàng lên pallet để phục vụ quá trình vận chuyển hàng hóa. Chỉ khi quá trình logistics diễn ra suôn sẻ thì hoạt động bình thường của doanh nghiệp mới được đảm bảo. Đồng thời, việc cung cấp kịp thời, chính xác, các dịch vụ logistics cho khách hàng đã trở thành một yếu tố cạnh tranh quan trọng bên cạnh giá cả giữa các doanh nghiệp .

2. Duy trì chất lượng dịch vụ tốt là điều kiện cần của hệ thống logistics

Cách lập kế hoạch quy trình logistics của doanh nghiệp, cấu hình cơ sở vật chất logistics, cách xây dựng chiến lược logistics đều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ logistics. Chất lượng logistics sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ chuỗi cung ứng, vì vậy, làm thế nào để duy trì chất lượng dịch vụ logistics ổn định và tốt là vấn đề doanh nghiệp phải cân nhắc kỹ lưỡng.

 3. Chất lượng logistics là yếu tố cần cân nhắc để giảm chi phí logistics

Chất lượng logistics nghĩa là gì? Là có một hệ thống logistics đầy đủ và tốt có thể cho phép các doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất một cách hiệu quả. Để duy trì chất lượng logistics, cần phải kiểm soát tình hình chi phí hậu cần hiện tại, xây dựng kế hoạch hậu cần và thiết lập các chiến lược quản lý hậu cần, do đó trong quá trình tăng cường quản lý hậu cần tổng thể, chúng ta có thể tìm ra các liên kết để giảm hậu cần chi phí, để cải thiện các vấn đề và giảm chi phí.

Logistics ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Bài toán mà hầu hết các doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay không gì khác hơn là giảm chi phí logistics, rút ngắn thời gian giao hàng và tận dụng hiệu quả không gian lưu trữ là điều bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp. Các nguồn lực khác nhau bên trong và bên ngoài cạnh tranh gay gắt thì năng lực của doanh nghiệp mới có thể đạt được mục tiêu, tạo ra lợi nhuận cao nhất trong hoạt động của doanh nghiệp và nâng cao các giá trị mà logistics mang lại.

Logistics doanh nghiệp có thể được chia thành tự quản lý và thuê ngoài, cả hai đều nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động,...

Logistics quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?

Đối với một doanh nghiệp, để có được chỗ đứng và phát triển phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp có thể cung cấp, chất lượng và dịch vụ là chìa khóa để doanh nghiệp mở cửa thị trường.

Chúng tôi, ngành công nghiệp sản xuất dây chằng buộc nói chung và công ty TNHH Provina nói riêng cùng tất cả ngành sản xuất khác nhau sử dụng dịch vụ logistics, đã nhận ra thực tế logistics cực kì quan trọng là điểm kết nối giữa hàng hóa đến nhà phân phối và người tiêu dùng.

Đối với một doanh nghiệp sản xuất dây chằng buộc như công ty chúng tôi. Trong nhiều năm quản lý thương hiệu, chúng tôi đã tập trung vào việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng và dịch vụ, đồng thời thiết lập mô hình quản lý và phát triển tích hợp từ sản xuất tối ưu các loại hardware đến bán hàng thành phẩm dây chằng buộc hàng, để mọi liên kết và mọi quy trình đều có tiêu chuẩn tuân theo, do đó tạo thành một sự hoàn hảo, hệ thống phát triển. Làm cho chất lượng sản phẩm ổn định hơn và dịch vụ tốt hơn.

Trong các doanh nghiệp việc phân bố hàng hóa sản phẩm của mình đến với khách hàng phải có các dịch vụ ưu đãi chăm sóc hách hàng tốt nhất từ logistics để mang lại hiệu quả cao trong việc, các sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Khách hàng đánh giá cao tốc độ giao hàng và thời gian vận chuyển logistics, lợi thế và tầm quan trọng của logicstics là điều hiển nhiên quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Ưu điểm logistics hiện đại chủ yếu bao gồm:

• Giảm rủi ro đầu tư.

• Giảm chi phí.

• Nhanh chóng thâm nhập thị trường mới.

• Cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và có được nhiều thông tin liên quan đến ngành hơn.

 Vì vậy, nhờ có logistics mà ngành sản xuất dây chằng buộc của chúng tôi và nhiều ngành khác như: ngành may mặc, ngành công nông nghiệp, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng..., đã nhận ra tầm quan trọng của logistics. Logistics chính là sự kết nối, vận chuyển hàng hóa sản phẩm đến tay khách hàng, nhà phân phối, đại lý một cách nhanh chóng và hiệu quả với tốc độ giao hàng, an toàn hàng hóa và chất lượng được đảm bảo 100%.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
VẬN CHUYỂN HÀNG NGUY HIỂM BẰNG ĐƯỜNG BỘ CẦN BIẾT CÁC QUY ĐỊNH SAU
VẬN CHUYỂN HÀNG NGUY HIỂM BẰNG ĐƯỜNG BỘ CẦN BIẾT CÁC QUY ĐỊNH SAU

Khi vận chuyển các vật liệu nguy hiểm bằng đường bộ chúng ta sẽ rất quan tâm đến vấn đề an toàn sản phẩm và môi trường, ngoài ra còn phải nhanh nhất có thể và tiết kiệm chi phí. Từ đó những chuyến vận chuyển cần phải chọn những cách phù hợp. Và đây là những điều đáng chú ý của các cách vận chuyển khi vận chuyển hàng nguy hiểm cần biết.
Cách Chọn Dây Đai Thú Cưng Phù Hợp Nhất
Cách Chọn Dây Đai Thú Cưng Phù Hợp Nhất

Chọn dây đai vòng cổ làm sao cho phù hợp với các thú cưng của bạn thoải mái và an toàn nhất có thể tạo ra sự khác biệt hoàn toàn khi huấn luyện hay đi dạo chơi. Với tất cả các loại đai tùy chọn có sẵn, việc chọn các loại đai vòng cổ ở cửa hàng thú cưng thậm chí có thể hơi choáng ngợp. Vậy Cách chọn dây đai thú cưng phù hợp đạt tiêu chuẩn đảm bảo an toàn cho thú cưng của bạn được, nó có đủ tốt để huấn luyện và dắt thú cưng thoải mái đi dạo không?
5 cách sử dụng dây chun buộc hàng trong cuộc sống hàng ngày
5 cách sử dụng dây chun buộc hàng trong cuộc sống hàng ngày

Ngày nay nhu cầu sử dụng hàng hóa trong đời sống nhiều vì vậy việc chằng buộc hàng hóa ngày càng được chú trọng, một trong các loại dây dùng chằng buộc hàng hóa phổ biến nhanh chóng tiện dụng hiện nay đó là dây chun buộc hàng. Vậy dây chun buộc hàng được sử dụng như thế nào? Ứng dụng ra sao. Có tiết kiệm chi phí cho người dùng không, hãy cùng chúng tôi phân tích ngay bên dưới đây nhé!!
6 HOẠT ĐỘNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KHO HÀNG
6 HOẠT ĐỘNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KHO HÀNG

An toàn trong kho hàng là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào có liên quan đến vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Để đảm bảo an toàn trong kho hàng, doanh nghiệp cần áp dụng các biện pháp bảo vệ an ninh, đánh giá và quản lý các rủi ro, sử dụng thiết bị an toàn, đào tạo nhân viên và kiểm soát hàng hóa cẩn thận. Với đánh giá chi tiết nhất chúng tôi sẽ đưa ra các hoạt động chính để bạn có thể bảo vệ kho hàng an toàn nhất. 
[ Giải Đáp ] Chở vali bằng xe máy có bị phạt không?
[ Giải Đáp ] Chở vali bằng xe máy có bị phạt không?

Vali là dụng cụ hỗ trợ chứa đựng các đồ dùng cá nhân hay để đựng các vật phẩm tùy theo nhu cầu người sử dụng cho các chuyến đi xa…có nhiều cách vận chuyển vali nhưng được sử dụng nhiều nhất là di chuyển bằng xe máy. Để đảm bảo đưa vali đến nơi an toàn, bạn cần biết chở vali bằng xe máy có bị phạt không? Và cách di chuyển vali bằng xe máy đúng cách và an toàn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết vận chuyển vali bằng xe máy đúng cách, mời bạn đọc tham khảo!
Địu Em Bé, Địu Và Ba Lô: Hướng Dẫn An Toàn
Địu Em Bé, Địu Và Ba Lô: Hướng Dẫn An Toàn

Địu em bé, địu hoặc ba lô có thể là một cách thiết thực để bế em bé của bạn và giúp bạn rảnh tay.Khi chọn địu hoặc địu em bé, hãy tìm vị trí hông khỏe mạnh cho em bé của bạn.Sử dụng quy tắc địu em bé, địu và balo hướng dẫn an toàn để đặt bé an toàn trong địu và tránh nguy cơ ngạt thở. Địu em bé là một túi hoặc dải dây đai dệt, thường được cố định qua vai và đeo ngang trước ở nhiều tư thế khác nhau.
Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng
Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

Cáp nâng hàng chắc là bạn đã thấy chúng trên khắp các trang web mọi lúc, nhưng chúng không mấy khi được giải thích - hoặc ít nhất là phân tích kỹ. Như tên của chúng, cáp nâng hàng được sử dụng để nâng hàng với các chất liệu và cấu tạo riêng của mỗi dòng hàng để đáp ứng quá trình nâng hạ an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chính xác chúng được làm bằng gì, cũng như cách vận hành cáp nâng hàng ra sao? Bài viết này Provina sẽ đưa đến quý bạn mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng!
 Phương Án Thay Thế Tốt Hơn Màng PE Khổ Lớn
Phương Án Thay Thế Tốt Hơn Màng PE Khổ Lớn

Một trong những thách thức lớn nhất mà thế giới đang phải đối mặt hiện nay là vấn đề nhựa. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các giải pháp thay thế cho các vật dụng phổ biến như màng PE dùng để quấn pallet, màng PE bọc hàng hóa…Chưa bao giờ là dễ dàng. Do đó, các nhà nghiên cứu đã bắt đầu đưa ra các giải pháp thay thế phù hợp để phát triển các giải pháp thay thế bền vững giúp giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào màng PE khổ lớn.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng