DMCA.com Protection Status

15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]

Màng chít quấn pallet là một trong những sản phẩm thông dụng, được sử dụng nhiều nhất để giữ ổn định tải trọng cho pallet. Việc sử dụng màng bọc co giãn là rất quan trọng để doanh nghiệp có thể đảm bảo hàng hóa được an toàn ở mức độ vừa đủ khi lưu trữ, vận chuyển. Để giảm thiểu khả năng toàn bộ hàng hóa hoặc đồ vật bị rơi ra ngoài và rơi xuống, để tìm hiểu kỹ hơn về màng chít bọc pallet chúng ta cùng tìm hiểu về 15 câu hỏi về màng chít quấn pallet ngay sau đây của chúng  tôi.

1. Màng chít quấn pallet là gì?

Về mặt hóa học, màng chít quấn pallet (polyethylene) là tên gọi khác của màng căng là của một loại nhựa nhiệt dẻo, một hợp chất hữu cơ được tạo ra bằng cách liên kết các nhóm LLDPE (Low Density Polyethylene) với nhau thông qua quá trình bão hòa hydro. Đây là nguyên liệu để sản xuất màng chít. Màng chít hay còn gọi là màng căng, là loại màng được tạo thành từ các hạt nhựa LLDPE thô bằng cách nung chảy chúng ở nhiệt độ thích hợp trong máy đùn sau đó đưa vào khuôn để làm nguội, dùng để bọc hàng hóa, quấn pallet, thực phẩm để bảo vệ chúng khỏi các chất độc hại bên ngoài.

màng chít quấn pallet

Quy cách sản xuất màng chít

Cách phổ biến nhất để sản xuất màng chít là sử dụng máy đùn: cho viên LLDPE vào máy và nấu chảy ở nhiệt độ ≈ 120°C, sau đó cho LLDPE nóng chảy vào khuôn để định hình, điều chỉnh kích thước và cuối cùng là làm nguội, bằng cách Con lăn cuộn nó thành lõi để tạo thành cuộn.

Hiện nay có 2 loại khuôn chính được sử dụng là khuôn vòng và khuôn chữ T, tương ứng với 2 phương pháp thổi và cán.

Đặc điểm của màng chít quấn pallet

Màng chít được cấu tạo từ hạt LLDPE nên có đầy đủ các tính chất lý hóa của hạt LLDPE, bao gồm:

Tính chất vật lý

✦ Màng chít quấn pallet có màu trắng trong suốt (không màu), không mùi.

✦ Không dẫn nhiệt, không dẫn điện

✦ Khả năng chịu lực cao, đàn hồi tốt (300%), kháng nước/dầu mỡ, không cho không khí lọt qua...

✦ Nhiệt độ nóng chảy cao (120°C), nhiệt độ chuyển hóa thủy tinh thấp (-100°C)

Tính chất hóa học

✧ Ở nhiệt độ bình thường màng chít ​​không có phản ứng với tất cả các dung môi và dung dịch như

• Thuốc tím.

• Axit, kiềm.

• Nước brom,..

✧ Ở nhiệt độ cao (trên 70°C), không tan trong các dung môi như dầu khoáng, dầu thông, xylen, Toulon...

✧ Không tan trong nước, cồn béo, tinh dầu thảo mộc... ở mọi nhiệt độ.

Màng chít quấn pallet khổ 500mm được đóng gói theo quy chuẩn 6 cuộn trong 1 thùng, bao gồm các kích thước lõi như sau:

• Màng chít 2.0 lõi 0.5;

• Màng chít 2.1 lõi 0.5;

• Màng chít 2.4 lõi 0.5;

• Màng chít 4.0 lõi 0.5.

• Màng chít 250mm lõi 0.9 hoặc lõi 1.0

2. Có bao nhiêu phương pháp quấn màng chít trên pallet?

Quấn tay

màng chít quấn pallet

Màng chít quấn pallet, quấn tay được thiết kế để được áp dụng thủ công với sự hôc trợ của dụng cụ quấn màng chít bằng tay, và gần đây hơn với việc sử dụng một loạt các máy rút màng bọc pallet tay sáng tạo. Màng bọc tay thường được sử dụng trong các hoạt động vừa và nhỏ, nơi khối lượng pallet được bọc mỗi ngày tương đối thấp hoặc nơi pallet được bọc ở nhiều vị trí. Khi sử dụng phương pháp này, điều quan trọng là phải chọn đúng loại màng bọc pallet để đảm bảo an toàn cho hàng hóa và giảm tai nạn.

Màng chít căng tay cũng đi kèm với các lõi khác nhau, làm cho chúng phù hợp với các ứng dụng khác nhau:

Lõi phẳng là lý tưởng nếu được sử dụng với bộ phân phối vì lõi các tông ngắn hơn ở hai bên và do đó bộ phân phối có thể được cố định tại chỗ.

Lõi mở rộng là lý tưởng khi phân phát màng bọc pallet bằng tay, lõi nhô ra ở hai bên của màng, giúp người dùng có thể bám vào.

Màng chít không lõi lý tưởng cho những khách hàng có ý thức bảo vệ môi trường hơn vì không có lõi các tông ở trung tâm nên không lãng phí.

Quấn máy

Màng chít được quấn bằng máy được thiết kế cho người dùng vận hành máy quấn pallet. Chúng được sản xuất từ ​​vật liệu hiệu suất cao, năng suất cao. Được sử dụng kết hợp với máy, đây là một trong những cách lý tưởng và an toàn nhất để ổn định pallet.

màng chít quấn pallet

3. Micron đề cập đến điều gì trong màng chít quấn pallet?

Tùy thuộc vào ứng dụng của bạn, micron của màng bọc pallet là vô cùng quan trọng. Micron là độ dày của màng bọc pallet và cũng thường được viết là mu. Đều có nhiều độ dày từ 8mu-34mu. Thông thường, micron càng cao thì màng càng chắc.

4. Độ giãn dài đề cập đến trong màng chít quấn pallet là gì?

Màng chít quấn pallet có tỷ lệ phần trăm độ giãn dài càng cao, màng bọc pallet càng giãn ra, nghĩa là trên thực tế, bạn sử dụng ít màng bọc pallet hơn trong khi vẫn giữ được lực giữ tối đa.

5. Cách tốt nhất để phân phối màng chít quấn pallet là gì?

Tùy thuộc vào quy mô của hoạt động và số lượng pallet được bọc mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào thiết bị phù hợp nhất với bạn. Đối với các hoạt động vừa và nhỏ hoặc các hoạt động có nhiều khu vực quấn, chúng tôi có nhiều hệ thống quấn pallet bằng tay và máy quấn pallet bàn xoay, tuy nhiên đối với các hoạt động lớn hơn, chúng tôi có máy để bọc màng chít quấn pallet.

màng chít quấn pallet

6. Sự khác biệt giữa màng chít quấn pallet đúc và thổi là gì?

Một trong những điểm khác biệt chính giữa màng đúc và màng thổi là cách chúng được tạo ra và sản xuất, do đó có ảnh hưởng đến khả năng sử dụng và giá cả.

Màng thổi

Màng thổi được sản xuất đun nóng chảy polymer thông qua một trục vít và thổi một mét bong bóng trong không khí để hạ nhiệt

Màng thổi chất lượng tốt có nhiều lực giữ hơn, nghĩa là một khi được áp dụng, nó sẽ không bị giãn ra, đảm bảo tải trọng tại chỗ.

màng chít quấn pallet

Quá trình sản xuất thổi cho phép khả năng chống đâm thủng lớn hơn khiến nó trở nên lý tưởng cho các tải có thể có các cạnh sắc nét hơn.

Blown có độ bám 2 mặt cao, trừ khi sử dụng màng máy đã được cấp bằng sáng chế.

Màng đúc

Màng đúc được sản xuất bằng cách làm lạnh nhanh polime nóng chảy thành các lớp hay nhiều lớp.

Dàn trải dễ dàng kéo dài nếu có lượng Metallocene cao, tuy nhiên, điều này có thể gây ra hiện tượng dịch chuyển nếu màng không được dán vào pallet một cách chính xác.

Màng đúc tự nhiên, bám vào một bên, do đó cho phép màng chít được đóng gói an toàn mà không bị dính vào pallet tiếp theo.

7. Cung cấp những loại máy quấn pallet nào?

Dụng cụ quấn màng chít trên pallet bằng tay, được thiết kế công thái học để cải thiện sự thoải mái và hiệu quả, nó có thể giảm tới 30% lượng nhựa sử dụng.

Máy bàn xoay bán tự động lý tưởng cho người dùng khối lượng trung bình đến lớn và để quấn các tải vừa với pallet. Quấn pallet trong vài giây, chúng tôi có sẵn các cấu hình tiêu chuẩn và cấu hình thấp trong phạm vi phù hợp để sử dụng với màng máy, đảm bảo giảm thiểu việc sử dụng màng và chi phí.

Màng hít quấn pallet có thể sử dụng robot lý tưởng cho các hoạt động mà pallet được quấn ở nhiều vị trí hoặc kích thước pallet quá lớn đối với bàn xoay máy. Máy di động này có thể được sử dụng ở hầu hết các địa điểm.

8. Ứng dụng màng chít quấn pallet là gì?

Màng chít quấn pallet thường được sử dụng để bảo vệ tải, trong khi nó đang được vận chuyển. Màng chít bọc co giãn hợp nhất các hàng hóa xếp trên pallet – Chúng giữ cho hàng hóa được gắn vào pallet và ngăn chúng dịch chuyển khỏi pallet trong khi vận chuyển. Màng chít cũng bảo vệ sản phẩm khỏi bụi, bẩn và ẩm. Băng quấn có nhiều loại khác nhau, như băng quấn chống tia cực tím, vải quấn căng thổi, vải quấn căng bằng tay và vải quấn bằng máy.

Mặt khác, màng chít quấn pallet thường được sử dụng cho hàng tiêu dùng, như DVD, iPhone, thậm chí cả kẹo và sôcôla. Chúng là loại màng bóng và ôm sát vừa bảo vệ hàng hóa, vừa thể hiện được những gì bên trong (chúng trong suốt). Màng chít là màng bọc kín khí ngăn chặn sự xâm nhập của bụi bẩn hoặc vi khuẩn (đối với thực phẩm). Do đó, các công ty thực phẩm và dược phẩm cũng sử dụng màng chít để bảo vệ thực phẩm khỏi bị nhiễm bẩn. Việc sản phẩm có bị can thiệp hay không có thể nhìn thấy rõ ràng trong màng chít. Vì vậy màng chít đảm bảo khách hàng nhận được  sản phẩm vô cùng mới, không bị giả mạo ngăn chặn tất cả các nguồn ăn cắp sản phẩm sao chép, đạo nhái.

9. Có thể tái chế màng bọc co giãn với màng chít quấn pallet không?

Được sản xuất từ ​​màng bọc co giãn LLDPE (Linear-Low Density Polythene) thuộc mã tái chế 4. LDPE có thể được tái chế; tuy nhiên, bạn sẽ cần kiểm tra với Chính quyền địa phương xem đây có phải là thứ họ tái chế trong khu vực của bạn hay không.

màng chít quấn pallet

10. Bạn có thể tùy chỉnh màng chít quấn pallet không?

Câu trả lời là có, màng chít quấn pallet có thể được tùy chỉnh với thông điệp hoặc logo của công ty bạn. Được in trên màng bọc căng trắng 20 micron, tất cả những gì bạn cần làm là gửi tác phẩm nghệ thuật của mình để in logo trên màng chít cũng rất hiệu quả để quảng cáo cho cty bạn. Một phương pháp phổ biến và tiết kiệm chi phí để không chỉ quảng bá thương hiệu của công ty bạn mà còn đảm bảo và ổn định hàng hóa cho việc lưu kho và vận chuyển. Không chỉ có thể tùy chỉnh mà màng chít quấn pallet còn được thay thế bằng lưới quấn pallet, an toàn hơn, nhanh hơn, tốt hơn.

11. Màng chít quấn pallet có an toàn cho thực phẩm không?

Màng chít quấn pallet có chứng nhận theo BRCGS (Lưu trữ và Phân phối), để cung cấp màng bọc căng vào môi trường thực phẩm.

Màng chít có thể dùng làm màng bọc thực phẩm nhưng có địa điểm và quy trình sản xuất khác.

12. Màng chít  quấn pallet được làm bằng gì?

Màng chít quấn pallet được sản xuất từ ​​LLDPE (Linear-Low Density Polythene) Cực kỳ phổ biến trong ngành đóng gói do tính linh hoạt và độ trong tương đối của nó. Hầu hết các khu vực tái chế LDPE thuộc mã tái chế 4, tuy nhiên, tốt nhất bạn nên luôn kiểm tra với hội đồng địa phương của mình.

13. Màng chít quấn pallet căng trước là gì?

Căng trước là loại màng đã được kéo căng trong quá trình sản xuất, nghĩa là cần ít lực hơn khi quấn pallet và sử dụng ít màng hơn.

14. Làm thế nào để bạn quấn một pallet?

Tùy thuộc vào quy mô hoạt động và số lượng pallet được bọc, có nhiều cách để bọc pallet. Chúng tôi cung cấp nhiều loại máy rút tay, hệ thống và máy quấn pallet, phù hợp cho các hoạt động có khối lượng thấp và mang lại nhiều lợi ích cũng như cải tiến. Nếu số lượng pallet ít bạn có thể quấn bằng tay để quấn màng chít trên pallet.

15. Sự khác biệt giữa màng co và màng chít quấn pallet là gì?

Màng co và màng chít quấn pallet là hai sản phẩm khác nhau tuy nhiên đều được sử dụng phổ biến để bọc sản phẩm trên pallet. Màng chít bọc pallet linh hoạt hơn nhiều so với màng co và có thể được kéo căng xung quanh pallet để giữ cố định pallet và ngăn không cho pallet bị rơi, tính đàn hồi của màng bọc co giãn là thứ giữ cho hàng hóa được cố định với nhau. Màng co mang lại độ khít hơn khi áp dụng lần đầu, tuy nhiên, được sử dụng cùng với nhiệt, màng co lại ôm khít cố định vào pallet sản phẩm.

Màng chít quấn pallet cung cấp sự ổn định tải trọng trong quá trình lưu kho và vận chuyển và lý tưởng cho các pallet không đều, pallet vuông và pallet nhô ra, đồng thời có nhiều màu sắc và độ bền. Màng co bọc có cung cấp khả năng bảo vệ chống ẩm, bụi và trộm cắp và phổ biến hơn nhiều khi bảo vệ các vật dụng như bàn ghế ngoài trời, gạch, tàu thuyền,...

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển hàng hóa
Sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển hàng hóa

Ngày nay, tất cả các loại sản phẩm và hàng hóa được đóng gói trong một Container và xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới bằng chuyến đường biển trong nhiều ngày với một con tàu chứa hàng trăm container. Các rủi ro và các vấn đề sảy ra trong suốt thời gian và quá trình di chuyển đó sẽ khiến các doanh nghiệp đau đầu và suy nghĩ về những hậu quả của chúng, với bài viết dưới đây Provina sẽ đem đến các bạn tất tần tật các sự thật thường gặp trong quá trình vận chuyển để bạn tham khảo nhé!
Làm thế nào để tính cước phí vận chuyển
Làm thế nào để tính cước phí vận chuyển

Cước phí vận chuyển là vấn đề luôn được đặt lên hàng đầu khi nhu cầu luân chuyển hàng hóa từ điểm này đến điểm khác có thể từ rất nhiều quốc gia khác nhau. Biết được độ quan trọng của nó, chúng tôi sẽ phân tích và đưa ra công thức tính cước phí vận chuyển chi tiết cùng với các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí và lợi nhuận khi vận chuyển hàng hóa với bài viết dưới đây! Cùng theo dõi nhé!
[Chia sẽ] 6 Mẹo Hữu ích Để Chở Tivi Bằng Xe Máy ⇒ An Toàn
[Chia sẽ] 6 Mẹo Hữu ích Để Chở Tivi Bằng Xe Máy ⇒ An Toàn

Làm thế nào để di chuyển tivi bằng xe máy an toàn, trong khi chiếc tivi rất to lại còn dễ vỡ. Tivi là một thiết bị điện tử có kích thước chiều dài rất lớn khá quen thuộc trong mỗi gia đình. Do kích thước tivi khá lớn màn hình mỏng nên việc vận chuyển tivi bằng xe máy trở nên cồng kềnh và khó khăn. Dưới đây mình sẽ chia sẻ 6 mẹo hữu ích để chở tivi bằng xe máy an toàn.
Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết
Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết

Nói ra sự khác biệt giữa tời và pa lăng có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với những người không quen với thiết bị nâng và lắp ráp. Công bằng mà nói, sự khác biệt nhỏ giữa ngoại hình của hai thiết bị thậm chí có thể khiến một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm gặp khó khi đặt chúng gần nhau.
Các loại dây cột hàng được sử dụng nhiều trong năm 2022
Các loại dây cột hàng được sử dụng nhiều trong năm 2022

Trong đời sống hằng ngày việc đảm bảo được an toàn trong công việc là điều rất cần thiết, đặc biệt là các công việc đòi hỏi phải di chuyển, vận chuyển luôn cần đến sự trợ giúp của một sản phẩm giúp cố định vị trí của hàng hóa, đảm bảo được an toàn trong quá trình vận chuyển, dây cột hàng là sản phẩm, công cụ không thể thiếu đối với những công việc này. Tại sao dây cột hàng không thể thiếu đối với các công việc di chuyển, vận chuyển hàng hóa, hãy cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn cùng mình nhé các bạn.
5 thiết bị tài xế nên có khi di chuyển
5 thiết bị tài xế nên có khi di chuyển

Chúng tôi mang đến những sản phẩm chất lượng để giúp bạn và công việc lái xe vận chuyển hàng hóa của bạn được thuận tiện và hoàn thành tốt nhất. Kiểm tra 5 thiết bị phổ biến nhất dành cho tài xế nên có khi di chuyển.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN  AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ

Khi nói đến việc đảm bảo tải trọng, túi lớn là một trong những loại tải trọng bị đánh giá thấp nhất. Với những thứ này, vấn đề không phải là bao bì mà là hàng hoá mà chúng đang được sử dụng để vận chuyển. Người vận chuyển cần lưu ý điều gì? Và làm thế nào để bảo vệ túi lớn an toàn trong vận chuyển? Chuyên gia đảm bảo tải của chúng tôi sẽ cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi này trong blog dưới đây!
LASHING LÀ GÌ? Tổng hợp kiến thức về Lashing [Bạn nên biết]
LASHING LÀ GÌ? Tổng hợp kiến thức về Lashing [Bạn nên biết]

Theo wikipedia Lashing là một danh từ dùng để chỉ công việc trong công tác vận chuyển hàng hóa. Nếu bạn dịch ra tiếng việt thì Lashing có nghĩa là chằng buộc hàng hóa. Với bài viết này Provina mong muốn sẽ giúp các bạn hiểu rõ nhất về lịch sử ra đời của lashing, khái niệm lashing là gì? Cũng như giới thiệu đến bạn các loại chằng buộc hàng đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng