DMCA.com Protection Status

5 Lời Khuyên Cách Sử Dụng Dây Đai Buộc Hàng [Ratchet strap]

5 lời khuyên cách sử dụng dây đai buộc hàng [ratchet straps] phổ biến nhất để cố định hàng hóa, đặc biệt là khi vận chuyển sử dụng dây buộc an toàn, còn được gọi là dây tăng đơ buộc hàng hoặc ratchet straps. Ratchet straps là mấu chốt của hộp công cụ vận chuyển với các ứng dụng đa dạng từ mục đích sử dụng chuyên nghiệp đến mục đích sử dụng thông thường hàng ngày. Có thể bạn không nhận ra, nhưng những dây đai đơn giản này là một thành phần lớn và quan trọng trong việc xử lý vật liệu.

5 Lời Khuyên Hàng Đầu | Sử dụng Ratchet straps đúng cách & an toàn

Như với bất kỳ thiết bị xử lý vật liệu nào, điều quan trọng là bạn phải sử dụng đúng cách và bảo quản đúng cách. Thiết bị của bạn là thứ giữ an toàn cho tải của bạn, bản thân bạn và nhân viên của bạn. Vì vậy nhiệm vụ của bạn là đảm bảo thiết bị được thiết lập để thành công! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 mẹo an toàn hàng đầu của chúng tôi để đảm bảo cách sử dụng dây đai buộc hàng của bạn đang được sử dụng hết mức và phù hợp với độ bền của chúng!

hướng dẫn sử dụng rachet straps

1. Sử dụng chúng đúng cách

Khi không được sử dụng đúng cách, ratchet straps có thể bị hỏng rất nhanh và có khả năng gây nguy hiểm trên đường. Cách sử dụng dây đai buộc hàng ratchet strap đúng cách là:

Cách sử dụng dây đeo Ratchet

Bước 1: Chèn đầu lỏng lẻo của dây đeo vào trục gá của bánh cóc.

Bước 2: Kéo dây đeo qua khe trong trục gá.

Bước 3: Kéo dây chùng ra khỏi dây đeo để làm chặt dây đeo.

bước 4: Gập tăng đơ đến độ siết mong muốn.

Bước 5: Đảm bảo dây đeo thẳng hàng với nhau để tránh bị rối trong khi chằng buộc,khóa.

Bước 6: Khóa tay cầm xuống sau khi siết chặt.

Làm thế nào để thu một dây đeo Ratchet

Bước 1: Kéo khóa chốt tăng đơ về phía tay cầm phía sau.

Bước 2: Mở tăng đơ hết cỡ theo 1 đường thẳng.

Bước 3: Webbing sẽ được rút ra khỏi tăng đơ một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bước 4: Kéo dây đai ra khỏi trục gá.

Bước 5: Kéo tăng đơ để mở khóa.

Bước 6: Đóng tăng đơ lại.

Trên đây là cách sử dụng dây đai buộc hàng ratchet strap an toàn và chắc chắn bạn có thể tham khảo để sử dụng chúng một cách tốt nhất nhé!!

2. Phương pháp lưu trữ

Tuổi thọ làm việc của thiết bị bị ảnh hưởng không chỉ bởi cách bạn sử dụng thiết bị, bảo quản thiết bị không đúng cách là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hư hỏng, bạn có thể cân nhắc các bí quyết tìm dây đai dệt gía rẻ đảm bảo chất lượng cho bạn. Có ba điều chính bạn muốn tránh khi cất giữ Ratchet straps:

Độ ẩm: Bảo quản ratchet straps ở nơi tránh tiếp xúc với độ ẩm có thể khiến dây đai bị nấm mốc. Nấm mốc có thể làm suy yếu nghiêm trọng độ bền của vải polyester thực sự có thể bị phá hủy, ngay cả trong dây đai chịu tải nặng. Đây là vấn đề mà nhiều người gặp phải khi chọn cất ratchet straps ở phía sau xe tải. Đây cũng là điều các bạn cần lưu ý khi sử dụng ratchet straps dưới trời mưa, luôn đảm bảo chúng có thể khô trước khi cất đi để bảo quản một đúng cách tăng tuổi thọ khi sử dụng ratchet straps và cách sử dụng dây đai buộc hàng bảo vệ tốt nhất.

Ánh sáng mặt trời trực tiếp: Dây đai Ratchet phải luôn được bảo quản ở nơi tối, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Khi tiếp xúc với tia UV có hại, chúng có thể bị hư hại do ánh nắng mặt trời bạn sẽ nhận thấy điều này khi thấy màu sắc của dây đeo bị phai. Mặc dù dây đai chóng tia UV nhưng để bảo quản tốt hơn thì bạn cũng cần phải lưu ý.

Ma sát & Nhiệt: Tiếp xúc với nhiệt, chẳng hạn như mặt trời, lửa hoặc các nguồn nhiệt khác có thể gây ra các vấn đề suy yếu. Điều này cũng có thể xảy ra nếu dây đai cọ xát với cạnh sắc hoặc các vật khác trong khi sử dụng. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ vết cháy nào trên dây đai của mình, chúng phải được ngừng sử dụng ngay lập tức.

3. Chọn dây đeo Ratchet phù hợp

Bạn sẽ cần xem xét những điều sau đây khi chọn cách sử dụng dây đai buộc hàng:

■ Khả năng chịu trọng lượng (WLL – giới hạn tải trọng làm việc).

■ Chiều dài của dây đai.

■ Loại móc: Móc chữ S, móc chữ J đôi, móc phẳng và hệ thống E-track.

■ Cho dù bạn cần bảo mật thêm được cung cấp bởi các dây buộc xuống có chốt hoặc khóa.

■ Cho dù bạn muốn bảo vệ thêm cho hàng hóa, phương tiện và dây đai của mình.

Trọng lượng của dây đai Ratchet

Một trong những điều quan trọng nhất cần cân nhắc khi chọn cách sử dụng dây đai buộc hàng là khả năng chịu trọng lượng của chúng. Để có được ratchet straps phù hợp, bạn cần biết trọng lượng hàng hóa của mình và tổng số dây đai bạn sẽ sử dụng để buộc hàng hóa.

Khả năng chịu trọng lượng của ratchet straps được chỉ định bởi giới hạn tải trọng làm việc an toàn (WLL), là thước đo trọng lượng tối đa mà dây đeo có thể xử lý một cách an toàn. Để cố định hàng hóa một cách an toàn, WLL kết hợp ratchet straps được sử dụng phải lớn hơn trọng lượng của hàng hóa được bảo đảm. Ví dụ: nếu hàng hóa của bạn nặng 1.000kgs và bạn nên sử dụng 2 ratchet straps để buộc nó xuống, thì mỗi dây đai phải có tải trọng500kgs trở lên. Bạn nên luôn sử dụng ratchet straps theo cặp.

Ratchet straps cũng được đánh giá theo tải trọng tối đa (hoặc độ bền đứt), là khối lượng sẽ khiến ratchet straps bị hỏng. Độ bền đứt của ratchet straps thường gấp 3 lần WLL. Bạn phải luôn sử dụng WLL để xác định ratchet straps nào là tốt nhất cho ứng dụng của bạn.

Chiều dài của dây đeo Ratchet

Ratchet straps cần phải đủ dài để đi từ điểm buộc đến điểm cuối kiện hàng hoặc từ hàng hóa của bạn đến điểm buộc trên xe moóc hoặc xe tải của bạn. Nếu dây tăng đơ của bạn quá ngắn, chúng sẽ không hoạt động. Nếu chúng dài hơn nhiều so với mức bạn cần, bạn sẽ có những đoạn kết dài và lỏng lẻo có thể cản trở bạn. Ngay cả khi bạn đang sử dụng ratchet straps có độ dài lý tưởng, vẫn sẽ có một phần của dây đeo phải được cố định để nó không bị bung ra trong gió. Và bởi vì cùng một ratchet straps thường được sử dụng cho nhiều ứng dụng, hầu như không thể không có các đầu dài của dây đeo để xử lý vào một lúc nào đó phù hợp cho cách sử dụng dây đai buộc hàng.

4. Sử dụng đúng số lượng

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, tiêu chuẩn ngành là cách sử dụng dây đai buộc hàng ratchet strap theo cặp. Tùy vào loại hàng hóa mà bạn vận chuyển sẽ có những quy định cụ thể về số lượng ratchet strap cần sử dụng. Ví dụ: Nếu bạn đang vận chuyển hàng hóa trong pallet, hộp hoặc đồ đạc, bạn sẽ cần ít nhất một dây đai cho mỗi hàng hóa được chằng buộc. Hoặc, nếu bạn đang vận chuyển khúc gỗ trong xe tải có tấm chắn đầu giường, bạn cần sử dụng ít nhất một dây đai trên mỗi khoang đối với khúc gỗ có chiều dài tối đa 3,3 mét vẫn còn vỏ cây. Điều quan trọng là bạn phải xem xét các quy định dành riêng cho khu vực, ngành và loại hàng hóa của mình!

5. Kiểm tra hàng ngày để phát hiện hư hỏng

Ratchet straps phải được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chúng không bị hư hỏng. Ngay cả những hư hỏng “nhỏ” cũng có thể làm giảm đáng kể khả năng chịu lực của dây đeo và tăng khả năng hỏng hóc trong quá trình sử dụng để đảm bảo cách sử dụng dây đai buộc hàng diễn ra an toàn.

Phải kiểm tra toàn bộ cụm ratchet straps trước mỗi lần sử dụng và ngừng sử dụng nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào sau đây:

  • Nếu tem nhận dạng bị thiếu hoặc không đọc được.

  • Lỗ, vết rách, vết cắt, vết đứt hoặc vật liệu nhúng.

  • Các mũi khâu bị đứt hoặc mòn ở các mối nối chịu lực.

  • Thắt nút trong bất kỳ phần nào của dây.

  • Bỏng axit hoặc kiềm.

  • Các mảnh vụn nóng chảy, cháy thành than hoặc mối hàn trên bất kỳ phần nào của dây đai.

  • Sử dụng liên tục mài mòn quá mức hoặc dây đai vải bị nghiền nát.

  • Dấu hiệu xuống cấp của tia cực tím (UV).

  • Biến dạng, rỗ quá mức, ăn mòn hoặc hư hỏng khác đối với khóa hoặc phụ kiện cuối.

  • Bất kỳ điều kiện nào gây nghi ngờ về độ bền của ratchet straps.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Cảo tăng đơ là gì? Những lỗi thường gặp ở cảo tăng đơ
Cảo tăng đơ là gì? Những lỗi thường gặp ở cảo tăng đơ

Cảo tăng đơ là dòng sản phẩm chằng buộc hàng hóa không còn xa lạ đối với những công việc cần sự chắc chắn, cố định hàng hóa. Những công việc từ nhỏ đến lớn nếu có sự giúp sức của cảo tăng đơ thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng, an toàn tuyệt đối. Vậy cảo tăng đơ là gì? Mời các bạn dành ít thời gian cùng mình tìm hiểu kĩ về sản phẩm này nhé!
Cơ sở cung ứng bán dây tăng đơ giá rẻ đảm bảo chất lượng cao năm 2024
Cơ sở cung ứng bán dây tăng đơ giá rẻ đảm bảo chất lượng cao năm 2024

Mặt hàng thiết yếu giải quyết những vấn đề khó khăn về vận chuyển hàng hóa hiện nay đang được phát triển rộng rãi trên thị trường Việt Nam đó là gì? Bạn biết không? Đó là dây tăng đơ. Sau đây là một vài thông tin bổ ích mà tôi muốn cung cấp giúp bạn có thể biết thêm về sản phẩm cùng với những kiến thức chọn lựa nơi bán dây tăng đơ giá rẻ đảm bảo an toàn cho quá trình vận hành công việc của doanh nghiệp hay các cá nhân.
Tùy chọn màu dây tăng đơ theo nhu cầu khách hàng
Tùy chọn màu dây tăng đơ theo nhu cầu khách hàng

Chúng tôi sản xuất dây tăng đơ theo từng yêu cầu của khách hàng phục vụ từng đối tượng, tùy chọn màu dây tăng đơ theo nhu cầu mong muốn của khách hàng. Những dây tăng đơ này được làm theo từng đơn hàng tại công ty TNHH Provina. Đến với chúng tôi bạn sẽ được lựa chọn bản rộng dây, tải trọng và cả màu sắc thích hợp nhất.
[Góc kiến thức] Có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không?
[Góc kiến thức] Có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không?

Việc sử dụng các mặt hàng có tính chất tương tự nhau để thay thế là việc mà mỗi trong chúng ta thường suy nghĩ đến khi cần để giải quyết công việc ngay. Trong công việc nâng hạ hàng hóa cũng thể, rất nhiều người trong chúng ta bị nhầm lẫn giữa dòng hàng dây tăng đơ và dây cẩu hàng, và luôn có suy nghĩ có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa để thay thế dây cẩu hàng. Hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra các luận điểm, phân tích kỹ nhất cho các bạn dễ theo dõi và hiểu hơn về chúng nhé! 
Dây cáp vải cẩu hàng 2 tấn là gì? ǀ Nơi bán giá rẻ
Dây cáp vải cẩu hàng 2 tấn là gì? ǀ Nơi bán giá rẻ

Với quy trình và tốc độ phát triển hiện nay, việc luân chuyển, nâng cẩu hàng hóa đang ngày càng quan trọng trong quá trình vận hành và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp. Biết được các vấn đề đó Provina đã nghiên cứu và sản xuất các dòng hàng dây cẩu bằng vải nhằm đáp ứng các nhu cầu khách hàng. Một trong những sản phẩm dây cẩu hàng được sử dụng nhiều hiện nay đó chính là dây cáp vải cẩu hàng 2 tấn. Cùng Provina sẽ giới thiệu và đưa ra những điểm quan trọng của dòng hàng này cho các bạn nhé!
Mọi thứ bạn cần biết về dây chằng hàng tằng đơ bản 50mm
Mọi thứ bạn cần biết về dây chằng hàng tằng đơ bản 50mm

Với bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu tất tần tật về dòng dây chằng tăng đơ bản 25mm, Ứng dụng, khả năng chịu tải hay những lựa chọn mà bạn cần biết khi dùng dòng hàng đó đã được chúng tôi cập nhật. Để rõ hơn về các mặt hàng dây chằng hàng tăng đơ, hôm nay Provina sẽ đem đến quý vị mọi thứ bạn cần biết về dây chằng hàng tằng đơ bản 50mm với những điểm yếu và điểm mạnh của chúng nhé. Bắt đầu thôi nào!
5 cách tận dụng dây tăng đơ cũ hiệu quả [BẠN NÊN BIẾT]
5 cách tận dụng dây tăng đơ cũ hiệu quả [BẠN NÊN BIẾT]

Khi dây tăng đơ được sử dụng sau một thời gian, chúng bắt đầu trở nên yếu hơn theo thời gian cho đến khi bị hư hỏng, Dây tăng đơ chằng hàng trở nên không an toàn để sử dụng cho việc đảm bảo an toàn trong chằng buộc và nâng hạ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải vứt chúng đi, và có một số cách mà bạn có thể sử dụng lại chúng. Sau đây là 5 cách tận dụng dây tăng đơ cũ hiệu quả bạn nên biết để tiết kiệm nhất.
CẢO DÂY LÀ GÌ? ĐỊA ĐIỂM BÁN HÀNG CHẤT LƯỢNG [BẠN NÊN BIẾT]
CẢO DÂY LÀ GÌ? ĐỊA ĐIỂM BÁN HÀNG CHẤT LƯỢNG [BẠN NÊN BIẾT]

Cảo dây một tên gọi khác của sản phẩm được sử dụng phổ biến trong việc chằng hàng là dây chằng hàng tăng đơ, dây cảo chằng hàng hoặc dây tăng đơ. Hiện nay cảo dây được công ty TNHH Provina sản xuất với bao quát mọi chi tiết từ sản xuất đầu cảo, sản xuất dây may cũng như đóng gói. Chính vì thế mà chúng tôi rất hiểu rõ về nguồn hàng này. Sau đây hãy cùng Provina tìm hiểu tất tần tật về dây cảo thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng