DMCA.com Protection Status

Dây Đai là gì? Ứng dụng trong ngành công nghiệp

Dây đai là gì? Dây đai có tên gọi khác là webbing hay dây đai dệt, dây đai vải, được dệt từ các vật liệu khác nhau. Nó được tạo ra bằng cách sử dụng khung dệt để dệt sợi thành dải. Không giống như dây thừng, dây đai có nhiều ứng dụng vượt xa các giải pháp khai thác. Tính linh hoạt cao khiến nó trở thành một thành phần quan trọng trong một số ứng dụng công nghiệp mà chúng ta sẽ khám phá trong phần tiếp theo.

Các loại sợi phổ biến để tạo thành dây đai tốt nhất

dây đai trong ngành công nghiệp

 

Các vật liệu làm dây đai phổ biến nhất là:

Cotton : Không phải là loại mạnh nhất nhưng loại bỏ tĩnh điện

Polypropylene : Mạnh hơn cotton và thích hợp cho việc sử dụng hàng hải vì nó có khả năng chống nước

Ni lông : Mạnh mẽ, với độ bền kéo 500kgs lên đến vài tấn mỗi inch

Polyester : Cộng hưởng từ những lợi ích của polypropylene và nylon

Acrylic : Một sự kết hợp của acrylonitril và bất kỳ polime tổng hợp chuỗi dài nào

Hơn nữa, các vật liệu đặc biệt khác đã xuất hiện từ việc sử dụng polyme và acrylic. Lượng dây đai chuyên dụng được sử dụng trong các vật liệu này phụ thuộc vào tính đặc thù của ứng dụng. Chống lại vết cắt, nước, lửa và tia UV.

Các vật liệu phổ biến nhất để làm dây đai là những vật liệu có khả năng chống cắt hoặc rách. Mức độ chống cắt của vật liệu làm vải được đo bằng cách sử dụng một đơn vị được gọi là mi-li-gram, đo độ dày của từng sợi. Chỉ số mi-li-gram cao có nghĩa là sợi bền, chắc và dày, trong khi chỉ số m-li-gram thấp có nghĩa là sợi mềm và trong, giống như lụa. 

Một số ứng dụng của dây đai yêu cầu vật liệu phải chống cháy và chống nhiệt độ cao. Hóa chất làm cho vật liệu chống cháy, chống hóa chất không bị rửa trôi hoặc bào mòn vì nó được tích hợp vào thành phần hóa học của sợi.

Tác hại của tia cực tím xảy ra trong một thời gian dài, vì vậy nhiều nhà sản xuất vải phủ một lớp phủ lên vật liệu. Ví dụ, lớp phủ bảo vệ lều và đồ nội thất ngoài trời khỏi tia UV.

Dây đai phẳng so với dây đai hình ống

Dây đai thường có dạng phẳng hoặc hình ống, mỗi loại được thiết kế với các ứng dụng riêng biệt. Không giống như dây thừng, dây đai có thể được chế tạo thành các bộ phận rất nhẹ. Thành phần vật liệu của nó bao gồm nhiều loại polypropylene, nylon, polyester và bông. Bất kể thành phần vật liệu của nó là gì, các nhà sản xuất có thể tùy chỉnh dây đai thành các bản in, kiểu dáng, màu sắc và độ phản chiếu khác nhau cho các ứng dụng an toàn khác nhau.

Dây đai là gì? Là dạng vải phẳng thường được làm từ các sợi dệt chắc chắn. Nó có sẵn trong các thành phần vật liệu, độ dày và chiều rộng khác nhau, với mỗi loại sợi sẽ có tác động khác nhau đến độ bền đứt của dây đai.

Các nhà sản xuất thường sử dụng vải PP phẳng để chế tạo các sản phẩm lớn, chẳng hạn như dây đai, dây buộc gia cố và dây an toàn. Dây đai hình ống thường dày hơn và linh hoạt hơn so với dây đai phẳng, làm cho nó phù hợp với các ứng dụng như ống mềm, buộc hàng và làm lớp phủ. Có các chức năng khác nhau chẳng hạn như dây đai an toàn cần có nút thắt, các nhà sản xuất có thể sử dụng kết hợp giữa dây đai phẳng và dây đai hình ống vì loại dây đai này có khả năng chống mài mòn cao hơn các dạng dây đai khác.

Dây đai ứng dụng trong ngành công nghiệp nào?

Dây đai là gì? Là dòng dây được sử dụng vô cùng linh hoạt có nhiều tính năng và ứng dụng nên dây đai được sử dụng đa năng trong các ngành công nghiệp và cụ thể là các ngành nào các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

1.An toàn cháy nổ, an toàn công nghiệp, thiết bị bảo hộ an toàn

Dây đai là gì? Dây đai được sử dụng để sản xuất các bộ phận hiệu suất cao cho các thiết bị trong ngành an toàn và phòng cháy chữa cháy. Chúng bao gồm dây đai bảo hộ và dây đai thoát hiểm cho các thiết bị cứu hộ kéo, dây cứu sinh và dây bảo vệ an toàn.

Dây đai bảo hộ của lính cứu hỏa có thể là một thành phần quan trọng trong dây treo, dây đai cố định đầu và dây leo tường. Dây đai có thể được sử dụng để tạo ra các vật liệu hiệu suất cao cần thiết trong các tình huống đa nguy hiểm. Chúng bao gồm các hệ thống chống rơi ngã, giảm xóc, dây đai nịt, dây đai cơ thể, dây buộc định vị và dây đai được sử dụng trong hệ thống chống rơi ngã dây cứu sinh tự rút lại.

2. Hàng không vũ trụ và giao thông vận tải

dây đai trong ngành công nghiệp

Dây đai là gì? Dây đai được sử dụng như một thành phần trong công nghệ hàng không vũ trụ cho tàu vũ trụ, máy bay quân sự và máy bay thương mại. Nó cũng có các ứng dụng trong một số phân khúc của ngành vận tải, bao gồm vận tải hàng không vũ trụ, vận tải đường biển, vận chuyển khối lượng lớn và vận tải đường bộ.

Các sản phẩm của dây đai là thành phần quan trọng của hệ thống tải và cơ chế vận chuyển mà dây đai kết hợp các thuộc tính có độ bền kéo cao, khả năng hiển thị cao, phản xạ và FR.

3. Các ứng dụng ngoài trời và hàng hải

Dây đai là gì? Dây đai có thể được sử dụng cho các ứng dụng hàng hải. Nó là sự thay thế ưu việt cho vòng đệm trong các ứng dụng vải địa kỹ thuật và cấu trúc ngoài trời vì sản xuất và lắp đặt nhanh hơn. Vải acrylic, polyester, polypropylene có độ bền cao có thể đóng vai trò là thành phần liên kết cho các cấu trúc kiến ​​trúc dệt có cấu hình khác nhau.

4. Quốc phòng và thiết bị bảo vệ cá nhân

dây đai trong ngành công nghiệp

Dây đai la gì? Dây đai có thể được sử dụng trong sản xuất dây nịt, dây đai, dây bảo hộ, dây đai balo,... Vật liệu mang lại hiệu suất “không tan chảy, không nhỏ giọt” do khả năng chống phân hủy nhiệt cao là một thành phần thiết yếu trong thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE).

Nó cũng được sử dụng trong sản xuất trang phục và PPE chiến thuật tiên tiến để bảo vệ tính mạng của những người thực thi pháp luật. Các thành phần dây đai làm cho thiết bị chiến thuật của hoạt động đặc biệt và nhiệm vụ hiện trường bao gồm dây đai, dây nịt, dây thun, băng, dây buộc, dây rút, dây leo vượt địa hình…

5. Y TẾ

Dây đai là gì? Dây đai có một số ứng dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe. Nó có thể được sử dụng trong các thiết bị y tế không xâm lấn bao gồm dây đai thông minh và các thiết kế tùy chỉnh khác. Dây đai vải cũng được sử dụng để làm các bộ phận đàn hồi phục vụ cho các thiết bị phục hồi chức năng, và sử dụng làm dây đai an toàn trong xe cứu thương và bệnh viện.

6. Phòng chống lũ lụt và cơ sở hạ tầng quan trọng

Việc liên tục cải thiện khả năng hoạt động của vật liệu làm dây đai tạo điều kiện cho những đổi mới cơ sở hạ tầng quan trọng mà có thể không thực hiện được với các vật liệu truyền thống như bê tông và thép.

Ví dụ: Mạng lưới hiệu suất cao rất phù hợp cho phòng chống lũ lụt vì độ tin cậy của vật liệu và khả năng triển khai nhanh chóng giải quyết các thách thức như vận chuyển, lưu trữ, đối phó kịp thời những tình huống không thể đoán trước và mối đe dọa đối với tài sản và tính mạng.

7. Tải trọng, công trình, giàn cẩu

Dây đai là gì? Dây đai có độ bền kéo cực cao và khả năng chống cắt, mài mòn có thể được sử dụng để chế tạo các bộ phận cho ngành công nghiệp giàn khoan và chịu lực. Những vật liệu này rất lý tưởng vì chúng mang lại sự an toàn tuyệt đối cho hàng hóa và người lao động. Ngoài ra, dây đai còn làm dây buộc cố định dàn cẩu, giàn giáo tại các công trình và các sản phẩm được làm từ dây đai như dây tăng đơ, dây cẩu hàng cũng mang lợi ích cao cho công việc bảo vệ an toàn và làm thiết bị cẩu hàng hỗ trợ sức người vô cùng hiệu quả. 

dây đai sử dụng trong cẩu hàng

 

Giải pháp từ dây đai hiệu suất cao chưa từng có

Dây đai là gì? Là một vật liệu cực kỳ linh hoạt với các ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp nhờ khả năng chống cháy, chống cắt, chống rách và chống tia UV. Truy cập Provina.vn và khám phá nhiều giải pháp từ dây đai dệt và sử dụng dây đai dệt mang lại hiệu suất cao cho bạn và cho doanh nghiệp.

Chúng tôi là nhà sản xuất hàng đầu về nhiều loại dây đai công nghiệp chất lượng cao với nhiều màu sắc, bản rộng, kết cấu, vật liệu và thiết kế phức tạp. Với kinh nghiệm đa dạng của chúng tôi trong thiết kế và sản xuất đã cho phép chúng tôi cung cấp các loại dây đai mẫu mã đẹp, sử dụng hiệu quả và độc đáo có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Nhà Sản Xuất, Phân Phối Dây Đai Dệt Số 1 Việt Nam

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều công ty, tập đoàn, xí nghiệp lớn sản xuất và kinh doanh mặt hàng dây đai dệt. Để giúp các khách hàng đặc biệt là các nhà kinh doanh có thể lựa chọn đối tác cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi xin tổng hợp những thông tin hữu ích nhất về nhà sản xuất, phân phối dây đai dệt số 1 Việt Nam trong bài viết này nhé!!
[Có Thể Bạn Chưa Biết] Đặc điểm nhận dạng Dây cáp vải cẩu hàng 5 tấn
[Có Thể Bạn Chưa Biết] Đặc điểm nhận dạng Dây cáp vải cẩu hàng 5 tấn

Đặc điểm nhận dạng dây cáp vải cẩu hàng 5 tấn hay bất kỳ dây cẩu hàng khác là điều mà chắc người trong chúng ta quan tâm nhưng chưa biết được chúng được phân biệt như thế nào? Trong bài viết dưới đây Provina sẽ đem đến cho bạn những kiến thức về cách nhận dạng chúng dễ dàng nhất! Bắt đầu thôi nào
Dây đai dệt bản 25mm ǀ Ứng dụng của dây đai vải
Dây đai dệt bản 25mm ǀ Ứng dụng của dây đai vải

Dây đai dệt đang là một sản phẩm không thể thiếu trong ngành công nghiệp vận tải và may công nghiệp. Trong số các loại dây đai trên thị trường thì dây đai dệt bản 25mm đang có được nhu cầu sử dụng lớn. Giờ hãy đi sâu tìm hiểu kỹ hơn về dòng sản phẩm này cùng Provina thông qua bài viết sau đây nhé!
Địa điểm cung cấp dây chằng tăng đơ TPHCM uy tín hàng đầu Việt Nam
Địa điểm cung cấp dây chằng tăng đơ TPHCM uy tín hàng đầu Việt Nam

Dây chằng tăng đơ TPHCM là loại sản phẩm đạt chất lượng cao với khả năng cố định và bảo vệ hàng hóa an toàn nhất cho người sử dụng. Có thể chịu được nhiều tải trọng đa dạng không chịu sự ăn mòn từ các nhân tố môi trường. Nếu bạn gặp rủi ro về vấn đề vận chuyển hàng hóa hoặc sự an toàn của chính bạn thì hãy liên hệ với chúng tôi - Provina sẽ giúp bạn có nhiều phương án hiệu quả và an toàn nhất.
Giá dây cáp cẩu hàng [ Cập nhật năm 2024]
Giá dây cáp cẩu hàng [ Cập nhật năm 2024]

Chắc hẳn bạn cũng biết dây cáp cẩu hàng hiện nay đang là một trong những sản phẩm được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Rất nhiều khách hàng tin dùng và đánh giá cao về sản phẩm này. Provina là công ty sản xuất dây cẩu hàng hàng đầu tại thị trường Việt nam cung cấp các sản phẩm dây cẩu chất lượng theo yêu cầu khách hàng với mức giá tốt nhất. 
Địa chỉ cung cấp dây bẹ cẩu hàng giá rẻ 2024
Địa chỉ cung cấp dây bẹ cẩu hàng giá rẻ 2024

Bạn đang muốn mua dây bẹ cẩu hàng để nâng hạ, di chuyển hàng hóa một cách an toàn nhưng lại chưa có kinh nghiệm để chọn lựa. Và cũng chưa biết được hãng nào sản xuất và phân phối dòng hàng này chính hãng giá rẻ ở đâu? Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau đây nhé để biết được địa điểm cung cấp dây bẹ cẩu hàng giá rẻ nhé!
100 Cách Sử Dụng Dây Đai Vải Hiệu Quả
100 Cách Sử Dụng Dây Đai Vải Hiệu Quả

100 cách sử dụng dây đai vải hiệu quả. Dây đai vải là vật liệu cực kỳ linh hoạt đã trở thành nguồn tài nguyên không thể thiếu trong vô số ngành công nghiệp và ứng dụng. Được chế tạo từ nhiều loại sợi như nylon, polyester, polypropylene, dây đai vải được dệt thành các dải phẳng, chắc chắn, mang lại độ bền và khả năng hiệu quả vượt trội. Mỗi ngành sẽ có cách sử dụng dây đai vải khác nhau.
5 lời khuyên hàng đầu về việc sử dụng dây chằng hàng tăng đơ một cách chính xác và an toàn
5 lời khuyên hàng đầu về việc sử dụng dây chằng hàng tăng đơ một cách chính xác và an toàn

Như với bất kỳ thiết bị xử lý hay bảo vệ hàng hoá nào, điều quan trọng là bạn phải sử dụng đúng cách và bảo quản nó hợp lí. Thiết bị chằng hàng của bạn là thứ giữ hàng hoá, bản thân và nhân viên của bạn an toàn - Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là đảm bảo sản phẩm được hoạt động theo đúng quy trình! Trong blog này, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 lời khuyên hàng đầu về việc sử dụng dây chằng hàng tăng đơ một cách chính xác và an toàn nhất.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng