DMCA.com Protection Status

So sánh dây Polyester với dây Nylon-Sự khác biệt là gì?

So sánh dây polyester và dây nylon và sự khác biệt là gì? Dây đai dệt nylon rất mềm, độ bền và độ giãn của nylon cũng tốt hơn rất nhiều so với polyester và nylon có vẻ ngoài sáng bóng hơn polyester. Ngược lại dây đai dệt polyester dễ nhuộm màu, bám màu tốt hơn, dây đai dệt polyester chống mài mòn tốt hơn so với nylon.

 

So sánh dây polyester và dây nylon

 

Sự khác biệt giữa dây nylon và polyester là gì ?

 

Nhìn bề ngoài, chúng có vẻ giống hệt nhau và chúng có nhiều đặc điểm giống nhau.

Ví dụ: Cả hai loại dây này đều được chế tạo từ vật liệu tổng hợp, cấp công nghiệp, khiến chúng trở thành vật liệu thay thế chắc chắn hơn cho dây sợi tự nhiên, đồng thời chúng đều có khả năng chống tia UV, mài mòn và mục nát.

Nhưng có một số điểm khác biệt chính giữa hai loại này chúng ta cùng so sánh dây polyester với dây nylon, khiến chúng phù hợp hơn hoặc kém phù hợp hơn đối với một số công việc nhất định.

3 SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NYLON VÀ POLYESTER: 

  • Uyển chuyển

So sánh dây polyester với dây nylon. Nylon có mức độ linh hoạt cao. Khi cần thiết, có thể kéo căng dây đai nylon tới 20% mà không ảnh hưởng đến độ bền của dây và sau đó dây sẽ trở lại kích thước ban đầu. Điều này làm cho nó đặc biệt tốt khi bạn cần dây có khả năng hấp thụ chấn động tốt hơn, chẳng hạn như kéo hoặc neo.

Ngược lại, polyester chỉ co giãn khoảng 10% dưới áp lực, do đó, nó đặc biệt thích hợp cho các ứng dụng ít căng thẳng như cột cờ, dây buộc, v.v.

  • Khả năng thấm hút

Cả nylon và polyester đều chìm trong nước, tuy nhiên, chúng khác nhau rất nhiều về khả năng thấm hút.

Mặc dù dây nylon thường rất bền nhưng nó hấp thụ chất lỏng một cách nhanh chóng và dễ dàng, và điều này làm giảm đáng kể độ bền của nó. Các sợi bị úng nước và bắt đầu chảy xệ. Do đó, nylon không phải là lựa chọn tốt nhất cho điều kiện ẩm ướt.

Mặt khác, dây polyester không hấp thụ nước. Chúng giữ được độ bền bình thường khi bị ướt và do đó, chúng là lựa chọn tốt hơn cho các ứng dụng hàng hải.

  • Chịu nhiệt độ

Một sự khác biệt quan trọng khác giữa nylon và polyester là khả năng chịu nhiệt của chúng. Dây nylon không thể chịu nhiệt tốt và sẽ bắt đầu phân hủy ở 210°C. Tuy nhiên, polyester có nhiệt độ nóng chảy cao là 260°C, do đó thường là lựa chọn tốt hơn ở nhiệt độ khắc nghiệt.

 

Lựa chọn nào phù hợp với tôi – nylon hay polyester?

 

So sánh dây polyester và dây nylon

 

So sánh dây polyester với dây nylon dây nylon có thể là lựa chọn lý tưởng khi bạn cần dây giãn ra một chút và trở về chiều dài ban đầu hoặc có khả năng hấp thụ sốc tốt hơn, nhưng đối với hầu hết các ứng dụng khác, chúng tôi có xu hướng khuyên dùng dây polyester . Nó chắc chắn và bền như nylon, nhưng có một số lợi ích bổ sung, chẳng hạn như khả năng thấm nước thấp và khả năng chịu nhiệt độ cao. Trên thực tế, nhiều người tin rằng nếu polyester được phát minh ra trước thì đã không cần phải phát minh ra nylon. Nó thường rẻ hơn để mua, có hiệu suất tương tự như nylon và là một công cụ toàn diện tốt: hoàn hảo cho nhiều mục đích sử dụng.

Tại công ty TNHH Provina , chúng tôi cung cấp cả nylon và polyester và với tư cách là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, chúng tôi biết các đặc tính và lợi ích độc đáo của từng loại. Vì vậy, nếu bạn muốn biết thêm về sự khác biệt giữa hai loại này hoặc cần lời khuyên phù hợp về lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của mình bạn có thể liên hệ bất cứ lúc nào. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ và sẵn sàng chỉ cho bạn đi đúng hướng.

Bạn đã bao giờ tự hỏi: sự khác biệt giữa  dây nylon và dây polyester là gì ? Nếu bạn có, bạn không đơn độc. Trên thực tế, đây là một trong những câu hỏi thường gặp nhất của chúng tôi. Chúng tôi sẵn lòng chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình và so sánh dây polyester và dây nylon để giúp các bạn tìm được loại dây tốt nhất cho nhu cầu của mình.

 

Bạn nên chọn loại dây nào dây Nylon hay polyester?

 

Tìm hiểu sự khác biệt giữa dây nylon và polyester

 

Sự khác biệt

 

Ni lông và polyester đều là những vật liệu tổng hợp bền và phù hợp với một số công việc khác nhau. Cùng phân tích các đặc điểm khác nhau và so sánh dây polyester với dây nylon ngay sau đây:

 

Ưu điểm, nhược điểm dây nylon

Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm của dây nylon để so sánh dây polyester với dây nylon xem loại dây nào tốt hơn và phù hợp nhất với bạn.

  • Ưu điểm dây nylon

Nylon linh hoạt hơn. Không giống như polyester, dây nylon có khả năng chống co giãn ấn tượng, điều này có thể phù hợp nếu bạn cần thêm “sự cho đi”.

Điều này có nghĩa là bạn có thể kéo căng sợi dây nylon ra khi cần và sợi dây sẽ vẫn trở lại kích thước bình thường khi bạn hoàn thành công việc. Ví dụ: tính linh hoạt của nylon đặc biệt hữu ích cho các dự án như đường neo nơi bạn muốn.

Nylon có khả năng chống sốc. Mặc dù nylon và polyester đều là những sợi dây tổng hợp chắc chắn, nhưng nylon là người chiến thắng khi nói đến công việc gây sốc.

Do tính linh hoạt của nó, nylon có thể duy trì độ bền của nó mặc dù chịu được mức độ căng thẳng cao.

Ưu điểm này dành riêng cho dây polyester làm dây nylon của chúng tôi và dây nylon tiêu chuẩn không thể nhuộm được.

  • Nhược điểm của dây nylon

Nylon không phải là tốt nhất cho môi trường ẩm ướt. Mặc dù nylon thường là một loại dây rất bền, nhưng độ bền của nó sẽ bị giảm khi bị ướt, khiến nó bị chùng xuống.

Nylon không thích hợp với nhiệt độ cực cao.  Mặc dù hầu hết các công việc của bạn có thể không quá khắc nghiệt như vậy, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là dây nylon sẽ bắt đầu xuống cấp ở nhiệt độ 250 độ C.

 

Ưu, nhược điểm của dây Polyester

Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm của dây Polyester để so sánh dây polyester với dây nylon xem loại dây nào tốt hơn và phù hợp nhất với bạn.

  • Ưu điểm dây polyester

Dây Polyester vẫn giữ được độ bền khi ướt. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại dây thừng để sử dụng trong các ứng dụng hàng hải, thì polyester là lựa chọn phù hợp.

Không giống như nylon, polyester sẽ giữ được độ bền bình thường, ngay cả khi bị ướt.

Polyester có độ co giãn thấp.  Mặc dù tính linh hoạt của nylon mang lại những lợi thế nhất định, nhưng polyester mang lại một loạt các đặc quyền khác cho bản chất co giãn thấp của nó.

Bởi vì nó sẽ không bị giãn ra trong khi sử dụng, polyester rất lý tưởng để sử dụng cho mái hiên, cột cờ, dây buộc bó và các yêu cầu buộc dây chung, chắc chắn.

Polyester là loại dây tổng hợp tốt nhất.  Đối với một loại dây tổng hợp đơn giản, an toàn, chắc chắn và hiệu quả, polyester hầu như luôn là lựa chọn tốt nhất.

Mặc dù nylon thực sự linh hoạt hơn (làm cho nó co giãn và chống sốc), nhưng polyester không có bất kỳ điểm yếu tiềm tàng nào của nylon.

 

Điểm tương đồng giữa dây polyester và dây nylon

 

Cùng so sánh dây polyester với dây nylon, mặc dù nylon và polyester khác nhau về một vài đặc điểm, nhưng xét cho cùng, cả hai đều là dây tổng hợp chắc chắn, hiệu quả và đáng tin cậy, phù hợp cho nhiều ứng dụng khác nhau.

Đây là những gì họ có điểm chung:

📍 Sức chống cự: Dây Nylon và dây polyester đều có khả năng chống tia cực tím, chống mài mòn và chống mục nát.

📍 Sức mạnh: Là vật liệu tổng hợp, dây nylon và dây polyester đều bền hơn dây sợi tự nhiên. (Trong số hai loại dây này, nylon là sự lựa chọn mạnh mẽ hơn một chút!)

📍 Trị giá của dây polyester và dây nylon: Đối với các ứng dụng tiện ích và thể thao, dây polyester rõ ràng là người chiến thắng về lợi ích chi phí. Mặc dù bạn sẽ trả trước nhiều hơn một chút cho dây nylon hoặc dây polyester, nhưng những sợi dây tổng hợp này sẽ tồn tại lâu hơn và vượt trội hơn so với dây sợi tự nhiên.

Nylon và polyester đều là những loại dây chắc chắn, phù hợp nhưng chúng không phải lúc nào cũng có thể thay thế cho nhau. Mặc dù nylon có thể là loại dây tốt nhất cho một số công việc, nhưng những công việc khác thực sự cần đến polyester.

So sánh dây polyester với dây nylon cho phép chúng tôi phân biệt hai loại dây này và dạy cho chúng tôi những ứng dụng tốt nhất của chúng. Nếu bạn cần một sợi dây căng ra một chút và có thể trở lại độ bền ban đầu.

Mặt khác, dây polyester có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng vì độ bền và độ bền của chúng cũng như những lợi ích bổ sung mà chúng có thể mang lại cho người dùng. Nói cách khác, dây polyester có nhiều chức năng và cách sử dụng hơn dây nylon.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
TOP 10 loại dây tăng đơ được sản xuất tại Proivna
TOP 10 loại dây tăng đơ được sản xuất tại Proivna

Công ty Provina là công ty chuyên sản xuất và phân phối dây chằng hàng tại Việt Nam. Sau nhiều năm làm việc và phát triển đến ngày hôm nay thì Provina đã đạt được những thành tựu đáng kể về sản xuất và phân phối các mặt hàng về dây tăng đơ nhằm giải quyết vấn đề vận chuyển hàng cho các doanh nghiệp và là giải pháp an toàn nhất cho mọi hàng hóa. Nói đến đây, tôi sẽ cho bạn thấy top 10 loại dây tăng đơ được sản xuất tại Provina đã tạo nên uy tín đối với khách hàng thời gian vừa qua.
Hướng dẫn sử dụng dây cẩu hàng [Bạn nên biết]
Hướng dẫn sử dụng dây cẩu hàng [Bạn nên biết]

Để phân tích về tầm quan trọng của việc nâng hạ một cách an toàn, chúng tôi sẽ xin gửi đến khách hàng Hướng dẫn sử dụng dây cẩu hàng cần thiết giúp đảm bảo thiết bị được sử dụng đúng cách, tối ưu nhất. Hãy xem các mẹo hàng đầu của chúng tôi về cách chọn dây bẹ cẩu hàng phù hợp cho công việc của bạn, nâng hạ an toàn và chăm sóc phụ kiện nhé!
Dây tăng đơ tiếng anh là gì? | Nơi bán tăng đơ tại thị trường Việt
Dây tăng đơ tiếng anh là gì? | Nơi bán tăng đơ tại thị trường Việt

Tăng đơ tiếng anh là gì? Một thuật ngữ được nhiều người hiện này quan tâm và muốn tìm hiểu khi muốn sử dụng chúng cho công việc chằng buộc hàng hóa. Tăng đơ hay còn gọi là tăng đơ cảo, chúng mang đến nhiều tính năng giúp quá trình vận chuyển hàng hóa, cố định hay kéo hàng hóa, nó có ứng dụng khá đa năng và mang lại nhiều lợi ích cho đời sống và cả kinh doanh. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập tới những tin tức liên quan đến tăng đơ cùng theo dõi nhé!
Dây Đai Chằng Hàng Container Cách Tốt Nhất Bảo Vệ Hàng hóa
Dây Đai Chằng Hàng Container Cách Tốt Nhất Bảo Vệ Hàng hóa

Đóng hàng vào container xuất khẩu là một khâu thiết yếu trong chuỗi cung ứng của nhiều nhà sản xuất trên toàn quốc. Một số mặt hàng như hóa chất ở dạng lỏng, dạng hạt hoặc dạng bột và có khả năng gây ra những tác động tàn phá đối với cuộc sống con người và môi trường nếu bị thải ra trong quá trình vận chuyển. Bài viết dưới đây đề cập đến việc dây đai chằng hàng container cách tốt nhất bảo vệ hàng hóa an toàn.
SO SÁNH Polyester sling với Nylon sling
SO SÁNH Polyester sling với Nylon sling

Cáp nâng bằng polyester có tốt hơn cáp nâng nylon không? Đây là câu hỏi không chỉ riêng các khách hàng quan tâm mà nó còn là điều mà các chuyên gia trong ngành lưu tâm và thường xuyên phải đối mặt. Hôm nay, qua bài viết dưới đây, Provina mong rằng sẽ đưa ra được những điểm đủ để bạn có thể hiểu hơn về dòng hàng polyester sling với Nylon slings.
DÂY CẢO CHẰNG HÀNG HẠNG NẶNG VÀ DÂY CẢO HẠNG NHẸ [SO SÁNH]
DÂY CẢO CHẰNG HÀNG HẠNG NẶNG VÀ DÂY CẢO HẠNG NHẸ [SO SÁNH]

Trước khi bạn muốn so sánh dây cảo chằng hàng hạng nặng và dây cảo hạng nhẹ, trước tiên chúng ta cần biết về chúng là gì? Lợi ích và chúng được phân cấp ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu những kiến thức đó và so sánh điểm mạnh điểm yếu cùng thời điểm nào cần dùng loại dây nào nhé!
S Hook là gì? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng S Hook
S Hook là gì? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng S Hook

Có thể nói trên thế giới có hàng nghìn loại dụng cụ hỗ trợ lao động, các loại hardware như giá treo, kệ, giá đỡ…. giúp cho công việc được tiện lợi, dễ dàng. Đặc biệt S Hook là một trong các loại móc được sử dụng khá phổ biến và hầu hết được áp dụng trong công việc. Với tính năng đa dụng cùng tích hợp yếu tố sử dụng dễ dàng khiến S hook càng ngày càng được quan tâm và tìm kiếm trên thị trường.  
Cập nhật giá dây bẹ 5 tấn [Tháng 5/2024]
Cập nhật giá dây bẹ 5 tấn [Tháng 5/2024]

Cập nhật giá cáp vải cẩu hàng mới nhất tháng 5 năm 2024 từ công ty TNHH Provina. Provina là một trong những công ty đi đầu và được đánh giá là nơi cung cấp dây bẹ 5 tấn chất lượng giá tại xưởng. Khách hàng cùng theo dõi một số thông tin mà chúng tôi cung cấp để mua hàng an toàn đúng chất lượng và nhận được ưu đãi vô cùng hấp dẫn trong tháng 3 này nhé! Kính gửi quý khách hàng những thông tin mới nhất về giá của dây bẹ 5 tấn ở phía bên dưới của chúng tôi..

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng