DMCA.com Protection Status

So sánh dây Polyester với dây Nylon-Sự khác biệt là gì?

So sánh dây polyester và dây nylon và sự khác biệt là gì? Dây đai dệt nylon rất mềm, độ bền và độ giãn của nylon cũng tốt hơn rất nhiều so với polyester và nylon có vẻ ngoài sáng bóng hơn polyester. Ngược lại dây đai dệt polyester dễ nhuộm màu, bám màu tốt hơn, dây đai dệt polyester chống mài mòn tốt hơn so với nylon.

Sự khác biệt giữa dây nylon và polyester là gì ?

Nhìn bề ngoài, chúng có vẻ giống hệt nhau và chúng có nhiều đặc điểm giống nhau.

Ví dụ: Cả hai loại dây này đều được chế tạo từ vật liệu tổng hợp, cấp công nghiệp, khiến chúng trở thành vật liệu thay thế chắc chắn hơn cho dây sợi tự nhiên, đồng thời chúng đều có khả năng chống tia UV, mài mòn và mục nát.

Nhưng có một số điểm khác biệt chính giữa hai loại này chúng ta cùng so sánh dây polyester với dây nylon, khiến chúng phù hợp hơn hoặc kém phù hợp hơn đối với một số công việc nhất định.

3 SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NYLON VÀ POLYESTER

Uyển chuyển

So sánh dây polyester với dây nylon. Nylon có mức độ linh hoạt cao. Khi cần thiết, có thể kéo căng dây đai nylon tới 20% mà không ảnh hưởng đến độ bền của dây và sau đó dây sẽ trở lại kích thước ban đầu. Điều này làm cho nó đặc biệt tốt khi bạn cần dây có khả năng hấp thụ chấn động tốt hơn, chẳng hạn như kéo hoặc neo.

Ngược lại, polyester chỉ co giãn khoảng 10% dưới áp lực, do đó, nó đặc biệt thích hợp cho các ứng dụng ít căng thẳng như cột cờ, dây buộc, v.v.

Khả năng thấm hút

Cả nylon và polyester đều chìm trong nước, tuy nhiên, chúng khác nhau rất nhiều về khả năng thấm hút.

Mặc dù dây nylon thường rất bền nhưng nó hấp thụ chất lỏng một cách nhanh chóng và dễ dàng, và điều này làm giảm đáng kể độ bền của nó. Các sợi bị úng nước và bắt đầu chảy xệ. Do đó, nylon không phải là lựa chọn tốt nhất cho điều kiện ẩm ướt.

Mặt khác, dây polyester không hấp thụ nước. Chúng giữ được độ bền bình thường khi bị ướt và do đó, chúng là lựa chọn tốt hơn cho các ứng dụng hàng hải.

Chịu nhiệt độ

Một sự khác biệt quan trọng khác giữa nylon và polyester là khả năng chịu nhiệt của chúng. Dây nylon không thể chịu nhiệt tốt và sẽ bắt đầu phân hủy ở 210°C. Tuy nhiên, polyester có nhiệt độ nóng chảy cao là 260°C, do đó thường là lựa chọn tốt hơn ở nhiệt độ khắc nghiệt.

Lựa chọn nào phù hợp với tôi – nylon hay polyester?

So sánh dây polyester với dây nylon dây nylon có thể là lựa chọn lý tưởng khi bạn cần dây giãn ra một chút và trở về chiều dài ban đầu hoặc có khả năng hấp thụ sốc tốt hơn, nhưng đối với hầu hết các ứng dụng khác, chúng tôi có xu hướng khuyên dùng dây polyester . Nó chắc chắn và bền như nylon, nhưng có một số lợi ích bổ sung, chẳng hạn như khả năng thấm nước thấp và khả năng chịu nhiệt độ cao. Trên thực tế, nhiều người tin rằng nếu polyester được phát minh ra trước thì đã không cần phải phát minh ra nylon. Nó thường rẻ hơn để mua, có hiệu suất tương tự như nylon và là một công cụ toàn diện tốt: hoàn hảo cho nhiều mục đích sử dụng.

Tại công ty TNHH Provina , chúng tôi cung cấp cả nylon và polyester và với tư cách là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, chúng tôi biết các đặc tính và lợi ích độc đáo của từng loại. Vì vậy, nếu bạn muốn biết thêm về sự khác biệt giữa hai loại này hoặc cần lời khuyên phù hợp về lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của mình bạn có thể liên hệ bất cứ lúc nào. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ và sẵn sàng chỉ cho bạn đi đúng hướng.

Bạn đã bao giờ tự hỏi: sự khác biệt giữa  dây nylon và dây polyester là gì ? Nếu bạn có, bạn không đơn độc. Trên thực tế, đây là một trong những câu hỏi thường gặp nhất của chúng tôi. Chúng tôi sẵn lòng chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình và so sánh dây polyester và dây nylon để giúp các bạn tìm được loại dây tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Bạn nên chọn loại dây nào dây Nylon hay polyester?

Tìm hiểu sự khác biệt giữa dây nylon và polyester

Sự khác biệt

Ni lông và polyester đều là những vật liệu tổng hợp bền và phù hợp với một số công việc khác nhau. Cùng phân tích các đặc điểm khác nhau và so sánh dây polyester với dây nylon ngay sau đây:

Ưu điểm, nhược điểm dây nylon

Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm của dây nylon để so sánh dây polyester với dây nylon xem loại dây nào tốt hơn và phù hợp nhất với bạn.

Ưu điểm dây nylon

Nylon linh hoạt hơn. Không giống như polyester, dây nylon có khả năng chống co giãn ấn tượng, điều này có thể phù hợp nếu bạn cần thêm “sự cho đi”.

Điều này có nghĩa là bạn có thể kéo căng sợi dây nylon ra khi cần và sợi dây sẽ vẫn trở lại kích thước bình thường khi bạn hoàn thành công việc. Ví dụ: tính linh hoạt của nylon đặc biệt hữu ích cho các dự án như đường neo nơi bạn muốn.

Nylon có khả năng chống sốc. Mặc dù nylon và polyester đều là những sợi dây tổng hợp chắc chắn, nhưng nylon là người chiến thắng khi nói đến công việc gây sốc.

Do tính linh hoạt của nó, nylon có thể duy trì độ bền của nó mặc dù chịu được mức độ căng thẳng cao.

Ưu điểm này dành riêng cho dây polyester làm dây nylon của chúng tôi và dây nylon tiêu chuẩn không thể nhuộm được.

Nhược điểm của dây nylon

Nylon không phải là tốt nhất cho môi trường ẩm ướt. Mặc dù nylon thường là một loại dây rất bền, nhưng độ bền của nó sẽ bị giảm khi bị ướt, khiến nó bị chùng xuống.

Nylon không thích hợp với nhiệt độ cực cao.  Mặc dù hầu hết các công việc của bạn có thể không quá khắc nghiệt như vậy, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là dây nylon sẽ bắt đầu xuống cấp ở nhiệt độ 250 độ C.

Ưu điểm của dây Polyester

Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm của dây Polyester để so sánh dây polyester với dây nylon xem loại dây nào tốt hơn và phù hợp nhất với bạn.

Ưu điểm dây polyester

Dây Polyester vẫn giữ được độ bền khi ướt. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại dây thừng để sử dụng trong các ứng dụng hàng hải, thì polyester là lựa chọn phù hợp.

Không giống như nylon, polyester sẽ giữ được độ bền bình thường, ngay cả khi bị ướt.

Polyester có độ co giãn thấp.  Mặc dù tính linh hoạt của nylon mang lại những lợi thế nhất định, nhưng polyester mang lại một loạt các đặc quyền khác cho bản chất co giãn thấp của nó.

Bởi vì nó sẽ không bị giãn ra trong khi sử dụng, polyester rất lý tưởng để sử dụng cho mái hiên, cột cờ, dây buộc bó và các yêu cầu buộc dây chung, chắc chắn.

Polyester là loại dây tổng hợp tốt nhất.  Đối với một loại dây tổng hợp đơn giản, an toàn, chắc chắn và hiệu quả, polyester hầu như luôn là lựa chọn tốt nhất.

Mặc dù nylon thực sự linh hoạt hơn (làm cho nó co giãn và chống sốc), nhưng polyester không có bất kỳ điểm yếu tiềm tàng nào của nylon.

Điểm tương đồng giữa dây polyester và dây nylon

Cùng so sánh dây polyester với dây nylon, mặc dù nylon và polyester khác nhau về một vài đặc điểm, nhưng xét cho cùng, cả hai đều là dây tổng hợp chắc chắn, hiệu quả và đáng tin cậy, phù hợp cho nhiều ứng dụng khác nhau.

Đây là những gì họ có điểm chung:

Sức chống cự

Dây Nylon và dây polyester đều có khả năng chống tia cực tím, chống mài mòn và chống mục nát.

Sức mạnh

Là vật liệu tổng hợp, dây nylon và dây polyester đều bền hơn dây sợi tự nhiên. (Trong số hai loại dây này, nylon là sự lựa chọn mạnh mẽ hơn một chút!)

Trị giá của dây polyester và dây nylon

Đối với các ứng dụng tiện ích và thể thao, dây polyester rõ ràng là người chiến thắng về lợi ích chi phí. Mặc dù bạn sẽ trả trước nhiều hơn một chút cho dây nylon hoặc dây polyester, nhưng những sợi dây tổng hợp này sẽ tồn tại lâu hơn và vượt trội hơn so với dây sợi tự nhiên.

Nylon và polyester đều là những loại dây chắc chắn, phù hợp nhưng chúng không phải lúc nào cũng có thể thay thế cho nhau. Mặc dù nylon có thể là loại dây tốt nhất cho một số công việc, nhưng những công việc khác thực sự cần đến polyester.

So sánh dây polyester với dây nylon cho phép chúng tôi phân biệt hai loại dây này và dạy cho chúng tôi những ứng dụng tốt nhất của chúng. Nếu bạn cần một sợi dây căng ra một chút và có thể trở lại độ bền ban đầu.

Mặt khác, dây polyester có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng vì độ bền và độ bền của chúng cũng như những lợi ích bổ sung mà chúng có thể mang lại cho người dùng. Nói cách khác, dây polyester có nhiều chức năng và cách sử dụng hơn dây nylon.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Dây cáp vải cẩu hàng 5 tấn | Địa chỉ cung cấp dây cáp cẩu bằng vải
Dây cáp vải cẩu hàng 5 tấn | Địa chỉ cung cấp dây cáp cẩu bằng vải

Dây cáp vải cẩu hàng 5 tấn là dòng dây cẩu được tin dùng nhiều trong thời gian gần đây, hiện sản phẩm có mặt ở hầu như tất cả các doanh nghiệp có hàng hóa nhiều và lớn. Vậy dây cáp vải 5 tấn được sử dụng với những mặt hàng nào và nơi bán dây cho chất lượng cao ở đâu? Cùng chúng tôi tìm hiểu về chúng ngay bây giờ nhé!
Dây chằng hàng kiểu tăng đơ ㅗChất liệu sản phẩm có tốt không ㅗ
Dây chằng hàng kiểu tăng đơ ㅗChất liệu sản phẩm có tốt không ㅗ

Trên thị trường hiện nay, việc sản xuất hàng hóa với số lượng lớn theo nhu cầu của khách hàng. Điều này khiến cho các doanh nghiệp cảm thấy lo lắng về vấn đề vận chuyển hàng hóa trong quá trình lưu thông, hàng hóa có thể bị hao hụt, mất mát sau khi đến nơi nhận hàng. Liệu vấn đề này có được giải quyết một cách dễ dàng hơn không? Sau đây, công ty Provina chúng tôi sẽ giới thiệu về loại sản phẩm dây chằng hàng kiểu tăng đơ có thể giúp bạn trở nên yên tâm hơn về vấn đề này nhé.
Dây tăng đơ tiếng anh là gì? | Nơi bán tăng đơ tại thị trường Việt
Dây tăng đơ tiếng anh là gì? | Nơi bán tăng đơ tại thị trường Việt

Tăng đơ tiếng anh là gì? Một thuật ngữ được nhiều người hiện này quan tâm và muốn tìm hiểu khi muốn sử dụng chúng cho công việc chằng buộc hàng hóa. Tăng đơ hay còn gọi là tăng đơ cảo, chúng mang đến nhiều tính năng giúp quá trình vận chuyển hàng hóa, cố định hay kéo hàng hóa, nó có ứng dụng khá đa năng và mang lại nhiều lợi ích cho đời sống và cả kinh doanh. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập tới những tin tức liên quan đến tăng đơ cùng theo dõi nhé!
Mọi thứ bạn cần biết về dây chằng hàng tằng đơ bản 50mm
Mọi thứ bạn cần biết về dây chằng hàng tằng đơ bản 50mm

Với bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu tất tần tật về dòng dây chằng tăng đơ bản 25mm, Ứng dụng, khả năng chịu tải hay những lựa chọn mà bạn cần biết khi dùng dòng hàng đó đã được chúng tôi cập nhật. Để rõ hơn về các mặt hàng dây chằng hàng tăng đơ, hôm nay Provina sẽ đem đến quý vị mọi thứ bạn cần biết về dây chằng hàng tằng đơ bản 50mm với những điểm yếu và điểm mạnh của chúng nhé. Bắt đầu thôi nào!
Chi tiết điểm khác nhau giữa dây chằng hàng tăng đơ móc J và móc S
Chi tiết điểm khác nhau giữa dây chằng hàng tăng đơ móc J và móc S

Dây chằng hàng tăng đơ móc J và móc S là hai dòng sản phẩm dây chằng hàng được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hiện nay, nhất là đối với các doanh nghiệp khi chằng buộc hàng hóa trên các kiện pallet nhằm tối ưu hóa quá trình vận chuyển lưu thông hàng hóa hay lưu trữ hàng hóa. Vậy điểm khác nhau giữa dây chằng hàng tăng đơ móc J và móc S là gì?  Nào hãy cùng Provina tìm hiểu chi tiết ở bài viết hôm nay nhé!
Dây Đai Chằng Hàng Container Cách Tốt Nhất Bảo Vệ Hàng hóa
Dây Đai Chằng Hàng Container Cách Tốt Nhất Bảo Vệ Hàng hóa

Đóng hàng vào container xuất khẩu là một khâu thiết yếu trong chuỗi cung ứng của nhiều nhà sản xuất trên toàn quốc. Một số mặt hàng như hóa chất ở dạng lỏng, dạng hạt hoặc dạng bột và có khả năng gây ra những tác động tàn phá đối với cuộc sống con người và môi trường nếu bị thải ra trong quá trình vận chuyển. Bài viết dưới đây đề cập đến việc dây đai chằng hàng container cách tốt nhất bảo vệ hàng hóa an toàn.
Dây tăng đơ tiếng anh là gì? | Bạn nên biết
Dây tăng đơ tiếng anh là gì? | Bạn nên biết

Dây tăng đơ có nghĩa tiếng anh là gì? Mặt hàng này đem lại lợi ích gì trong công nghiệp? Và nó có đảm bảo an toàn cho hàng hóa hay không? Chúng tôi xin giới thiệu một số thông tin bổ ích sau đây giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm này nhé!
Test dây cáp vải cẩu hàng là gì? Cách test dây hiện nay
Test dây cáp vải cẩu hàng là gì? Cách test dây hiện nay

Dây cáp vải cẩu hàng được coi như một phụ kiện hữu ích để nâng hạ hàng hóa, di chuyển các vật phẩm có kích thước quá khổ, tạo ra sự liên kết giữa hàng hóa với các thiết bị nâng hạ, giúp giảm thiếu đi sức lao động của con người củng như đảm bảo được độ an toàn nhất định trong công việc. Để thực tế hơn chúng ta cùng kiểm tra chất lượng của dây cáp vải cẩu hàng thông qua các bài test. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về các cách để test dây cáp cẩu hàng an toàn và đúng nhất nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng