DMCA.com Protection Status

Tất cả những điều bạn cần biết về dây chằng hàng [Kiến thức]

Cách được thiết lập để bảo đảm hàng hóa là thông qua việc sử dụng lưới hàng hóa, hoặc sử dụng thùng lớn để đựng. Tuy nhiên, những thứ này đắt tiền và có thể cồng kềnh để cất giữ và mang theo nếu tất cả những gì bạn đang làm là cố định thứ gì đó vào giá nóc xe ô tô hoặc xe kéo của bạn. Một cách rẻ hơn là sử dụng dây thừng hoặc dây chằng hàng thông thường. Hôm nay chúng tôi sẽ đưa đến quý bạn tất tần tật tất cả những điều bạn cần biết về dây chằng hàng, cùng đọc nhé!

Tất cả những điều bạn cần biết về dây chằng hàng

Vậy dây chằng hàng là gì?

Khái niệm cơ bản về dây chằng hàng

Dây chằng hàng là dòng hàng dây buộc có thể tái sử dụng, thường được làm từ các loại vải có độ bền tương đối lớn. Dây chằng hàng có nhiều độ dài và độ mạnh khác nhau. Chúng có thể dài tới 40 feet, với chiều rộng từ một inch đến 4 inch. Dây đeo càng dày và rộng thì khả năng chịu tải càng nặng.

Tất cả những điều bạn cần biết về dây chằng hàng

Có nhiều loại dây buộc có sẵn, tùy thuộc vào cách sử dụng và trọng lượng của hàng hóa:

Dây chằng hàng khóa cam

Tất cả những điều bạn cần biết về dây chằng hàng

 

Đây là các phiên bản có tải trọng nhẹ tích hợp dùng cho hàng hóa có trọng lượng nhẹ. Thông thường, dây chằng hàng khóa cam có tải trọng làm việc là 100 kgs và độ bền kéo tối đa là 500kgs (Lưu ý rằng khóa sẽ bị trượt trước khi dây vải bị đứt).

Họ sử dụng các khóa kim loại có lò xo để cố định dây vải và ngăn không cho nó bị trượt.

Dây chằng hàng khóa đai

 Tương tự như dây đai thắt lưng nhưng được thiết kế cho tải trọng nặng hơn, vừa với trọng lượng lên đến 1.500lbs (680kg). Chúng thường có một cơ chế buộc bổ sung để đảm bảo tải tốt hơn.

Dây chằng hàng tăng đơ (Dây cảo chằng hàng)

Tất cả những điều bạn cần biết về dây chằng hàng

 

Dây cảo chằng hàng hay còn được gọi là dây chằng hàng tăng đơ được chế tạo để chịu tải trọng nặng nhất, với giới hạn tải trọng làm việc lên đến 10000kgs. Chúng được gọi như vậy vì cơ chế bánh cóc giúp cố định chặt chẽ các tải trọng lớn.

Mọi sản phẩm về sản phẩm bạn có thể xem ngay tại đây >>> https://provina.vn/day-tang-do/

Dây đai tời

Không giống như các loại dây đeo khác, dây đeo tời chỉ có một đầu với khóa cài sẵn. Đầu kia của dây đeo không có bất kỳ khóa nào và được cấp trực tiếp vào hệ thống tời thường được lắp cố định trên xe tải hoặc xe kéo.

Để đảm bảo tải trọng, phần đầu bị vênh được cố định vào một điểm neo và sau đó hệ thống tời được sử dụng để thắt chặt dây đeo.

Một số sự lựa chọn cho việc chằng buộc khác

Đối với tải trọng nhẹ hơn 110 lbs (50kg), bạn nên sử dụng dây đeo buộc thông thường.

Nhưng có những nhược điểm khiến việc sử dụng những loại dây đai này thực sự rất khó chịu. Đầu tiên, chiếc khóa kim loại. Điều đó sẽ làm hỏng thiết bị của bạn hoặc xe tải của bạn nếu bạn không cẩn thận. Ngoài ra, bởi vì dây vải không co giãn, bánh răng của bạn có thể bị rung lắc, trừ khi bạn buộc nó thật chặt. Tuy nhiên, quá chặt và bạn có thể làm hỏng thiết bị của mình! Sau đây là một số mặt hàng dây chằng khác bạn có thể cần biết:

  1. Dây thừng có hiệu quả nhưng chúng đòi hỏi kinh nghiệm để buộc các nút thích hợp, đặc biệt là để đảm bảo các vật nặng.
  2. Dây bungee là loại dây giảm xóc tốt, nhưng nguy hiểm khi sử dụng vì chúng không có định mức tải và có thể bị đứt bất cứ lúc nào!
  3. Bạt che cũng rất tốt để bảo vệ hàng hóa khỏi các yếu tố nhưng có thể khó lắp đặt vì kích thước của chúng và luôn khó cất đi sau khi sử dụng.
  4. Lưới chở hàng cũng có thể được sử dụng thay thế cho tấm bạt, nhưng chúng thô và dày có thể làm xước nhựa hoặc sơn trên hàng.

Ngoài ra còn có một loại dây chằng hàng khác nữa, nếu bạn đang chưa tìm được một dòng hàng tích hợp để buộc hàng hóa liên hệ ngay với công ty TNHH Provina để được đến trực tiếp nhà máy lựa chọn mẫu phù hợp nhất. Đặc biệt nếu ngành hàng hay hàng hóa của bạn quá khác biệt bạn sẽ được bộ phận kỹ thuật bên công ty tư vấn và nghiên cứu ra nguồn hàng tối ưu hóa nhất cho công việc của bạn.

Thu hẹp lựa chọn dây chằng hàng

Với rất nhiều loại dây chằng hàng có sẵn trên thị trường, bạn có thể nghĩ đến việc lấy bất cứ thứ gì vì chúng trông khá giống nhau. Tuy nhiên, có những yếu tố cần xem xét để lựa chọn được mẫu dây chằng tốt nhất như:

Độ bền đứt

Đầu tiên, độ bền đứt là lượng trọng lượng hoặc lực căng sẽ khiến dây đeo bị hỏng hoặc đứt. Nó được xác định bằng cách sử dụng điểm yếu nhất của dây đeo.

Nếu dây vải có độ bền đứt là 2.000 lbs, trong khi các phụ kiện cuối chỉ được đánh giá ở mức 1.500 lbs, thì độ bền đứt tổng thể của dây đeo được xác định là 1.500 lbs.

...

Giới hạn tải trọng làm việc (WLL)

WLL đề cập đến lượng tải mà dây đeo có thể xử lý một cách an toàn. WLL luôn được đo bằng 1/3 độ bền đứt tổng thể của dây đeo. Điều này có nghĩa là dây đeo có độ bền đứt là 15.000 lbs sẽ có WLL là 5.000 lbs.

Đảm bảo WLL của dây buộc phải cao hơn trọng lượng của tải để đảm bảo an toàn.

Chiều dài

Lấy dây buộc quá ngắn và bạn sẽ không thể buộc hàng của mình từ đầu đến cuối. Sử dụng một cái gì đó quá lâu và bạn sẽ có những đầu lỏng lẻo có thể bị rối với các đồ vật khác.

Cơ chế thắt chặt

Như chúng ta đã thảo luận trước đây, có nhiều loại cơ chế để lựa chọn.

Các loại cơ bản nhất là dây đai khóa cam và dây đai khóa cam sử dụng răng góc cạnh hoặc các cơ cấu khóa khác để cố định tải trọng. Có nhiều loại với cơ chế không răng để ngăn dây đeo bị mòn. Điều này thường được sử dụng để buộc ATV, xe máy và các loại hàng hóa từ nhẹ đến trung bình khác.

Mặt khác, cơ chế răng cưa giúp việc thắt chặt dây đeo nhanh hơn và dễ dàng hơn. Dây tăng đơ rất phù hợp cho những vật có tải trọng từ trung bình đến nặng cần hệ thống dây buộc an toàn hơn.

Nếu bạn cần dây buộc có trọng lượng lớn, hãy chọn dây có tời. Dây đai tời thường được sử dụng trong ngành vận tải đường bộ vì độ tin cậy và độ bền cao.

Thông tin về các sản phẩm chằng hàng: tầm quan trọng của việc kiểm tra dây cảo chằng hàng

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
SO SÁNH Polyester sling với Nylon sling
SO SÁNH Polyester sling với Nylon sling

Cáp nâng bằng polyester có tốt hơn cáp nâng nylon không? Đây là câu hỏi không chỉ riêng các khách hàng quan tâm mà nó còn là điều mà các chuyên gia trong ngành lưu tâm và thường xuyên phải đối mặt. Hôm nay, qua bài viết dưới đây, Provina mong rằng sẽ đưa ra được những điểm đủ để bạn có thể hiểu hơn về dòng hàng polyester sling với Nylon slings.
Kiểm định dây cáp vải là gì? Lý do cần kiểm định sản phẩm {2024}
Kiểm định dây cáp vải là gì? Lý do cần kiểm định sản phẩm {2024}

Quá trình nâng cẩu hàng hoá là một công việc thông dụng phổ biến thường được diễn ra hằng ngày, chỉ cần bạn không cẩn thận một chút sẽ sảy ra rất nhiều vấn đề nguy hiểm liên quan. Thế nên bạn cần tập trung trong công việc cũng như chuẩn bị những sản phẩm có chất lượng được đăng kiểm an toàn trước khi hoạt động. Hôm nay chúng tôi sẽ phân tích quá trình đăng kiểm sản phẩm cũng như giải thích các câu hỏi bao gồm: Kiểm định dây cáp vải là gì? Quy trình kiểm định dây cáp vải như thế nào?...
Cách bảo quản dây cảo hàng hiệu quả 2024
Cách bảo quản dây cảo hàng hiệu quả 2024

Ngay cả khi bạn sử dụng dây cảo hàng thường xuyên, bạn có thể mong mong muốn sử dụng chúng với thời gian từ 2 đến 3 năm. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào việc bạn sử dụng chúng như thế nào và bảo quản chúng ra sao và điều này rất quan trọng có thể giúp tăng tuổi thọ cho dây chằng hàng. Để có được những sản phẩm có thời gian sử dụng như mong muốn bạn cần biết  một số mẹo hàng đầu của chúng tôi khi nói đến cách bảo quản dây cảo hàng.
Công ty sản xuất dây đai dệt lớn nhất năm 2024
Công ty sản xuất dây đai dệt lớn nhất năm 2024

Dây đai dệt là một trọng những mặt hàng chuyên dụng để sử dụng trong những công việc chằng hàng phổ biến hiện nay. Vậy cơ sở sản xuất dây đai dệt sẽ có những gì? Công ty sản xuất dây đai dệt nào hiện nay là địa điểm cung cấp dây chất lượng cao? Cùng Chúng tôi tìm hiểu về nó qua bài viết dưới đây nhé!
Tầm quan trọng của việc kiểm tra dây cảo chằng hàng
Tầm quan trọng của việc kiểm tra dây cảo chằng hàng

Khi nói đến việc đảm bảo và di chuyển hàng hóa, dây cảo chằng hàng là một trong những công cụ phổ biến nhất được sử dụng. Có nhiều loại sản phẩm chằng buộc bạn có thể lựa chọn, từ dây chằng hàng khóa cam đến các loại dây chuyên biệt như dây cáp…. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy rằng sản phẩm dây chằng được sử dụng phổ biến nhất là dây cảo chằng hàng. Chính vì vậy mà tầm quan trọng của việc kiểm tra dây cảo chằng hàng là rất lớn. Cùng Provina tìm hiểu về nó qua bài viết dưới đây nhé!
Dây đai Bằng Vải Polyester [Dùng làm webbing slings]
Dây đai Bằng Vải Polyester [Dùng làm webbing slings]

Dây đai vải để mang, nâng, kéo hoặc kéo các vật nặng từ 1 tấn đến hàng chục tấn. Chúng được phân biệt dựa trên màu sắc của quy chuẩn. Dây đai vải phục vụ cùng một mục đích như dây cáp tuy nhiên phương pháp sử dụng là khác nhau. Mời bạn đọc cùng chúng tôi cùng tìm hiểu về bài '' hiểu đúng về dây đai bằng vải polyester'' để hiểu rõ hơn nhé.
BÁO GIÁ DÂY CÁP VẢI CẨU HÀNG 10 TẤN [MỚI NHẤT 2022]
BÁO GIÁ DÂY CÁP VẢI CẨU HÀNG 10 TẤN [MỚI NHẤT 2022]

Dây cáp vải cẩu hàng 10 tấm là một sản phẩm được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực công nghiệp nói riêng và doanh nghiệp nói chung, dây cáp vải cẩu hàng không chiếm trọng lượng nhiều nhưng vẫn giữ được độ an toàn nhất định trong công việc. Thế nhưng giá thành của nó sẽ là điều mà bạn cần quan tâm khi quyết định mua hàng, bởi có quá nhiều cơ sở phân phối khiến có nhiều mức giá khác nhau. Provina là địa điểm sản xuất nên chúng tôi sẽ báo giá dây cáp vải cẩu hàng 10 tấn chi tiết nhất!
CẬP NHẬT GIÁ dây cảo hàng tháng 7/2022 chi tiết và đầy đủ nhất
CẬP NHẬT GIÁ dây cảo hàng tháng 7/2022 chi tiết và đầy đủ nhất

Với biến động của thị trường trong những tháng gần đây của năm 2022 đã tác động không nhỏ đến giá cả của tất cả các mặt hàng và dây cảo hàng cũng không nằm ngoài vùng đó. Với bài viết này chúng tôi muốn đưa đến bạn cập nhật giá dây cảo hàng tháng 7/2022 chi tiết và đầy đủ, cùng xem qua và có những nhận định tối ưu nhất cho công việc mà bạn cần làm việc nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng