DMCA.com Protection Status

5 bước đơn giản để vận chuyển container

Một container vận chuyển có thể có nhiều kích cỡ khác nhau để vận chuyển và vận chuyển hàng hóa quốc tế. Nói chung, đây là những công- te-nơ dài 20 feet và 40 feet cao 8 feet và rộng 8 feet. Đó là rất nhiều không gian để vận chuyển hàng hóa quý giá của bạn đến điểm đến ở nước ngoài. Hôm nay cùng Provina tìm hiểu về 5 bước đơn giản để vận chuyển container  để quá trình luân chuyển hàng hóa dễ dàng và thuận lợi nhất nhé!

5 bước đơn giản để vận chuyển container

5 bước đơn giản để vận chuyển container

Để đảm bảo rằng hàng hóa của bạn đến được nơi bạn muốn một cách an toàn và chắc chắn - điều quan trọng là phải đóng gói và xếp hàng vào thùng chứa một cách chính xác. Không quan trọng bạn di chuyển hàng hóa trong nước - hay vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài cho thị trường xuất khẩu. Ngay cả khi bạn đang di chuyển giữa các tỉnh thành gần nhau - làm theo hướng dẫn đơn giản của chúng tôi sẽ giúp công việc dễ dàng hơn.

Công-te-nơ vận chuyển của bạn sẽ được cố định chắc chắn từ những tấm thép chắc chắn, với sàn container phẳng sẽ làm cho việc xếp các công-te-nơ vận chuyển bằng pallet trở nên đơn giản và dễ dàng. Đối vợi mọi loại hàng hóa để vận chuyển an toàn bạn cần nắm bắt được các vấn đề sau để tối ưu hóa công việc:

Phân bổ đều trọng lượng trên thùng vận chuyển.

 Sử dụng không gian một cách hiệu quả.

✓ Đặt hàng hóa ở những nơi thích hợp để tránh hàng hóa bị hư hỏng.

Tin tức liên quan: 5 thiết bị tài xế nên có khi di chuyển

Làm thế nào để vận chuyển một container đúng cách

Gắn nhãn hàng hóa của bạn và tạo bản kê khai

Đảm bảo rằng tất cả các pallet hàng của bạn được đánh số, với mô tả về những gì bên trong chúng được viết rõ ràng ở bên ngoài. Cố gắng chỉ giữ một loại mặt hàng duy nhất trong mỗi pallet và đảm bảo rằng mô tả được viết rõ ràng (không sử dụng các thông tin chung chúng điều này có thể gây nhầm lẫn và tốn thêm chi phí khi thanh toán bù trừ hải quan tại một điểm đến ở nước ngoài).

5 bước đơn giản để vận chuyển container

Chuẩn bị một bản kê khai đầy đủ bằng văn bản cho tất cả các hộp và đảm bảo rằng tất cả các số hộp và mô tả khớp với những gì được viết trên bản kê khai. Cũng phải có "số lượng sản phẩm" đầy đủ của tất cả các thùng hàng của bạn ở cuối tệp kê khai. Một bản kê khai rõ ràng được dán nhãn rõ ràng sẽ đảm bảo rằng hàng hóa của bạn được thông quan nhanh chóng mà không phải trả thêm chi phí, hoặc trong trường hợp bị vỡ, hàng hóa đó sẽ được bảo hiểm bên vận chuyển của bạn hỗ trợ.

Phân phối hàng hóa đồng đều

Đặt bất kỳ vật nặng nào vào bên trong thùng container và buộc chúng cố định sang hai bên, đồ đạc như giường, đệm và những thứ tương tự nên được đặt ở bên cạnh của chúng, tốt nhất là ở phần cuối thùng xe container. Đồ nội thất bằng gỗ có thể được bảo vệ bởi những vật dụng bảo quản để giữ cho nó không bị trầy xước hoặc hư hỏng bởi các đồ khác trong xe.

5 bước đơn giản để vận chuyển container

Phân bổ trọng lượng trên toàn bộ công-te-nơ và không vượt quá sức chịu tải của công-te-nơ vận chuyển (gọi tắt là trọng tải). Bạn có thể tính tải trọng bằng cách trừ đi trọng lượng “bì” cho trọng lượng định mức của container (thường là khoảng 24.000 KG đối với container 20 feet hoặc 30.480 KG đối với container 40 feet). Đóng pallet hoặc đóng thùng hàng hóa có thể giúp vận chuyển dễ dàng hơn nhưng sẽ dẫn đến ít không gian hơn cho việc vận chuyển.

5 bước đơn giản để vận chuyển container

Sản phẩm dây tăng đơ hiện đang được công ty Provina sản xuất và bán với giá thành rẻ nhất tại thị trường Việt Nam

Sử dụng không gian hiệu quả

Để sử dụng không gian một cách hiệu quả và cố gắng lấp đầy toàn bộ thùng chứa. Hãy lấp đầy bất kỳ khoảng trống "trống" nào bằng phần đệm (được gọi là "tấm lót" đối với người gửi hàng). Một thùng chứa được đóng gói tốt sẽ giữ mọi thứ ở đúng vị trí của nó và ngăn không cho nó di chuyển trong thùng trong quá trình vận chuyển. Quai cũng là một cách tiện dụng để giữ hàng hóa ở đúng vị trí của nó. Không đặt hàng hóa trực tiếp vào cửa ra vào, thay vào đó hãy sử dụng dây chằng hàng có tawqng đơ hoặc lưới chắn container để đảm bảo rằng hàng hóa của bạn không bị rơi xuống.

Giảm thiểu sự thay đổi hàng hóa

Khi vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài để xuất khẩu, tốt hơn hết là càng ít biến động càng tốt. Ví dụ: không trộn lẫn hàng hóa ướt và khô trong cùng một thùng chứa. Nếu điều này là không thể tránh khỏi, thì hãy đặt hàng hóa ướt dưới đáy thùng chứa, bằng cách đó nếu chúng bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển và rò rỉ thì chúng sẽ không làm hỏng hàng hóa khô (hoặc ít nhất thiệt hại sẽ được giảm thiểu).

5 bước đơn giản để vận chuyển container

Vận chuyển xe an toàn

Xếp ô tô, xe máy hay các phương tiện khác cũng được tiến thẳng một cách hợp lý. Trước tiên, bạn sẽ cần xả bình nhiên liệu và ngắt kết nối pin (vì lý do an toàn và quy định). Sau đó đẩy xe vào thùng (hoặc dùng xe đầu kéo lùi xe vào). Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng có bất kỳ phương tiện nào ở phía trước container gần cửa ra vào, vì số VIN sẽ cần được kiểm tra thực tế tại cảng nhập khẩu. Kẹp chặt các khối gỗ phía trước và phía sau bánh xe để không cho xe lăn và dùng bánh cóc buộc xuống để buộc xe vào thành thùng.

Hàng hóa được đóng gói hoặc xếp hàng không đúng cách có thể phát sinh thêm chi phí nếu điều đó làm hải quan nghi ngờ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn làm đúng cách ngay lần đầu tiên để tránh các khoản phí hải quan bổ sung khi container của bạn được X-Ray tại điểm nhập cảnh.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Không nên mua thiết bị nâng hạ đã qua sử dụng

Không nên mua thiết bị nâng hạ đã qua sử dụng

Khi mua thiết bị nâng hạ, bạn nên mua thiết bị nâng cũ để giúp cắt giảm chi phí cho công ty của bạn. Mặc dù có thể hiểu được lý do tại sao nhiều công ty lại chọn đầu tư vào thiết bị nâng đã cũ vì nó rẻ hơn rất nhiều so với mua thiết bị mới, nhưng đây không phải là điều mà Provina chúng tôi khuyên dùng.
Sự Khác Biệt Giữa Dây Đai PP và PET Là Gì?

Sự Khác Biệt Giữa Dây Đai PP và PET Là Gì?

Sự khác biệt giữa dây đai PP và PET là gì? Đặc điểm của dây đai đóng hàng PP là: Dẻo tốt, chống uốn, lực kéo đứt mạnh, chất liệu nhẹ, màu sắc tươi sáng dễ sử dụng nhưng phù hợp hơn để đóng thùng hàng carton hoặc các vật nhẹ khác. Đặc điểm của dây đai đóng gói PET là: độ bền kéo cao, độ giãn dài nhỏ, khả năng chịu nhiệt độ tốt, an toàn tốt, lợi ích kinh tế tốt, phù hợp để đóng gói thùng giấy lớn, thùng giấy, màng nhựa (túi)…Phù hợp cho vận chuyển đường dài.
Những lợi ích dây dù buộc hàng mang lại trong đời sống

Những lợi ích dây dù buộc hàng mang lại trong đời sống

Bạn có biết mỗi loại hàng hóa khác nhau sẽ dùng một loại dây chằng buộc khác nhau và giúp quá trình luân chuyển hàng hóa được diễn ra nhanh gọn, an toàn từ nông thôn đến thành thị. Loại dây được dùng nhiều nhất và phổ biến nhất hiện nay đó là dây dù buộc hàng. Chắc hẳn người sử dụng chưa thể biết hết tất cả được công dụng, và lợi ích thực sự của dây dù buộc hàng mang lại. Hy vọng bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu hơn.
Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet

Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet

Robot xếp hàng lên pallet là một ứng dụng tự động hóa thay thế con người, với cánh tay robot công nghiệp sử dụng cho nhà máy thông minh giúp bốc dỡ hàng, đưa lên pallet, chất vào thùng carton, thùng nhựa, hộp nhựa... Robot xếp hàng lên pallet hỗ trợ tốt nhất trong khâu đóng gói, độ an toàn cao đảm bảo an toàn trong khâu đóng gói, giảm thời gian và sức người, giảm tải các chi phí. Nâng cao khả năng cạnh tranh của dây chuyền sản xuất của bạn.
Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện COD Bạn Cần Biết?

Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện COD Bạn Cần Biết?

Bưu điện là một cơ sở công cộng và nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ thư tín, chẳng hạn như nhận thư và bưu kiện, cung cấp hộp thư bưu điện và bán tem bưu chính, bao bì và văn phòng phẩm. Gửi hàng qua bưu điện cod là cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ hay ship hàng người nhận trả tiền. Một số người lần đầu gửi hàng mà chưa biết cách gửi hàng hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi cách gửi hàng qua bưu điện cod, gửi thông thường và gửi nhanh để hiểu rõ hơn nhé.
Hãy Thắt Dây Đai An Toàn Và Luôn Giữ An Toàn!

Hãy Thắt Dây Đai An Toàn Và Luôn Giữ An Toàn!

Dây đai an toàn trên ô tô là một thiết bị an toàn để giữ người ngồi trong khi va chạm và tránh va chạm thứ cấp giữa người ngồi với vô lăng và bảng đồng hồ [thiết bị hiển thị giá trị] trong khi va chạm, hoặc để tránh lao ra khỏi xe. Phương tiện trong quá trình va chạm và gây ra tử vong hoặc thương tích. Dây đai an toàn trên ô tô được công nhận là thiết bị an toàn rẻ và hiệu quả nhất, nhiều quốc gia bắt buộc trang bị dây an toàn trên xe ô tô.
LASHING LÀ GÌ? Tổng hợp kiến thức về Lashing [Bạn nên biết]

LASHING LÀ GÌ? Tổng hợp kiến thức về Lashing [Bạn nên biết]

Theo wikipedia Lashing là một danh từ dùng để chỉ công việc trong công tác vận chuyển hàng hóa. Nếu bạn dịch ra tiếng việt thì Lashing có nghĩa là chằng buộc hàng hóa. Với bài viết này Provina mong muốn sẽ giúp các bạn hiểu rõ nhất về lịch sử ra đời của lashing, khái niệm lashing là gì? Cũng như giới thiệu đến bạn các loại chằng buộc hàng đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Cùng theo dõi nhé!
4 TIPS hướng dẫn sử dụng xe cẩu bạn không thể bỏ qua

4 TIPS hướng dẫn sử dụng xe cẩu bạn không thể bỏ qua

Xe cẩu dùng để nâng, cẩu, bốc xếp hàng hóa với tải trọng lớn lên đến hàng chục tấn, là phương tiện chuyên dụng cho các xí nghiệp doanh nghiệp lớn nhỏ hiện tại, góp phần không nhỏ trong sự phát triển lớn mạnh của các công ty, chính vì điều đó mà việc sử dụng xe cẩu vận hành trơn tru, an toàn sẽ là yếu tố không nhỏ giúp bạn thành công. Để xe cẩu vận hành an toàn bạn cần biết cách sử dụng xe cẩu để việc nâng cẩu diễn ra được an toàn. Sau đây là 4 tips hướng dẫn dụng xe cẩu bạn không nên bỏ qua. 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng