DMCA.com Protection Status

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ

Khi nói đến việc đảm bảo tải trọng, túi lớn là một trong những loại tải trọng bị đánh giá thấp nhất. Với những thứ này, vấn đề không phải là bao bì mà là hàng hoá mà chúng đang được sử dụng để vận chuyển. Người vận chuyển cần lưu ý điều gì? Và làm thế nào để bảo vệ túi lớn an toàn trong vận chuyển? Chuyên gia đảm bảo tải của chúng tôi sẽ cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi này trong blog dưới đây!

 

Đặt mua hàng các loại dây chằng buộc chất lượng ngay tại đây : https://provina.vn/day-tang-do/

CHÍNH XÁC LÀ TÚI LỚN GÌ?

 

Để có thể trả lời câu hỏi làm thế nào để bảo vệ túi lớn an toàn trong vận chuyển hàng hoá một cách tốt nhất, hãy để tôi bắt đầu bằng cách giải thích chính xác túi lớn là gì.

Túi lớn là loại túi được sử dụng để đựng hoặc vận chuyển các loại hàng hóa có khối lượng tương đối nhỏ như cát, sỏi, ngũ cốc, đá và phế liệu. Chúng có nhiều loại kích cỡ nhưng loại túi lớn thường được sử dụng nhất là loại có dung tích từ 500 đến 2000 lít. Chiều cao của một túi đầy thường là 1 đến 2 mét. Túi lớn thường được làm bằng nhựa PP dệt và có các vòng ở trên cùng có thể được sử dụng để nâng túi.

Một túi lớn thường sẽ được đặt trên pallet. Nếu túi lớn hơn pallet, nó có thể dẫn đến các vấn đề khi đảm bảo tải trọng. Do đó với tư cách là người vận chuyển, bạn không nên chấp nhận điều này.

 

TÚI LỚN LÀ ĐƠN VỊ TẢI TRỌNG LINH HOẠT

 

Một chiếc túi lớn chúng có tải trọng không ổn định. Khi bạn đổ đầy túi, nó thường tạo thành hình nón nhưng trong quá trình vận chuyển, hình dạng đó có thể thay đổi. Trong quá trình vận chuyển, túi lớn sẽ bị rung lắc có thể làm cho chất bên trong túilắng xuống nhiều hơn. Do có nhiều loại hàng hóa có thể được vận chuyển trong một túi lớn, điều này có thể có ảnh hưởng lớn đến phương pháp chính xác để sử dụng để đảm bảo tải trọng. Điều này thường bị đánh giá thấp trong thực tế.

Để tăng độ ổn định, bạn có thể sử dụng cái gọi là bàn rung khi đổ đầy túi. Cũng nên để các túi đầy ít nhất 24 giờ trước khi chất hàng vận chuyển.

Xem ngay các tin tức liên quan: Xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tại của nó hay không?

 

PHƯƠNG TIỆN TIÊU CHUẨN BẢO VỆ TÚI LỚN AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN

 

Các túi lớn thường được vận chuyển theo cấu trúc thượng tầng. Mặc dù việc cố định bằng phương pháp chỉnh hình được cho là đủ để vận chuyển túi một cách an toàn, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Có những điều kiện cần phải được đáp ứng khi sử dụng chỉnh hình. Ví dụ, không gian trống sẽ cần được lấp đầy. Ngoài ra, hàng hoá của mỗi túi lớn là khác nhau, có nghĩa là chúng phải được xử lý riêng.

 Vì không phải mọi phương pháp đảm bảo tải trọng đều đủ cho mọi túi lớn. Trọng lượng thường được biết đến nhưng điều bạn không biết là tải trọng trong túi sẽ hoạt động như thế nào. Theo quy định, túi lớn thậm chí không được đề cập trên giấy chứng nhận. Do đó sẽ cần phải thực hiện các thử nghiệm riêng lẻ.

Nếu có thể cố định bằng cách cố định hình thức nhưng lực cố định cần thiết không đủ, do đó bạn sẽ cần thực hiện các biện pháp bổ sung để cố định túi một cách chính xác.

 

ĐẢM BẢO TÚI LỚN SỬ DỤNG SIÊU HẠ TẦNG

 

Bạn có thể sử dụng cấu trúc thượng tầng của mình khi đảm bảo các túi lớn. Tốt nhất là cấu trúc thượng tầng được chứng nhận  ở trạng thái kỹ thuật thích hợp. Cố gắng đặt các túi gần nhau nhất có thể và lấp đầy các khoảng trống ở giữa bằng túi chèn lót. Bạn cũng nên sử dụng các tấm bên. Đảm bảo đặt các thanh chắn ở độ cao chính xác để túi lớn không bị treo. Bạn cũng nên sử dụng dây đai buộc với lực tải trước cao. Thắt dây buộc dây, thả lỏng chúng một lần nữa và sau đó thắt chặt chúng một lần nữa. Vì bạn chỉ có không gian hạn chế để cố định, nên việc sử dụng các thanh bên có tích hợp các vòng cố định có thể tỏ ra hữu ích. Cuối cùng, bạn cũng nên sử dụng chất liệu chống trượt để ngăn túi di chuyển nhiều.

Lưu ý rằng những chiếc túi lớn úp trên khúc cua so với tường bên sẽ vẫn bị kẹt ở đó. Khi đó, bạn sẽ rộng hơn 2,55 mét, điều này không được phép. Ngoài ra, sự phân bố của tải sẽ thay đổi.

 

DỒN HÀNG XUỐNG DƯỚI

 

Các trung tâm sát hạch đã thực hiện các bài kiểm tra đường động lực khác nhau với các túi lớn được buộc xuống. Chúng bao gồm thử nghiệm bằng cách đặt một pallet lên trên túi và sau đó buộc tải xuống. Thật không may, điều này đã không có hiệu quả mong muốn.

Cũng không buộc xuống mà không có pallet vì áp lực xuống tạo ra (do tải trước bắt đầu) trong các chất bên trong túi lớn giảm xuống. Các rung động xảy ra trong quá trình vận chuyển khiến mọi thứ lắng xuống nhiều hơn dẫn đến mất lực tải trước. Nếu sử dụng phương pháp đảm bảo tải trọng này, người lái xe sẽ phải thực hiện việc kiểm tra lại và kiểm tra thường xuyên hơn.

Đối với vấn đề này, có thể hữu ích một chút nếu bạn thắt chặt dây buộc, thả lỏng chúng ra và sau đó thắt chặt lại. Sau đó, dây đai sẽ cắt sâu hơn vào bên trong để bạn giữ cho dây đai bị căng hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ hoạt động với một số sản phẩm nhất định. Vì vậy, nội dung của một túi lớn sẽ hoạt động như thế nào trong quá trình vận chuyển đóng một vai trò quan trọng khi xác định đúng cách để đảm bảo hàng hóa của bạn.

Đòn dây chéo như một phương pháp đảm bảo tải trọng chỉ hoạt động với một số sản phẩm nhất định. Có thể sử dụng kết hợp giữa buộc xuống và buộc trên. Chỉ có thể sử dụng dây buộc chéo nếu nó đã được kiểm tra và chứng nhận.

 

LỰA CHỌN ĐÚNG VỊ TRÍ CHO TÚI

 

Sau đó, chúng tôi vẫn có khả năng gói bốn túi lớn lại với nhau để tạo thành một đơn vị duy nhất bằng cách sử dụng dây đeo có dây buộc và buộc nó ở phía trước và phía sau. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cho dây buộc qua các vòng trên túi. Nó mất nhiều thời gian hơn nhưng theo tôi, đó là một phương pháp đảm bảo tải có thể hoạt động tốt.

Luôn chọn chiếc túi lớn cứng cáp nhất có thể. Túi có lớp chất liệu chống trượt ở mặt dưới cũng trở nên phổ biến trong thời gian gần đây.

 

HỆ THỐNG CHUYÊN DỤNG

 

Ngoài ra còn có các hệ thống chuyên biệt có thể kết xuất cấu trúc thượng tầng là không cần thiết. Những phương pháp hiệu quả này chỉ có thể được sử dụng nếu chúng được thử nghiệm trước. Nếu không có thử nghiệm, hầu như không thể tuân thủ bất kỳ chỉ thị, tiêu chuẩn hoặc luật nào. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều rơ-mooc rèm cửa mới phù hợp với túi lớn được tung ra thị trường.

Nhưng rất nhiều công ty vận tải làm việc với nhiều hơn một khách hàng đồng nghĩa với việc họ được giao nhiều loại tải trọng khác nhau để vận chuyển. Do đó, trình điều khiển sẽ được cung cấp các giải pháp bảo mật tiêu chuẩn thay vì các giải pháp dành riêng cho sản phẩm.

Vì vậy, có những giải pháp khả thi khác nhưng đôi khi chúng rất tốn công sức vì chúng liên quan đến việc leo trèo rất nhiều. Điều đó cũng có thể gây bất lợi cho an toàn lao động.

 

KẾT LUẬN: CÁCH ĐÚNG ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN

 

Có rất nhiều yếu tố được tính đến khi xác định phương pháp chính xác để đảm bảo túi lớn nên rất khó để đưa ra đánh giá chính xác. Chỉ bằng cách thực hiện các thử nghiệm động trên các bao tải, bạn mới có thể thiết lập một cách khách quan phương pháp đảm bảo tải tốt nhất để sử dụng.

Cuối cùng, chỉ người gửi hàng mới có thể xác định phương pháp đảm bảo tải tốt nhất để sử dụng. Nếu anh ta là người giỏi, anh ta sẽ hiểu rõ về sản phẩm của mình để có thể xác định và kê đơn phương pháp chính xác để đảm bảo tải. Cả người lái xe và người kiểm tra trên đường đi đều không thể đưa ra đánh giá đúng thực tế về tình hình.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Polyester Có Thấm Nước Không? Tìm Hiểu Ở Đây

Polyester Có Thấm Nước Không? Tìm Hiểu Ở Đây

Polyester là một loại sợi tổng hợp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong quần áo, túi xách và dụng cụ ngoài trời. Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người hỏi về polyester là liệu nó có chống thấm nước hay không. Câu trả lời cho câu hỏi polyester có thấm nước không, nó không đơn giản vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét khả năng chống thấm nước hoặc thấm nước của polyester.
Điều Gì Tạo Nên Một Dây Đeo Ba Lô Tốt?

Điều Gì Tạo Nên Một Dây Đeo Ba Lô Tốt?

Những điều gì bạn nên tìm kiếm trong một dây đeo trên balo của bạn? Mức độ thoải mái, vật liệu được sử dụng hay chiều rộng, v.v. là tất cả các yếu tố cần xem xét khi lựa chọn dây đai balo. Và mặc dù nó có thể không xuất hiện trước mắt, nhưng nó khá quan trọng. Bạn đã từng có những chiếc balo thực sự khó chịu, cọ xát, làm mất cân bằng tải trọng ba lô của bạn. Chúng tôi đã ngồi xuống để thử và tập hợp một hướng dẫn về những gì bạn nên tìm kiếm ở dây đeo khi mua chiếc ba lô tiếp theo của mình.
Tại Sao Nên Sử Dụng Dây Đai Vali Hành Lý?

Tại Sao Nên Sử Dụng Dây Đai Vali Hành Lý?

Khóa kéo thường có thể bị đứt hoặc bung ra nếu chúng bị mòn hoặc va li được đóng gói quá nhiều, đặc biệt là đối với vali vỏ cứng. Dây đai hành lý sẽ giữ cho tất cả đồ đạc bên trong của bạn không bị đổ ra ngoài , vì vậy bạn sẽ tránh được việc mất đồ đạc và bất kỳ các trường hợp hư hỏng vali có thể xảy ra bất ngờ nào tại băng chuyền hành lý hay trong quá trình vận chuyển. Tại sao nên sử dụng dây đai vali hành lý thì chúng ta cùng tìm hiểm trong bài viết này mà chúng tôi đã tổng hợp nhé!!! 
Cách để xác định chất liệu vải nhanh chóng và chính xác

Cách để xác định chất liệu vải nhanh chóng và chính xác

Thỉnh thoảng, bạn sẽ nhận được một mảnh vải mà bạn không biết chúng được làm từ chất liệu nào? Bạn Có 3 bài kiểm tra bạn có thể thực hiện tại nhà để giúp bạn cách xác định chất liệu vải của bạn là gì.
Dây Thang Thoát Hiểm PCCC

Dây Thang Thoát Hiểm PCCC

Thang dây thoát hiểm là loại thang di động được thiết kế để cung cấp lối thoát hiểm từ tòa nhà trong trường hợp hỏa hoạn. Chúng có thể được sử dụng trong nhà, căn hộ và các tòa nhà khác, nơi có nguy cơ hỏa hoạn và hạn chế tiếp cận lối thoát hiểm bên ngoài. Chúng có thể dễ dàng cất giữ trong tủ hoặc gầm giường và có thể nhanh chóng triển khai trong trường hợp khẩn cấp. Điều quan trọng là phải kiểm tra và bảo trì chúng thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động bình thường trong trường hợp khẩn cấp.
Dây Đai Vải Polyester Có Bị Xù Lông Không

Dây Đai Vải Polyester Có Bị Xù Lông Không

Dây đai vải Polyester được sử dụng rộng rãi, chủ yếu trong dây buộc của dòng hàng bảo vệ hàng hóa và các sản phẩm công nghiệp. Do khả năng chống cháy vĩnh viễn, polyester chống cháy có nhiều ứng dụng, ngoài vai trò không thể thay thế trong ngành dây chằng buộc hàng hóa, dệt may công nghiệp, trang trí nội thất kiến ​​trúc, vận tải, nội thất xe cộ, nó còn đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực bảo hộ cứu hộ cứu nạn. Ngoài các tính năng trên dây đai vải polyester có bị xù lông không? Cùng tìm hiểu?
Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết

Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết

Nói ra sự khác biệt giữa tời và pa lăng có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với những người không quen với thiết bị nâng và lắp ráp. Công bằng mà nói, sự khác biệt nhỏ giữa ngoại hình của hai thiết bị thậm chí có thể khiến một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm gặp khó khi đặt chúng gần nhau.
Vải polypropylene là gì?

Vải polypropylene là gì?

Vải polypropylene (PP) được biết đến với bất kỳ sản phẩm dệt nào có nguồn gốc từ polyme nhiệt dẻo, chúng là loại nhựa được sản xuất phổ biến nhất trên thế giới. Vậy vải polypropylene là gì? Chúng được tạo ra như thế nào? Ứng dụng của vải vào những sản phẩm nào? Nơi cung cấp polypropylene uy tín nhất hiện nay?  Cùng Provina trả lời tất cả các câu hỏi đó thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng