DMCA.com Protection Status

CÁCH SẮP XẾP HÀNG HOÁ TRÊN PALLET AN TOÀN CHO VẬN CHUYỂN [KIẾN THỨC]

Khi bạn cần vận chuyển những kiện hàng cồng kềnh, nặng hoặc số lượng lớn thì pallet là lựa chọn tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Đóng gói pallet của bạn một cách chính xác để vận chuyển là rất quan trọng để đảm bảo hàng hóa của bạn được vận chuyển an toàn. Tìm hiểu thêm về cách sắp xếp hàng hoá trên pallet an toàn cho vận chuyển và lưu kho nhất! Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

 

HƯỚNG DẪN CÁCH SẮP XẾP HÀNG HOÁ TRÊN PALLET  

 

Khi chuẩn bị và đóng gói hàng hoá lên pallet của bạn để vận chuyển, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng hàng hóa được tải một cách chắc chắn để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Đóng gói pallet một cách chính xác cũng là điều cần thiết để giảm thiểu nguy cơ bị thương trong quá trình vận chuyển. Hướng dẫn cách sắp xếp hàng hoá trên pallet của chúng tôi giúp bạn vận chuyển một cách an toàn và chắc chắn.

 

Chọn đúng pallet để sắp xếp hàng hoá 

 

Cách sắp xếp hàng hoá trên pallet

Chọn một pallet đủ chắc chắn để hỗ trợ công việc chịu tải. Đảm bảo rằng nó còn nguyên vẹn và trong tình trạng tốt. Đối với hầu hết các lô hàng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng pallet gỗ hoặc pallet nhựa tiêu chuẩn. Tránh sử dụng pallet gỗ không có ván đáy, pallet tôn hoặc pallet làm bằng gỗ đã qua xử lý.

 

 

 

 

 

 

Xếp chồng hàng trên pallet

 

Cách sắp xếp hàng hoá trên pallet

Sắp xếp các hộp carton theo các cột đều nhau và phân bổ đều trọng lượng trên pallet. Xếp hàng hóa nặng hơn ở phía dưới và đảm bảo chiều cao không vượt quá 220cm. Xin lưu ý rằng, việc chồng các pallet có hàng hoá lên nhau sẽ dễ gây ra các vấn đề phát sinh. Nếu bạn chưa chắc chắn về độ an toàn của việc xếp chồng thì tốt nhất bạn không nên thực hiện nó!

 

 

 

 

 

 

Xếp hàng Không nhô ra

 

Cách sắp xếp hàng hoá trên pallet

 

Đảm bảo hàng hóa vừa khít trên pallet, không có các phần dư ra ngoài pallet. Việc nhô ra làm tăng nguy cơ các mặt hàng bị hư hỏng và cũng làm giảm độ bền của pallet. Cũng xin lưu ý rằng người vận chuyển có thể từ chối luân chuyển các pallet có trạng thái bị nhô hàng ra ngoài như thế vì chúng rất có thể là một trong những khả nẳng gây các tai nạn trong tương lai.

 

 

 

 

 

 

 

Sắp xếp pallet có mặt phẳng

 

Cách sắp xếp hàng hoá trên pallet

 

Đảm bảo bề mặt trên của pallet bằng phẳng để giảm thiểu rủi ro thất lạc hoặc hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Cách đóng thùng carton đúng và hợp lí sẽ góp phần không nhỏ vào quá trình xử lí và sắp xếp hàng trên pallet. Hãy nhớ rằng các hãng vận chuyển thường tính thêm phí đối với các pakhông thể xllet ếp chồng lên nhau, không có bề mặt phẳng trên cùng.

 

 

 

 

 

 

 

Sử dụng các sản phẩm chằng buộc để chằng hàng trên pallet

Cách sắp xếp hàng hoá trên pallet

 

Sử dụng các vật dụng để quấn quanh hàng hoá trên pallet như màng PE, dây chằng hàng tăng đơ hoặc các loại dây chằng hàng khác. Có thể bạn nên biết, Lưới quấn pallet cũng là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp bạn đảm bảo tính an toàn của chúng trong vấn đề vận chuyển an toàn.

Để có thể trực tiếp xep thêm các sản phẩm dây chằng hàng hay lưới quấn pallet bạn có thể trực tiếp xem thêm tại: https://provina.vn/

 

 

 

 

 

 

Nhãn mác rõ ràng

Cách sắp xếp hàng hoá trên pallet

 

Loại bỏ các nhãn cũ. Đặt nhãn vận chuyển ở mỗi bên nhưng không đặt trên đầu thùng, vì các pallet có thể được xếp chồng lên nhau. Chúng tôi khuyên bạn nên dán nhãn trên hộp chứ không dán trên bao bì nhựa bên ngoài, có thể bị rách khi vận chuyển. Bạn cũng có thể sử dụng nón nhãn cho các pallet không thể xếp chồng lên nhau.

 

 

 

 

 

 

 

Làm thế nào để đảm bảo tải trọng trên pallet để vận chuyển

 

Khi bạn đã chất hàng hóa lên pallet vận chuyển, hãy kiểm tra thêm các mẹo và vật liệu bên dưới mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo lô hàng đúng cách:

Đệm xốp - Chọn xốp có mật độ thích hợp để bảo vệ hàng hóa của bạn.

Chốt chặn - Sử dụng các vật liệu như gỗ để 'chặn' hoặc giữ các mặt hàng tại chỗ trên pallet.

Thanh giằng - Sử dụng dây đai hoặc dây thừng xung quanh đế pallet để buộc chặt các vật phẩm dễ bị xê dịch hoặc lăn.

Tấm lót lớp - Sử dụng các tông sóng hoặc tấm lót bảng đặc để phân chia các lớp giữa các hộp.

Bảng cạnh - Gia cố và ổn định tải dọc theo các cạnh và góc bằng tấm bảo vệ bằng bìa cứng.

Dây đai - Bọc hàng hóa bằng dây chằng hàng tăng đơ có cường lực tốt nhất.

Bọc căng - Bọc chặt tải bằng nhiều lớp bọc nhựa để chống xê dịch.

 

Đóng gói pallet có thể xếp chồng lên nhau và pallet không thể xếp chồng để vận chuyển

 

Các pallet có thể xếp chồng lên nhau có thể được đặt chồng lên nhau và là loại pallet được các hãng vận chuyển hàng hóa ưa chuộng vì chúng có thể tối đa hóa không gian bên trong xe. Với các pallet không thể xếp chồng lên nhau, điều này là không thể và một số hãng vận tải hàng hóa sẽ tính thêm phí nếu bạn quyết định sử dụng chúng.

Nếu bạn đang sử dụng pallet không thể xếp chồng lên nhau, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với các chuyên gia hậu cần của chúng tôi, những người có thể điều chỉnh một đề nghị cá nhân . Trong trường hợp này, lô hàng pallet không thể xếp chồng của bạn sẽ được thông báo trước để tránh bị tài xế giao hàng từ chối.

Trên đây là một số cách sắp xếp hàng hoá trên pallet một cách an toàn mà bạn có thể tham khảo khi vận chuyển hàng hoá đường dài hay lưu kho hàng hoá.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet
Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet

Robot xếp hàng lên pallet là một ứng dụng tự động hóa thay thế con người, với cánh tay robot công nghiệp sử dụng cho nhà máy thông minh giúp bốc dỡ hàng, đưa lên pallet, chất vào thùng carton, thùng nhựa, hộp nhựa... Robot xếp hàng lên pallet hỗ trợ tốt nhất trong khâu đóng gói, độ an toàn cao đảm bảo an toàn trong khâu đóng gói, giảm thời gian và sức người, giảm tải các chi phí. Nâng cao khả năng cạnh tranh của dây chuyền sản xuất của bạn.
[Câu hỏi chằng buộc] Cần bao nhiêu Dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???
[Câu hỏi chằng buộc] Cần bao nhiêu Dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???

Khi bạn chằng buộc hàng hóa bằng dây chằng hàng tăng đơ, điều quan trọng là phải biết bạn cần bao nhiêu sợi dây để đủ cho sự an toàn của hàng hóa. Bảo vệ hàng hóa của bạn với số lượng dây đai chính xác là rất quan trọng để bạn có thể vận chuyển và giao hàng một cách an toàn. Đọc bài viết dưới đây để biết cách sử dụng dây đai tăng đơ, số lượng bạn cần bao nhiêu dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???  
Sợi Đay Là Gì? Thuộc Tính Ứng Dụng
Sợi Đay Là Gì? Thuộc Tính Ứng Dụng

Sợi đay là một loại sợi tự nhiên được chiết xuất từ ​​vỏ của cây rau đay. Một loại sợi dài, mềm và sáng bóng, là một trong những loại sợi bền nhất trên thế giới, là loại sợi tự nhiên được sản xuất nhiều thứ hai sau bông. Sợi đay là một loại sợi thực vật được biết đến rộng rãi nhờ khả năng kéo thành các sợi thô và chắc. Các sợi đay riêng lẻ được biết là mềm, dài và sáng bóng trong tự nhiên. Để tìm hiểu kỹ hơn chúng ta cùng tìm hiểu về thuộc tính và ứng dụng của sợi đay là gì.
Quatest là gì? Vì sao sản phẩm cần đăng ký quatest
Quatest là gì? Vì sao sản phẩm cần đăng ký quatest

Trên cả thế giới khi một mặt hàng chuẩn bị ra mắt và đến tay người dùng sẽ phải trãi qua một số công đoạn, nếu như thực phẩm thì sẽ phải trãi qua kiểm định để đảm bảo đủ an toàn thực phẩm, còn trong môi trường cơ khí các sản phẩm sẽ phải được kiểm tra Quatest trước khi sản xuất để đảm bảo chất lượng, những nguyên liệu có đạt yêu cầu không. Vậy Quatest là gì? Cùng tìm hiểu để hiểu rõ về nó hơn với chúng tôi nhé!
Địu Leo ​​Núi: Dụng Cụ Cần Thiết Để Leo Núi
Địu Leo ​​Núi: Dụng Cụ Cần Thiết Để Leo Núi

Một chiếc địu làm bằng dây đai dệt được may hoặc buộc thành một vòng kín là một thiết bị leo núi thiết yếu mà bạn sử dụng bất cứ khi nào bạn leo núi sử dụng đẻ buộc đựng đồ dùng cực kỳ hiệu quả. Địu hoạt động với carabiner, dây rút nhanh, khóa cam, đai ốc và dây leo núi để tạo ra một hệ thống leo núi an toàn. Vậy địu leo núi, dụng cụ cần thiết để leo núi hoạt động như thế nào để đảm bảo an toàn chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!!!
Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng
Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng

Đóng gói bao bì hàng hóa với mục đích bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Cách đóng gói  hàng hóa shopee nghe có vẻ khá đơn giản nhưng nếu không nắm bắt được những bước cơ bản sẽ dẫn đến rủi ro cho hàng hóa cần vận chuyển. Vì vậy bài viết này sẽ mang lại những kiến thức cơ bản về các bước đóng gói hàng shopee chắc chắn và an toàn.  
[ Mách Bạn ] Cách ràng Vali Lên Xe Máy Đơn Giản – An Toàn
[ Mách Bạn ] Cách ràng Vali Lên Xe Máy Đơn Giản – An Toàn

Nhu cầu chở hàng bằng xe máy ngày càng chuyên dụng, thì việc đảm bảo chắc chắn, an toàn cho hàng hóa trong quá trình di chuyển là rất cần thiết. Xe máy là phương tiện đi lại rất phổ biến hiện nay, hầu hết mọi người đều luân chuyển hàng hóa bằng xe máy từ gần đến xa ví dụ như các bạn sinh viên, những công nhân từ quê lên thành phố làm việc… Thì việc chở hàng hóa bằng xe máy cũng trở nên quen thuộc. Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn cách ràng vali lên xe máy đơn giản – an toàn.
Chọn Đai Tập Yoga Như Thế Nào Cho Đúng?
Chọn Đai Tập Yoga Như Thế Nào Cho Đúng?

Cách chọn dây đai tập yoga? Nhiều người có thắc mắc như vậy, tôi sẽ cho bạn biết câu trả lời cho câu hỏi này qua bài viết hôm nay, trong bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao nên chọn đai tập yoga, những điểm cần chú ý khi chọn đai tập yoga, và cách để chọn được dây đai tập yoga phù hợp nhất cho các bạn yêu thích yoga hãy vào tham khảo bài viết của chúng tôi nhé.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng