DMCA.com Protection Status

CÁCH SẮP XẾP HÀNG HOÁ TRÊN PALLET AN TOÀN CHO VẬN CHUYỂN [KIẾN THỨC]

Khi bạn cần vận chuyển những kiện hàng cồng kềnh, nặng hoặc số lượng lớn thì pallet là lựa chọn tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Đóng gói pallet của bạn một cách chính xác để vận chuyển là rất quan trọng để đảm bảo hàng hóa của bạn được vận chuyển an toàn. Tìm hiểu thêm về cách sắp xếp hàng hoá trên pallet an toàn cho vận chuyển và lưu kho nhất! Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

 

HƯỚNG DẪN CÁCH SẮP XẾP HÀNG HOÁ TRÊN PALLET  

 

Khi chuẩn bị và đóng gói hàng hoá lên pallet của bạn để vận chuyển, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng hàng hóa được tải một cách chắc chắn để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Đóng gói pallet một cách chính xác cũng là điều cần thiết để giảm thiểu nguy cơ bị thương trong quá trình vận chuyển. Hướng dẫn cách sắp xếp hàng hoá trên pallet của chúng tôi giúp bạn vận chuyển một cách an toàn và chắc chắn.

 

Chọn đúng pallet để sắp xếp hàng hoá 

 

Cách sắp xếp hàng hoá trên pallet

Chọn một pallet đủ chắc chắn để hỗ trợ công việc chịu tải. Đảm bảo rằng nó còn nguyên vẹn và trong tình trạng tốt. Đối với hầu hết các lô hàng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng pallet gỗ hoặc pallet nhựa tiêu chuẩn. Tránh sử dụng pallet gỗ không có ván đáy, pallet tôn hoặc pallet làm bằng gỗ đã qua xử lý.

 

 

 

 

 

 

Xếp chồng hàng trên pallet

 

Cách sắp xếp hàng hoá trên pallet

Sắp xếp các hộp carton theo các cột đều nhau và phân bổ đều trọng lượng trên pallet. Xếp hàng hóa nặng hơn ở phía dưới và đảm bảo chiều cao không vượt quá 220cm. Xin lưu ý rằng, việc chồng các pallet có hàng hoá lên nhau sẽ dễ gây ra các vấn đề phát sinh. Nếu bạn chưa chắc chắn về độ an toàn của việc xếp chồng thì tốt nhất bạn không nên thực hiện nó!

 

 

 

 

 

 

Xếp hàng Không nhô ra

 

Cách sắp xếp hàng hoá trên pallet

 

Đảm bảo hàng hóa vừa khít trên pallet, không có các phần dư ra ngoài pallet. Việc nhô ra làm tăng nguy cơ các mặt hàng bị hư hỏng và cũng làm giảm độ bền của pallet. Cũng xin lưu ý rằng người vận chuyển có thể từ chối luân chuyển các pallet có trạng thái bị nhô hàng ra ngoài như thế vì chúng rất có thể là một trong những khả nẳng gây các tai nạn trong tương lai.

 

 

 

 

 

 

 

Sắp xếp pallet có mặt phẳng

 

Cách sắp xếp hàng hoá trên pallet

 

Đảm bảo bề mặt trên của pallet bằng phẳng để giảm thiểu rủi ro thất lạc hoặc hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Cách đóng thùng carton đúng và hợp lí sẽ góp phần không nhỏ vào quá trình xử lí và sắp xếp hàng trên pallet. Hãy nhớ rằng các hãng vận chuyển thường tính thêm phí đối với các pakhông thể xllet ếp chồng lên nhau, không có bề mặt phẳng trên cùng.

 

 

 

 

 

 

 

Sử dụng các sản phẩm chằng buộc để chằng hàng trên pallet

Cách sắp xếp hàng hoá trên pallet

 

Sử dụng các vật dụng để quấn quanh hàng hoá trên pallet như màng PE, dây chằng hàng tăng đơ hoặc các loại dây chằng hàng khác. Có thể bạn nên biết, Lưới quấn pallet cũng là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp bạn đảm bảo tính an toàn của chúng trong vấn đề vận chuyển an toàn.

Để có thể trực tiếp xep thêm các sản phẩm dây chằng hàng hay lưới quấn pallet bạn có thể trực tiếp xem thêm tại: https://provina.vn/

 

 

 

 

 

 

Nhãn mác rõ ràng

Cách sắp xếp hàng hoá trên pallet

 

Loại bỏ các nhãn cũ. Đặt nhãn vận chuyển ở mỗi bên nhưng không đặt trên đầu thùng, vì các pallet có thể được xếp chồng lên nhau. Chúng tôi khuyên bạn nên dán nhãn trên hộp chứ không dán trên bao bì nhựa bên ngoài, có thể bị rách khi vận chuyển. Bạn cũng có thể sử dụng nón nhãn cho các pallet không thể xếp chồng lên nhau.

 

 

 

 

 

 

 

Làm thế nào để đảm bảo tải trọng trên pallet để vận chuyển

 

Khi bạn đã chất hàng hóa lên pallet vận chuyển, hãy kiểm tra thêm các mẹo và vật liệu bên dưới mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo lô hàng đúng cách:

Đệm xốp - Chọn xốp có mật độ thích hợp để bảo vệ hàng hóa của bạn.

Chốt chặn - Sử dụng các vật liệu như gỗ để 'chặn' hoặc giữ các mặt hàng tại chỗ trên pallet.

Thanh giằng - Sử dụng dây đai hoặc dây thừng xung quanh đế pallet để buộc chặt các vật phẩm dễ bị xê dịch hoặc lăn.

Tấm lót lớp - Sử dụng các tông sóng hoặc tấm lót bảng đặc để phân chia các lớp giữa các hộp.

Bảng cạnh - Gia cố và ổn định tải dọc theo các cạnh và góc bằng tấm bảo vệ bằng bìa cứng.

Dây đai - Bọc hàng hóa bằng dây chằng hàng tăng đơ có cường lực tốt nhất.

Bọc căng - Bọc chặt tải bằng nhiều lớp bọc nhựa để chống xê dịch.

 

Đóng gói pallet có thể xếp chồng lên nhau và pallet không thể xếp chồng để vận chuyển

 

Các pallet có thể xếp chồng lên nhau có thể được đặt chồng lên nhau và là loại pallet được các hãng vận chuyển hàng hóa ưa chuộng vì chúng có thể tối đa hóa không gian bên trong xe. Với các pallet không thể xếp chồng lên nhau, điều này là không thể và một số hãng vận tải hàng hóa sẽ tính thêm phí nếu bạn quyết định sử dụng chúng.

Nếu bạn đang sử dụng pallet không thể xếp chồng lên nhau, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với các chuyên gia hậu cần của chúng tôi, những người có thể điều chỉnh một đề nghị cá nhân . Trong trường hợp này, lô hàng pallet không thể xếp chồng của bạn sẽ được thông báo trước để tránh bị tài xế giao hàng từ chối.

Trên đây là một số cách sắp xếp hàng hoá trên pallet một cách an toàn mà bạn có thể tham khảo khi vận chuyển hàng hoá đường dài hay lưu kho hàng hoá.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng

Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng

Đóng gói bao bì hàng hóa với mục đích bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Cách đóng gói  hàng hóa shopee nghe có vẻ khá đơn giản nhưng nếu không nắm bắt được những bước cơ bản sẽ dẫn đến rủi ro cho hàng hóa cần vận chuyển. Vì vậy bài viết này sẽ mang lại những kiến thức cơ bản về các bước đóng gói hàng shopee chắc chắn và an toàn.  
Tất tần tât về Dây Nilon Buộc Hàng [BẠN NÊN BIẾT]

Tất tần tât về Dây Nilon Buộc Hàng [BẠN NÊN BIẾT]

Dây nilon buộc hàng thường được sử dụng để đóng gói hàng hóa với kích thước và tải trọng nhỏ, được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng bởi các ưu điểm trọng lượng nhẹ giá thành thấp, sử dụng linh hoạt...Dùng dây nilon buộc hàng có tốt hay không có những lợi ích gì khi sử dụng chúng? Tất cả những điều cần biết về loại dây chằng buộc này sẽ được chúng tôi bổ sẽ ở bài viết dưới đây, đón xem để biết thêm những kiến thức bổ ích nhất nhé!
ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?

ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?

“Logistics nghĩa là gì? Là một loại hoạt động lưu thông hàng hóa, trong quá trình lưu thông, từ nơi xuất phát nguyên vật liệu đến nơi tiêu thụ, thông qua các quy trình lập kế hoạch, thực hiện và quản lý, nhằm kết hợp phục vụ khách hàng một cách có hiệu quả, xử lý đơn hàng, vận chuyển. Các hoạt động chức năng như kho bãi, kiểm soát hàng tồn kho, xử lý, đóng gói, lựa chọn địa điểm cơ sở, thông tin hậu cần, xử lý hậu cần, xử lý hàng trả lại, v.v.,
5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN

5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN

Việc chở tủ lạnh bằng xe máy không được khuyến khích vì nó có thể gây nguy hiểm cho người vận chuyển và người tham gia giao thông khác.Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn vẫn phải sử dụng xe máy để luân chuyển tủ lạnh từ nơi này đến nơi khác. Tủ lạnh thường rất nặng và cồng kềnh, việc cố gắng giữ thăng bằng trên xe máy có thể làm cho người vận chuyển mất cân bằng và gây tai nạn. Sau đây là 5 tips chở tủ lạnh bằng xe máy an toàn đạt hiệu quả cao được chúng tôi chia sẽ dưới vài viết này!
5 video dây tăng đơ trên YouTube - Chất lượng - Hữu ích

5 video dây tăng đơ trên YouTube - Chất lượng - Hữu ích

Có lẽ sản phẩm quan trọng nhất của chúng tôi trong công ty đó chính là dây tăng đơ. Mặc dù chúng tôi đã viết nhiều bài trên blog của mình về công dụng, lợi ích và ứng dụng của nó, nhưng chúng tôi biết rằng đôi khi video có thể giải thích mọi thứ tốt hơn bằng lời nói! Với ý nghĩ đó, dưới đây chúng tôi đã thảo luận về 5 video dây tăng đơ trên YouTube.
Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]

Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]

Việc sử dụng túi khí chèn hàng container có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí vận chuyển và bảo vệ sản phẩm của bạn. Để bạn hiểu rõ về sản phẩm hơn, chúng tôi cung cấp thông tin về túi khí chèn hàng container được cập nhật mới nhất với bài viết này! Cùng chúng tôi đón xem những thông tin hữu ích nhé!
[TỔNG QUAN] về Thiết bị xếp dỡ hàng rời chi tiết nhất

[TỔNG QUAN] về Thiết bị xếp dỡ hàng rời chi tiết nhất

Chắc hẳn nhiều bạn không biết thiết bị xếp dỡ hàng rời là gì? Đây được coi là một thiết bị quan trọng mà những người làm trong các lĩnh vực vận tải, xuất nhập khẩu cần phải có. Với xu thế phát triển kinh tế toàn cầu hiện nay, nhu cầu bốc dỡ hàng hóa tại các cảng biển là việc diễn ra thường xuyên. Chính vì vậy, qua bài viết này tôi sẽ cho bạn thấy mức độ quan trọng của thiết bị xếp dỡ hàng rời này như thế nào?
Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ [Cập nhật 2022]

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ [Cập nhật 2022]

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều loại vận chuyển hàng hóa theo nhiều phương pháp khác nhau, nhưng phương pháp vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ chiếm đến 54% trên toàn thế giới, vì sao quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ này được áp dụng nhiều đến thế?

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng