DMCA.com Protection Status

Hãy Thắt Dây Đai An Toàn Và Luôn Giữ An Toàn!

Dây đai an toàn trên ô tô là một thiết bị an toàn để giữ người ngồi trong khi va chạm và tránh va chạm thứ cấp giữa người ngồi với vô lăng và bảng đồng hồ [thiết bị hiển thị giá trị] trong khi va chạm, hoặc để tránh lao ra khỏi xe. Phương tiện trong quá trình va chạm và gây ra tử vong hoặc thương tích. Dây đai an toàn trên ô tô được công nhận là thiết bị an toàn rẻ và hiệu quả nhất, nhiều quốc gia bắt buộc trang bị dây an toàn trên xe ô tô.

 

Hãy thắt dây đai an toàn-Dây đai an toàn xe hơi

Bạn phải thắt dây đai an toàn được chấp nhận (nếu được trang bị) khi lái xe, trừ khi thực hiện các thao tác liên quan đến lùi xe (ví dụ: quay đầu xe trong "lái xe ba tay" hoặc lái xe tiến và lùi vào chỗ đỗ xe).

Nếu bạn là người lái xe ô tô riêng, bạn phải đảm bảo rằng tất cả hành khách đều thắt dây an toàn (nếu được trang bị). Nếu bạn là người điều khiển xe buýt hạng nhẹ tư nhân hoặc xe chở hàng, bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng hành khách dưới 15 tuổi ngồi ghế trước thắt dây an toàn (nếu được trang bị).

Dây an toàn lắp trên xe phải là loại đã được phê duyệt. Phương pháp đeo phải đúng để đảm bảo rằng dây an toàn có thể khiến mọi người buộc chặt vào ghế. Không cho phép hai hoặc nhiều người cùng thắt dây an toàn cùng một lúc.

Trẻ em dưới 3 tuổi phải được buộc chặt vào ghế bằng thiết bị giữ trẻ em đã được phê duyệt khi ngồi ở ghế trước của ô tô riêng hay xe buýt nhỏ tư nhân. Trẻ em ngồi ghế sau an toàn hơn ngồi ghế trước.

Phụ nữ mang thai, dù là tài xế hay hành khách, cũng bị ràng buộc bởi yêu cầu thắt dây an toàn. Trong trường hợp xảy ra va chạm xe cộ, việc thắt dây đai an toàn có thể giảm thiểu chấn thương cho phụ nữ mang thai khi gặp tai nạn, từ đó giảm thiểu rủi ro cho thai nhi.

Thắt dây an toàn có thể giảm một nửa nguy cơ tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng. Trong trường hợp xảy ra tai nạn ở tốc độ thấp hơn, dây an toàn cũng có thể đóng vai trò bảo vệ tuyệt vời. Nếu hai ô tô di chuyển với tốc độ 25 km/h va chạm trực diện với nhau, động lượng thu được sẽ lên tới 50 km/h, tương đương với động lượng của một người rơi từ cửa sổ tầng ba và tiếp đất trực diện.

Miễn thắt dây an toàn vì lý do sức khỏe

Bạn có thể được Ủy ban Giao thông vận tải miễn thắt dây an toàn nếu bạn có thể nộp giấy chứng nhận y tế hợp lệ. Tuy nhiên, rất ít người được miễn thắt dây an toàn vì lý do sức khỏe. Các nhà chức trách đã không liệt kê những điều kiện sức khỏe nào, kể cả mang thai, bạn sẽ tự động được miễn trừ.

Cách thắt dây an toàn đúng cách

Hầu hết các dây an toàn đều là tự động, nhưng bạn vẫn phải chú ý những điểm sau (đặc biệt là thắt dây an toàn bằng tay): dây đai an toàn phải vắt ngang đùi trên của bạn chứ không phải bụng để cố định mông của bạn; dây đai vải phải vắt ngang giữa mông của bạn. vai, sát ngực đến xương quai xanh; khóa nên treo bên hông thay vì đeo trên người; nếu cần, có thể điều chỉnh độ dài của dây an toàn; đảm bảo dây an toàn không bị vướng hoặc bị vật khác đè vào buộc chặt, không xoắn, sau đó buộc chặt. Nếu cần thiết, dây đai an toàn có thể được thắt chặt một cách phù hợp nhất có thể nhưng phải tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Không bao giờ sử dụng kẹp trên dây an toàn vì điều này làm giảm đáng kể chức năng của dây an toàn và là bất hợp pháp.

Bảo dưỡng dây đai an toàn

Dây an toàn cần được bảo dưỡng đúng cách và kiểm tra thường xuyên. Dây an toàn bị mòn, hư hỏng hoặc bị lỗi sẽ không bảo vệ bạn hoặc hành khách của bạn và là hành vi phạm pháp. Dây an toàn bị mòn, ngay cả khi chúng không được sử dụng thường xuyên.

Khi kiểm tra, hãy chú ý để dây an toàn không bị hỏng và có thể kéo trơn tru qua khuy áo trên cùng. Nếu bạn đang sử dụng dây nịt cuộn quán tính, hãy kiểm tra xem phần không sử dụng có trượt trở lại cuộn dễ dàng không.

Đảm bảo rằng dây an toàn không kẹp vào cửa hoặc ấn xuống ghế, điều này có thể làm dây an toàn bị hư hỏng nghiêm trọng. Nếu khóa của dây an toàn được trang bị tay cầm đàn hồi, thì không được vặn tay cầm ở mặt sau của ghế hoặc ở nơi khác khi không sử dụng dây an toàn, cũng như không được kéo khóa ra khỏi tay cầm.

Dây đai an toàn cũng giống như dây leo núi phải được thay thế ngay lập tức nếu chúng bị mòn, hư hỏng hoặc bị lỗi.

Dây an toàn có thể điều chỉnh bằng tay phải luôn được treo trên một kẹp cụ thể và không được tùy ý treo trên sàn khoang.

Cách thắt dây an toàn thoải mái hơn

Một số người có thể cảm thấy không thoải mái khi thắt dây an toàn.Ví dụ, một người có vóc dáng nhỏ bé có thể bị phần đầu trên của dây an toàn quấn quanh cổ thay vì qua vai. Những vấn đề tương tự thường có thể được giải quyết bằng cách sử dụng miếng đệm cao.

Cần thắt dây an toàn ngay cả khi không thoải mái. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, dây an toàn có thể đóng vai trò bảo vệ, vì vậy thắt dây an toàn hơi kém thoải mái vẫn tốt hơn là không thắt.

Kiểm tra dây an toàn

Để xác nhận rằng dây an toàn đang hoạt động bình thường, hãy thực hiện ba bài kiểm tra đơn giản trên mỗi dây an toàn.

Thắt chặt dây an toàn của bạn và kéo nhanh dây đai gần nhất với khóa. Khóa phải được khóa chắc chắn.

Tháo dây đai an toàn và cuộn lại dây đai càng đầy đủ càng tốt. Kiểm tra việc cuộn lại trơn tru và kiểm tra trực quan xem mạng có bị sờn không. Để dây đai rút lại và kiểm tra xem quá trình rút lại có trơn tru và được rút lại hoàn toàn không.

Kéo nửa chừng dây đai ra, nắm lấy tấm lưỡi và kéo nhanh về phía trước. Thiết bị sẽ tự động khóa và ngăn chặn việc tháo gỡ thêm.

Nếu dây an toàn không đạt bất kỳ kiểm tra nào ở trên, vui lòng liên hệ với Tesla ngay lập tức.

Để biết thông tin về cách vệ sinh dây an toàn, hãy xem cảnh báo dây đai an toàn.

Cảnh báo thắt dây an toàn

– Tất cả hành khách phải luôn thắt dây an toàn (ngay cả trong khoảng cách ngắn). Nếu không làm như vậy sẽ làm tăng nguy cơ bị thương hoặc tử vong trong trường hợp va chạm.

– Đặt trẻ nhỏ vào ghế an toàn phù hợp cho trẻ em, như được mô tả trong phần "Ghế an toàn cho trẻ em". Luôn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất ghế an toàn cho trẻ em khi lắp đặt.

– Hãy chắc chắn rằng tất cả các dây an toàn được thắt đúng cách. Việc không thắt dây an toàn đúng cách sẽ làm tăng nguy cơ bị thương hoặc tử vong trong trường hợp va chạm.

Không gắn dây an toàn vào các vật cứng, dễ vỡ hoặc sắc nhọn trên quần áo, chẳng hạn như bút, chìa khóa, kính, v.v. Lực ép của dây an toàn tác động lên các vật thể trên có thể gây thương tích.

– Không đeo dây an toàn bị xoắn ở bất kỳ phần nào.

– Mỗi bộ dây đai an toàn chỉ dành cho một hành khách. Thắt dây an toàn quanh một đứa trẻ ngồi trong lòng hành khách là rất nguy hiểm.

– Dây an toàn được sử dụng trong một vụ va chạm phải được Tesla kiểm tra hoặc thay thế, ngay cả khi không có bộ phận nào bị hư hỏng rõ ràng.

– Tesla phải thay dây an toàn nếu chúng có dấu hiệu bị mòn, chẳng hạn như sờn hoặc nếu chúng bị cắt hoặc hư hỏng theo bất kỳ cách nào khác.

– Tránh làm nhiễm bẩn các bộ phận của dây an toàn với bất kỳ hóa chất, chất lỏng, sạn, chất bẩn hoặc sản phẩm tẩy rửa nào. Nếu dây đai an toàn không thể rút lại hoặc khóa vào khóa, nó phải được thay thế ngay lập tức. Vui lòng liên hệ Tesla.

– Không được tự ý sửa đổi hoặc thêm dây an toàn để không cản trở việc siết chặt thiết bị thắt dây an toàn hoặc cản trở việc điều chỉnh dây đai an toàn để thắt chặt độ chùng. Thắt dây an toàn lỏng lẻo có thể làm giảm đáng kể mức độ bảo vệ hành khách.

– Không thực hiện các sửa đổi trái phép có thể cản trở hoạt động của dây an toàn hoặc khiến dây an toàn không sử dụng được.

– Không sử dụng các phụ kiện và sản phẩm tiện ích gắn vào dây an toàn.

– Dây an toàn không được sử dụng phải được rút hoàn toàn mà không bị chùng. Nếu dây an toàn không rút hết, vui lòng liên hệ với Tesla.

– Hệ thống dây đai an toàn không có bộ phận nào người dùng có thể thay thế được và có thể chứa điện tích pháo hoa. Không tháo rời, loại bỏ hoặc thay thế các thành phần.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN  AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ

Khi nói đến việc đảm bảo tải trọng, túi lớn là một trong những loại tải trọng bị đánh giá thấp nhất. Với những thứ này, vấn đề không phải là bao bì mà là hàng hoá mà chúng đang được sử dụng để vận chuyển. Người vận chuyển cần lưu ý điều gì? Và làm thế nào để bảo vệ túi lớn an toàn trong vận chuyển? Chuyên gia đảm bảo tải của chúng tôi sẽ cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi này trong blog dưới đây!
Dây Đai Yoga- Hàng Đẹp Giá Tận Xưởng
Dây Đai Yoga- Hàng Đẹp Giá Tận Xưởng

Gần đây nhu cầu tập yoga của người dân ngày càng tăng do nhu cầu và mong muốn nâng cao, cải thiện sức khỏe nên nhu cầu mua các loại dây đai yoga cũng tăng nhanh chóng. Do đó việc sản xuất buôn bán dây đai yoga cũng trở thành một xu hướng kinh doanh khá nổi bật và được đông. Vậy làm thế để tìm mua dây đai tập yoga bắt mắt, đẹp, giá rẻ hãy cùng tham khảo ngay bài viết dây tập yoga hàng đẹp giá tận xưởng của chúng tôi.  
Các hoạt động cơ bản trong kho hàng là gì? || Kiến thức
Các hoạt động cơ bản trong kho hàng là gì? || Kiến thức

Sau khi hàng hóa được nhận và trước khi hàng hóa được vận chuyển, một loạt các hoạt động trong kho hàng được diễn ra để đảm bảo dòng chảy hàng hoá qua kho hàng và duy trì hàng tồn kho của công ty một cách hiệu quả nhất. Cùng điểm danh qua các hoạt động cơ bản trong kho hàng là gì? Với bài viết dưới đây nhé!
Chọn Đai Tập Yoga Như Thế Nào Cho Đúng?
Chọn Đai Tập Yoga Như Thế Nào Cho Đúng?

Cách chọn dây đai tập yoga? Nhiều người có thắc mắc như vậy, tôi sẽ cho bạn biết câu trả lời cho câu hỏi này qua bài viết hôm nay, trong bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao nên chọn đai tập yoga, những điểm cần chú ý khi chọn đai tập yoga, và cách để chọn được dây đai tập yoga phù hợp nhất cho các bạn yêu thích yoga hãy vào tham khảo bài viết của chúng tôi nhé.
6 Cân Nhắc Chính Khi Chọn Dây Đai Dẹt - Webbing Sling
6 Cân Nhắc Chính Khi Chọn Dây Đai Dẹt - Webbing Sling

Dây đai dẹt - Webbing slings tổng hợp là một trong những loại cáp nâng phổ biến nhất  trên thị trường. Chúng đủ mạnh để hỗ trợ tải nặng và đủ linh hoạt để sử dụng trong một số ứng dụng và ngành công nghiệp khác nhau. Webbing slings cũng phổ biến vì chúng tương đối rẻ, trong bài này chúng tôi chia sẻ 6 cân nhắc chính bạn nên biết khi chọn dây đai dẹt - webbing slings tổng hợp.
Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet
Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet

Robot xếp hàng lên pallet là một ứng dụng tự động hóa thay thế con người, với cánh tay robot công nghiệp sử dụng cho nhà máy thông minh giúp bốc dỡ hàng, đưa lên pallet, chất vào thùng carton, thùng nhựa, hộp nhựa... Robot xếp hàng lên pallet hỗ trợ tốt nhất trong khâu đóng gói, độ an toàn cao đảm bảo an toàn trong khâu đóng gói, giảm thời gian và sức người, giảm tải các chi phí. Nâng cao khả năng cạnh tranh của dây chuyền sản xuất của bạn.
An toàn khi cẩu hàng [Nguyên tắc - Kỹ năng] Cập nhật 2023
An toàn khi cẩu hàng [Nguyên tắc - Kỹ năng] Cập nhật 2023

Khi cẩu hàng người điều khiển xe cẩu phải nắm rõ những kỹ năng và nguyên tắc an toàn khi cẩu hàng. Hiểu biết nhiều hơn về chuyên ngành cẩu hàng để nắm rõ quy tắc an toàn khi cẩu hàng, trường hợp thiếu hiểu biết trong khi cẩu hàng sẽ dẫn đến tai nạn lao động bất ngờ. Mọi thứ cần biết trong khi cẩu hàng hóa sẽ được tóm gọn bằng bài viết này!
Thiết bị nâng hạ là gì? Hướng Dẫn Cách Dùng Hiệu Quả
Thiết bị nâng hạ là gì? Hướng Dẫn Cách Dùng Hiệu Quả

Phạm vi hoạt động của các thiết bị nâng hạ là vô cùng rộng, việc sử dụng các thiết bị này vào trong cuộc sống ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau sẽ giảm áp lực và tăng hiệu quả công việc rất lớn. Nhưng liệu hầu hết trong chúng ta đã hiểu được thiết bị nâng hạ là gì? Và những lưu ý khi dùng các thiết bị là gì, để đảm bảo quá trình vận hành an toàn nhất? Hãy cùng Provina tìm hiểu về các vấn đề đó trong bài viết dưới đây nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng