DMCA.com Protection Status

Dây thừng là gì?

Trong các công việc đời sống hằng ngày có thể nói dây thừng là một loại dây quen thuộc, gắn bó khá lâu bởi sự xuất hiện đã từ rất lâu. Không ai có thể phủ nhận độ hiệu quả và đa dụng trong các công việc của dây thừng được. Vì thế nên một số loại dây thừng được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường có sức hút rất cao. Cùng đi sâu vào bài viết để hiểu được chi tiết của từng loại dây thừng sẽ bổ ích cho các bạn trong việc lựa chọn đấy!

Dây thừng là gì?
 

Dây thừng là một sản phẩm được tạo ra từ các sợi tổng hợp bện lại với nhau cuộn thành nhiều vòng tạo ra được độ cứng cáp có thể nói là chắc chắn. Dây thừng khó có thể nói thời điểm xuất hiện của nó, vì dây thừng có mặt trong các công việc sinh hoạt hằng ngày, công việc từ rất lâu với mục đích ràng buộc, kéo xe và cả trang trí.
 

Dây thừng được cấu tạo khá phức tạp từ các sợi thực vật, sợi gai, sợi vải, sợi nylong,….. quấn thật chặt lại với nhau theo kiểu xoắn ốc. Ngày nay dây thừng được sản xuất với rất nhiều loại để phục vụ hầu hết tất cả các công việc có trọng lượng nhỏ cho đến những việc có trọng lượng nhiều tấn.
 

Đa dạng cho tất cả công việc và đem lại độ hiệu quả khá cao đối với người sử dụng, giá thành của dây thừng củng tương đối rẻ, tiện lợi, có thể tái sử dụng trong thời gian dài, không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thao tác.
 

Để tìm được loại dây thừng phù hợp với các công việc của các bạn thì có thể tìm hiểu kĩ về một số loại dây thừng được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường nhé!
 

Một số loại dây thừng được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường
 

1. Dây thừng nhựa PP

Dây thừng nhựa PP

 

Dây thừng nhựa PP (PP là viết tắt cho từ Polypropylene), đây là một loại Polymer được sản xuất với các nhiệt dẻo. Vật liệu PP được mọi người yêu thích bởi chúng có thể chống nấm mốc, ngăn ngừa mục nát trong khoảng thời gian không sử dụng, các hóa chất ăn mòn, a xít.
 

Các hạt trong dây thừng nhựa PP được kết hợp độc đáo tạo thành các sợi nhỏ, sau đó được đem đi xoắn lại theo hình ốc rất bền chặt. Dây thừng nhựa PP khá đa dạng về màu sắc lẫn kích thước, và cả trọng tải…
 

Kích thước và đường kích, độ cứng, độ dài của dây thừng nhựa PP tương đối đa dạng. Đường kính dây thường rơi vào khoảng từ 4mm đến 60mm có thể dài hơn nếu khách hàng yêu cầu nhà sản xuất.
 

Loại dây này thường phục vụ cho các công việc tại khu doanh nghiệp, khu công nghiệp…..
 

2. Dây thừng tự nhiên

Dây thừng dùng để trang trí

 

Dây thừng tự nhiên được chế tạo phục vụ các nhu cầu đời sống từ khá lâu, khoảng 4000 ngàn năm trước công nguyên.
 

Nguyên liệu dây thừng tự nhiên chủ yếu được làm từ gai dầu, vải lanh, bông… Loại dây thừng này đã khá lâu đời, có thể nói đặc tính của dây không còn được hữu dụng như các loại sản phẩm dây thừng mới.
 

Độ ẩm của dây thừng tự nhiên khá cao, dễ hao mòn, bung lông, mục nát và khá cứng khi chịu nhiều tác động từ thời tiết( mưa, nắng).
 

Loại dây thừng tự nhiên này rất thô sơ, nặng, khó thao tác, đặc biệt là chất lượng không được đảm bảo, củng như tuổi thọ của dây khá kém.
 

Dây chủ yếu được sử dụng cho việc trang trí cổ điển, leo trèo, trong ngành nông canh tác. Còn việc sử dụng trong các môi trường công việc dường như không còn vì dây không đủ đảm bảo chất lượng so với các loại dây khác.
 

3. Dây thừng tổng hợp

Dây thừng các loại

 

Có thể nói dây thừng tổng hợp là phiên bản nâng cấp hoàn hảo đối với dây thừng tự nhiên. Được cải cách từ các loại nguyên liệu chất lượng khác biệt hoàn toàn như nylong, polyester, polypropylene kết hợp lại với nhau.
 

Dây có trọng lượng nhẹ hơn nhiều lần so với dây thừng tự nhiên, làm cho quá trình sử dụng củng như di chuyển trở nên tiện lợi hơn, dòng sản phẩm này củng là mặt hàng được yêu thích nhất trên thị trường.
 

Trong dây thừng tổng hợp này là các nguyên liệu tạo nên các loại dây thừng khác nhau, chi tiết cụ thể như sau:
 

a. Dây thừng nylong
 

Dây thừng nylong được người dùng đánh giá khá cao bởi độ co giãn đạt mức tuyệt vời, khả năng chịu được áp lực từ môi trường như nắng mưa, không bị hao mòn bởi các tia UV, tia cực tím, và hầu hết các loại hóa chất khó có thể làm biến dạng dây thừng nylong, ngoài ra còn không bị nấm mốc ở môi trường ẩm ướt.
 

b. Dây thừng polyester
 

Về chất liệu polyester thì không phải bàn cải về chất lượng tốt của loại sợi này, vì thế nên giá thành dây thừng polyester khá đắt.
 

Khả năng chống lại cái loại hóa chất, độ bền trên cả mong đợi, chống tia UV về độ hoàn hảo dường như không có khuyết điểm nên dây thừng polyester được sử dụng khá nhiều trong các ngành nghề.
 

Ngành đánh bắt tàu biển rất ưu tiên loại dây thừng polyester này vì công việc của họ tiếp xúc với nước biển rất nhiều, các loại dây thừng khác sẽ không có độ bền như dây thừng polyester.
 

c. Dây thừng Polypropylene
 

Sự lựa chọn cho dây thừng polypropylene củng được ưa chuộng rất nhiều với tỉ lệ 28%, củng giống với dây thừng polyester thì dây thừng polypropylene củng có khả năng chống hóa chất, độ co giãn ít, không bị mài mòn trong quá trình sử dụng quá nhiều. Đặc biệt là lực ma sát tạo ra từ loại dây thừng này rất thấp, sẽ là một lựa chọn hoàn hảo đối với những công việc cần tái sử dụng nhiều lần.
 

Kết luận
 

Chung quy mà nói thì các loại dây thừng đều có công dụng và môi trường làm việc tương đối đa dạng giống nhau, chỉ là các loại dây thừng được cấu tạo khác nhau về chất liệu, chất liệu tốt thì dây sẽ tốt hơn, tuổi thọ cao hơn, sẽ có lần sử dụng nhiều hơn.
 

Để tìm được những mẫu mã dây thừng tốt và tham khảo một số dụng cụ bảo hộ hàng hóa từ công ty Provina.
 

Provina củng có một số sản phẩm có tính chắc chắn và bền tương tự dây thừng bạn có thể tham khảo đó là: Dây chằng hàng tăng đơ, dây chằng hàng khóa cam, dây d-ring. Bạn có thể dùng thử các sản phẩm này để trãi nghiệm được độ hoàn hảo của chúng.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
GÓC KIẾN THỨC | Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng
GÓC KIẾN THỨC | Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

Cáp nâng hàng chắc là bạn đã thấy chúng trên khắp các trang web mọi lúc, nhưng chúng không mấy khi được giải thích - hoặc ít nhất là phân tích kỹ. Như tên của chúng, cáp nâng hàng được sử dụng để nâng hàng với các chất liệu và cấu tạo riêng của mỗi dòng hàng để đáp ứng quá trình nâng hạ an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chính xác chúng được làm bằng gì, cũng như cách vận hành cáp nâng hàng ra sao? Bài viết này Provina sẽ đưa đến quý bạn mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng!
Tổng hợp các loại cáp treo phổ biến nhất [Bạn nên biết]
Tổng hợp các loại cáp treo phổ biến nhất [Bạn nên biết]

Khi nói đến việc nâng tải nặng trên cao, việc lựa chọn loại cáp phù hợp là rất quan trọng để vừa dễ sử dụng vừa đảm bảo an toàn cho quá trình hoạt động. Cáp treo được sử dụng rộng rãi trong việc nâng và di chuyển an toàn với nhiều loại tải khác nhau bao gồm đường ống, vật liệu xây dựng, hoặc thậm chí là các phương tiện vận chuyển. Vậy đâu là loại cáp treo phổ biến nhất? Về cơ bản, có ba loại cáp treo được dụng phổ biến như - Cáp treo bằng vải, cáp treo bằng thép và cáp treo xích.
AI LÀ NGƯỜI PHÁT MINH RA MÁY DỆT ĐẦU TIÊN [GÓC KIẾN THỨC]
AI LÀ NGƯỜI PHÁT MINH RA MÁY DỆT ĐẦU TIÊN [GÓC KIẾN THỨC]

Máy dệt là một trong những phát minh vĩ đại nhất của loài người, giúp quá trình hình thành và phát triển văn hóa, kinh tế từ thời đồ đá đến hiện nay. Vậy một câu hỏi đặt ra ở đây chính là ai là người đã phát minh ra chúng và chúng bao gồm những loại nào? Vậy còn chần chờ gì nữa, cùng Provina trả lời câu hỏi ai là người phát minh ra máy dệt thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm Hiểu Về Sợi Dệt Là Gì Và Đánh Số Sợi
Tìm Hiểu Về Sợi Dệt Là Gì Và Đánh Số Sợi

Sợi dệt là gì? Là sợi trở thành nguyên liệu thô của hàng dệt. Đó là sợi được sản xuất trong quy trình kéo sợi chưa được tẩy, nhuộm hoặc xử lý theo cách khác. Nó mịn, mềm và có các đặc tính cơ bản phù hợp cho quá trình dệt và sử dụng sản phẩm cuối cùng. Sợi chủ yếu được sử dụng để dệt các loại vải dệt thoi, vải dệt kim, vải bện và một số loại vải không dệt, một số loại trực tiếp ở dạng vải tuyến tính, chẳng hạn như chỉ may, chỉ khâu, chỉ thêu, dây chỉ và các loại khác.
ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?
ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?

“Logistics nghĩa là gì? Là một loại hoạt động lưu thông hàng hóa, trong quá trình lưu thông, từ nơi xuất phát nguyên vật liệu đến nơi tiêu thụ, thông qua các quy trình lập kế hoạch, thực hiện và quản lý, nhằm kết hợp phục vụ khách hàng một cách có hiệu quả, xử lý đơn hàng, vận chuyển. Các hoạt động chức năng như kho bãi, kiểm soát hàng tồn kho, xử lý, đóng gói, lựa chọn địa điểm cơ sở, thông tin hậu cần, xử lý hậu cần, xử lý hàng trả lại, v.v.,
Hệ Thống Quy Trình Bảo Quản Hàng Hóa Trong Kho
Hệ Thống Quy Trình Bảo Quản Hàng Hóa Trong Kho

Việc phức hợp hóa quá trình bảo quản hàng hóa trong kho hàng là một điều kiện tiên quyết nhằm hướng đướng đến quy mô hóa các công đoạn các khối công việc cho công ty doanh nghiệp. Công việc cung cấp cho công ty các chứng từ tài chính và báo cáo dữ liệu chính xác và không thể nhầm lẫn, vì vậy thủ tục này cần phải có hệ thống quy trình bảo quản hàng hóa trong kho an toàn. Dưới đây là những điểm cần làm đồng thời chi tiết về quy trình bạn cần tham khảo trước khi xây dựng hệ thống kho hàng.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TÚI LỚN AN TOÀN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ

Khi nói đến việc đảm bảo tải trọng, túi lớn là một trong những loại tải trọng bị đánh giá thấp nhất. Với những thứ này, vấn đề không phải là bao bì mà là hàng hoá mà chúng đang được sử dụng để vận chuyển. Người vận chuyển cần lưu ý điều gì? Và làm thế nào để bảo vệ túi lớn an toàn trong vận chuyển? Chuyên gia đảm bảo tải của chúng tôi sẽ cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi này trong blog dưới đây!
[Câu hỏi chằng buộc] Cần bao nhiêu Dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???
[Câu hỏi chằng buộc] Cần bao nhiêu Dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???

Khi bạn chằng buộc hàng hóa bằng dây chằng hàng tăng đơ, điều quan trọng là phải biết bạn cần bao nhiêu sợi dây để đủ cho sự an toàn của hàng hóa. Bảo vệ hàng hóa của bạn với số lượng dây đai chính xác là rất quan trọng để bạn có thể vận chuyển và giao hàng một cách an toàn. Đọc bài viết dưới đây để biết cách sử dụng dây đai tăng đơ, số lượng bạn cần bao nhiêu dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng