DMCA.com Protection Status

Địu Em Bé, Địu Và Ba Lô: Hướng Dẫn An Toàn

Địu em bé, địu hoặc ba lô có thể là một cách thiết thực để bế em bé của bạn và giúp bạn rảnh tay.Khi chọn địu hoặc địu em bé, hãy tìm vị trí hông khỏe mạnh cho em bé của bạn.Sử dụng quy tắc địu em bé, địu và balo hướng dẫn an toàn để đặt bé an toàn trong địu và tránh nguy cơ ngạt thở. Địu em bé là một túi hoặc dải dây đai dệt, thường được cố định qua vai và đeo ngang trước ở nhiều tư thế khác nhau.

Giới thiệu về địu, địu và ba lô cho bé

Địu em bé

Địu em bé, địu và balo em bé là những loại thiết bị khác nhau để địu em bé trên ngực hoặc sau lưng.

❖ Địu em bé là địu có đệm mềm mà bạn đeo phía trước. Một số có các tùy chọn điều chỉnh để bạn có thể địu em bé trên lưng hoặc hông.

❖ Địu em bé thường có khung cứng. Bạn chỉ đeo ba lô trên lưng. Chúng phù hợp với trẻ lớn hơn và trẻ mới biết đi có thể ngẩng cao đầu. Bạn nên hỏi bác sĩ gia đình hoặc y tá chăm sóc sức khỏe trẻ em và gia đình xem con bạn đã đủ lớn để mang ba lô chưa.

Địu em bé, địu và balo mang lại cho bạn lợi thế là rảnh tay và hầu hết các em bé đều thích có thể nhìn thế giới từ trên cao. Nếu bạn sử dụng địu, địu và balo đúng cách, chúng sẽ là những cách an toàn và thiết thực để đưa bé đi khắp nơi.

Cần tìm gì ở một chiếc địu em bé

♦ Nếu bạn quan tâm đến địu em bé, điều quan trọng là phải tìm một chiếc địu:

♦ Cho phép định vị hông khỏe mạnh cho em bé của bạn.

♦ Là an toàn để sử dụng.

♦ Thoải mái cho bạn khi mặc và cho bé ngồi.

♦ Định vị hông khỏe mạnh.

♦ Định vị hông khỏe mạnh khuyến khích sự phát triển thích hợp của hông ở trẻ sơ sinh và giảm nguy cơ  phát triển chứng loạn sản xương hông .

♦ Địu em bé của bạn nên cho phép hông của em bé dang rộng để chân của em bé có thể duỗi thẳng trên cơ thể bạn. Đầu gối của bé phải dang rộng, đùi phải được hỗ trợ và hông phải được uốn cong.

♦ Đây là cách bế em bé của bạn để định vị hông khỏe mạnh, cộng với những điều không nên làm.

♦ Địu em bé với phần hông chụm vào nhau trong địu có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng loạn sản xương hông.

♦ Những hình ảnh này được sao chép với sự cho phép của Viện loạn sản xương hông quốc tế .

Địu em bé

Địu em bé an toàn

◊ Không có tiêu chuẩn Úc nào cho địu em bé, địu và ba lô. Nhưng những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn chọn địu em bé an toàn:

◊ Hãy tìm loại địu em bé đạt tiêu chuẩn Châu Âu EN 13209-2:2005 hoặc tiêu chuẩn Hoa Kỳ ASTM F2236-08.

◊ Kiểm tra xem người vận chuyển hoặc địu có kèm theo hướng dẫn bằng văn bản, hình ảnh hoặc video dễ hiểu để chỉ cho bạn cách sử dụng an toàn không.

◊ Hãy chắc chắn rằng dây đai và đệm được làm từ vật liệu chắc chắn, bền.

◊ Mang theo em bé khi bạn đi mua địu hoặc địu. Yêu cầu nhân viên bán hàng chỉ cho bạn cách lắp địu hoặc địu đúng cách với em bé của bạn trong đó.

◊ Kiểm tra để đảm bảo rằng em bé của bạn có thể di chuyển đầu, tay và chân và nhìn ra khỏi địu hoặc địu. Cũng kiểm tra xem vải không cắt vào mặt của họ.

◊ Đảm bảo rằng bạn có thể đeo địu hoặc địu và tháo ra mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có thể tự cài bất kỳ khóa, dây đai hoặc kẹp nào mà không cần trợ giúp và bạn có thể điều chỉnh chắc chắn tất cả các dây đai bằng một tay.

◊ Không bao giờ sử dụng các sản phẩm được mô tả là 'giống như dạ con' hoặc 'giống như một cái kén'. Những sản phẩm này có thể che mặt em bé của bạn hoặc ép chúng vào tư thế bào thai. Điều này làm tăng nguy cơ ngạt thở và quá nóng.

Địu em bé thoải mái

Cách tốt nhất để tìm được địu em bé thoải mái là cùng bé thử các kiểu dáng khác nhau. Nếu đối tác của bạn và những người chăm sóc khác sẽ sử dụng người vận chuyển, hãy tìm một phong cách cũng sẽ thoải mái cho họ.

Dưới đây là một số mẹo để chọn địu em bé thoải mái:

Hãy tìm dây đeo vai rộng, có đệm vắt qua lưng bạn, cũng như dây đeo rộng ở thắt lưng. Những thứ này sẽ giúp phân bổ đều trọng lượng của bé và giảm bớt áp lực lên vai bạn. Họ cũng nên ngăn người vận chuyển di chuyển từ bên này sang bên kia quá nhiều.

Đảm bảo địu thích hợp cho các mùa khác nhau và không làm bé quá nóng trong những tháng ấm hơn.

Nếu bạn định sử dụng địu khi bé lớn lên, hãy tìm loại địu mà bạn có thể thay đổi để bé có thể quay mặt về phía trước.

Ngừng sử dụng địu khi bé cảm thấy quá nặng hoặc không thoải mái để địu một cách an toàn. Kiểm tra hướng dẫn của người vận chuyển để biết trọng lượng tối đa mà người vận chuyển có thể xử lý.

Địu và ba lô có khung không được khuyên dùng cho trẻ dưới 4 tháng tuổi. Trẻ nhỏ có khả năng kiểm soát đầu hạn chế. Điều này làm tăng nguy cơ tắc nghẽn đường thở và chấn thương cổ khi chúng được đặt trong những chiếc túi xách và ba lô có khung.

Sử dụng địu em bé, địu hoặc ba lô một cách an toàn

- Sau đây là cách đảm bảo an toàn cho con bạn trong địu, địu hoặc ba lô và sử dụng thiết bị này một cách an toàn.

- Bảo vệ trẻ em trong địu, địu và ba lô: mẹo chung.

- Đọc các thẻ về chiều cao và cân nặng, đồng thời sử dụng giá đỡ phù hợp với kích thước của con bạn.

- Thắt chặt dây đai trước khi đặt con bạn vào địu, sau đó sử dụng dây đai để có được một chiếc địu vừa khít và chắc chắn.

- Đảm bảo rằng bạn có thể điều chỉnh chắc chắn tất cả các dây đai bằng một tay.

- Cố gắng tập thói quen kiểm tra xem dây đai có còn chắc chắn và không có dấu hiệu hư hỏng trước khi đặt con bạn vào mỗi lần. Nếu bất kỳ dây đai hoặc khóa nào bị hỏng, hãy liên hệ với nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất.

- Nhờ ai đó giúp bạn đặt con vào địu cho đến khi bạn quen với việc tự mình làm việc đó. Một số người thấy việc luyện tập với búp bê hoặc thú bông trước khi đặt em bé vào là rất hữu ích.

- Sử dụng giá đỡ, cáp treo và ba lô: mẹo chung

- Mang giày dễ đi và chú ý đến các bề mặt không bằng phẳng để bạn không bị vấp ngã.

- Tránh sử dụng địu trong thời tiết nóng, vì nhiệt độ cơ thể bạn và địu sẽ làm tăng nhiệt độ của con bạn.

Hãy cẩn thận khi đeo và tháo địu, vì đây là thời điểm dễ bị ngã nhất. Nếu có thể, hãy nhờ người khác giúp bạn hoặc ngồi xuống sàn.

Bám vào vật gì đó chắc chắn – chẳng hạn như cây cột – nếu bạn cúi xuống khi đeo địu, địu hoặc ba lô.

Uốn cong ở đầu gối của bạn, thay vì từ thắt lưng của bạn. Điều này sẽ giúp bé không bị rơi ra khỏi địu, địu hoặc ba lô.

Đảm bảo rằng em bé của bạn không thể với tới các mối nguy hiểm về an toàn, chẳng hạn như thức ăn hoặc đồ uống nóng khi bạn cúi xuống.

Nếu bạn đang nấu ăn, đừng bế con bạn trong địu hoặc địu đeo phía trước vì có nguy cơ làm bỏng con bạn.

Không bao giờ cầm thức ăn và đồ uống nóng, chạy theo những đứa trẻ khác và làm bất cứ điều gì khác có thể gây nguy hiểm.

Cố gắng cân bằng giữa thời gian bé ngồi trên địu hoặc địu với nhiều  thời gian nằm sấp và các hoạt động thể chất khác.

Địu em bé: tránh nguy cơ ngạt thở

Em bé có nguy cơ bị ngạt thở nếu không được đặt đúng cách vào địu em bé.

Có thể giúp bạn nhớ cách đặt bé an toàn trong địu:

Độ chặt: Địu phải chặt, đặt em bé ở vị trí cao và thẳng đứng với phần đỡ đầu. Bất kỳ loại vải lỏng lẻo nào cũng có thể khiến em bé của bạn bị trượt xuống, điều này có thể hạn chế hô hấp.

Bạn sẽ luôn có thể nhìn thấy khuôn mặt của con mình bằng cách chỉ cần nhìn xuống. Đảm bảo rằng mặt, mũi và miệng của bé không bị che bởi địu và cơ thể của bạn.

Đủ để hôn: em bé của bạn phải ở đủ gần cằm của bạn để bạn có thể dễ dàng hôn đầu bé bằng cách nghiêng đầu về phía trước.

Không để cằm bé chạm vào ngực: đảm bảo cằm của bé hướng lên và cách xa cơ thể bé. Em bé của bạn không bao giờ được cuộn tròn để cằm ép vào ngực. Điều này có thể hạn chế hơi thở. Thường xuyên kiểm tra bé. Em bé có thể gặp nạn mà không gây ra bất kỳ tiếng động hay chuyển động nào.

Lưng được nâng đỡ: lưng của bé phải được đỡ ở tư thế tự nhiên với bụng và ngực của bé áp vào bạn. Khi cúi xuống, đỡ bé bằng một tay sau lưng.

❖ Khi nào nên đưa bé ra khỏi địu hoặc địu ngay lập tức

❖ Mặt của bé bị che hoặc cằm hóp vào.

❖ Em bé của bạn đang cuộn tròn trong tư thế bào thai.

❖ Em bé của bạn đang càu nhàu, thở khò khè hoặc thở gấp.

❖ Da của bé có màu xám hoặc xanh.

❖ Em bé của bạn quấy khóc, bồn chồn hoặc vặn vẹo.

Mẹo Chọn Địu Em Bé

Bởi vì có rất nhiều địu em bé để lựa chọn nên rất khó để thu hẹp xuống còn một địu. Để lựa chọn địu em bé tốt nhất, hãy xem xét những điều sau đây:

Tuổi thọ: Nếu bạn muốn một chiếc địu kéo dài đến những năm chập chững biết đi, bạn sẽ cần một chiếc địu có thể chịu được trọng lượng cao hơn và có vị trí quay mặt về phía trước. Chỉ muốn nó cho trẻ sơ sinh? Hãy xem xét một cái tạo ra một môi trường ấm cúng để có nhiều âu yếm.

Thoải mái: Điều này áp dụng cho cả bạn và em bé. Ghế của bất kỳ địu nào cũng phải cho phép chân của bé ở tư thế chữ “M” có lợi cho hông. Đối với bạn, hãy nghĩ xem bạn sẽ cần hỗ trợ bao nhiêu cho lưng và vai. Nếu bạn định địu bé hàng giờ đồng hồ, hãy tìm dây đeo vai có đệm và hỗ trợ thắt lưng.

Vừa vặn: Một số hãng có thể dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với cơ thể của những người chăm sóc khác nhau trong khi những người khác cần phải có kích thước hoàn hảo cho một cá nhân. Điều này quan trọng nếu bạn có kế hoạch chia sẻ nhà cung cấp dịch vụ với người khác.

Dễ sử dụng: Để có được một chiếc khăn quấn bao gồm một quy trình gồm nhiều bước, trong khi đai đeo dạng vòng và đai mang có cấu trúc mềm sẽ dễ dàng đeo hơn. Xem lại hướng dẫn cho nhà cung cấp dịch vụ trước khi bạn mua hàng. Ngoài ra, khăn quấn và địu thường có thể được nhét vào túi tã trong khi địu có cấu trúc mềm thường quá cồng kềnh.

Khí hậu: Các loại dây đai nhẹ và lưới thoáng khí là tốt nhất cho thời tiết ấm hơn trong khi các loại vải dệt kim và đệm dày là hoàn hảo cho nhiệt độ lạnh hơn.

Chăm sóc: Trẻ sơ sinh hay quậy phá (xin chào: khạc nhổ và chảy nước dãi) nhưng không phải tất cả địu đều có thể giặt bằng máy. Kiểm tra nhãn để biết hướng dẫn giặt.

Có những loại Địu em bé nào?

Có ba kiểu địu em bé để lựa chọn. Khi mua sắm, hãy nhớ rằng trẻ sơ sinh và trẻ lớn hơn có những nhu cầu khác nhau. Một đứa trẻ sơ sinh muốn rúc đầu vào ngực bạn, và một đứa trẻ lớn hơn muốn duỗi chân và nhìn thế giới.

Nhiều gia đình lựa chọn hai chiếc địu: một chiếc địu dành cho trẻ sơ sinh, giống như một chiếc khăn quấn, và một chiếc địu có cấu trúc mềm dành cho trẻ lớn hơn hoặc trẻ mới biết đi. Các gia đình khác nhận được một nhà cung cấp dịch vụ điều chỉnh theo các độ tuổi khác nhau.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Cơ Sở Sản Xuất Dây Buộc Hàng Số 1 Việt Nam
Cơ Sở Sản Xuất Dây Buộc Hàng Số 1 Việt Nam

Nhà máy sản xuất dây buộc hàng số một Việt Nam đạt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế với công nghệ sản xuất máy móc hiện đại, đảm bảo giao nhận các đơn hàng đúng tiến độ, chất lượng, giá cả phù hợp. Vị thế của cơ sở sản xuất dây chằng buộc hàng luôn cạnh tranh gay gắt nên bắt buộc các cơ sở ngày càng sáng tạo cho ra nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng có tính ứng dụng cao.
Mọi thứ bạn nên biết về  các ký hiệu trên thùng carton  [Kiến thức]
Mọi thứ bạn nên biết về " các ký hiệu trên thùng carton " [Kiến thức]

Bạn đã bao giờ thấy mình đang nhìn chằm chằm vào bao bì của mình và tự hỏi tất cả những ký hiệu trên thùng carton đó có ý nghĩa gì chưa? Các ký hiệu đóng gói này được quốc tế công nhận và cung cấp thông tin về sản phẩm bên trong một cách dễ hiểu. Mặc dù việc sử dụng hầu hết các ký hiệu trên thùng carton của bạn là hoàn toàn tự nguyện, nhưng bạn nên sử dụng những biểu tượng cảnh báo người nhận hoặc người vận chuyển về những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.
[Câu hỏi chằng buộc] Cần bao nhiêu Dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???
[Câu hỏi chằng buộc] Cần bao nhiêu Dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???

Khi bạn chằng buộc hàng hóa bằng dây chằng hàng tăng đơ, điều quan trọng là phải biết bạn cần bao nhiêu sợi dây để đủ cho sự an toàn của hàng hóa. Bảo vệ hàng hóa của bạn với số lượng dây đai chính xác là rất quan trọng để bạn có thể vận chuyển và giao hàng một cách an toàn. Đọc bài viết dưới đây để biết cách sử dụng dây đai tăng đơ, số lượng bạn cần bao nhiêu dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???  
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]

Màng chít quấn pallet là một trong những sản phẩm thông dụng, được sử dụng nhiều nhất để giữ ổn định tải trọng cho pallet. Việc sử dụng màng bọc co giãn là rất quan trọng để doanh nghiệp có thể đảm bảo hàng hóa được an toàn ở mức độ vừa đủ khi lưu trữ, vận chuyển. Để giảm thiểu khả năng toàn bộ hàng hóa hoặc đồ vật bị rơi ra ngoài và rơi xuống, để tìm hiểu kỹ hơn về màng chít bọc pallet chúng ta cùng tìm hiểu về 15 câu hỏi về màng chít quấn pallet ngay sau đây của chúng  tôi.
TOP 10 + LOẠI DÂY BUỘC HÀNG SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT 2023
TOP 10 + LOẠI DÂY BUỘC HÀNG SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT 2023

TOP các loại dây buộc hàng ưa chuông được sử dụng nhiều nhất hiện nay sẽ được chúng tôi tổng hợp và đưa ra cho các bạn trong bài viết hôm nay. Ngoài ra chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin hữu ích cùng những nhà cung cấp các loại dây buộc hàng có chất lượng uy tín cùng giá thành tốt nhất.
Cách Chở Máy In Bằng Xe Máy An Toàn nên biết [Tránh bị phạt]
Cách Chở Máy In Bằng Xe Máy An Toàn nên biết [Tránh bị phạt]

 Một chiếc máy in hay tivi, điều hòa… một vật dụng nhỏ chúng ta không thể dùng một chiếc xe tải lớn để chở vì sẽ tốn kém rất nhiều chi phí và xe tải cũng bị hạn chế bởi các địa hình hẻm nhỏ không thể qua được. Chính vì vậy mà xe máy là giải pháp tốt nhất để vận chuyển các vật dụng hàng hóa có khối lượng kích thước vừa phải. Trong Blog hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu, cân nhắc và tham khảo cách chở máy in bằng xe máy an toàn chắc chắn ngay tại đây.
Kích thước 1 pallet là bao nhiêu?
Kích thước 1 pallet là bao nhiêu?

Hiện nay, pallet là một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều đê vận chuyển và đảm bảo an toàn, chúng rất đa dạng về chất liệu. Tuy nhiên, để lựa chọn cho mình kích thước 1 pallet phù hợp với môi trường làm việc và tính chất hàng hóa là một điều hết sức cần thiết. Một số pallet được sản xuất theo một kích thước nhất định để tiện lợi trong một chuỗi sản xuất – tồn kho – tiêu thị và tái sử dụng với nhiều mục đích khác.  
Dây thun tròn là gì?
Dây thun tròn là gì?

Trong đời sống hằng ngày những công việc ràng hàng hóa từ đơn giản cho đến phức tạp sẽ gặp không ít khó khăn, để khắc phục những khó khăn đó người ta đã nghiên cứu ra những loại dây thun hỗ trợ công việc như dây thun dệt kim, dây thun kẹp, dây thun bố, dây thun dẹp….. Đặc biệt là dây thun tròn là một bản thiết kế tương đối nổi bật, chiếm hết 60% tỉ lệ người sử dụng. Dây thun tròn là gì sao có sức ảnh hưởng lớn đến như vậy cùng mình tìm hiểu về nó nhé các bạn.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng