DMCA.com Protection Status

[ Bạn nên biết ]Kỹ thuật cẩu hàng là gì? Nguyên tắc khi cẩu hàng

Nhiều tại nạn lao động xảy ra hằng ngày trên cả nước nguyên nhân chủ yếu là do thiếu hiểu biết về kỹ thuật cẩu hàng của người điều khiển, Các kỹ thuật rất quan trọng chúng ta cần phải biết để đảm bảo an toàn nhất định trong quá trình làm việc. Cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ một số thông tin để tránh tai nạn rủi ro nhé.

kỹ thuật cẩu hàng

Kỹ thuật cẩu hàng là gì?


Kỹ thuật cẩu hàng là thông tin cần thiết đối với người vận hành xe cẩu hàng, máy móc thiết bị cẩu hàng nhằm mục đích giữ an toàn trong công việc tránh những rủi ro đáng tiếc do thiếu sự hiểu biết về kỹ thuật dẫn đến tai nạn, ngoài ra nếu không hiểu về kỹ thuật cẩu hàng có thể dẫn đến máy móc hư hỏng gây thiệt hại nghiêm trọng trong quá trình làm việc. Kỹ thuật cẩu hàng là kiến thức bắt buộc đối với người vận hành phải tìm hiểu kĩ trước khi bắt đầu công việc để giảm thiểu vấn đề tai nạn lao động xuống mức thấp nhất có thể.

Để đáp ứng các kỹ thuật cẩu hàng bạn cần chắc chắn có đầy đủ các thiết bị nâng hạ để phục vụ quá trình vận hành một cách nhanh chóng và hoàn thiện nhất. Đặc biệt đối với các dòng hàng như dây cẩu hàng hay các loại sản phẩm chằng buộc hàng hóa bạn nên có những sản phẩm chất lượng nhất.

kỹ thuật cẩu hàng

Một số nguyên tắc cần lưu ý khi cẩu hàng

 

Để thực hiện tốt quá trình vận chuyển hàng hóa an toàn bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc kỹ thuật cẩu hàng cơ bản sau đây:

  • Người lên và xuống khi thiết bị vẫn còn đang hoạt động.
  • Còn người đứng trong bán kính quay của trục.
  • Người có trong vùng hoạt động của thiết bị nâng mang tải bằng chân không hoặc nam châm.
  • Nâng hạ trong tình trạng vẫn có người đứng trên tải.
  • Nâng tải tình trạng chưa ổn định hoặc chỉ móc một bên của móc kép.
  • Móc tải bị vùi dưới đất và bị các thiết bị khác đè lên.
  • Chuyển hướng hoạt động của cơ cấu khi chưa được dừng hẳn.
  • Nâng tải lớn hơn trọng tải tương ứng của chân chống phụ của phần trục.
  • Phải đảm bảo lối đi tự do cho người điều khiển thiết bị nâng tải khi điều khiển bằng nút.
  • Các thiết bị ngoài trời phải dừng ngay lập tức khi thời tiết xấu đặc biệt là gió lớn.
  • Phải xiết chặt các khép ray, móc cẩu hàng, cổng trục, cần trục.
  • Khi sửa chữa thay thế các bộ phận phải có biện pháp an toàn.
  • Người buộc móc tải không được phép đến gần khi độ cao của móc chưa thấp hơn 1 mét.

Tin tức mà bạn nên tìm hiểu: 4 ý tưởng quản lý hàng tồn kho


Khi nào bắt buộc phải dừng hoạt động cẩu hàng ngay lập tức

 

Cùng với việc áp dụng các kỹ thuật cẩu hàng vào công việc nâng hạ bạn nên cân nhắc những yếu tố sau để dừng việc hoạt động để đảm bảo an toàn nhất:

 

  1. Phát hiện sự biến dạng của các thiết bị vận hành gặp vấn đề.

  2. Phát hiện các sản phẩm phụ trợ nâng cẩu nhưu dây cẩu hàng, cáp thép, ròng rọc.... bị hư hỏng.
  3. Phát hiện đường ray thiết bị hư hỏng nặng và không đảm bảo kĩ thuật.
  4. Phát hiện móc tải bị biến dạng, hư hỏng nặng.
  5. Phát hiện người đi vào vùng hoạt động khi chưa có sự cho phép.

 

Đảm bảo an toàn trong công việc cẩu hàng

 

Việc thực hiện các công việc nâng cẩu hàng hóa sẽ có nguy cơ gây ảnh hưởng an toàn cho người làm việc cũng như những người xung quanh suốt quá trình hoạt động, vì vậy nên cân nhắc và thực hiện đúng quy tắc kỹ thuật cẩu hàng cũng như quy trình làm việc để đem đến hiệu quả cùng năng xuất tối ưu hơn thế còn đem lại an tòn nhất. Để có thể có được những điều đó bạn cần có các yêu cầu như sau:

  • Người điều khiển cẩu hàng phải được khám sức khỏe bởi các cơ quan y tế.
  • Người điều khiển phải đủ độ tuổi lao động theo quy định của nhà nước.
  • Được đào tạo chuyên nghiệp, có bằng lái, đã qua sát hạch an toàn thiết bị nâng cẩu hàng.
  • Chắc chắn hiểu rõ về luật giao thông đường bộ và chấp hành nghiêm túc.
  • Những phương tiện cá nhân phải được bảo trì theo định kì.
  • Trước khi vận hành phải kiểm nhấc thử hàng hóa để đảm bảo thiết bị vẫn an toàn.
  • Khi cẩu những vật nóng thì phải dùng dây xích (tuyệt đối).
  • Chỉ được nâng tải theo phương thức thẳng đứng để đảm bảo an toàn.
  • Nâng tải không được quá trọng lượng cho phép.
  • Người điều khiển xe cẩu với người làm nhiệm vụ phải thực hiện chuẩn truyển cho nhau những thông tin được quy ước trước đó.
  • Công nhân treo móc phải có kinh nghiệm, tính toán chính xac khi lắp đặt.
  • Khi bốc xếp hàng hóa lên trên tải người đứng trên phương tiện phải giữ khoảng cách an toàn.
  • Hiểu biết và sử dụng đúng với quy trình, có thể đánh giá mức độ nguy hiểm tìm ẩn trong suốt quá trình vận hành công việc.


Một số thông tin về các kỹ thuật cẩu hàng trên đủ để chúng ta hiểu an toàn lao động luôn được phải chấp hành nghiêm túc vì mục đích cá nhân và mọi người xung quanh. Dành ra ít phút để hiểu rõ hơn tránh những tai nạn không đáng có là điều ai củng mong muốn trong công việc.


 

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Dây Velcro Mua Ở Đâu Giá Rẻ? Tất Tần Tật Về Khóa Dán 
Dây Velcro Mua Ở Đâu Giá Rẻ? Tất Tần Tật Về Khóa Dán 

Dây velcro có tên gọi khác là khóa dán( băng gai dính) bao gồm hai dải băng, một dải dây gai chứa hàng ngàn móc li ti, dải còn lại là dây lông sở hữu hàng nghìn những vòng tròn cũng nhỏ không kém. Khi ghép hai dải băng này lại, móc sẽ gắn vào vòng tạo ra cơ chế giữ lại hết sức chắc chắn nhưng vẫn rất dễ gỡ khi cần thiết. Tại sao được gọi là dây velcro và dây velcro mua ở đâu? hãy cùng tìm hiểu nhé.
5 Lời khuyên để bảo trì thiết bị nâng của bạn tốt nhất 2023
5 Lời khuyên để bảo trì thiết bị nâng của bạn tốt nhất 2023

Thiết bị nâng là một trong những thiết bị ảnh hưởng trực tiếp đến năng xuất làm việc của doanh nghiệp bạn, nó tác động lơn nhất với kho hàng và các công việc cần sức tải lớn. chính vì thế mà bảo trì thiết bị nâng sẽ luôn đem đến hiệu quả khá cao trong tăng năng xuất làm việc. Bằng cách bảo trì thiết bị nâng của mình, bạn vẫn có sự chuẩn bị tốt và kéo dài tuổi thọ. Chúng tôi muốn cung cấp cho bạn 5 lời khuyên để bảo trì thiết bị nâng của bạn. 
Tất Tần Tật Về Dây Đeo Mũ Bảo Hiểm Dành Cho Xe Đạp
Tất Tần Tật Về Dây Đeo Mũ Bảo Hiểm Dành Cho Xe Đạp

Nếu bạn bị choáng ngợp bởi tất cả các loại mũ bảo hiểm xe đạp hiện có, thì bạn không đơn độc. Nhưng tin tốt là khi thu hẹp các lựa chọn, việc tìm kiếm chiếc mũ bảo hiểm phù hợp với bạn không khó như vẻ ngoài của nó. Bất kể bạn đi xe như thế nào và ở đâu, đây là tất cả những gì bạn cần biết để đưa ra lựa chọn đúng đắn cho chiếc mũ bảo hiểm tiếp theo của mình. Hãy cùng theo dõi bài viết tất tần tật về dây đeo mũ bảo hiểm dành cho xe đạp để lựa chọn cho mình chiếc mũ bảo hiểm tốt nhất nhé!!!
Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ [Cập nhật 2022]
Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ [Cập nhật 2022]

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều loại vận chuyển hàng hóa theo nhiều phương pháp khác nhau, nhưng phương pháp vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ chiếm đến 54% trên toàn thế giới, vì sao quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ này được áp dụng nhiều đến thế?
Đặc tính và ứng dụng của dây đai thép buộc hàng || TIN MỚI
Đặc tính và ứng dụng của dây đai thép buộc hàng || TIN MỚI

Dây đai thép buộc hàng là loại dây đai được làm từ thép, được sử dụng để buộc và giữ chặt các mặt hàng trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Dây đai thép thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp nặng, như đóng gói và vận chuyển hàng hóa lớn, cồng kềnh và nặng. Với những đặc tính và ứng dụng của dây đai thép buộc hàng khiến chúng trở nên những sản phẩm quan trọng tại thời điểm hiện tại.
AI LÀ NGƯỜI PHÁT MINH RA MÁY DỆT ĐẦU TIÊN [GÓC KIẾN THỨC]
AI LÀ NGƯỜI PHÁT MINH RA MÁY DỆT ĐẦU TIÊN [GÓC KIẾN THỨC]

Máy dệt là một trong những phát minh vĩ đại nhất của loài người, giúp quá trình hình thành và phát triển văn hóa, kinh tế từ thời đồ đá đến hiện nay. Vậy một câu hỏi đặt ra ở đây chính là ai là người đã phát minh ra chúng và chúng bao gồm những loại nào? Vậy còn chần chờ gì nữa, cùng Provina trả lời câu hỏi ai là người phát minh ra máy dệt thông qua bài viết dưới đây nhé!
Mọi thứ bạn nên biết về  các ký hiệu trên thùng carton  [Kiến thức]
Mọi thứ bạn nên biết về " các ký hiệu trên thùng carton " [Kiến thức]

Bạn đã bao giờ thấy mình đang nhìn chằm chằm vào bao bì của mình và tự hỏi tất cả những ký hiệu trên thùng carton đó có ý nghĩa gì chưa? Các ký hiệu đóng gói này được quốc tế công nhận và cung cấp thông tin về sản phẩm bên trong một cách dễ hiểu. Mặc dù việc sử dụng hầu hết các ký hiệu trên thùng carton của bạn là hoàn toàn tự nguyện, nhưng bạn nên sử dụng những biểu tượng cảnh báo người nhận hoặc người vận chuyển về những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.
Pallet gỗ giá bao nhiêu? Địa chỉ cung cấp pallet gỗ rẻ nhất
Pallet gỗ giá bao nhiêu? Địa chỉ cung cấp pallet gỗ rẻ nhất

Pallet rất cần thiết cho hoạt động và hiệu quả trong nhiều doanh nghiệp. Và chúng có nhiều hình dạng, kích thước và chất liệu khác nhau. Nhưng pallet gỗ giá bao nhiêu thì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Giá pallet có thể bị ảnh hưởng bởi sự lựa chọn vật liệu, mới so với cũ, trả tiền cho mỗi lần sử dụng (thuê) hoặc mua, kích thước pallet, chất lượng, tính khả dụng của công việc…Các mức giá sau đây chỉ mang tính khái quát và giá pallet trên thị trường có thể thay đổi dựa vào các yếu tố trên. 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng