DMCA.com Protection Status

Pallet nghĩa là gì? | Phân loại các loại pallet có trên thị trường

Pallet là một sản phẩm được thiết kế với bề mặt phẳng, chúng dùng đặt hàng hóa lên để bảo quản hoặc cất trữ tránh để tiếp xúc dưới mặt đất làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa. Sản phẩm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, nhựa, kim loại, giấy… Pallet được phân thành nhiều loại khác nhau để thích ứng với mỗi môi trường và công việc của mỗi doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu cùng với Provina để hiểu sâu hơn về pallet nghĩa là gì? cũng như phân loại chính của dòng pallet. Bắt đầu thôi nào!

 

Khái niệm về pallet nghĩa là gì?

 

Pallet được sử dụng để xếp, lưu trữ, bảo vệ và vận chuyển vật liệu trong quá trình xử lý bằng thiết bị xử lý vật liệu như xe nâng, kích nâng pallet hoặc băng tải, được lưu trữ trong giá đỡ hoặc kho chứa hàng loạt hoặc được sử dụng trong các phương tiện vận chuyển.

Vậy Pallet nghĩa là gì? Bao gồm những chất liệu gì ? Chúng được sử dụng như thế nào?

Pallet là công cụ phổ biến nhất cho quá trình vận chuyển hàng, bao gồm pallet và hàng hóa xếp chồng lên nhau, thường được bảo đảm bằng cách quấn dây chằng hàng, đóng đai, quấn co, chất kết dính, vòng quấn pallet hoặc các phương tiện ổn định khác, bao gồm cả bọc, dây đai và lưới có thể tái sử dụng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại pallet khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và tính chất hàng hóa mà bạn có thể lựa chọn loại pallet phù hợp.

 

Phân loại và ưu điểm của mỗi dòng pallet

 

Pallet hiện nay được thị trường phân ra rất nhiều loại với các công dụng và ưu điểm riêng biệt. Để hiểu hơn về chúng hãy cùng Provina tham khảo 4 loại pallet với chất liệu gỗ, giấy, nhựa và nhôm đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng nhé.

Pallet gỗ

Pallet nghĩa là gì

Pallet nghĩa là gì???

Pallet gỗ mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa trọng lượng, độ cứng, độ bền và giá thành. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng tái chế pallet rộng rãi giúp thúc đẩy việc tân trang và tái sử dụng pallet gỗ. Dưới đây là một số thông tin chung về pallet gỗ:

☑ Kích thước tiêu chuẩn của pallet gỗ là 48 x 40.

☑ Hầu hết chúng được làm từ gỗ phế thải, có thể không đẹp bằng đồ nội thất pallet nhưng chắc chắn.

☑ Khi được làm từ gỗ phế thải chúng không làm giảm tán lá tự nhiên vì không có cây nào bị chặt để làm chúng.

☑ Pallet gỗ có thể tái sử dụng và tái chế. Ngoài ra, chúng có thể được tái sử dụng trong các pallet mới.

☑ Pallet gỗ giúp tiết kiệm chi phí và bền vững với môi trường.

 

Pallet giấy

Pallet nghĩa là gì

Pallet nghĩa là gì? Nên dùng loại nào cho các doanh nghiệp?

☑ Pallet giấy còn được gọi là “pallet sinh thái”. Chúng được làm từ carton sợi gợn sóng, một phần sàn gỗ hoặc được chế tạo bằng carton nhiều lớp (loại chắc chắn hơn được làm bằng carton tổ ong tổng hợp bằng bìa).

☑ Trọng lượng của pallet gỗ nhẹ hơn pallet bằng thép, trung bình mỗi pallet nhẹ hơn 10kgs.

☑ Dùng một lần & có thể tái chế.

☑ Rất linh hoạt để thích ứng với các nhu cầu vận chuyển đặc biệt.

☑ Không cần khử trùng hoặc chứng nhận.

☑ Thân thiện với môi trường, sạch sẽ và không có bụi.

☑ Khả năng tối đa hóa không gian xe tải bằng cách sử dụng các pallet có kích thước chính xác theo yêu cầu.

☑ Không có đinh hoặc mảnh gỗ, không có nấm mốc, không có chất chống cháy.

☑ Thúc đẩy việc xử lý an toàn hơn.

☑ Thích hợp với các môi trường có điều kiện khô, không ẩm ướt.

 

Pallet nhựa

Pallet nghĩa là gì

☑ Được làm từ nhựa tái chế và tái chế.

☑ Tuổi thọ hữu ích lâu dài, có thể tái chế 100% và có thể được xây dựng và chuyển trở lại thành một pallet mới.

☑ Tuổi thọ hơn 10 năm.

☑ An toàn để xử lý; không có đinh vít, đinh, mảnh vụn, hoặc sứt mẻ.

☑ Sử dụng được trong mọi điều kiện khí hậu.

☑ Pallet là một sản phẩm nhẹ được sử dụng để tăng thêm tiềm lực thúc đẩy phát triển kinh tế của các doanh nghiệp

☑ Chịu được axit, kiềm, chất béo, dung môi và mùi hôi.

☑ Không chịu ảnh hưởng từ các tác động từ bên ngoài như: độ ẩm, cát bụi …

☑ Chịu được căng thẳng và sốc.

☑ Dễ dàng xếp chồng, xử lý và làm sạch.

☑ Khả năng chịu tải cao và bề mặt chống trượt.

☑ Trọng lượng nhẹ (từ 5,5 kg cho kích thước 1200 × 800 mm tiêu chuẩn) nhưng vẫn bền để bảo vệ lô hàng của bạn trong khi di chuyển đến điểm đến.

 

Pallet nhôm

Pallet nghĩa là gì

☑ Không gỉ, thối, cong vênh hoặc cháy, do đó mang lại chỉ số ROI tốt hơn.

☑ Chất lượng chống cháy có thể làm giảm tỷ lệ bảo hiểm.

☑ Mạnh mẽ hơn các loại pallet khác hiện đang được sử dụng như gỗ và nhựa.

☑ Giảm hư hỏng sản phẩm và nhẹ hơn một số pallet gỗ hoặc kim loại khác, do đó giảm chi phí vận chuyển.

☑ Có thể xếp chồng lên nhau để tiết kiệm không gian hiệu quả.

☑ Thời gian sử dụng lâu dài và có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt.

☑ Nhẹ, bền, có thể sửa chữa và 100% có thể tái chế.

 

Cách sử dụng pallet đạt hiệu quả cao

 

Trước khi sử dụng bạn cần phải kiểm tra kỹ sản phẩm có bị lỗi gì không rồi sau đó mới đặt hàng hóa lên trên pallet. Để hàng hóa được cố định tại một chỗ trên pallet bạn cần phải dùng dây chằng hàng hoặc dây tăng đơ. Nó là sản phẩm có thể cố định hàng hóa trên pallet bằng cách quấn dây quanh hàng hóa rồi cài khóa lại hoặc sử dụng dây tăng đơ có móc để cố định một đầu bên này rồi chằng hàng lại, sau đó dùng khóa tăng đơ để siết chặt dây và cuối cùng là cố định đầu móc bên phía còn lại.

Muốn đạt hiệu quả làm việc cao bạn cần phải chú ý về cách sử dụng này để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. Công ty Provina cung cấp các sản phẩm dây tăng đơ, lưới quấn hàng trên pallet,... các sản phẩm hỗ trợ người sử dụng chằng hàng hóa trên pallet một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Chúng tôi hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết thêm nhiều hơn về pallet, cũng như biết Pallet nghĩa là gì? và cách sử dụng chúng phù hợp. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0901 548 578 hoặc website: provina.vn để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Giải đáp các câu hỏi về vận tải đường biển chính xác 
Giải đáp các câu hỏi về vận tải đường biển chính xác 

Hiện nay, xuất nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển đóng vai trò rất quan trọng, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn dịch vụ vận tải đường biển để giao nhận hàng hóa. Bởi vậy mà các thông tin liên quan cũng như các thắc mắc về nó cũng đang là vấn đề mà nhiều người muốn biết. Chính vì thế mà hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu và giải đáp một số câu hỏi về vận tải đường biển chính xác được cập nhật năm 2023 nhé!!
Một số lí do nên dùng nẹp góc nhựa thay thế nẹp góc kim loại
Một số lí do nên dùng nẹp góc nhựa thay thế nẹp góc kim loại

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa thì một dụng cụ quan trọng đó là dây chằng hàng không thể thiếu đối với công việc vận chuyển. Đi kèm với dây chằng hàng có một số linh kiện thông dụng cho các loại hàng hóa như Rơ-le bảo vệ, xốp nổ, nẹp góc nhựa… Nẹp góc nhựa là linh kiện có lượt tìm kiếm nhiều nhất lên đến 65%. Các bạn dành ra một ít thời gian quý báu để tìm hiểu một số lí do nên dùng nẹp góc nhựa thay thế nẹp góc kim loại.  
Tại Sao Nên Sử Dụng Dây Đai Vali Hành Lý?
Tại Sao Nên Sử Dụng Dây Đai Vali Hành Lý?

Khóa kéo thường có thể bị đứt hoặc bung ra nếu chúng bị mòn hoặc va li được đóng gói quá nhiều, đặc biệt là đối với vali vỏ cứng. Dây đai hành lý sẽ giữ cho tất cả đồ đạc bên trong của bạn không bị đổ ra ngoài , vì vậy bạn sẽ tránh được việc mất đồ đạc và bất kỳ các trường hợp hư hỏng vali có thể xảy ra bất ngờ nào tại băng chuyền hành lý hay trong quá trình vận chuyển. Tại sao nên sử dụng dây đai vali hành lý thì chúng ta cùng tìm hiểm trong bài viết này mà chúng tôi đã tổng hợp nhé!!! 
Xe nâng tay loại nhỏ là gì? Các loại xe nâng phổ biến
Xe nâng tay loại nhỏ là gì? Các loại xe nâng phổ biến

Xe nâng tay loại nhỏ được vận hành bằng tay là giải pháp xử lý hoàn hảo với giá cả phải chăng được thiết kế để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn bằng cách cho phép bạn nâng và chuyển tải hàng hóa có pallet với nhiều tải trọng và hình dạng khác nhau. Cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe nâng ưu việt này thông qua bài viết này nhé!
Tổng hợp đầy đủ kiến thức về sợi polyester
Tổng hợp đầy đủ kiến thức về sợi polyester

Polyester là một loại vải tổng hợp thường có nguồn gốc từ dầu mỏ. Loại vải này là một trong những loại vải dệt phổ biến nhất trên thế giới, và nó được sử dụng trong hàng nghìn ứng dụng tiêu dùng và công nghiệp khác nhau. Hôm nay cùng provina phân tích và tìm hiểu chi tiết nhất về thuộc tính, cách sản xuất và nơi cung ứng lớn nhất về dòng sợi polyester này nhé!
Polyester Có Thấm Nước Không? Tìm Hiểu Ở Đây
Polyester Có Thấm Nước Không? Tìm Hiểu Ở Đây

Polyester là một loại sợi tổng hợp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong quần áo, túi xách và dụng cụ ngoài trời. Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người hỏi về polyester là liệu nó có chống thấm nước hay không. Câu trả lời cho câu hỏi polyester có thấm nước không, nó không đơn giản vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét khả năng chống thấm nước hoặc thấm nước của polyester.
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]

Màng chít quấn pallet là một trong những sản phẩm thông dụng, được sử dụng nhiều nhất để giữ ổn định tải trọng cho pallet. Việc sử dụng màng bọc co giãn là rất quan trọng để doanh nghiệp có thể đảm bảo hàng hóa được an toàn ở mức độ vừa đủ khi lưu trữ, vận chuyển. Để giảm thiểu khả năng toàn bộ hàng hóa hoặc đồ vật bị rơi ra ngoài và rơi xuống, để tìm hiểu kỹ hơn về màng chít bọc pallet chúng ta cùng tìm hiểu về 15 câu hỏi về màng chít quấn pallet ngay sau đây của chúng  tôi.
LỜI KHUYÊN AN TOÀN KHI VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NẶNG
LỜI KHUYÊN AN TOÀN KHI VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NẶNG

Những lời khuyên an toàn khi vận chuyển hàng hoá nặng mà bạn nên biết trước khi xuất phát. Khi nói đến việc vận chuyển những vật nặng, chắc chắn sẽ có rất ít chỗ cho những sai lầm. Không quan trọng về quảng đường mà bạn vận chuyển hàng nặng, có thể là khoảng cách vài km hoặc có thể là một chặng đường dài hàng km. Tải trọng lớn có thể dẫn đến tổn thất lớn, và một tính toán sai lầm nhỏ có thể gây ra tai nạn hoặc tệ hơn là tử vong.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng