DMCA.com Protection Status

Webbing Là Gì? Ứng Dụng Webbing

Webbing là gì? Là một loại vải dệt có thể phân biệt được bằng các thành phần vật liệu khác nhau, các biến thể về độ bền và độ rộng của nó. Qua quá trình dệt vải gồm có các sợi được các thợ dệt đưa lên bem vào máy, qua khung dệt để tạo thành các dải dây đai dệt. Được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau như quần áo, vật liệu giày dép, y tế, sản phẩm thể thao, hành lý, công nghiệp, nông nghiệp, nhu cầu quân sự, giao thông vận tải, các loại dây chằng buộc...

Webbing là gì?

Webbing là gì?

 

Webbing gọi là dây đai dệt được chế tạo ở dạng rắn hoặc dạng ống, có nhiều loại vải, chẳng hạn như vải jacquard, vải in, dây thun, v.v., với mỗi loại có các ứng dụng và chức năng khác nhau. Các vật liệu chính được sử dụng trong sản xuất vải bao gồm các biến thể của polyester, nylon và polypropylen. Vải cotton cũng được lựa chọn sử dụng trong các ứng dụng thương mại và cả trong quần áo may mặc.

Webbing cũng có thể tùy chỉnh trong một loạt các màu sắc, kiểu dáng và bản in, và các nhà sản xuất có thể chế tạo vải phản chiếu cho các ứng dụng an toàn.

Vật liệu Webbing phổ biến

Một số ví dụ về các vật liệu làm webbing phổ biến là:

✧ Polypropylene , một vật liệu nhẹ và tinh tế với cảm giác mềm mại. Thông thường có độ dày khoảng 2 mm ( 3 ⁄ 36  in).

✧ Bông được gia cố bằng nylon ("bông siêu bền"), một loại vải dày hơn và chắc hơn. Thông thường có độ dày khoảng 1,5 mm ( 1 ⁄ 16  in).

✧ Nilon siêu chống mài mòn , một loại vải dệt rất dày đòi hỏi các công cụ tiên tiến hơn để làm việc. Thông thường có độ dày khoảng 2 mm ( 3 ⁄ 36  in).

Dưới đây là các vật liệu làm webbing phổ biến và các loại webbing được sử dụng như thế nào. Mặc dù nylon và polyester có các đặc tính tương tự nhau nhưng vẫn có một số điểm khác biệt chính.

Sợi nylon

nguyên liệu làm webbing sợi nilon

Vải nylon là vật liệu webbing, có độ đàn hồi có độ bền cao thường được sử dụng cho các ứng dụng dây đai (cụ thể là nylon phẳng). Vật liệu này có xu hướng giãn ra khoảng 2% chiều dài của vải khi bị ướt. Vải nilon có thể hấp thụ chất lỏng và có thể bị nấm mốc nếu không có biện pháp bảo quản vì vậy sau khi xem xét cách để làm ra vải nilon các kỹ thuật viên đã cảnh báo không nên để vải nilon tiếp xúc với nước thường xuyên.

Sợi polyester

sợi polyester nguyên liệu làm webbing

Sợi polyester bền và có tính thẩm mỹ tương tự như nylon. Vật liệu này phù hợp để sử dụng cho các ứng dụng yêu cầu nâng vật nặng. Vải polyester có thể chống nấm mốc, chống trơn, chống thấm nước và có khả năng chống mục nát hơn nylon. Loại vải này sử dụng nhiều để làm dây an toàn và dây đai ràng buộc xe ô tô hiệu quả. 

Sợi polypropylen

sợi pp nguyên liệu làm webbing

Loại vải polypropylen này chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết nên thường được sử dụng cho các ứng dụng ngoài trời. Một số sản phẩm được chế tạo bằng vải này bao gồm lưới cửa sổ và túi nhựa. Với màu sắc bắt mắt đầy đủ màu ( nhuộm màu theo yêu cầu). Với khả năng

• Chống móc và chóng sự mài mòn cao

• Chống các hóa chất

• Chống dầu mỏ

• Chống tia cực tím và chống nước tốt.

• Chống nhiệt độ cao…

Ứng dụng webbing vào cuộc sống

Webbing là gì một loại vải chắc chắn được dệt thành dải phẳng hoặc ống có chiều rộng và sợi khác nhau , thường được sử dụng thay cho dây thừng. Webbing là một phần thường được sử dụng phổ biến:

✦ Leo núi, trượt dốc, nhảy dù.

✦ Dây đai ràng buộc hàng hóa.

✦ Sản xuất đồ nội thất.

✦ An toàn ô tô, đua xe ô tô , kéo xe…

Webbing sử dung phổ biến trong các ngành sau đây:

Trang phục quân sự

Cố định tải trọng và nhiều lĩnh vực khác.

Nó có thể được làm từ sợi gai dầu , bông hoặc vải lanh , nhưng cũng có thể làm từ sợi tổng hợp như nylon , polypropylene hoặc polyester.

Webbing sử dụng trong công nghiệp tiêu chuẩn

Webbing dùng làm webbing sling

 

Trong công nghiệp tiêu chuẩn webbing thường được được sử dụng với thành phần chính tạo nên webbing sling.

Webbing được tìm thấy trên các lĩnh vực khác nhau. Webbing là gì? Là có các ứng dụng mạng tiêu chuẩn và các ngành liên quan bao gồm: 

❖ Dây đai, dây ràng, dây chằng buộc hàng trong ngành giao thông vận tải, ngành công nghiệp ô tô…

❖ Đi bộ đường dài, ba lô và thiết bị khai thác; quần áo bán lẻ thể thao tốt

❖ Băng và băng an toàn; bệnh viện và ngành công nghiệp y tế 

❖ Upholstery (đế ngồi); sản xuất đồ nội thất

❖ Đồng phục (dây đeo) ​​và phụ kiện cho các ngành nghề khác nhau, ví dụ như cảnh sát và

Webbing sử dụng làm đồ thể thao

webbing dùng làm dụng cu thể thao

Trong môn leo núi đá , vải nylon được sử dụng trong cáp treo , dây chạy , dây nịt , phần mở rộng mỏ neo và dây rút nhanh . Webbing là gì? Là được sử dụng theo nhiều cách trong thiết bị đi bộ đường dài và cắm trại bao gồm ba lô , dây đai, bộ điều chỉnh tải trọng và bộ điều chỉnh lều . Có hai loại vải: hình ống và phẳng. Một số chiều rộng vải phổ biến được tìm thấy trên ba lô và thiết bị đi bộ đường dài là:

• 10 mm (0,4 inch)

• 15 mm (0,6 inch)

• 20 mm (0,8 inch)

• 25 mm (1 inch)

• 30 mm (1,2 inch)

• 38 mm (1,5 inch)

• 50 mm (2 inch)

• 75 mm (3 inch)

Chiều rộng mạng phổ biến nhất là 25 mm (1 inch), nhưng 38 mm (1,5 inch) và 50 mm (2 inch) cũng rất phổ biến. Độ dày nhỏ nên thường xuyên được luồn qua các khe, vật nhỏ, dùng để làm neo an toàn. Trong các trường hợp khác, mạng lưới được quấn quanh các mỏm đá. Dây đai ít có khả năng tự nới lỏng khỏi đá hơn dây hình ống. Lưu ý rằng cấu trúc mạng hoàn toàn bằng phẳng hoặc hình ống phẳng; cái sau có xu hướng xử lý tốt hơn nhưng các nút thắt dễ bị kẹt hơn.

Các nút thắt phổ biến nhất trong vải là nút nước và nút dây nho . Cái sau chắc hơn, nhưng sử dụng nhiều vải hơn cho nút thắt. Theo thông lệ, người ta thường để lại một vài centimet kéo dài từ nút thắt, và trong nhiều trường hợp, những người leo núi dán các đầu dây xuống các vòng chính.

Webbing là gì? Webbing cũng ít tốn kém hơn so với dây có kích thước tương tự, đặc biệt là dây kernmantle , đòi hỏi sản xuất công phu và tốn kém. Không giống như dây leo núi thường được bán với các nhãn hiệu dễ nhận biết, việc sản xuất dây đai thường chung chung. Các cửa hàng đồ leo núi bán nó theo ống chỉ trên cơ sở tính theo thước hoặc tính theo foot.

Dây vải được cắt bằng dây nóng cũng như dây nylon, giúp tránh bị sờn và bung ra. Tuy nhiên, khi dây vải bị sờn và bung ra, kết quả sẽ ít tai hại hơn so với dây thừng, mang lại lợi thế khiêm tốn. Webbing có nhược điểm là độ đàn hồi kém hơn so với dây perlon và có thể khó xử lý hơn khi đeo găng tay hoặc găng tay hở ngón.

Slacklines thường sử dụng vải phẳng hoặc hình ống 25 mm (1 in) hoặc vải phẳng 50 mm (2 in). Các chiều rộng khác được sử dụng, nhưng ít phổ biến hơn.

Thuyền bè đi bè nước trắng sử dụng vải hình ống cho dây cung, dây đuôi tàu, "dây gà" (xung quanh chu vi bên ngoài của thuyền), dây buộc thiết bị hoặc dây buộc sàn cho bè tự neo. Những người đi bè gọi mạng hình ống là "hoopie" hoặc "hoopi". Những người đi bè cũng sử dụng camstraps với mạng phẳng để buộc thiết bị.

Thiết bị bảo vệ sự sống cũng được chế tạo bằng cách sử dụng vải nylon hoặc bông tuân theo các tiêu chuẩn và hướng dẫn của liên bang.

Webbing sử dụng trong an toàn ô tô và đua xe

webbing sử dụng làm dây đai an toàn

Dây an toàn là một ví dụ rõ ràng về dây đai được sử dụng trong an toàn ô tô nhưng có vô số cách sử dụng khác. Vải nylon và polyester được sử dụng rất nhiều để đảm bảo an toàn cho các cuộc đua ô tô cho nhiều loại mặt hàng. Dây đai đua để hạn chế người lái xe đã sử dụng vải nylon trong nhiều năm, nhưng kể từ cái chết của Dale Earnhardt, vải polyester đang trở nên phổ biến hơn do độ bền tăng lên và tốc độ giãn dài dưới tải trọng thấp hơn.

Dây đai nylon thương mại loại 9 thường được sử dụng trong dây đai đua kéo dài khoảng 20 đến 30 phần trăm chiều dài ban đầu của nó ở mức 11 kN (2.500 lbf) trong khi polyester chỉ kéo dài từ 5 đến 15 phần trăm. Lưới cửa sổ để ngăn các vật thể xâm nhập vào khoang người lái được làm bằng vải polypropylene, cũng như lưới mũ bảo hiểm được sử dụng để giảm tải trọng bên hông lên đầu trên xe ô tô Sprint . Thiết bị hàn sử dụng dây buộc bằng vải để gắn mũ bảo hiểm vào cổ áo và thiết bị của túp lều được làm gần như hoàn toàn bằng vải.

Webbing được sử dụng trong quân sự

Trng quân sự webbing dùng để cố định tải trọng và nhiều lĩnh vực khác.

Nó có thể được làm từ sợi gai dầu, bông hoặc vải lanh, nhưng cũng có thể làm từ sợi tổng hợp như nylon, polypropylene hoặc polyester.

Webbing là gì? Dây vải quân sự, hoặc thiết bị web còn được gọi là vải Mil-Spec , thường được làm bằng các dải vải hẹp dệt thoi có độ bền kéo cao, chẳng hạn như nylon, Kevlar và Nomex . Khi những vật liệu này được sử dụng cho các ứng dụng dù và kinh khí cầu, chúng cũng phải tuân thủ các tiêu chuẩn của PIA ( Hiệp hội Công nghiệp Dù ).

Mil-Spec webbing được sử dụng để làm thắt lưng quân sự, gói, túi và các dạng thiết bị khác. Trong quân đội đã sử dụng vải cotton để thay thế da sau các cuộc chiến tranh mặc dù thắt lưng da vẫn được đeo trong trang phục trang trọng hơn. Loại da này vẫn được sử dụng cho thiết bị chiến đấu của người lính, mặc dù vải cotton sau đó đã được thay thế bằng vật liệu bền hơn.

Nội dung điển hình của thiết bị mạng quân sự bao gồm thiết bị nấu ăn, khẩu phần ăn đủ cho 24 giờ, nước, đạn dược, đồ sơ cứu hoặc vật tư sinh tồn, đồ chống thời tiết lạnh, áo mưa, đồ chống khí gas/CBRN và thiết bị trú ẩn (chẳng hạn như khu lều, nơi trú ẩn nửa , cột, dây thừng, v.v.). Các mặt hàng thường được lưu trữ theo kiểu có thứ tự trong sự kết hợp giữa đạn và túi tiện ích.

Việc quân đội chiến đấu trong khi đeo ba lô là điều bất thường, vì vậy trước khi tiếp xúc dự kiến ​​với kẻ thù, ba lô thường được cất gọn cách xa rìa phía trước của khu vực chiến đấu và thay vào đó, vải được sử dụng. Thắt lưng vải cũng được sử dụng thường xuyên bởi các nhóm thiếu sinh quân và trinh sát hiện đại, cũng như cảnh sát và lực lượng an ninh.

Webbing được sử dụng trong giao tông vận tải

Dây buộc, dây buộc, dây đai hàng hóa, dây đai E-track , dây đai ràng hàng hóa, dây kéo, lưới chở hàng và hàng chục mặt hàng khác được hàng nghìn công ty vận chuyển và vận tải đường bộ sử dụng mỗi ngày. Ngành giao thông vận tải sử dụng dây đai có độ bền cao nhất vì để đảm bảo an toàn hàng hóa khi vận chuyển.

Webbing sử dụng làm trang phục handmade

✫ Thắt lưng , dây treo, kẹp, dép và túi xách, ví được dệt từ nhiều dạng vải khác nhau. Nẹp lưng kiểu corset và các loại niềng răng y tế khác thường kết hợp dây đai làm từ vải.

✫ Dây nịt và dây xích cho thú cưng

✫ Dây nịt và dây xích cho thú cưng thường sử dụng vải. Những sản phẩm này thường được may cùng với vải cotton.

Webbing sử dụng làm dây đai trong ratchet strap

Webbing dùng làm dây đai trong ratchet strap

Webbing là gi? webbing thường được trang bị nhiều dạng phần cứng buộc khác nhau để mở rộng phạm vi khả năng của nó (và tạo dây đai buộc ).

⋆ Phụ kiện cuối (móc chữ S, móc khóa, tấm bu-lông, neo, móc chữ J, móc phẳng, v.v.)

⋆ Chốt (over-center, cam, ratchet, v.v.)

⋆ Khóa (khóa trượt, khóa bấm, v.v.)

Webbing cũng là một bộ chính trong ratchet strap. Ngoài ra còn có phần cứng được liên kết với các phụ kiện đầu khác nhau để gắn chúng vào một bề mặt, chẳng hạn như vòng đệm, giá đỡ và phụ kiện E-track của người đi bộ.

Mặc dù kích thước vải nói chung được tiêu chuẩn hóa, nhưng khóa nói chung là độc quyền. Do đó, nếu một phần của khóa bị gãy (tức là đầu cái hoặc đầu nam) thì cả hai phần thường phải được thay thế (đầu cái và nam).

Cân nhắc thay thế & bảo trì khi sử dụng webbing

Các chuyên gia khuyên bạn nên kiểm tra vật liệu hàng năm, đặc biệt khi bộ phận này được sử dụng làm ứng dụng hạn chế an toàn. Ví dụ, dây đai được lắp đặt làm dây đai và dây nịt trong ngành đua xe sẽ bắt đầu mất tính đàn hồi và rách sau khi sử dụng liên tục và tiếp xúc với một số yếu tố, chẳng hạn như dầu và nhiệt. Việc thay thế được khuyến nghị cho phù hợp, từ 2-5 năm hoặc sớm hơn nếu ứng dụng được sử dụng thường xuyên, như với dây an toàn và dây đai ghế (bông ghế).

Bảo trì là một cân nhắc quan trọng khác về mạng lưới. Theo quy định, hầu hết các loại vải phải được giữ sạch sẽ và khô ráo, mặc dù một số vật liệu, chẳng hạn như polypropylene không thấm nước. Nên sử dụng chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch vải, mặc dù cũng cần nhớ rằng các vật liệu nói trên được sản xuất có màu, có thể phai màu hoặc mài mòn khi tiếp xúc với một số điều kiện hoặc xử lý sạch hơn. Do đó, hãy tham khảo ý kiến ​​của nhà sản xuất để có phương pháp bảo trì tốt nhất.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
5 cách sử dụng dây chun buộc hàng trong cuộc sống hàng ngày
5 cách sử dụng dây chun buộc hàng trong cuộc sống hàng ngày

Ngày nay nhu cầu sử dụng hàng hóa trong đời sống nhiều vì vậy việc chằng buộc hàng hóa ngày càng được chú trọng, một trong các loại dây dùng chằng buộc hàng hóa phổ biến nhanh chóng tiện dụng hiện nay đó là dây chun buộc hàng. Vậy dây chun buộc hàng được sử dụng như thế nào? Ứng dụng ra sao. Có tiết kiệm chi phí cho người dùng không, hãy cùng chúng tôi phân tích ngay bên dưới đây nhé!!
Cần bao nhiêu Dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???
Cần bao nhiêu Dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???

Khi bạn chằng buộc hàng hóa bằng dây chằng hàng tăng đơ, điều quan trọng là phải biết bạn cần bao nhiêu sợi dây để đủ cho sự an toàn của hàng hóa. Bảo vệ hàng hóa của bạn với số lượng dây đai chính xác là rất quan trọng để bạn có thể vận chuyển và giao hàng một cách an toàn. Đọc bài viết dưới đây để biết cách sử dụng dây đai tăng đơ, số lượng bạn cần bao nhiêu dây tăng đơ để chằng hàng hóa an toàn???
Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết
Chi tiêt sự khác biệt giữa tời với pa lăng ǀ Bạn nên biết

Nói ra sự khác biệt giữa tời và pa lăng có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với những người không quen với thiết bị nâng và lắp ráp. Công bằng mà nói, sự khác biệt nhỏ giữa ngoại hình của hai thiết bị thậm chí có thể khiến một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm gặp khó khi đặt chúng gần nhau.
CÁCH SẮP XẾP HÀNG HOÁ TRÊN PALLET AN TOÀN CHO VẬN CHUYỂN [KIẾN THỨC]
CÁCH SẮP XẾP HÀNG HOÁ TRÊN PALLET AN TOÀN CHO VẬN CHUYỂN [KIẾN THỨC]

Khi bạn cần vận chuyển những kiện hàng cồng kềnh, nặng hoặc số lượng lớn thì pallet là lựa chọn tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Đóng gói pallet của bạn một cách chính xác để vận chuyển là rất quan trọng để đảm bảo hàng hóa của bạn được vận chuyển an toàn. Tìm hiểu thêm về cách sắp xếp hàng hoá trên pallet an toàn cho vận chuyển và lưu kho nhất! Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Bí kíp Chở máy lạnh bằng xe máy đơn giản
Bí kíp Chở máy lạnh bằng xe máy đơn giản

Máy lạnh có trọng lượng không hề nhẹ nên gây khó khăn khi vận chuyển máy lạnh đi xa. Nhiều người lúng túng vì không biết cách xử lý, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn bí kíp chở máy lạnh bằng xe máy đơn giản. Hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn có thêm những thông tin bổ ích có thể áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày.
Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện COD Bạn Cần Biết?
Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện COD Bạn Cần Biết?

Bưu điện là một cơ sở công cộng và nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ thư tín, chẳng hạn như nhận thư và bưu kiện, cung cấp hộp thư bưu điện và bán tem bưu chính, bao bì và văn phòng phẩm. Gửi hàng qua bưu điện cod là cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ hay ship hàng người nhận trả tiền. Một số người lần đầu gửi hàng mà chưa biết cách gửi hàng hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi cách gửi hàng qua bưu điện cod, gửi thông thường và gửi nhanh để hiểu rõ hơn nhé.
Các loại dây cột hàng được sử dụng nhiều trong năm 2022
Các loại dây cột hàng được sử dụng nhiều trong năm 2022

Trong đời sống hằng ngày việc đảm bảo được an toàn trong công việc là điều rất cần thiết, đặc biệt là các công việc đòi hỏi phải di chuyển, vận chuyển luôn cần đến sự trợ giúp của một sản phẩm giúp cố định vị trí của hàng hóa, đảm bảo được an toàn trong quá trình vận chuyển, dây cột hàng là sản phẩm, công cụ không thể thiếu đối với những công việc này. Tại sao dây cột hàng không thể thiếu đối với các công việc di chuyển, vận chuyển hàng hóa, hãy cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn cùng mình nhé các bạn.
Pallet nghĩa là gì? | Phân loại các loại pallet có trên thị trường
Pallet nghĩa là gì? | Phân loại các loại pallet có trên thị trường

Pallet là một sản phẩm được thiết kế với bề mặt phẳng, chúng dùng đặt hàng hóa lên để bảo quản hoặc cất trữ tránh để tiếp xúc dưới mặt đất làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa. Sản phẩm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, nhựa, kim loại, giấy… Pallet được phân thành nhiều loại khác nhau để thích ứng với mỗi môi trường và công việc của môi doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu cùng với provina để hiểu sâu hơn về pallet nghĩa là gì cũng như phân loại chính của dòng pallet. Bắt đầu thôi nào!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng